* Khám phá khoa học
+ Quan sát nhận biết về một số đặc điểm về trường, lớp Mầm non.
+ Tìm hiểu về đặc điểm mùa thu và 2 ngày hội : khai trường và đêm trung thu.
+ Tìm hiểu đặc điểm các góc chơi, đồ chơi của lớp, trường.
* Làm quen với Toán
+ So sánh nhận biết sự bằng nhau khác nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật.
+ Đếm số lượng đồ dùng đồ chơi trong lớp. đồ dùng ở lớp .
43 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 33950 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non thân yêu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1/ Lễ giáo:
- Đi học không khóc nhè
- Cháu biết chào hỏi ba, mẹ, cô giáo khi đến lớp, kính trọng cô giáo, các
Bác trong trường, mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp.
- Yêu quí trường lớp, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi
2/ Nề nếp, thói quen
Hướng dẫn các thao tác vệ sinh: rửa tay bằng xà phòng, lau tay, rửa
mặt. lau mặt, đánh răng….
- Nề nếp học: chăm giơ tay phát biểu, mạnh dạn trả lời câu hỏi
- Nếp chơi: biết lấy và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định, không
tranh giành đồ chơi vơi bạn
- Ăn: biết sử dụng các đồ dùng cá nhân đúng ký hiệu, tự xúc cơm ăn, ăn
nhanh, đảm bảo hết khẩu phần ăn của trẻ
+ Không làm cơm rơi, nếu có cơm rơi biết nhặt bỏ vào dĩa
+ Khi bới canh, cháu biết bỏ muỗng lại tại dĩa để cơm rơi
3/ Vệ sinh, BVMT:
- Biết giữ vệ sinh trường lớp, không bôi bẩn tường, ….
- Biết nhặt rác bỏ vào thùng rác
- Biết rửa tay bằng xà phòng khi tay bẩn và rửa nhiều lần trong ngày
- Nhặt lá cây bỏ vào thùng rác khi ra sân chơi
- Biết vặn nước nhỏ khi rửa tay và biết tắt nước khi rửa tay xong
4/ Nhiệm vụ của cô:
- Thực hiện chương trình GDMN theo chỉ đạo
- Ổn định nhóm/ lớp, đưa chàu vào nề nếp các hoạt động
- Đầu tư tiết dạy, dự giờ cóa chất lượng
- Xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động, phù hợp chủ đề
- Thực hiện đúng chế độ sinh hoạt 1 ngày của bé, đảm bảo tách nhóm
cháu theo cô
- Hoàn thành các loại hồ sơ, sổ sách của cô và cháu kịp thời
- Xây dựng các loại kế hoạch năm học đầy đủ: KHNH ( lớp, cá nhân ),
KH phối hợp PH, KH ph/ trào thi đua “ Trường học thân thiện, học sinh
tích cực”
- Tập dợt văn nghệ chuẩn bị cho lễ hội “ Ngày hội đến trường của bé”
- Tham gia đầy đủ các buổi BD chuyên môn hè, họp chuyên môn…
- Thực hiện đầy đủ nội dung của bảng tuyên truyền PH
5/ Ngày hội, lễ:
Tổ chức tốt “ Ngày hội đến trường của bé” năm học 2009- 2010: tổ
chức theo chỉ đạo của ngành, tạo sự hứng thú cho trẻ khi tham gia lễ hội, tổ chức trung thu cho trẻ
MẠNG NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU
TRƯỜNG MẦM NON
- Tên gọi
- Đặc điểm
- Vị trí
- Thái độ
LỚP HỌC CỦA BÉ
- Tên lớp.
- Tên cô giáo và các bạn.
- Đồ dùng đồ chơi, cách sử dụng, bảo quản.
- Hoạt động của trẻ ở lớp.
- Tình cảm bạn bè, cách ứng xử với bạn
TẾT TRUNG THU
- ý nghĩa ngày tết trung thu
- Các hoạt động trong ngày tết trung thu
- Các loại bánh, hoa quả.
