I/ MỤC TIÊU:
1) Kiến thức:
- Trẽ nhận biết tên gọi và moat vài đặc điểm nổi bậc của một số con vật sống dưới nước
-Biết ích lợi của một số con
-Biết đưa một số con vật gủi
-nhận biết và chọn màu đỏ – vàng qua các đồ chơi về con vật
Biết nhặt các đồ chơi con vật bỏ vào lấy ra
-Biết phân nhóm các con vật to nhỏ
-Chơi trò chơi nhận biết con vật
2) Kỹ năng:
-Phát âm rõ nói được từ cuối câu
-Rèn cho trẻ một số kỷ năng VDCB :Bò về phía trước ,qua vật cản ngồi lăn bóng, tung bóng
-Luyện sữ khéo léo của đôi tay trong1 trò chơi :Nhặt các con vật bỏ vào lấy ra ,lấy hợp ,xếp chồng
3) Thái độ:
- Thích nghi với chế độ sinh hoạt theo độ tuổi :Ăn,ngủ ,vệ sinh
-Biểu lộcảm xúc ,hớn hở vỗ tay nhún nhaỷ , dậm chân
-Trẻ thăm gia hát và đọc thơ theo cô 1 vài từ trong bài hát và bài thơ ,làm1 vàiđộng tác theo cô như cá bơi,tôm nhảy , cua bò
29 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6958 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Con vật sông dưới nuớc, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 5
THỜI GIAN: 4 TUẦN
TỪ NGÀY 1 / 1/ 2010 ĐẾN NGÀY 31 / 1 / 2010
KẾ HOẠCH THÁNG 1.2010
CHỦ ĐỀ: CÁC CON SỐNG DƯỚI NƯỚC
I/ MỤC TIÊU:
1) Kiến thức:
- Trẽ nhận biết tên gọi và moat vài đặc điểm nổi bậc của một số con vật sống dưới nước
-Biết ích lợi của một số con
-Biết đưa một số con vật gủi
-nhận biết và chọn màu đỏ – vàng qua các đồ chơi về con vật
Biết nhặt các đồ chơi con vật bỏ vào lấy ra
-Biết phân nhóm các con vật to nhỏ
-Chơi trò chơi nhận biết con vật
2) Kỹ năng:
-Phát âm rõ nói được từ cuối câu
-Rèn cho trẻ một số kỷ năng VDCB :Bò về phía trước ,qua vật cản ngồi lăn bóng, tung bóng
-Luyện sữ khéo léo của đôi tay trong1 trò chơi :Nhặt các con vật bỏ vào lấy ra ,lấy hợp ,xếp chồng
3) Thái độ:
- Thích nghi với chế độ sinh hoạt theo độ tuổi :Ăn,ngủ ,vệ sinh
-Biểu lộcảm xúc ,hớn hở vỗ tay nhún nhaỷ , dậm chân
-Trẻ thăm gia hát và đọc thơ theo cô 1 vài từ trong bài hát và bài thơ ,làm1 vàiđộng tác theo cô như cá bơi,tôm nhảy , cua bò
II/ KẾ HOẠCH GIÁO DỤC:
Lĩnh vực phát triển
Chơi – tập có chủ định
Chơi - tập mọi lúc mọi nơi
Thể chất
- Bài tập thể dục :Tập với bóng nằm ngữa tay với gậy
-Đi theo hướng thẳng bước qua vật cản
Bò về phía trước tung bóng
- Cho trẻ thực hiện 1số kỷ năng ,bò ,tập đi ,tung bóng
Cho trẻ xem tranh các con vật
Chơi với đồ chơi màu đo,û vàng
Chơi bỏ vào lấy ra
Chơi với các con to nhỏ
- Nghe cô đọc thơ các con vật sống dưới nước
-Cho cháu xem tranh con vật
-Hát cho trẻ nghe 1 số bài hát về con vật
