I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Tạo cho trẻ sự yên tâm, yêu thích đến trường, tạo tình cảm gần gũi giữa cô và trẻ.
- Có sự phối hợp giữa gia đình và cô giáo giúp cho việc chăm sóc giáo dục trẻ thuận lợi hơn. Kịp thời trao đổi những công việc cần thiết với phụ huynh.
2. Kỹ năng
- Rèn lễ giáo nề nếp ra vào lớp cho trẻ,và phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Thái độ :
-Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn,biết vệ sinh thân thể sạch sẽ
II. Chuẩn bị
- Quét dọn lớp học sạch sẽ.
- Sổ theo dõi trẻ đến lớp.
- Những nội dung cần trò chuyện với trẻ.
III. Tiến hành
28 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1461 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Pương tiện và luật lệ giao thông (Tuần 24), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày 16/2/2012
Ngày dạy 20/2/2012
TUẦN 24
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT LỆ GIAO THÔNG
CHỦ ĐIỂM :
PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT LỆ GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Tuần 1
Từ ngày : 20/ đến 16/3/2012
Thứ 2
A. ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Tạo cho trẻ sự yên tâm, yêu thích đến trường, tạo tình cảm gần gũi giữa cô và trẻ.
- Có sự phối hợp giữa gia đình và cô giáo giúp cho việc chăm sóc giáo dục trẻ thuận lợi hơn. Kịp thời trao đổi những công việc cần thiết với phụ huynh.
2. Kỹ năng
- Rèn lễ giáo nề nếp ra vào lớp cho trẻ,và phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Thái độ :
-Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn,biết vệ sinh thân thể sạch sẽ
II. Chuẩn bị
- Quét dọn lớp học sạch sẽ.
- Sổ theo dõi trẻ đến lớp.
- Những nội dung cần trò chuyện với trẻ.
III. Tiến hành
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Đón trẻ:
- Cô đến trước trẻ 15 phút mở cửa quét dọn vệ sinh xung quanh trong và ngoài lớ sạch sẽ
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo và các bạn.Chào người thân
- Cô trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình sức khỏe cũng như việc học tập của trẻ
2. Trò truyện chủ điểm:
- Cô cùng trẻ hát bài : Em đi chơi thuyền
+ Cô vừa cho các con hát bài gì?
+ Nội dung bài hát nói về cái gì?
+ Ngoài các loại pt đó ra các con còn biết pt gì?
+ Trẻ kể tên một số pt mà trẻ biết.
=>Gd: khi đi trên đường chúng mình nhớ đi bên phải,ngồi trong xe k thò đầu ,thò tay ra ngoài vì như vậy sẽ rất nguy hiểm các con nhớ chưa?
3. Điểm danh
- Cô điểm danh trẻ theo danh sách sau đó chấm vào sổ theo dõi trẻ đến nhóm lớp.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể
- Trẻ trả lời
B . THỂ DỤC SÁNG
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh, khoan khoái, tạo tinh thần sảng khoái để trẻ bước vào các hoạt động trong ngày.
- Trẻ bước đầu biết thực hiện các động tác thể hiện các động tác thể dục cùng cô
2. Kỹ năng
- Rèn luyện tính nhanh nhẹn, hoạt bát, cách xếp hàng Theo các đội hình khác nhau
3. Gi¸o dục
- Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giaó đoàn kết với bạn
II. Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng
- Quần áo đầu tóc của trẻ gọn gàng, sức khỏe bình thường.
III.Tiến hành
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Khởi động:
- Cho trẻ đi theo vòng tròn.đi kết hợp các kiểu đi.kiễng chân,gót chân bàn chân.đi nhanh đi thường sau đó chuyển đội nình 2 hàng ngang
2. Trọng động:
sau khi kết thúc phần khởi động cô giáo cho trẻ đứng theo các hàng ngang tập các động tác hô hấp, tay vai, bụng lườn, bật nhẩy( kết hợp tập theo bài hát ).
+Tay 2:
+Chân 2:
+Lườn 2:
+Bật 1:
- Cô giáo bao quát trẻ tập, nhắc nhở và sửa sai cho trẻ kịp thời.
