Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề: Bé yêu - Vui tết trung thu

A. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

 1. Phát triển thể chất:

 *Dinh dưỡng và sức khỏe:

 - Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày( bàn chải đánh răng, thìa, sử dụng kéo cắt )

 -Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đầy đủ chất, giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ của bản thân.

 -Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, mệt, ốm đau.

 * Phát triển vận động:

- Phát triển cơ tay chân thông qua các bài tập ném xa bằng hai tay, bật liên tục vào 3 ô,ném bóng vào xô, đi chạy theo hiệu lệnh .

- Biết thực hiện đúng kỷ thuật, các bài tập theo yêu cầu của cô.

- Biết tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm đối với bản thân.

2.Phát triển nhận thức:

- Trẻ biết tên, tuổi, ngày sinh nhật ,giới tính.của mình và những người thân trong gia đình .

-Phân biệt được một số đặc điểm giống nhau v à khác nhau của bản thân so với người khác qua họ tên, giới tính, sở thích và một số đặc điểm hình dạng bên ngoài.

- Biết sử dụng các giác quan để tìm hiểu thế giới xung quanh.

-Biết được ngày tết trung thu , ý nghĩa và các hoạt động của con người trong ngày tết trung thu.Biết được tình cảm của Bác Hồ kính yêu đối với các cháu thiếu nhi trên cả nước trong ngày lễ đó .

-Biết xác định phía trên-dưới, trước -sau, phải - trái của đối tượng khác.

