I/ Mục đích yêu cầu:
-Phát triển nhận thức: Trẻ biết lợi ích của nước đối với cuộc sống của con người, cây cối, động vât.
-Phát triển ngôn ngữ: Trò chuyện với cháu về nội dung bài giúp trẻ phat triển ngôn ngữ.
-Phát triển thể chất: Phát triển cơ chân-tay và vận động toàn thân khi trẻ tham gia vận động cho trẻ.
-Phát triển tình cảm xã hội –thẩm mỹ: Giáo dục cháu thích uống các loại nước sạch rất tốt cho cơ thể.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4016 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 20: Kế hoạch tổ chức họat động một ngày tích hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
¯¯¯&¯¯
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Thời gian thực hiện: 25 phút
Chủ đề nhánh: Nước
Hoạt động có chủ đích: Môi trường xung quanh.
Hoat động 1: Trò chuyện về sự cần thiết của nước, đối với đời sống con
người, cây cối, động vật.
Hoạt động 2: LQVT” Đếm số lượng”.
I/ Mục đích yêu cầu:
-Phát triển nhận thức: Trẻ biết lợi ích của nước đối với cuộc sống của con người, cây cối, động vâït.
-Phát triển ngôn ngữ: Trò chuyện với cháu về nội dung bài giúp trẻ phat triển ngôn ngữ.
-Phát triển thể chất: Phát triển cơ chân-tay và vận động toàn thân khi trẻ tham gia vận động cho trẻ.
-Phát triển tình cảm xã hội –thẩm mỹ: Giáo dục cháu thích uống các loại nước sạch rất tốt cho cơ thể.
II/ Các hoạt động trong ngày:
1/ *Đón tre-û điểm danh -trò chuyện: 7h ð7h 45phút
-Sáng nay đi học các bạn mang theo những gì ?
-Các bạn có mang theo áo mưa không ?
-Mang áo mưa theo để làm gì?
-Vì sao phải mặc áo mưa?
-Nếu đi mưa không mặc áo mưa chúng ta sẽ bị gì ?
*Thể dục sáng:
-Hô hấp : Thổi nơ.
-Tay-vai : Đưa hai tay dang ngang-lên cao.
-Chân : Ngồi khụy gối.
-Bụng lườn: Đứng nghiêng người sang hai bên.
-Bật : Bật tiến về trước.
2/ Hoạt động có chủ đích:
*Chuẩn bị:-Không gian:Trong lớp.
-Đồ dùng:-Mô hình cho cháu tham quan.
-Tranh ảnh về cảnh sinh hoạtcủa con người, động
vật, cây cối đối với nước.
-Một số đồ dùng đồ chơi khác.
*Phương pháp:- Dạy theo phương pháp đổi mới, cháu tích cực hoạt động.
- Các PP chủ yếu: èQuan sát.
èĐàm thoại.
èTrò chơi.
*Cách tiến hành hoạt động có chủ đích:
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
1/ Mở đầu hoạt động:
-Cô cùng cháu hát”Đi dạo”và tham quan mô hình Hồ cávà trò chuyện cùng cháu.
Chúng ta đi tham quan gì nè?
Hồ cá có gì ?
Nếu không có nướcCá sẽ như thế nào?
-Đúng rồi! Nước rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta.
-Vậy hôm nay cô và các bạn cùng khám phá sự cần thiết của nước đối với con người, động vật, cây cối.
2/ Hoạt động trọng tâm:
-Đến góc khác cô và cháu cùng trò chuyện.
-Hằng ngày trong gia đình các con dùng nước để làm những công việc gì ?
-Vậy nhà các bạn dùng nước từ nguồn nước nào?
-Như vậy! Theo các con nguồn nước nào là nguồn nước sạch?
-Nước sông chưa sạch đôi khi bị bẩn làm cho chúng tabị ngứa hoậc đau bụng, khi uống nước chưa đun sôi.
-Vậy khi sử dụng nước sôngta phải làm gì ?
-Đúng rồi ! Ngoài con người cần nước ai cũng phải cần nước?
-Vì sao! Động vật đều cần nước?
-Nếu không có nước các con vật sẽ như thế nào?
-Đây là gì ? có bao nhiêu con?
-Nếu không có nước cá sẽ như thế nào?
-Cô đố các bạn cây cối có cần nước không?
-Cây cối cần nước để làm gì?
-Nếu không có nước cây cối sẽ như thế nào?
-Lớp đếm xem có bao nhiêu cây héo?
-Như vậy nước như thế nào?
*Trò chơi: -Bơi xuồng dưới nước.
-Uống nước.
-Trời mưa.
-Sau khi học xong bài này các con biết được điều gì ?
-Cô cũng cố-Tuyên dương lớp và giáo dục cháu sử dụng nước tiết kiệm.
3/ Hoạt chuyển tiếp:
-Kêùt thúc tiết học cho lớp đọc thơ Mưa rơi rồi chuyển sang hoạt động khác.
-Cháu hát đi tham quan cùng côvà trò chuyện.
-Hồ cá.
-Cá, nước, rong….
-Dạ.
-Lớp chuyển góc.
-Uống, nấu ăn, tắm, tưới cây….
-Sông, kênh, nước máy…..
-Nước máy, nước sông….
-Đun sôi nước trước khi uống.
-khử trùngtrước khi sử dụng.
-Động vật.
-Động vật cần nước để uống, tắm.
-Các động vật sẽ chết.
-Hồ cá có 4 con.
-Cá sẽ chết.
-Dạ có.
-Để sống.
-Cây héo và chết.
-4 cây héo.
-Nước rất cần thiết rát cần cho con người cây cối và động vật.
-Nước rất cần thiết cho con người, cây cối, đối với động vật.
-Bảo vệ nguồn nước.
-Uống nước đun sôi.
*Hoạt động ngoài trời: Dạy trước” Vẽ mưa”.
*Yêu cầu: Cháu biết vẽ mưa.
*Chuẩn bị: Mẫu vẽ của cô, phấn vẽ.
*Tiến hành: -Đàm thoại và cho trẻ quan sát tranh mẫu.
-Cô vẽ mẫu.
-Cháu thực hiện.
*Hoạt động góc:
Góc thiên nhiên: Cháu biết vật nỗi vật chìm.
Góc em yêu khoa học: Đong nước+ pha màu.
Góc tạo hình: Làm diều, xếp quạt.
Góc TCDG: Cuốn chiếu, Đếm sao, Trời mưa, Bong bóng bay.
III/ Đánh giá kết quả:
1/ Nội dung chưa dạy được và lý do:
-…………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
2/ Những thay đổi cần thiết:
-…………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
3/ Trẻ có những biểu hiện đặt biệt cần quan tâm CSGD riêng:
-………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ý kiến của tổ Chuyên môn(BGH) GV lập kế hoạch
Đỗ Thị Dung
File đính kèm:
- moi truong xung quanh.doc