Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non (Thực hiện 2 tuần)

- Trẻ biết một số món ăn thông thường ở trường MN .

- Trẻ biết sử dụng tốt các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường MN như khăn bàn, ca uống nước, bát , thìa ăn cơm .

- Trẻ có thói quen vệ sinh, thực hiện hành vi văn minh trong ăn uống ( sinh hoạt) . Rữa tay trước khi ăn , sau khi đi vệ sinh , chào mời cô trước khi ăn , không nói chuyện trong khi ăn .

- Trẻ phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như đi, chạy ,nhảy, tung và bắt bóng .

- Trẻ biết bày tỏ nhu cầu mong muốn , suy nghĩ của mình bằng lời nói.

- Trẻ biết lắng nghe cô và các bạn nói , biết đặt và trả lời một số câu hỏi .

- Trẻ biết kể về các hoạt động trong trường, lớp có trình tự .

- Trẻ đọc thớ diễn cảm về trường mầm

- Trẻ biết giao tiếp với bạn bằng ngôn ngữ mạch lạc , lễ phép .

- Trẻ mạnh dạn , vui vẻ trong giao tiếp. .

 

doc32 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1610 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non (Thực hiện 2 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON I/ Thời gian thực hiện: 2 Tuần II/ Mục tiờu 1/ Phỏt triển thể chất : - Trẻ biết một số món ăn thông thường ở trường MN . - Trẻ biết sử dụng tốt các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường MN như khăn bàn, ca uống nước, bát , thìa ăn cơm . - Trẻ có thói quen vệ sinh, thực hiện hành vi văn minh trong ăn uống ( sinh hoạt) . Rữa tay trước khi ăn , sau khi đi vệ sinh , chào mời cô trước khi ăn , không nói chuyện trong khi ăn . - Trẻ phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như đi, chạy ,nhảy, tung và bắt bóng ... 3/ Phỏt triễn ngụn ngữ : Trẻ biết bày tỏ nhu cầu mong muốn , suy nghĩ của mình bằng lời nói. Trẻ biết lắng nghe cô và các bạn nói , biết đặt và trả lời một số câu hỏi . Trẻ biết kể về các hoạt động trong trường, lớp có trình tự . Trẻ đọc thớ diễn cảm về trường mầm Trẻ biết giao tiếp với bạn bằng ngôn ngữ mạch lạc , lễ phép . Trẻ mạnh dạn , vui vẻ trong giao tiếp. . 3/ Phỏt triễn nhận thức: - Trẻ biết tên và địa chỉ của trường , lớp đang học. - Trẻ phân biệt được các khu vực trong trường và công việc của các cô , các bác trong khu vực đó . - Trẻ biết tên các bạn và một số đặc điểm nỗi bật của các bạn trong lớp. - Trẻ biết phân loại một số đồ dùng, đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu về hình dạng, kích thước, màu sắc... 4, Phỏt triển thẩm mỹ: - Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường lớp. - Biết thể hiện các bài hát về trường mâm non một cách tự nhiên , đúng nhịp điệu có cảm xúc . - Thể hiện cảm xúc , khả năng sáng tạo trong các sản phẩm tạo hình về trường, lớp, đồ dùng , đồ chơi, cảnh vật, cô giáo, các bạn trong trường lớpmotj cách hài hoà, cân đối. 5.Phỏt triễn tỡnh cảm – xó hội: Trẻ biết kính trọng , yêu quý cô giáo , các cô , các bác trong trường. Thân thiện , hợp tác với các bạn trong lớp. Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp, trong trường . - Biết giữ gìn và bảo vệ môi trường , thu dọn đồ dùng sau khi chơi xong , không vứt rác bừa bải , không bẻ cành , ngắt lá MẠNG NỘI DUNG Trường mầm non Bình Minh thân yêu - Trẻ biết tên gọi , địa chỉ của trường. - Trẻ biết ngày hội đến trường của bé ( ngày khai giảng). - Trẻ biết được các khu vực trong trường, các phòng chức năng, phòng làm việc ... - Trẻ biết được công việc của các cô các bác trong trường, mỗi người một công việc khác nhau nhưng đều chăm sóc các cháu. Trẻ biết được các hoạt động trong ngày ở trường mầm non và thích được đến trường - Trẻ biết sử dụng và gọi tên, chất liệu của một số đồ dùng , đồ chơi trong trường mầm non. Biết bạn bè, các em nhỏ trong trường mầm non.... - Trẻ biết yêu quý, kính trọng và lễ phép với cô giáo, các cô các bác trong trường mầm non. - Lớp mẩu giáo B2 của chúng ta - Trẻ biết tên lớp, các khu vực trong lớp. - Trẻ biết tên cô giáo, tên các bạn trong lớp, sở thích, đặc điểm riêng của từng bạn, trẻ biết đoàn kết yêu thương, quan tâm chia sẻ với các bạn. - Trẻ biết tên gọi các đồ dùng, đồ chơi, các góc cây trong lớp, biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng đồ chơi của lớp. - Biết một số hoạt động của lớp. - Biết lớp học là nơi trẻ được cô giáo chăm sóc- dạy dỗ, được đùa chơi với các bạn... MẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN TC * Dinh dưỡng và sức khỏe: Trò chuyện về ích lợi của thực phẩm và các món ăn trong trường MN đối với sức khoẻ của trẻ. -Nhận biết và tránh những nơi nguy hiểm ở trường MN. Luyện tập và thực hiện các công việc tự phục vụ trong ăn, ngủ, chơi, vệ sinh cá nhân. Có thói quen vệ sinh văn minh trong ăn uống, sinh hoạt. * Vận động: -Rèn luyện các kỹ năng đi trong đường hẹp, đập bóng và bắt bóng PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC * Làm quen với toỏn: - Đếm cỏc đồ dựng, đồ chơi, đếm nhúm bạn nam, bạn nữ.. -Phân biệt về số lượng bằng nhau, nhiều hơn , ít hơn , tập đếm, . * Khỏm phỏ khoa học: -Quan sát, đàm thoại, thảo luận về: Tên trường, lớp ; các khu vực trong trường, lớp; công việc của các cô các bác trong trường, lơp; Tên, công dụng, cách chơi một số đồ dùng đồ chơi trong trường,lớp.Tên các bạn trong lớp - Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây. cối. PHÁT TRIỂN TC – XH -Trò chơi đóng vai: Lớp mẩu giáo, và một số trò chơi vđ. -Trò chơi xây dựng: Trường mầm non của chúng ta, trò chuyện với trẻ vê tình cảm của mình đối với trường , lớp, cô giáo và các bạn trong lớp , các cô các bác trong trường . -Tham gia các hoạt động lễ hội ở trường , lớp. -Vệ sinh sắp xếp đồ dùng , đồ chơi gọn gàng sau khi chơi xong Hợp tác với bạn giúp đỡ cô giáo thực hiện một số quy định của trường, lớp...- PHÁT TRIỂN THẨM MỸ *ÂN: Hát vận đông theo nhạc các bài hát về trường , lớp MN , tết trung thu như “ Trường chúng cháu là TMN” ,” Cháu đi mẩu giáo,” “cô và mẹ” , “ Múa sư tử”-Nghe hát các bài : “gác trăng” “ Ngày đầu tiên đi học” “ bài ca đi học”...và một số trò chơi về tết trung thu và trường , lớp MN . như Đoán tên bạn hát , bạn nào vừa ra ngoài... * Tạo hình: Sử dụng các vật liệu khác nhau để vẽ, tô màu về trường, lớp MN, đồ dùng, đồ chơi , cảnh vật, cô giáo, các bạn trong trường, lớp… PHÁT TRIỂN NGễN NGỮ * Phỏt triển ngụn ngữ: Quan sát , trò chuyện về khu vực , các hoạt động của lớp, trường MN -Đọc thơ, kể chuyện diễn cảm về trường, lớp MN như “Bàn tay cô giáo” “ cô giáo em” “ trăng sáng” và một ca dao, đồng dao, chuyện món quà của cô giáo... -Xem tranh ảnh , sách báo về trường MN , tết trung thu... KẾ HOẠCH CHỦ Đẩ : Trường