- Cuối giờ cô tổ chức cho trẻ chơi một số trò chơi tại chỗ. Nhắc nhở những trẻ tập chưa đạt yêu cầu, nêu gương một số bạn tập tốt.Cô kết hợp rèn đội hình đội ngũ cho trẻ.
c. Hồi tĩnh:
- Trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.
- Trẻ đi
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
C. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTC;TRƯỜN SẤP KẾT HỢP TRÈO QUA GHẾ THỂ DỤC
I. Mục tiêu
1.Kiến thức
- dạy trẻ trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục,biết phối hợp tay,chân nhịp nhàng ,nhanh nhẹn.Hứng thú tập thể dục và chơi trò chơi
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kn phát triển tố chất vận động,sự nhịp nhàng,khéo léo pt cơ tay và cơ chân
-trẻ nhận biết một số PTGT theo nơi hoạt động của chúng.
-phát triển ngôn ngữ,khuyến khích trẻ nói nguyên câu.
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức học tập,trật tự chú ý lắng nghe cô, hòa đồng với bạn và biết nhường nhịn bạn.
II. Chuẩn bị
- ghế thể dục
- Sân tập sạch sẽ bằng phẳng.
III.Tổ chức hoạt động
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
10p
20p
1.Khởi động
cho trẻ đi theo vòng tròn đi với các kiểu đi :kiễng chân, gót chân,mũi bàn chân, chạy nhanh,chạy chậm, đi thường, đi khom
2.Trọng động
a.Bài tập phát triển chung
Tay:
+Chân:
+Bụng 2:
+Bật 1:
b.Vận động cơ bản:trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục
hôm nay cô sẽ dạy các con bài vận động mới
- cô tập mẫu lần 1: Hoàn chỉnh
- cô tập mẫu lần 2 :Phân tích động tác
TTCB: cô nằm sát sàn,chân trái co,chân phải thẳng,tay phải gập,tay trái đưa lên
-khi có hiệu lệnh cô trườn kết hợp tay chân nhẹ nhàng.tay trái đua lên thì chân phải co laijkhi trườn đến ghế thì đứng lên2tay ôm ngang ghế,ngực tì xuống ghế rồi bước từng chân qua ghế.
-cô vùa tập bài tập gì?
- Mời 2 trẻ khá lên thực hiên mẫu.(cô nhận xét)
*trẻ thực hiện.
- Cho cả lớp lần lượt lên thực hiện.2-3 lần
- Thi đua tổ nhóm cá nhân thực hiện.
- Tổ chức cho trẻ thực hiện
- Thi đua tổ nhóm cá nhân
- Cô quan sát khuyến khích sửa sai cho trẻ
3. hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng làm chim bay 2 -3 vòng
-Trẻ thực hiện
-TH 2 lần 8 nhịp
-TH 4 lần 8 nhịp
-
TH 2 lần 8 nhịp
-Lắng nghe
-TH
-Trẻ quan sát và lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Thi đua
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
Ra chơi
D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chơi : múa hát theo chủ đề,
Chơi với đồ chơi ngoài trời
I. Mục tiêu
1.Kiến thức
- Trẻ biết 1 số PTGT . Trẻ biết tên gọi , đặc điểm của các loại PTGT đó. Và hát múa đọc thơ theo chủ đề
2.Kĩ năng
- Rèn nề nếp cho trẻ khi tham gia hoạt động ngoài trời, phát triển ngôn ngữ cho trẻ
-trẻ nắm được cách chơi,luật chơi.
3.Thái độ
- GD trẻ chấp hành tốt luật ATGT. Đi trên đường bộ phải đi phía tay phải sát lề đường.
Khi đi xe gặp đèn đỏ phải dừng lại,đèn xanh mới được đi tiếp.
III.Tổ chức hoạt động
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Gọi trẻ lại gần cô giới thiệu giờ hoạt động
- Các con hãy kể những PTGT mà các con biết?
- PT đó có tên là gì? Có mấy bánh? Bánh xe hình gì? chạy đước có cái gì? thuộc loại PTGT đường gì? Khi ngồi trên tàu xe thì các con phải ntn?
Giáo dục trẻ chấp hành tốt luật ATGT đi đùng phần đường của mình và đi bên phía tay phải sát lề đường.