Chơi trò chơi dân gian gần gủi ,chi chi chành chành ,dung dăng dung dẻ ,lộn cầu vòng
Nhận thức
Nhận biết các con vật sống dưới nước
Trò chơi nhận biết các con vật
Nhặt các con vật bỏ vào lấy ra
Chọn các con vật to nhỏ
Chọn các con vật đỏ ,vàng
Ngôn ngữ
Thơ :Con cá vàng ,con rùa ,con cua
Trò chuyện về các con vật
Xem tranh và trò chuyện theo tranh
Tình cảm xã hội
Nghe cô hát ếch ộp ,cá vàng bơi
Nghe cô đọc thơ con rùa ,con cua
TCVĐ:Con rùa cô đuổi bắt ,con cua
HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu
Xemtranh gọi tên các con vật sống dưới nước
TCDG:Chi chi chành chành
Lộn cầu vòng
III/ CHUẨN BỊ HỌC LIỆU:
Phối hợp với phụ huynh làm 1 số con vật sống dưới nước ,chai ,hủ ,lọ .giấy bìa
Sưu tầm tranh về các con vật ,làm sách tranh cho trẻ xem
Làm ALBUM,về các con vật
Thời gian
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
Đón trẻ
-Trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nước
-Cô hát cho trẻ nghe về các con vật
-Tập cho trẻ vòng tay ạ cô, ạ mẹ khi đến lớp
THỂ DỤC SÁNG
-Tập bài nằm ngữa với gay
+Yêu cầu
Phát triển cơ tay long và bụng
+Tiến hành
-TTCB:Trẻ nằm tay cầm gay cúng cô
+Cô cầm gay từ từ kéo trẻ ngồi lên
-Cho trẻ từ từ ngồi và nằm xuống
-Cho trẻ tập 3hoặc 4lần
CHƠI - TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
Tuần 1
Thứ hai
Thứ ba
5/1/2010
Thứ tư
6/1/2010
Thứ năm
7/1/2010
Thứ sáu
8/1/2010
VĐ
Bò về phía trước tungbóng đọc
Con rùa
PTTCXH
Hát cá vàng bơi
Nghe âm thanh to nhỏ
PTNN
Nhận biết con rùa và con cua
PTNT
Chơi với con vật màu đỏ
Bò đến chơi với các con vật
PTTCXH
Hát cá vàng bơi
-Xem ảnh các con vật dưới nước
Tuần 2
Thứ hai
11/1/2010
Thứ ba
12/1/2010
Thứ tư
13/1/2010
Thứ năm
14/1/2010
Thứ sáu
15/1/2010
VĐ
Bò về phía trước tung bóng
Đọc thơ con rùa
PTTCXH
Hát ca vàng bơi nghe âm thanh to nhỏ
PTNN
Nhận biết con rùa
-Đọc thơ con rùa ,con cua
PTNT
Chơi với các con vật màu đỏ
-Bò đến chơi với các con vật
PTTCXH
Hát cá vàng bơi
-Xem ảnh các con vật dưới nước
CHƠI - TẬP Ở CÁC GÓC
HĐVDV:Xem tranh gọi tên các vật
NT: Nghe cô đọc thơ con cua ,con rùa .Hát cá vàng bơi ,ếch ộp
TCVĐ: Cua bò
TCDG: Cầm cầu vòng
VỆ SINH ĂN TRƯA
NGỦ TRƯA
Vệ sinh sạch sẽ .Lau mặt và trước tay truớc và sau khi ăn
Bàn ghế, khăn ,yếm ,cho trẻ ăn hết xuất
Chiếu ,gối mùng mền cho trẻ ngủ đủ giấc
Vệ sinh cho trẻ khi ngủ dậy ,ăn chiều
CHƠI –TẬP
BUỔI CHIỀU
-Nghe hàt cá vàng bơi
-Chơi rùa bò
TRẢ TRẺ
Chơi với đồ chơi.
Tập cho trẻ cất đồ chơi sau khi chơi xong.
Tập cho trẻ biết chào cô, chào ba mẹ.
