I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Phát triển thể lực:
- Phát triển các cơ nhỏ của bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau.
- Phát triển các cơ lớn qua các bài tập vận động, các trò chơi vận động.
- Phát triển sự phối hợp tay và mắt.
2. Phát triển nhận thức:
- Phát triển sự hiểu biết của trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ và một số nghề phổ biến trong xã hội.
- Biết dược 1 số dụng cụ đặc trưng của từng nghề.
- Trẻ biết đếm đến 2
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết bày tỏ nhu cầu, mong muốn của mình bằng ngôn ngữ.
- Biết lắng nghe đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi.
- Có một số kỹ năng giao tiếp, trao đổi về công việc của các nghề
4. Phát triển thẩm mỹ:
- Thể hiện cảm xúc tình cảm với người thân qua các tranh vẽ, bài hát, múa, vận động.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của các n ghề qua các bài thơ bài hát, câu chuyện
- Biết thể hiện tình cảm và sự mong muốn về nghề nghiệp tương lai của mình qua tranh vẽ
24 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1834 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ điểm: Nghề nghiệp (thời gian thực hiện: 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHềNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUỆN TỪ LIấM
TRƯỜNG MẦM NON KITTEN
Chủ điểm
Nghề nghiệp
Thời gian thực hiện : 4 tuần ( Từ 19/11- 14/12/2012 )
LỚP : MẩO Bẫ 1
GIÁO VIấN: NGUYỄN YấN – PHẠM TỶ
Năm học : 2012- 2013
I. MỤC TIÊU CHủ Đề
1. Phỏt triển thể lực:
- Phát triển các cơ nhỏ của bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau.
- Phát triển các cơ lớn qua các bài tập vận động, các trò chơi vận động.
- Phát triển sự phối hợp tay và mắt.
2. Phỏt triển nhận thức:
- Phát triển sự hiểu biết của trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ và một số nghề phổ biến trong xã hội.
- Biết dược 1 số dụng cụ đặc trưng của từng nghề.
- Trẻ biết đếm đến 2
3. Phỏt triển ngụn ngữ:
- Biết bày tỏ nhu cầu, mong muốn của mình bằng ngôn ngữ.
- Biết lắng nghe đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi.
- Có một số kỹ năng giao tiếp, trao đổi về công việc của các nghề
4. Phỏt triển thẩm mỹ:
- Thể hiện cảm xúc tình cảm với người thân qua các tranh vẽ, bài hát, múa, vận động.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của các n ghề qua các bài thơ bài hát, câu chuyện
- Biết thể hiện tình cảm và sự mong muốn về nghề nghiệp tương lai của mình qua tranh vẽ
5. Phát triển tình cảm - xã hội
- Biết giữ gìn các đồ dùng là sản phẩm của các nghề.
- Có ý thức tôn trọng các nghề trong xã hội và giúp đỡ bố mẹ, các thành viên trong gia đình hoàn thành công việc
- Biẻu lộ cảm xúc, sự quan tâm của bản thân với các thành viên trong gia đình .
- Biết được mối quan hệ của các nghề trong xã hội
VI/ Khám phá chủ đề :
tuần I: NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (thực hiện từ 26/11-30/11)
HOẠT ĐỘNG
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
ThỨ 6
ĐểN TRẺ
THỂ DỤC
SÁNG
* Hướng trẻ đến sự thay đổi trong lớp (mảng trang trí chủ điểm, các góc chơi có nhiều đồ dùng đồ chơi về chủ đề nghề nghiệp.
* Tập thể dục theo nhạc của nhà trường.
HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH
Mtxq
Trũ chuyện về ngày 20-11
ÂM NHẠC
Dạy hỏt :Cụ giỏo
TC: Tai ai tinh
Văn học
Truyện : Mún quà của cụ giỏo
Thể dục
VĐCB : Lăn búng và di chuyển theo búng
TC : Mốo và chim sẻ
TẠO HèNH
Nặn sản phẩm của nghề nụng
Toán
Hỡnh trũn-hỡnh vuụng
HOẠT ĐỘNG GểC
- Góc Phân Vai : Cô giáo, bác sĩ, bán hàng.
- Góc Tạo Hình : Vẽ, tô màu: nghề nghiệp của bố mẹ, dụng cụ dùng cho nghề đó.
- Góc Âm Nhạc : Múa, hát các bài hát mà trẻ thớch.
