Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tháng 2, tuần 5 -Trường mẫu giáo Hoa Sen

I. MỤC TIÊU:

- Phát triển lĩnh vực thể chát kết hợp lĩnh vực thẩm mỹ.

- Trẻ biết giơ tay ném xa, chạy nhanh tới đích

- Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

II. PHƯƠNG PHÁP:

 Luyên tập, trực quan, minh họa

III. CHUẨN BỊ:

 Sân tập sạch

 Túi cát, 2 vòng làm đích

IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

 

doc9 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tháng 2, tuần 5 -Trường mẫu giáo Hoa Sen, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 23 tháng 02 năm 2009 VẬN ĐỘNG CƠ BẢN NÉM TRÚNG ĐÍCH I. MỤC TIÊU: - Phát triển lĩnh vực thể chát kết hợp lĩnh vực thẩm mỹ. - Trẻ biết giơ tay ném xa, chạy nhanh tới đích - Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ II. PHƯƠNG PHÁP: Luyên tập, trực quan, minh họa III. CHUẨN BỊ: Sân tập sạch Túi cát, 2 vòng làm đích IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU HOẠT ĐỘNG 1: - Cô cho trẻ chuyển đội hình vòng tròn thành 4 hàng dọc -Trẻ vừa đi vừa hát bài”cùng đi đều” chuyển đội hình 4 hàng dọc HOẠT ĐỘNG 2: - Hô hấp 1:”gà gáy” - Tay vai 2: - Chân 2 - Bụng, lườn: 2 - Bật 4 - Hai tay khum trước miệng và làm gà gáy - hai tay đưa ngang lên cao - Đứng 1 chân ra phía trước - Ngồi khụy gối - Đưa nghiên người sang hai bên - Bật luân phiên chân trước chân sau HOẠT ĐỘNG 3: - Cô mời trẻ lên thực hiện mẫu - Cô giải thích TTCB: tay cầm túi cát giơ cao ngang tầm khi có hiệu lệnh ném- tay cầm túi cát hơi nghiên về sau và ném. - cô mời lần 2(cô quan sát động viên) - Cô mời từng tổ thi đua - Trẻ lên thực hiện - Trẻ lắng nghe cô giải thích và quan sát bạn thực hiện - Trẻ lên thực hiện - Từng tổ lên thi đua HOẠT ĐỘNG 4: - Trò chơi: tai ai tinh - Giải thích - Tiến hành 3-4 lần - Nhận xét tuyên dương - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ tham gia chơi CHO TRẺ KỂ VỀ MỘT SỐ LOẠI CÁ MÀ TRẺ BIẾT I. MỤC TIÊU: - Phát triển lĩnh vực nhận thức kết hợp lĩnh vực thẩm mỹ, ngôn ngữ. - Trẻ kể tên một số loại cá mà trẻ biết - Nhận xét 1 số đặc điểm chính và cách vận chuyển của chúng - Biết được nguồn dinh dưỡng các món ăn được chế biến từ cá - GD trẻ ý thức bảo vệ môi trường sống của cá II. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát, đàm thoại, giải thích III. CHUẨN BỊ: Tranh vẽ một số loại cá Một số loại cá bằng nhựa Giấy in hình các loại cá, bút tô màu cho trẻ IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU HOẠT ĐỘNG 1: - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “con cá vàng” - Hàng ngày ở nhà ai đi chợ nấu cơm cho các con ăn? - Mẹ đi chợ mua thức ăn gì? - Cá thì có rất nhiều loại hôm nay chúng ta sẽ quan sát một số loại cá nhé. - Trẻ đọc cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ kể - Dạ HOẠT ĐỘNG 2: - cô cho trẻ đọc câu đố về cá - Bác cấp dưỡng đi chợ về mua một số loại cá, các con xem đây là con cá gì? - Cá lóc có hình dáng như thế nào? - Cá sống ở đâu? Cá thở bằng gì? Bơi như thế nào? - Còn đây là cá gì? - Hình dáng cá rô như thế nào? - Thức ăn của cá là gì? - Giữa cá lóc và cá rô có điểm nào giống