mầm non Tuần Hoạt động Tuần I Tuần II Đún trẻ - hoạt động tự chọn- trũ chuyện- thể dục sỏng điểm danh Hoạt động cú chủ đớch KPKH: Quan sát,trò chuyện, thảo luận và nhận xét một số đặc điểm của trường mầm non Bình Minh TD: Đi trong đường hẹp TCVĐ: Tìm bạn Tạo hỡnh: Vẽ ông mặt trời buổi sáng trên sân trường em ÂN: -Dạy hát: Hỏt vận động bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” -Nghe hỏt: Ngày đầu tiên đi học -TCÂN :Bạn nào vừa hát LQVT: Phân biệt về số lượng bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn. LQVH: Thơ: “Bàn tay cô giáo” KPKH: Quan sỏt, trũ chuyện, thảo luận và nhận xột về đặc điểm của lớp nhỡ b2. TD: đập bóng và bắt bóng TCVĐ: Tìm bạn Tạo hỡnh: Vẽ đồ chơi tặng bạn ÂN: -Dạy hỏt : Hát vỗ tay theo nhịp bài hát : “Cô và mẹ” -Nghe hỏt : “Cô giáo” -TCÂN: “Ai vừa ra ngoài” LQVT: - Đếm cỏc đồ dựng, đồ chơi, đếm nhúm bạn nam, bạn nữ.. LQVH: Thơ : “Cô giáo em” Hoạt động ngoài trời * HĐCCĐ: Quan sỏt cỏc loại đồ chơi trong sõn trường -- Tham quan bếp ăn và cụng việc của cỏc cụ cấp dưỡng - Tham quan cỏc lớp trong trường - Tưới nước nhổ cỏ cho cõy. - Vẽ lờn sõn cỏc đồ chơi trờn sõn trường * TC: Tỡm bạn, kộo co. * Chơi tự do: với đồ chơi ngoài trời * HĐCCĐ: - Quan sỏt bồn hoa trước lớp - Đọc thơ núi về lớp học - Chăm súc cõy xanh . - Quan sỏt bầu trời - Hỏt bài hỏt về trường, lớp mầm non * TC: Tỡm bạn, kộo co. * Chơi tự do: với đồ chơi ngoài trời Haọat động gúc - Gúc phõn vai: Cô giáo, cửa hàng sách Gúc xõy dựng: Xây trường mầm non BMKS, xây hàng rào,.. - Gúc nghệ thuật: Vẽ đường đến trường, xem truyện tranh Hỏt mỳa những bài hỏt về trường MN - Gúc phõn vai: Cụ giỏo,cô cấp dưỡng. - Gúc xõy dựng: Xõy cống rảnh hàng rào , cây xanh ở trường MN , - Gúc nghệ thuật: Làm tranh trang trí lớp học, - Gúc thiên nhiên; trồng và chăm sóc cây xanh .. - Gúc học tập: ễn cỏc bài thơ, bài hát về trường lớp MN Hoạt động chiều - Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều - Làm quen bài thơ: “ bàn tay cụ giỏo” - Làm quen với đồ dựng học tập. -Làm quen bài hỏt: “ Trường chỳng chỏu là trường mầm non” - Sinh hoạt văn nghệ, tổ chức trũ chơi, nờu gương cuối tuần. - Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều. - Làm quen bài thơ : “ Cụ giỏo em” - ễn toỏn. - Vẽ theo ý thớch - Sinh hoạt văn nghệ, tổ chức trũ chơi nờu gương cuối tuần. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 : Trường Mầm Non Bình Minh Thân yêu (Thực hiện từ ngày 14 / 9 đến 19 /9 /2009) I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biêt tên, địa chỉ của trường , quang cảnh và các khu vực của trường . - Biết mối quan hệ của mình với các bạn trong lớp, với cô giáo và các bạn trong trường . - Trẻ biết tên và công việc của các cô bác trong trường đều làm những công việc chăm sóc và dạy dỗ các cháu - Trẻ thích chơi với các đồ chơi và biết chăm sóc cây xanh trong sân trường 2.Kỷ năng : - Trẻ biết quan sỏt và tỡm hiểu về trường mầm non Bỡnh Minh 3. Thỏi độ: - Trẻ biết yêu trường của mình, kớnh trọng và lễ phộp với cỏc cụ bỏc trong trường. - Trẻ gữi gìn đồ dùng đồ chơi và biết bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN : Thứ Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thể dục sỏng + Hô hấp: Ngửi hoa -+ Tay: Hai tay đưa ra trước gập khuỷa tay ; + Chõn: Bước chõn