- Góc Xây Dựng-Lắp ghép : Xếp hình các dụng cụ dùng cho các nghề.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sts thời tiết - Trò chuyện về nghề - Vẽ tự do
- TC : Tạo dáng - TC : Mèo đuổi chuột - TC : Tìm đúng nhà
- Chơi tự do - Chơi tự do - Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- VĐ nhẹ - VĐ nhẹ - VĐ nhẹ - VĐ nhẹ - VĐ nhẹ
- Dạy trẻ cách đi tất - Hát : Cháu yêu cô chú - Làm quen bài thơ : Bé - Làm bù bài - Liên hoan văn nghệ
công nhân làm bao nhhiêu nghề Nêu gương BN
Tuần1:NGÀY 20-11 ( Từ ngày 19-23/11)
NGƯỜI THỰC HIỆN : NGUYỄN YấN
Nôi dung
Thứ 2/19/11.
MTXQ :
Trò chuyện về ngày 20-11
Mục đích
- Trẻ biết ngày 20-11 là ngày nhà giỏo việt nam,là ngày của cỏc thầy cụ giỏo.
Chuẩn bị
- Một số đoạn video chào mừng ngày 20-11.
Cách tiến hành
* Ổn định,gõy hứng thỳ
- Cô và trẻ cùng hát bài “Cụ và mẹ”.
-Trong bài hỏt cú nhắc đến ai?
*Bài mới.
-Chỳng mỡnh cú biết sắp đến ngày gỡ khụng?
Hụm nay cụ và cỏc con sẽ cựng nhau tỡm hiểu về ngày 20-11
-Ngày 20-11 là ngày gỡ ?
Ngày 20-11 là ngày nhà giỏo việt nam.
-Ngày 20-11 là ngày của ai?
Ngày của cỏc cụ,cỏc thầy
-Trong những ngày đú chỳng mỡnh cú biết thường cú những hoạt động gỡ diễn ra?
(Cụ cho trẻ xem 1 số video chào mừng ngày 20/11)
-Cũn chỳng mỡnh trong ngày đú chỳng mỡnh sẽ làm gỡ ?
-Trong lớp mỡnh cú bạn nào bố mẹ làm giỏo viờn khụng?
-Chỳng mỡnh sẽ làm gỡ cho bố (mẹ)?
*HĐ : Củng cố.
-Cho trẻ vố những gỡ bộ thớch để tặng cụ giỏo
Lưu ý
Nội dung
Thứ 3/20/11
Văn học :
Truyện : Mún quà của cụ giỏo.
Mục đích
* Kiến thức :
- Trẻ nhớ tên truyện, tờn cỏc nhõn vật trong truyện.
* Kỹ năng :
- Trẻ trả lời cõu hỏi của cụ rừ rang,rành mạch.
* Thái độ :
- Yêu mến, kính trọng cụ giỏo.
Chuẩn bị
- Tranh minh họa
- Đàn ghi õm bài: “Cháu yêu cô chú công nhân”
Cách tiến hành
Bước 1 : Ổn định gõy hứng thỳ.
Cụ và trẻ hỏt bài “Chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn”
Bước 2 : Bài mới.
*Lời dẫn giới thiệu bài.
* Cô kể 2 lần
-Cụ kể diễn cảm lần 1 kết hợp với cử chỉ điệu bộ.
+Cụ vừa kể cõu chuyện gỡ?
+Trong cõu chuyện cú những ai?
- Cô kể lần 2 kết hợp đồ dựng trực quan.
* Giỳp trẻ hiểu nội dung cõu chuyện:
-Cụ giỏo hươu sao núi với cả lớp điều gỡ?
“Hụm thứ 2....cụ giỏo mà“
-Giờ ra chơi cú chuyện gỡ xảy ra?
“ Hết giờ ra chơi..cho mốo khoang“
-Cỳn Đốm và Gấu Xự đó núi gỡ với cụ?
“Giờ sinh hoạt...vai bạn Gấu xự ạ“
-Hai bạn cú được nhận quà khụng?Vỡ sao?
-GD: Trẻ phải biết nhận lỗi khi mỡnh làm sai.
*Cụ kể lần 3 kết hợp với đồ dựng trực quan.
Bước 3 : Nhận xột kết thỳc
Lưu ý
Nội dung
Mục Đớch
Chuẩn Bị
Cỏch Tiến Hành
lưu ý
Thứ 4/21/11
Thể Dục :
VĐCB: Lăn búng và di chuyển theo búng
TC: Mốo và chim sẻ
* Kiến thức :
- Trẻ biết dùng sức chân để nhún bật, chạm đất đồng thời bằng 2 chân.
* Kỹ năng :
- Chơi trò chơi hứng thú.
- Phát triển định hướng cho trẻ.
* Thái độ :
- Có tính kỷ luật trong giờ học.
- Sân tập rộng.
- Vạch đích, cờ đích.
- Bóng
* Khởi động: đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân => về 4 hàng ngang.