- Cho trẻ múa hát đọc thơ những bài nói về PTGT và luật ATGT.
Cô quan sát khuyến khích động viên trẻ
- Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh vào lớp
-Trẻ lại gần cô
-Trẻ kể
-Trẻ trả lời
-Lắng nghe
-Trẻ múa hát
-Thực hiện
E.HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc PV: Vai chú cảnh sát giao thông
- Góc XD: Xây bến xe.
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1.Kiến thức.
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi,được nhập thân vào làm chú cảnh sát,
2.kĩ năng
-rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
3.thái độ
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II: CHUẨN BỊ:
Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc.
Vật liệu xây dựng,lõi phim,các phương tiện giao thông,
III.Qúa trình chơi
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
- Góc PV: Vai chú cảnh sát giao thông
- Góc XD: Xây bến xe
Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi:
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
- Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ
- Chào bác, Các bác đang làm gì vậy? Tôi giúp được gì cho các bác k? các bác đang xây bến xe khách à các bác vất vả quá nhỉ cho tôi làm giúp các bác nhé.
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chọn vai chơi
-Trẻ vào góc chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ nhận xét
-lắng nghe
F. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. Mục tiêu
1,kiến thức
- Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng.PTTC ,trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục.
- Trẻ chơi thành thạo ở các góc.
-được làm quên bài mới.
2.kĩ năng
-trẻ tập đúng đều,đẹp các động tác.
3.thái độ
Trẻ trật tự,kỉ luật tập trung chú ý.
II. Chuẩn bị
- Bài hát : em đi qua ngã tư đường phố.
- Dụng cụ âm nhạc,sân bãi sạch sẽ,thoáng mát,,áo quần mũ phù hợp.
- Đồ chơi ở các góc
III. Tổ chức chơi
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Đón trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
2. Hoạt động chung
a. Ôn lại bài cũ : PTTC : trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục.
- Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
b. Làm quen bài mới : PTNT : số 9(t1)
Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
c . Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ
- HG trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân
Cô nhận xét, trả trẻ
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
*……*……*……*…….*
THỨ 3
Ngày sọan: 20/ 2/ 2012
Ngày dạy: 21 /2 /2012
ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
THỂ DỤC SÁNG
( Soạn như ngày thứ 2 )
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNT: SỐ 9 (T1)
I.Mục tiêu
1.Kiến thức: Trẻ được hoạt động với các lô tô và con số trong phạm vi 9
Trẻ biết tạo nhóm đến 9, đếm đến 9 , nhận biết các nhóm có 9 đối tượng, nhận biết số 9.
2 Kỹ năng: Rèn kĩ năng đếm, khả năng quan sát và phát triển tư duy cho trẻ.
Rèn kĩ năng xếp, thao tác đếm các nhóm đối tượng
3 Thái độ: Trẻ có ý thức trong giờ học và hiểu biết được 1 số PTGT và luật ATGT
II. Chuẩn bị
- Các thẻ số từ 1- 8, 2 số 9, dấu = đủ cho cô và trẻ.
- Mỗi cháu 9 ôtô, 9 xe máy, 1 que tính, bảng gài nhỏ.
- 1 tàu hoả có 9 toa
- Mô hình bến xe, nhà ga, sân bay.
- Mũ PTGT, Bé Lê Na,
III.Tổ chức các hoạt động
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Tạo hứng thú.
Cô cho trẻ ngồi xung quanh và nói: Cô có 1 câu chuyện rất là hay về 1 chuyến đi du lịch của Lê Na. Bạn Lê Na đây này: Lê Na xin chào tất cả các bạn lớp mẫu giáo A5 trường MN mường lang.Mình tên là Lê Na xin mời các bạn hãy hát cùng mình bài hát: “Đường em đi” và đi du lịch cùng mình nhé. Nào cô mời chúng mình cùng đứng dậy và đi du lịch theo Lê Na nào
2.Hoạt động 2: Đếm đến 9, nhận biết các nhóm có 9 đối tượng, nhận biết số 9.
Cô nói: Các con hãy xếp hết số ôtô trong rổ chúng mình ra nào?( Yêu cầu trẻ xếp từ trái sang phải ).
