Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tổ ấm yêu thương

Góc xây dựng : xây dựng khu chung cư nơi bé ở.

Góc phân vai : gia đình , cửahàng thực phẩm.

Góc thư viện : xem tranh ảnh , kể chuyện theo tranh về chủ đề gia đình.

Góc học tập : tô màu về những người thân, nặn bánh kẹo tặng người thân.

Góc âm nhạc : múa hát các bài hát theo chủ đề.

docx35 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1995 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tổ ấm yêu thương, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THÁNG 11 NỘI DUNG GIÁO DỤC HÌNH THỨC GIÁO DỤC Giờ học Sinh hoạt Ngoài trời Chủ đề: Gia đình. 4 tuần Nhận thức Ngôn ngữ và giao tiếp Thể chất Thẩm mỹ Tình cảm và quan hệ xã hội - So sánh cao thấp gữa hai thành viên trong gia đình. - Biết được công việc của mỗ thành viên trong gia đình. - Phân biệt chất liệu đồ dùng trong gia đình. - Biết được họ tên , đặc điểm của từng thành viên trong gia đình. - Biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu , mong muốn suy nghĩ của mình qua lời nói. - Đàm thoại và trò chuyện về gia đình của bé. - Nghe hiểu nội dung : “ bông cúc trắng “. - Nghe và hiểu nội dung bài thơ : “mẹ và con “, “em yêu nhà em “. - Kể lại được một số sự kiện trong gia đình . - Biết sử dụng một số kỹ năng giao tiếp lễ phép lịch sự. - Bò thấp chui qua cổng. - Bò dichzac qua năm điểm. - Trườn theo hướng thẳng. - Tô màu ngôi nhà của bé. - Nặn bánh và quả. - Thiết kế trang phục cho các thành viên trong gia đình. - Hát : “niền vui gia đình “. - Hát : “bố là tất cả “. - Hát : “cho con “. - Đóng vai “mẹ và con “. - Phân vai các thành viên trong gia đình. - Làm album của gia đình của bé. TD sáng : - Phát triển các cơ tay, chân, bụng . - Gọi đúng tên một số các vật dụng trong gia đình. TCĐG : Nêu những đặc điểm nổ bật của từng người trong gia đình bé. Bé biết giúp đỡ và nhường nhịn bạn cùng chơi. Nhận biết các vật gây nguy hiểm và cách sử dụng. Biết giữ gìn và cất đồ chơi đúng nơi quy định. Giờ ăn : Biết ăn các loại thức tốt cho sức khoẻ. Aên hết suất. Giờ ngủ : Biết cất nệm và gối sau khi ngủ dậy. Vệ sinh : Biết rửa tay sau khi đi vệ sinh. Sinh hoat chiều : Trẻ biết quan sát một số hoạt đông diễn ra xung quanh trẻ. Có thái độ hoà nhã với mọi người trong gia đình cũng như với các bạn trong lớp. - TCVĐ : Trèo thuyền trên sơng. -TCDG : Bịt mắt băt dê. - Trẻ hiếu và làm theo được các yêu cầu của cơ. - Trẻ biết yêu thương và kính trọng những người thân trong gia đình. - Trẻ biết chuyền bĩng qua đầu qua chân. - Bị thấp chui qua cổng. - Tung bĩng lên cao và bắt bĩng. - Biết giúp đỡ mọi người. - Biết rủ bạn cùng chơi. - MẠNG NỘI DUNG Từ ngày 29/10/2012 đến ngày 02/11/2012 CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH CỦA BÉ. Tơi là một thành viên trong gia đình. Ơng bà , cha mẹ , anh chị em trong gia đình tơi . Các cơng việc hằng ngày trong gia đình tơi. TỔ ẤM YÊUTHƯƠNG TỔ ẤM YÊU THƯƠNG NHỮNG THAY ĐỔI TRONG GIA ĐÌNH TƠI . Cĩ người sinh ra. Cĩ người mất đi . Cĩ người chuyển đi . THÀNH PHẦN GIA ĐÌNH TƠI . Gia đình đơng con . Gia đình ít con . Gia đình lớn : bố mẹ và các con . Gia đình mở rộng : ơng bà , bố mẹ và các con . Họ hàng : cơ , bà, chú , bác…. MẠNG HOẠT ĐỘNG Từ ngày 29/10/2012 đến ngày 02/11/2012 PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI. -Trẻ cú ý thức tơn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình., biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên . -Hình thành một số kỹ năng ứng xử, tơn trọng theo truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT. -Bị thấp chui qua cổng . -Dạo chơi, hít thở khơng khí trong lành . PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC -Khám phá về gia đình của bé Tốn: -So sánh chiều rộng của 2 đối tượng TỔ ẤM YÊU THƯƠNG PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ. -Tự giới thiệu về gia đình bé -Thơ: mẹ và con. -Truyện: bơng hoa cúc trắng. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ. -Tơ màu: ngơi nhà của bé . -Vẽ thêm cửa sổ, tơ tranh ngơi nhà của bé Âm nhạc + RKNCH : “ Niềm vui gia đình” . + Nghe hát : “ Cho con “. KẾ HOẠCH TUẦN I THÁNG 11 Chủ đề : GIA ĐÌNH Từ ngày 29/10/2012 đến ngày 02/11/2012 HÌNH THỨC THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 Đón trẻ Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. Đàm thoại với trẻ về gia đình của bé. Trò chuyện sáng Kể chuyện sáng tạo. Cho trẻ xem tranh về gia đình. Trò chuyện với trẻ về công việc của từng thành viên trong gia đình. Tô màu tranh theo chủ đề gia đình. Giờ học Bò thấp chui qua cổng. Bài hát : “niềm vui gia đình “. Nghe hát : “cho con “. Kể chuyện : “ bông cúc trắng “. Thơ : “ mẹ và con “. Tô màu ngôi nhà của bé. So sánh chiều rộng của hai đối tượng. Hoạt động góc Góc xây dựng : xây dựng khu chung cư nơi bé ở. Góc phân vai : gia đình , cửahàng thực phẩm. Góc thư viện : xem tranh ảnh , kể chuyện theo tranh về chủ đề gia đình. Góc học tập : tô màu về những người thân, nặn bánh kẹo tặng người thân. Góc âm nhạc : múa hát các bài hát theo chủ đề. Chơi ngoài trời Quan sát các ngôi nhà xung quanh trường cuả bé. TCDG : “lộn cầu vồng “. Vẽ tự do trên sân. TCVĐ : “kéo co “. Giờ ăn Biết giúp cô xếp bàn ghế, xếp muỗng ăn. Giờ ngủ Giúp cô xếp nệm, gối. Vệ sinh Ngủ ngoan không nói chuyện. Sinh hoạt chiều Chơi trò chơi âm nhạc. Hoạt động góc theo ý thích. TCVĐ : “chèo thuyền trên sông “. Nghe kể chuyện : “Tích Chu “. Giáo dục lễ giáo . Thứ hai ngày 29 tháng 10 năm 2012 KẾ HOẠCH NGÀY Chủ đề : BÒ THẤP CHUI QUA CỔNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Trẻ bò đúng tư thế, đúng kỹ năng. Bò theo hướng thẳng, măùt nhìn về phía trước. Giáo dục trẻ biết đoàn kết khi chơi. CHUẨN BỊ Cô chuẩn bị sân chơi cho trẻ an toàn và sạch sẽ. TIẾN HÀNH Hoạt động 1 : Đàm thoại – trò chuyện. Cô và trẻ cùng hát bài hát “ cả nhà thương nhau “. Để cho cả nhà có sức khoẻ tốt thì ta phải làm gì ? Hoạt động 2 : Khởi động theo nhạc. Khởi động : cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp cùng các kiểu chân, tay,khom lưng. Trong động : bài tập phát triển chung. Tay : đưa ra trước gập trước ngực. Chân: Đứng đưa chân ra trước lên cao. Bụng: Đứng nghiêng người sang 2 bên. Bật: Bật tiến về phía trước. Hoạt động 3 : Bò thấp chui qua cổng. Cô làm mẫu trước không giải thích. Cô làm mẫu lần 2 vừa làm vừa giải thích. Đầu nhìn thẳng về phía trước, bò bằng hai tay và hai đầu gối. Khi qua cổng đầu hơi cúi xuống thấp. Cô mời một số trẻ lên làm, chú ý sửa sai cho trẻ. Cô mời từng tổ lên làm. Hoạt động 4 : Hồi tĩnh. Cô và trẻ cùng hát bài hát : “ niềm vui gia đình “. Vừa hát vừa múa nhịp nhàng theo bài hát. Thứ ba ngày 30 tháng 10 năm 2012 KẾ HOẠCH NGÀY Chủ đề : NIỀM VUI GIA ĐÌNH MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Trẻ biết lắng nghe và hiểu nội dung bài hát. Tham gia hoạt động bài hát “ cho con “. Trẻ biết vỗ theo tiết tấu của bài hát. Biết thể hiện tình cảm theo lời bài hát. CHUẨN BỊ Các dụng cụ âm nhạc của trẻ. Các dụng cụ âm nhạc của cô. Bài hát “ niềm vui gia đình “. Bài hát “ cho con “. Tập vở có bài gia đình. Bút chì màu. TIẾN HÀNH Hoạt động 1 : Trò chuyện. Cô đặt một số câu hỏi để trẻ trả lời. Sau đó cô dẫn dắt trẻ vào bài hát. Hoạt động 2 : Niềm vui gia đình. Cô hát lần 1 giới thiệu tên tác giả , tác phẩm. Cô hát lần 2 cô nói lên nôi dung bài hát muốn nói gì ? Cô cho trẻ khá lên hát. Từng nhóm trẻ. Từng tổ lên hát. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Hoạt động 3 : Bé làm diễn viên múa. Cô cho trẻ nghe hát bài hát : “cho con “. Cô và trẻ cùng múa bài hát : “ cho con “. Cô cho từng nhóm trẻ lên hát. Từng tổ một lên hát. Nhận xét và tuyên dương trẻ. Hoạït động 4 : Tô màu gia đình của bé. Cô phát tập và bút chì màu cho trẻ. Hướng dẫn trẻ tô. Oân lại kỹ năng tô và phối màu. Kỹ năng cầm viết. Thứ tư ngày 31 tháng 10 năm 2012 KẾ HOẠCH NGÀY Chủ đề : BÔNG CÚC TRẮNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Trẻ nhớ tên truyện và các nhân vật trong chuyện. Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện. Trẻ biết thể hiện tình cảm của câu chuyện. Trẻ biết chú ý lắng nghe cô kể chuyện. Qua câu chuyện trẻ biết yêu thương những người thân trong gia đình của bé nhiều hơn. CHUẨN BỊ Tranh minh hoạ nội dung câu chuyện. Mũ đội dầu của các nhân vật trong chuyện. TIẾN HÀNH Hoạt động 1 : Ổn định lớp. Cô cho trẻ hát bài hát ; “niềm vui gia đình “. Các con vừa hát bài hát gì ? Bài hát này nói lên điều gì bạn nào biết nói cho cô và các bạn cùng nghe nha! Các con có thương ba mẹ không ? Cô dẫn dắt trẻ vào câu chuyện “ bông cúc trắng “. Hoạt động 2 : Kể chuyện . Cô kể lần 1 : cô kể diễn cảm thể hiện nội dung sắc thái của câu chuỵện qua cử chỉ , nét mặt . Cô kể lần 2 : có kết hợp với tranh minh họa nội dung câu chuyện. Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ? Trong câu chuyện có những nhân vật nào ? Cô bé trong câu chuyện đã làm gì để cho mẹ củ mình sống lâu ? Ai đã giúp cô bé ? Cô bé trong câu chuyện là người như thế nào ? Muôn được giống như cô bé trong chuyện các con phải làm gì ? Cô kể lần 3 : cô vừa kể vừa cho trẻ kể vuốt theo cô . Hoạt động 3 : Đóng kịch . Cô cho trẻ đóng vai nhân vật mà trẻ thích sau đó cho trẻ lên đóng kịch. Cô cho từng nhân vật từ từ xuất hiện. Cô cho một trẻ dẫn dắt chuyện. Thứ năm ngày 01 tháng 11 năm 2012 KẾ HOẠCH NGÀY Chủ đề : TÔ MÀU NGÔI NHÀ CỦA BÉ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Trẻ biết sử dụng nét cong , nét thẳng , nét xiên để tô màu ngôi nhà của mình . Trẻ biết tô màu theo ý thích của mình . Trẻ biết phối màu cách hài hoà cho bức tranh. Giáo dục trẻ biết tôn trong sản phẩm của mình cũng như của bạn. Biết giữ gìn vệ sinh chung quanh nhà sạch sẽ. Chú ý tập trung tô màu để hoàn thành búc tranh của mình . CHUẨN BỊ Mô hình các kiểu ngôi nhà có vườn hoa, trang trại … tập tô màu , bút chì , bút chì màu . Nhạïc không lời . Nơi trưng bày sản phẩm của trẻ. TIẾN HÀNH Hoạt động 1 : Ổn định . Cô cho trẻ đọc bài thơ “ em yêu nhà em “. Các con xem đây là cái gì đây ? Các con thử nhận xét xem ngôi nhà này như thế nào nhỉ ? Hoạt động 2 : Quan sát tranh . Cô cho trẻ quan sát tranh và trả lời các câu hỏi cô đặt ra. Muốn giữ cho nhà cửa sạch sẽ thì các con phải làm gì ? Các con thấy bức tranh của cô có đẹp không ? Xung quanh nhà của cô có vườn hoa , trang trai nuôi các con vật nữa. Các con có thích không ? Aø các con có thấy ngôi nhà này nó có cái gì ha ! Ngôi nhà này có cửa hình vuông thắp đèn sáng màu vàng . Bây giờ các con có thích mình có một ngôi nhà giống như cô không ? Hoạt động 3 : Trẻ thực hiện . Cô mở nhạc không lời. Cô phát tập tô màu cho trẻ , bút chì , bút chì màu …. Cô gợi ý giúp trẻ hoàn thành sớm bức tranh của mình. Cô để trẻ thoả sức sáng tạo sản phẩm của trẻ. Hoạt động 4 : Trưng bày sản phẩm . Cô mời vài trẻ lên nhận xét sản phẩm của bạn. Cô nhận xét chung và tuyên dưong trẻ. Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ “ em yêu nhà em “. Thứ sáu ngày 02 tháng 11 năm 2012 KẾ HOẠCH NGÀY Chủ đề : SO SÁNH CHIỀU RỘNG CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Trẻ biết so sánh phân biệt sự giống nhau và khác nhau về chiều cao của 2 đối tượng. Cĩ kỹ năng so sánh chiều cao của 2 đối tượng. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. CHUẨN BỊ Mỗi trẻ 3 bưu ảnh ( 2 cái rộng bằng nhau, 1 cái rộng hơn) Đồ dùng của cơ tương tự của trẻ, kích thước to hơn. Cơ cĩ thêm 3 băng nơ dài bằng nhau, 2 băng rộng bằng nhau, băng kia hẹp hơn. Tranh ảnh gia đình. TIẾN HÀNH Hoạt động 1 : Ổn định. Cơ và trẻ cùng hát bài hát : “ Nhà của Tơi”. Các con vừa hát bài hát gì? Nhà là nơi gia đình làm gì? Hoạt động 2 : Nhận biết sự giống nhau và khác nhau về chiều rộng của hai đối tượng. Cơ gắn 2 băng nơ lên bảng. Cho trẻ nhận biết chiều dài, chiều rộng của nơ. Nơ nào rộng hơn, nơ nào hẹp hơn? Băng nơ màu gì rộng hơn? Băng nơ màu gì hẹp hơn? Cơ làm tương tự với hai băng nơ rộng bằng nhau. Cho trẻ lên tìm ảnh rộng hơn, hẹp hơn. Hoạt động 3 : So sánh chiều rộng của hai đối tượng. Cơ cĩ rất nhiều bưu ảnh cơ nhờ lớp mình tìm giúp cơ những bưu ảnh rộng bằng nhau. Cho trẻ thực hành kĩ năng so sánh Xếp