* Trọng động:
- BTPTC: động tỏc tay vai 6x4
Động tỏc lườn bụng 4x4
Động tỏc chõn 4x4
Động tỏc bật nhảy 4x4
- VĐCB:
+ Cô giới thiệu bài: lăn búng và di chuyển theo búng
+ Cô làm mẫu 2 lần, lần 2: Phân tích động tác:
Cụ đi từ đầu hàng ra vạch xuất phỏt trẻ đặt búng dưới đất,cỳi khom người,2tay xũe rộng bàn tay để lăn búng về phớa trước,đồng thời di chuyển theo búng.
+ Cô mời 1 trẻ lên tập thử => cô nhận xét
+ Tiến hành cho trẻ tập: • 2 trẻ ở 2 hàng lần lượt lên tập. ( Trong quá trình trẻ tập, cô bao quát và sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ nhún bật mạnh để bật thật xa)
- TC: Cô nói tên TC, nói cách chơi.
* Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng.
VI/ Khám phá chủ đề :
tuần II: các nghề phổ biến (thực hiện từ 26/11-30/11)
HOẠT ĐỘNG
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
ThỨ 6
ĐểN TRẺ
THỂ DỤC
SÁNG
* Hướng trẻ đến sự thay đổi trong lớp (mảng trang trí chủ điểm, các góc chơi có nhiều đồ dùng đồ chơi về chủ đề nghề nghiệp.
* Tập thể dục theo nhạc của nhà trường.
HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH
MTXQ
Trò chuyện về nghề nghiệp của bố mẹ
ÂM NHẠC
- DH: Làm chỳ bộ đội
- NH: Chỏu thương chỳ bộ đội
Văn học
Thơ: Làm nghề như bố
Thể dục
VĐCB : Bật xa 30 cm
TC: Tung cao hơn nữa
TẠO HèNH
Xộ dỏn trang phục một số nghề
Toán
Đếm đến 2
HOẠT ĐỘNG GểC
- Góc Phân Vai : Cô giáo, bác sĩ, bán hàng, siêu thị.
- Góc Tạo Hình : Vẽ, tô màu: nghề nghiệp của bố mẹ, dụng cụ dùng cho nghề đó.
- Góc Âm Nhạc : Múa, hát các bài hát về nghề nghiệp.
- Góc Sách : Đọc truyện, xem ảnh về một số nghề phổ biến của bố mẹ, sưu tập ảnh về nghề nghiệp của bố mẹ
- Góc Xây Dựng-Lắp ghép : Xếp hình các dụng cụ dùng cho các nghề
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sts thời tiết - Trò chuyện về nghề - Vẽ tự do
- TC : Tạo dáng - TC : Mèo đuổi chuột - TC : Tìm đúng nhà
- Chơi tự do - Chơi tự do - Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- VĐ nhẹ - VĐ nhẹ - VĐ nhẹ - VĐ nhẹ - VĐ nhẹ
- Dạy trẻ cách đi tất - Hát : Cháu yêu cô chú - Làm quen bài thơ : Bé - Làm bù bài - Liên hoan văn nghệ
công nhân làm bao nhhiêu nghề Nêu gương BN
Nôi dung
Thứ 2/26/11
MTXQ :
Trò chuyện về nghề nghiệp của bố mẹ
Mục đích
- Trẻ biết nghề của bố mẹ, biết công việc và ích lợi của nghề dó đối với xã hội.
- Biết mô phỏng một vài động tác của nghề.
- Yêu quí, vâng lời bố mẹ. Biết làm những công việc vừa sức để giúp đỡ bố mẹ.
Chuẩn bị
- Dặn trẻ hỏi xem bố mẹ làm nghề gì?
- Tranh ảnh về một số nghề.
- Đàn
Cách tiến hành
* Bước 1 : Ổn định gõy hứng thỳ
- Cô và trẻ cùng hát bài “Cả nhà thương nhau”
* Bước 2 : Bài mới
Cô gợi ý để trẻ tự kể về nghề nghiệp của bố mẹ.
- Bố mẹ các con làm nghề gì?
- Làm việc ở đâu?
- Làm các công việc gì?
- Làm những công việc đó để làm gì?
(Cô giáo có thể kết hợp dùng tranh thể hiện nghề nghiệp của bố mẹ để đàm thoại cùng trẻ).
Cô gợi cho trẻ thấy tự hào về nghề của bố mẹ qua ích lợi của những công việc (bác sĩ chữa bệnh cho bệnh nhân, thợ may may nhiều quần áo đẹp cho mọi người, cô giáo dạy học.)
Cho trẻ hát : Cháu yêu cô chú công nhân
- Ngoài việc đi làm ở nhà ấô mẹ còn làm những công việc gì nữa?
- Ngoài thời gian đi làm, ở nhà bố mẹ còn làm bao công việc khác nữa như chăm sóc các con, nấu cơm…Vì vậy các con phải biết nghe lời bố mẹ và làm những công việc vừa sức để giúp đỡ bố mẹ
Lưu ý
Nội dung
Thứ 4/27/11
Văn học :
Thơ:
Làm nghề như bố
Mục đích
* Kiến thức :
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
- Biết tên nghề và ích lợi của từng nghề trong bài thơ.
