Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
- Bài hát: “ Cả nhà thương nhau”
- Thơ: “Cả nhà vui, lấy tăm cho bà“
Phương pháp hoạt động:
- Phương pháp trực quan
- Phương pháp đàm thoại
- Phương pháp thực hành.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5802 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 3 - Giáo dục âm nhạc: Cháu yêu bà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ tư 11/11/2009
Chủ đề nhánh:
Nhu cầu của gia đình và ngày 20/11
Hoạt động có chủ đích
HĐ: GDÂN: Hát múa “Cháu yêu bà”
Mục đích yêu cầu
Cháu hát và múa được các động tác của bài hát: “Cháu yêu bà”.
Từ những kỹ năng vỗ tay, vẫy tay, bắt chéo tay, ký chân kết hợp được động tác trong nội dung bài hát.
Giáo dục cháu biết thương yêu kính trọng và vâng lời ông bà cha mẹ và cô giáo.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Cô trò chuyện với cháu: về nhà cháu cần những đồ dùng gì?
Chơi tự do
TDBS: 51214
Điểm danh
GIÁO DỤC ÂM NHẠC
CHÁU YÊU BÀ
Trọng tâm: Hát múa “Cháu yêu bà”
Kết hợp: Nghe: Cho con
Chơi: Ai nhanh nhất
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
Bài hát: “ Cả nhà thương nhau”
Thơ: “Cả nhà vui, lấy tăm cho bà“
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan
Phương pháp đàm thoại
Phương pháp thực hành.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu: Ổn định dẫn dắt vào bài
Cô cháu hát “Khúc hát dạo chơi” đưa các cháu đến tranh chủ điểm.
Cô gợi ý cho cháu nói được gia đình mình gồm có ông bà, cha mẹ, anh chị, bé. Ở nhà ai chăm sóc các con?
Mỗi tối khi ngủ ai kể chuyện cho con nghe, ai ru con ngủ?
Vậy bà có thương con không, con có thương yêu bà mình không?
Các con ơi, cô có bài hát rất hay, các con có thích hát không? Về lớp cô dạy chúng ta múa hát nhé, thích không?
Hát bài “Cả nhà thương nhau” về lớp đội hình chữ U.
Hoạt động trọng tâm
* Dạy múa
Cô hát 1 lần + vỗ tay nhịp 2/4.
Bài hát có tên gì?
Các con nghe bài hát có hay không? Múa còn hay hơn nữa, các con có thích không? Cô múa các con xem nhé!
Cô múa 1 lần cho cháu xem.
Các con có thích múa không?
Các con về đội hình 3 hàng ngang.
Cô múa mẫu lần 1, nghịch chiều với trẻ.
Cô múa mẫu lần 2, cùng chiều với trẻ.
* Cô phân tích động tác:
Các con muốn múa đẹp hãy nhìn cô phân tích động tác nhé!
“Bà ơi bà cháu yêu bà lắm”: 2 tay úp trước ngực vẫy nhẹ lật bàn tay đưa dang rộng ra rồi bắt chéo trước ngực đồng thời ký gót chân.
“Tóc bà trắng, màu trắng như mây”: tay trái chống hông, tay phải vẫy nhẹ trước ngực rồi đưa lên vuốt mái tóc, đồng thời ký gót.
“Cháu yêu bà cháu nắm bàn tay”: 2 tay bắt chéo trước ngực rồi dang rộng 2 tay ra, đồng thời ký gót.
“Khi cháu vâng lời, cháu biết bà vui”: vỗ nhịp 2/4 trọn câu hát, đồng thời ký gót.
Cả lớp múa cùng cô vài lần.
Thi múa từng tổ.
Nhóm bạn trai múa + nhóm bạn gái hát.
Nhóm bạn gái múa + nhóm bạn trai hát.
Một vài cháu xung phong múa.
Lớp cùng hát múa với cô 1 lần rồi đi về đội hình vòng O.
* Nghe hát:
Nãy giờ các con múa đẹp lắm, cô thưởng con 1 bài hát, các con có thích không?
Cô hát lần 1 bài “ru con”.
Đố cháu bài hát tên gì?
Các con ơi khi các con ngủ nhờ tiếng hát của bà, mẹ ru, các con êm tai và dễ ngủ. Nên tác giả ??? viết bài hát “ru con”.
Cô hát lần 2 bài “ru con”.
* Trò chơi:
Cô giới thiệu: trò chơi “Ai nhanh nhất”
+ Cô giải thích cách chơi: Cô xếp 3,4 cái ghế vào giữa lớp. Chọn số cháu nhiều hơn ghế là 1, các cháu sẽ đi vòng vòng, vừa đi vừa hát, khi nghe tín hiệu ai nhanh nhất cháu sẽ ngồi vào ghế, có một cháu sẽ dư ra, chơi ở lần sau.
Cháu chơi thử 1 lần.
Cháu chơi thật 2, 3 lần.
Báo hiệu hết giờ, chơi lần cuối.
*Kết thúc
Tuyên dương lớp.
Kết quả.
Đội hình tự do
- Mẹ, bà
- Bà.
- Dạ có
- Dạ thích
- Cháu yêu bà
- Dạ thích
- Lớp múa.
- Dạ thích
- Các cháu trả lời
HĐNT
Trò chuyện về nhà cháu cần những đồ dùng gì?
Chơi “cái gì biến mất”.
Chơi “dệt vải”.
HĐCT
Ăn giữa buổi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Trọng tâm:
Phân vai: cửa hàng bách hóa.
Xây dựng: các kiểu nhà khác nhau.
Học tập: đếm khoanh tròn những đồ dùng có số lượng 3.
Nghệ thuật: tô màu đồ dùng trong gia đình
Thiên nhiên: tưới cây, tỉa lá úa.
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
………………………………………………………………
………………………………………………………………
File đính kèm:
- 11 11 09.doc