I. MỤC TIÊU: Phát triển lĩnh vực ngôn ngữ kết hợp nhận thức.
- Trẻ hiểu nội dung truyện, biết tính cách nhân vật của từng nhân vật
- Cháu có kỹ năng trả lời tròn câu, rõ ý.
- Mạnh dạn, tự tin khi trả lời câu hỏi của cô.
- Trẻ tham gia học tốt
- Qua câu chuyện trẻ biết được cách đi đường
II. PHƯƠNG PHÁP:
- Kể diễn cảm.
- Đàm thoại.-trò chơi
III.CHUẨN BỊ:
- Tranh minh họa câu chuyện.
- Tranh :bé trai, bé gái,chú cảnh sát giao thông
- Đàn, trống lắc.
VI.TIẾN HÀNH:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2988 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Phát triển nhận thức của trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU: Phát triển lĩnh vực ngôn ngữ kết hợp nhận thức.
Trẻ hiểu nội dung truyện, biết tính cách nhân vật của từng nhân vật
- Cháu có kỹ năng trả lời tròn câu, rõ ý.
- Mạnh dạn, tự tin khi trả lời câu hỏi của cô.
- Trẻ tham gia học tốt
- Qua câu chuyện trẻ biết được cách đi đường
II. PHƯƠNG PHÁP:
- Kể diễn cảm.
- Đàm thoại.-trò chơi
III.CHUẨN BỊ:
- Tranh minh họa câu chuyện.
- Tranh :bé trai, bé gái,chú cảnh sát giao thông
- Đàn, trống lắc.
VI.TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CÔ
HOẠT ĐỘNG CHÁU.
Hoạt động 1:
-Cô và cháu hát “Em tập lái ô tô”.
- Nội dung bài hát nói về ?
-Vậy ô tô là phương tiện giao thông gì?
- Chạy ở đâu?
- Ngoài ô tô con còn thấy phương tiện giao thôg nào nữa?
- Những phương tiện này chạy ở đâu?
-C òn người đi bộ đi ở đâu?
- Khi ngồi trên xe phải làm gì?
- Cho trẻ đọc bài thơ “trên đường”
Vỉa hè là lốùi bé đi, cầm tay mẹ dắt mỗi khi qua đường, xe đông tai nạn bất thường, một mình chớ tự qua đường bé ơi.
- Cô hỏi trẻ về hình mà cháu vừa gáp.
- à hình bé trai, bé gái chú cánh sát giao thông là 3 nhân vật có trong câu chuyện mà cô sẽ kể cho các con nghe, các con nghe xem 2 bạn này có thực hiện đúng theo luật giao thông hay không nhé? đó là câu chuyện “qua đường”.
Hoạt động 2:
-Cô kể lần 1 + minh hoạ điệu bộ, nét mặt.
-Cô kể lần 2 + tranh
Giải thích từ khó:
. . Nhảy chân sáo là nhảy chân trước chân sau
-Nhảy như thế nào bạn nào biết đứng lên nhảy cho bạn xem đi nào
. Phanh gấp là thắng gấp
. Kéo ào là nắm tay chạy nhanh
-Chạy nhanh ra sao bạn nào đứng lên chạy đi
- Nội dung chuyện :
+ Đoạn 1”: Vào 1 buổi sáng…… chẳng chú ý gì cả”
- Vậyy 2 anh em có nghe lời mẹ không các con?
+ Đoạn 2:” Bỗng…. Nhìn nhau an hận.”
- Bỗng có tiếng gì vậy các con?
+ Bác tài xế đã nói gì vậy các con?
+ Đoạn 3:” Chúng cháu xin lỗi…. Hết bài”
- chú cảnh sát đã dặn gì?
3. Hoạt động 3:
Đàm thoại đi sâu nội dung chuyện:
-Cô vừa kể chuyện gì?
-Trong chuyện có những nhân vật nào?
- Trước khi đi mẹ của Mai và An dặn gì?
- Nếu con là Mai và An thì con sẽ làm gì?
- Qua câu chuyện đã daỵ các con điều gì?
- À nãy giờ các con dã nghe cô kể chuyện rồi bây giờ bạn nào xung phong lên kể cho bạn và cô cùng nghe nào?
4. Hoạt động 4:
-Cho trẻ hát bài”đi trên vỉa hè bên phải”
- Cháu tham gia hát cùng cô.
- Cháu trả lời theo hiểu biết.
- Trẻ trả lời.
- Chạy trên đường.
- Trẻ kể
-Trẻ trả lời
- Một vài trẻ trả lời theo suy nghĩ.
- Đội nón bảo hiểm
- Trẻ đọc thơ
ï
- trẻ trả lời câu hỏi của cô
- Cháu chú ý lắng nghe.
- Cháu chú ý lắng nghe
- Tham gia nói nội dung câu chuyện.
-trẻ xung phong đứng lên thực hiện
- Tham gia đàm thoại.
- Câu chuyện : " Qua đường"
- Cháu nói..
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo suy nghĩ.
- 2-3 trẻ tham gia kể.
- Trẻ hát
- Cháu tham gia tìm chữ cái học rồi.
-Qua đường
-Mẹ,An ,Mai,bác lái xe,chú cảnh sát giao thông
-Con ra đường cẩn thận nhé
- Trẻ trả lời theo suy nghĩ của mình
-Trẻ trả lời
-1-2 trẻ xung phong
.
-Trẻ hát nhún theo đàn cùng cô
File đính kèm:
- GA THI.doc