MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN.
1. Kiến thức.
- Trẻ biết nhận biết, đếm các nhóm số lượng 7, nhận biết số 7.
- Trẻ nhận biêt, phân biệt được các chữ cái:I, T, C.
- Biết kể về một số công việc, các dụng cụ và trang phục của bác sỹ.
- Biết trả lời các câu hỏi cô đưa ra: Con biết gì về nghề y?.
2. Kỹ năng
- Rèn sự nhanh nhẹn của đôi chân.
- Phỏt õm đúng, rỏ ràng, chính xác nhóm chữ I,T,C.
- Biết dùng các kỹ năng nặn để nặn được hỡnh người.
3. Thái độ
- Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp.
- Biết chia sẽ niềm vui, cùng bạn trong lớp.
- Thể hiện được cảm xỳc của mỡnh thụng qua nội dung bài hỏt , sản phẩm tạo hỡnh.
- Biết giữ gìn các sản phẩm của mình, của bạn.
13 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8140 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề nhánh: Bé thích làm bác sỹ (Tuần 12), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh: “ Bé thích làm bác sỹ”
Tuần thứ 12: (Từ ngày 23-27 tháng 11 năm 2009)
Mục tiêu phát triển.
1. Kiến thức.
- Trẻ biết nhận biết, đếm các nhóm số lượng 7, nhận biết số 7.
- Trẻ nhận biêt, phân biệt được các chữ cái:I, T, C.
- Biết kể về một số công việc, các dụng cụ và trang phục của bác sỹ.
- Biết trả lời các câu hỏi cô đưa ra: Con biết gì về nghề y?...
2. Kỹ năng
Rèn sự nhanh nhẹn của đôi chân.
Phỏt õm đỳng, rỏ ràng, chớnh xỏc nhúm chữ I,T,C.
Biết dùng cỏc kỹ năng nặn để nặn được hỡnh người.
3. Thái độ
Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp.
Biết chia sẽ niềm vui, cùng bạn trong lớp.
Thể hiện được cảm xỳc của mỡnh thụng qua nội dung bài hỏt , sản phẩm tạo hỡnh.
Biết giữ gìn các sản phẩm của mình, của bạn.
B.Chuẩn bị:
* Đồ dùng học tập:
-LQCC: Tranh chơi trò chơi, thẻ chữ rời, Máy vi tính..
+ Nhóm chữ i,t,c giấy, hoạ báo, phấn...
-Tạo hình: Một số mẫu hình người.
-LQVT: Một số đồ dùng của bác sĩ có số lượng 7.
+ Mỗi trẻ có đồ dùng 7 cái áo và 7 cái quần.
KPXH: một số hình ảnh công việc của BS, đồ dùng của BS
-BTLNT: tranh lô tô về công việc BS
* Đồ chơi các góc:
- Bổ sung góc bác sĩ
-Góc xây dựng: Xây bệnh viện.
-Tìm tranh ảnh, hoạ báo, giấy màu... cho trẻ hoạt động các góc trên tường.
-Trang trí các góc hoạt động trên tường, mảng chủ đề: "Lớn lên bé làm nghề gì?"
-Chăm góc cây góc thiên nhiên.
-Bé tập ghép từ.
Kế hoạch hoạt động
Chủ đề: "Bé thích làm bác sỹ ”
Tuần 12: Thực hiện từ ngày 23-27 tháng 11 năm 2009
hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ. Trò chuyện
Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh: Trò chuyện về công việc, trang phục, dụng cụ của bác sỹ.Trò chuyện với phụ huynh một số bệnh thường gặp ở trẻ và cách phòng cho trẻ trong mùa đông.
Thể dục sáng
Thể dục sáng: Hô hấp: thổi nơ .Tay: 2 tay giang ngang, gập trước ngực Chân: Đưa từng chân lên cao. Bụng:Đứng quay người sang 2 bên. Bật: Luân phiên chân trước, chân sau.-Trẻ tập các động tác theo nhạc.