- Thái độ của trẻ.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
* Khám phá khoa học
+ Quan sát nhận biết về một số đặc điểm về trường, lớp Mầm non.
+ Tìm hiểu về đặc điểm mùa thu và 2 ngày hội : khai trường và đêm trung thu.
+ Tìm hiểu đặc điểm các góc chơi, đồ chơi của lớp, trường.
* Làm quen với Toán
+ So sánh nhận biết sự bằng nhau khác nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật.
+ Đếm số lượng đồ dùng đồ chơi trong lớp. đồ dùng ở lớp .
+ Bài hát : Vui đến trường. : Ngày vui của bé. Bài : Lớp chúng mình , Cô giáo
DH+VĐ:Đêmtrungthu.Nghe chuyện: Vầng trăng cổ tích
* Tạo hình
+ Vẽ trường Mầm Non
Tô màu về trường MN và khoanh tròn các Trò chơi về trường.
+ Nặn Đồ dùng ĐC của lớp
+Vẽ thêm chi tiết trên khuôn mặt bạn trai ,bạn gái.
Phát triển nhận thức
Phát triển Thẩm mỹ
TRƯỜNG MẪU GIÁO THÂN YÊU
Phát triển ngônngữ
Phát triểnTC-KNXH
Phát triển Thể chất
* Chơi:Làm cô giáo, cô cấp dưỡng
+Xây trường Mầm non, lớp Mầm non
+Làm bánh Trung thu biếu ông bà, xếp mâm quả.
+Giúp cô sắp xếp ĐDĐC và làm ra nhiều sản phẩm trang trí lớp học.
+Làm sách về trường, lớp mầm non
+ Làm allbum ảnh về lớp Mẫu giáo : cô, bạn .
+ Trò chuyện về ngày hội đến trường và mùa thu.
+ Kể chuyện :
Đôi bạn tốt
+ Đọc thơ : Chú thỏ bông,bạn mới ,nghe lời cô giáo.
+ Kể chuyện theo tranh - Trò chuyện về lớp học, về bạn, về cô
+ Đọc thơ : Bàn tay cô giáo.
* Dinh dưỡng
+ Ăn hết xuất, chấp nhận ăn nhiều món ăn khác nhau. Rửa tay sạch trước khi ăn.
+ Có nề nếp trong vệ sinh thân thể và ăn uống
* VĐ :
+ Đi theo đường hẹp,
Tung bóng
+ Bật tại chỗ, bật về trước.
Chơi Bắt chước tạo dán
+ Tung cao hơn nữa
+ Lăn bóng theo cô
MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất :
* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ :
+ Biết lợi ích của ăn uống và ăn hết xuất, ăn nhiều loại thức ăn trong ngày
+ Có nề nếp, thói quen trong ăn uống và vệ sinh cá nhân
+ Giữ gìn vệ sinh thân thể và vệ sinh môi trường: lớp, trường
* Vận động :
+ Phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể để tham gia các hoạt động : đi,
bật, tham gia tập thể dục, các trò chơi vận động, rước đèn, múa lân.
+ Kỹ năng vận động cơ ngón tay, bàn tay để cầm nắm linh hoạt các đdđc
+ Khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân.
2. Phát triển nhận thức :
+ Trẻ biết ngày 5 / 9 là ngày hội đến trường còn gọi là ngày khai giảng.
+ Trẻ biết tên trường, lớp cô HT, HP cô giáo, các bạn trong lớp, các đồ
dùng, đồ chơi của trường, của lớp, các khu vực trong trường
+ Trẻ biết rằm tháng 8 là ngày hội trung thu, các cháu được phá cỗ, rước
đèn, múa lân... Khả năng quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ định .
3. Phát triển ngôn ngữ :
+ Biết bày tỏ tình cảm nhu cầu của mình, trò chuyện về ngày hội
+ Biết đọc thơ, kể chuyện rõ ràng, diễn cảm cùng cô và bạn.
