Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Nhận biệt phân biệt: con gà, con vịt

* Hoạt động 1:

+ Ổn định tổ chức: Cô kể một đoạn chuyện “Đôi bạn nhỏ”cho trẻ nghe.

- Các con xem trong chuyện này có con vật nào được nuôi trong gia đình?

Đây là những con vật được nuôi trong nhà, vì vậy chúng ta phải cho gà vịt ăn, quét dọn chuồng gà, chuồng vịt sạch sẽ, nếu không gà vịt sẽ bị ốm đấy.

 Có những chú gà, chú vịt đi kiếm ăn quên mất đường về nhà, bây giờ các con hãy giúp các chú gà, vịt này về đúng nhà của mình nhé.

+ Trò chơi: Thi ai nhanh.

Cô chia trẻ thành 2 nhóm, giới thiệu cách chơi.

Bây giờ đội xanh hãy chọn những chú gà con,đưa về ngôi nhà màu xanh, đội đỏ chọn những chú vịt con đưa về ngôi nhà màu đỏ.các con nhớ chọn đúng con vật của đội mình nhé!

Cho trẻ chơi trong thời gian 1 phút.

- Kết thúc trò chơi, cô cùng trẻ kiểm tra kết quả chơi.

* Hoạt động 2: Nhận biết phân biệt

Hai đội đã đưa những chú gà con, vịt con về đúng nhà của mình. Bây giờ, cô sẽ cho các con đến thăm những chú gà, vịt ở nhà cô nhé!

+ Cho trẻ quan sát con gà trống.

- Con gì đây? Đúng rồi, thế con gà trống có đặc điểm gì?

Cô chỉ vào từng bộ phận: Đầu có mào đỏ, mình, chân gà và hỏi: Cái gì đây? Gà có mấy chân nào? Chân gà dùng để làm gì? Gà ăn gì các con?

Cô cho trẻ một ít thóc, gạo cho gà ăn.

+ Cô hệ thống lại: Con gà có 2 chân, có móng nhọn để đào bới thức ăn.

Cô làm tiếng vịt kêu: Vít ,vít. Con gì kêu đấy các con.

À con vịt đây rồi, các con thấy con vịt này có gì nào?

Cô chỉ vào từng bộ phận: Đầu, mình, chân và hỏi: - Cái gì đây? Vịt có mấy chân nào? Chân vịt như thế nào? Chân vịt dùng để làm gì?

Vịt ăn gì các con?

Cô cho trẻ một ít thóc, gạo cho vịt ăn.

+ Cô hệ thống lại: Con vịt cũng có 2 chân, nhưng chân vịt có màng để bơi lội kiếm thức ăn.

+ So sánh, phân biệt: Gà đâu, gà đâu: Cô đưa con gà ra. Vịt đâu, vịt đâu: Cô đưa con vịt ra và hỏi:

- Các con nhìn kỹ xem con gà và con vịt có gì khác nhau nào? Gà có mỏ nhọn, đầu có mào đỏ, chân có móng nhọn. Vịt có mỏ dẹt, chân vịt có màng để bơi lội.

- Nhà các con có nuôi gà vịt không? Các con có yêu quý gà vịt không?

- vậy khi cho gà vịt ăn xong ta phải làm gì?

Khi cho gà vịt ăn xong ta phải rửa tay sạch bằng xà phòng, chuồng gà, chuồng vịt phải được quét dọn sạch sẽ, nếu không phân gà, vịt sẽ làm mất vệ sinh nhà ở của chúng ta các con ạ!Khi các con đi chơi trong sân nhà, thì phải đi dày, dép tránh dẫm phải phân gà, vịt, các con có nhớ không?

* Hoạt động 3: Trò chơi cũng cố.

Gắn các con vật đúng môi trường sống.