Hoạt động học có chủ đích
Thể dục:
Chạy nhanh 15m.
Toán
Đếm đến 7, NB các nhóm có SL 7, nhận biết số 7.
Tạo hình.
Nặn người.
LQCC
LQCC: I,T,C (t1)
KPXH.
Bé thích làm bác sỹ
Hoạt động ngoài trời.
-QS ỏo quần bỏc sĩ.
TC: Rồng rắn
Chơi tự do
-QS cỏi ống tiờm.
TC: Cướp cờ.
Chơi tự do
QS cặp nhiệt kế.
TC: Nhảy qua suối.
Chơi tự do
-TC về cụng việc của bỏc sĩ.
TC: Xĩa cỏ mố.
Chơi tự do
-QS cỏc vĩ thuốc.
TC: Thả đỉa ba ba
Chơi tự do
Hoạt động góc
-TCPVTCĐ: Gia đình, bán hàng, bác sĩ. Cô giáo.
-Góc thư viện: Xem tranh, đọc truyện về nghề y.
-TCXD: XD trạm y tế
-Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn, tô màu các thành viên trong gia đình...
-Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây ở góc thiên nhiên.
Hoạt động chiều
Tập TCDG:
" Tả lỏ xoài"
HĐ tự chọn
Đọc chuyện cho trẻ nghe: Ba anh em
HĐ tự chọn
Vẽ theo ý thớch.
HĐ tự chọn
-Bộ học vở toỏn.
HĐ tự chọn.
-Ôn đúng cđ,GT cđ mới.
-Ca múa hát tập thể.
BBBN
Kế hoạch tổ chức hoạt động.
“Một ngày tích hợp”
Thứ 2 ngày 23 tháng 11 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Thể dục :
”Chạy nhanh 15m”
Hoạt động ngoài trời:
"QS ỏo quần bỏc sĩ"
TCVĐ: “Rồng rắn"
Chơi tự do
Hoạt động chiều
Tập TC: "Rồng rắn lờn mõy"
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
-Trẻ biết chạy nhanh 15m.
-Trẻ biết phối hợp chân tay khi chạy.
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
Trẻ biết được một số đặc điểm, chất liệu, cách sử dụng và bảo quản trang phục của nghề y.
- Chơi thành thạo trũ chơi.
.
Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi, chơi thành thạo trò chơi theo yêu cầu của cô.
+Của cô: xắc xô ,phấn vẽ,
+ Của trẻ: Đớch, một số dụng cụ nghề y .
Âo quần bỏc sĩ, phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân.
Hoạt động 1 : Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp luyện các kiểu đi, chạy
Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung
- Tay: Hai tay đưa ra trước gập trước ngực (1L x8n)
- Chân: Chân đưa ra trước lên cao (2L x 8n)
- Bụng: Đứng quay người sang 2 bên (1L x 8n
- Bật : Bật luân phiên chân trước chân sau
(1L x8n)
Hoạt động 3: Vận động cơ bản :”Chạy nhanh 15m"
-Cô làm mẫu:
+ Lần 1: LM toàn phần không dùng lời.
+Lần 2; LM và cô giải thích rõ.
Khi có hiệu lệnh cô đứng trước vật chuẩn và đứng chân trước, chân sau khi có hiệu lệnh cô bắt đầu chạy, khi chạy phối hợp chân nọ, tay kia và chạy nhanh về đích.
-Trẻ thực hiện: Cô mời 1 trẻ lên làm thử sau đó lần lượt trẻ thực hiện đến hết lớp.Cô chú ý sửa sai.
-Cô tổ chức cho 3 đội thi đua (2 lần). Nhận xét sau mỗi lần trẻ thi đua.
Trò chơi: Kéo co
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi.
Hoạt động 4 : cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.
*Hoạt động có chủ đích: “QS ỏo quần bỏc sĩ""
- Dặn dò trẻ trước lúc quan sỏt và giao nhiệm vụ cho trẻ.