-Biết so sánh chiều dài và chiều rộng của 3 đối tượng

doc18 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6731 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề: Bé yêu - Vui tết trung thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Bé Yêu - vui tết trung thu A. Mục tiêu chủ đề 1. Phát triển thể chất: *Dinh dưỡng và sức khỏe: - Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày( bàn chải đánh răng, thìa, sử dụng kéo cắt …) -Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đầy đủ chất, giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ của bản thân. -Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, mệt, ốm đau. * Phát triển vận động: - Phát triển cơ tay chân thông qua các bài tập ném xa bằng hai tay, bật liên tục vào 3 ô,ném bóng vào xô, đi chạy theo hiệu lệnh . - Biết thực hiện đúng kỷ thuật, các bài tập theo yêu cầu của cô. - Biết tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm đối với bản thân. 2.Phát triển nhận thức: - Trẻ biết tên, tuổi, ngày sinh nhật ,giới tính...của mình và những người thân trong gia đình . -Phân biệt được một số đặc điểm giống nhau v à khác nhau của bản thân so với người khác qua họ tên, giới tính, sở thích và một số đặc điểm hình dạng bên ngoài. - Biết sử dụng các giác quan để tìm hiểu thế giới xung quanh. -Biết được ngày tết trung thu , ý nghĩa và các hoạt động của con người trong ngày tết trung thu.Biết được tình cảm của Bác Hồ kính yêu đối với các cháu thiếu nhi trên cả nước trong ngày lễ đó . -Biết xác định phía trên-dưới, trước -sau, phải - trái của đối tượng khác. -Biết so sánh chiều dài và chiều rộng của 3 đối tượng. 3. Phát triển ngôn ngữ: - Trẻ biết bày tỏ những suy nghỉ của mình bằng ngôn ngữ một cánh mạch lạc rỏ ràng. - Biết sử dụng từ ngữ phù hợp kể về bản thân, về những người thân. -Nhận biết, phân biệt được các chữ cái qua họ tên của mình, của các bạn, tên gọi của một số bộ phận cơ thể. Nhận biết, phân biệt và phát âm nhóm chữ cái A,Ă,Â. Trẻ kể chuyện đọc thơ về bản thân, về ngày tết trung thu rõ ràng diển cảm. Diễn đạt nhu cầu của bản thân bằng những câu đơn giản. 4. Phát triển tình cảm xă hội: - Thể hiện sự hứng thú tham gia vào các hoạt động chơi phân vai của chủ đề, các hoạt động chuẩn bị đón tết trung thu. - Trẻ cảm nhận được trạng thái xúc cảm của người khác và biểu lộ tình cảm , sự quan tâm của người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động. - Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp trong trường. - Biết giữ gìn , bảo vệ môi trường: cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi xong , không vứt rác bẻ cây... 5. Phát triển tình cảm thẩm mỹ: - Thể hiện cảm xúc phù hợp qua các bài hát, vận động theo nhạc nói về bản thân, về ngày tết trung thu. - Có thể làm ra các sản phẩm tạo hình có bố cục cân đối, màu sắc hài hoà qua vẽ, nặn, cắt, xé, dán, xếp hình về bản thân, người thân và ngày tết trung thu qua ý thích. - Có thái độ yêu thích, hào hứngtham gia vào các hoạt động nghệ thuật. - Gĩư gìn các sản phẩm đẹp sạch sẽ. B. CHUẩN Bị : I. Đồ dùng của cô: -Khám phá xã hội: + Tranh các bài thơ câu chuyện có trong chủ đề, một số hình ảnh về bản thân, bạn bè, người thân và ngày tết trung thu. Sưu tầm các loại tranh ảnh sách báo về bản thân, các hoạt động của ngày tết trung thu. - Văn học: Tranh thơ : Tranh các bài thơ : Bàn tay giỏi quá, trăng ơi từ đâu đến. - Toán: Các đồ dùng đồ chơi ở trường mầm non , búp bê, thước đo. - Tạo hình: Tranh vẽ về bạn trai, bạn gái, vẽ theo ý thích. Tranh xé dán đồ dùng của bé. Mẫu nặn về bánh trung thu, các đồ chơi trung thu. - Âm nhạc: Đàn, xắc xô, thanh gỏ,băng dỉa - Thể dục: Bóng, vòng, túi cát , xô. II.