I. Mục tiêu
1. Phát triển thể chất
* Phát triển vận động
- Giữ được thăng bằng trong vận động đi, trẻ đi trong đường hẹp
- Làm theo hiệu lệnh của cô
* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe
- Bước đầu thích nghi với chế độ ăn cơm
- Biết làm một số việc đơn giản:tự xúc cơm ăn ,tự cầm ca cốc uống nước, tự đi vệ sinh
- Nhận biết một số vận dụng quen thuộc: bát ăn cơm, ca uống nước, biết tránh nơi nguy hiểm khi được cô nhắc nhở .
2. Phát triển nhận thức
- Tìm hiểu về bản thân, về một số bạn trong nhóm lớp: biết tên một số bạn trong lớp , một số bộ phận trên cơ thể
- Chơi và bắt chước 1 số hành động quen thuộc: ru em bế em
- Nhận biết đồ vật to-nhỏ, màu sắc: cái bát, cái rổ, quả cam màu vàng
3. Phát triển ngôn ngữ
- Hiểu và trả lời được một số câu hỏi đơn giản về bản thân và một số bạn gần gũi: tên của bé, tên của bạn, bé mặc áo màu gì?
- Hiểu và làm theo chỉ dẫn đơn giản của cô: tự xúc cơm ăn ,tự đội mũ
4. Phát trển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ
- Thể hiện điều bé thích, không thích
- Biết thể hiện cảm xúc vui, buồn
- Thích chơi với bạn, biết chào cô. chào bạn khi được nhắc nhở
- Thích xem tranh, tô màu, xếp hình, nặn
II. Mạng nội dung
45 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1644 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề bé và các bạn, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học
Gvcn: vũ thị thanh
Nhóm trẻ 24-36 tháng tuổi
Chủ đề bé và các bạn
I. mục tiêu
1. phát triển thể chất
* phát triển vận động
- giữ được thăng bằng trong vận động đi, trẻ đi trong đường hẹp …
- làm theo hiệu lệnh của cô
* giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe
- bước đầu thích nghi với chế độ ăn cơm
- Biết làm một số việc đơn giản:tự xúc cơm ăn ,tự cầm ca cốc uống nước, tự đi vệ sinh…
- nhận biết một số vận dụng quen thuộc: bát ăn cơm, ca uống nước, biết tránh nơi nguy hiểm khi được cô nhắc nhở .
2. phát triển nhận thức
- tìm hiểu về bản thân, về một số bạn trong nhóm lớp: biết tên một số bạn trong lớp , một số bộ phận trên cơ thể…
- chơi và bắt chước 1 số hành động quen thuộc: ru em bế em…
- Nhận biết đồ vật to-nhỏ, màu sắc: cái bát, cái rổ, quả cam màu vàng…
3. phát triển ngôn ngữ
- hiểu và trả lời được một số câu hỏi đơn giản về bản thân và một số bạn gần gũi: tên của bé, tên của bạn, bé mặc áo màu gì?
- hiểu và làm theo chỉ dẫn đơn giản của cô: tự xúc cơm ăn ,tự đội mũ…
4. phát trển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ
- thể hiện điều bé thích, không thích
- biết thể hiện cảm xúc vui, buồn
- thích chơi với bạn, biết chào cô. chào bạn khi được nhắc nhở
- thích xem tranh, tô màu, xếp hình, nặn
II. Mạng nội dung
-Tên các bạn trong nhóm
- Bạn của bé: bạn trai bạn gái
- bé chơi thân thiện với bạn những trò chơi bạn và bé thích
- bé và các bạn tập làm 1 số việc :cất dọn đồ chơi sau khi chơi,…
- bé và bạn học cách tránh nơi nguy hiểm không an toàn như: phích nước nóng, ao, hồ, …
bé biết về bản thân củ bé: tên con là gì? tuổi? giới tính: nam hay nữ
trạng thái cảm xúc của bé:vui khi được khen ngợi, buồn, sợ hãi…
sở thích của bé: bé thích đồ chơi gì?...bé không thích gì?