- Cho trẻ quan sát ỏo quần bỏc sĩ và cho trẻ nờu ý kiến nhõn xột về nú. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục và khái quát lại.
* Trò chơi vận động: Rồng rắn.
Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
* Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ những gỡ mà trẻ thớch.
Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
*Cô cho trẻ ra sân.
-Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
-Cô cùng chơi với trẻ, sau đó tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát và sửa sai cho trẻ.
-Nhận xét quá trình chơi của trẻ.
*Trẻ chơi ở góc chơi dưới sự theo dõi hướng dẫn của cô .
*Cô cho trẻ ra sân.
-Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
-Cô cùng chơi với trẻ, sau đó tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát và sửa sai cho trẻ.
-Nhận xét quá trình chơi của trẻ.
*Trẻ chơi ở góc chơi dưới sự theo dõi hướng dẫn của cô .
Đánh giá
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Toán
Đếm đến 7, nhận biết các nhóm có số lượng 7 và nhận biết số7.
Hoạt động ngoài trời:
"QS cỏi ống tiờm"
TCVĐ:“Cướp cờ"
chơi tự do ở sân
Hoạt động chiều:
Đọc chuyện cho trẻ nghe: "Ba anh em"
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
-Trẻ biết đếm đến 7, nhận biết các nhóm có số lượng 7 và nhận biết số7.
-Chơi thành thạo các trò chơi.
Trẻ biết được một số đặc điểm, công dụng, chất liệu cách sử của cỏi ống tiờm, cách bảo quản.
Trẻ biết được tờn chuyện, hiểu nội dung cõu chuyện, và tớnh cỏch nhõn vật trong chuyện.
Giỏo dục trẻ biết yờu quý những nghề cú ớch cho xó hội.
Một số hộp thuốc.
Mỗi trẻ một rổ đựng 7 cái áo và 7 cái quần và các thẻ số từ 1 đến 7.
ống tiờm.
Phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân.
Nội dung cõu chuyện " ba anh em"
Hoạt động 1: Ôn số lượng trong phạm vi 6
TC: Thi xem ai nhanh.
Cho trẻ thi đua nhau lên chọn hộp thuốc sao cho đủ số lượng 6. Nhóm nào chọn nhanh đưa lên trước sẽ chiến thắng.
*Hoạt động 2: Đếm đến 7, nhận biết các nhóm có số lượng 7 và nhận biết số 7.
-Cho trẻ xếp tất cả số áo thành một hàng.
-Cho trẻ xếp 6 cái quần dưới mỗi cái áo là một cái quần.So sánh số áo và số quần.
-Cho trẻ đếm số quần, số áo.Số nào nhiều hơn, số nào ít hơn? Nhiều hơn mấy, ít hơn mấy?
-Cho trẻ đếm số quần, số áo.
-Muốn số quần bằng số áo ta phải làm gì?(Thêm 1 cái quần).
-Số áo và số quần như thế nào với nhau? Bằng nhau và đều bằng mấy?Chọn thẻ số tương ứng là mấy. Cho cả lớp phát âm, nhóm, cá nhân.
-Cho trẻ chọn thẻ số tương ứng và đặt.
-Bớt 2 cái quần, 7 cái quần bớt 2 cái quần còn mấy cái quần? Chọn thẻ số tương ứng là mấy?
-Cho trẻ bớt dần đến hết.
-Vừa cất vừa đếm số áo.
*Hoạt động 3: Luyện tập đếm đến 7, nhận biết các nhóm có số lượng 7 và nhận biết số 7.
-TC: Tìm xung quanh lớp các nhóm đồ dùng có số lượng 7.
+ Mời 3-4 trẻ lờn tỡm đồ chơi xung quanh lớp cú số lượng 6, chọn thẻ số tương ứng đặt cho mỗi nhúm.
+ Nhận xột kết quả chơi của bạn.
-TC: Thi xem ai nhanh.
+ Cụ nờu cỏch chơi, luật chơi, cho trẻ chơi, nhận xột kết quả chơi của 2 đội.
