I/ Mục đích yêu cầu:
-Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thuộc thơ. Trả lời được câu hỏi đàm thoại.
-Trẻ thuộc thơ và đọc thơ diễn cảm
-Giáo dục trẻ không dầm mưa để khỏi bị cảm lạnh, khi đi dưới mưa phải mặc áo mưa che dù.
II/Chuẩn bị:
-Cô thuộc thơ
-Tranh minh họa cho bài thơ.
III/Cách tiến hành:
*Hoat động 1: Giới thiệu thơ
-Cô và trẻ trò chuyện về mùa mưa.
-Cô cùng cháu hát bài “cho tôi đi làm mưa với”
-Cô và trẻ cùng đàm thoại về bài hát.
-Các con đã thấy mưa lần nào chưa?
-Các con có biết không mẹ của bé đi chợ đường xa chưa kịp về khi trời mưa. Bé ở nhà mong mẹ mau về, bé rất thương mẹ . Hiểu được tình cảm của bé dành cho mẹ. Tác giả Phương Lan đã sáng tác bài thơ: “Mưa”, cô đọc cho các con nghe nhé.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7086 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo 3 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ
LVPTNN
THƠ:
I/ Mục đích yêu cầu:
-Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thuộc thơ. Trả lời được câu hỏi đàm thoại.
-Trẻ thuộc thơ và đọc thơ diễn cảm
-Giáo dục trẻ không dầm mưa để khỏi bị cảm lạnh, khi đi dưới mưa phải mặc áo mưa che dù.
II/Chuẩn bị:
-Cô thuộc thơ
-Tranh minh họa cho bài thơ.
III/Cách tiến hành:
*Hoat động 1: Giới thiệu thơ
-Cô và trẻ trò chuyện về mùa mưa.
-Cô cùng cháu hát bài “cho tôi đi làm mưa với”
-Cô và trẻ cùng đàm thoại về bài hát.
-Các con đã thấy mưa lần nào chưa?
-Các con có biết không mẹ của bé đi chợ đường xa chưa kịp về khi trời mưa. Bé ở nhà mong mẹ mau về, bé rất thương mẹ . Hiểu được tình cảm của bé dành cho mẹ. Tác giả Phương Lan đã sáng tác bài thơ: “Mưa”, cô đọc cho các con nghe nhé.
*Hoạt động 2: Bé tìm hiểu thơ
-Cô đọc lần 1: diễn cảm.
-Cô đọc lần 2: xem tranh- trích dẫn giảng nội dung thơ
*Đoạn 1: “ Mưa ơi……Chẳng có cầu”-Bé ở nhà nhìn thấy mưa, mà mẹ vẫn chưa kịp về, bé mong sao cho trời đừng mưa nữa. vậy mà…
*Đoạn 2: :Mưa vẫn rơi……khó đi”.Trời mưa mỗi lúc một to, nước dâng tràn làm ngập cả lối đi, bé càng thương mẹ nhiều hơn.
*Đoạn 3: Chiều mưa ………..mắt em”
Khi trời mưa vào buổi chiều thì bé lại càng thương mẹ nhiều hơn, vì lo cho con mà mẹ phải dầm mưa dãi nắng khi ấy nước mắt em đã ngập tràn theo nhưng giọt mưa.
-Cô giảng từ: “Gầy” là ốm, “rạ” là cây lúa đã gặt.
-Cô dạy trẻ đọc thơ.
-Cho cả lớp đọc thơ theo cô vài lần.
-Cô cho cả lớp, tổ nhóm cá nhân trẻ đoc.
-Đàm thoại: cô vừa cho các con đọc bài thơ gì? Sáng tác của ai?
-Bài thơ nói về ai?
-Mẹ đang làm gì
-Giáo dục trẻ: Khi các con đi dưới mưa thì phải mặc áo mưa không thì sẽ bị cảm lạnh, không được đùa nghịch dưới mưa.
-Cả lớp đọc lại bài thơ.
*Hoạt động 3: Trẻ làm họa sĩ.
-Cho trẻ chơi tô màu
-Cho trẻ tô màu những giọt mưa và vẽ thêm mây
-Kết thúc:
-Cô và trẻ cùng đọc lại bài thơ một lần nữa.
-Cho cháu đi uống nước và kết thúc.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
1/Cảm xúc thái độ, hành vi của trẻ trong hoạt động.
…………………………………………………………
2/Những biểu hiện về tình trạng sức khỏe của trẻ
…………………………………………………………
3/Những kiến thức kỹ năng trẻ đạt được.
…………………………………………………………
4/Những trẻ cần lưu ý
……………………………………………………………
File đính kèm:
- LVPTNN.doc