 

 

 

doc16 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13758 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Nhận biệt phân biệt: con gà, con vịt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOạT Động chung có mục đích học tập đề tài: NHậN BIệT PHÂN BIệT: Con gà, con vịt. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: + ổn định tổ chức: Cô kể một đoạn chuyện “Đôi bạn nhỏ”cho trẻ nghe. - Các con xem trong chuyện này có con vật nào được nuôi trong gia đình? Đây là những con vật được nuôi trong nhà, vì vậy chúng ta phải cho gà vịt ăn, quét dọn chuồng gà, chuồng vịt sạch sẽ, nếu không gà vịt sẽ bị ốm đấy. Có những chú gà, chú vịt đi kiếm ăn quên mất đường về nhà, bây giờ các con hãy giúp các chú gà, vịt này về đúng nhà của mình nhé. + Trò chơi: Thi ai nhanh. Cô chia trẻ thành 2 nhóm, giới thiệu cách chơi. Bây giờ đội xanh hãy chọn những chú gà con,đưa về ngôi nhà màu xanh, đội đỏ chọn những chú vịt con đưa về ngôi nhà màu đỏ.các con nhớ chọn đúng con vật của đội mình nhé! Cho trẻ chơi trong thời gian 1 phút. - Kết thúc trò chơi, cô cùng trẻ kiểm tra kết quả chơi. * Hoạt động 2: Nhận biết phân biệt Hai đội đã đưa những chú gà con, vịt con về đúng nhà của mình. Bây giờ, cô sẽ cho các con đến thăm những chú gà, vịt ở nhà cô nhé! + Cho trẻ quan sát con gà trống. - Con gì đây? Đúng rồi, thế con gà trống có đặc điểm gì? Cô chỉ vào từng bộ phận: Đầu có mào đỏ, mình, chân gà và hỏi: Cái gì đây? Gà có mấy chân nào? Chân gà dùng để làm gì? Gà ăn gì các con? Cô cho trẻ một ít thóc, gạo cho gà ăn. + Cô hệ thống lại: Con gà có 2 chân, có móng nhọn để đào bới thức ăn. Cô làm tiếng vịt kêu: Vít ,vít... Con gì kêu đấy các con. à con vịt đây rồi, các con thấy con vịt này có gì nào? Cô chỉ vào từng bộ phận: Đầu, mình, chân và hỏi: - Cái gì đây? Vịt có mấy chân nào? Chân vịt như thế nào? Chân vịt dùng để làm gì? Vịt ăn gì các con? Cô cho trẻ một ít thóc, gạo cho vịt ăn. + Cô hệ thống lại: Con vịt cũng có 2 chân, nhưng chân vịt có màng để bơi lội kiếm thức ăn. + So sánh, phân biệt: Gà đâu, gà đâu: Cô đưa con gà ra. Vịt đâu, vịt đâu: Cô đưa con vịt ra và hỏi: - Các con nhìn kỹ xem con gà và con vịt có gì khác nhau nào? Gà có mỏ nhọn, đầu có mào đỏ, chân có móng nhọn. Vịt có mỏ dẹt, chân vịt có màng để bơi lội. - Nhà các con có nuôi gà vịt không? Các con có yêu quý gà vịt không? - vậy khi cho gà vịt ăn xong ta phải làm gì? Khi cho gà vịt ăn xong ta phải rửa tay sạch bằng xà phòng, chuồng gà, chuồng vịt phải được quét dọn sạch sẽ, nếu không phân gà, vịt sẽ làm mất vệ sinh nhà ở của chúng ta các con ạ!Khi các con đi chơi trong sân nhà, thì phải đi dày, dép tránh dẫm phải phân gà, vịt, các con có nhớ không? * Hoạt động 3: Trò chơi cũng cố. Gắn các con vật đúng môi trường sống. Trẻ tập trung bên cô và lắng nghe cô kể chuyện. Con gà, con vịt. Trẻ chơi theo yêu cầu của cô. Trẻ trả lời Trẻ nói theo cô Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ trả lời: Con vịt Trẻ cho gà ăn. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ cho vịt ăn Trẻ trả lời. Trẻ trả lời.

File đính kèm:

  • docGiao an NBPB.doc