Đồ dùng của trẻ: - Mổi trẻ có 2-3 đồ chơi, búp bê mỗi trẻ có 1 con. Mỗi trẻ 3 băng giấy có chiều rộng khác nhau và 3 băng giấy có chiều dài khác nhau. - Bút màu,giấy màu, giấy vẽ, đất nặn, họa báo, tranh ảnh phù hợp với chủ đề. Mạng nội dung Vui hội trung thu - Trẻ biết ngày tết trung thu, ý nghĩa của ngày tết trung thu. -Các hoạt động của trường, lớp, và mọi người xung quanh trong ngày tết trung thu. - Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp . - Biết ăn uống hợp lý và đầy đủ trong ngày tết trung thu. Tôi là ai? - Trẻ biết họ tên , tuổi, ngày sinh nhật, giới tính của bản thân mình. -Biết được mình có hình dạng bên ngoài, khả năng trong các hoạt động và sở thích khác với các bạn . - Biết tôn trọng và tự hào về bản thân. - Cảm nhận được những cảm xúc yêu-ghét, tức giận, hạnh phúc, có ứng xữ và có tình cảm phù hợp. -Biết quan tâm đến mọi người, hợp tác và tham gia cùng các bạn trong các hoạt động chung. Bé Yêu vui tết trung thu Tôi yêu cơ thể tôi - Trẻ biết được cơ thể mình là do nhiều bộ phận khác nhau hợp thành và không thể thiếu một bộ phận nào. - Biết được cơ thể có 5 giác quan, mỗi giác quan có chức năng riêng và sử dụng phối hợp các giác quan để nhận biết mọi thứ xung quanh. -Biết giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cơ thể và các giác quan. Tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh -Sự chăm sóc, yêu thương ,dạy dỗ của bố mẹ, người thân trong gia đình, cô giáo và mọi người xung quanh. - Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm, ăn uống hợp lý và đủ chất. -Biết giữ gìn sức khoẻ và cơ thể khoẻ mạnh. - Biết giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, an toàn ,biết chơi và đoàn kết với bạn bè. Mạng hoạt động Phát triển nhận thức - Toán:- .Xỏc định phớa trờn-dưới, trước-sau , phải-trỏi của đối tượng khỏc, so sỏnh chiều rộng của 3 đối tượng , so sánh chiều dài của 3 đối tượng . - KPXH:- Khi bị lạc đường bé phải làm gì, bộ biết gỡ về tết trung thu -KPKH: Bộ làm gỡ để giữ gỡn sức khoẻ của bản thõn,một số dinh dưỡng cần cho bộ. Phát triển thẩm mỹ: TH: Vẽ đồ chơi tặng bạn , nặn bỏnh trung thu-đồ chơi trung thu, vẽ bạn trai-bạn gỏi,xộ dỏn đồ dựng của bộ. Âm nhạc : Xoay-xoay-xoay,gọi trăng, tụi bị ốm,mời bạn ăn T/C :Ai nhanh nhất,ai đoán giỏi Nghe nhạc đoán tên bài hát. Bé Yêu-vui tết trung thu Phát triển ngôn ngữ -Đọc thơ: Bàn tay giỏi quỏ, trăng ơi từ đõu đến, - Đọc các câu đố về bản thân, ngày tết trung thu, đọc chuyện cho trẻ nghe, đọc các bài đồng dao .. Phát triển thể chất Thể dục: - Nộm xa bằng 2 tay, bật liờn tục vào 3 ụ,nộm búng vào xụ, đi chạy theo hiệu lệnh. -T/C: Chơi mèo đuổi chuột, rồng rắn, cáo và thỏ, ném bóng vào xô, cáo ơi ngủ à, kéo co, cướp cờ. ễ tụ về bến.... - TCDG: Nhảy dõy, mỳa lõn sư tử, rồng rắn, đổ nước vào chai. .- HĐNT :Cỏo và thỏ, kộo co, ếch ộp... Phát triển T/cảm XH: - Tìm hiểu về một số đặc điểm của bản thõn và ácác hoạt động của ngày tết trung thu. -Trò chuyện những đồ dùng đồ chơi bé thích. Trực nhật chăm sóc góc thiên nhiên.Trò chuyện với cô giáo và các bạn. - Đóng vai cô giáo, mẹ bế em,nấu ăn. -chơi phòng y tế, cửa hàng thực phẩm. Bếp ăn của trường... -Tham gia các hoạt động lễ hội vào ngày tết trung thu.. Chương trình CSGD trẻ 5-6 tuổi Chủ đề2 : Bé Yêu - Vui tết trung thu Thời gian: Tuần 3-6 (từ ngày 21/9-16/10 năm 2009) Thời Gian THứ TUầN1 Từ ngày 21/9-25/9 năm 2009 Tuần 2 Từ ngày 28/9-02/10năm 2009 Tuần 3 Từ ngày 