* Kỹ năng :
- Trẻ đọc thơ diễn cảm, tự tin.
* Thái độ :
- Yêu mến, kính trọng các nghề.
Chuẩn bị
- Tranh minh họa
- Đàn ghi õm bài: “Cháu yêu cô chú công nhân”
Cách tiến hành
Bước 1 : Ổn định,gõy hứng thỳ.
Cụ và trẻ hỏt bài chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn.
-Trong bài hỏt cú nhắc đến ai?
- Cho trẻ kể tên những nghề mà trẻ biết.
( Nghề bác sĩ, cô giáo, công nhân, thợ xây, bán hàng…)
Bước 2 : bài mới
- Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả:
* Cô đọc diễn cảm lần 1
- Cô đọc lần 2 kết hợp sử dụng tranh minh hoạ.
* Giảng giải nội dung bài thơ:
- Bố Tuấn và bố Hựng làm gỡ?
-Hai bạn nhỏ được bố kể gỡ về cụng việc của bố?
-Hai bạn cú yờu thớch cụng việc của bố khụng?
-Tuấn và Hựng đó làm gỡ để bắt chước cụng việc của bố?
- Cô giáo dục trẻ yêu quí kính trọng các nghề.
* Cô cho trẻ đọc thơ: theo hỡnh thức cả lớp-tổ-nhúm-cỏ nhõn
- Cô sửa sai cho trẻ nếu có.
Bước 3 : Nhận xột kết thỳc.
Cụ khuyến khớch động viờn trẻ.
Lưu ý
Nội dung
Mục Đớch
Chuẩn Bị
Cỏch Tiến Hành
lưu ý
Thứ 6/30/11
TOÁN : Đếm đến 2
* Kiến thức:
-Trẻ biết đếm cỏc nhúm đối tượng trong phạm vi 2.
* Kỹ năng :
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
* Thái độ :
- Có nề nếp trong giờ học.
- Mỗi trẻ 2 bạn trai và 2 bạn gỏi.
- Một số công cụ của các nghề có số lượng là 2 được sắp xếp xung quanh lớp học.
* Phần I: ễn số 1.
Cụ đặt cỏc đồ vật xung quanh lớp cú số lượng là 1.
-Chỳng mỡnh thấy hụm nay lớp mỡnh cú gỡ mới?
(Mời một số bạn lờn tỡm và đếm xem cú bao nhiờu)
* Phần 2: Đếm đến 2
- Cô phát rổ đồ dùng cho trẻ. Cô hỏi xem trong rổ trẻ có những gì?
- Cô yêu cầu trẻ lấy tất cả bạn trai xếp thành hang ngang
-Lấy 1 bạn gỏi xếp dưới 1 bạn trai
- Các con đếm xem cú mấy bạn gỏi?
- Số bạn trai và số bạn gỏi như thế nào với nhau?
-Nhúm nào nhiều hơn,nhúm nào ớt hơn?
- Muốn số bạn trai bằng số bạn gỏi chỳng mỡnh làm thế nào?
-Cụ cho trẻ lấy thờm bạn gỏi đặt dưới 1 bạn trai cũn lại
T T
G G
- Cho trẻ đếm lại số lượng của bạn trai và bạn gỏi.
-Số lượng bạn trai và bạn gỏi cựng bằng mấy?
-Đếm xem cú mấy cỏi bỳt,cỏi cốc,bưu thiếp trờn bàn?
-Cho trẻ cất 1 bạn trai hỏi cũn mấy bạn trai?
- Cất từng bạn gỏi vừa đếm cho đến hết.
* Phần 3: Luyện tập:
Cho cỏc bạn đi xung quanh lúp tỡm cỏc đồ vật cựng loại bằng 2 mang về tổ và đếm.
Nộidung
Thứ 3/4/12
Văn học :
Chiếc cầu mới
Mục đích
* Kiến thức :
- Trẻ nhớ tên bài thơ , tên tỏc giả.
* Kỹ năng :
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ , đọc thơ diễn cảm
- Trả lời đúng nội dung
* Thạí độ:
- Yêu quý , biết ơn các cô công nhân xây dựng
Chuẩn bị
- Tranh minh họa
- Đàn ghi õm bài: “Cháu yêu cô chú công nhân”
Cách tiến hành
Bước 1 : Ổn định,gõy hứng thỳ
* Cô cho trẻ hát : Cháu yêu cô chú công nhân
Đàm thoại về bài hát.
Bước 2 : Bài mới
* Cô giới thiệu tên bài thơ
*Cụ đọc thơ 2 lần
- Cô đọc lần 1: kết hợp cử chỉ điệu bộ.
