Kế hoạch hoạt động chủ đề - Chủ đề 6: mùa xuân - Thực vật

I/ MỤC TIấU:

1/ Phỏt triển thể chất:

Dinh dưỡng:

- Biết ích lợi của một số thực phẩm nguồn gốc thực vật với sức khoẻ của bản thõn.

- Trẻ có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống, ăn quả được gọt vỏ, rửa sạch, thức ăn chin đó được chế biến, đảm bảo vệ sinh ăn uống trong những ngày tết.

Vận động:

-Phỏt triển kĩ năng vận động tinh và vận động thô cho trẻ.

-Cách cầm bút để tô, vẽ,cắt dán, nặn.

-Các vận động thô như bũ, bõtj, nộm, chuyền búng.

-Phối hợp mắt với các vận động, phối hợp nhịp nhàng với vận động tay, chân.

2/ Phỏt triển nhận thức:

- Trẻ nhận biết được một số loại cây xanh, hoa, quả, rau, củ, và ngày tết cổ truyền của dõn tộc Việt Nam.

-Biết so sánh, phân nhóm, phân nhóm các loại hoa, quả, và một số loại cây và môi trường sống của chúng như: Đất, nước, không, khí, ánh sáng.

- Biết được ích lợi của cây xanh đối với môi trường sống và đối với con người.

-Trẻ biết quỏ trỡnh phỏt triển của cõy và biết chức năng từng bộ phận của cây.

- Biết so sánh phân biệt một số đặc điểm giống và khác nhau, của một số cây, hoa, quả. Biết cách phân loại của một số loại rau: ăn lá, ăn củ, ăn quả theo 2-3 dấu hiệu theo nơi sống hoặc theo lợi ích của cây và giải thích tại sao(Tỡm ra dấu hiệu của nhúm).

-Biết so sánh chiều cao của 3 đối tượng, nhận biết số lượng, chữ số trong phạm vi 9.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1567 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động chủ đề - Chủ đề 6: mùa xuân - Thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG chủ đề CHỦ ĐỀ 6: Mựa xuõn- thực vật ( 7 Tuần, từ ngày 18/01 đến ngày 19 thỏng 03 Năm 2010 Nghỉ tết từ ngày 8 đến ngày 19 thỏng 2 năm 2010 I/ MỤC TIấU: 1/ Phỏt triển thể chất: Dinh dưỡng: - Biết ích lợi của một số thực phẩm nguồn gốc thực vật với sức khoẻ của bản thõn. - Trẻ có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống, ăn quả được gọt vỏ, rửa sạch, thức ăn chin đó được chế biến, đảm bảo vệ sinh ăn uống trong những ngày tết. Vận động: -Phỏt triển kĩ năng vận động tinh và vận động thụ cho trẻ. -Cỏch cầm bỳt để tụ, vẽ,cắt dỏn, nặn. -Cỏc vận động thụ như bũ, bõtj, nộm, chuyền búng. -Phối hợp mắt với cỏc vận động, phối hợp nhịp nhàng với vận động tay, chõn. 2/ Phỏt triển nhận thức: - Trẻ nhận biết được một số loại cõy xanh, hoa, quả, rau, củ, và ngày tết cổ truyền của dõn tộc Việt Nam. -Biết so sỏnh, phõn nhúm, phõn nhúm cỏc loại hoa, quả, và một số loại cõy và mụi trường sống của chỳng như: Đất, nước, khụng, khớ, ỏnh sỏng. - Biết được ích lợi của cõy xanh đối với mụi trường sống và đối với con người. -Trẻ biết quỏ trỡnh phỏt triển của cõy và biết chức năng từng bộ phận của cõy. - Biết so sỏnh phõn biệt một số đặc điểm giống và khỏc nhau, của một số cõy, hoa, quả. Biết cỏch phõn loại của một số loại rau: ăn lỏ, ăn củ, ăn quả theo 2-3 dấu hiệu theo nơi sống hoặc theo lợi ớch của cõy và giải thớch tại sao(Tỡm ra dấu hiệu của nhúm). -Biết so sỏnh chiều cao của 3 đối tượng, nhận biết số lượng, chữ số trong phạm vi 9. 3/ Phỏt triển ngụn ngữ: -Biết mưu tả vẽ đẹp của cõy cối, hoa quả trong thiờn nhiờn qua tham quan tranh ảnh trong thơ, chuyện. - Núi rỏ rang mạch lạc tự tin khi giao tiếp. - Nhận biết được một số chữ cỏi và phỏt õm được những õm của chữ cỏi trong cỏc từ chỉ cỏc loại hoa, cõy, rau, quả. 4/ Phỏt triển thẩm mĩ: -Rốn luyện cho trẻ kĩ năng vẽ, nặn, xộ dỏn tạo ra cỏc sản phẩm đẹp về thế giới thiờn nhiờn bằng cỏc nguyờn vật liệu khỏc nhau. - Trẻ biết sử dụng một số vỏ cõy, lỏ, hoa khụ để tạo ra sản phẩm tạo hỡnh và làm đồ chơi. -Trẻ biết tụ viết chữ về cỏc loài hoa, cỏc loại quả, cỏc loại rau và cõy xanh. -Trẻ cú một số kĩ năng gieo trồng chăm súc và bảo vệ cõy: Xới đất, gieo hạt, lau lỏ cõy, nhổ cỏ, tưới nước cho cõy. 5/ Phỏt triển tỡnh cảm – Xó hội: -Trẻ yờu thớch và cú ý thức bảo vệ cỏc loại hoa, cõy khụng ngắt lỏ, bẻ cành, khụng ngồi, khụng giẩm lờn thảm cỏ. -Biết yờu quý kớnh trọng người trồng cõy.

File đính kèm:

  • docngo thi huong.doc
Giáo án liên quan