bé biết tên gọi các giác quan trên cơ thể:măt, mũi, miệng, tay, chân
những việc bé có thể làm: tự xúc cơm ăn, tự đội mũ
bé và các bạn
bé biết về bé
bé học lớp cô nào?
các hoạt động trong ngày của bé ở lớp
bé và các bạn học được nhiều thứ va biết làm 1 số việc như: cât dọn đồ chơi, không xé tranh ảnh, làm hỏng đồ chơi. học rửa mặt rửa tay trước khi ăn….
bé biết quan tâm đến cô và các bạn trong lớp học của bé
Lớp học của bé
bé và các bạn
III. mạng hoạt động:
* Phát triển vận động
- Thể dục sáng: Bài thổi bóng
- Vận động cơ bản: Bò trong đường hẹp , đi theo đường ngoằn ngoèo
- Chơi với các ngón tay: cắp hạt bỏ giỏ, làm củ gừng, cắp cua….
- Chơi vận động: về đúng nhà ( nhà bạn trai, nhà bạn gái )
* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ
- Thực hành rửa mặt rửa tay, cất dọn đồ chơi sau khi chơi.
Trò chơi: Nhận biết một số bộ phận trên cơ thể như mắt, mũi miệng, tay, chân
Trò chơi luyện giác quan: Chiếc túi kỳ diệu, quả gì chua? quả gì ngọt? Cái gì biến mất?
Xâu vòng tặng bạn
Chơi trò chơi: bạn nào đã đi trốn
Phát triển nhận thức
Phát triển thể chất
bé và các bạn
Phát triển ngôn ngữ
Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mĩ
- trò chuyện về bản thân bé, về các bạn trong nhóm lớp: tên, bạn nam hay nữ
- xem ảnh hỏi tên các bạn
- đọc thơ : chào miệng xinh
- Kể chuyện theo tranh: bé làm được việc gì?
- Kể chuyện: gấu con bị sâu răng
- Xem sách tranh
- Trò chơi: bé đang nghĩ về ai? làm như mẹ …
- Chơi: khuôn mặt vui khuôn mặt buồn; soi gương; trò chuyện với búp bê; nấu cho em bé ăn; mặc quần áo cho búp bê; alô ! bạn nào đấy?
- Nghe hát ru: ru em đi ngủ
- Hát: lời chào buổi sáng; em búp bê
- Tô màu, xé gián thêm giác quan còn thiếu trên hình khuôn mặt người bằng bìa giấy
- TCAN: hãy bắt chước, thi ai giỏi, hãy lắng nghe,
- TCDG: nu na nu nống, tập tầm vông,…
IV. Chuẩn bị đồ dùng học liệu
- tranh thơ, nhạc cụ, trò chơi, búp bê, bóng, ….
Kế hoạch tuần I tháng 9: bé và các bạn
Thời gian thực hiện:
Thời gian
Kế hoạch giáo dục
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
đón trẻ
tdbs
cô đón trẻ vào lớp
trò chuyện với trẻ: con tên là gì? bạn ngồi cạnh con tên là gì? bạn trai, bạn gái này tên là gì?.....
chơi với đồ chơi theo ý thích
xem tranh chủ đề bé và các bạn
Tập bài: Thổi bóng
Chơi tập có chủ định
- PTVĐ:
BTPTC: Thổi bóng
VĐCB: Bò theo hướng thẳng
TCĐ: Bóng tròn to
- NBTN:
Nhận biết các bộ phận cơ thể qua tranh
TCHT: Đoán tên bạn
- GDAN:
Hát: Em búp bê
TCAN: Hãy lắng nghe
- VH:
Thơ: Bạn mới
TC: Tìm bạn
- HĐVĐV:
- Tô màu tranh vẽ bạn trai, bạn gái
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát thiên nhiên: Thời tiết, hiện tượng nắng, mưa; Quan sát cây: tùng…
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa, kéo cưa lừa xẻ, dung dăng dung dẻ, lộn cầu vồng,
tập tầm vông…..