BAN GIÁM HIỆU GIÁO VIÊN LẬP KẾ HOẠCH
Nguyễn Thị Kim Yến
Thứ hai ngày 25 tháng 01năm 2010
HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC:
*Đón trẻ :Trò chuyện với trẻ về các vật sống dưới nuớc
Tập cho trẻ biết vòng tay chào cô ,khi đến lớp
* Thể dục sáng :Tập với bóng
2 :CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH :
* Hoạt động phát triển vận động :
BÒ VỀ PHÍA TRƯỚC TUNG BÓNG
* Hoạt động kết hợp :Thơ con rùa
* Mục đích yêu cầu :
Cũng cố vận động cho trẻ
Biết tung bóng trẻ đúng 2 tay ôm bóng tung lên cao
Trẻ thích nghe cô đọc thơ và minh họa động tác theo cô
Tích cực thực hiện theo yêu cầu của cô
* Chuẩn bị :
Đồ dùng phương tiện bóng cho cháu và cô
*Tiến trình tổ chức :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
* Hoạt động mở đầu:
Cô tập chotrẻ hỏi tay đẹp đâu ? Tay đẹp thì các con cầm gay tập thể dục với cô
* Hoạt động trọng tâm:
Trẻ nằm tay cầm gay cùng cô
Cô cầm gay từ từ kéo tẻ ngồi lên
Cho trẻ từ từ ngồi và nằm xuống
Các con tập với gay giỏi quá ,cô sẻ cho các con bò đến nhà bạn rùa chơinha ở nay kìa bạnn rùa đang đợi các con bò đến chơi đó .Vậy cô và các con cùng bò nha
Bạn rùa nói các con bò rất là khéo bạnrùa thưởng cho các con rất nhiều quả bóng cô và các con chơi tung bóng đến cho bạn rùa nha
Cô hướng dẫn cánh cầm bóng tung bóng từng trẻ tung bómg bằng 2tay hất bóng lên cao
Thu cất bóng :Cho trẽ đi nhẹ nhàng ,nhặt bóng bỏvào rổ .Các con hãy lắng nghe tiếng con rùa kêu nào ,cô giả làm tiếng rùa kêu rùa rùa rùa.Con gì đang kêu vậy các con .Các con đi tìm rùa cho cô đi nào
Ôi các con rùa ở nay các con nè các con có thích nghe tiếng rùa kêu rùa rùa không nào Cô kể về con rùa cho các con nghe nha
Cô đọc thơ con rùa
Cho cả lớp d0ọc ,cá nhân
Chơi rùa bò
Trẻ thực hiện theo cô
Trẻ thực hiện theoyêu cầu cô
Trẻlắng nghe
Trẻ quang sát làm theo cô
Trẻlắng nghe
Trẻ nhận biết
Trẻ chơi cùng cô
3/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu
NT: Nghe đọc thơ con cá vàng
TCDG:Chi chi chành chành
TCVĐ:Cô đuổiå bắt
4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
Vệ sinh sạch sẽ .Lau mặt rửa tay trước và sau khi ăn
Bàn ghế ,khăn ,yếm ,cho trẻ ăn hết xuất
Chiếu ,gối ,mùng ,nềm cho trẻ ngủ đủ giấc
Vệ sinh cho trẻ khi ngủ dậy ,ăn chiều
5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Chơi thỏ đi tắm nắng
Chơi dồ chơi các con vật
6/ TRẢ TRẺ :
Trẻ chơi tự do.
Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
ĐÁNH GIÁ:
1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm
sóc, giáo dục riêng:
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 26tháng 01năm 2010
HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC:
Trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nước
Cô hát chotrẻ nghe về các con vật
Tập cho trẻ vòng tay dạ cô ,mẹ khi đến lớp
*Thể dục : bài tập với bóng
*Điểm danh
2/ CHƠ ITẬP CÓ CHỦ ĐÍCH:
* Hoạt động phát triển tình cảm xã hôị :
TÌNH CẢM XÃ HỘI
* Hoạt độâng kết hợp: Nghe âm thanh to nhỏ
* Mục đích yêu cầu :
Trẻ chú ý thích thú nghe cô hát bài cá vàng bơi »
Trẻ làm 1vài động tác đơn giản theo cô
Trẻ cầm biết chai lắc ra âm thanh to nhỏ
Trẻ tích cực thực hiệntheo yêu cầu của cô
* Chuẩn bị :
* Đồ phương tiện : Tranh cá vàng bơi ,chai youbi, lắc nhạc
* Tiến trình tổ chức :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
Hoạt động mở đầu:
Chơi trò chơi ú à .
