1. Đón trẻ :
a. Mục đích yêu cầu
- Cô đến sớm mở cửa phòng thông thoáng phòng học, quét dọn sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ
- Khi phụ huynh đưa trẻ đến cô đón trẻ từ tay phụ huynh với thái độ vui vẻ nhẹ nhàng .
- Nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Trò chuyện với trẻ, cho trẻ ngồi vào chiếu và chơi đồ chơi cùng với các bạn
2.Trò chuyện với trẻ
- Trẻ tự giới thiệu về mình, biết tên bạn tên cô giáo .
- Sáng nay ai đưa các con đến trường?
- Đến trường các con chào ai?
- Đến trường các con thấy có vui không?
- Đến trường cô đã day cho các con những gì?
- Cô giới thiệu tên bạn, tên cô giáo, trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài học .
- Cô dặn dò trẻ phải ngoan ngoãn lễ phép , đến trường chào cô, chào người lớn tuổi, về nhà chào ông bà chào bố mẹ, đi học phải chuyên cần
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1817 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nội dung thực hiện chương trình
Tuần 1 : (Thời gian từ 14/9 đến 18/9/2009)
Thứ 2 ngày 14/9/2009 Hoạt động trong ngày
Đón trẻ :
a. Mục đích yêu cầu
- Cô đến sớm mở cửa phòng thông thoáng phòng học, quét dọn sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ
- Khi phụ huynh đưa trẻ đến cô đón trẻ từ tay phụ huynh với thái độ vui vẻ nhẹ nhàng .
- Nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Trò chuyện với trẻ, cho trẻ ngồi vào chiếu và chơi đồ chơi cùng với các bạn
2.Trò chuyện với trẻ
- Trẻ tự giới thiệu về mình, biết tên bạn tên cô giáo .
- Sáng nay ai đưa các con đến trường?
- Đến trường các con chào ai?
- Đến trường các con thấy có vui không?
- Đến trường cô đã day cho các con những gì?
- Cô giới thiệu tên bạn, tên cô giáo, trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài học .
- Cô dặn dò trẻ phải ngoan ngoãn lễ phép , đến trường chào cô, chào người lớn tuổi, về nhà chào ông bà chào bố mẹ, đi học phải chuyên cần
3. Điểm danh trẻ
a. Mục đích yêu cầu:
- Cô điểm danh trẻ hằng ngày nhằm giúp cho trẻ nhận biết tên mình, tên bạn
4. Thể dục sáng: - tập với bài (ồ sao bé không lắc)
a. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài tập phát triển chung, trẻ thực hiện được các động tác theo cô
- Kỹ năng : Nhằm giúp trẻ phát triển cân đối hài hòa, tạo tâm thế thoải mái cho trẻ trước khi vào học .
- Thái độ: Rèn cho trẻ thói quen tập thể dục sáng
b. Chuẩn bị: Địa hình phải rộng rãi bằng phẳng đảm bảo an toàn cho trẻ
băng, đĩa, lời bài hát , tâm thế thoải mái cho trẻ
c. Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Khởi động
- Cô và trẻ đi thành vòng tròn vừa đi vừa xoay cổ tay, đầu gối
HĐ 2: Trọng động:
Bài tập phát triển chung : ồ sao bé không lắc
Động tác 1: lắc cổ, đầu
Nhịp 1: Trẻ đưa hai tay về phía trước
Nhịp 2: Hai tay trẻ nắm lấy hai tai, trẻ lắc lư cái đầu theo lời bài hát.trẻ thực hiện theo cô.
Động tác 2 : lắc cái hông
Nhịp 1: Trẻ đưa hai tay về phía trước
Nhịp 2: Hai tay trẻ chống hông trẻ lắc lư cái mình theo lời bài hát.trẻ thực hiện theo cô.
Động tác 3 : Xoay đầu gối
Nhịp 1: Trẻ đứng nghiêm, đưa hai tay về phía trước
Nhịp 2: Trẻ cúi khom người hai tai chống đầugối trẻ xoay đầu gối theo lời bài hát trẻ thực hiện theo cô.
Hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 phút quanh sân
Thực hiện 2 đến 3 lần
Thực hiện 2 đến 3 lần
Thực hiện 2 đến 3 lần
Thực hiện 2 đến 3 lần
5.Chơi tập có chủ đích: Lĩnh vực phát triển thể chất
Đề tài : Ai đi giỏi nhất ( Lần 1)
BTPTC : Tay em
VĐCB : Đi trong đường ngoằn ngoèo
TCVĐ : Bắt bướm
Mục đích yêu cầu:
Kiến thức
Trẻ biết đi trong đường ngoằn ngoèo (5 – 7 mét ) lấy đồ chơi đi về cất vào nơi quy định
Kỹ năng: - Trẻ đi không cúi đầu, đi theo hướng ngoằn ngoèo chân không chạm vạch. - Phát triển cơ chân cho trẻ
Giáo dục: - Trẻ biết chơi cùng bạn không xô đẩy bạn
Chuẩn bị: - Mô hình nhà bạn búp bê, đồ chơi cho trẻ, bóng, bập bênh, gà , vịt
Địa hình cho trẻ tập rộng rãi, đảm bảo an toàn cho trẻ tập
Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Khởi động
- Cho trẻ đi theo cô, vừa đi vừa vổ tay theo nhịp chậm, nhanh, chậm rồi đứng thành vòng tròn
HĐ 2: Trọng động:
Bài tập phát triển chung : tay em
Động tác 1: tư thế chuẩn bị:
Đứng tự nhiên tay giấu sau lưng “tay đẹp đâu?” trẻ đưa hai tay ra phía trước và nói: “đây rồi”
“mất rồi” đưa tay ra sau lưng
Động tác 2 : Đồng hồ tích tắc ,tư thế chuẩn bị:
đứng tự nhiên, hai tay đưa lên cầm vành tai
Cô nói: “đồng hồ kêu tích tắc” trẻ làm động tác nghiêng về hai bên
Động tác 3 : Hái hoa tư thế chuẩn bị:
đứng tự nhiên ngồi xuống “hái hoa” tay làm động tác hái hoa
đứng lên
Vận động cơ bản : đi trên đường ngoằn ngoèo
Cô làm mẫu 1 lần, kết hợp giảng giải: cô đi trên đường ngoằn ngoèo, cô đi không cúi đầu, chân không chạm vạch đến chổ đồ chơi, lấy đồ chơi tặng cho em búp bê rồi quay lại đi về chỗ cũ
Trẻ thực hiện:
+ Mời một trẻ khá lên chơi trước
+ Cho từng tốp 3 – 4 trẻ lên chơi cô nhắc trẻ đi không cúi đầu chân không chạm vạch, đi trên đường ngoằn ngoèo, đến đồ chơi, lấy đồ chơi tặng cho em búp bê rồi quay lại đi về chỗ cũ
Trò chơi vận động : Bắt bướm
Cô nêu luật chơi cách chơi
Cô cho trẻ chơi cùng với cô
Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 phút quanh sân
Thực hiện 2 đến 3 lần
Thực hiện 2 đến 3 lần
Thực hiện 2 đến 3 lần
Thực hiện 2 đến 3 lần
- Cả lớp xem cô chơi
Cả lớp xem bạn chơi
Từng tốp trẻ chơi(mỗi trẻ chơi 2 – 3 lần)
6. Hoạt động ngoài trời:
- HĐCCĐ: Quan sát đồ dùng của bé
- TCVĐ:Tập tầm vông
- Chơi tự do với đồ chơi
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ được quan sát đồ dùng của mình , của bạn
- Trẻ hứng thú chơi, biết cách chơi trò chơi “tập tầm vông”
II. Chuẩn bị:
Hệ thống câu họi đàm thoại
Đồ chơi để trẻ chơi trò chơi
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1 : Cô và trẻ cùng ra sân và lấy đồ dùng,đồ chơi cho trẻ quan sát
- Cô đàm thoại với trẻ về các loại đồ dùng đó
- Cô dặn dò trẻ phải dữ gìn đồ dùng ,đồ chơi ,và cất đúng nơi quy định.
HĐ 2: trò chơi vận động
Cô chơi với từng tốp
Cả lớp chơi cùng cô
HĐ 3: chơi tự do với đồ chơi
Cô bao quát trẻ chơi
Một số trẻ làm chim sẻ
Từng tốp trẻ chơi
Cả lớp chơi cùng cô 2 lần
trẻ chơi với đồ chơi
7. Hoạt động góc :
- Xâu hạt màu đỏ, làm quen bút sáp, xếp đường đi
- Cho trẻ tập giở sách
- Chơi với búp bê
8. Hoạt động chiều:
- Trò chuyện với trẻ về sự an toàn: Không bỏ đồ chơi vào miệng, vào mũi
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian: Nu na nu nống”
Vệ sinh cuối ngày, trả trẻ
Tất cả trẻ đều được vệ sinh sạch sẽ trước lúc ra về
Nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ và lấy đổ dùng cas nhân của mình.
Đánh giá cuối ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GIAO AN THU 2.doc