*Hoạt động nhóm: Trẻ về nhóm vẽ các sản phẩm, cắt dán các sản phẩm có số lượng 7.
*Hoạt động có chủ đích: “QS cỏi ống tiờm"
- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
-Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về cỏi ống tiờm. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục .
* Trò chơi vận động: Rồng rắn.
-Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
*Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ cỏc dụng cụ nghề y mà trẻ thích. Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
*Cụ giới thiệu tờn chuyện.
- Cụ đọc chuyện cho trẻ nghe( 2l).
- Đàm thoại nội dung cõu chuyện cựng trẻ.
- Cụ giỏo dục trẻ biết yờu quý những cụng việc cú ớch cho xó hội.
* Cho trẻ chơi tự do ở cỏc gúc.
Cụ bao quỏt, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
Đánh giá
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
Thứ 4 ngày 25 tháng 11 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
LQCC
Làm quen chữ cái I, T, C(T1)
Hoạt động ngoài trời:
QS: Cặp nhiệt kế
TCVĐ: Nhảy qua suối
Chơi tự do
Hoạt động chiều:
Vẽ theo ý thớch.
Chơi tự do ở các góc.
-Trẻ nhận biết và phân biệt được các chữ cái I, T, C
-Phát âm đúng chính xác và rỏ ràng các chữ cái I, T, C
-Chơi thành thạo các trò chơi.
Trẻ biết được một số đặc điểm, công dụng, chất liệu của cái cặp nhiệt kế, cách sử dụng .
Chơi tốt trò chơi.
- Trẻ biết thể hiện ý tưởng của mỡnh thụng qua sản phẩm.
- Rốn cỏc kỹ năng vẽ nột cong, trũn, thẳng...
- Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn sản phẩm của mỡnh của bạn.
-Máy chiếu
-Tranh có từ chứa chữ cái I, T, C
được cắt rời thành từng mãnh.
-Hột hạt, bút chì.
.
Cái cặp nhiệt kế
Phấn vẽ.
Giấy vẽ , sỏp màu đủ cho trẻ.
*Hoạt động 1 : Trò chuyện với trẻ về một số dụng cụ của nghề y, khi trẻ kể cô đánh lên máy.
-Cô cho trẻ đọc những từ cô vừa viết trên bảng.
- Cho trẻ tìm những chữ cái giống chữ cô đưa lên và hỏi trẻ là những chữ gì?
*Hoạt động 2: Chơi với chữ cái I, T, C
+ Cho trẻ đọc chữ I .Nếu trẻ đọc sai cô phát âm lại mời nhóm, lớp, cá nhân đọc.
+Cho trẻ nhận xét cấu tạo chữ I
-Làm quen chữ T, C: Các bước tương tự.
-So sánh chữ I, T:
+Giống nhau: Đều có một nét sổ thẳng .
+Khác nhau: Chữ I không có nét gạch ngang, chữ T có nét gạch ngang.
*Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập.
-TC 1: Gạch chân chữ cái trong bài thơ.
+Cách chơi: Cô cho trẻ về thành 3 nhóm cùng thảo luận và gạch chân chữ cái trong bài thơ theo yêu cầu của cô
+Luật chơi: Chữ nào không đúng sẽ không tính
-TC 2: Chơi thi xem ai nhanh.
+Cách chơi: hai đội thi nhau chọn tranh có từ chứa chữ cái theo yêu cầu của cô.
+Luật chơi: Tranh nào không đúng sẻ không tính.
*Hoạt động nhóm: Trẻ về nhóm sao chép và xếp hột hạt chữ cái I
*Hoạt động có chủ đích: “QS cỏi cặp nhiệt kế* Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
-Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục
* Trò chơi vận động: Nhảy qua suối
- Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
*Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về những gỡ trẻ thích.Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
* Hoạt động 1: Cho trẻ hỏt: Tụi bị ốm , trũ chuyện về nội dung bài hỏt.
