I. MỤC TIÊU
Trẻ biết ném trúng đích nằm ngang
Trẻ tập thành thạo rèn kỹ năng khéo léo và chính xác
II. PHƯƠNG PHÁP
Làm mẫu, thực hành
III. CHUẨN BỊ:
3 vòng tròn, sân sạch sẽ thoáng mát
V. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
10 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3790 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Trường mẫu giáo Hoa Sen, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỂ DỤC VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
I. MỤC TIÊU
Trẻ biết ném trúng đích nằm ngang
Trẻ tập thành thạo rèn kỹ năng khéo léo và chính xác
II. PHƯƠNG PHÁP
Làm mẫu, thực hành
III. CHUẨN BỊ:
3 vòng tròn, sân sạch sẽ thoáng mát
V. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
Hoạt động 1:
Cho trẻ chuyển hàng dọc thành vòng tròn,
Đi các kiểu chân
Trẻ chuyển đội hình hàng dọc thành vòng tròn theo khẩu lệnh của cô
Đi các kiểu chân
Hoạt động 2:
Bài tập phát triển chung
Hô hấp 2
Tay 2
Chân 1
Bụng 1
Bật 2
Trẻ tập cùng cô
Thổi bóng bay
2 tay đưa ngang lên cao
Ngồi xổm dứng lên ngồi xuống liên tục
Đứng quay thân sang 90 độ
Cho trẻ đứng tay chống hông bật tiến về trước
Hoạt động 3:
Vận động cơ bản
Hôm nay cô sẽ cho các con ném trúng đích nằm ngang.
Cô làm mẫu lần 2 giải thích, 1 tay cầm túi cát đưa ra trước vòng ra sau lên cao rồi ném vào đích.
Luyện tập cho cháu(cô quan sát động viên trẻ)
- Một cháu lên làm mẫu cho các bạn xem 2 lần
- Co cho mỗi lần 2 cháu lên thực hiện
Hoạt động 4
Cô cho trẻ thả lỏng nhẹ nhàng
Nhận xét tuyên dương
Đi hít thở nhẹ nhàng tự do
Thứ 2, ngày 27 /10/2008
TRÒ CHUYỆN VỀ CÁCTHÀNH VIÊN VÀ
CÔNG VIỆC CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH
I. MỤC TIÊU
Phát triển lĩnh vực nhận thức kết hợp lĩnh vực thẩm mỹ
Biết đựoc các thành viên và công việc của các thành viên trong gia đình
Trẻ kể về gia đình của mình
Biết yêu thương những người thân trong gia đình của mình
II. PHƯƠNG PHÁP
Trực quan, đàm thoại, luyện tập
III. CHUẨN BỊ:
Tranh ảnh về gia đình
Trò chơi: gia đình đông con, gia đình ít con
V. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
Hoạt động 1:
Cho trẻ hát bài “cả nhà thương nhau”
Các con vừa hát bài hát nói về ai?
Gia đình sống chung với nhau thì phải làm sao?
Bé yêu gia đình của mình không?
Hôm nay cô và các con cùng trò chuyện về gia đình của minh nhe.
Lớp hát xúm xít bên cô
Bài hát nói về gia đình
Mọi người phải yêu thương nhau
Dạ yêu ạ
Dạ
Hoạt động 2:
Cô cho trẻ hát bài “ba ngọn nến lung linh”
Các con kể xem gđ mình gồm có ai?
Như vậy được gọi là gđ gì?
Thế gia đình sống chung với ông bà gọi là gđ gì?
Sống chung với gđ thì các con phải làm gì cho cha, mẹ vui?
Bé xem gđ của bạn lan có mấy người con? Được gọi là gđ gì?
Các con xem gđ của bạn nam có ai?
Mọi người trong gia đình làm gì?
Gđ bạn nam gọi là gđ gì?
Bé xem gđ có ông bà gọi là gia đình gì?
Các thành viên trong gđ đang làm gì?
Trẻ hát chuyển đội hình
Trẻ tự kể về gia đình mình
Gđ nhỏ
Gđ lớn
Thương yêu giúp đỡ ông bà, vâng lời để cha mẹ vui.
Trẻ đếm
Gđ ít con
Gồm ba, mẹ bạn nam và em của bạn nam
Ba nam đang chẻ cũi, mẹ nam đang cho em bú, bạn nam đang phụ mẹ quét nhà
Gđ ít con
Gọi là gđ lớn
Oâng đọc báo cho bà nghe, cô đang may đồ, ba mẹ đang nấu cơm, bé đang học bài
Hoạt động 3:
Các con hãy kể ggđ các con có ai? Làm công việc gì?