Hỏi trẻ tên bài thơ ?
- Cô đọc lần 2 + Sử dụng tranh minh hoạ.
* Đàm thoại, trích dẫn, giảng giải nội dung:
Chiếc cầu mới được xây dựng ở đâu ?
Các ptgt và mọi ngưòi đi lại như thế nào ?
" Nhân dân đi bên
...................đi bộ "
- Mọi người đi trên cầu cảm thấy như thế nào khi đi trên chiếc cầu mới ?
" Cùng cười ......"
Mọi người đã biết ơn công nhân xây dựng ntn?
* Cô dạy trẻ đọc thơ :
Cho trẻ đọc lần lượt theo tổ , nhóm cá nhân ..
Bước 3: Nhận xột kết thỳc
Cụ khuyến khớch khen ngợi trẻ.
Lưu ý
Mục Đớch
Chuẩn Bị
Cỏch Tiến Hành
lưu ý
Thứ 2
Thể Dục :
Nộm xa bằng 2 tay
-TC : Cỏo và thỏ
* Kiến thức :
- Trẻ biết vận dụng kỹ năng vào thực tế.
* Kỹ năng:
- Biết ném xa bằng 2 tay đúng kỹ năng.
* Thái độ :
- Nghiêm túc tập và chơi trò chơi sôi nổi.
- Túi cát
- Mũ Cáo
* Khởi động: Đi nhẹ nhàng các kiểu chân => về 4 hàng ngang.
* Trọng động:
+ BTPTC:
+ VĐCB:
- Cô giới thiệu bài:
- Cô tập mẫu: 2lần .
Lần 2: Kết hợp phân tích động tác.
-TTCB: Cô đứng tự nhiên, 2 tay cầm túi cát đưa thẳng ra phía trước.
- có hiệu lệnh “ném”, cô cầm túi cát đưa xuống dưới, ra sau, vung lên cao lên đầu, hơi ngả ra sau, ném mạnh về phía trước.
- Gọi 1 trẻ khá lên tập.
- Lần lượt 2 trẻ lên tập, cô bao quát nhắc trẻ tập đúng kỹ năng, ném mạnh và xa về phía trước.
+ TC: Cô nói cách chơi và cho trẻ chơi 3,4 lần
* Hỗi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng
VI/ Khám phá chủ đề :
tuần iii : BÁC NễNG DÂN (từ 3/12-7/12)
HOẠT ĐỘNG
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
ĐểN TRẺ
THỂ DỤC
SÁNG
* Điểm danh theo sổ tớch vào để bỏo ăn
* Tập thể dục theo nhạc của nhà trường.
HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH
MTXQ
Tỡm hiểu sản phẩm của nghề nụng
ÂM NHẠC
- DH: Chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn
- NH: Đội kền tớ hon
Văn học
Thơ: Chiếc cầu mới
Thể dục
VĐCB : Nộm xa bằng 2 tay
TC: Cỏo và thỏ
TẠO HèNH
Tụ màu chõn dung cụ giỏo
Toán
Kớch thước dài-ngắn
HOẠT ĐỘNG GểC
- Góc Phân Vai : Cô giáo, bác sĩ, bán hàng, siêu thị.
- Góc Tạo Hình : Vẽ, tô màu: nghề nghiệp của bố mẹ, dụng cụ dùng cho nghề đó.
- Góc Âm Nhạc : Múa, hát các bài hát về nghề nghiệp.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sts thời tiết - Trò chuyện về nghề - Vẽ tự do
- TC : Tạo dáng - TC : Mèo đuổi chuột - TC : Tìm đúng nhà
- Chơi tự do - Chơi tự do - Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Bài tập tư duy -Mỳa -Vẽ -tiếng anh người việt -Tiếng anh nước ngoài
-Bộ tập kể chuyện -Cảm thụ õm nhạc -ễn tập
KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ:
TUẦN IV : LỚN LấN Bẫ LÀM Gè (Từ 10/12-14/12)
HOẠT ĐỘNG
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
ĐIỂM DANH-THỂ DỤC SÁNG
* Điểm danh theo sổ tớch vào để bỏo ăn
* Tập thể dục theo nhạc của nhà trường.
HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
MTXQ
Ước mơ của bộ
ÂM NHẠC
VĐ : Làm chỳ bộ đội
TC : A_ễ_I
VĂN HỌC
Thơ :Cỏi bỏt xinh xinh
THỂ DỤC
VĐCB : Đi trờn ghế thể dục đầu đội tỳi cỏt
TẠO HèNH
Vẽ đồ dựng một số nghề
TOÁN
Nhiều hơn-ớt hơn
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Quan sỏt thời tiết
-Trũ chơi: Tạo dỏng
-Chơi tự do
-Trũ chuyện về nghề
-Tc: Mốo bắt chuột
-Chơi tự do
-Trũ chuyện về ước mơ của bộ
-Tc : Tỡm đỳng nhà
-Chơi tự do
-Đi dạo sõn trường
-TC : Lộn cầu vồng
-Chơi tự do
-
HOẠT ĐỘNG GểC
- Góc Phân Vai : Cô giáo, bác sĩ, bán hàng, siêu thị.