* Hoạt động 2: Trũ chuyện với trẻ về ý thớch của trẻ khi được vẽ:
+ Con vẽ gỡ? Vẽ như thế nào?(4-5 trẻ).
+ Cho trẻ nhắc lại cỏch bố cục tranh, chọn màu và phối hợp như thế nào?
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
Cụ bao quỏt , gợi ý và nhắc nhở động viờn, khuyến khớch trẻ.
* Hoạt động 4: Nhận xột sản phẩm.
Cho trẻ giới thiệu sản phẩm của trẻ.
Cho trẻ nhận xột bài của mỡnh, của bạn.
Cụ nhận xột tuyờn dương bài đẹp, nhắc nhở động viờn bài trẻ vẽ chưa đẹp.
* Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc, cụ chỳ ý tổ chức hướng dẫn trẻ chơi một số trũ chơi nhẹ nhàng.
Đánh giá
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
Thứ 5 ngày 26 tháng 11 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Tạo hình
Nặn người
Hoạt động ngoài trời:
TC về cụng việc của bỏc sĩ
TCVĐ: Xỉa cỏ mố
Chơi tự do
Hoạt động chiều:
Bộ học vở toỏn.
Chơi tự do ở góc.
- Trẻ biết phối hợp các kỹ năng nặn:để nặn người.
- Luyện kỹ năng nặn : lăn dọc, xoay trũn, gắnn nối…
-Giáo dục trẻ biết yêu thương mọi người.
Trẻ biết dược cỏc cụng việc của cỏc bỏc sĩ là làm gỡ, ớch lợi của nghề y. Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe.
Chơi tốt TC cô tổ chức.
Trẻ làm được cỏc bài tập theo sự hướng dẫn của cụ.
Đất nặn, bảng nặn, khăn lau tay đủ cho trẻ.
Một số hỡnh ảnh về cụng việc của cỏc bỏc sĩ.
Phấn vẽ.
Vở , bỳt đủ cho số trẻ.
*Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về các nghề phổ biến, trò chuyện về nghề nặn tượng.
* Hoạt động 2: Quan sát - đàm thoại.
Cho trẻ quan sát mẫu ,nêu ý kiến nhận xét (2-3 trẻ).
Cô khái quát lại.
*Hoạt động 3 :Cô nặn mẫu.
Cho trẻ xem, cô vừa nặn vừa nêu cách nặn.
Cho trẻ nhắc lại cách nặn (2-3 trẻ). Chú ý đến các kỹ năng nặn, màu sắc và bố cục.
* Hoạt động 4:Cho trẻ thực hiện.
+Cho trẻ nêu lại cách nặn người.
+Trẻ thực hiện , cô hướng dẫn những trẻ yếu, khuyến khích trẻ khá.
*Hoạt động 5: Nhận xét sản phẩm:
Cho trẻ nhận xét sản phẩm trẻ thích ? vì sao con thích sản phẩm ấy?
Cô nhận xét , tuyên dương những sản phẩm đẹp , nhắc nhỡ những sản phẩm chưa đẹp.
*Hoạt động có chủ đích: “TC về cụng việc của bỏc sĩ"
- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
-Cho trẻ thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gỡ trẻ biết về nghề làm bỏc sĩ . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục
* Trò chơi vận động: Xỉa cỏ mố
Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
*Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ những gỡ trẻ thích.Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
* Cô phỏt vở và bỳt cho trẻ.
- Hướng dẫn trẻ cỏch thực hiện cỏc bài tập theo yờu cầu của cụ.
- cho trẻ nhắc lại cỏch mở vở, tư thế ngồi, cỏch cầm bỳt...
- Cho trẻ thực hiện bài tập ở vở. Cụ quan sỏt, theo dừi trẻ, chỳ ý đến những trẻ yếu.
- Nhận xột kết quả của trẻ, tuyờn dương những bài làm tốt, nhắc nhở động viờn những bài làm chưa tốt.
* Chơi tự do: Trẻ chơi cô QS, gợi ý, giúp đỡ trẻ khi cần thiết.
Đánh giá.