+ Biết giao tiếp lễ phép với những người xung quanh
4. Phát triển thẩm mỹ :
+ Cảm nhận được quang cảnh, không khí rộn ràng của ngày lễ khai trương
và tết trung thu.
+ Biết thể hiện cảm xúc của mình về trường, lớp, cô giáo, bạn bè, các ngày
hội mùa thu qua hoạt động tạo hình, hát múa, kể chuyện, đọc thơ.
+ Phối hợp với cô và bạn tạo ra những sản phẩm trang trí cho lớp đẹp hơn.
5. Phát triển tình cảm xã hội :
+ Mạnh dạn giao tiếp, thể hiện mối quan hệ với các bạn trong lớp, với cô
giáo và mọi người xung quanh.
+ Thích thú, hào hứng tham gia ngày hội của mùa thu
+ Biết đoàn kết yêu bạn, yêu cô, yêu trường lớp, giúp đỡ bạn
+ Biết tự phục vụ bản thân : đi giày dép, đánh răng.
+ Giữ gìn và bảo vệ đồ dùng, đồ chơi của trường, lớp.
CHUẨN BỊ
I . ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI
* Cho cô
- Tranh ảnh, truyện, sách về trường, lớp, các hoạt động của trẻ, của
cô, của các thành viên trong trường mầm non…
- Lựa chọn một số trò chơi, bài hát, câu chuyện, liên quan đến chủ đề.
- Bút màu sáp, đất nặn, giấy vẽ, giấy báo, giấy lịch...Để trẻ vẽ, nặn,
cắt dán
- Tranh minh họa bài thơ "Cô giáo của em" " Chuyện " Đôi bạn tốt"
- Dụng cụ gõ đệm. bóng. Giấy vẽ, bút màu.
- Đồ dùng học toán trong phạm vi
* Cho trẻ:
- Giấy vẽ, bút màu
- Mổi trẻ có môt băng giấy và thẻ số.
II. XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG
+ Trang trí môi trường học tập theo chủ đề nhánh
+ Trường mầm non.
+ Lớp học cuả bé.
+ Tết trung thu.
- Sắp xếp lớp gọn gàng, đồ chơi sạch đẹp, bài trí hấp dẫn
- Đồ dùng, đồ chơi ở trường mầm non.
- Một số hột hạt, các loại vật liệu có sẳn.
- Tranh ảnh về chủ trường mầm non, các loại đồ dùng đồ chơi, chơi
tết trung thu.
III. GÓC HỌC TẬP
+ cây hoa, lõi pin, các khối, đồ dùng lắp ghép.
+ xoong , bát, ca cốc,bàn ghế, dao, ... kim tiêm , ống nghe,...
+ Các loại sách, tranh truyện về trường mầm non.
+ bút màu,đất nặn, giấy A4, dụng cụ âm nhạc
+ Đồ dùng, đồ chơi về chủ đề trường mầm non.
IV. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Bóng, lá cây, túi cát, phấn,...
V. Vận động phụ huynh:
- Sưu tầm tranh ảnh, đoạn phim về trường mầm non.
- Cung cấp cho trẻ những thông tin cần thiết về trường mầm non,
( trẻ biết được ở trường có nhiều bạn, nhiều đồ dùng đồ chơi, có cô
giáo, cô cấp dưỡng, bác bảo vệ...
- Sưu tầm ủng hộ các phế liệu: chai, hộp, tranh ảnh…….
