Mục tiêu phat triển:
1. Kiến thức:
-Trẻ nhận biết tên gọi, ích lợi của một sồ loại rau quen thuộc với trẻ
-Đếm và nhận biết các nhóm đối tượng có số lượng 9 và chữ số 9
-Biết trả lời các câu hỏi của cô đưa ra: Con biết tên những loại rau nào?
-Nhóm rau ăn quả gồm những loại rau nào?
-Nhóm rau ăn củ? Nhóm rau ăn quả gồm những loại nào?.
Hiểu nội dung của một số bài thơ, bài hát, câu chuyện có nội dung liên quan tới chủ đề
2.Kỹ năng:
-Biết thực hành một số thao tác như: Nhặt rau, rửa rau, phân loại rau .thông qua hoạt động “Bé tập làm nội trợ”
-Rèn sự khéo léo, nhanh nhẹn của đôi bàn tay trê
-Phát âm chính xác, rõ ràng , tô và sao chép nhóm chữ cái I,t,c một cách thành thạo
-Biêt dung các kỹ năng tạo hình để vẽ, nặn, xé dán các loại rau, củ, quả
-Có thới quen sử dụng đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ngăn nắp
3. Thái độ:
-Trẻ biết thể hiện cảm xúc khi tham gia múa hát
, đọc thơ, kể chuyện
-Trể có thói quen giữ vệ sinh môi trường, biết chăm sóc bảo vệ cây trồng
-Đoàn kết yêu thương giúp đỡ bạn, biết phối hợp với các bạn trong nhóm, lớp để chơi
12 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7118 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề Thực vât - Tết nguyên đán - Chủ đề nhánh 1: Bé biết gì về các loại rau, củ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ :THỰC VÂT- TẾT NGUYÊN ĐÁN
Chủ đề nhánh 1 “Bé biết gì về các loại rau, củ”
Tuần 1 của chủ đề( Thời gian thực hiện từ ngày 4/1 đến ngày 8/1 năm 2010)
Mục tiêu phat triển:
1. Kiến thức:
-Trẻ nhận biết tên gọi, ích lợi của một sồ loại rau quen thuộc với trẻ
-Đếm và nhận biết các nhóm đối tượng có số lượng 9 và chữ số 9
-Biết trả lời các câu hỏi của cô đưa ra: Con biết tên những loại rau nào?
-Nhóm rau ăn quả gồm những loại rau nào?
-Nhóm rau ăn củ? Nhóm rau ăn quả gồm những loại nào?..
Hiểu nội dung của một số bài thơ, bài hát, câu chuyện có nội dung liên quan tới chủ đề
2.Kỹ năng:
-Biết thực hành một số thao tác như: Nhặt rau, rửa rau, phân loại rau ..thông qua hoạt động “Bé tập làm nội trợ”
-Rèn sự khéo léo, nhanh nhẹn của đôi bàn tay trê
-Phát âm chính xác, rõ ràng , tô và sao chép nhóm chữ cái I,t,c một cách thành thạo
-Biêt dung các kỹ năng tạo hình để vẽ, nặn, xé dán các loại rau, củ, quả
-Có thới quen sử dụng đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ngăn nắp
3. Thái độ:
-Trẻ biết thể hiện cảm xúc khi tham gia múa hát
, đọc thơ, kể chuyện
-Trể có thói quen giữ vệ sinh môi trường, biết chăm sóc bảo vệ cây trồng
-Đoàn kết yêu thương giúp đỡ bạn, biết phối hợp với các bạn trong nhóm, lớp để chơi
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.Đón trẻ, trò chuyện về chủ đề:
