Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Động vật nuôi trong gia đình (Tuần 1)

* Đón trẻ vào lớp , trò chuyện cùng trẻ về chủ đề Thế giới động vật

- cho trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện cùng trẻ về những con vật sống trong gia đình

Tập 8 động tác thể dục cơ bản theo nhạc. Tập erobich

Văn học:truyện Hai anh em gà con

Thể dục:

Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng.TC: Tín hiệu

Góc : phân vai - Nhóm chơi gia đình, chợ bán gia câm. Phòng khám thú y, Chơi nấu ăn. .

- Góc xây dựng: Xây trại chăn nuôi

- Góc khám phá: Phân nhóm các con vật nuôi.Đếm các con vật trong phạm vi 8

-Góc tạo hình : Nặn,vẽ các con vật mà trẻ thích

- Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây trong vườn trường

doc40 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3952 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Động vật nuôi trong gia đình (Tuần 1), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Ghi chỳ Thứ 6 ngày 28/12 Làm quen chữ viết: ôn chữ cái i,t,c 1, Kiến thức: -Trẻ tìm và gạch chõn chữ cái trong từ quan sỏt và so sỏnh độ dài ngắn của cỏc đoạn thẳng ghi số thứ tự đỳng vào . trong ô vuông. 2, Kỹ năng: Phát âm chuẩn chữ i,t,c, tìm nhanh và đúng chữ cái i,t,c trong các từ: chỉ con vật . 3, Thái độ: Trẻ có ý thức trong giờ học, biết giữ gìn đồ dùng học tập Thẻ chức cái i,t,c. Vở bé tập tô , tập vẽ Bút chì, sáp màu. 1, ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hỏt bài “Gà trống mốo con và cỳn con” trũ chuyện với trẻ về nội dung bài hỏt . - Trong bài hỏt nhắc đến những con vật gì? - chỳng được nuụi ở đõu ? 2, Nội dung: *.Ôn nhận biết chữ cái i,t,c qua trò chơi tìm thẻ chữ cái theo hiệu lệnh của cô. (cô phát âm chữ cái nào trẻ tìm thẻ chữ đó và phát âm) -Cụ chotrer nhắc lại cấu tạo của cỏc chữ cỏi i,t,c; Cụ củng cố lại: +Chữ i gồm một nết sổ thẳng + Chữ t gồm cú một nột sổ thẳng và một nột gạch ngang nằm bờn trờn cắt ngang 1/3 nột sổ thẳng . +Chữ c gồm cú một nột cong hở phải - Trò chơi tìm và gạch chân chữ cái i,t,c có trong các từ chỉ con vật trong vở bộ tập tụ ,vẽ . -cụ cho trẻ tỡm so sỏnh cỏc đoạn thẳng và xắp xếp theo thứ tự .điền số thứ tự vào ụ trống . 3, Kết thúc: cụ củng cố bài học nhận xột tuyờn dương trẻ. Cô cho trẻ cất dọn đồ dùng. Kế hoạch thực hiện tuần 1:ĐỘNG VẬT NUễI TRONG GIA ĐèNH Thời gian thực hiện từ ngày 24/12 đến 28/12/2012 Người thực hiện: Phan Thựy Linh –Phựng Thị Bớch Nga Nội dung hoạt động Thứ 2 Ngày 24 Thứ 3 Ngày 25 Thứ 4 Ngày 26 Thứ 5 Ngày 37 Thứ 6 Ngày 28 Đón trẻ Thể dục buổi sáng * Đón trẻ vào lớp , trò chuyện cùng trẻ về chủ đề Thế giới động vật - cho trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện cùng trẻ về những con vật sống trong gia đình Tập 8 động tác thể dục cơ bản theo nhạc. Tập erobich Hoạt động học KPKH: Những con vật nuôi trong gia đình Tạo hình: Vẽ con gà trống Toán : Số 8 tiết 1 Văn học:truyện Hai anh em gà con Thể dục: Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng.TC: Tín hiệu ÂM nhạc Hát : Đàn gà con( lời Việt Anh....) NH: Cò lả.