- Góc Tạo Hình : Vẽ, tô màu: nghề nghiệp của bố mẹ, dụng cụ dùng cho nghề đó.
- Góc Âm Nhạc : Múa, hát các bài hát về nghề nghiệp.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Bài tập tư duy
-Bộ tập kể chuyện
-Mỳa
-Cảm thụ õm nhạc
-Vẽ
-ễn tập
Tiếng anh người việt
Tiếng anh người nước ngoài
Mục Đớch
Chuẩn Bị
Cỏch Tiến Hành
lưu ý
Thứ 2
Thể Dục :
Bật xa 30cm
TC: Tung cao hơn nữa
* Kiến thức :
- Trẻ biết dùng sức chân để nhún bật, chạm đất đồng thời bằng 2 chân.
* Kỹ năng :
- Chơi trò chơi hứng thú.
- Phát triển định hướng cho trẻ.
* Thái độ :
- Có tính kỷ luật trong giờ học.
- Sân tập rộng.
- Vạch đích, cờ đích.
- Bóng
* Khởi động: đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân => về 4 hàng ngang.
* Trọng động:
- BTPTC: động tỏc tay vai-lườn-chõn-bật nhảy
- VĐCB:
+ Cô giới thiệu bài: Tập làm các cô chú vận động viên thể thao
+ Cô làm mẫu 2 lần, lần 2: Phân tích động tác:
TTCB: 2 chân đứng sát vạch, 2 tay đưa thẳng ra trước, gối hơi khuỵu
Có hiệu lệnh: 2 tay đưa từ từ ra sau rồi nhún bật ra đằng trước đồng thời 2 tay vung ra trước để giữ thăng bằng
+ Cô mời 1 trẻ lên tập thử => cô nhận xét
+ Tiến hành cho trẻ tập: • 2 trẻ ở 2 hàng lần lượt lên tập. ( Trong quá trình trẻ tập, cô bao quát và sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ nhún bật mạnh để bật thật xa)
- TC: Cô nói tên TC, nói cách chơi. Cô phát bóng và cho trẻ chơi vài lần
* Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng.
Mục Đớch
Chuẩn Bị
Cỏch Tiến Hành
lưu ý
Thứ 4/12/12
Thể Dục : Đi trờn ghế đầu đội tỳi cỏt
TC: Bắt chước tạo dỏng
* Kiến thức :
- Trẻ biết đi trờn ghế thể dục
* Kỹ năng :
- Chơi trò chơi hứng thú.
- Phát triển định hướng cho trẻ.
* Thái độ :
- Có tính kỷ luật trong giờ học.
-Ghế thể dục, vạch đớch,tỳi cỏt.
* Khởi động: đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân => về 4 hàng ngang.
* Trọng động:
- BTPTC: động tỏc tay vai-lườn-chõn-bật nhảy
- VĐCB:
+ Cô giới thiệu bài: Đi trờn ghế đầu đội tỳi cỏt
+ Cô làm mẫu 2 lần,
lần 2: Phân tích động tác:
Trẻ đứng ở đầu ghế đặt tỳi cỏt lờn đầu,2 tay chống hụng bước liờn tục mắt nhỡn thẳng về phớa trước.Đến đầu ghế bờn kia tay cầm tỳi cỏt và bước xuống.
+ Cô mời 1 trẻ lên tập thử => cô nhận xét
+ Tiến hành cho trẻ tập: • 2 trẻ ở 2 hàng lần lượt lên tập. ( Trong quá trình trẻ tập, cô bao quát và sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ nhún bật mạnh để bật thật xa)
- TC: Cô nói tên TC, nói cách chơi. Cô cho trẻ chơi vài lần.
* Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng.
Mục Đớch
Chuẩn Bị
Cỏch Tiến Hành
lưu ý
Thứ 3/11/12
Văn học:
Thơ: Cái bát xinh xinh
* Kiến thức :
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
* Kỹ năng :
- Biết tên nghề và ích lợi của từng nghề trong bài thơ.
- Trẻ đọc thơ diễn cảm, tự tin.
* Thái độ :
- Yêu mến, kính trọng các nghề
- Tranh minh hoạ thơ.
- Cái bát sứ.
Bước 1 : Ổn định gõy hứng thỳ
Cụ cho trẻ hỏt bài : chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn.
Bước 2 : Bài mới
* Giới thiệu bài:
- Cô đưa ra cái bát bằng sứ và hỏi trẻ cái gì?