-Cho trẻ đọc một số bài thơ về các loai rau(
-Cô trò chuyện dẫn dắt trẻ vào chủ đề
-Cho trẻ thảo luận , kể tên những loại rau mà trẻ biết theo nhóm như rau ăn lá, rau ă củ, rau ăn quả
-Khuyến khích trẻ diễn đạt diễn đặt đầy đủ ý, đủ câu ,mạnh dạn tự tin
-Giáo dục trẻ yêu quý ,bảo vệ và chăm sóc cây trồng
2.Thể dục buổi sáng:
-Bài tập hô hấp: Ngữi hoa
-Bài tập tay vai; Hai tay đưa lên cao, gập khuỷu tay
-Bài tập chân: Ngồi xổm, đứng lên
-Bài tập bụng lườn; Hai tay chống hông quay người 90 độ
-Bài tập bât: Bật tách và khép chân
NỘI DUNG, KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
(Một ngày của bé)
Thứ 2 ngày 4 tháng 1 năm 2010
Nội dung
Mục đích y/c
Chuẩn bị
Tổ chưc hoạt động
Giáo dục dinh dưỡng: Ich lợi của rau, củ, quả đối với cơ thể con
người
Phát triến nhận thức: Làm quen với toán: nhận biết số lượng trong phạm vi 9 và chữ số 9
Hoạt động ngoài trời:
Chăm sóc vườn rau
Trò chơi vận động “cáo ơi ngủ à”
Hoạt động chiều
Trẻ biết kể tên một số loại rau ,củ, quả quen thuộc gần gủi với trẻ
Biết phân loại các loại rau theo nhóm
Biết được ích lợi của các loại rau đối với cơ thể con người
Giáo dục trẻ biết cách chăm sóc vườn rau
Trẻ biết đếm đến 9 và tạo nhóm số lượng 9 và chữ số 9
Trẻ đếm thành thạo và tạo nhóm đò vật trong phạm 9 một cách thành thạo
Biết liên hệ đò vật thực tế
Giúp trẻ làm quen với một số khái niệm toán học đơn giản
Trẻ được hít thở không khí trong lành
Biết cách chăm sóc vườn rau
Biết được tên các loại rau dược trồng trong vườn trường
Biết chơi trò chơi đúng luật
Một số loại rau
Tranh vẽ một số loại rau, củ ,quả
Tranh lô tô về các loại rau, củ, quả
Một số nhóm rau ,củ, quả có số lượng 9 và chữ số 9
Chữ số 9 và con giông đủ cho trẻ cả lớp
Tranh vẽ và bút màu đủ cho trẻ cả lớp
Mủ, nón, dép cho trẻ,
Vườn rau
Không gian thoáng mát cho tre hoạt động
Hoạt động 1:
Cô trò chuyện dẫn dắt tré vào chủ đề
Cô gợi ý cho trẻ kể tên một số loại rau, củ, quả mà trẻ biết
Các con biết tên những loại rau, củ, quả nào?
Hàng ngày đã chế biến những món ăn nào từ các loại rau ,củ, quả?
Cho trẻ trao đổi thảo luận và xung phong trả lời câu hỏi của cô
Các con có biết rau củ, quả có lơi như thế nào đối với sức khỏe con người?
Khuyến khích trẻ suy nghĩ và trả lời, tập cho trẻ diễn đạt đủ câu, đủ ý
Hoạt động 2:
Cô nói cho trẻ biết ích lợi của rau, củ, quả đối với cơ thể con người( rau có nhiều vi ta min cà chát khoáng: cà chua, cà rôt, bí ngô .. có nhiều vi ta min A tốt cho mắt .Rau ngót có nhiều chất sắt, ngoài ra các loại rau, củ, quả khác còn chứa rất nhiều các loại vi ta min vâ chất khoáng khác rất tốt cho cơ thể chúng ta.)
Giới thiệu cho trẻ biết một số món ăn được chế biến từ các loại rau, củ, quả..
Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh trong ăn uống, ăn hết suất
Hoạt động 3:
Cho trẻ chơi trò chơi phân loại rau từ tranh lô tô
Tô màu tranh vẽ các loại rau ,củ quả
Cho trẻ đọc một số bài thơ về một số loại rau
Hoạt động 1:Cô trò chuyện về chủ đề dẫn dắt trẻ vào hoạt động
Hoạt động 2: Nhận biết số lượng trong phạm vi 9
Ôn số lượng 8 và chữ số 8: Cho trẻ gắn số lượng củ cà rốt lên bảng và đếm
Yêu cầu trẻ gắn chữ số tương ứng( số 8)
Hoat động 3: Tạo nhóm có số lượng 9
Yêu cầu trẻ gắn thêm một củ cà rốt và cho trẻ cả lớp cùng đêm nhiều lần ( thực hiện theo lớp, tổ, cá nhân)
Gắn 8 con thỏ( gắn tương ứng 1-1)
Cho trẻ so sanh số lượng thỏ và cà rốt –Tạo số lượng bằng nhau giữa 2 nhóm
Hoạt động 4: Nhận biết chữ số 9
Cô gắn chữ 9 và phân tích cấu trúc chữ số để trẻ dễ dáng nhận biết
Cho trẻ đọc chữ số 9( đọc theo lớp , tổ, cá nhân)
Hoạt động 5:
Cho trẻ liên hệ đồ vật thực tế trong lớp
Luyện tập:
Cho trẻ tạo nhóm số lượng 9 và nhận biết chữ số 9
Hoạt động nhóm
Tô màu tranh vẽ các loại rau có số lượng 9
Tìm và nối chữ số 9 với các nhóm số lượng 9
Tô màu chữ số9
Dặn dò trẻ trước lúc ra sân
Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra ý kiến nhận xét về vườn rau( tên gọi , đặc điếm một số loại rau có trong vườn trường)
Cách chăm sóc vườn rau( băt sâu, nhổ cỏ, tưới nước,,)
Cô khái quát, mở rộng cho trẻ hiểu
Giao dục trẻ ích lơi của rau đối với súc khỏe con người
Cho trẻ thực hành cách chăm sóc rau( nhổ cỏ, tưới nước,,)
Chơi trò chơi “Cáo ơi ngủ à”
Co giới thiệu trò chơi, luật chơi, cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi
Cho tre hoạt động ở các góc
Vẽ, xé, dán album các loại rau
Tập chế biến các món ăn từ rau, củ, quả
Chơi lô tô về các loại rau
Xây dựng vườn rau nhà mình
Cô bao quát trong quá trình trẻ chơi
Chơi tụ do với xích đu, cầu trượt
Bình cờ nêu gương cuối ngày
Đánh giá
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 4 ngày 6 tháng 1 năm 2010
Nội dung
Mục đích y/c
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Phát triển ngôn ngữ: Làm quen với chữ cái i t c
Phát triển thể chất: Đi trong đường hẹp vượt qua chướng ngại vật
Hoạt động ngoài trời
Hoạt động chiều
Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái I t c qua tên gọi của một số loại rau
Thông qua tiết học trẻ được củng cố một số kiến thức về chủ đề đang học
Rèn luyện sự khéo léo của trẻ
Trẻ biết di trong đường hẹp vượt qua chướng ngại vật một cách khéo léo không chạm vào chướng ngại vật, đúng kỹ năng ,nhanh nhẹn
Giáo dục tre tính kỷ luật trong giờ học
Tranh vẽ một số loại rau
Từ và chũ cái i t c
Tranh vẽ một số loại rau
Khối gỗ để làm chướng ngại vật trên đường
Sân bãi bằng phẳng, sạch sẻ, đủ rộng
Hoạt động 1
Cô trò chuyện về chủ đề dẫn dắt trẻ vào hoạt động
Hướng dẫn trẻ làm quen với chữ cái i:
Cô dẫn dắt sự chú ý của trẻ và gắn tranh lên bảng
Cho trẻ đàm thoại về nội dung bức tranh(tranh quả bí ngô)
Cô gắn từ rời cho trẻ đọc và yêu cầu trẻ lên tìm chữ cái đã học trong từ
Cô giới thiệu chữ cái I và cho trẻ phát âm theo lớp, tổ, nhóm,cá nhân
Chú ý sửa sai luyện phát âm cho trẻ