(Dõn ca đồng bằng bắc bộ ) TC: Nghe tiếng kêu tìm con vật. Chữ cái ễn chữ: i,t,c Hoạt động ngoài trời Quan sát thời tiết TC: Rồng rắn lên mây Dạo chơi trên sân TC: Bịt mắt bắt dê Trò chuyện cùng trẻ về những con vật nuôi trong gia đình. TC: Dung dăng dung dẻ Cho trẻ xem tranh ảnh về những con vật nuôi trong gia đình TC: Kéo co Ôn các bài thơ bài hát đã học. TC: Bịt mắt bắt dê Hoạt động góc Góc : phân vai - Nhóm chơi gia đình, chợ bán gia câm. Phòng khám thú y, Chơi nấu ăn. .. - Góc xây dựng: Xây trại chăn nuôi - Góc khám phá: Phân nhóm các con vật nuôi.Đếm các con vật trong phạm vi 8 -Góc tạo hình : Nặn,vẽ các con vật mà trẻ thích - Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây trong vườn trường Hoạt động chiều Hát cho trẻ ôn lại các bài hát: Con gà trống. Gà trống mèo con và cún con.. Lao động vệ sinh Xem tranh về một sốcon vật nuôi.Ôn lại bài thơ: Mèo đi câu cá Cô cùng trẻ dọn dẹp vệ sinh lớp và đồ dùng trong lớp. Ôn chữ cái đã học Biểu diễn văn nghệ. Nêu gương cuối tuần Thời gian Hoạt động Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lu ý Thứ hai Ngày 24/12-2012 Tạo hình: Vẽ con gà trống(Mẫu) Kiến thức: Trẻ biết thể hiện đặc điểm của con gà trống qua màu lông, cổ, mào, đuôi và chân. - khuyến khích trẻ sáng tạo trong miêu tả hình dáng và tô màu. Kỹ năng: Luyện các kỹ năng vẽ và tô màu mịn đẹp.. Thái độ: -Trẻ thích thú tham gia vào các hoạt động của giờ học. Yêu quý sản phẩm mình tạo ra..yêu quý những con vật nuôi. Tranh mẫu của cô. bút chì, sáp màu. Vở tạo hình 1. ổn định tổ chức và gây hứng thú, giới thiệu bài : - Cô cùng trẻ hát bài hát : Con gà trống + Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát: Trong bài hát nói về con gì? - Gà trống là vật nuôi ở đâu? -.Gà trống có mào như thế nào?. Chân có gì?... 2. Bài mới : Vẽ con gà trống - Cho trẻ quan sát tranh mẫu và đàm thoại cùng cô : + Bạn nào cú nhận xột gỡ bức tranh con gà trống. - Trẻ miêu tả con gà trống: Gà trống có mào đỏ trên đầu , cổ gà trống cao, đuôi dài và có màu sắc sặc sỡ... + Trẻ nêu ý tưởng khi vẽ con gà trống -con sẽ vẽ con gà trống như thế nào ? - Cô vẽ mẫu : vẽ đầu gà tròn có mào đỏ, cổ gà trống cao, mình gà tròn, đuôi dài... - Trẻ thực hiện :Vẽ con gà trống + Cô quan sát và giúp trẻ khi cần - Nhận xét sản phẩm: Cho trẻ tự nhận xét về tranh của mình và bạn 3. Kết thúc củng cố : Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ Thời gian Hoạt động Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ năm ngày 27/12/ 2012 Âm nhạc: DH: Đàn gà con.(lời Việt Anh....) NH: Cò lả.(Dõn ca đồng bằng bắc bộ ) TC: Nghe tiếng kêu tìm con vật. KT: Trẻ nhớ tên bài hát và tác giả bài hát. Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu bài hát : KN: Trẻ hát theo cô sôi nổi và đúng giai điệu bài hát - Trẻ hào hứng, sôi nổi khi tham gia trò chơi . TĐ: Chú ý lắng nghe cô hát, hưởng ứng theo cô . - Hào hứng chơi trò chơi và chơi đúng luật Ghế cho trẻ ngồi và chơi trò chơi đ Xắc xô, phách tre Đàn 1. ổn định tổ chức và gây hứng thú, giới thiệu bài : - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề . Động vật -Cụ hỏi trẻ trong gia đỡnh trẻ cú nuụi những con vật nào ?... Cú một bài hỏt nhạc nước ngoài rất hay núi về chỳ gà con đú là Bài hỏt Đàn gà con ,nhạc nước ngoài lời Việt Anh cụ và cỏc con cựng hỏt nhộ . 2. Bài mới : * Dạy hát : Đàn gà con ( lời Việt Anh....) - Cô hát cho trẻ nghe lần 1 - Hỏi trẻ tên bài hát. -Cụ hỏt lần 2 cú đệm đàn - Trũ chuyện về nội dung :Cú một đàn gà rất đẹp lụng mượt vàng úng , rất đẹp rất ngoan đi theo mẹ để kiếm ăn .