I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết được đồng hồ (các loại đồng hồ đeo tay, đồng hồ treo tường, đồng hồ để bàn) và trẻ biết tác dụng của đồng hồ đối với đời sống của con người.
- Giúp phát triển vốn từ, ghi nhớ có chủ định, tư duy và hứng thú của trẻ khi tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết quý trọng thời gian, chăm chỉ học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Thiết kế giáo án điện tử
- Siêu thị đồng hồ các loại.
- Tranh lô tô các loại đồng hồ cho cô và trẻ.
- Một số lời lô tô.,.
- Một số đồng hồ đồ chơi tự làm.
* Phương pháp:
Quan sát, đàm thoại, luyện tập, trò chơi.
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11162 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chiếc đồng hồ xinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH : ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH
LĨNH VỰC : PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC
ĐỀ TÀI:
Ngày dạy: Thứ 3 ngày 12 tháng 4 năm 2013
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết được đồng hồ (các loại đồng hồ đeo tay, đồng hồ treo tường, đồng hồ để bàn) và trẻ biết tác dụng của đồng hồ đối với đời sống của con người.
- Giúp phát triển vốn từ, ghi nhớ có chủ định, tư duy và hứng thú của trẻ khi tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết quý trọng thời gian, chăm chỉ học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Thiết kế giáo án điện tử
- Siêu thị đồng hồ các loại.
- Tranh lô tô các loại đồng hồ cho cô và trẻ.
- Một số lời lô tô...,.
- Một số đồng hồ đồ chơi tự làm.
* Phương pháp:
Quan sát, đàm thoại, luyện tập, trò chơi.
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1:
Cô cho trẻ chơi trò chơi dân gian: “ Rồng rắn lên mây ”
Nghe tiếng chuông đồng hồ reo.
Trò chuyện:
+ Các con ơi ! Các con có nghe tiếng gì không?
+ Âm thanh phát ra từ đâu?( Cô và trẻ đi tìm)
Cho trẻ lại gần xem phát hiện có đúng không?
À, đó là tiếng chuông đồng hồ đấy.
Chiếc đồng hồ này rất là xinh xắn.
Ồ ! cô nhớ ra rồi, hôm nay siêu thị đồng hồ khai trương đấy! cô cho các con đi tham quan nhé! Nhưng các con phải chú ý trật tự.( Cho trẻ đi theo cô xem siêu thị đồng hồ) Khi xem xong cô cho trẻ về ngội quanh cô.
Hoạt động 2:
Tập trung trẻ cùng trò chuyện:
+ Các con vừa đi đâu về? Các con thấy có những gì trong siêu thị?
Cho trẻ kể những gì trẻ biết.
+Cô đặt một chiếc đồng hồ treo tường thật lên cho trẻ tìm hiểu.
- Đây là cái gì? – Cho trẻ đọc từ “Đồng hồ” ( Cả lớp, cá nhân)
- Thường thấy đồng hồ ở đâu?
- Các con thấy đồng hồ này như thế nào?
Cô tóm tắt: Đây là đồng hồ có kim quay, trên mặt đồng hồ có 12 số sắp xếp theo thứ tự vòng tròn từ 1-12. Ở giữa thường có 3 kim: kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút còn kim dài nhỏ nhất chỉ giây.
Cho trẻ xem trên màn hình ( Các kiểu đồng hồ)
+Cô đặt một chiếc đồng hồ để bàn thật lên cho trẻ tìm hiểu.
- Đây là cái gì? – Cho trẻ đọc từ “Đồng hồ” ( Cả lớp, cá nhân)
- Thường thấy đồng hồ ở đâu?
+Cô đặt một chiếc đồng hồ đeo tay thật lên cho trẻ tìm hiểu.
- Đây là cái gì? – Cho trẻ đọc từ “Đồng hồ” ( Cả lớp, cá nhân)
- Các con thấy đồng hồ này như thế nào?
Cô trẻ xem 3 loại đồng hồ( Đồng hồ treo tường, đồng hồ để bàn, đồng hồ đeo tay)
* So sánh :
+ Giống nhau: Đều là đồng hồ để xem giờ, đều có số, đều có giờ, phút, giây...
+ Khác nhau: Đồng hồ treo tường có móc phía trên để treo trên tường.
Đồng hồ đeo tay là người ta đeo trên tay.
Đồng hồ để bàn là để trên bàn.
Giáo dục trẻ phải biết quý trọng thời gian, chăm chỉ học tập để khỏi lãng phí thời gian.
* Luyện tập, củng cố bằng trò chơi: “Bé nào giỏi”
Cho mỗi trẻ chọn 2 thẻ hình lô tô về các loại đồng hồ theo sở thích của trẻ.
Yêu cầu.
Khi cô đọc lô tô về các loại đồng hồ, khi cô đọc lô tô ra loại đồng hồ nào
( Ví dụ: nội dung nói về đồng hồ treo tường thì trẻ nào có thẻ hình treo tường giờ lên.....) khi trẻ nào giơ được thẻ hình thứ 2 trước thì trẻ đó chiến thắng.
- Lần 2 cô cho trẻ đổi thẻ hình đồng hồ với nhau, tiếp tục chơi.
- Nhận xét trẻ chơi.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “Đồng hồ quả lắc” chuyển đội hình trò chơi.
Trò chơi 1: ĐẤU TRƯỜNG LỚP HỌC
- Cách chơi: Cô cho mỗi trẻ một rỗ có hai thẻ chữ a, b cùng chơi trò chơi: “Đấu trường lớp học”. Lần lượt trên màn hình sẽ có các câu hỏi và 2 đáp án (a)&(b). Trong vòng một đoạn nhạc tất cả cùng suy nghĩ và khi hết nhạc, các trẻ sẽ giơ cao câu trả lời của mình.
- Luật chơi: Nếu bạn nào trả lời chưa đúng thì mời ngồi sang bên khác để cô quan sát kỹ hơn.
- Cô cho trẻ chơi.
- Hết giờ, cô nhận xét trò chơi.
*Trò chơi 2: NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ XINH
Cô đã thiết kế một số loại đồng hồ bằng đồ chơi bằng những nguyên vật liệu, trẻ chọn loại đồng hồ mình thích và biểu diễn trên nền nhạc. Vừa biểu diễn phải vừa giới thiệu bản thân mình cho khán.
- Cho trẻ biểu diễn.
Hoạt động 3:
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ nghe bài hát “Chiếc đồng hồ thần kỳ” chuyển hoạt động.
File đính kèm:
- Chiec dong ho xinh.doc