Cho trẻ chuyền tay nhau xem và đọc chữ cái i
Hoạt đông 2:
Hướng dẫn trẻ làm quen với chữ cái t c
Các bước tiến hành như đối với phần hướng dẫn trẻ làm quen chữ i
Hoạt động 3: So sánh sự giống và khác nhau giữa 2 chữ cái
Hoạt động 4:
Trò chơi : Tìm chữ cái I tc trong từ
Xếp chữ cái I t c bằng hột hạt
Gắn lá cho cây( cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi)
Hoạt động 1: cho trẻ đi theo vòng tròn kết hợp đi theo các kiếu
Cô dẫn dắt trẻ bằng ý tưởng đi tham quan trang trại nhà bạn Ngọc Mai
Hoạt động 2:
Tập bài tập phát triển chung
Hô hấp: Ngửi hoa
Tay vai :Đua hai tay ra trước lên cao
Bt chân: Hai tay chống hông, khuỵu gối
Bt bụng lườn: Hai tay đưa lên cao, cúi gập người
Bt bật: Tách và khép chân
(mỗi động tác tập 2 lần 8 nhịp)
Hoạt động 3: Vận động cơ bản “Đi theo đường hẹp vượt qua chướng ngại vật”
Cô làm mẫu làn 1: Làm tóng thể toàn bộ bài tập
Làm mẫu lần 2,3: Vừa làm vừa phân tích hướng dẫn trẻ cách đi trong đường hẹp vượt qua chướng ngại vật(Đị bộ theo đường hẹp phải khéo leo tìm cách vượt qua chướng ngại vật đừng để chạm người vào chướng ngại vật.Ai bị cham vào chướng ngại vật là người đó thua cuộc)
Cho trẻ lên làm mẫu ( Cô bao quat sửa sai cho trẻ)
Hoạt động 4:
Trẻ thực hiện: Gọi lần lượt 2 trẻ lên cung thực hiện 1 lượt
Khuyến khích trẻ bằng hình thức thi đua, khéo léo nhanh nhen để vượt qua chướng ngại vật trong đường hẹp
Cô động viên tuyên dương trẻ kịp thời
(Mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần)
Hoạt động 5: Trò chơi “Chim bay cò bay”
Cô hướng dẫn luật chơi, cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi
Hồi tĩnh: Cho trẻ đi dạo trong vườn trường
Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
Cô bao quát trong quá trình trẻ chơi
Chơi theo ý thích ở các góc
Đọc truyện cho trẻ nghe về các loại cây
Bình cờ nêu gương cuối ngày
Thứ 5 ngày 7 tháng 1 năm 2010
Nội dung
Mục đích y/c
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Phat triển ngôn ngữ- tình cảm xã hội: Kể truyện “Bé hành đi khám bệnh”
Hoạt động ngoài trời: vẽ các loại rau
Trò chơi dân gian: Kéo cưa lừa xẻ
Hoạt động góc:
Hoạt động chiều
Trẻ hiểu và cảm nhận được nội dung của câu truyện
Biết kể lại nội dung câu truyện qua sự dẫn dắt của cô
Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, diễn đạt mạch lạc ,rõ ràng
Thông qua nội dung câu truyện giáo dục trẻ biết ăm mặc phù hợp với thời tiết mùa đông để bảo vệ sức khỏe
Trẻ được hít thở không khí trong lành
Giúp trẻ củng cố một số kỹ năng về tạo hình, giúp đôi tay trẻ khéo léo linh dộng hơn ,phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo của trẻ
Cô đọc thuộc câu truyện để kể cho trẻ nghe
Tranh minh họa
Một số từ tên của các nhân vật trong truyện: bắp cải, su hào, cà rốt,bé hành..
Sân nền xi măng sạch sẻ, thoáng mát, phấn màu đủ cho trẻ cả lớp
Hoạt động 1:Cô trò chuyện dẫn dắt trẻ vào hoạt động
Cô nói “Vì không nghe lời mẹ bé hành không chịu mặc áo ấm khi trời lạnh nên đã bị cảm và ho, mẹ phải đưa bạn đến bác sỹ khám, và hành trình đi khám bệnh của bé hành như thế nào các con hãy lắng nghe cô kể câu truyện Bé hành đi khám bệnh nhé!