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) Giáo Viên lập kế hoạch
Thứ 6 ngày 27 tháng 11 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Khám phá khoa học
Bé tập làm bác sỹ
Hoạt động ngoài trời:
QS cỏc vĩ thuốc.
TCVĐ:Thả đĩa ba ba
Chơi tự do
Hoạt động chiều:
Ôn đóng chủ đề, giới
thiệu chủ đề mới
Ca múa hát tập thể
.BBBN
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
-Trẻ nhận biết, phân biệt được một số công việc, dụng cụ, trang phục của bác sỹ.
- Tham gia tốt các trò chơi cùng bạn.
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khõe
Trẻ gọi đúng tên, đặc điểm và tác dụng của cỏc vĩ thuốc.
Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe.
Chơi tốt TC cô tổ chức.
Trẻ nhớ lại các bài thơ, bài hát, câu chuyện và các nội dung ở chủ đề :Gia đình bé cần những gì? Trẻ hứng thú, tò mò khám phá khi được cô giới thiệu về chủ đề mới.Thích ca múa hát ở sân
Một số hình ảnh về công việc của bác sỹ, dụng cụ của bác sỹ.
Tranh vẽ các hành động đúng, hành động sai.
Sáp màu, giấy vẽ cho trẻ.
-Cỏc vĩ thuốc :5-7 cái.
- Phấn vẽ.
Tranh ảnh, đồ chơi ở các góc
*Hoạt động 1: Cho trẻ chơi TC :Thi xem ai nhanh.
Cho trẻ về thành 3 nhóm cùng nhau ghép tranh: Trang phục của bác sỹ, cái ống tai nghe, cái kim tiêm.Cô kiểm tra kết quả của 3 nhóm. Cho trẻ đoán các dụng cụ trên liên quan đến nghề nào?
* Hoạt động 2: Khám phá về nghề y
-Cho trẻ thảo luận về nghề y:Con biết gì về nghề y nói cho cô và các bạn biết? ( 4-5 trẻ)
Cô gợi ý để cho trẻ nói lên được công việc, dụng cụ, trang phục của nghề y.
-Cô giới thiệu: Một số hình ảnh về công việc của nghề y cho trẻ xem.
* Giáo dục: Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khõe không bị ốm.
*Hoạt động 3:Hoạt động nhóm.
-Nhóm gạch hành động đúng.
-Nhóm vẽ về các dụng cụ của nghề y.
- Cho trẻ về các nhóm thực hành làm bác sỹ.
Một số trẻ đóng bệnh nhân, 1 trẻ làm bác sỹ, một trẻ làm y tá.
Cô đến các nhóm và trò chuyện với trẻ về công việc trẻ đang làm.
*Hoạt động có chủ đích: “QS cỏc vĩ thuốc"
-Dặn dò đưa nhiệm vụ cho trẻ trước lúc ra sân.
- Cho trẻ nói lên những gì trẻ QS được ( mời 5-6 trẻ).
-Cô khái quát và mỡ rộng nội dung, giáo dục cho trẻ hiểu.
* Trò chơi vận động: Thả đĩa ba ba
- Cô giới thiệu tên TC,cách chơi, luật chơi.
- Chia trẻ từng nhóm và cho trẻ chơi.Cô QS xem trẻ chơi có đúng luật không để sữa đổi cho trẻ.
*Trẻ chơi tự do: cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi tốt.
* Cho trẻ lên biểu diễn các bài hát, thơ, chuyện ở chủ đề. Cô động viên trẻ thể hiện tình cảm khi thực hiện.
- Cho trẻ chơi trò chơi: Chọn và gắn sản phẩm của các nghề. Nhận xét và cho trẻ lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm. Nhận xét ý kến của các nhóm.
* Cô gợi hỏi về những gia đỡnh trẻ nào cú làm nụng, thườn làm những cụng việc gỡ?....
*Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
Đánh giá:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
File đính kèm:
- GA Tuan1 23den 27112009 Be thich lam Bac si GAMNmoi.doc