TUẦN I: Chủ đề nhánh
Trường mầm non thân yêu
Từ ngày 6/09 đến 24/09/2010
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức:
- Nhận biết về trường lớp mầm non than yêu của mình
- Trẻ biết tô màu và vẽ trường mầm non
- Trẻ hiểu nội dung của bài hát” Ngày vui của bé”
- Trẻ biết tạo nhóm sự bằng nhau của 2 nhóm đối tượng
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng quan sát so sánh
- Kỹ năng vẽ tô màu
- Kỹ năng chạy phối hợp giữa tay chân nhịp nhàng
- Nói trọn câu và trả lời các câu hỏi
3. Thái độ:
- Biết yêu quý ,bảo vệ trường lớp của mình
- Biết yêu quý ,giúp đỡ bạn
II. CHUÈN BÞ:
- Tranh mẫu , vở tạo hình, hộp màu
- Tranh ảnh về trường lớp mầm non
Chủ đề nhánh:
Trường mầm non thân yêu
Tuần 1: Từ ngày 6/09 đến 24/09/2010
Hoạt động
Thứ 2
6/09
Thứ 3
7/09
Thứ 4
8/09
Thứ 5
9/09
Thứ 6
10/09
Đón trẻ, TD sáng
* Đón trẻ : Đón trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô, chào bố mẹ trướckhi đến lớp
* TDS: Cho trẻ tập trung đội hình 3 tổ tập thể dục sáng: Tay 2. Chân 1, bụng 4 , bật
Học có chủ đích
Hoạt động :Trò chuyện Ngày hội của bé và trường mầm non
Hoạt động PTTC” tung bóng lên cao và bắt bóng
Hoạt động hát vận động" ngày vui của bé"
Hoạt động LQVT: Tạo nhóm bằng nhau của 2 nhóm đồ vật
hoạt động PTNN : Thơ “cô giáo của em”
HĐNT
Tham quan trường mầm non
Quan nhà sân trường
Quan sát bầu trời
Quan sát vườn rau
Quan sát cây chuối
Hoạt động góc
Góc xây dựng: Xây dựng công trình trường mầm non, xây công viên cây xanh, vườn hoa của bé
Góc phân vai: Chơi đóng vai cô giáo, bác sĩ, bán hàng bán một Góc nghệ thuật: Vẽ, tô, nặn về một số tranh vẽ về trường mầm non
Góc học tập: Xem tranh , hình ảnh về quá trình hoạt động của trường
Góc thiên nhiên: Lau lá cây, tưới và chăm sóc cây
Hoạt động chiều
Làm quen ký hiệu của trẻ
Làm quen bài hát” Ngày vui của bé
trò chơi dân gian
Làm quen bài thơ” Cô giáo của em
Nêu gương cuối tuần
Vệ sinh trả trẻ
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhỡ trẻ cất đồ chơi , chuẫn bị đồ dùng cá nhân, chào cô, chào bố mẹ trước khi về.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
Thứ 2, ngày 6 tháng 09 năm 2010
HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH: Trò chuyện về ngày hội trường mầm non của bé
I. MĐYC:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên trường, địa chỉ, các khu vực của trường.
- Biết 1 số hoạt động của trường, của cô giáo, các bạn và những người
thân trong trường.
2. Kỹ năng:
- Phất triển khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Phát triển tư duy, ngôn ngữ cho trẻ.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết quan tâm đến bạn bè, các cô, các bác trong trường.
Biết giữ gìn, bảo vệ trường lớp mầm non.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh, ảnh 1 số hoạt động của trường mầm non.
- Ảnh 1 số giáo viên trong trường( nếu có)
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài:“Trường chúng cháu là trường mầm
non”.
- Trò chuyện: Vừa hát bài gì? Đến trường mầm non có ai? Các cháu
có thích đi học không?
Hoạt động 2 : Trò chuyện về trường mầm non.
- Tên trường là gì? Địa chỉ của trường? Trường có bao nhiêu lớp học?
- Trong trường có những ai? Cho trẻ kể tên các cô giáo trong trường
và công việc của các cô giáo các bác.
- Cho trẻ quan sát tranh và trò chuyện về 1 số hoạt động của trường
mầm non.( Ngày hội đến trường của bé, cô giáo đón trẻ, cô giáo vui
chơi với trẻ, cô giáo dạy trẻ….)
Xem ảnh các cô giáo trong trường và giới thiệu cho trẻ biết cô giáo
chủ nhiệm của các lớp. Cho trẻ nhận xét về các bạn trong trường.
- Giáo dục trẻ biết quan tâm đến các bạn, các cô, cá cbác trong trường.