À còn có cả xe máy nữa các con hãy xếp 8 xe máy tương ứng với mỗi ôtô ( Cô nhắc lại chỉ xếp 8 xe máy ra thôi nhé)
Cô đặt thước cho trẻ qs và hỏi: Các con hãy so sánh cho cô này: Số ôtô và xe máy số nào nhiều hơn ? Nhiều hơn là mấy? Số nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
Muốn cho 2 số lượng ôtô và xe máy bằng nhau thì phải làm ntn?
À các con hãy xếp nốt 1 xe máy ra nữa nào.( Cô đi qs nhanh)
Nào bây giờ các con hãy đếm xem có tất cả bao nhiêu xe máy nhé. Đếm 1....9 tất cả có 9 xe máy cho trẻ đọc
9 xe máy tương ứng số mấy?
Cô giới thiệu số 9 và cho trẻ đọc 2 – 3 lần. Cô nói: 8 thêm 1 = 9
À bây giờ các con cùng đếm số ôtô nào? Tất cả có 9 ôtô tương ứng số mấy? các con hãy tìm số 9 và đặt bên cạnh 9 ôtô nào.
Cả lớp chú ý có 9 ôtô và có 9 xe máy 2 số lượng lúc này ntn với nhau? Cùng bằng mấy? Vậy chúng mình phải đặt dấu gì vào giữa 2 số 9.
Cô cho trẻ đọc và chỉ 9
=
9
À các con hãy bớt 1 xe máy vào rổ cho cô nào. Đếm xem còn bao nhiêu xe máy nào. 1.....8 Tất cả có 8 xe máy vậy đặt số 9 có hợp lí không? Tìm số 8 và đặt bên cạnh số xe máy. Lan anh nào đặt dấu bằng còn hợp lí không?
Bây giờ các con hãy bớt 2 xe máy vào rổ nữa nào. Cho trẻ đếm và đặt số tương ứng
Các con hãy cất nốt xe máy vào rổ cho cô nào. còn xe máy nào nữa không để số 6 có hợp lí không? cất số 6 vào rổ.
Các con hãy cất số ôtô vừa cất vừa đếm vào rổ cho cô nào. Còn ôtô nào nữa không số 9 để có hợp lí không các con hãy cất nốt số 9 vào rổ của mình nào.
Bây giờ các con hãy nhẹ nhàng cất quà của mình ra phía sau của mình nào khi nào học xong chúng mình sẽ lấy nhé.
- Cô cho từng trẻ đếm theo thứ tự 1...9 và hỏi lại tất cả có mấy bạn trên toa tàu? Tương ứng số mấy? Cho 1 trẻ ở ngoài chọn số 9 giơ lên.
Sau đó cô đổi nhóm chơi.
3. Kết thúc.( Cho trẻ ngồi )
- Chuyến đi du lịch có vui không, cả lớp có thích không?Thật là thú vị vừa được vui chơi vừa được quà nữa bây giờ chúng mình hát 1 bài để tạm biệt Lê Na nào.Cho trẻ ngồi 2 hàng ngang thẳng nhau và hát bài: “Bạn ơi có biết”
Trẻ ngồi xung quanh cô
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát và đứng dậy đi đến mô hình
-trẻ thực hiện đếm và đặt số tương ứng
-Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
-Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện theo yêu cầu
Trẻ cất
Trẻ thực hiện tương tự
Trẻ thực hiện
Trẻ hát
D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chơi :- Ô tô và chim sẻ
- Chơi tự do
I. Mục tiêu
1.Kiến thức.
- Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi.
2.kĩ năng.
-trẻ có kĩ năng chơi các trò chơi,mạnh dạn biết giúp bạn cùng chơi.
3.thái độ
-trẻ có thái độ tích cực,an toàn khi tham gia các hoạt động
II.Chuẩn bị
- Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ , rộng rãi cho trẻ
- Vòng làm vô lăng ôtô, phấn để vạch mốc đường
,-trẻ tâm thế thoải mái
III. Tổ chức chơi
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
40p
- Cô gọi trẻ lại gần cô giới thiệu giờ hoạt động
* Trò chơi : Ôtô và chim sẻ
Cách chơi: Cô chọn 1 trẻ làm người lái xe, các trẻ khác làm chim sẻ đi kiếm mồi ngoài đường khi nghe tiếng động cơ của ôtô “ tin tin..” thì chim sẻ phải chạy vào 2 bên đường.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi nhận xét và tuyên dương..
* Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
Trẻ Trả lời
Trẻ thưc hiện
Thực hiện
D.HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc PV: Bán hàng
- Góc XD: Xây bến xe .
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi
2.kĩ năng.
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
3.thái độ.
-trẻ có thái độ vui vẻ đoàn kết biết giúp bạn cùng chơi.
II: CHUẨN BỊ:
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc
III. Quá trình chơi
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
. - Góc PV: Bán hàng
- Góc XD: Xây bến xe .
Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi:
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
- Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ
- Chào bác, bác đang làm gì đấy? tôi có thể cho tôi xây với các bác có được không?
- Trẻ thực hiện
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chọn vai chơi
-Trẻ vào góc chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ nhận xét
-lắng nghe
E. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. Mục đích yêu cầu;
1.kiến thức
- Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng số 9,được làm quen bài mới.
2.kĩ năng
- Trẻ chơi thành thạo ở các góc.
-mạnh dạn,phát triển ngôn ngữ,tu duy cho trẻ.
3.thái độ
-có ý thức trong các giờ học.biết vâng lời đoàn kết với bạn bè.
II. Chuẩn bị
- đồ dùng cho cô và trẻ
- Đồ chơi ở các góc
III. Thực hiện
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Đón trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
2. Hoạt động chung
a. Ôn lại bài cũ : PTNT : Số 9
- Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
b. Làm quen bài mới : PTNN : Bé với chữ cái p-q
Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
c . Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ
- HG trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân
Cô nhận xét, trả trẻ
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
*……*……*……*…….*
Ngày sọan:20 / 2/ 2012
Ngày dạy: 22/2/2012
THỨ 4
ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
B. THỂ DỤC SÁNG
( Soạn như ngày thứ 2 )
C.HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNN:Bé với chữ cái p-q
I. Mục đích yêu cầu;
1.Kiến thức : Trẻ nhận biết được chữ cái p,q .qua các trò chơi theo yêu cầu của cô.trẻ hứng thú chơi trò chơi.
2.Kỹ năng : Rèn kỹ năng ghi nhớ,nhận biết.
3.Thái độ : Trẻ chấp hành tố luật ATGT.
II. CHUÂN BỊ.
- thẻ chữ cái p,q đủ cho cô và trẻ.
- Tranh có ghi nội dung bài hát:
- Ngôi nhà có gắn các chữ cái
III/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-: Hoạt động 1
- Cô cho trẻ hát bài Bạn ơi có biết
- Đàm thoại về nội dung bài hát
- Giáo dục trẻ: Chấp hành tốt luật ATGT
2:Hoạt động 2:
- Cô cho trẻ qs tranh có chứa chữ cái p,q và giới thiệu lại chữ cái p,q.
- Cô phát cho trẻ rổ đồ chơi. Hỏi trẻ trong rổ có gì?
* Cho trẻ chơi trò chơi :thi xem bạn nào nhanh.
- Cách chơi : trẻ tìm thẻ chữ cái theo hiệu lệnh của cô
VD :cô nói tìm chữ p,q .....
- Cho trẻ cất rổ đồ chơi ra đằng sau và chơi trò chơi.
* Cho trẻ chơi trò chơi: Thi xem đội nào nhanh
-Cô treo tranh bài thơ : Qua đường cho trẻ đọc bài thơ. Cho trẻ lên tìm và gạch chân chữ cái p, q, trong bài thơ. Hết giờ đếm số chữ cái đã gạch chân được bao nhiêu nếu đội nào tìm được nhiều chữ cái hơn thì đội đó thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô khuyến khích trẻ chơi.
*Chơi trò chơi : tìm đúng nhà.
- Cách chơi :cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ chữ cái. Cô có 3 ngôi nhà có gắn các chữ cái cho trẻ vừa đi vừa hát khi cô nói: trời mưa to rồi trẻ tìm về nhà có cùng với chữ cái trên tay của mình
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô khuyến khích trẻ chơi ,nhận xét
3 .Hoạt Động 3.