Hoạt động 2:
Cô kể truyện cho trẻ nghe
Kể lần 1: kể diễn cảm bằng lời không sử dụng tranh minh họa( giới thiệu tác giả, xuất xứ của câu truyện)
Kể lần 2: Kết hợp sử dụng tranh minh họa
Tóm tắt nội dung câu truyện
Cô gắn từ là tên của nhân vật trong truyện cho trẻ đọc và tìm chữ cái đã học trong từ
Cô kể lại cho trể nghe một vài lần nữa và tiến hánh đàm thoại
Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
Trong câu truyện này có tên những loại rau nào?
Giáo dục trẻ biêt cách tự chăm sóc giữ gìn sức khỏe về mùa đông
Hoạt động 3:
Cho trẻ tập kể lại truyện
(cho trẻ kể lại từng đoạn của câu truyện qua sự dẫn dắt của cô, tập cho trẻ nhắc lại lời thoại của nhân vật sao cho diễn cảm)
Hoạt động 4:
Vẽ về các loại rau trong truyện mà trẻ thích
Dặn dò trẻ trước lúc ra sân
Cho trẻ trao đổi thảo luận, lựa chọn loai rau theo ý thích để vẽ
Cô bao quát trong qua trình trẻ hoạt động, hướng dẫn giúp đỡ trẻ khi cần thiết
Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi
Xem tranh về các loại rau
Nấu các món ăn từ các loại rau
Chơi lô tô về các loại rau
Đọc thơ về các loại rau( Bắp cải xanh, củ cà rốt)
Chơi tự do theo ý thích ở các góc
Bình cờ nêu gương bé ngoan
Đánh giá
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 6 ngày 8 tháng 1 năm 2010
Nội dung
Mục đích y/c
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Phát triển thẩm mĩ:
Tô màu tranh theo ý thích vê chủ đề
Hoạt động ngoài trời: Quan sát vườn cây trong vườn trường
Trò chơi dân gian:Mèo đuổi chuột
Hoạt động góc
Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học dể tô màu tranh theo ý thích, biết lựa chọn và sử dụng màu hợp lý
Giúp trẻ phát triển cơ tay, sự nhanh nhẹn khéo léo của đôi bàn tay trẻ
Trẻ biết ngồi đúng tư thế, biết sử dụng đồ dùng học tập gọn gàng ngăn nắp
Trẻ dược hít thở không khí trong lành
Giúp trẻ gần gủi hơn với cuộc sóng thiên nhiên xung quanh trẻ, Giaó dục trẻ biết yêu quý ,chăm sóc và bảo vệ cay
Tranh vẽ sẵn có nội dung về chủ đề “thế giới thực vật”
Bút màu đủ cho trẻ cả lớp
Sân vườn sạch sẽ, thoáng đãng cho trẻ hoạt động
Hoạt động 1:
Cô trò chuyện về chủ đề, dẫn dắt trẻ vào hoạt động
Chúng minh đang học về chủ đề gì?
Chúng mình dược biêt cây được phân thành những nhóm nào?( nhóm cây ăn quả, nhóm rau, nhóm cây lấy gỗ, nhóm cây lương thực…)
Sau đó cho trẻ kể tên kể tên những loại cay thuộc các nhóm trên mà trẻ biết
Hoạt động 2:
Cô cho trẻ xem một số tranh mẫu về chủ đề( tranh chưa tô màu)
Cho trẻ trao đổi ,đàm thoaị về nội dung của bức tranh cũng như cách lựa chọn màu để tô cho hợp lý
? lá cây chún mình dự định sẻ tô màu gì?
Thân cây màu gì?