Cô có trang gì đây các con? Con cá vàng , các con biết con cá vàng sống ở đâu không nào ? Cá vàng sống ở duới nuớc ,cávàng bơi dưới nước rất là dễ thương
Hoạt động trọng tâm:
Có Chú Hà Hải sáng tác cá vàng bơi. Các con ngồi ngoan nghe cá vàng nói gì với các con nha
Cô cho trẻ hát 2-3 lần
Khuyến khích trẻ vỗ tay theo cô
Mời 1-2 cháu lên haut và minh họa theo cô
Chơi cá bơi
Cả lớp ,cá nhân luyện tập
Cho trẻ đứng lên làm cá bơi
Các con nhìn xem cô có gì đây .Dâu là những chai youbi ít là đẹp nè .Các con nghe tiếng chai youbi này phát ra tiếng gì nha
Cô lắc chotrẻ nghe phát ra tiếng gì vậy các con âm thanh to nhỏ
Cô mời 1-2 trẻ lần lượt lên chơi
Cho cả lớp lên chơi
Cho trẻ đứng lên haut cá vàng bơi và các âm thanh phát ra to nhỏ
Trẻ thực hiện theo cô
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện theoyêu cầu của cô
Trẻ chơi
Trẻ thực hiện
3/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
w Trọng tâm:
HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu
NT:Nghe đọc thơ con cá vàng
TCDG:Chi chi chành chành
TCVĐ:Cô đuổi bắt
4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong.
Bàn ,ghế ,,khăn ,yếm cho trẻ ăn đủ xuất
Chiếu ,gối ,mùng ,nềm cho trẻ ngù đúng giấc
Vệ sinh sau khi ngủ dậy, ăn chiều
5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Chơi trò chơi thỏ đi tắm nắng
Chơi trò chơi các con vật
6/ TRẢ TRẺ :
Trẻ chơi tự do.
Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
ĐÁNH GIÁ:
1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm
sóc, giáo dục riêng:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 27 tháng 1 năm 2010
HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC:
Trò chuyện với trẻ về các con vật dưới nước
Cô hát cho trẻ nghe các con vật
Tập cho trẻ dạ cô ,mẹ khi đến lớp
*Thể dục : Bài tập với bóng
2/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH :
* Hoạt động phát triển ngôn ngữ :
NHẬN BIẾT CON CUA
* Hoạt động kết hợp :Đọc thơ con cua
* Mục đích yêu cầu :
Trẻ nhận biết gọi tên 1 vài đặc điểm của con cua
Luyện chotrẻ có sự chú ý và gọi tên con cua
Trẻ biết con cua sống dưới nướctheo sự chú ý của cô
Trẻ học ngoan
*Chuẩn bị :
* Đồ dùng phương tiện :Tranh con cua ,con nhựa
* Tiến trình tổ chức :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
Hoạt động mở đầu:
Chơi tay đẹp
Tay đẹp thì các con chỉ xem trong tranh có con gì đây ? Con cua ,con cua sống ở dưới nước
Hoạt động trọng tâm:
Cô đưa tranh con cua cho trẻ xem ,Cô giới thiệu cho trẻ biết
Cô và các con tìm hiểu về đặc điểm của con cua nha
Cô cho trẻ phát âm từ 2-3 lần
Đây là con cua
Con cua có 2 cái càng to
Con cua có tám cái chân
Cua sống ở dưóinước
Cô mời cá nhân ,tập thể lớp lên chỉ và phát âm theo cô
Cô đưa rỗ đồ chơi ra và cho trẻ cầm lấy cua cho cô xem
Cho trẻ lấy và hỏi trẻ cái gì ? Sống ở đâu ?Mấy cái chân
Cô thấy các con nói về các con vật rất giỏi cô sẽ thưởng cho các con 1 bài thơ nha
Cô đọc cho trẻ nghe
Mời 1-2 trẻ lên đọc
Cho lớp cùng đọc
Chơi cua bò
Trẻ thực hiện theo cô
Trẻ chú ý lắng nghe
Trẻ thực hiện theo cô
3/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
w Trọng tâm:
HĐVĐV :Chiếc túi kỳ diệu
NT :Nghe đọc thơ con cá vàng
TCDG :Chi chi chành chành
TCVĐ:Cô đuổi bắt
4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong.
Vệ sinh sau khi ngủ dậy,ăn chiều
Bàn ,ghế , yếm cho trẻ ăn đủ xuất
Chiếu ,mùng ,nềm cho trẻ ngủ đủ giấc
5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Chơi trò chơi thou đi tắm nắng
Chơi các con vật
6/ TRẢ TRẺ :
Trẻ chơi tự do.
Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
ĐÁNH GIÁ:
1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm
sóc, giáo dục riêng:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 28 tháng 1 năm 2010
HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC:
Trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nuớc
Cô hát cho trẻ nghe về các con vật
Tập cho trẻ vòng tay dạ cô ,mẹ khi đến lớp
*Thể dục : Bài tập với bóng
2/ CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH:
* Hoạt động phát triển :
CHƠI VẬT CÁC CON VẬT MÀU ĐỎ
* Hoạt động kết hợp :Bò đến chơi với các con vật
* Mục đích yêu cầu:
Trẻ nhận biết được con vật đó có màu đỏ
Trẻ cầm được các con vật màu đỏ theo yêu cầu cô
Khi chơi không dành đồ chơi của bạn
Rẻn luyện kỹ năng bò bằng 2tay và 2 đầu gối
Trẻ thămgia tích cực vui chơi
*Chuẩn bị :
* Đồ dùng phương tiện:Con cua ,con vật có màu đỏ ,xanh
Đồ chơi con rùa ,cá
* Tiến trình tổ chức:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
Hoạt động mở đầu:
Đọc thơ con cua
Hoạt động trọng tâm:
Cô đưa các con vật màu đỏ cho cháu xem và giới thiệu các con vật có màu đỏ
Các con có thích các con vật có màu đỏ không ? Cô và các con chơi nha
Cô cho trẻ nhận biết các con vật có màu đỏ 2-3 lần
Mời 1-2 cháu lên chơi
Cô cho cháu chơi chi chi chành chành
Cô phát cho cháu mỗi rổ có con cua ,con tôm ,mùa đỏ xanh
Động viện trẻ chơi không dành đồ chơi của bạn
Thu cất đồ chơi các con chơi giỏi quá cô sẽ thong cho các con 1trò chơi nha cô và các con sẽ làm những chú rùa bò đến nhà búp bê chơi nha .Búp bê đang ngồi chơi với con rùa ,con cua nè ,các con có thích bò đến chơi với bạn búp bê không
Cho trẻ bò đến chơi với các con vật
Thu cất đồ chơi
Chơi cá vàng bơi ,rùa bò
Trẻ thực hiện
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ lên nhận biết
Trẻ quan sát
Trẻ thực theo cô
3/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
w Trọng tâm:
HĐVĐV:Chiếc túi kỳdiệu
NT: Nghe đọc thơ con cá vàng
TCDG:Chi chi chành chành
TCVĐ :Cô đuổi bắt
4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong.
Bàn ,ghế ,khăn ,yếm cho trẻ ăn hết xuất
Chiếu ,gối ,mùng ,nềmcho trẻ ngủ đủ giấc
Vệ sinh sau khi ngủ dậy ,ăn chiều
5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Chơi trò chơi thỏ tắm nắng
Chơi các con vật
6/ TRẢ TRẺ :
- Trẻ chơi tự do.
- Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
ĐÁNH GIÁ:
1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm
sóc, giáo dục riêng:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 29háng 1 năm 2010
HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC:
Trò chuyện với trẻ về các con vật dưới nước
Cô hát chotrẻ nghe về các con vật
Tập cho trẻ vòng tay ạ cô, me ïkhi đến lớp
*Thể dục : Bài tập với bóng.
2/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH :
* Hoạt động phát triển ngôn ngữ :
TÌNH CẢM XÃ HỘI ‘HÁT CÁ VÀNG BƠI ‘
* Hoạt động kết hợp :Xem thanh các con vật sống dưới nước
* Mục đích yêu cầu :
Trẻthích nghe cô hát bài ‘CÁ VÀNG BƠI ‘
Trẻ minh họa động tác theo cô
Giúp trẻ nhận biết ccác con vật quen thuộc và gọi tên các con vật
Tích cực thực hiện theo yêu cầu của cô
*Chuẩn bị :
Đồ dùng phương tiện :Tranh con cá ,con rùa
*Tiên trình tổ chức :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
Hoạt động mở đầu:
Cô và true đọc thơ con cá vàng
Hoạt động trọng tâm:
Cô đưa tranh cho trẻ xem và giới thiệu cho trẻ biết con cá vàng à .Các con ơi chú Hà Hài sáng tác bài con cá vàng bơi hay lắm các con nghelấy nha
Cô haut cho trẻ nghe 2-3 lần và minh họa động
Mời 1-2 cháu lên hát cô
Đọc thơ con cá vàng
Cả lớp hát minh họa với cô
Cô có tranh gì nay các con ,tranh con cá vàng ,con cá vàng bơi ở đâu các con
Đây là đầu cá
Đâylà mình cá
Đây là mắt cá
Cá có vây để bơi
Còn đây là con rùa .Rùa sống ở đâu các con ? Đầu rùa ,mắt rùa ,mình rùa .Rùa có chân bò ở dưới nước
Cho trẻ hát cá vàng bơi và minh họa đông tác theo cô
Trẻ thực hiện theo cô
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ nhận biết
3/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
w Trọng tâm:
-HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu
-NT:Nghe cô đọc thơ con cá vàng
- TCDG:Chi chi chành chành
-TCVĐ:Cô đuổi bắt
4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong.