Công việc của các con là làm gì?
Vài trẻ kể về gđ và công việc của người thân.
Công việc của con là đi học
Hoạt động 4
Trò chơi “gia đình đông con, gđ ít con”
Như vậy gđ ai cũng có việc làm các con phải biết vâng lời, chăm học, yêu thương và giúp đỡ cho cha mẹ.
Nhận xét tuyên dương
Trẻ lắng nghe
Trẻ tham gia chơi vui vẻ hào hứng
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc học tập: xem tranh ảnh 1 số nhà, tô màu
Góc phân vai: tổ chức bữa ăn trong gđ
NHẬN XÉT
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 3, ngày 28 /10/2008
THƠ ÔNG MẶT TRỜI
VẼ: ÔNG MẶT TRỜI
I. MỤC TIÊU
Phát triển lĩnh vực ngôn ngữ kết hợp lĩnh vực thẩm mỹ
Trẻ thuộc và đọc diễn cảm bài thơ
Phát triển ngôn ngữ khả năng phát âm
Trẻ cảm nhận được vã đẹp thiên nhiên
Trẻ biết yêu thương giúp đỡ người thân trong gia đình
II. PHƯƠNG PHÁP
Quan sát, đàm thoại
III. CHUẨN BỊ:
Tranh minh hoạ bài thơ “ông mặt trời”
Giấy vẽ bút màu cho trẻ
V. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
Hoạt động 1:
Cho trẻ hát bài “cô và mẹ”
Các con vừa hát bài hát nói về ai?
Cô là ai?
Cô dạy cho các con những gì?
Còn mẹ là ai?
Mẹ có yêu con không?
Hằng ngày ai đưa con đến trường?
Trên đường đi học con nhìn thấy những gì?
Vậy các con có thích ông mặt trời không? Vì sao?
Cô cũng có 1 bài thơ nói về ông mặt trời, các con hãy lắng nghe đó là bài thơ gì nhe.
Lớp hát xúm xít bên cô
Bài hát nói cô và mẹ
Là người dạy con
Dạy con học, dạy hát, kể chuyện đọc thơ, dạy múa…
Là người sinh ra con
Dạ yêu
Ba mẹ đưa con đến trường
Có cây xanh, bông hoa trên bầu trốic mây bay, có chim và ông mặt trời nữa
Dạ vì ông mặt trời toả sáng khi con đến trường
Dạ
Hoạt động 2:
Cô cho trẻ hát bài “ông mặt trời của em”
Cô đọc thơ diễn cảm kèm tranh minh hoạ cho trẻ xem.
Lần 2: cô đọc trích dẫn, giảng nội dung bài thơ
Bài thơ gồm có những ai?
Oâng mặt trời như thế nào?
Đoạn thơ nào diễn tả tình cảm của ông mặt trời đối với mẹ và con?
Cô mời cả lớp cùng đọc thơ.
Mời cá nhân đọc thơ.
Các con thích ong mặt trời không? Vì sao?
Trẻ hát chuyển đội hình
Trẻ chú ý lắng nghe
Oâng mặt rời, mẹ và con
Oâng mặt trời sánh ánh
Trẻ đứng lên đọc đoạn đó
Các cháu tham gia đọc thơ
Một vài trẻ xung quanh cùng đọc thơ
Từng nhóm nam, nữ
Dạ thích vì ông toả nắng sưởi ấm cho con người, cây cối và muôn thú
Hoạt động 3:
Vậy bây giờ các con cùng nhau vẽ ông mặt trời nhé.
Trẻ ngồi vào bàn vẽ
Hoạt động 4
Oâng mặt trơqì toả ánh nắng sưởi ấm cho muôn loài. Aùnh nắng sáng rất tốt cho sứ khỏe, mỗi sáng các con nhớ tập thể dục nhé.
Nhận xét tuyên dương
Trẻ lắng nghe lời cô dặn
Dạ
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng: xây nhà của be
Góc tạo hình: tô màu người thân trong gia đình
NHẬN XÉT
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 4, ngày 29 /10/2008
HÁT: CHÁU YÊU BÀ
NGHE: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
TRÒ CHƠI: AI NHANH NHẤT
I. MỤC TIÊU
Phát triển lĩnh vực ngôn ngữ kết hợp lĩnh vực thẩm mỹ
Trẻ hát vận động thể hiện sắc thái bài hát
Trẻ thuộc bài hát “cháu yêu bà”
Trẻ thể hiện bài hát nhịp nhàng diễn cảm
Thông qua bài hát giáo dục trẻ kính yêu ông bà, cha mẹ mình
Lắng nghe cô hát diễn cảm
Đàn điệu múa của cô
Một số vòng thể dục
II. PHƯƠNG PHÁP
Trực quan, đàm thoại
III. CHUẨN BỊ:
Đàn điệu múa của cô
Một số vòng thể dục
V. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
Hoạt động 1:
Cho trẻ đọc thơ “thăm nhà bà”
Các con có yêu quí bà của mình không?