Quả màu gì? ,,,,
Cô gợi ý cho trẻ cách lựa chọn màu cho từng loại cây sao cho phù hợp
Hoạt động 3:
Trẻ thực hiên :Cho trẻ ngồi vào bàn và thực hành tô tranh
Cô bao quát để hướng dẫn, giúp đỡ trẻ những lúc cần thiết. Chú ý sứa tư thế ngồi cho trẻ
Hoạt động 4: nhận xét sản phẩm
Cho trẻ cầm tranh giơ lên để cả lớp cùng xem và nêu ý kiến nhận xét
Sau đó cô khái quat, bổ sung ý kiến nhận xét cho đầy đủ
Động viên tuyên dương trẻ kịp thời
Hoạt động 5: Cho trẻ mang tranh của mình lên dán trang trí lớp
Dặn dò trẻ trước lúc ra sân
Cho trẻ quan sát ,thảo luận và nêu ý kiến nhận xết của mình về đặc điểm, hình dáng… của một số loại cây trong vườn trường
Cô khái quát, bổ sung cho đầy đủ để giúp trẻ hiểu rõ hơn
Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi, cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi
Cửa hàng bán quả
Xây vườn rau
Xem tranh về các loại rau, củ, quả
Đánh giá
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 3 ngày 5 tháng 1 năm 2010
Nội dung
Mục đích y/c
Chuẩn bị
Tổ chức hoat động
Khám phá khọa học: Nhận biết một số loại rau,củ phổ biến ở địa phương
Hoạt động âm nhạc:Lá xanh
Nghe hát: cây trúc xinh
Hoạt động ngoài trời:Quan sát vườn rau
Hoạt động chiều
Trẻ biết một ố loại rau phổ biến thông qua đặc điểm của từng loại rau
Biết ích lợi của rau đối với đời sống con người
Trẻ biết chăm sóc vườn rau
Trẻ hat thuộc bài hát, hát đúng nhạc rõ lời
Cám nhận giai điệu vui tươi trong sáng của bài hát
Một số loại rau phổ biến gần gủi với trẻ
Tranh lô tô về các loại rau,củ
Cô hát thuộc bài hát để dạy trẻ
Trống lắc, phách mủ múa
Hoạt động 1;
Cho trẻ xem tranh ,ảnh một sô loại rau để trẻ nhân biết và gọi tên các loại rau ,củ đó
Hoạt động 2:Trò chuyện về một số loại rau, củ:
-Đàm thoại về đặc điểm một số loại rau, củ
-Đàm thoại về cách chế biến rau thành những món ăn( Xào, luộc, nấu canh, ăn sống )
-Cách phân loại rau, củ( nhóm rau ăn lá, nhóm rau ăn quả, nhóm rau ăn củ )
-Giáo dục trẻ phải làm gì để chăm sóc rau
Giáo dục cho trẻ biết ích lợi của rau đối với đời sống con người
Hoạt động 3:
Trò chơi: Đếm củ và phân nhóm
Cô hướng dẫn cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi
Hoạt động 1: Cô trò chuyện về chủ đề dẫn dăt trẻ vào hoạt động
Cô hát cho trẻ nghe một vài lần ,giới thiệu tên tác giả: Thái Cơ
-Trò chuyện về nội dung bài hát
Tập cho trẻ hát theo cô từng câu cho đến hết bài
(nếu trẻ đã thuộc cho trẻ hát cùng cô cả bài)
Thực hiên theo lớp ,tổ ,cá nhân
Cho trẻ hát kết hợp làm điệu bộ , động tác thể hiện cảm xúc âm nhạc
Cô bao quát sửa sai cho trẻ
Hoạt động 2: Nghe hát “cây trúc xinh”
Cô hát cho trẻ nghe một lần, tóm tắt nội dung bài hát ,giới thiệu làn điệu dân ca( dân ca bắc bộ)
Cô hát cho trẻ nghe vài ba lần nữa khuyến khích trẻ làm điệu bộ minh họa
Hoạt động 3: Trò chơi “tiếng hát ở đâu”
Cô hướng dẫn luật chơi, cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi
Kết thúc; Biểu diễn bài :Em yêu cây xanh
Dặn ,dò trẻ trước lúc ra sân
Cho trẻ thảo luận và đưa ra ý kiến của mình về đặc điểm, tên gọi của một số loại rau được trồng trong vườn trường
Cô khái quat, mở rộng cho trẻ hiểu
Giáo dục trẻ cách chăm sóc cũng như ích lợi của rau đối với đời sống của con người
Chơi theo ý thích ở các góc
Cô bao quát trong quá trình trẻ chơi
Chơi tự do với xích đu, cầu trượt
Bình cờ nêu gương cuối ngày
Đáng giá
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- chu de thuc vat nhanh1.doc