Bàn ,ghế ,khăn ,yếm cho cháu ăn hết xuất
Mùng ,nềm ,chiếu ,gối cho cháu ngủ đủ giấc
Vệ sinh sau khi ngủ dậy ,ăn chiều
5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Chơi trò chơi thỏ tắm nắng
Chơi con vật
6/ TRẢ TRẺ :
- Trẻ chơi tự do.
- Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
ĐÁNH GIÁ:
1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm
sóc, giáo dục riêng:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ hai ngày 07tháng 12 năm 2009
HOẠT ĐỒNG HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ ĐÓ TRẺ .TRÒ CHUYỆN ,ĐIỀM DANH .THỂ DỤC
Trò chuyện với true về các con vật dưới nuớc
Cô hátchotrẻ nghe về các con vật
Tập cho trẻ ạ cô mẹ khi đến lớp
2/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH :
Bò về phía trước tung bóng
2.1 Mục đích yêu cầu:
-Cũng cố vận động cho trẻ
-Biết tung bóng : Trẻ đứng 2tay ôm bóng tung lên cao
-Trẻ thích nghe cô đọc thơ và minh họa hoạt đỗng theocô
Tích cực thực hiện theocô
2.2 Chuẩn bị :
- Đồ dùng phương tiện :Đồ chơi con rùa bóng đủ cho cháu và cô tiến trình tổ chức
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu:
- Cô tập cho trẻlui hỏi trẻ tay đẹp ,tay đẹp thì các con cầm gậy tập thể dục với cô nha
Hoạt động trọng tâm:
+Trẻ nắm tay cầm gậy với cô
+Cô cầm gay từ từngồilên
+Cho trẻ từ từ ngồivà name xuống
Các con tập với gậygiỏ quá
Trẻ chơi.
Trẻ đi theo cô.
Trẻ chú ý nghe.
Trẻ hát.
Trẻ chỉ và nói.
Trẻ hát và minh họa.
Trẻ chọn gà màu xanh.
Trẻ thu dọn và nghỉ
3/ HOẠT ĐỘNG CHUYỂN TIẾP :
Cho trẻ chơi trò chơi: “Dung dăng dung dẻ”
4/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
w Trọng tâm:
- HĐVĐV: XÂU CÁC CON GIỐNG
+ Yêu cầu: Trẻ biết xâu các con giống vào cây.
+ Chuẩn bị: Cây, các con giống.
+ Hướng dẫn: Hát “Gà trống, mèo con, cún con”…các con xem ở đây có con gì nè?
con gà, vịt, mèo, chó này rất đẹp, các con xâu các con vật này vào
cây giúp cô nha…tiến hành cho trẻ chơi,(cô bao quát)
w Chơi các góc khác:
- TTV: Ru bé ngủ.
- NT: Tập giở trang sách.
- VĐ: Nu na nu nống.
5/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
- Tập cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong.
- Tập cho trẻ biết cầm muỗng xúc cơm ăn.
- Trẻ ngủ trưa.
- Vệ sinh sau khi ngủ dậy.
- Ăn phụ chiều.
6/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Kể chuyện “Quả trứng”.
- Chơi tháo lắp.
7/ TRẢ TRẺ :
- Trẻ chơi tự do.
- Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
ĐÁNH GIÁ:
1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm
sóc, giáo dục riêng:
-----------------------------------------
File đính kèm:
- GATRE 1318THANG THANG 1.doc