- Các con có biết để làm được chiếc bát này những người thợ đã làm những gì không?
* Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả:
* Cô đọc thơ 2 lần
- Cụ đọc lần 1 kết hợp với cử chỉ điờu bộ
- Cô đọc lần 2 kết hợp sử dụng tranh minh hoạ.
* Giảng giải nội dung bài thơ:
- Bố mẹ bạn nhỏ làm việc ở đâu?
- Bố mẹ bạn đi làm về đã cho bạn cái gì?
- Cái bát được làm từ gì?
- Ai đã làm nên cái bát?
-Bạn nhỏ đó giữ gỡn cỏi bỏt như thế nào?
- GD trẻ giữ gìn sản phẩm của những người thợ.
* Cô cho trẻ đọc thơ:
- Cô cho cả lớp đọc 2-3 lần ( cô sửa sai cho trẻ nếu có)
- Cô gọi nhóm trẻ , sau đó gọi trẻ xung phong
Bước 3 : Nhận xột kết thỳc
-Cụ khuyến khớch khen ngợi trẻ
Mục Đớch
Chuẩn Bị
Cỏch Tiến Hành
lưu ý
Thứ 6/23/11
TOÁN: HèNH TRềN-HèNH VUễNG
*Kiến thức:
- Trẻ biết đươc tờn hỡnh,cỏc đặc điểm của 2 hỡnh.
*Kỹ năng.
- Trẻ cú kỹ năng lăn hỡnh
*Thỏi độ
-Trẻ tham gia giờ học tớch cực,hứng thỳ.
-Mỗi trẻ 1 rổ cú hỡnh vuụng và hỡnh trũn.
-Cú 2 ngụi nhà dỏn hỡnh vuụng và hỡnh trũn.
Bước 1 : ễn hỡnh
-Cụ và trẻ hỏt bài “quả búng”
-Trong bài hỏt quả búng thế nào?
Bước 2 : Bài mới
-Chỳng mỡnh nhỡn xem trong rổ chỳng mỡnh cú gỡ?
*Hỡnh trũn
(Cụ giơ hỡnh trũn lờn)
-Đõy là hỡnh gỡ?
-Cỏc con hóy tỡm trong rổ và lấy cho cụ hỡnh trũn.
-Chỳng mỡnh cú biết hỡnh trũn cú đường bao gỡ?
(Cụ cho trẻ lăn hỡnh)
-Hỡnh trũn cú lăn được khụng?
->Kết luận : Hỡnh trũn cú đường bao cong nờn lăn được.
-Đõy là hỡnh gỡ?
-Hỡnh vuụng cú đường bao như thế nào?
(Cụ cho trẻ lăn hỡnh)
-Hỡnh vuụng cú lăn được khụng?
-> Kết luận: Hỡnh vuụng cú đường bao thẳng nờn khụng lăn được
Bước 3 : Luyện tập
-Trũ chơi 1 : Ai nhanh hơn
+ Cỏch chơi : khi cụ núi tờn hỡnh trẻ phải tỡm hỡnh giơ lờn thõt nhanh và núi to tờn hỡnh.(Cụ núi tờn đặc điểm trẻ núi tờn hỡnh và giơ hỡnh.
-Trũ chơi 2 : Tỡm nhà
+ Cỏch chơi : Cụ phỏt cho mỗi trẻ 1 hỡnh.Cụ cũng chuẩn bị 2 ngụi nhà để 2 gúc.Trẻ sẽ vừa đi vừa hỏt khi cú hiệu lệnh “tỡm nhà,tỡm nhà” trẻ cầm hỡnh nào thỡ về nhà cú gắn hỡnh tương ứng.
+ Luật chơi : Bạn nào tỡm sai nhà hoặc chưa tỡm được nhà sẽ phải nhảy lũ cũ.
Mục Đớch
Chuẩn Bị
Cỏch Tiến Hành
lưu ý
Thứ 6/7/12
TOÁN :
Kớch thước dài-ngắn
* Kiến thức :
- Trẻ biết được dài hơn,ngắn hơn.
* Kỹ năng :
- Trẻ cú kĩ năng quan sỏt và nhận biết dài hơn, ngắn hơn.
* Thái độ :
- Trẻ tham gia giờ học tớch cực.
- Mỗi trẻ cú 2 thước: thước màu đỏ dài hơn và thước màu xanh ngắn hơn.
Bước 1 : Ổn định gõy hứng thỳ
-Chỳng mỡnh nhỡn xem cụ cú gỡ đõy?
-Chỳng mỡnh thấy 2 cỏi thước này thế nào?
Bước 2 : Bài mới.
-Trong rổ của mỡnh cú gỡ ?
- Cỏc con cú nhận xột gỡ về 2 cỏi thước của mỡnh?