Biết giữ gìn, bảo vệ trường lớp mầm non.
- Cho trẻ đi dạo chơi xung quanh sân trường
Hoạt động 3 : Trò chơi 1: Tìm bạn
- Cô nêu cách chơi, luật chơi. Cho trẻ nhắc cách chơi luật chơi. Cho
trẻ chơi
Hoạt động 4 : Cho trẻ ra sân quan sát trường mầm non
HĐNT: Tham quan trường mầm non
I. MĐYC
- Nhằm mở rộng sự hiểu biết của trẻ về cảnh vật xung quanh
- Phát triển khả năng quan sát, diễn đạt ngôn ngữ.
- Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ
- Cho trẻ đi tham quan trường lớp mầm non.
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài:“Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Trò chuyện về nội dung bài hát
Hoạt động 2: Cho cho trẻ quan sát khuôn viên trường lớp
Tên trường ,tên lớp, địa điểm của trường trường có mấy tầng? có mấy phòng học? có những lớp nào? Cô giáo chủ nhiệm của từng lớp?
- Công việc của từng người? Công việc của cô giáo, Công việc của trẻ. xung quanh trường có gì?
- Các con có thích đến trường để học không? vì sao
Giáo dục trẻ: Biết yêu quý trường lớp bạn bè, lễ phép với người lớn...
Hoạt động 2 : Trò chơi " kéo co"
- Cô nêu cách chơi, luật chơi. Cho trẻ nhắc CCLC Cho trẻ chơi
Hoạt động 3: Cho trẻ chơi tự do với đồ dùng đồ chơi
HĐC: Làm quen ký hiệu của trẻ
I MĐYC:
Trẻ biết ký hiệu của mình
Phát triển khả năng chú ý ghi nhớ cho trẻ
II. CHUẨN BỊ : Các ký hiệu của trẻ
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động 1:
Cô giới thiệu các ký hiệu. Cho trẻ nhắc lại.Cho trẻ nhận ký hiệu
Hoạt động 2: Cho trẻ chơi tự do ở các góc
Đánh giá cuối ngày:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3, ngày 7 tháng 09 năm 2010
HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH: HĐPTTC: Tung bóng lên cao và bắt bóng
I. MĐYC:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tung và bắt bóng bằng 2 tay
- Trẻ biết tung bóng lên cao bằng 2 tay, khi bóng rơi xuống bắt bóng
bằng 2 tay không làm rơi bóng, không ôm bóng vào ngực.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng tung và bắt bóng. Biết phối hợp tay ngực
- Phát triển sức mạnh toàn thân, và sự kheo léo của tay
- Phát triển khả năng nhanh nhẹn.
3 Thái độ:
- Trẻ hứng thú thích tham gia vận động
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, Biết giữ gìn trường lớp sạch
II. CHUẨN Bị
- Bóng cho cô và trẻ. Sắc xô, sân bãi sạch sẽ...
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: - Trẻ chạy theo vòng tròn, kết hợp các kiểu đi:
đi thường, mũi chân, gót chân, chạy nhanh, chạy châm, đi thường
- Chuyển thành 2 hàng dọc- dãn hàng
Hoạt động 2: *Bài tập phát triển chung
- Tay: đưa ra trước, lên cao ( 3 lần x 8 nhịp )
- Chân: Ngồi xuống, đứng lên ( 2 lần x 8 nhịp )
- Lườn: Quay người sang hai bên ( 2 lần x 8 nhịp )
- Bật: Bật tại chỗ ( 2 lần x 8 nhịp )
* Vận động cơ bản: 2 hàng ngang quay mặt vào nhau
- Cô làm mẫu lần 1 toàn phần
- Cô làm mẫu lần 2 và phân tích: “ tư thế chuẩn bị: đứng tự nhiên, 2
chân sang ngang rộng bằng vai, 2 tay cầm bóng đưa ra trước, Khi có
hiệu lệnh dùng lực của cánh tay tung bóng lên cao, khi bóng rơi
xuống, đỡ bóng bằng 2 tay không làm rơi bóng”
- Cô làm mẫu lần 3: nhắc lại những ý trọng tâm
- Trẻ thực hiện thử: 2 cháu ( cô nhận xét )
- Lần lượt cháu lên thực hiện ( cô chú ý quan sát, sửa sai ), với những
trẻ tập chưa đạt, cô cho cháu tập lại cùng bạn.