chồng 2 bưu ảnh sao cho 1 phía của bưu ảnh trùng khít. Gợi ý cho trẻ nĩi lên được 2 phía của bưu ảnh trùng khít với nhau. Cho trẻ so sánh bưu ảnh vừa chọn ra với bưu ảnh cịn lại. Trẻ so sánh cơ quan sát hướng dẫn trẻ Hoạt động 4 : Luyện tập. Lấy theo yêu cầu Trị chơi “ Tìm bạn” Trị chơi “ Về đúng nhà” KẾ HOẠCH TUẦN II THÁNG 11 Chủ đề : NGƠI NHÀ HẠNH PHÚC Từ ngày 05/11/2012 đến ngày 09/11/2012 HÌNH THỨC THƯ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 Đĩn trẻ Hướng dẫn trẻ cất đồ đúng nơi quy định. Xếp đồ của mình ngăn nắp, gọn gàng . Trị chuyện sáng Cho trẻ xem tranh về gia đình. Trị chuyện với trẻ về địa chỉ nơi ở, nơi sinh hoạt của gia đình bé. Cơ cho hai trẻ tự kể với nhau về gia đình của mình. Ghép tranh về gia đình của bé. Trong gia đình bé cĩ mấy người. Giờ học Tung bĩng lên cao và bắt bĩng . Vỗ tay theo tiết tấu bài hát : “ bố là tất cả “. Nghe hát : “ cho con “. Vẽ đồ dùng trong gia đình. Bài thơ : “ mưa“. Ơn số lượng trong phạm vi 5. Hoạt động gĩc Gĩc xây dựng : tạo mơ hình khu chung cư của bé. Gĩc phân vai : mẹ và con , bán hàng , bác sĩ . Gĩc tạo hình : tơ màu gia đình của bé , nặn người thân. Gĩc thư viện : xem tranh truyện vế chủ đề gia đình . Gĩc thiên nhiên : tưới nước cho cây , nhặt lá vàng . Gĩc âm nhạc : múa hát các bài hát theo chủ đề gia đình. Chơi ngồi trời Quan sát các mơ hình ngơi nhà. Quan sát thời tiết hơm nay thế nào. Trị chơi dân gian : lượn cầu vồng . Trị chơi vận động : đá banh. Vẽ tự do trên sân trường. Giờ ăn Phụ cơ xếp bàn ghế, xếp khăn. Giờ ngủ Ngủ ngoan khơng nĩi chuyện. Vệ sinh Biết rửa tay trước khi ăn. Sinh hoạt chiều Ơn lại các kiến thưc bé đã học . Hoạt động gĩc theo ý thích. Ơn lại các hình học trong khơng gian. Ơn lại bài thơ “mưa “. Vẽ trời mưa. Giáo dục lễ giáo . MẠNG NỘI DUNG Từ ngày 05/11/2012 đến ngày 09/11/2012 CÁC KIỂU NHÀ. Nhà ở thành phố : nhà cao tầng , nhà một tầng , nhà hai tầng , nhà nhiều tầng…. Nhà ở nơng thơn : nhà , vườn , ao , sân, chuồng… Các vật liệu làm nên nhà ở : lá tranh. Lá dừa , gạch ,ngĩi , cát , gỗ , đất ….. NHÀ VÀ ĐỊA CHỈ NHÀ. Nhà là nơi gia đình cùng chung sống, sum họp sau mỗi ngày đi làm hay đi học về. Nhà là nơi cả gia đình cùng nhau giúp đỡ như : quét dọn , lau nhà , và cùng nhau giữ gìn ngơi nhà của mình sạch sẽ , gọn gàng . NGƠI NHÀ HẠNH PHÚC CÁC KHU VỰC TRONG NGƠI NHÀ CỦA GIA ĐÌNH BÉ. Vườn. Sân . Khu vực chăn nuơi của gia đình . Các phịng trong nhà : phịng ngủ , phịng bếp , phịng ăn , phịng khách…. MẠNG HOẠT ĐỘNG Từ ngày 05/11/2012 đến ngày 09/11/2012 ƠN TRONG PHẠM VI 5. -Khám phá về gia đình của bé. -Đếm số lượng người trong gia đình của bé. -Tìm gia đình củ bạn cĩ số lượng 5. -Khoanh trịn những vật dụng cĩ cố lượng 5. MƯA ƠI ! ĐỪNG RƠI NỮA. -Bé tự giới thiệu về gia đình của bé. -Bài thơ : “ mưa “. -Nghe kể chuyện : “ bơng cúc trắng “ . BỐ LÀ TẤT CẢ. -Bé tự kể về người bố của mình. -Bố của bé là người như thế nào ? -Bài hát : “bố là tất cả “ . -Nghe hát : “niềm vui gia đình “. NGƠI NHÀ HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH BÉ KHOẺ. -Tung bĩng lên cao và bắt bĩng. -Trị chơi vận động : “ đá banh “ . -Dạo chơi trong sân trường . CÁC ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH . -Tơ màu gia đình của bé. -Tơ màu các vật dụng trong gia đình. -Vẽ các chi tiết cịn thiếu trong bức tranh. Thứ ngày tháng năm Thứ hai ngày 05 tháng 11 năm 2012 KẾ HOẠCH NGÀY Chủ đề : GIA ĐÌNH BÉ CÙNG KHOẺ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Tập cho trẻ kỹ năng đứng thẳng tung bĩng lên cao. Rèn kỹ năng bắt bĩng cho trẻ. Trẻ biết bật người lên để chụp bĩng. Rèn cho trẻ kỹ năng nhanh nhẹn. Giáo dục trẻ phải biết siêng năng tập thể dục mỗi ngày để cĩ sức khoẻ tốt. Trong khi chơi phải biết đồn kết với bạn , giúp đỡ bạn. CHUẨN BỊ Bĩng to, bĩng nhỏ nhiều màu khác nhau. Sân chơi phải sạch sẽ, gọn gàng , an tồn cho trẻ. Nhạc sơi động . Máy catset . TIẾN HÀNH Hoạt động 1 : Khởi động . Cơ cho trẻ đi vịng trịn theo nhạc kết hộp với các kiểu chân , tay. Nhĩn gĩt chân, khuỵ gối …. Hoạt động 2 : Trọng động . Bài tập phát triển chung : Tay : ra trước và lên cao . Chân : ngồi xổm . Bụng : gập người về phía trước . Bật : bật tách khép chân . Vận động cơ bản : Cơ làm mẫu lần 1 khơng giải thích . Cơ làm mẫu lần 2 vừa làm vừa giải thích . Cơ gọi 1 hoặc hai trẻ khá lên thưc hiện . Cơ cho từng nhĩm , từng tổ lên thực hiện . Cơ chú ý sửa sai cho trẻ . Hoạt động 3 : Ai nhanh hơn . Cơ cho lớp chia làm 4 nhĩm thi đua với nhau . Nhĩm nào tung bĩng lên cao nhất sẽ đoạt giải nhất . Cơ cho trẻ chơi từ hai đến ba lần . Cơ khuyến khích trẻ chơi. Hoạt động 4 : Hồi tĩnh . Cơ cho trẻ đi dạo chơi trong sân trường . Cơ cho trẻ vừa đi vừa hát : niềmn vui gia đình . Thứ ba ngày 06 tháng 11 năm 2012 KẾ HOẠCH NGÀY Chủ đề : BỐ LÀ TẤT CẢ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Trẻ biết lắng nghe và hiểu nội dung bài hát. Trẻ biêt thể hiện tình cảm của bài hát. Trẻ biết vỗ tay theo tiết tấu. Hát đúng tiết tấu , thuộc lời bài hát. CHUẨN BỊ Bài hát : “bố là tất cả “. Trống lắc của cơ . Bài hát : “niềm vui gia đình “. TIẾN HÀNH Hoạt động 1 : Trị chuyện – đàm thoại . Cơ cho trẻ xếp đội hình chữ u. Cơ đặt các câu hỏi về người bố cho trẻ trả lời. Cơ và trẻ cùng hát bài hát : “cả nhà thương nhau “. Hoạt động 2 : Bố là tất cả. Cơ hát lần 1 cơ giới thiệu tên bài hát và tác giả . Cơ hát lần 2 cơ nĩi lên nội dung của bài hát . Cơ hát lần 3 chậm rãi nhẹ nhàng theo nhịp. Cơ cho một trẻ lên hát . Cơ chú ý sửa sai cho trẻ . Cơ cho từng nhĩm trẻ lên hát , từng tổ lên hát. Hoạt động 3 : Bé làm diễn viên múa . Cơ cho trẻ múa hát theo sở thích của trẻ bài hát “ niềm vui gia đình “. Cơ cho ca lớp hát lại bài hát “ niềm vui gia đình “. Hoạt động 4 : Tai ai tinh . Cơ cho trẻ hát lại bài hát “bố là tất cả “. Cơ cho trẻ u , o , la … theo tiết tấu của bài hát . Cơ cho trẻ hát 3 đến 4 lần . Thứ tư ngày 07 tháng 11 năm 2012 KẾ HOẠCH NGÀY Chủ đề : VẼ ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Hình thành kỹ năng tưởng tượng cho trẻ. Hình thành kỹ năng khéo léo của đơi bàn tay. Trẻ biết kết