05/10-09/10 năm 2009 Tuần 4 Từ ngày12/10-16/10 năm 2009 CHủ Đề NHáNH Tôi là ai Vui tết trung thu Tôi yêu cơ thể tôi Tôi cần gì lớn lên và khoẻ mạnh Thứ 2 TD: Ném xa bằng 2 tay HĐNT: QS bạn gái. HĐC: Tập TCDG: Rồng rắn lên mây. TD: Bật liên tục vào 3 ô. HĐNT: QS bánh trung thu. HĐC: Tập TCDG: Múa lân sư tử. TD: Ném bóng vào xô HĐNT: QS đôi mắt . HĐC: Tập TCDG: Đổ nước vào chai. TD: Đi chạy theo hiệu lệnh HĐNT: QS miệng xinh. HĐC: Tập TCDG: Nhảy dây. THứ3 TH: Vẽ bạn trai, bạn gái. HĐNT: QS bạn trai VH: Thơ: Bàn tay giỏi quá. TH: Nặn bánh trung thu, đồ chơi trung thu HĐNT: QS lồng đèn . VH: Thơ: Trăng ơi từ đâu đến TH: Vẽ theo ý thích HĐNT: QS đôi tay. Xem đĩa TH: Xé dán đồ dùng của bé. HĐNT: Chơi với cát. VH: Chuyện: Thứ 4 Toỏn: XĐ phớa trên-dưới, trước –sau của đối tượng khỏc. HĐNT: QS dép bạn trai. HĐC: Sinh nhật trẻ.. Toỏn: XĐ phớa phải- trỏi của đối tượng khỏc HĐNT: QS đèn ông sao. HĐC: Trang trí lớp đón trung thu Toỏn: So sỏnh chiều rộng 3 đối tượng HĐNT: QS mái tóc bạn trai . HĐC: BTLNT: "Pha sữa" Toỏn: So sỏnh chiều dài 3 đối tượng. HĐNT: QS tranh treo tường. HĐC: BTLNT:" Làm bánh lọc". Thứ 5 AN: Hỏt+ VĐ: Xoay-Xoay-Xoay. HĐNT: QS mũ bạn gái HĐC: Ôn đóng chủ đề, giới thiệu chủ AN: Hát + nhỳn: Gọi trăng. HĐNT: QS đèn cá chép . LQCC: a, ă,õ (t1) AN: Hỏt + VĐ: Tụi bị ốm. HĐNT: QS Đôi bàn chân . LQCC: a, ă,õ (t2) AN : Hỏt + Vỗ phỏch: Mời bạn ăn HĐNT: Xé lá làm đồ dùng cho bé. HĐC: Ôn đóng chủ đề, giới thiệu chủ đề mới . Thứ6 KPXH: Khi bị lạc đường bé phải làm gì? HĐNT: QS áo quần bạn gái . HĐC: Ca múa hát tập thể -BBN KPXH: Bộ biết gỡ về tết trung thu. HĐNT: Trang trí sân trường đón tết trung thu. HĐC: CMHTT-BBN. KPKH: Bộ làm gỡ để giữ gỡn sức khoẻ của bản thõn. HĐNT: QS mái tóc bạn gái. HĐC: CMHTT-BBN. KPKH: Một số dinh dưỡng cần cho bộ. . HĐNT: Nhặt, đếm lá vàng. HĐC: CMHTT-BBN. Chủ đề nhánh: "Tụi là ai " Tuần thứ 3: (Từ ngày21/ 9 đến ngày 25/9 năm 2009) Mục tiêu 1. Kiến thức. - Trẻ biết họ tên, đặc điểm của bản thõn( màu da, mỏi túc, cao thấp, gầy bộo...), ngày sinh nhật, giới tính, sở thích... - Trẻ biết được mỡnh giống và khỏc nhau với bạn như thế nào? -Nhớ được tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ: Bàn tay giỏi quỏ , - Hát thuộc bài hát và vận động đúng nhạc bài hát: Xoay- xoay- xoay , 2. Kỹ năng -Rèn sự khéo léo , nhanh nhẹn của đôi tay. - Phát triển cơ tay thông qua vận động ném xa bằng 2 tay. -Trẻ trả lời trọn câu, biết cảm ơn, xin lổi, chào cô giáo bố mẹ... -Biết dùng ngôn ngữ của mình để diển tả một số hiểu biết về bản thõn mỡnh . - Rèn cho trẻ các kỷ năng vẻ và tô màu bức tranh. 3. Thái độ - Vui thích được kể về mỡnh, các bạn . - Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp. - Khi hát thể hiện được niềm vui sướng khi diễn tả về cỏc bộ phận trờn cơ thể của mình. - Biết giữ các sản phẩm của mình, của bạn. Tổ chức hoạt động: 1.Thể dục sáng: - Hô hấp: Hỏi hoa , ngửi hoa - Tay : Hai tay đưa ra trước lờn cao - Chân : Đỏ lăng chõn - Bụng : Nghiờng người sang hai bờn. - Bật : Bật tách chân khép chân. (Trẻ tập cùng cô theo nhạc lời bài hát : ) 2. Hoạt động góc: * Góc xây dựng: Xây nhà của bộ.. * Góc phân vai : Chơi mẹ con, bác sỹ, bỏn hàng. * Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu về bạn trai , bạn gỏi . *Góc thư viện: Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về bạn trai bạn gỏi Kế hoạch tổ chức hoạt động. “ Một ngày tích hợp” Thứ 2 ngày 21 tháng 9 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Thể dục : ” Ném xa bằng 2 tay ” T/C: " Cáo và thỏ" Hoạt động ngoài trời QS bạn gái TCVĐ: “ Ném bóng vào xô” Chơi tự do. Hoạt động chiều Tập TC: "Rồng rắn lên mây" Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc. Trẻ biết phối hợp giữa thị giỏc với cỏc cơ chõn để đội tỳi cỏt trờn đầu và đi rờn ghế thể dục một cách nhanh nhẹn, khéo léo khụng làm rơi tỳi cỏt . Biết phối hợp với nhau và nhường nhịn nhau trong khi chơi. -Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Trẻ được hít thở không khí trong lành, biết được một số đặc điểm nổi bật, trang phục, sở thớch của bạn gỏi. Giáo dục trẻ biết yêu quý và đoàn kết với bạn. Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi, chơi thành thạo trò chơi theo yêu cầu của cô. + Của trẻ: ghế thể dục, 7-8 tỳi cỏt . + Bóng và xô. + Của cô: xắc xô, phấn vẽ. Bạn gỏi . Xắc xô, sân bãi sạch sẽ. Hoạt động 1 : Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp luyện các kiểu đi, chạy. Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung -Tay: Hai tay đưa ra trước lờn cao (4lx8n) Chân: Đỏ lăng chõn (2lx8n) Bụng: nghiờng người sang hai bờn (2lx8n) Bật : Bật chụm chân tách chân (2lx8n) Hoạt động 3: Vận động cơ bản: Ném xa bằng 2 tay -Cô làm mẫu: + Lần 1: LM toàn phần không dùng lời. +Lần 2; LM và cô giải thích rõ. Tư thế chuẩn bị cô đến trước vật chuẩn cầm túi cát bằng hai tay đưa lên cao ,khi có hiệu lệnh thì dùng 2 tay ném mạnh túi cát ra phía trước , sau đó về đứng ở phía cuối hàng . -Trẻ thực hiện: Cô mời 1 trẻ lên làm thử sau đó lần lượt trẻ thực hiện đến hết lớp.Cô chú ý sửa sai. -Cô tổ chức cho 2 đội thi đua (2 lần). Nhận xét sau mỗi lần trẻ thi đua. Trò chơi: Cáo và thỏ Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi. Hoạt động 4 : Cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng. *HĐCCĐ:“QS Bạn gỏi ” * Dặn dò trẻ trước lúc sang quan sát phòng âm nhạc và giao nhiệm vụ cho trẻ. -Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được. . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục trẻ biết yêu thương và đoàn kết với bạn. *TCVĐ: Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt .Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. *Cô cho trẻ ra sân. -Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. -Cô cùng chơi với trẻ, sau đó tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát và sửa sai cho trẻ. -Nhận xét quá trình chơi của trẻ. *Trẻ chơi ở góc chơi dưới sự theo dõi hướng dẫn của cô . Đánh giá ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch Thứ 3 ngày 22 tháng 9 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Tạo hình Vẽ bạn trai, bạn gái. Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc. Hoạt động ngoài trời: QS bạn trai TCVĐ: “ếch ộp" Chơi tự do. Văn học Thơ: "B àn tay giỏi quá" .-Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để tạo nên bức tranh về bạn trai, bạn gái. -Trẻ biết chọn màu để tô các bộ phận trên cơ thể với màu sắc phù hợp. -Trẻ nói to rỏ ràng mạch lạc. -Giáo dục trẻ biết yêu quý , giúp đỡ, đoàn kết với bạn. -Biết nhận thức cái đẹp và tạo ra cái đẹp thông qua sản phẩm tạo hình. Trẻ hiểu nội dung bài thơ, nhớ tên bài thơ, trả lời được các câu hỏi mà cô đặt ra. -Biết chăm sóc và giữ gìn sức khoẻ của bản thân. -Biết yêu quý ,giúp đỡ và đoàn kết với các bạn, vẽ về bạn trai và bạn gái. -Vở vẽ và bút màu đủ cho số trẻ Bạn trai Phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân. Tranh thơ:" Bàn tay giỏi quá" *Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về các bạn trai, bạn gái ở trong lớp . giáo dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ, đoàn kết với các bạn. * Hoạt