Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Đề tài: Bé lễ phép. Hoạt động: Tình cảm xã hội

docx3 trang | Chia sẻ: Khánh Linh 99 | Ngày: 10/04/2025 | Lượt xem: 11 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Đề tài: Bé lễ phép. Hoạt động: Tình cảm xã hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LVPT: TCXH- KNXH HĐ: TCXH ĐT: BÉ LỄ PHÉP I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết được một số hành động, lời nói thể hiện sự lễ phép đối với ông bà, bố mẹ và người lớn tuổi: Nhường người lớn đi trước, mời người lớn trước khi ăn, không kén chọn thức ăn, không dành hết thức ăn mà mình thích, khi người lớn đưa cho mình món gì thì phải cầm bằng hai tay và nói lời cám ơn - Trẻ chọn được hình thể hiện sự lễ phép hoặc không lễ phép qua trò chơi “Bé thông minh”, có thể đóng kịch theo sự hướng dẫn của cô. - Trẻ lễ phép với ông bà, bố mẹ và người lớn tuổi. Trẻ phát âm được các từ: Ông, bà, chị. II Chuẩn bị : - Video chuyện “Lễ phép khi ở nhà” - Bài hát: Bài học lễ phép - Một số hình ảnh để cháu chơi trò chơi: Bé thông minh III .Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1: Bé ca hát - Cô cho trẻ nghe và hát theo nhạc bài: Bài học - Trẻ lắng nghe. lễ phép - Cô trò chuyện với trẻ - Trong bài hát em bé đã chào ai khi đến trường? - Chào cô giáo - Khi chơi với bạn thì như thế nào? - Không trêu nhau, xô nhau ngã - Khi đi học về thì em bé làm gì? - Gặp ai em cũng chào - Trước khi ăn thì em làm gì? - Mời cơm trước khi ăn => Chào hỏi người lớn, mời người lớn trước khi - Trẻ lắng nghe ăn, đó là các hành động thể hiện sự lễ phép của mình đối với người lớn. Ngoài ra còn có rất nhiều các hành động khác cũng thể hiện sự lễ phép. 2. Hoạt động 2: Bé lễ phép - Cô cho trẻ xem hoạt hình truyện “Lễ phép khi - Trẻ xem phim hoạt hình : ở nhà”, các con chú ý xem những hành động nào "Lễ phép khi ở nhà" là thể hiện sự lễ phép. - Cô cho trẻ xem hoạt hình truyện “Lễ phép khi ở nhà ” - Đàm thoại: + Trong câu truyện các con vừa xem có những - Mẹ, bố, ông nội, chị gái, nhân vật nào? Minh.. + Bố đã nói gì với Minh khi Minh đi trước ông - Phải nhường cho ông nội đi nội? trước + Khi ông nội đến bàn ăn thì chị đã nói gì với - Mời ông nội ngồi ông nội? + Tại sao mẹ lại gọi tên Minh khi Minh định ăn - Mời người lớn ăn trước bánh quy? + Khi mẹ gắp rau cho chị thì chị đã nói gì với - Cảm ơn mẹ mẹ? + Minh có thích ăn rau không? - Minh không thích ăn rau + Mẹ đã nói gì với Minh? - Rau xanh rất tốt cho sức khỏe ,bé ngoan không lựa chọn thức ăn + Chị và Minh đã nói gì vói ông nội và mẹ trước - Hai chị em chào mẹ và ông khi đi học? nội đi học + Theo các con một em bé ngoan, lễ phép là phải - Ngoan ,lễ phép vâng lời như thế nào? người lớn => Các bé ngoan, lễ phép là phải biết vâng lời người lớn, nhường người lớn đi trước, mời người lớn trước khi ăn, không kén chọn thức ăn, không dành hết thức ăn mà mình thích, khi người lớn đưa cho mình món gì thì phải cầm bằng hai tay và nói cám ơn, phải biết chào người lớn trước khi đi ra ngoài và khi về đến nhà. - Cho trẻ kể và nói cách lễ phép khi ở nhà - Trẻ kể về gia đình của ( 3 - 4 trẻ kể ) mình - Hôm nay ai đưa các con đi học ? - Trẻ trả lời - Trước khi đi học con chào ai? Chào như thế nào? - Dạy trẻ cách mời cơm : Mời ông, bà, bố, mẹ, - Mời ông bà, bố mẹ.. anh chị... * Chuẩn bị tiếng việt cho trẻ DTTS: Ông, bà, chị. => Khái quát: Các con ngoan, lễ phép vâng lời - Trẻ lắng nghe người lớn 3. Hoạt động 3: Vui chơi cùng bé * Trò chơi 1 : Bé thông minh - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi: + Cách chơi: Cô chuẩn bị tranh vẽ các hành động thể hiện sự lễ phép hoặc không lễ phép.Khi nhạc cất lên thì tất cả các bạn trong đội sẽ cùng chọn hình gắn lên bảng - Hình vẽ hành động lễ phép sẽ gắn lên bảng có hình tròn màu xanh. - Hình vẽ hành động không lễ phép sẽ gắn lên bảng phía có hình tròn màu đỏ. - Hết thời gian đội nào chọn được nhiều hình đúng theo yêu cầu của cô sẽ chiến thắng. + Luật chơi: Khi hết thời gian thì hai đội phải dừng tay, nếu còn thực hiện thì những hình đó sẽ không được tính. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi - Cô và trẻ cùng nhận xét kết quả. * Trò chơi 2 : Thử tài bé yêu. - Cô tổ chức cho trẻ đóng kịch “ lễ phép khi ở nhà” + Cô cho trẻ tự nhận vai để đóng kịch. - Trẻ đóng kịch + Cô theo dõi gợi ý giúp đỡ trẻ. * Kết thúc: Cho trẻ hát : Lời chào buổi sáng - Trẻ hát

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mam_non_lop_mam_de_tai_be_le_phep_hoat_dong_tinh_cam.docx
Giáo án liên quan