I/ Mục đích yêu cầu :
- Trẻ bị theo đường thẳng mắt hướng về phía trước
- Rèn sự nhanh nhẹn ,cơ thể khoẻ mạnh
- Giáo dục trẻ yêu thích môn thể dục
- Trẻ hát theo cô cả bài “ Bé và trăng” và được nghe hát bài “ Đêm trung thu”
II/ Các hoạt động trong ngày :
1/Đón trẻ - trị chuyện - điểm danh – thể dục sáng
- Cơ đón trẻ nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ .nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định
- Trao đổi với trẻ về tết trung thu,
- Cô chơi cùng trẻ trên sân trường nhặt lá làm đồ chơi
- Cho trẻ chơi tự do với các đồ chơi ngồi trời
- Tập trung đầy đủ trẻ điểm danh theo ba tổ .
- Tập thể dục buổi sng theo cơ
- Vệ sinh khm tay cơ kiểm tra tay trẻ .
2/ Hoạt động ngoài trời.
- Cô cho trẻ dạo chơi quan sát khuôn viên trường lớp trị chuyện v gợi ý để trẻ quan sát trọng tâm hoạt động
- Tham gia trị chơi vận động: Tìm bạn
- Trị chơi dân gian: lộn cầu vồng
- Trị chơi học tập : giúp cô tìm bạn .
- Chơi tự do theo ý thích
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3300 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non - Nhánh 2: Trường mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: TRƯỜNG MẦM NON
Nhánh 2:Trường mầm non
Hoaït ñoäng coù chuû ñích: Theå duïc : VÑCB: Đi Theo đường hẹp
Âm nhạc:Bé và trăng
Nghe hát:Đêm trung thu
I/ muïc ñích yeâu caàu :
Treû bò theo đường thẳng mắt hướng về phía trước
Reøn söï nhanh nheïn ,cô theå khoeû maïnh
Giaùo duïc treû yeâu thích moân theå duïc
Trẻ hát theo cô cả bài “ Bé và trăng” và được nghe hát bài “ Đêm trung thu”
II/ Các hoạt động trong ngày :
1/Đón trẻ - trò chuyện - điểm danh – thể dục sáng
Cô đón trẻ nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ .nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định
Trao đổi với trẻ về tết trung thu,
Cô chơi cùng trẻ trên sân trường nhặt lá làm đồ chơi
Cho trẻ chơi tự do với các đồ chơi ngoài trời
Tập trung đầy đủ trẻ điểm danh theo ba tổ .
Tập thể dục buổi sáng theo cô
Vệ sinh khám tay cô kiểm tra tay trẻ .
2/ Hoạt động ngoài trời.
Cô cho trẻ dạo chơi quan sát khuôn viên trường lớp trò chuyện và gợi ý để trẻ quan sát trọng tâm hoạt động
Tham gia trò chơi vận động: Tìm bạn
Trò chơi dân gian: lộn cầu vồng
Trò chơi học tập : giúp cô tìm bạn .
Chơi tự do theo ý thích
3/Hoạt động có chủ đích:
a/ chuẩn bị cho môi trường hoạt động:
Không gian tổ chức: Ngoài sân và trong lớp học
Đồ dung phương tiện: chuẩn bị phấn vẽ vạch bò theo đường thẳng
Phương pháp: thực hành ,luyện tập dùng lời, trãi nghiệm ,
b/ Tiến trình hoạt động :
Mở đầu hoạt động:
Cho trẻ hát bài : trò chuyện với trẻ về trường lớp mầm non và ngày tết trung thu của các cháu thiếu nhi , nhi đồng ,
Cho trẻ vừa đi vừa đọc bài thơ kết thành vòng tròn ,
khởi động : cho trẻ đi thành vòng tròn hít thở sâu chạy chậm sau đó chuyển đội hình thành 4 hàng ngang theo tổ ,
*HĐ: Chúng ta cùng tập thể dục .có thể ghép vào bài hát
Trọng động: Tập theo cô mỗi động tác 4 lần
*Hô hấp thổi nơ bay
*Tay vai 2 : tay đưa cao hạ xuống thấp
*Chân 3: bước chân trái lên trước ,khuỵu gối
*Bụng 3: gười tay chống hông nghiên người .
*Bật 3 : Bật tại chỗ theo nhịp
Các con tập rất giỏi vậy hôm nay cô cùng các con vận động bò theo đương thẳng.
*HĐ: Bò thi ai nhanh .