- CTD: Chơi với nước, sỏi, đá, gấp lá cây, vẽ phấn, cắp cua……..
Hoạt động góc
- Góc thao tác vai: Bé tập nấu cơm cho em bé ăn, ru em bé ngủ, alo! Bạn nào đấy
- Góc hoạt động với đồ vật: xâu vòng, tô màu, xếp hình…
- xem sách, tranh ảnh các bạn trong lớp
Góc vận động: Lăn bóng, kéo xe, chơi phi ngựa
Hoạt động chiều
- Xem tranh ảnh bé và các bạn
- TCVĐ; Dung dăng dung dẻ
- Làm quen bài mới: Nghe đọc thơ: Bạn mới
- Ôn âm nhạc; Hát em búp bê
- Thực hành rửa mặt rửa tay
I. Đón trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô, chào bố, mẹ…
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi qui định
- Trò truyện cùng trẻ về trẻ và các bạn trong lớp:
+ Con tên là gì?
+ Con biết tên những bạn nào trong lớp của con? …
- Cô cho trẻ xem tranh ảnh các bạn trong lớp, khuyến khích trẻ nói tên và đặc điểm của các bạn trong lớp
II. Thể dục buổi sáng
Tập bài; thổi bóng
1. Mục đích
- trẻ tập theo chỉ dẫn của cô từng động tác bài tập
- trẻ tập hít thở sâu
- trẻ tập để phát triển cơ bắp
- rèn luyện kỹ năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô
- giáo dục trẻ siêng năng tập thể dục để cơ thể khoẻ mạnh
2. chuẩn bị
- mỗi trẻ 1 quả bóng 15-20cm
- sức khoẻ của trẻ, sân tập rộng sạch an toàn
3. tiến hành
* khởi động
- cô cùng trẻ làm đoàn tàu: đi thường- đi nhanh- đi chậm về vòng tròn
* trọng động
Tập bài: thổi bóng
- động tác 1: thổi bóng(3-4 lần)
+ ttcb: trẻ đứng thoải mái ,bóng để dưới chân,2 tay chụm lại để trước miệng. Cô nói: “thổi bóng”. hítt vào thật sâu rồi từ từ thở ra kết hợp 2 tay dang rộng
động tác 2: đưa bóng lên cao (3-4 lần)
+ ttcb: đưng tự nhiên 2 tay cầm bóng để ngang ngực : “đưa bóng lên cao” 2 tay trẻ cầm bóng đưa thẳng lên cao
động tác 3: bóng nảy
+ ttcb:trẻ đứng thoải mái 2 tay cầm bóng. trẻ bật nhảy tại chỗ
* hồi tĩnh
- cô và trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân tập 1-2 vòng
III. hoạt động góc
- thao tác vai: nấu cho em bé ăn
- góc hoạt động với đồ vật: Xâu vòng tặng bạn
Xem tranh ảnh các bạn trong nhóm lớp
- góc vận động: kéo xe chở hàng
lăn bóng
1. mục đích
- trẻ biết bắt chước 1số thao tác đơn giản: nhặt rau, băm thịt, nấu ăn, đút cho em bé ăn…
- trẻ biết phân công công việc của mình và hoàn thành công việc của mình: kéo xe, bốc hàng lên xe và chở về nơi qui định
- trẻ biết chơi với bóng, biết kỹ năng lăn bóng bằng 1 tay, 2 tay
- biết kỹ năng xâu vòng dùng đầu dây ko thắt nút xuôn qua lỗ hạt vòng
- rèn luyện kỹ năng giao tiếp thông qua trò chơi
2. chuẩn bị
- Búp bê, bộ đồ nấu ăn
- Ô tô, hạt vòng, dây xâu, bóng
- Tranh ảnh của trẻ
3. Dự kiến các góc chơi
- Góc thao tác vai:
- Góc hoạt động với đồ vật:
- Góc vận động:
4. Tổ chức các hoạt động
+ Hoạt động 1: giới thiệu các góc chơi
+ Hoạt động 2: thoả thuận trước khi chơi
- Cô dẫn trẻ đi tham quan các góc chơi , giới thiệu trò chơi ở mỗi góc
- Trò chuyện cùng trẻ về các góc chơi
- gợi ý hướng dẫn trẻ nhận ra vai chơi, nhiệm vụ của trẻ trong trò chơi
- Cho trẻ về góc chơi
+ Hoạt động 3: quá trình trẻ chơi
- Trong khi trẻ chơi cô bao quát các góc chơi
- Đến từng góc chơi khuyến khích động viên trẻ:
Con đang làm gì vây?