- Lần lượt cho trẻ tung 2- 3 lần
- Củng cố: hỏi lại tên vận động và cho 2 cháu thực hiện tốt lên tập lại.
Hoạt động 3 : Trò chơi: Cáo và thỏ
- Cô nêu cách chơi, luật chơi. Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần
Hoạt động 4: Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở
Cô nhận xét chung và khen trẻ. Cho trẻ về góc hoạt động...
HĐNT: Quan sát Sân trường
I. MĐYC
- Nhằm mở rộng sự hiểu biết của trẻ về thiên nhiên và quang cảnh sân
trường
- Phát triển khả năng quan sát, diễn đạt ngôn ngữ.
- Giáo dục trẻ biết yêu quí và bảo vệ tài sản chung.
II. CHUẨN BỊ: Địa điểm cho trẻ quan sát:
- Một số tình huống xẩy ra. Một số đồ chơi: bóng, sỏi, .hột, hat....
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1: Cho trẻ quan sát sân trường
Cùng trẻ quan sát và trò chuyện về sân trường, cây cối, vườn hoa, sân
chơi,đồ chơi ngoài trời.
Giáo dục trẻ: giữ sạch sân trường, không vứt rác bừa bãi…
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Bịt mắt bắt dê”
- Cô nêu cách chơi, luật chơi. Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần
Hoạt động 3: Cho trẻ chơi tự do với đồ dùng đồ chơi.
Cô giới thiệu các trò chơi tự do và chơi cùng trẻ.
HĐC: Ôn " Bé vui học toán"
I. MĐYC
- Nhằm giúp trẻ nhớ lại và đếm số lượng từ 1 -5
- Trẻ biết đếm số lượng cắt dán đủ số lượng trong phạ m vi 5
II. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng học toán. Bút màu, đồ dùng đồ chơi
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Cho trẻ ngồi vào bàn, trực nhật phát đồ dùng học tập
-Cô hướng dẫn cho trẻ đếm nhóm số lượng của mổi đdđc
- Cho trẻ gọi tên các nhóm đồ dùng trong lớp và lấy đúng theo yêu cầu
Hoạt động 4: Nhận xét trẻ thực hiện.
Đánh giá cuối ngày:
......................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................
Thứ 4 ngày28 tháng 09 năm 2010
HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH: HĐÂN: Hát vận động “Ngày vui của bé"
I. MĐYC.
1. Kiến thức
- Giúp trẻ hát đúng nhạc, hát vận động “Ngày vui của bé"
- Trẻ nhớ tên bài hát tên tác giả .Hiểu nội dung bài hát .Chơi được
trò chơi
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết thể hiện phong cách âm nhạc nhịp nhàng khi hát, vận động
“Ngày vui của bé"
- Chơi trò chơi một cách thành thạo .Hát đúng giai điệu bài hát
- Thể hiện cảm xúc qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.
- Vừa hát vừa kết hợp với vỗ tay
Thái độ
- Giáo dục trẻ yêu trường yêu lớp, yêu bạn bè và cô giáo
II. CHUẨN BỊ: Dụng cụ âm nhạc . Máy catset
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1: Cho trẻ đén bên cô.
- Trò chuyện về trường mầm non: Tên trường, kể tên 1 số công việc
của cô giáo và 1 số hoạt động của trường mầm non.
Hoạt động 2: Hát vận động “ Ngày vui của bé”
- Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả, Cô mở máy cho trẻ nghe.
- Các con vừa nghe bài hát gì? các con thấy giai điệu bài hát như thế
nào? Cô hát cho trẻ nghe 1 lần “Ngày vui của bé”
- Cô cho trẻ hát cùng cô 2 lần. Các con vừa hát bài gì? do ai sáng tác.