động 2: Quan sát - đàm thoại. -Các con có muốn vẽ về bạn của mình không? -Con thích vẽ bạn trai hay bạn gái nào trong lớp? -Con vẽ bạn đó như thế nào? Ngoài những gì vừa nêu con còn biết ở bạn trai, bạn gái lớp mình còn có những đặc điểm nào nữa? - Cho trẻ quan sát tranh vẽ bạn trai, bạn gái. Cho trẻ nhận xét về bức tranh. Cô khái quát lại và cho trẻ nhắc lại các kỹ năng vẽ: bố cục, luật xa gần,tô màu... * Hoạt động 3:Cho trẻ thực hiện. -Cô gợi ý,hướng dẫn,nhắc trẻ yếu, khuyến khích trẽ khá vẽ sáng tạo. *Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm: -Cho trẻ tự giới thiệu về sản phẩm của mình( 3-4 trẻ) Cho trẻ nhận xét sản phẩm trẻ thích ? vì sao con thích sản phẩm ấy? Cô nhận xét , tuyên dương những sản phẩm đẹp , nhắc nhỡ những sản phẩm chưa đẹp. *Cô cho trẻ chơi tự do ở các góc :Cô bao quát trẻ ,gợi ý trong khi trẻ chơi. *Hoạt động có chủ đích: QS bạn trai Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì mà trẻ quan sát được. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục . *TCVĐ " ếch ộp" Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi. *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về những gì trẻ thích. Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. *Hoạt động 1:Cô mở màn hình cho trẻ xem về các hình ảnh của một bạn đang ăn cơm, đang cầm bút vẽ, đang cầm bàn chải đánh răng.., trò chuyện với trẻ về chức năng của đôi tay đối với bản thân. Cô giới thiệu tên bài thơ. *Hoạt động 2:Cô đọc thơ cho trẻ nghe. -Lần 1 :Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe. -Lần 2: Cô đọc thơ kết hợp tranh . *Đàm thoại: -Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? - Bài thơ nói về bộ phận nào trên cơ thể? - Em bé đang chơi trò chơi gì? - Em bé đã dùng bộ phận nào để đoán các đồ vật? - Bàn tay trong bài thơ được mô tả như thế nào? - Nếu không có đôi tay thì chúng ta sẽ gặp những khó khăn gì? *Giáo dục trẻ: Biết yêu quý , chăm sóc và giữ gìn sức khoẻ của bản thân. *Hoạt động 3: -Cho trẻ đọc thơ. Cô mời cả lớp, nhóm, tổ, cá nhân đọc thơ. *Hoạt động 4: Cho trẻ về nhóm làm quà tặng bạn mình. Đánh giá .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Tổ trưởng chuyên môn( BGH) giáoViên lập kế hoạch Thứ 4 ngày 23 tháng 9 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Toán Xác định phía trên- dưới, trước sau của đối tượng khác .. . Hoạt động ngoài trời: QS dép bạn trai. TCVĐ:Ném bóng vào xô Chơi tự do Hoạt động chiều: Sinh nhật trẻ Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc -Trẻ biết xác định phía trên-dưới, trước-sau của đối tượng khác. -Chơi thành thạo các trò chơi. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khoẽ, mặc áo quần phù hợp theo mùa. Trẻ được hít thở không khí trong lành. Biết được một số đặc điểm nổi bật về đôi dép của bạn trai. Giáo dục trẻ biết giữ gìn các đồ dùng cá nhân mình và đồ dùng của mọi người. -Trẻ biết quan tâm, thể hiện tình cảm của mình trong buổi tổ chức sinh nhật cho bạn. Nhớ tên các bạn sinh nhật trong tháng 09-2009. -Biết làm một số món quà để tặng bạn. Mỗi trẻ 1 rổ đựng 1 búp bê, 4-5 đồ dùng( bát, thìa,ly...) Hai bảng gắn . Dép bạn trai. Xô, bóng. Phấn vẽ. Xắc xô. Các nguyên Vật liệu để cho trẻ làm quà Hoạt động 1: Ôn trên dưới , trước- sau của bản thân. -Cô cho trẻ đọc cùng cô bài thơ: trăng ơi từ đâu đến. - Hỏi trẻ:+ Trăng ở phía nào của các con? + Con đang ngồi ở chỗ nào? +Phía trên con có gì? + Phía dưới con có gì? +Phía trước con có ai? + Phía sau con có những gì? Hỏi 3-4 trẻ. *Hoạt động 2: Dạy trẻ xác định phía trên-dưới, trước- sau