Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 20: Kế hoạch tổ chức họat động một ngày tích hợp

I/ Mục đích yêu cầu:

-Phát triển nhận thức: Trẻ biết lợi ích của nước đối với cuộc sống của con người, cây cối, động vât.

-Phát triển ngôn ngữ: Trò chuyện với cháu về nội dung bài giúp trẻ phat triển ngôn ngữ.

-Phát triển thể chất: Phát triển cơ chân-tay và vận động toàn thân khi trẻ tham gia vận động cho trẻ.

-Phát triển tình cảm xã hội –thẩm mỹ: Giáo dục cháu thích uống các loại nước sạch rất tốt cho cơ thể.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4016 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 20: Kế hoạch tổ chức họat động một ngày tích hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20 KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP ¯¯¯&¯¯ Ngày soạn: Ngày dạy: Thời gian thực hiện: 25 phút Chủ đề nhánh: Nước Hoạt động có chủ đích: Môi trường xung quanh. Hoat động 1: Trò chuyện về sự cần thiết của nước, đối với đời sống con người, cây cối, động vật. Hoạt động 2: LQVT” Đếm số lượng”. I/ Mục đích yêu cầu: -Phát triển nhận thức: Trẻ biết lợi ích của nước đối với cuộc sống của con người, cây cối, động vâït. -Phát triển ngôn ngữ: Trò chuyện với cháu về nội dung bài giúp trẻ phat triển ngôn ngữ. -Phát triển thể chất: Phát triển cơ chân-tay và vận động toàn thân khi trẻ tham gia vận động cho trẻ. -Phát triển tình cảm xã hội –thẩm mỹ: Giáo dục cháu thích uống các loại nước sạch rất tốt cho cơ thể. II/ Các hoạt động trong ngày: 1/ *Đón tre-û điểm danh -trò chuyện: 7h ð7h 45phút -Sáng nay đi học các bạn mang theo những gì ? -Các bạn có mang theo áo mưa không ? -Mang áo mưa theo để làm gì? -Vì sao phải mặc áo mưa? -Nếu đi mưa không mặc áo mưa chúng ta sẽ bị gì ? *Thể dục sáng: -Hô hấp : Thổi nơ. -Tay-vai : Đưa hai tay dang ngang-lên cao. -Chân : Ngồi khụy gối. -Bụng lườn: Đứng nghiêng người sang hai bên. -Bật : Bật tiến về trước. 2/ Hoạt động có chủ đích: *Chuẩn bị:-Không gian:Trong lớp. -Đồ dùng:-Mô hình cho cháu tham quan. -Tranh ảnh về cảnh sinh hoạtcủa con người, động vật, cây cối đối với nước. -Một số đồ dùng đồ chơi khác. *Phương pháp:- Dạy theo phương pháp đổi mới, cháu tích cực hoạt động. - Các PP chủ yếu: èQuan sát. èĐàm thoại. èTrò chơi. *Cách tiến hành hoạt động có chủ đích: Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1/ Mở đầu hoạt động: -Cô cùng cháu hát”Đi dạo”và tham quan mô hình Hồ cávà trò chuyện cùng cháu. ŸChúng ta đi tham quan gì nè? ŸHồ cá có gì ? ŸNếu không có nướcCá sẽ như thế nào? -Đúng rồi! Nước rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. -Vậy hôm nay cô và các bạn cùng khám phá sự cần thiết của nước đối với con người, động vật, cây cối. 2/ Hoạt động trọng tâm: -Đến góc khác cô và cháu cùng trò chuyện. -Hằng ngày trong gia đình các con dùng nước để làm những công việc gì ? -Vậy nhà các bạn dùng nước từ nguồn nước nào? -Như vậy! Theo các con nguồn nước nào là nguồn nước sạch? -Nước sông chưa sạch đôi khi bị bẩn làm cho chúng tabị ngứa hoậc đau bụng, khi uống nước chưa đun sôi. -Vậy khi sử dụng nước sôngta phải làm gì ? -Đúng rồi ! Ngoài con người cần nước ai cũng phải cần nước? -Vì sao! Động vật đều cần nước? -Nếu không có nước các con vật sẽ như thế nào? -Đây là gì ? có bao nhiêu con? -Nếu không có nước cá sẽ như thế nào? -Cô đố các bạn cây cối có cần nước không? -Cây cối cần nước để làm gì? -Nếu không có nước cây cối sẽ như thế nào? -Lớp đếm xem có bao nhiêu cây héo? -Như vậy nước như thế nào? *Trò chơi: -Bơi xuồng dưới nước. -Uống nước. -Trời mưa. -Sau khi học xong bài này các con biết được điều gì ? -Cô cũng cố-Tuyên dương lớp và giáo dục cháu sử dụng nước tiết kiệm. 3/ Hoạt chuyển tiếp: -Kêùt thúc tiết học cho lớp đọc thơ Mưa rơi rồi chuyển sang hoạt động khác. -Cháu hát đi tham quan cùng côvà trò chuyện. -Hồ cá. -Cá, nước, rong…. -Dạ. -Lớp chuyển góc. -Uống, nấu ăn, tắm, tưới cây…. -Sông, kênh, nước máy….. -Nước máy, nước sông…. -Đun sôi nước trước khi uống. -khử trùngtrước khi sử dụng. -Động vật. -Động vật cần nước để uống, tắm. -Các động vật sẽ chết. -Hồ cá có 4 con. -Cá sẽ chết. -Dạ có. -Để sống. -Cây héo và chết. -4 cây héo. -Nước rất cần thiết rát cần cho con người cây cối và động vật. -Nước rất cần thiết cho con người, cây cối, đối với động vật. -Bảo vệ nguồn nước. -Uống nước đun sôi. *Hoạt động ngoài trời: Dạy trước” Vẽ mưa”. *Yêu cầu: Cháu biết vẽ mưa. *Chuẩn bị: Mẫu vẽ của cô, phấn vẽ. *Tiến hành: -Đàm thoại và cho trẻ quan sát tranh mẫu. -Cô vẽ mẫu. -Cháu thực hiện. *Hoạt động góc: ŒGóc thiên nhiên: Cháu biết vật nỗi vật chìm. Góc em yêu khoa học: Đong nước+ pha màu. ŽGóc tạo hình: Làm diều, xếp quạt. Góc TCDG: Cuốn chiếu, Đếm sao, Trời mưa, Bong bóng bay. III/ Đánh giá kết quả: 1/ Nội dung chưa dạy được và lý do: -………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 2/ Những thay đổi cần thiết: -………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. 3/ Trẻ có những biểu hiện đặt biệt cần quan tâm CSGD riêng: -…………………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ý kiến của tổ Chuyên môn(BGH) GV lập kế hoạch Đỗ Thị Dung

File đính kèm:

  • docmoi truong xung quanh.doc