Cô làm cho trẻ xem miêu tả trình tự để trẻ thực hiện:
Cô có thể làm lần 2 kết hợp giải thích cô chống tay và kết hợp cả gối cô bò theo đường thẳng đến đích cô chọn cái đèn mang về đi trung thu không chạm vào vạch cô đã vẽ kết hợp giữa tay và chân nhịp nhàng để bò đi về cuối hàng
- Mời 2 trẻ lên làm cô theo dõi sửa sai cho trẻ
- Hai đội lần lược thi đua nhau thực hiện
- Cô chú ý sửa sai kịp thời cho trẻ
- Mời trẻ thực hiện tốt hơn
- Mời từng đội thi đua nhau thực hiện ,cô bao quát động viên trẻ kịp thời
*Trò chơi Rước đèn trung thu cô gợi ý đặt câu hỏi cho trẻ thực hiện
- Cô nhận xét trò chơi
*Hồi tỉnh: đi nhẹ nhàng hít thở sâu.
Hoạt động chủ đích 2:ÂM NHẠC
- Chuẩn bị cho môi trường hoạt động
* Không gian tổ chức trong lớp học
*Đồ dùng phương tiện : phách tre , sắc xô.máy nghe nhạc
*Phương pháp : dùng lời giảng giải.
- Mở đầu cho hoạt động:
- Trẻ đọc cho cô bài thơ : Trăng sáng , trò chuyện về ngày tết trung thu trăng sáng , được rước đèn phá cổ rất vui
*Hoạt động trọng tâm:
Cô và trẻ hát bài : Bé và trăng , cô trò chuyện về bài hát , nội dung , tác giả
Lớp hát cùng cô vài lần
Mời trẻ hát thuộc bài hát
Nhóm hát . tổ hát vận động .
Mời cá nhân lên hát vận động tự do theo ý thích.
Trò chơi: Tai ai thính : Cô hướng dẫn cho trẻ chơi cô cùng chơi với trẻ
4. Hoạt động chuyển tiếp:
Cho trẻ nghỉ 5 phút vệ sinh ,uống nước
5.Hoạt động góc :
*Yêu cầu:
Trẻ được tham gia tại các góc chơi
*Chuẩn bị:
- Cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phù hợp với từng góc trong lớp
*Tổ chức chơi:
-Góc phân vai: Gia đình ,Mẹ con
Cô vào các góc chơi cùng chơi với trẻ gợi ý để trẻ nhận vai chơi và chọn góc chơi hướng dẫn trẻ một số kỹ năng của từng vai chơi liên kết với nhau trong khi chơi cô phân vai và bao quát trẻ , trong gia đình mẹ làm những công việc gì, đưa con đi học . đi chợ nấu ăn cho gia đình chăm sóc gia đình vv.. Bố đi làm việc như xây dựng , đi lái xe ,
Góc xây dựng : Lắp ráp xây dựng trường mầm non ,xếp hình cổng trường
Yêu cầu:Trẻ chơi biết nhường nhịn lẫn nhau biết chia sẽ đồ chơi cho nhau.
-Chuẩn bị: đồ dùng gạch nguyên vật liệu để trẻ chơi
*Cách tiến trình trò chơi:
a/ thỏa thuận trước khi chơi: Trẻ tự thỏa thuận chơi. Tự nhận vai chơi cho mình, cô gợi ý cho trẻ thỏa thuận và vòa vị trí để chơi
b/Qúa trình chơi: trẻ chơi như đã thỏa thuận.ai làm việc người đó nhóm trưởng phân công cụ thể cho từng thành viên của mình ; cô hướng dẫn trẻ cách xưng hô ứng sử với người chơi.
- Tổng hợp các góc chơi, lại để liên kết với nhau cùng chơi
- Góc tạo hình: ôn các kỹ năng vẽ nặn xé dán ..Tô màu trường mầm non
- Góc đọc sách : xem tranh ảnh của sách về trường mầm non
- Góc Âm Nhạc: về trường mầm non
- Góc thiên nhiên: trồng cây xanh chăm sóc cây trong vườn trường
c/ Nhận xét sau khi chơi; cô giáo tập trung các góc chơi lại nhận xét quá trình của trẻ cô nêu những bạn làm tốt để trẻ ham thích lần sau chơi tích cực hơn.
6/ Vệ sinh - ăn trưa – ăn phụ chiều
Cho trẻ rửa tay rửa mặt trước khi ăn.
Nhắc nhở trẻ ăn hết khẩu phần ăn của mình không làm rơi vãi thức ăn
Cho trẻ ngủ đúng giờ và đủ giấc
Trẻ ăn phụ chiều đúng giờ và đủ chất
7/ Hoạt động chiều trả trẻ
Cho trẻ ôn lại kiến thức đã học buổi sáng
Trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau
Trẻ chơi tự do ở các góc
Học hát, đọc thơ các bài nói về chủ đề
Bình cờ cuối ngày
Cho trẻ vệ sinh cá nhân , phát đồ dùng cá nhân
Trả trẻ nhắc nhở trẻ chào hỏi trước khi về.
III/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- CHU DE TRUONG MN(1).doc