của đối tượng khác. - Cô đặt búp bê lên bàn , đặt các đồ chơi ở các phía của búp bê, sau đó hỏi trẻ phía trên-dưới, trước -sau của búp bê có gì? + Đồ chơi ở phía nào của búp bê? -Cho trẻ chơi với búp bê: Cô yêu cầu trẻ đặt đồ dùng ở các phía của búp bê, sau đó hỏi trẻ đồ dùng đang ở phía nào của búp bê. *Hoạt động 3: Luyện tập xác định phía trên-dưới, trước-sau của đối tượng khác. - TC: Thi xem ai nhanh. Hai đội thi nhau gắn các đồ dùng ở các phía của bạn trai , bạn gái. -TC: Gõ mõ. *Hoạt động nhóm: Trẻ về nhóm tô màu theo yêu cầu các đồ dùng ở các phía của bạn trai, bạn gái. *Hoạt động có chủ đích: QS dép bạn trai. - Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. *Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục . *TCVĐ: Ném bóng vào xô -Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về những gì ttẻ thích. Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. * Hoạt động1: Cho trẻ làm quà tặng bạn. -Trò chuyện để trẻ nói lên ý tưởng, suy nghĩ làm quà tặng bạn. -Cho trẻ làm. Cô quan sát hướng dẫn trẻ khi cần thiết. -Gợi ý cho trẻ có ý tưởng sáng tạo trong sản phẩm. *Hoạt động 2: Tổ chức sinh nhật cho trẻ. - Cho trẻ hát, múa, đưa quà tặng bạn. -Bình chọn lời chúc nào là hay nhất . -Cho trẻ liên hoan bánh kẹo. *Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc. -Cô cho trẻ chơi tự do ở các góc.Trong khi chơi cô bao quát trẻ Đánh giá ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch Thứ 5 ngày 24 tháng 9 năm 2009 Nội dung Mđyc chuẩn bị Tổ chức hoạt động Âm nhạc: Hát +VĐ: " Xoay-xoay-xoay". NH: " " TC: ” Trò chơi âm nhạc ”. Hoạt động ngoài trời: QS mũ bạn gái TCVĐ: Rồng rắn Chơi tự do Hoạt động chiều: Xem băng Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc. - -Phát triển sự nhanh nhẹn, khéo léo, mềm dẻo của cơ tay - Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình qua bản nhạc và lời hát. -Hát rỏ lời bài hát. Trẻ được hít thở không khí trong lành. Biết được một số đặc điểm nổi bật về mũ của bạn gái. Chơi thành thạo trò chơi. Trẻ hứng thú khi được xem các hình ảnh về các bạn đang thưch hiện một số hoạt động diễn ra trong ngày. -Đàn, một số điệu nhạc khác nhau. -Một số nhạc cụ cho trẻ biểu diễn. - Máy chiếu. Mũ bạn gái. Phấn vẽ. Xắc xô. Băng hình, đầu đĩa. * Hoạt động1: -Cho trẻ chơi trò chơi ” Trò chơi âm nhạc”. -Trên này cô có rất nhiều ô số ,có ô số màu xanh và ô số màu đỏ ,mỗi ô số sẽ chứa từ trong các bài hát. - Đội nào chọn được ô số màu xanh sẽ giành được quyền trả lời, ô số màu đỏ không được trả lời .Đội nào trả lời được bài hát gốc đội đó sẽ giành chiến thắng. * Hoạt động 2: Cô mỡ nhạc ở đàn cho trẻ nghe trọn vẹn bản nhạc “ Xoay-xoay-xoay”. Trẻ vừa nghe vừa cảm nhận về nội dung, giai điệu bài hát. -Cô cho trẻ hát, nhún theo nhạc một lần. -Mời cả lớp hát và vận động( 2 lần). Nhắc trẻ hát đúng nhạc, hát rỏ lời , vận động khớp với giai điệu bài hát. -Cho các nhóm thi đua: Cô mỡ nhạc giai điệu khác nhanh, mạnh cho trẻ tự thể hiện các tiết tấu theo nhạc để tặng cô. -Cả lớp cùng hát và vận đông: Xoay-xoay-xoay -Nhận xét sau khi trẻ thể hiện. * Hoạt động 3 :Nghe hát :Cô giới thiệu tên bài hát, cô mỡ đĩa cho trẻ nghe (1 lần) Cô hỏi trẻ tên bài hát, nội dung bài hát và mỡ đĩa cho trẻ nghe lại thêm 1 lần. *Hoạt động có chủ đích: QS mũ bạn gái. - Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. *Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục . *TCVĐ: Rồng rắn -Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,

File đính kèm:

  • docchu de 2 ban than vui hoi trang ram GAMN moi.doc