ra trước khuỵa gối + Bụng: Quay người sang hai bờn + Bật: Bật tỏch chõn khộp chõn Hoạt động cú chủ đớch T.D và KPKH T. Hỡnh Âm nhạc LQ Toỏn Văn học KPKH: Quan sát,trò chuyện, thảo luận và nhận xét một số đặc điểm của trường mầm non Bình Minh TD: Đi trong đường hẹp TCVĐ: Tìm bạn - Vẽ ông mặt trời buổi sáng trên sân trường em - Dạy hỏt: Hỏt vận động bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” -Nghe hỏt: “ Ngày đầu tiên đi học” -TCÂN : “Bạn nào vừa hát” Phân biệt về 2 nhóm số lượng bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn. Thơ: Bàn tay cô giáo Hoạt động ngoài trời * HĐCCĐ: - Quan sỏt cỏc loại đồ chơi trong sõn trường - Tham quan bếp ăn và cụng việc của cỏc cụ cấp dưỡng - Tham quan cỏc lớp trong trường - Tưới nước nhổ cỏ cho cõy. -Vẽ lờn sõn những đồ chơi trờn sõn trường * TC: Tỡm bạn, kộo co. * Chơi tự do: với đồ chơi ngoài trời Hoạt động gúc - Gúc phõn vai: Đúng vai: Cụ giỏo; cửa hàng sách - Gúc xõy dựng: Xây trường mầm non BMKS, xây hàng rào,.. - Gúc nghệ thuật: Vẽ đường đến trường, xem truyện tranh Hỏt mỳa những bài hỏt về trường MN Hoạt động chiều Chuyển HĐCCĐ sỏng - Làm quen với cỏch cầm bỳt và vẽ theo ý thớch. - ễn hỏt và vận động“Trường chỳng chỏu là trường MN” - Làm quen bài thơ: “ bàn tay cụ giỏo” - Sinh hoạt văn nghệ, nờu gương cuối tuần. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THỂ DỤC SÁNG, HOẠT ĐỘNG GểC. Chủ đề nhỏnh: Trường Mầm Non Bình Minh Thân yêu (Thực hiện từ ngày 14 / 9 đến 19 /9 /2009) * Thể dục buổi sỏng : - Khởi động: cho trẻ hỏt bài “Trường chỳng chỏu là trường mầm non” kết hợp cỏc kiểu chõn đi chạy khỏc nhau sau đú cho trẻ chuyển đội hỡnh thành ba hàng ngang - Bài tập phỏt triển chung: Cụ giới thiệu động tỏc, cụ hụ và thực hiện cựng trẻ (trẻ 2l x 4n) + Hô hấp: Ngửi hoa + Tay: Hai tay đưa ra trước gập khuỷa tay ; + Chõn: Bước chõn ra trước khuỵa gối + Bụng: Quay người sang hai bờn + Bật: Bật tỏch chõn khộp chõn - Hồi tĩnh: cho trẻ đi lại hớt thở nhẹ nhàng * Hoạt động gúc: Cho trẻ chơi cỏc gúc: - Gúc phõn vai: Đúng vai: Cụ giỏo; cửa hàng sách - Gúc xõy dựng: Xây trường mầm non BMKS, xây hàng rào,.. - Gúc nghệ thuật: Vẽ đường đến trường, xem truyện tranh Hỏt mỳa những bài hỏt về trường MN * Cho trẻ chọn gúc chơi, cụ gợi ý, hướng dẫn trẻ thỏa thuận để cụ phõn nhúm, phõn vai chơi * Quỏ trỡnh chơi: cụ cho trẻ chơi theo vai mà mỡnh đó chọn, cụ đến tận từng gúc chơi để hướng dẫn trẻ chơi, cụ gợi ý để giỳp trẻ thiết lập mối quan hệ qua lại giữa cỏc gúc chơi.( Nếu trẻ chưa chơi được cụ nhập vai chơi ) * Nhận xột sau khi chơi: Tựy theo tỡnh hỡnh của từng buổi chơi để cụ nhận xột về vai chơi hành động chơi. Cho trẻ cất đồ chơi đỳng nơi quy định KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY CỦA Bẫ Thứ hai ngày 14 / 9 /2009 Chủ đề: Trường mầm non Chủ đề nhỏnh: Trường mầm non Bỡnh Minh thõn yờu. I. Hoạt động học cú chủ đớch: A. Hoạt động 1 : KPKH: Quan sát,trò chuyện, thảo luận và nhận xét một số đặc điểm của trường mầm non Bình Minh 1. Mục đớch yờu cầu : - Trẻ biết tờn trường của mỡnh, địa chỉ, cỏc loại đồ chơi trong sõn trường, trẻ biết ở trường cú cỏc cụ, cỏc bỏc đều làm cụng việc chăm súc cỏc chỏu. - Trẻ thớch được đi học và biết chăm súc, bảo vệ cõy xanh trong sõn trường. 