Cho trẻ hát bài Lái ô tô ra ngoài .
-Cả lớp hát
-Trẻ trả lời
-Lắng nghe
-Trẻ qs và lắng nghe
-Trẻ trả lời
-Trẻ chơi
-Trẻ cất
-Lắng nghe
-Trẻ đọc
-Lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi
-
-Lắng nghe
-Trẻ chơi
- Trẻ hát
- Ra chơi
D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hát múa đọc thơ theo chủ đề
Chơi tự do.
I. Mục đích yêu cầu;
1.kiến thức
- Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
2.kĩ năng
-rèn kĩ năng giao tiếp,ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
3.thái độ.
-trẻ hiểu biết về LLATGT,Ngồi yên khi đi chơi thuyền.
II.Chuẩn bị
- Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ , rộng rãi cho trẻ
- Tranh lô tô các PTGT.
III. Tổ chức chơi
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
40p
- Cô gọi trẻ lại gần cô giới thiệu giờ hoạt động
1. Trò chơi : Tìm về đúng bến
Cách chơi: Phát cho mỗi trẻ 1 tranh lô tô các hình ảnh của PTGT.Cô có các bến được treo bằng các hình ảnh của các PTGT vừa đi vừa hát khi cô nói: Hãy tìm về đúng bến của mình nào thì trẻ chạy nhanh về bến của mình như tranh lô tô đã cầm trên tay của mình.Nếu trẻ nào tìm về nhầm bến thì phải nhảy lò cò đi tìm đúng bến của mình.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi nhận xét và tuyên dương..
2 Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3.kết thúc..
-Trẻ lắng nghe
- lắng nghe
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi tự do
E.HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc TN: QS xe cộ qua đường
- Góc XD: Xây bến xe .
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi
2.kĩ năng.
-rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ đích cho trẻ
3.thái độ.
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II: CHUẨN BỊ:
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc
III. QÚA TRÌNH CHƠI
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
. - Góc TN: QS xe cộ qua đường
- Góc XD: Xây bến xe .
Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi:
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
- Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ
- Chào bác, bác đang làm gì đấy? Các bác đang qs gì đấy?
- Còn các bác nữa các bác đang làm gì vậy? có thể cho tôi xây với các bác có được không?
- Trẻ thực hiện
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
Trẻ lắng nghe
Trẻ chọn vai chơi
Trẻ vào góc chơi
Trẻ chơi
Trẻ chơi
Trẻ nhận xét
Lắng nghe
F. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1.Kiến thức
- Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng bé với chữ cái p,q.được làm quen bài mới
2.kĩ năng
-tập cho trẻ kĩ năng tô chữ
3.thái độ.
-biết giữ gìn sản phẩm .đồ dùng đồ chơi
- Trẻ chơi thành thạo ở các góc.
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng đồ học và chơi các góc
III. Thực hiện
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Đón trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
2. Hoạt động chung
a. Ôn lại bài cũ : PTNN :bé với chữ cái p,q.
- Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
b. Làm quen bài mới : PTTM :vẽ ô tải p,q
chiều tập tô p,q.
Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
c . Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ
- HG trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân
Cô nhận xét, trả trẻ
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
*……*……*……*…….*
THỨ 5
Ngày sọan: 20/ 2/ 2012
Ngày dạy: 22/02/ 2012
A.ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
B.THỂ DỤC SÁNG
( Soạn như ngày thứ 2 )
C. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM:VẼ Ô TẢI
(chiều tập tô p,q)
I. Mục đích yêu cầu.
1.kiến thức:
- Trẻ miêu tả những hiểu biết của mình về các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy, tàu thuyền, máy bay.
2.kĩ năng:
- Rèn kĩ năng tô màu, bố cục tranh.
3.thái độ;
-Giáo dục trẻ có ý thức khi tham gia giao thông.
II/ CHUẨN BỊ.
Tranh một số phương tiện giao thông.
Giấy bút chì, bút màu.
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1.
- Cô cùng trẻ hát bài Bạn ơi có biết không?
- Bài hát nói về những phương tiện giao thông nào?