đàn gà con nhặt thúc ,uống nước và chạy lon ton theo mẹ - Cô hát cho trẻ nghe lần 3. - Dạy trẻ hát : Dạy trẻ hát theo cô từng câu + Cô hát to rõ và chú ý sửa sai cho trẻ - Cho cả lớp hát lại 2- 3 lần cú nhạc đệm sau đó chia tổ, nhóm, cá nhân.Trẻ hát gõ đệm dụng cụ âm nhạc theo nhịp bài hát * Nghe hát: Cò lả.(Dõn ca đồng bằng bắc bộ ) Cụ giới thiệu tờn bài hỏt ,tờn làn điệu dõn ca. - Cô hát cho trẻ nghe lần 1 + Hỏi trẻ tên bài hát + Trũ truyện về nội dung bài hỏt :con cũ là hỡnh ảnh đẹp trong lời ca dao .con cũ được tỏc giả dõn gian đưa vào cỏc bài hỏt dõn ca cựng với những cỏnh đồng lỳa chớn - Cô hát lần 2 và kết hợp vận động minh hoạ - Cô hát lần 3 vận động các cháu hưởng ứng theo cô hát và múa. TCAN: Nghe tiếng kêu tìm con vật. Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi :cụ chia trẻ thành 3 tổ .cụ giỏo giả làm tiếng kờu cảu cỏc con vật ,tổ trưởng của 3 đội phải rung chuụng dành quyền trả lời .đội nào trả lời được phải đỳng lờn biểu diễn bài hỏt đú và đạt được 1 bụng hoa chiến thắng -cho trẻ chơi 2- 3 lần 3. Kết thúc củng cố : Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ Thời gian Hoạt động Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ tư ngày 26-12 2012 Phát triển vận động: VĐ VĐCB: Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng TC: Tín hiệu Kiến thức: Trẻ biết lăn bóng liên tục bằng tay và đi theo búng Kỹ năng: Rèn các kỹ năng phát triển của tay, mắt sự nhanh nhạy của cơ thể. Trẻ biết lăn búng bằng hai tay khụng rời búng và đi theo búng . TĐ: Trẻ hứng thú tham gia vào các vận động . Rèn ý thức tổ chức kỷ luật cho trẻ 5 quả bóng nhỏ. 2 quả bóng của cô 1. ổn định tổ chức và gây hứng thú : - Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ động vật 2. Bài mới : * Khởi động: trẻ đi kết hợp chạy vòng tròn theo bài hát: Đàn gà con * Trọng động: BTPTC:Đội hình vòng tròn - Tập các động tác phát triển chung theo bài hát: Tiếng chú gà tròng gọi( 3 lần) - VĐCB: Lăn bóng băng 2 tay và đi theo bóng - Cho trẻ chuyển đội hình chũ U: + Cô làm mẫu lần 1 không phân tích động tác +Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác: Tư thế chuẩn bị dưới vạch xuất phát: 2 tay cầm bóng đặt sát sàn, dùng 2 tay lăn đẩy bóng và đi theo bóng khoảng 3-4m .Sau đó cầm bóng chạy về đưa cho bạn đứng đầu và đi về đứng cuối hàng .tiếp tục đến bạn tiếp theo.... -+Cô làm mẫu lần 3 nhắc lại ý chính. - Trẻ thực hiện: + Cho 1-2 trẻ lên làm thử cô nhận xét + Lần lượt cô cho 2 trẻ lên thực hiện , cô nhận xét và sửa sai cho trẻ +Cho mỗi trẻ 2-3 lần . Lần 3 tổ chức thi đua giữa các tổ . + Cô hỏi lại trẻ tên bài vận động và cho trẻ khá lên thử lại * Trò chơi : Tín hiệu : Cho trẻ chơi 3- 4 lần * Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng 3. Kết thúc củng cố : Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ Thời gian Hoạt động Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ ba Ngày 25-12-2012 LQVT: Số 8 tiết 1 Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 8, nhận biết nhóm có 8 đối tượng , nhận biết số 8 Kỹ năng: Trẻ đếm lần lượt từng đối tượng . Phát huy tính tích cực, tính chính sác của trẻ Thái độ: Chú ý và thực hiện tốt các yêu cầu của cô Mỗi trẻ 8 con mèo, 8 con cá, các thẻ số từ 1 đến 7. 