và khác nhau? - Đây là con cá gì? - Cá vàng thuộc loại cá gì? - Cá vàng thích ăn gì? - Đây là con cá gì? - Cá trênhư thế nào? - Cá trê và cá vàng có điểm nào giống nhau và khác nhau? - Đếm xem bé quan sát được bao nhiêu cá? - Ngoài ra bé còn biết được con cá nào hãy kể cho các bạn nghe nhe. - Thịt cá cung cấp gì cho cơ thể, giúp cho con như thế nào? - Trẻ đọc xong ngồi xung quanh cô - Trẻ trả lời - Hình dài, màu đen - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Cá rô - ngắn, nhỏ - Trả lời theo suy nghĩ - Trẻ so sánh - Cá vàng - Dạ cá cảnh - Trả lời theo hiểu biết - Cá trê - Trả lời theo hiểu biết - Trẻ so sánh - Trẻ đếm - Trẻ kể - Trẻ trả lời theo hiểu biết HOẠT ĐỘNG 3: - Trò chơi: xếp que hột hình con cá Trẻ tham gia chơi HOẠT ĐỘNG 4: - Cô cho trẻ đọc thơ vào bàn ngồi tô màu các con cá Nhận xét tuyên dương - Trẻ đọc thơ và tô màu HOẠT ĐỘNG GÓC Góc phân vai: cửa hàng bán cá Góc tạo hình: nặn con cá HOẠT ĐỘNG CHIỀU …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba, ngày 24 tháng 02 năm 2009 THƠ: RONG VÀ CÁ I. MỤC TIÊU: - Phát triển lĩnh vực ngôn ngữ kết hợp lĩnh vực thẩm mỹ - Trẻ thuộc bài thơ rong và cá - Trẻ tham gia đọc diễn cảm - Nêu được một số đặc điểm của cá, biết được lợi ích của cá - chơi vui vẻ sinh động II. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát, đàm thoại, giải thích III. CHUẨN BỊ: Tranh minh họa bài thơ IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU HOẠT ĐỘNG 1: - Cô cho trẻ hát bài“vui đến trường” - bé đến trường gặp được ai? - Thế cô chăm sóc con như thế nào? - Các con nhìn xem cô có mô hình gì đây? - Đây là những con vật sống ở đâu? - Hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài thơ: Rong và cá - Trẻ hát - Trẻ kể - Trẻ nêu theo suy nghĩ - Trẻ trả lời - Dưới nước - Dạ HOẠT ĐỘNG 2: - Cô cho trẻ đọc câu đố về con cá - Cô đọc lần một kết hợp xem cá - Lần 2 trích dẫn, giảng nội dung tranh - Cô và trẻ cùng đàm thoại - Các con vừa đọc bài thơ nói về cái gì? - Có mấy nhân vật? - Cô rong xanh đẹp như thế nào nè? - Cô rong đang làm gì? - Còn đàng cá có hình dáng như thế nào? - Đàn cá làm gì? - Trẻ cùng cô đọc - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý lắng nghe và xem tranh - Trẻ đàm thoại cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ kể ra - Đẹp như tơ lụa - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Trẻ trả lời - Làm văn công HOẠT ĐỘNG 3: - Cô mời cả lớp đọc thơ - Mời từng nhóm đọc thơ - Mời trẻ xung phong - Cá cảnh được nuôi đẻ làm gì? - Ngoài cá ra các con còn biết con vật nào sống ở dưới nước nữa? - Các con vật sống ở dưới nước chế biến làm thức ăn, người ta gọi đó là hải sản, ăn rất bổ dưỡng cho cơ thể Trẻ tham đọc thơ - Nhóm đọc thơ - Trẻ xung phong - Trẻ trả lời theo suy nghĩ - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Trẻ lắng nghe HOẠT ĐỘNG 4: - cô hát bài”cái bống” - Các con xem cô làm cá bơi ntn các con làm theo nhe. - Nhận xét tuyên dương - Trẻ chuyển đội hình vòng tròn - Dạ HOẠT ĐỘNG GÓC Góc thư viên: xem tranh về các con vật sống dưới nước Góc xây dựng: xây dựng hồ cá HOẠT ĐỘNG CHIỀU …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ tư, ngày 25 tháng 02 năm 2009 HÁT: CÁ VÀNG BƠI NGHE: TÔM, CUA, CÁ THI TÀI TRÒ CHƠI: VỀ ĐÚNG AO I. MỤC TIÊU: - Phát triển lĩnh vực thẩm mỹ kết hợp lĩnh vực, ngôn ngữ, nhận thức - Trẻ thuộc và hát bài hát đúng điệu - Luyện tai nghe, khả năng vào nhịp chính xác - Tham gia trò chơi sinhh động II. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát, đàm thoại, giải thích, luyện tập III. CHUẨN BỊ: Đàn, động tác minh họa Một số mũ cá, tôm , cua IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU HOẠT ĐỘNG 1: - Cô cho trẻ đọc bài thơ“yêu mẹ” - ở nhà ai nấu ăn cho các con ăn? - Mẹ thường nấu cho cá con ăn những món gì? - Thức ăn từ cung cấp cho chúng ta chất gì? - Cá sống ở đâu? - Có một bài hát nói về 1 loài cá các con hãy xem đó là bài gì nhé! - Trẻ đọc thơ - Trẻ trả lời - Trẻ kể - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Dưới nước - Dạ HOẠT ĐỘNG 2: - Cô cho trẻ đọc bài rong và cá - Cô đàn trẻ đón tên bài hát - Mời trẻ tham gia hát - Bài hát này nếu vận động sẽ hay hơn các con hãy vận động cùng cô nha. - Trẻ đọc - Trẻ chú ý lắng nghe - Cả lớp hát cùng cô - Dạ HOẠT ĐỘNG 3: - Cô hát và vận động minh họa cho trẻ xem - Giải thích cách vận động - Mời trẻ thực hiện cùng cô - Cả lớp hát và vận động - Từng tổ hát và vận động(cô quan sát sữa sai) - Mời cá nhân lên biểu diễn - Có 1 bài hát nói về các con vật sống dưới nước thi tài với nhau, các con nghe xem đó là bài gì nhé. - Cô đàn trẻ đón tên bài hát - Cô đàn và hát diễn cảm cho trẻ nghe. - Cô mở nhạc múa minh họa cho trẻ xem. - Trẻ chú ý - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ thực hiện - Cả lớp thực hiện - Tổ thực hiện - Cá nhân biễu diên - Dạ - Trẻ đón - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý xem HOẠT ĐỘNG 4: Trò chơi: về đúng ao - Cô giải thích - Tiến hành chơi 3-4 lần Nhận xét tuyên dương - Trẻ nghe giải thích - Trẻ tham gia chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Góc tạo hình: vẽ tô màu các con cá Góc xây dựng: hồ nước cá, tô, cua HOẠT ĐỘNG CHIỀU …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ năm, ngày 26 tháng 02 năm 2009 SO SÁNH ĐỘ LỚN CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG I. MỤC TIÊU: - Phát triển lĩnh vực nhận thức kết hợp lĩnh vực thẩm mỹ. - Trẻ biết so sánh các con vật về kích thước - Đếm chúng về số lượng và nhận biết đặc điểm khác nhau của các con vật II. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát, đàm thoại, giải thích, luyện tập III. CHUẨN BỊ: Mô hình một số loại cá có kihcs thước to nhỏ khác nhau Giấy in hình các con vật, bút màu IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU HOẠT ĐỘNG 1: - Cô cho trẻ đọc bài thơ“rong và cá” - Cá đang làm gì vậy các con? - Thế cá sống ở đâu? - Cá sống dưới nước nên chúng ta phải bảo vệ nguồn nước sạch sẽ nhé. - Có nhiều loại cá khác nhau chúng ta cùng đếm số lượng và xem cá nào to, cá nào nhỏ nhe các con. - Trẻ đọc cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời theo suy nghĩ - Dạ - Dạ HOẠT ĐỘNG 2: - Cô cho trẻ chơi “cá bơi” chuyển đội hình. - Các con nhìn xem có bao nhiêu con cá vàng? - Hình dạng