Giáo án Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Chủ đũ: Những con vởt đáng yêu - : truyện "quả trứng"

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ nhớ được tên truyện “Quả Trứng” tờn con vật, hiểu nội dung chuyện.

2. Kỹ năng:

- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, giúp trẻ trả lời rõ ràng, đầy đủ câu theo yêu cầu của cô.

3. Thái độ

- Qua câu chuyện trẻ biết yêu quí các con vật nuôi trong gia đình.

III. Chuẩn bị

- Địa điểm tổ chức: trẻ ngồi trong lớp

- Đội hình dạy trẻ: trẻ ngồi trên nền lớp hình chữ U.

- Màn hình powepoin

- Sõn khấu rối

- Đàn, nhạc bài hát: “một con vịt, con gà trống

III. Kế hoạch hoạt động cụ thể.

 1. Giới thiệu bài

Các con ơi lại đây với cô nào!cụ con mỡnh cựng hỏt một bài nào!

- Cho trẻ hát và vận động theo nhạc bài “con gà trống”

Cỏc con giỏi lắm cụ khen cỏc con!

- Các con vừa hát bài hát nói về con vật gì?

- Đúng rồi bài hát vừa rồi nói về con gà trống đấy.

- Các con có biết gà được nuôi ở đâu không?

- Trong gia đỡnh chỳng mỡnh cũn cú con vật nuụi gỡ nữa nào?

- Bạn nào giỏi cho cụ biết con vịt đẻ ra trưng hay ra con?

- Quả trứng, gà trống và lợn con còn có trong một câu truyện rất hay mà hôm nay cô Yờn muốn kể cho lơp mình nghe đấy, đó là câu truyện “Quả trứng”.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2129 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Chủ đũ: Những con vởt đáng yêu - : truyện "quả trứng", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án DỰ THI GIÁO VIấN DẠY GIỎI CẤP TỈNH NĂM HỌC 2013-2014 Lĩnh vực: Phỏt triển ngụn ngữ Chủ đề: Những con vật đáng yêu Đề tài: Truyện "Quả Trứng" Đối tượng: 24 - 36 tháng tuổi Thời gian: 12- 15 phút Người dạy: Bựi Thị Yến Ngày dạy: 18/12/2013 Đơn vị : Trường mầm non Đụng Lai I. Mục đớch yờu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ được tên truyện “Quả Trứng” tờn con vật, hiểu nội dung chuyện. 2. Kỹ năng: - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, giúp trẻ trả lời rõ ràng, đầy đủ câu theo yêu cầu của cô. 3. Thái độ - Qua câu chuyện trẻ biết yêu quí các con vật nuôi trong gia đình. III. Chuẩn bị - Địa điểm tổ chức: trẻ ngồi trong lớp - Đội hình dạy trẻ: trẻ ngồi trên nền lớp hình chữ U. - Màn hình powepoin - Sõn khấu rối - Đàn, nhạc bài hát: “một con vịt, con gà trống’’ III. Kế hoạch hoạt động cụ thể. 1. Giới thiệu bài Cỏc con ơi lại đõy với cụ nào!cụ con mỡnh cựng hỏt một bài nào! - Cho trẻ hát và vận động theo nhạc bài “con gà trống” Cỏc con giỏi lắm cụ khen cỏc con! - Các con vừa hát bài hát nói về con vật gì? - Đúng rồi bài hát vừa rồi nói về con gà trống đấy. - Các con có biết gà được nuôi ở đâu không? - Trong gia đỡnh chỳng mỡnh cũn cú con vật nuụi gỡ nữa nào? - Bạn nào giỏi cho cụ biết con vịt đẻ ra trưng hay ra con? - Quả trứng, gà trống và lợn con còn có trong một câu truyện rất hay mà hôm nay cô Yờn muốn kể cho lơp mình nghe đấy, đó là câu truyện “Quả trứng”. 2. Phỏt triển bài * Cô kể diễn cảm lần 1 bằng lời kết hợp với điệu bộ minh hoạ. + Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì? - Các con thấy câu chuyện có hay không? - Cỏc con vật trong cõu chuyện hụm nay cũn xuất hiện trờn sõn khấu nữa đấy, giờ cụ mời cỏc con cựng hướng lờn sõn khấu nghe cụ kể cõu chuyện nào. * Cô kể lần 2 kết hợp rối - Cụ vừa kể cho cỏc con nghe cõu chuyện gỡ? - Trong cõu chuyện cú những con vật gỡ? * Trớch dẫn và đàm thoài( trờn mỏy chiếu) - Cú một quả trứng khụng biết ai đỏnh rơi, thấy quả trứng gà trống liền gọi như thế nào? - Lợn con chạy đến nú ngắm nghĩa quả trứng rồi núi gỡ? - Quả trứng lỳc lắc! lỳc lắc rồi vỡ tỏch một chỳ Vịt con ở trong quả trứng lú đầu ra kờu như thế nào? - Các con thấy các con vật trong chuyện “Quả trứng” có đáng yêu không? - Cac con vật nuôi ở trong gia đình chúng đều có ích và đáng yêu các con nhớ là hãy biết chăm sóc và bảo vệ những con vật nuôi trong gia đình. - Các con vừa được cô kể cho nghe câu truyện gì? - Hôm nay cô thấy các con rất ngoan và cụ cũn biết trong lớp mỡnh cú nhiều bạn đó thuộc cõu chuyện này rồi đấy, cụ mời một bạn sung phong lờn kể nào. * Cô kể lần 3 trẻ lờn kể cựng cụ kết hơp với màn hình powepoin - Các con vừa xem phim gì? - Các con rất là giỏi, cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi đó là trò chơi “Bắt trước tiếng kờu của cỏc con vật”. (Cô cho trẻ chơi 2 lần) 3. Kết luận - Quả trứng đã nở ra con gì? - Bây giời cô cháu cùng làm các chú vịt đi chơi nào. Cô dạo nhạc bài “Đàn vịt con” cô và trẻ cùng hát và vận động theo lời bài hát.

File đính kèm:

  • docgiao an chu de dong vat.doc