2 thẻ số 8. Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước hợp lý . Một số đồ dùng có số lượng là 7 -8 đặt xung quanh lớp 1. ổn định tổ chức và gây hứng thú, giới thiệu bài : - Cô cùng trẻ hát bài hát: Tập đếm 2. Bài mới : a. Cho trẻ ôn luyện đếm và và nhận biết chữ số trong phạm vi 7 - Cho trẻ đếm các nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 7 để xung quanh lớp . b. Tạo nhóm đồ vật có số lượng là 8, đếm đến 8, nhận biết số 8. Cụ cho trẻ xếp tất cả số cỏ ra trước mặt ,sau đú xếp số mốo tương ỳng một một cứ một con cỏ tương ứng với một con mốo. Cho trẻ so sánh số mèo với 7 con cá , xem số mèo và số cỏ có bằng nhau không . Nhóm nào nhiều hơn? Vì sao ? -Muốn cho số cỏ và số mốo bằng nhau thỡ ta phải làm thế nào ?(thờm một con mốo hoặc bớt một con cỏ ). - Cho trẻ đếm số cá , sau đó đếm số mèo và gọi số mới : số 8 - Cho trẻ thêm bớt để số mèo và số cá bằng nhau. Cho trẻ đếm lại 2 nhóm mèo và số cá đều bằng nhau và cùng bằng 8. - Cho trẻ tìm xung quanh nhóm con vật có số lượng là 8 . Trẻ nhận xét nhúm các con vật này cùng giống nhau là có 8 con + Cho trẻ chọn thẻ số 8 theo cô để đặt vào nhóm các con vật đó . - Cho trẻ bớt dần từng con cá để cất nhóm cá . Dùng thẻ số để đặt số tương ứng khi bớt . - Sau đó vừa cất vừa đếm lại số mèo . c. luyện tập đếm đến 8: +Cho trẻ nghe và đếm số tiếng kêu của các con vật, tiếng con mèo , gà trống .. Luyện tập việc gọi số. 3. Kết thúc củng cố : Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ Thời gian Hoạt động Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ hai Ngày 24/12-2012 KPKH: Một số con vật nuôi trong gia đình Kiến thức: Trẻ biết biết phân nhóm các con vật nuôi theo những đặc điểm, đặc chưng: Có mỏ , có 2 chân, có cánh, đẻ trứng , có 4 chân đẻ con.. Kỹ năng: Trẻ kỹ năng ghi nhớ, quan sát. Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc, đủ ý - Trẻ có kỹ năng so sánh , nhận xét được sự giống nhau và khác nhau của những con vật đó . Thái độ: - Thông qua đó trẻ biết ích lợi và chăm sóc , bảo vệ các con vật nuôi . Tranh các con vật như: gà, vịt, chim bồ câu. chó mèo lợn, bò.. - Lô tô các con vật đó. - Bảng to để trẻ cheo tranh phân nhóm các con vật đó. 1. ổn định tổ chức và gây hứng thú, giới thiệu bài : - Cô cùng trẻ hát bài hát: Gà trống mèo con và cún con. + Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát: Bài hát nói về các con vật nào?..Chúng sống ở đâu?.. 2. Bài mới :Một số con vật nuôi trong gia đình - Cô trò chuyện và cho trẻ kể về những con vật nuôi trong gia đình trẻ . + trẻ kể ; con chó, mèo, lợn, gà, vịt..... - Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại cùng trẻ về những con vật nuôi trong gia đình. +Cụ cho trẻ nhận xột về đặc điểm của cỏc con vật .so sỏnh + Trẻ phân nhóm các con vật; con vật có mỏ, có 2 cánh ,2 chân.. gọi là gia cầm . + Các con vật nuôi có 4 chân đẻ con .. gọi là gia sỳc + Trẻ nêu nhận xét và so sánh sự giống nhau và khác nhau của hai nhóm con vật nuôi + Khác nhau: 2 chân- 4 chân, đẻ trứng- đẻ con, có cánh- không có cánh . + Giống nhau: đều có ích co con người, là các con vật nuôi trong gia đình ... - Cho trẻ chọn tranh lô tô. -Trò chơi : Cho trẻ chơi theo 2 tổ “ Tìm và phân loại các con vật theo nhóm” 3. Kết thúc củng cố : Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ Thời gian Hoạt động Mục đich, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ tư Ngày 26/12-2012 Văn học: Truyện:Hai anh em gà con Kiến thức: Trẻ nhớ tên chuyên và các nhân vật trong chuyện, hiểu nội dung câu chuyện là phải biết nhường nhịn và giỳp đỡ người khỏc giống như gà lụng vàng , nhưng khụng nờn khoe khoang như gà lụng đen. Nhớ một số các tình tiết chính trong câu chuyện Kỹ năng: Trẻ biết trả lời đủ câu , rõ ràng mạch lạc . Phát triển kỹ năng ghi nhớ quan sát . Thái độ: Trẻ biết chơi với nhau đoàn kết và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn Tranh minh hoạ thể hiện nội dung minh hoạ câu chuyện 1 ổn định tổ chức, gây hứng thú cho trẻ :Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề các con vật . Cho trẻ chơi trò chơi “ Bắt chước tiếng kêu của các con vật” Sau đó cô làm tiếng của gà con -cú một cõu chuyện rất hay núi về hai anh em gà con và vịt con đấy ,đú là cõu chuyện “Hai anh em gà con” cụ sẽ kể cho cỏc con nghe hụm nay . 2. Bài mới: - Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện lần1: kể bằng lời + Cô hỏi trẻ tên chuyện - Trũ chuyện về nội dung: hai anh em gà con kiếm được nhành thúc ,gà lụng đen càu nhàu khụng muốn chia cho vịt con ,gà lụng vàng nhẹ nhàng bảo em phải biết chia sẻ bạn cựng ăn .Được ăn chung với bạn vịt con cảm động cảm ơn hai anh em gà con,gà lụng đen khi gặp mẹ khoe khoang ,cũn gà lụng vàng khụng như vậy . -Cõu chuyện nhắc nhở chỳng ta cần phải biết giỳp đỡ bạn khi gặp khú khăn ,khi giỳp đỡ khụng cần phải khoe khoang như vậy sẽ tốt hơn - Kể cho trẻ nghe lần 2 có tranh minh hoạ. - Đàm thoại cùng trẻ qua tranh + Cụ vừa kể cho cỏc con nghe câu chuyện gi?. + Truyện có những nhân vật nào? +Hai anh em gà con nhặt được gỡ? + Gà lụng đen đó núi gỡ khi vịt con muốn ăn thúc cựng ? + Gà lụng vàng đó núi gỡ với em? +Vịt con đó núi gỡ với bạn sau khi ăn xong ? + Khi gặp mẹ gà lụng đen đó núi gỡ ? +Gà mẹ dó núi gỡ với cỏc con? +Cõu chuyện nhắc nhở chỳng ta điều gỡ ? - Cô kể cho trẻ nghe lần 3: Kể bằng động tác minh hoạ . - Giáo dục trẻ biết đoàn kết chơi với nhau và giúp đỡ nhau - Cho trẻ kể cùng cô bắt chước giọng các nhân vật trong chuyện . 3. Kết thúc củng cố: cô nhận xét và tuyên dương trẻ Kế hoạch thực hiện tuần 2:ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG Thời gian thực hiện từ ngày 31/12đến 4/1/2012 Người thực hiện: Phan Thựy Linh –Phựng Thị Bớch Nga Nội dung hoạt động Thứ 2 Ngày 3 Thứ 3 Ngày 4 Thứ 4 Ngày 5 Thứ 5 Ngày 6 Thứ 6 Ngày 7 Đón trẻ Thể dục buổi sáng * Đón trẻ vào lớp , trò chuyện cùng trẻ về chủ đề Thế giới động vật - cho trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện cùng trẻ về những con vật sống trong rừng 1. Khởi động: xoay cổ tay, bả vai, eo gối.. 2. Trọng động: + Hô hấp: Hai tay đa ra trớc gập trớc ngực + Tay: Hai tay đa ra trớc, sang ngang ra trớc , về vị trí chuẩn bị + Lờn:2 tay chống hông xoay ngời 90 độ + Chân:2 tay chống hông đa một chân ra trớc, thu chân về, chân đa sang ngang , thu chân về . + Bật: chụm, tách chân, kết hợp 2 tay sang ngang và lên cao. 3. Hồi tĩnh: thả lỏng điều hoà Hoạt động học KPKH: Những con vật sống trong rừng Tạo hình: Vẽ các con vật với thức ăn có sẵn( Thức ăn: cà rốt, cá) Toán : Số 8 tiết 2 Văn học: Chú dê Đen Thể dục: Nhảy xuống từ độ cao 40 cm(chỉ số 2) ÂM nhạc Hát : Chú voi con ở bản đôn Nghe hát : Đố bạn TC:Nhận hỡnh đoỏn tờn bài hỏt Chữ cái ễn chữ b,d,đ Hoạt động ngoài trời Quan sát thời tiết TC: Rồng rắn lên mây Dạo chơi trên sân TC: Bịt mắt bắt dê Trò chuyện cùng trẻ về những con vật sống trong rưng TC: Dung dăng dung dẻ Cho trẻ xem tranh ảnh về những con vật sống trong rưng.Chơi tạo dáng các con vật sống trong rừng. TC: Kéo co Ôn các bài thơ bài hát đã học. TC: Bịt mắt bắt dê Hoạt động góc Góc : phân vai - Nhóm chơi gia đình,Bác sĩ thú y, Rạp xiếc, Bán hàng - Góc xây dựng: Xây dựng vườn bách thú.Lắp ghép các con vật. - Góc khám phá: Phân nhóm các con vật. Chơi nhận biết số lượng trong phạm vi 8 -Góc tạo hình : Nặn,vẽ, tô màu các con vậtáống trong rừng. Làm mô hình sở thú - Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây trong vườn trường Hoạt động chiều Hoạt động theo ý thích.Nặn các con vật bé thích Lao động vệ sinh Xem tranh về một số con vật sống trong rừng.Đóng kịch: Cáo thỏ gà trống Cô cùng trẻ dọn dẹp vệ sinh lớp và đồ dùng trong lớp. Ôn chữ cái đã học Biểu diễn văn nghệ. Nêu gương cuối tuần Thời gian Hoạt động Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ hai Ngày 3/1-2011 KPKH: Một số con vật sống trong rừng Kiến thức: -Trẻ biết biết được một số con vật sống trong rừng, và phân nhóm cúng theo một số đặc điểm : Cấu tạo, vận động, hung dữ, hìên lành.. Kỹ năng: -Trẻ biết quan sỏt vỏo sỏnh ,ghi nhớ só chủ định -Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc, đủ ý - Trẻ có kỹ năng so sánh , nhận xét được sự giống nhau và khác nhau của những con vật đó . Thái độ: - Thông qua đó gíao dục trẻ biết lợi ích, biết gần gũi hay tránh xa các con vật dữ tợn …. Tranh các con vật sống trong rừng: Khỉ , voi, hổ, gấu, hươư.. - Lô tô các con vật đó mỗi trẻ một bộ. - Bảng to và tranh các con vật sống trong rừng để trẻ cheo tranh phân nhóm các con vật đó. 1. ổn định tổ chức và gây hứng thú, giới thiệu bài : - Cô cùng trẻ hát bài hát: Đố bạn + Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát: Bài hát nói về các con vật gì? Các con vật đó sống ở đâu?... 2. Bài mới :Một số con vật sống trong rừng - Cô trò chuyện và cho trẻ kể về những con vật sống trong rừng + Trẻ kể ; con voi, con gấu , con khỉ , con hươu ,..... - Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại cùng trẻ về những con vật sống trong rừng. -Cho trẻ nờu những đặc điểm nổi bật dặc trưng của cỏc con vật . +Bạn nào cú nhận xột gỡ về hỡnh dỏng của con khỉ ? +Nú ăn gỡ ? +Con khỉ phải làm gỡ để lấy được thức ăn ? +Khỉ là lài vật hung dỡ hay hiền lành ? -Tương tự cụ đặt cõu hỏi với con hổ ,con thỏ ,con gấu . -So sỏnh đặc điểm của cỏc con vật -cho trẻ phõn nhúm cỏc con vật : +Nhúm cỏc con vật hiền lành ăn cỏ :Hươu, Nai ,Voi .Thỏ .... +Nhúm con vật hung dữ,ăn thịt :Hổ ,Bỏo, Sư Tử ,Chú súi .... - Cho trẻ chọn tranh lô tô. -Trò chơi :” Thi đội nào nhanh” Cho trẻ chơi theo 2 tổ “ Tìm và phân loại các con vật theo nhóm” -Trũ chơi bắt trước tiếng kờu của cỏc con vật 3. Kết thúc củng cố : Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ Thời gian Hoạt động Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ hai Ngày 3/1-2011 Tạo hình: Vẽ các con vật với thức ăn có sẵn Kiến thức: Trẻ biết vẽ các con vật với thức ăn có sẵn trong