Con nấu đồ ăn gì cho em bé ăn?
……….
+ Hoạt động 4: kết thúc
Nhận xét quá trình chơi của trẻ ở từng nhóm
Động viên khích lệ trẻ chơi chưa ngoan, chưa hiểu luật chơi, con tranh giànnh đồ chơi với bạn
Thứ 2 ngày 19 tháng 8 năm 2013
I. Hoạt động ngoài trời
quan sát : cây tùng
TCVĐ : lộn cầu vồng
CTD : cắp cua bỏ giỏ, xé giấy
1. Mục đích
Trẻ chú ý quan sát biết được tên gọi, đặc điểm nổi bật của cây tùng: thân cây to hay nhỏ, cành cây, lá nhỏ…..
Trẻ biết được ích lợi của cây
Rèn luyện kỹ năng quan sát và trả lời câu hỏi của cô
Gd trẻ yêu quý căm sóc và bảo vệ cây xanh
Trẻ hào hứng chơi trò chơi, vui chơi đoàn kết
Chuẩn bị
Cây tùng, địa điểm quan sát, cây trong vườn trường
Sân chơi rộng sạch, an toàn
Tiến hành hoạt động
Cô cùng trẻ đi dạo chơi ngoài trời , hỏi trẻ về thơi tiết hôm nay thế nào, mùa này là mùa nào?
Cô cùng trẻ chơi trò chơi “trời năng trời mưa”. dẫn trẻ ra vườn cây cho trẻ quan sát cây tùng và hỏi trẻ :
+ Cây gì đây các con ?
+ Thân cây đâu? thân cây màu gì?
+ Cành cây đâu? cành cây to hay nhỏ?
+ Lá cây màu gì?
+ Cây do ai trồng, trồng để làm gì?
+ Muốn chăm sóc bảo vệ cây các con phải làm gì
Giáo dục trẻ chăm sóc, bảo vệ cây
* TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Cô giới thiệu trò chơi , hướng dẫn cách chơi
- Cô cùng trẻ chơi 3-4 lần
*CTD: Cắp cua, xé giấy
- Cô tổ chức cho trẻ chơi, bao quát trẻ chơi
II. Chơi tập có chủ định
PTVĐ: Bò theo hướng thẳng
TCVĐ: Bóng tròn to
Mục đích
Trẻ tập theo chỉ dẫn của cô từng động tác bài tâp phát triển chung
Trẻ biết kỹ năng bò theo hướng thẳng theo hiệu lệnh của cô
Trẻ làm quen với tín hiệu hiệu lệnh của cô
Luyện cơ bắp khoẻ mạnh
Gd trẻ yêu thích môn học, hào hứng tập luyện
- Vui chơi đoàn kết
Chuẩn bị
Sân tập sạch sẽ, an toàn
Mô hình đường đi, nhà búp bê, rổ
Tiến hành hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
+ HĐ1:Khởi động( sĩ số- sức khoẻ)
- Cô và trẻ đi thành vòng tròn: đi thường- đi nhanh- đi kiễng gót- đi chậm- về vòng tròn
+ HĐ2: Trọng động
- BTPTC: Thổi bóng
- Cô cùng trẻ tập các động tác BTPTC 2-3 lần
- VĐCB: Bò theo hướng thẳng
- Giới thiệu vận động: hôm nay lớp mình sẽ đến thăm nhà bạn búp bê. Để đến được nhà bạn búp bê các con phải bò qua 1 con đường. Khi đi các con nhớ mang theo những viên gạch để giúp bạn búp bê xây nhà nhé vì sắp đến mùa mưa rồi mà bạn ấy vẫn chưa có 1 ngôi nhà chắc chắn. các con có đồng ý giúp bạn ấy ko?