Có 1 bài hát nói về tình cảm thân thương của bé dành cho bà các con lắng nghe đó là bài hát gì nhé.
Lớp đọc ngồi xúm xít bên cô
Dạ có vì bà chăm sóc, yêu thương con
Dạ
Hoạt động 2:
Cô cho trẻ đọc đồng dao, ca dao về gia đình
Cô đàn cho trẻ nghe đoán tên
Cô đàn và hát 1 lần
Cô mời cả lớp hát 2 lần cô chú ý sửa sai
Bài hát này được vận động sẽ hay hơn
Cô vận động cho trẻ xem 1 lần
Giải thích cách vận động
Cả lớp thực hiện cùng cô
Nhóm vận động, cô sửa sai
Ơû nhà các con làm gì để phụ giúp ông bà, cha mẹ?
Có 1 bài hát cũng nói về sự thương yêu của cha mẹ đối với con, đã nuôi con khôn lớn, cho con bước vào đời.
Cô đàn trẻ đoán tên bài hát
Trẻ đọc: công cha…”chuyển đội hình ngồi ngay ngắn
Bài “cháu yêu bà”
Trẻ lắng nghe và hát
Các cháu tham gia hát cùng với cô
Nhóm nam, nữ lên hát
Cả lớp tham gia hát
Trẻ hát và vận động
Nhóm nam, nữ vận động
Nhóm cá nhân biễu diễn
Con quyết nhà phụ dọn cơm
Bài “tổ ấm gia đình”
Hoạt động 3:
Cô đàn và hát chúa nghe
Tóm nội dung bài hát
Mở nhạc, múa minh hoạ cho trẻ xem
Trẻ chú ý xem
Trẻ chú ý lắng nghe
Trẻ chú ý xem
Hoạt động 4
Cô giới thiệu trò chơi: ai nhanh nhât
Hướng dẫn cách chơi
Nhận xét tuyên dương
Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn trò chơi
Trẻ tham gia chơi 3-4 lần
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng: xây nhà của bé
Góc nghệ thuật: hát các bài hát nói về gia đình
NHẬN XÉT
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 5, ngày 30 /10/2008
SO SÁNH SỐ LƯỢNG NGƯỜI TRONG GIA ĐÌNH NHIỀU, NHIỀU HƠN, TẠO SỰ BẰNG NHAU. NẶN QUÀ TẶNG NGƯỜI NHỮNG NGƯỜI THÂN
I. MỤC TIÊU
Phát triển lĩnh vực nhận thức kết hợp lĩnh vực thẩm mỹ
Biết nhìn đếm để so sánh số lượng người trong gia đình
Tạo nhóm tạo sự băng nhau giẵ 2 nhóm
Nặn được sản phẩm tặng người thân
Trẻ biết trong gia đình có ai có mấy người
II. PHƯƠNG PHÁP
Quan sát, đàm thoại, luyện tập
III. CHUẨN BỊ:
Mô hình gia đình
Một số hình người
Đất nặn, bảng con
Đĩa đựng sản phẩm
IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
Hoạt động 1:
Cho trẻ hát “cả nhà thương nhau”
Các con kể xem trong gia đình con có những ai?
Vậy gia đình con có mấy người thuộc gia đình đông con hay ít con?
Như vậy mỗi gia đình đều có số lượng người khác nhau. Hôm nay chúng ta cùng so sánh số lượng người trong các gia đình nhé
Hát xúm xít bên cô
Dạ có ba, mẹ, em và con
gđ con có 4 người thuộc gđ ít con, một vài trẻ kể về gđ mình
Dạ
Hoạt động 2:
Hát “ba ngon nến lung linh”
Các con nhìn xem gia đình bạn lan có mấy người?
Và gia đình bạn việt có mấy người?
Vậy 2 gđ này có số lượng ntn với nhau?
Gđ nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy?
Gđ nào ít hơn? Ít hơn mấy?
Cô muốn cho 2 gđ có số lượng người bằng nhau cô phải làm sao?