hợp các hình học tạo nên sản phẩm cho mình. Trẻ cĩ thể biết mình tạo ra cái gì. CHUẨN BỊ Các tranh mẫu vật dùng trong gia đình. Giấy vẽ. Bút chì màu. TIẾN HÀNH Hoạt đơng1 : Đàm thoại – trị chuyện . Cơ và trẻ cùng đàm thoại về các vật dùng trong gia đình của bé. Cơng dụng của từng vật dụng. Bé biết gì về chúng. Hoạt động 2 : Bác đưa thư. Cơ tạo tình huống bác đưa thư đến và muốn nhờ lớp chồi 2 làm giúp các bạn nhỏ ở xa một số bức tranh cịn đang dang dở. Cơ cho trẻ xem các tranh mẫu. Cơ hướng dẫn trẻ vẽ. Cơ phát giấy, bút chì màu cho trẻ. Cơ chú ý sửa sai cho trẻ, cách cầm màu , ngồi đúng tư thế. Cơ gợi ý cho trẻ vẽ và thoả sức sáng tạo của trẻ. Hoạt động 3 : Triển lãm tranh . Bé nào làm xong cơ cho trẻ mang lên dán lên bảng. Cơ chú ý khuyến khích trẻ vẽ. Cơ nhận xét chung cả lớp. Hoạt đơng 4 : Niềm vui của bé. Cơ và trẻ cùng múa hát các bài hát theo chủ đề. Cho trẻ múa theo ý thích của trẻ. Động viên khuyến khích trẻ. Thứ năm ngày 08 tháng 11 năm 2012 KẾ HOẠCH NGÀY Chủ đề : MƯA ƠI ! ĐỪNG RƠI NỮA MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Giúp trẻ làm quen với bài thơ. Trẻ hiểu được nội dung củ bài thơ , và cĩ thể đọc lại được bài thơ. Trẻ đọc lại được bài thơ qua hình ảnh. Trẻ thể hiện được tình cảm với mẹ qua bài thơ. Qua bài thơ cơ giúp trẻ phát triển trí nhớ, ngơn ngữ cho trẻ. CHUẨN BỊ Tranh minh hoạ bài thơ. Bài thơ “ mưa “. TIẾN HÀNH Hoạt động 1 : Ổn định – trị chuyện. Cơ trị chuyện với trẻ về mẹ của mình. Mẹ của các con làm nghề gì ? Các con cĩ yêu mẹ khơng ? Các con yêu mẹ ở điểm nào ? Cơ dẫn dắt trẻ vào bài thơ : “mưa “. Hoạt đơng 2 : Mưa ơi ! đừng rơi nữa. Cơ đọc lần 1 khơng giải thích. Cơ đọc lần 2 cơ giả thích cho trẻ hiểu nội dung bài thơ. Cơ hướng dẫn giúp trẻ hiểu được tình yêu củ người mẹ dành cho con. Cơ cho cả lớp đọc , sau đĩ cơ cho bạn khá lên đọc. Cơ cho từng nhĩm , từng tổ lên đọc. Cơ chú ý sửa sai cho trẻ, chú ý ngơn từ trẻ đọc. Cách phát âm của trẻ. Hoạt động 3 : Trị chơi vận động. Cơ cho trẻ chơi trị chơi “ trời nắng trời mưa “. Cơ nĩi luật chơi và hướng dẫn trẻ chơi. Cơ cho trẻ chơi từ hai đến ba lần. Nhận xét tuyên dương trẻ. Thứ sáu ngày 09 tháng 11 năm 2012 KẾ HOẠCH NGÀY Chủ đề : SO SÁNH THÊM BỚT TRONG PHẠM VI 4 MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Trẻ nhận ra mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 4. Luyện kỹ năng thêm bớt, so sánh trong phạm vi 4. Trẻ chú ý trong học tập, cĩ ý thức trong khi học. CHUẨN BỊ Mỗi cháu cĩ 4 cái bát, 4 cái đĩa. Chữ số từ 1- 4. Đồ dùng cơ giống trẻ. Một số đồ dùng cĩ số lượng 4. TIẾN HÀNH Hoạt động 1 : Đàm thoại – trị chuyện . Trị chuyện với trẻ về đồ dùng trong gia đình trẻ, trẻ kể và đếm số lượng đồ dùng qua đĩ cơ giáo dục trẻ biết giữ gìn, baỏ vệ đồ dùng trong gia đình. Cơ và trẻ cùng hát bài hát : “ Mẹ đi vắng”. Hoạt động 2 : Cùng cơ khám phá. Ơn nhận biết nhĩm đồ vật cĩ số lượng 4 - Thẻ số 4: Mẹ đi vắng, ở nhà các con giúp mẹ sắp xếp lại đồ dùng cho gọn gàng và đếm xem cĩ bao nhiêu đồ dùng nhé. 4 cái ca, 4 cái mũ, 4 