+Chỳng mỡnh thấy 2 cỏi thước cú bằng nhau khụng?
+Cỏi thước nào cú phần thừa ra?
+Cỏi nào khụng ú phần thừa ra?
+ Thước nào ngắn hơn?
+Thước nào dài hơn?
Kết luận : -Thước đỏ dài hơn vỡ cú phần thừa ra.
-Thước xanh ngắn hơn vỡ khụng cú phần thừa ra
Bước 3 : Luyện tập
Trũ chơi: Thi xem ai nhanh
-Cỏch chơi : Khi cụ núi tờn thước trẻ phải núi kớch thước của thước là ngắn hơn hoặc dài hơn và phải giơ thước lờn.
-Luật chơi : bạn nào núi sai phải làm theo yờu cầu của cụ và cỏc bạn.
Mục Đớch
Chuẩn Bị
Cỏch Tiến Hành
lưu ý
Thứ 6/14/12
TOÁN : NHIỀU HƠN – ÍT HƠN
* Kiến thức :
-Trẻ nhận biết được sự khỏc nhau rừ nột giữa 2 nhúm đối tượng.
* Kỹ năng :
- Trẻ cú kĩ năng ghộp tương ứng.
* Thái độ :
- Trẻ tham gia giờ học tớch cực.
- Mỗi trẻ cú 1 rổ 2 bạn gỏi và 4 bạn trai.
Bước 1 : Cho trẻ ụn kĩ năng ghộp đụi.
- Chơi trũ chơi tỡm bạn.Ghộp 1 bạn trai và 1 bạn gỏi.
Bước 2 : Bài mới.
-Trong rổ của mỡnh cú gỡ ?
-Cỏc con hóy lấy tất cả bạn trai ra và xếp hàng ngang.
-Lấy tất cả bạn gỏi xếp dưới 1 bạn trai là 1 bạn gỏi.
-Chỳng mỡnh cú nhận xột gỡ về nhúm bạn trai và bạn gỏi.
-Nhúm bạn nào nhiều hơn?
-Nhúm bạn nào ớt hơn?
-GV chớnh xỏc húa kết quả: Nhúm bạn trai nhiều hơn vỡ cú phần thừa ra.
Nhúm bạn gỏi ớt hơn vỡ khụng cú phần thừa ra.
*Kết luận
-Nhúm cú số lượng nhiều hơn khi cú đối tượng thừa ra.
-Nhúm cú đối tượng ớt hơn khi cũn thiếu khụng đủ để ghộp đụi.
-Mời một số bạn nhắc lại.
Bước 3 : Luyện tập
Trũ chơi: Tỡm đồ vật
Cụ cho trẻ đi tỡm đồ vật xung quanh lớp của 2 nhúm đối tượng mà cụ yờu cầu và cho trẻ nhận xột nhúm nào nhiều hơn,nhúm nào ớt hơn.
Nôi dung
Thứ 2/10/12
MTXQ :
Trò chuyện về ước mơ của bé
Mục đích
* Kién thức :
- Trẻ biết tên một số nghề .
* Kỹ năng :
- Biết nói về mơ ước của mình trong tương lai sẽ làm gì?
* Thái độ :
- Yêu quí, kính trọng các nghề.
- Cố gắng chăm ngoan, học giỏi để thực hiện được ước mơ của mình.
Chuẩn bị
- Tranh vẽ: một số nghề.
- Loto 1 số nghề, dụng cụ phục vụ cho nghề.
Cách tiến hành
* Bước 1 : Ổn định gõy hứng thỳ
- Cô và trẻ cùng hát bài “Cả nhà thương nhau”
* Bước 2 : Bài mới
Cô cho trẻ xem tranh một số nghề:
- Cho trẻ kể tên các nghề trong tranh
- Cô với trẻ sẽ cùng nói vè ước mơ của mình
- Cô hỏi trẻ về mơ ước của trẻ trong tương lai sẽ làm nghề gì? Nghề đó làm những việc gì?
- Cô có thể cho trẻ xem tranh vẽ những hoạt động của nghề mà trẻ mơ ước và trò chuyện cùng trẻ.
- Con mơ ước sau này sẽ làm nghề gì?
- Vì sao con thích nghề đó?
- Nghề đó có ích lợi gì?
- Công việc hàng ngày làm những gì?
Muốn đạt được ước mơ thì con phải làm gì?
GD trẻ ngoan ngoãn, học giỏi, nghe lời ông bà bố mẹ để ước mơ trở thành hiện thực.
* TC: Cho trẻ chơi mô phỏng công việc theo nghề:
Cô gọi trẻ lên mô phỏng công việc- cô gọi trẻ khác đoán xem bạn đang làm gì?
Bước 3 : Nhận xột kết thỳc.
Lưu ý
File đính kèm:
- giao an chu diem nghe nghiep mau giao be.doc