2. Chuẩn bị mụi trường hoạt động cú chủ đớch: * Khụng gian tổ chức: Ngoài sõn. * Đồ dựng phương tiện: * Phương phỏp : Dựng lời, thực hành, luyện tập. 3. Tiến trỡnh tổ chức: * Hoạt động 1: Cụ cho trẻ cả lớp hỏt “ Trường chỳng chỏu là trường mầm non” * Hoạt động 2: Cụ giới thiệu về buổi quan sỏt, thảo luận về trường mầm non Bỡnh Minh. -Cụ hỏi trẻ trường mỡnh cú tờn là trường gỡ? Địa chỉ ? -Cụ cho trẻ quan sỏt, gọi tờn cỏc loại đồ chơi trong sõn trường, cỏc khu vực trong trường ( Nếu trẻ chưa biết cụ giới thiệu cho trẻ) -Cho trẻ kể về trường mầm non cú ai? Làm những cụng việc gỡ? Cụ cho trẻ biết ai là người đứng đầu trong trường?,… -Trẻ gọi tờn những cõy trong sõn trường và cho trẻ núi ớch lợi của cỏc loại cõy. * Hoạt động 3: Hỏt bài hỏt, đọc cỏc bài thơ núi về trường MN, cụ giỏo dục trẻ yờu trường, kớnh trọng và lễ phộp với cỏc cụ bỏc trong trường. * Hoạt động 4: Cho trẻ dựng phấn vẽ lờn sõn những đồ chơi trẻ thớch B. Hoạt động học cú chủ đớch: 2 Thể dục:. - VĐCB: “ Đi trong đường hẹp”; TCVĐ: “ Tỡm bạn” 1 Mục đớch -yờu cầu: - Trẻ đi tự nhiờn, mắt nhỡn thẳng khụng dẫm phải vạch. - Rốn luyện sự khộo lộo, đoàn kết, trật tự khi ra sõn 2. Chuẩn bị mụi trường hoạt động cú chủ đớch: * Khụng gian tổ chức: - Ngoài sõn * Đồ dựng phương tiện: Ghế thể dục * Phương phỏp: Dựng lời và luyện tập 3. Tiến trỡnh tổ chức: * Hoạt động 1. Khởi động: cho trẻ cả lớp đi vũng trũn, đi cỏc kiểu đi ,chạy cỏc kiểu chạy khỏc nhau ( thường,gút, mũi,chạy nhanh,chạy chậm…) chuyển đội hỡnh 3 hàng ngang dón cỏch đều nhau *.Hoạt động 2: Trọng động: + BTPTC (T.H 2lx8n) + Tay: Hai tay đưa ra trước gập khuỷa tay ; + Chõn: Bước chõn ra trước khuỵa gối + Bụng: Quay người sang hai bờn + Bật: Bật tỏch chõn khộp chõn *Cụ cho trẻ chuyển thành 2 hàng dọc quay mặt vào giữa + VĐCB: “ Đi trong đường hẹp” - Cụ làm mẫu vận động 2 lần - Trẻ thực hiện: mời 2 trẻ lờn làm mẫu sau đú cho trẻ lờn lờn thực hiện.cụ chỳ ý sữa sai cho trẻ. Cho trẻ thực hiện 2-3 lần. +. TCVĐ: “ Tỡm bạn” : Cụ hướng dẫn cỏch chơi, luật chơi.sau đú cụ tổ chức cho trẻ chơi * Hoạt động 3 :.Hồi tĩnh: Cho trẻ ngửi hoa hớt thở thật sõu 2-3 phỳt II. Hoạt động ngoài trời: Quan sỏt cỏc loại đồ chơi trong sõn trường. 1. Mục đớch yờu cầu: -Trẻ chỳ ý quan sỏt gọi tờn đồ chơi, biết chơi với đồ chơi, ớch lợi của đồ chơi, giữ gỡn và bảo vệ đồ chơi 2. Chuẩn bị: Địa điểm cho trẻ quan sỏt, đồ chơi ngoài trời. 3. Tiến hành: * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, dặn dũ trước lỳc ra sõn- giới thiệu với trẻ về buổi ra sõn. *Hoạt động 2: Quan sỏt cỏc loại đồ chơi trong sõn trường Cụ cho trẻ quan sỏt và đặt cõu hỏi kớch thớch trẻ khỏm phỏ về đồ chơi…Qua đú giỏo dục trẻ biết ớch lợi của đồ chơi, giữ gỡn và bảo vệ đồ chơi *Hoạt động 3: TC: Kộo co ; Cụ hướng dẫn cỏch chơi,luật chơi sau đú tổ chức cho trẻ chơi *Hoạt động 4: chơi với đồ chơi ngoài trời Cụ hướng dẫn cho trẻ chơi, nhắc nhỡ trẻ khụng chạy nhảy III. Hoạt động chiều: thực hiện 1 HĐCCĐ của sỏng lờn thực hiện. IV/ Đỏnh giỏ: 1. Kết quả đạt được sau khi tổ chức cỏc hoạt động trong ngày: .................................................................................................................................................................................................. 