cái khăn. Cháu chọn số tương ứng gắn vào. Chơi: “Về đúng nhà” Cháu cầm thẻ số về nhà cĩ số lượng tương ứng với thẻ số. So sánh thêm bớt, nhận ra mối quan hệ hơn kém nhau trong phạm vi 4. Cơ nĩi: Đến giờ ăn cơm rồi, các con lấy bát xếp ra bàn nào? (4 cái) Lấy đĩa và xếp ra để đựng thức ăn ? ( 2 cái ) Trẻ so sánh 2 nhĩm, nhĩm nào nhiều hơn, nhĩm nào ít ? Ít hơn bao nhiêu ? Vì sao con biết nhĩm đĩa ít hơn 2 ? Cho trẻ lấy số đĩa cịn lại xếp ra bàn tương ứng 1-1. So sánh 2 nhĩm thế nào ? Bằng mấy ? Lần lược cho trẻ bớt số đĩa 2,3,...Trẻ nhận xét xem giữa 2 nhĩm hơn, kém nhau và tạo sự bằng nhau. Hoạt động 3 : Về đúng nhà . Trị chơi : “Về đúng nhà” Cho trẻ nhắc lai cách chơi. Tổ chức chơi 2-3 lần. Trị chơi: “Ai nhanh hơn”. Bốn đội tham gia chơi 2 lần. KẾ HOẠCH TUẦN III THÁNG 11 Chủ đề : NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH Từ ngày 12/11/2012 đến ngày 16/11/2012 HÌNH THỨC THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ6 Đĩn trẻ Nhắc nhở trẻ cất đồ đúng nơi qui định. Trao đổi với phụ huynh về một số trẻ cá biệt. Trị chuyện sáng Trị chuyện với trẻ về ngày cuối tuần. Trị chuyện với trẻ về tinh cảm của những người trong gia đình . Cho trẻ xem tranh về những nhu cầu của gia đình. Giờ học Nhận biết khối cầu , khối trụ. Bài hát : “ ngọn nến lung linh “. Nghe hát : “ niềm vui gia đình “. Chuyền và bắt bĩng qua đầu và qua chân. Vẽ người thân của bé. Câu chuyện : ” hai an hem “. Hoạt động gĩc Gĩc xây dựng : xây dựng các mơ hình về ngơi nhà của bé , cơng viên , chung cư . Gĩc phân vai : mẹ và con , nhân viên bán hàng , bác sĩ , của hàng thực phẩm. Gĩc thư viện : xem tranh , truyện theo chủ đề gia đình . Gĩc học tập : tơ màu gia đình của bé , nặn các loại quả, thiết kế quần áo cho người tân trong gia đình. Gĩc nghệ thuật : múa hát theo chủ đề gia đình. Gĩc thiên nhiên : chăm sĩc vườn cây trong trường . Chơi ngồi trời Dạo chơi trong sân trường , quan sát thời tiết . Tìm đúng nhà của bé , tìm người thân của bé . Trị chơi vận động : “ bắt trước tạo dáng “. Trị chơi dân gian : “nu na nu nống , dung dăng dung dẻ “. Quan sát các ngơi nhà xung quanh trường. Nhặt lá vàng rơi trong sân trường. Giờ ăn Khi ăn khơng nĩi chuyện , ăn hết khẩu phần , khơng làm rơi vãi thức ăn. Giờ ngủ Bé ngủ ngoan. Biết xếp nệm và gối sau khi ngủ dậy . Vệ sinh Rèn cho trẻ cĩ thĩi quen vệ sinh rửa tay trước khi ăn. Rèn cho trẻ cĩ thĩi quen đánh răng sau khi ăn xong . Sinh hoạt chiều Kể một số trị đồ dùng trong gia đình. Phân nhĩm các loại đồ dùng. Ơn lại các bài thơ đã học theo chủ đề. Ơn nhận biết , và phân nhĩm khối cầu , khối trụ. Làm album về chủ đề gia đình. Giáo dục lễ giáo. Nhắc nhở trẻ ở nhà những ngày cuối tuần. MẠNG NỘI DUNG Từ ngày 12/11/2012 đến ngày 16/11/2012 CÁC PHƯƠNG TIỆN DÙNG TRONG GIA ĐÌNH. -Xe máy. -Xe đạp. -Xe ơtơ . -Biết giữ gìn đồ dùng trong nhà sạch sẽ gọn gàng. -Giải trí của gia đình. -Đồ dùng trong gia đình. CÁC LOẠI THỰC PHẨM DÙNG TRONG GI

File đính kèm:

  • docxGIAO AN THANG 11 CHU DIEM GIA DINH.docx
Giáo án liên quan