cá như thế nào? - Cá vàng dùng để làm gì? - Còn cô có con gì nữa đây? - Hình dạng cá lóc như thế nào? - Cá dùng để làm gì? - Aên cá có nhiều chất gì? - Các con nhìn xem giữa con cá lóc và con cá vàng con nào lớn hơn và con nào nhỏ hơn? - Cô đố cá rô như thế nào? - Cá này gọi là cá gì? - Cá trê như thế nào? - Vậy cá rô và cá trê ntn với nhau? - Trẻ chơi và chuyển đội hình - Trẻ đếm - Trẻ quan sát và trả lời. - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Trẻ trả lời - Dài, to, màu đen - Để náu canh, kho - Trả lời theo suy nghĩ - Trẻ so sánh - nhỏ, tròn - Cá trê - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Trẻ so sánh HOẠT ĐỘNG 3: - Cho trẻ đọc đồng dao“cái bóng” - Gió thổi, gió thổi - Thổi tất các cái rỗ sau lưng các con về phía trước - cô cho trẻ tìm xem trong rỗ các con có cá gì? - cô yêu cầu trẻ tìm các loại cá. - Trẻ đọc ,về chỗ - Trẻ chú ý lắng nghe - trẻ thực hiện - trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô - trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô HOẠT ĐỘNG 4: - Cô cho trẻ hát bài”cá vàng bơi” Nhận xét tuyên dương - Trẻ hát - trẻ lắng nghe HOẠT ĐỘNG GÓC Góc phân vai: chế biến các món ăn từ cá Góc xây dựng: xếp hình cá từ hạt HOẠT ĐỘNG CHIỀU ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Thứ sáu, ngày 27 tháng 02 năm 2009 XÉ DÁN ĐÀN CÁ BƠI I. MỤC TIÊU: - Phát triển lĩnh vực thẩm mỹ kết hợp lĩnh vực nhận thức, ngôn ngữ. - Trẻ biết xé lượn, uốn cong để tạo ra hình dáng con cá - Trẻ xé dán được đàn các đẹp, sáng tạo - Trẻ đếm thành thạo và xếp theo thứ tự to, nhỏ II. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát,, đàm thoại, giải thích, thực hành III. CHUẨN BỊ: Một số con cá Tranh xé dán của cô Giấy màu, hồ dán cho trẻ IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU HOẠT ĐỘNG 1: - Cô cho trẻ hát bài “cá vàng bơi” - Bài hát nói về con gì? Đang làm gì? - Ngoài cá vàng ra các con còn biết con các nào nữa? - Chúng ta cùng đếm xem ao cá nhé. - Cả lớp hat và trò chuyện cùng cô - Trẻ trả lời theo hiểu biết. - Trẻ kể - Dạ HOẠT ĐỘNG 2: - Cô cho trẻ đọc bài thơ”rong và cá” - Các con nhìn xem trong aop có bao nhiêu con cá? - Gồm có những loài cá nào? - Bé nêu một vài đặc điểm của cá? - Trong hồ có nhiều loại cá các con xem kích thước chúng như thế nào? - Các con xem cô có tranh gì? - Đếm xem có bao nhiêu con cá - Các con xé dán đàn cá nhé. - Khi xé dán các con có thể dùng bút màu vẽ mắt, đuôi, vẩy, mặt nước, rong nữa nhé. - Các con định xé dán đàn cá gì? - Trẻ đọc chuyển đội hình - Trẻ đếm - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Trẻ trả lời - Đàn cá - Trẻ đếm - Dạ - Trẻ chú ý - Trẻ trả lời HOẠT ĐỘNG 3: - Cô cho trẻ vào bàn xé dán( cô quan sát dộng viên trẻ) - Về chỗ ngồi xé dán HOẠT ĐỘNG 4: - Cô cho trẻ chơi”cá bơi” - Trưng bày sản phẩm - Cô mời trẻ nhận xét và chọn tranh xé đẹp - Cô nhận xét - Nhận xét tuyên dương - Từng tổ đem sản phẩm lên trưng bày. - Trẻ nhận xét - Chú ý lắng nghe HOẠT ĐỘNG GÓC Góc gia đình: chế biến món ăn từ cá Góc xây dựng: xây ao cá HOẠT ĐỘNG CHIỀU …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docGA THAÙNG 2 TUAN 5.doc