Bây giờ số người trong 2 gđ ntn?
Vừa hát vừa chuyển đội hình
Có ba, mẹ, và em bạn lan có tất cả 4 người
Trẻ đếm gđ bạn việt có 3 người
Số lượng người không bằng nhau
Gđ bạn lan nhiều hơn, nhiều hơn 1
Gđ bạn việt ít hơn, ít hơn 1
Đặt thêm 1 người nữa vào gđ bạn việt
Bằng nhau đều bằng 4
Hoạt động 3:
Trò chơi “thi xem ai nhanh”
Gt luật chơi
Trẻ tham gia chơi sinh động, đúng theo yêu cầu của cô
Hoạt động 4
Cô cho trẻ đọc thơ rồi vào chỗ ngồi nặn quà tặng những người thân
Nhận xét tuyên dương
Trẻ về chỗ nặn
Trưng bày sản phẩm
HOẠT ĐỘNG GÓC
Nhặt lá vàng rơi
Chơi tự do với các, nước
NHẬN XÉT
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 6, ngày 31 /10 /2008
NẶN QUÀ TẶNG NỮNG NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH
I. MỤC TIÊU
Phát triển lĩnh vực ngôn ngữ kết hợp lĩnh vực thẩm mỹ
Rèn cho trẻ tính cẩn thận và khéo léo của đôi bàn tay
Rèn cho trẻ khả năng quan sát chú ý.
Trẻ biết dùng kỹ năng nặn đơn giản, biết phối hợp màu sắc để tạo ra sản phẩm đẹp, sáng tạo
Trẻ biết được tình cảm gia đình
II. PHƯƠNG PHÁP
Quan sát, đàm thoại, gia đình
III. CHUẨN BỊ:
Mẫu nặn của côâ
Bảng con đất nặn, dĩa đựng sản phẩm, khăn giấy
V. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
Hoạt động 1:
Cho trẻ đọc thơ “bé nặn đồ chơi”
Trong bài thơ bạn nặn được nhiều đồ chơi, các con có thích nặn được như bạn không?
Các con có yêu thương người thân của mình không? Vì sao?
Cô sẽ cho các con nặn quà để tặng người thân trong gđ mình nhé.
Lớp đọc ngồi xúm xít bên cô
Dạ thích
Dạ có vì người thân chăm sóc, yêu thương con
Dạ
Hoạt động 2:
Hát “cả nhà thương nhau”
Các con nhìn xem cô nặn được gì để tặng bạn nè?
Quả cam, chùm nho có dạng gì? Màu gì?
Bé nặn quả như thế nào?
Bé xem cô nặn được gì?
Con cá cô nặn ntn?
Củ cà rốt nặn ntn? Khi nặn củ cà rốt thì các con nặn phần ngọn có cuống to hơn nặn phần góc nhe.
Các con nhìn xem cô nặn được gì nữa? Còn gọi là gì nữa?
Cánh nặn bát ntn?
Đếm xem cô nặn được bao nhiêu món quà?
Ngoài ra các con có thể nặn những gì các con thích để tặng người thân.
Trẻ vừa hát vừa chuyển đội hình ngồi ngay ngắn
Quả cam, chùm nho
Dạng tròn, màu xanh
Con xoay tròn đất nặn, làm quả, lăn dài đất nặn để làm cuống
Dạ con cá
Dạng dài, mình có màu vàng, có mắt, vây, đuôi.
Dùng đất nặn lăn dài để tạo thân củ cà rốt, dùng những sợi đất màu xanh để làm cuống
Dạ cái chén, còn gọi là cái bát ạ
Xoay tròn đất nặn, ấn giữa miết nhẹ tạo thành bát.
Trẻ đếm 1, 2, 3, 4, 5 tất cả có 5 món quà
Hoạt động 3:
Các con thích tặng gì cho người thân nè?
Cô cho trẻ tham gia nặn, cô quan sát giúp đỡ trẻ.
Vài trẻ đứng lên kể ý định trẻ muốn nặn gì?
Trẻ tham gia nặn quà tặng người thân
Hoạt động 4
Cô cho từng nhóm trưng bày sản phẩm
Cô cho trẻ nhận xét và chọn ra sản phẩm đẹp
Nhận xét tuyên dương
Từng nhóm lên trưng bày sản phẩm
Cháu tự nhận xét và chọn ra sản phẩm đẹp
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng: xây nhà của bé
Góc nghệ thuật: hát các bài hát nói về gia đình
NHẬN XÉT
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- GA THANG 11-1.doc