bức tranh: Củ cà rốt, trẻ vẽ con thỏ, Con cá trẻ vẽ con vịt, con cò... - Khi trẻ vẽ biết thể hiện đúng các đặc điểm của các con vật Kỹ năng: Luyện các kỹ năng vẽ và tô màu mịn đẹp.. Thái độ: -Trẻ thích thú tham gia vào các hoạt động của giờ học. Yêu quý sản phẩm mình tạo ra.. Bút chì, sáp màu. Vở tạo hình 1. ổn định tổ chức và gây hứng thú, giới thiệu bài : - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề : Trẻ kể tên các con vật: sống trong gia đình, sống trong rừng... + Trẻ kể về nguồn thức ăn của các con vật: Gấu thích ăn mật ong, hươu thì ăn cỏ,hổ thì ăn thịt và thớch săn hươu , nai... thỏ thích ăn củ cà rốt .. 2. Bài mới : Vẽ các con vật với thức ăn có sẵn: Cà rốt, cá - Cô hỏi trẻ để trẻ nêu được tên các con vật ăn các loại thức ăn : Cà rốt, cá + Trẻ nêu con thỏ ăn cà rốt. Con vịt, con cò,con mốo ... ăn cá. +Khi vẽ con sẽ vẽ con gỡ ? +Khioo màu cỏc con phải tụ thế nào cho cho đep,? + Trẻ nêu ý tưởng khi vẽ các con vật đó như con thỏ có đôi tai dài , đuôi nhỏ....Con vịt có cái mỏ dẹt con cò có cái chân dài.... - Trẻ thực hiện :Vẽ các con vật với thức ăn có sẵn + Cô quan sát và giúp trẻ khi cần - Nhận xét sản phẩm: Cho trẻ tự nhận xét về tranh của mình và bạn 3. Kết thúc củng cố : Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ Thời gian Hoạt động Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ ba Ngày 4-1-2011 LQVT: Số 8 tiết 2 Kiến thức: Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn, kém nhau trong phạm vi 8 -Tạo nhóm có số lượng 8 Kỹ năng: Trẻ Luyện kỹ năng đếm đến 8 và thêm bớt trong phạm vi 8. Phát huy tính tích cực, tính chính sác của trẻ Thái độ: Chú ý và thực hiện tốt các yêu cầu của cô Mỗi trẻ 8 cái ô (cái ô một màu, 1 cái ô khác màu), 8 con voi, Thẻ số từ 1 đến 8. Một số nhóm con vật có số lượng trong phạm vi 8 không xếp thành dãy xung quanh lớp. Một số thẻ số để trẻ tìm số tương ứng đặt vào các nhóm con vật - Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước hợp lý 1. ổn định tổ chức và gây hứng thú, giới thiệu bài : -Cô cùng trẻ hát bài hát : Đố bạn + Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát : Bài hát hát về các con vật nào? +Sống ở đâu? 2. Bài mới : Phần 1: Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 8, số 8 - Cho trẻ tìm xung quanh lớp có nhóm các con vật có số lượng là 8.Trẻ đặt thẻ số tương ứng - Trẻ tìm thẻ và kiểm tra lại các nhóm con vật cô đặt thẻ số sai. Tìm thẻ số đúng đặt vào và đếm nhóm con vật đó Phần 2: Cho trẻ thêm bớt và tạo nhóm cón 8 đối tượng - Các con giúp cô lấy8 con voi : + trẻ lấy 8 con voi xếp thành hàng ngang - Cho trẻ đếm lại - Các con giúp cô lấy những chiếc ô màu nâu tặng cho các chú voi – Trẻ xếp tương ứng 1-1 + Hỏi trẻ tất cả có mấy chiếc ô màu nâu :7 cái + Có 8 con voi và 7 cái ô màu nâu . nhóm nào nhiều hơn?.Nhóm nào ít hơn? + Số voi nhiều hơn là mấy?. Số ô ít hơn là mấy? Muốn cho số ô bằng số voi ta phải làm thế nào? Lấy thêm 1 cái ô,hoặc bớt đi một con voi. -Bõy giờ chỳng ta hóy thờm một cỏi ụ. - 7 cái ô thêm 1 cái nữa, tất cảcó mấy cáo ô. 8 cái ô, cho trẻ đếm lại - Cho trẻ thêm bớt trong phạm vi 8. Sau mỗi lần thêm hoặc bớt , cho trẻ so sánh nhóm mới tạo thành với nhóm 8 con voi xem nhóm nào ít hơn? ít hơn là mấy? .Muốm số ô bằng số voi thì phải thêm bao nhiêu ô nữa?... Phần 3: Luyện tập Cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm con vật có số lượng ít hơn 8. Sau đó cho trẻ lấy thêm các con vật để nhóm có số lượnglà 8 - Cho trẻ chơi trò chơi “ Tìm nhà” 3. Kết thúc củng cố : Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ Thời gian Hoạt động Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lu ý Thứ năm ngày 18-11-2010 Âm nhạc: - DH: Chú voi con. NH: Đố bạn.