2. Nội dung chưa đạt được và lý do: ……………………………………………………………………………………………………………………………… í kiến của tổ chuyờn mụn (BGH) Giỏo viờn lập kế hoạch Lờ Thị Thủy Tiờn KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY CỦA Bẫ Thứ ba ngày 15 / 9 / 2009 Chủ đề: Trường mầm non Chủ đề nhỏnh: Trường mầm non Bỡnh Minh thõn yờu. I. Hoạt động học cú chủ đớch: Tạo hỡnh: Vẽ ông mặt trời buổi sáng trên sân trường em 1/ Mục đớch -yờu cầu: -Trẻ biết sữ dụng cỏc kỷ năng đó học để vẻ ụng mặt trời buổi sỏng trờn sõn trường. - Rốn cỏch cầm bỳt, sự cẩn thận khộo lộo khi vẽ. - Giỏo dục trẻ yờu trường của mỡnh. 2. Chuẩn bị mụi trường hoạt động cú chủ đớch: * Khụng gian tổ chức: - Trong lớp học * Đồ dựng phương tiện: Giấy vẽ, bỳt màu, bàn ghế, Tranh vẽ gợi ý về ụng mặt trời buổi sỏng trờn sõn trường. * Phương phỏp: Dựng lời, thực hành luyện tập. 3. Tiến trỡnh tổ chức: * Hoạt động1: - Cụ cho trẻ hỏt bài: “ Trường chỳng chỏu là trường mầm non” và cựng trũ chuyện về chủ đề * Hoạt động 2: Cụ cho trẻ xem tranh vẽ về ụng mặt trời buổi sỏng trờn sõn trường * Hoạt động 3: Cụ cho trẻ nờu ý định của mỡnh và nờu kỷ năng vẽ, cụ gợi thờm cho trẻ * Hoạt động 4: Trẻ thực hiện: Cụ nhắc trẻ về tư thế ngồi, cỏch cầm bỳt, gợi ý thờm cho trẻ yếu, khuyến khớch trẻ khỏ vẽ sỏng tạo…. * Hoạt động 5 : Trưng bày sản phẩm - Nhận xột sản phẩm: - Cụ nhận xột chung sau đú cho trẻ nờu ý thớch về sản phẩm. Cụ nhận xột theo 3 đối tượng. II. Hoạt động ngoài trời: : - Tham quan bếp ăn và cụng việc của cỏc cụ cấp dưỡng 1. Mục đớch yờu cầu: -Trẻ trật tự khi đi tham quan, trẻ biết được bếp ăn là nơi cỏc cụ cấp dưỡng chế biến cỏc mún ăn cho bộ ăn hỏng ngày. Trẻ biết kớnh trọng cỏc cụ cấp dưỡng. 2. Chuẩn bị: Địa điểm cho trẻ quan sỏt, đồ chơi ngoài trời. 3. Tiến hành: * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, dặn dũ trước lỳc đi tham quan - giới thiệu với trẻ về buổi đi tham quan nhà bếp. *Hoạt động 2: - Tham quan bếp ăn và cụng việc của cỏc cụ cấp dưỡng Cụ cho trẻ tham quan và đặt cõu hỏi kớch thớch trẻ khỏm phỏ về bếp ăn và cụng việc của cỏc cụ cấp dưỡng…Qua đú giỏo dục trẻ biết kớnh trọng cỏc cụ, biết ơn cỏc cụ cấp dưỡng. *Hoạt động 3: TC: “ Tỡm bạn”; Cụ hướng dẫn cỏch chơi,luật chơi sau đú tổ chức cho trẻ chơi *Hoạt động 4: chơi với đồ chơi ngoài trời Cụ hướng dẫn cho trẻ chơi, nhắc nhỡ trẻ khụng chạy nhảy III. Hoạt động chiều: Làm quen bài hỏt: “ Trường chỳng chỏu là trường mầm non” 1.MĐYC : -Trẻ được làm quen với lời và nhịp điệu của bài hỏt, hiểu được nội dung bài hỏt. 2. Chuẩn bị: Cụ hỏt diễn cảm bài hỏt 3. Tiến hành:* Hoạt động 1: Cụ hỏt cho trẻ nghe bài hỏt 1-2 lần, giới thiệu tờn bài hỏt, tỏc giả.. * Hoạt động 2: Cụ bắt nhịp cho trẻ cả lớp hỏt theo cụ dưới nhiều hỡnh thức. * Hoạt động 3: Cụ cho trẻ nhắc lại tờn bài hỏt, tỏc giả. IV/Đỏnh giỏ: 1. Kết quả đạt được sau khi tổ chức cỏc hoạt động trong ngày: ................................................................................................................................................................................................................. 2. Nội dung chưa đạt được và lý do: ……………………………………………………………………………………………………………………………………… í kiến của tổ chuyờn mụn (BGH) Giỏo viờn lập kế hoạch Lờ Thị Thủy Tiờn KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY CỦA Bẫ Thứ tư ngày 16 / 9 / 2009 Chủ đề: Trường mầm non Chủ đề nhỏnh: Trường mầm non Bỡnh Minh thõn yờu. I . Hoạt động học cú chủ đớch: Âm nhạc : - Nội dung trọng tõm: Hỏt vận động minh hoạ “ Trường chỳng chỏu là trường mầm non” Sỏng tỏc: “ Phạm Tuyờn” - Nội dung kết hợp:+ Trũ chơi õm nhạc “Bạn nào vừa hỏt” + Nghe nhạc, nghe hỏt: “ Ngày đầu tiờn đi học” 1. Mục đớch yờu cầu: Chỏu hỏt và vận động minh họa nhịp nhàng theo bài hỏt “Trường chỳng chỏu là trường mầm non”, Chỳ ý lắng nghe cụ hỏt, thụng qua bài nghe hỏt trẻ biết được trường mầm non là nơi được cỏc cụ chăm súc dạy dỗ, chơi trũ chơi theo sự hướng dẫn của cụ. 2. Chuẩn bị: - Khụng gian tổ chức: Tổ chức trong lớp học - Điều kiện phương tiện: Đàn, xắc xụ, tranh vẽ cỏc loại quả, lớp học sạch sẻ. 3. Phương phỏp: dựng lời, trũ chơi thực hành. 4. Tiến trỡnh tổ chức hoạt động. Hoạt động 1: Cho trẻ quan sỏt tranh về trường mầm non, nghe cụ giới thiệu tờn bài hỏt tờn tỏc giả. Hoạt động 2: Dạy hỏt và vận động minh họa bài hỏt “Trường chỳng chỏu là trường mầm non” Sỏng tỏc: “ Phạm Tuyờn” Cụ đệm đàn bài hỏt và hỏt cho trẻ nghe 1 lần sau đú cụ dạy trẻ hỏt kết hợp vận động minh họa theo bài hỏt duới nhiều hỡnh thức khỏc nhau. Hoạt đụng 3: Nghe hỏt: Cụ trũ chuyện với trẻ về trường mầm non, về tỡnh cảm của cụ đối với cỏc chỏu…, sau đú cụ hỏt cho trẻ nghe bài hỏt: “Ngày đầu tiờn đi học”.Cụ hỏt cho trẻ nghe 2 lần. Lần 1 cụ vừa đệm đàn vừa hỏt, lần 2 cụ hỏt kết hợp minh họa một số đụng tỏc, khuyến khớch trẻ hưởng ứng cựng cụ.Cụ trũ chuyện với trẻ về nội dung bài hỏt. Hoạt động 4: Trũ chơi õm nhạc “Bạn nào vừa hỏt” cụ đàm thoại để trẻ nhắc lại cỏch chơi sau đú cho trẻ chơi. Kết thỳc: Cho trẻ hỏt lại bài hỏt “Trường chỳng chỏu là trường mầm non” II. Hoạt động ngoài trời: - Tham quan cỏc lớp trong trường 1.MĐYC : Trẻ trật tự khi đi tham quan, trẻ biết trong trường cú nhiều lớp, trẻ biết tờn cỏc lớp ở trong trường. - Trẻ biết đoàn kết khi chơi với cỏc em cũng như cỏc anh chị lớn trong trường. 2.Chuẩn bị: Địa điểm, Đồ chơi ngoài trời 3. Tiến hành: * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, dặn dũ trước lỳc đi tham quan - Giới thiệu với trẻ về buổi đi tham quan *.Hoạt động 2: Cụ dẫn trẻ đi tham quan cỏc lớp mầm non trong trường Cụ hỏi và giới thiệu cho trẻ về khu vực cỏc lớp và đặt cõu hỏi cho trẻ khỏm phỏ về đặc điểm của từng lớp….Trẻ biết quan tõm chia sẽ với cỏc bạn trong trường. * Hoạt động 3: Tỡm bạn : Cụ hướng dẫn cỏch chơi,luật chơi sau đú tổ chức cho trẻ chơi * Hoạt động 4 : Chơi với đồ chơi ngoài trời :Cụ hướng dẫn cho trẻ chơi, nhắc nhỡ trẻ khụng chạy nhảy III. Hoạt động chiều: Làm quen với một số đồ dựng học tập. 1.MĐYC : -Trẻ được làm quen với một số đồ dựng học tập 2. Chuẩn bị: một số đồ dựng học tập của trẻ 3. Tiến hành:* Hoạt động 1: Cụ cho trẻ hỏt bài “ Em đi mẫu giỏo” và trũ chuyện về chủ đề * Hoạt động 2: Cụ đưa cỏc đồ dựng lờn giới thiệu cho trẻ gọi tờn, cho trẻ biết cỏch sữ dụng. * Hoạt động 3: Giỏo dục trẻ biờtd cỏch bảo quản cỏc đồ dựng. IV/Đỏnh giỏ: 1. Kết quả đạt được sau khi tổ chức cỏc hoạt động trong ngày: ................................................................................................................................................................................................................. 