- Cho trẻ hát cùng cô: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
- Để bài hát được hay hơn chúng ta cùng hát vận động theo bài hát
Ngày vui của bé” Cô thực hiện mẫu cho trẻ xem và phân tích động tác
vận động.
- Cô cho trẻ hát vận động cùng cô 2-3 lần, Cho luân phiên tổ nhóm, cá
nhân trẻ hát vận động.
* Bài hát bổ sung: “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
Cùng trẻ hát múa 2 lần.
Hoạt động 3: Nghe hát: “Ngày đầu tiên đi học”.
- Hát cho trẻ nghe 1 lần
Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc “ Ai nhanh nhất”
- Bạn nào biết chơi trò chơi này ?
- Cô nêu cách chơi luật chơi, cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi và tổ
chức cho trẻ chơi 2-3 lần
Kết thúc: nhận xét- tuyên dương.
HĐNT: Quan sát bầu trời.
I. MĐYC
Nhằm mở rộng sự hiểu biết của trẻ về cảnh vật xung quanh
Phát triển khả năng quan sát, diễn đạt ngôn ngữ.
Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ: Địa điểm cho trẻ quan sát:
Một số tình huống xẩy ra.
Một số đồ chơi: xích đu, cầu trượt ...
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1: Cho trẻ quan sát bầu trời.
- Cô cho trẻ quan sát và nhân xét
- Bầu trời hôm nay như thế nào? nắng hay mưa? vì sao cháu biết trời nắng chúng ta đi ra đường phải làm gì? vì sao?
- Cô giáo dục trẻ Đội mủ nón khi đi ra đường..
Hoạt động 2 : Trò chơi " Cướp cờ"
- Cô nêu cách chơi, luật chơi, Cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần
Hoạt động 3: Cho trẻ chơi tự do với đồ dùng đồ chơi
HĐC: Trò chơi dân gian " Rồng rắn lên mây"
I. MĐYC:
- Trẻ đọc thuộc bài đồng dao. Rèn luyện kỉ năng chơi trò chơi dân gian cho trẻ, Trẻ biết thực hiện đúng yêu cầu của cô, Biết giữ gìn nền văn hóa dân tộc.
II. CHUẨN BỊ
đồ dùng đồ chơi, trò chơi
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1: Giới thiệu trò chơi dân gian" Rồng rắn lên mây"
- Cho trẻ đọc bài đồng dao lộn cầu vồng
- Cô hướng dẫn cho trẻ chơi trò chơi kết hợp đọc bài đồng dao
- Nhận xét trẻ chơi.
Hoạt động 2: Cho trẻ chơi tự chọn ở các góc; trả trẻ..
Đánh giá cuối ngày
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 Ngày 29 Tháng 04 Năm 2010
HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH: LQVT:So sánh nhận biết sự bằng nhau của 2 nhóm
I. MĐYC:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết so sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật
2 Kỹ năng:
- Ghép tương ứng 1: 1
- Rèn sự khéo léo và tự tin cho trẻ khi tham gia hoạt động.
3 Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỹ luật.
II. CHUẨN BỊ
- Cô: ghế cho trò chơi, chuẩn bị một số đồ chơi xung quanh lớp có số
lượng nhiều bằng nhau
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Kỹ năng ghép tương ứng 1: 1
- Cho trẻ hát bài “ tập đếm”
- Trò chơi: “ Thi xem ai nhanh”
+ Cách chơi: khi có hiệu lệnh, mỗi cháu ngồi vào 1 cái ghế ( số ghế
nhiều hơn số cháu ). Lần lượt giảm số ghế hoặc tăng số ghế nhiều hơn
so với số cháu
+ Cháu chơi 2-3 lần. Có nhận xét sau mỗi lần chơi
Hoạt động 2: So sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng của 2 nhóm
đồ vật:
- Cháu xếp lá cờ hình vuông và lá cờ hình tam giác. Sau đó cho cháu
so sánh xem số que tính lá cờ hình vuông và số que tính lá cờ hình
tam giác như thế nào ? có bằng nhau không ? Vì sao
- Muốn lá cờ hình vuông bằng hình tam giác chúng ta phải làm gì?