(Nhạc và lời Hồng Ngọc ) TC:Nhận hỡnh đoỏn tờn bài hỏt KT: Trẻ nhớ tên bài hát . Trẻ hát đúng giai điệu và lời ca bài hát : Chú voi con. . KN: trẻ hát đồng đều, hòa giọng với bạn, hát đúng giai điệu lời ca. - Đối với trò chơi: trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và có phản xạ nhanh, đoán đúng hình ảnh, hát được bài hát. TĐ: Trẻ có thái độ tích cực tham gia hoạt động. Ghế cho trẻ ngồi và chơi trò chơi Đàn 1. ổn định tổ chức và gây hứng thú, giới thiệu bài : - Cô trò chuyện cùng trẻ vềchủ đề nhánh : Các con vật sống trong rừng. 2. Bài mới : * DH: Chú voi con. - Cô hát cho trẻ nghe lần 1 - Hỏi trẻ tên bài hát. - Trũ chuyện về nội dung : Chỳ Voi cũn nhỏ nờn chưa cú ngà ,chỳ là động vật sống trong rừng song cũng rất hiền lành rất ham ăn ham chơi , từ rừng xanh chỳ đến với con người được con người nuụi dưỡng thuần hoá để giúp con người kéo gỗ, trở hàng... - Cô hát cho trẻ nghe lần 2. - Dạy trẻ hát : Dạy trẻ hát theo cô từng câu + Cô hát to rõ và chú ý sửa sai cho trẻ - Cho cả lớp hát lại 2- 3 lần sau đó chia tổ, nhóm, cá nhân.Trẻ hát gõ đệm dụng cụ âm nhạc theo nhịp bài hát * Nghe hát : Đố bạn.(Nhạc và lời Hồng Ngọc ) - Cô giới thiệu tên bài hát và tác giả bài hát và tác giả bài hát - Cô hát cho trẻ nghe lần 1 + Hỏi trẻ tên bài hát + Trũ chuyện về nội dung :Bài hỏt nối về cỏc đặc điểm của cỏc con vật sống trong rừng ....... - Cô hát lần 2 và kết hợp vận động minh hoạ - Cô hát lần 3 vận động các cháu hưởng ứng theo cô hát và múa. TCAN: Nhận hỡnh đoỏn tờn bài hỏt : Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi , cho trẻ chơi 2- 3 lần 3. Kết thúc củng cố : Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ Thời gian Hoạt động Mục đich, yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ tư Ngày 5-1-2011 Văn học: Truyện:Chú dê đen Kiến thức: Trẻ nhớ tên chuyên và các nhân vật trong chuyện, hiểu nội dung câu chuyện là Dê đen và dê trắng là đôi bạn tốt, dê đen rất tốt bụng và dũng cảm cứu bạn dê trắng .. Nhớ một số các tình tiết chính trong câu chuyện Kỹ năng: Trẻ biết trả lời đủ câu , rõ ràng mạch lạc . Phát triển kỹ năng ghi nhớ quan sát . Thái độ: Trẻ biết chơi với nhau đoàn kết và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn Tranh minh hoạ thể hiện nội dung minh hoạ câu chuyện 1 ổn định tổ chức, gây hứng thú cho trẻ :Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề các con vật . Cho trẻ chơi trò chơi “ Bắt chước tiếng kêu của các con vật” Sau đó cô làm tiếng của dê con kêu” be..be” - Cô giới thiệu tên câu chuyện: Chú dê đen 2. Bài mới: - Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện lần1: kể bằng lời + Cô hỏi trẻ tên chuyện - Giảng nội dung: Dê trắng và dê đen là đôi bạn . Dê trắng thì nhút nhát sợ sệt còn dê đen thì dũng cảm gan dạ thông minh…Dê đen đã cứu dê trắng thoát kh

File đính kèm:

  • docdong vat 5 tuoi20 12-13.doc