2. Nội dung chưa đạt được và lý do: ……………………………………………………………………………………………………………………………………… í kiến của tổ chuyờn mụn (BGH) Giỏo viờn lập kế hoạch Lờ Thị Thuỷ Tiờn KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY CỦA Bẫ Thứ năm ngày 17 / 9 / 2009 Chủ đề: Trường mầm non Chủ đề nhỏnh: Trường mầm non Bỡnh Minh thõn yờu. I. Hoạt động học cú chủ đớch 1: Toỏn : Phõn biệt về số lượng bằng nhau, nhiều hơn, ớt hơn. 1/ Mục đớch -yờu cầu: - Trẻ biết phõn biệt về số lượng bằng nhau, nhiều hơn, ớt hơn của 2 đối tượng. - Trẻ cú ý thức trật tự khi ngồi học. Giỏo dục trẻ yờu trường lớp của mỡnh. 2. Chuẩn bị mụi trường hoạt động cú chủ đớch: * Khụng gian tổ chức: - Trong lớp học * Đồ dựng phương tiện: Mỗi trẻ cú 2 bỳp bờ, 1 quyển vở. Đồ dựng đồ chơi để xung quanh lớp * Phương phỏp: Dựng lời, thực hành luyện tập. 3. Tiến trỡnh tổ chức:: Hoạt động1: - Cho trẻ hỏt bài: “ Trường chỳng chỏu là trường mầm non” và cựng trũ chuyện dẫn dắt giới thiệu bài. Hoạt động 2 : ễn tập số lượng trong phạm vi 1: Cho trẻ tỡm đồ dựng, đồ chơi cú số lượng 1 Hoạt động 3: Nhận biết mối quan hệ hơn kộm về số lượng trong phạm vi 2 - Cho trẻ xếp tất cả 2 bỳp bờ ,xếp 1 quyển vở thành một hàng ngang và đếm - Cho trẻ xếp 1 quyển vở tương ứng 1 – 1 - Cho trẻ nhận xột hai nhúm: Nhúm nào nhiều hơn, nhiều hơn mấy. Nhúm nào ớt hơn ớt hơn mấy. Cho trẻ tạo sự bằng nhau và đều bằng 2 - Lấy nhúm bỳp bờ làm chuẩn, cho trẻ bớt nhúm vở, sau kh bớt cho trẻ so sỏnh nhiều hơn ớt hơn giữa hai nhúm. Sau mỗi lõn bớt cho trẻ nhắc lại kết quả. Cứ như vậy bớt dần từ 2 đến hết. Cuối cựng cho trẻ bớt nhúm số vở, vừa bớt vừa đếm đến hết. Hoạt động 4 : Luyện tập cũng cố: Cho trẻ tỡm những nhúm đồ dựng đồ chơi ớt hơn 2 và nhiều hơn 2 III. Hoạt động ngoài trời: Chăm súc cõy xanh 1. Mục đớch yờu cầu: -Trẻ biết chăm súc và bảo vệ cõy, trẻ biết ớch lợi của cõy đối với con người. 2. Chuẩn bị: Địa điểm bồn hoa, đồ chơi ngoài trời. 3. Tiến hành: * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, dặn dũ trước lỳc ra sõn- giới thiệu với trẻ về buổi ra sõn. * Hoạt động 2: Thực hành chăm súc cõy xanh Cụ làm một số cụng việc cho trẻ xem sau đú cụ đặt cõu hỏi kớch thớch trẻ và cho trẻ thực hiện…Qua đú giỏo dục trẻ biết ớch lợi của cõy, biết chăm súc và bảo vệ cõy * Hoạt động 3: TC: “ Tỡm bạn”; Cụ hướng dẫn cỏch chơi,luật chơi sau đú tổ chức cho trẻ chơi * Hoạt động 4: chơi với đồ chơi ngoài trời Cụ hướng dẫn cho trẻ chơi, nhắc nhỡ trẻ khụng chạy nhảy IV. Hoạt động chiều : Làm quen bài thơ: “ Bàn tay cụ giỏo” 1.MĐYC : -Trẻ hiểu nội dung bài thơ, làm quen với nhịp điệu bài thơ. 2.Chuẩn bị: Cụ đọc diễn cảm bài thơ, tranh minh hoa về nội dung bài thơ 3. Tiến hành:* Hoạt động 1: Cụ đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần. * Hoạt động 2: Cụ cho trẻ đọc theo cụ dưới nhiều hỡnh thức Cụ đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ : bài thơ gỡ? Bài thơ núi về ai? Vỡ sao cụ lại làm những việc đú ? …kết hợp giỏo dục trẻ * Hoạt động 3: Cụ cho trẻ cả lớp đọc thơ 1-2 lần V. Đỏnh giỏ: 1. Kết quả đạt được sau khi tổ chức cỏc hoạt động trong ngày: .......................................................................................................................................................................................................... 2. Nội dung ch

File đính kèm:

  • docChu de Truong MN.doc