- Số que tính hình vuông như thế nào với số que tình hình tam giác?
Đều bằng mấy?
Hoạt động 3: Luyện tập:
- Cháu tìm xung quanh lớp xem có đồ chơi nào nhiều bằng nhau.
- Thực hiện bài tập trong quyển bài tập toán: cháu ngồi vào bàn thực
hiện
HĐNT: Quan sát vườn rau
I. MĐYC
- Nhằm mở rộng sự hiểu biết của trẻ về các loại rau trong vườn
- Phát triển khả năng quan sát, diễn đạt ngôn ngữ.
- Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ: Địa điểm cho trẻ quan sát:
- Một số tình huống xẩy ra. Một số đồ chơixích đu , cầu trượt
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1: Cho trẻ quan sát vườn rau
- Đây là rau gì? Trong vườn có những loại rau gì? Trồng rau dùng để làm gì?
Cô giáo dục trẻ : Rau xanh có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe... vậy chúng ta phải chăm sóc vườn rau, không dẫn chân vào vườn rau...
Hoạt động 2 : Trò chơi " Ô tô và chim sẻ "
- Cô nêu cách chơi, luật chơi . Cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi.
Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần
Hoạt động 3: Cho trẻ chơi tự do với đồ dùng đồ chơi.
HĐC: Làm quen Thơ “Cô giáo của con
I. MĐYC
- Trẻ nhớ tên bài thơ , tên tác giả.
- Biết lắng nghe cô đọc thơ
- Giáo dục trẻ biết vâng lời cô giáo, người lớn…
II. CHUẨN BỊ: -Tranh minh họa
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: : Làm quen Thơ “Cô giáo của con
- Cô giới thiệu tên bài thơ : Cô giáo của con.
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2-3 lần
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ
- Cho trẻ đọc thơ cùng cô 3-4 lần
Hoạt động 2 : Cho trẻ sắp xếp đồ chơi ở các góc
Đánh giá cuối ngày:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6, ngày 10 tháng 09năm 2010
HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH: HĐNN: Thơ “ Cô giáo của em
I. MĐYC
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả
- Hiểu nội dung bài thơ, ý nghĩa bài thơ
- Trẻ cảm thụ được tác phẩm văn học
2. Kỹ năng
- Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ mach lạc cho trẻ
- Rèn kỷ năng trả lời các câu hỏi.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết vâng lơi cô giáo, yêu quý bạn bè
- Giáo dục trẻ biết giúp đỡ bạn.
II. CHUẨN BỊ:
Tranh Thơ minh họa, Đất nặn..
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài: Cô và mẹ”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
Hoạt động 2:Dạy trẻ đọc thơ
* cô giới thiệu tên bài thơ và tên tác giả.
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe không có tranh minh họa
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe kết hợp tranh minh họa
- Cô đàm thoại với trẻ: Cô vừa đọc xông bài thơ gì? Do ai sáng tác?
- Tác giả miêu tả cô giáo của em như thế nào?
- Các con có yêu quý cô giáo của mình không?
- Mổi khi cô giáo vào lớp thì các con phải như thế nào?
- khi các bạn nghịch thì cô giáo làm gì? vì sao?
* Gd trẻ: Biết vâng lời người lớn, yêu cô giáo mình?
* Cho trẻ Đọc thơ: Cô cho trẻ luân phiên tổ nhóm, cá nhân trẻ đọc.
- Cô cho trẻ đọc nối tiếp theo hiệu lệnh của cô
- Cô nhận xét khen trẻ.
Hoạt động 3: Cho trẻ nặn theo ý thích..
HĐNT: Quan sát chuối
I. MĐYC
Nhằm mở rộ
File đính kèm:
- mầm non.doc