- Những phương tiện giao thông đó thuộc phương tiện giao thông đường gì?
Giáo dục trẻ luôn chấp hành luật lệ giao thông …
2.Hoạt động 2.
a/ Cô cho trẻ quan sát tranh một số phương tiện giao thông.
- Cô treo tranh một số phương tiện giao thông cho trẻ quan sát và nhận xét những phương tiện giao thông đó.
- Cho trẻ nêu những đặc điểm dễ nhận của các phương tiện giao thông (hình dáng, màu sắc, …)
b/ Cô vẽ gợi ý.
- Các con ạ, muốn vẽ được ô tô tải thì cô vẽ hình chữ nhật và hình tròn nhỏ làm bánh xe (4 hình tròn nhỏ)…
- Cô cho trẻ quan sát, nhận xét về hình dáng, đặc điểm, màu sắc…
- Các có có thích vẽ những phương tiện giao thông không?
- Con định vẽ những phương tiện giao thông nào? Vẽ như thế nào? Và tô màu gì?
c/ Trẻ thực hiện.
. - Cô cho trẻ lấy giấy và bút ra thực hiện vẽ. Nếu trẻ nào còn lúng túng cô lại gần gợi ý để trẻ vẽ (Con định vẽ gì? Vẽ ô tô hay xe máy? Con sẽ vẽ như thế nào? Tô màu gì?)
- Cô động viên khuyến khích trẻ hoàn thành sản phẩm của trẻ.
d/ Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày và nhận xét bài của bạn và của mình.
- Con thích bài nào?
- Vì sao con thích? Bạn vẽ được hình gì đây? Ô tô thuộc phương tiện giao thông đường gì?
- Cô nhận xét chung.
3. Hoạt động 3.
Cô cho trẻ làm đoàn tàu và ra ngoài chơi
Cả lớp hát
Trẻ trả lời
Lắng nghe
Trẻ qs và trả lời
Trẻ lắng nghe và qs
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện vẽ
Trẻ lên trưng bày sp
và nhận xét bài của bạn
Trẻ thực hiện
D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện về 1 số loại PTGT
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức
- Trẻ biết tên gọi,đặc điểm,hình dáng của các loại xe đó.
2.kĩ năng
- Rèn nề nếp cho trẻ khi tham gia hoạt động ngoài trời, phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3.thái độ
- GD trẻ ngoan chấp hành tốt luật ATGT, đi đúng phần đường của mình và khi đi bộ đi phía tay phải sát lề đường.
II: CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh về 1 số loại rau, củ
- Câu hỏi đàm thoại với trẻ
III:TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1: Hoạt động có chủ đích:
- ho trẻ qs tranh về 1 số loại PTGT
- CôGoị trẻ lại gần cô giới thiệu giờ hoạt động
- C gợi ý hỏi trẻ về bức tranh.
- Đây là xe gì? Các con đã được thấy loại xe này bao giờ chưa? Và đã được đi xe ô tô chưa? Xe này có màu gì? Có mấy bánh? Đi ở đâu? thuộc loại PTGT đường gì?
- Khi ngồi trên xe thì phải ntn?
- Ngoài các loại xe mà cô cho cả lớp qs các con còn biết những loại PTGT nào nữa? nó có lợi ích gì? Và thuộc PTGT đường gì?
- Các PTGT đã giúp cho chúng ta đi thật nhanh từ nơi này sang nơi khác nhưng khi ngồi trên các loại PTGT thì chúng ta phải ngồi yên, Khi ngồi lên xe gắn máy thì phải đội mũ bảo hiểm và đi đúng phần đường của mình các con nhớ chưa.
- Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh vào lớp
Trẻ lại gần cô
Trẻ qs và Trả lời
Trẻ kể
Lắng nghe
Trẻ thực hiện
E.HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc PV: Chú lái xe
- Góc XD: xây bến xe
I:MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức.
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi
2.kĩ năng
-phát triển kĩ năng ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
3.thái độ.
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II: CHUẨN BỊ:
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc
III: QUÁ TRÌNH CHƠI
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
- Góc PV: Chú lái xe
- Góc XD: Xây bến xe
File đính kèm:
- PTGT DB.doc