- cho trẻ quan sát mô hình và trò chuyện cùng trẻ: Đây là đường để chúng mình bò tới thăm nhà bạn búp bê……
+ Cô làm mẫu
- Lần 1: không phân tích động tác
- Lần 2: làm mẫu và phân tích động tác: TTCB trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh cô bắt đầu bò. Khi bò cô bò tay trái- chân phải, mắt cô nhìn về phía trước……về đứng phía cuối hàng
- Lân 3: cô t/h lại cho trẻ xem
+Trẻ thực hiện
- Lần lượt tẻ thực hiện
- Nhóm trẻ t/h
- Tổ trẻ t/h
- Trong khi trẻ t/h cô bao qúat hướng dẫn trẻ chưa t/h được. Động viên khích lệ trẻ
+ HĐ4: Củng cố
- Hỏi trẻ tên bài tập
- Gọi trẻ khá lên t/h
+ HĐ4: TCVĐ: Bóng tròn to
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi
- Cô cùng trẻ chơi 3-4 lần
+HĐ5: Hồi tĩnh
- Cô và trẻ đi lại, hít thở nhẹ nhàng 1-2 phút
- Trẻ khởi động
- Trẻ tập cùng cô các động tác BTPTC
- Trẻ chú ý
- T rẻ chú ý
- Trẻ chs ý
+ Trẻ thực hiện
- Trẻ t/h
- Trẻ t/h
- Trẻ t/h
- Trẻ hào hứng chơi trò chơi
- Trẻ cùng cô đi lại hít thở nhẹ nhàng
III. Hoạt động góc
IV. Hoạt động chiều
Xem tranh ảnh( băng hình) bé và các bạn
TC: Dung dăng dung dẻ
1.Mục đích
- Trẻ xem tranh ảnh nhận ra mình à các bạn trong nhóm , lớp
- Rèn luyện kỹ năng quan sát và ghi nhớ
2. Chuẩn bị
- Tranh ảnh của bé à các bạn của bé trong nhóm lớp
3. Tiến hành
- Cô đưa tranh anh (mở băng hình) cho trẻ quan sát, trò chuyện cùng trẻ:
Con có biết bạn nào trong ảnh ko?
Bạn ấy tên là gì?
V. Nhật ký ngày
- …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 3 ngày 20 tháng 8 năm 2013
I. Hoạt động ngoài trời
Quan sát cây hoa đơn
TCĐ: Chi chi chành chành
CTD: Vẽ phấn, gấp lá cây
1. Mục đích
- Trẻ chú ý quan sát biết được tên gọi, đăc điểm nổi bật của cây hoa đơn: thân, cành, lá, hoa,…
- Trẻ biết được ích lợi của cây
- Rèn luyện kỹ năng ấtn sát và ghi nhớ cho trẻ
- Giáo dục trẻ chăm sóc và bảo vệ cây
- trẻ vui chơi đoàn kết ko chen lấn xô đẩy
2. Chuẩn bị
- Cây tùng, địa điểm quan sát
- sân chơi rộng sạch an toàn
3. Tiến hành
- Cô cùng trẻ đi dạo chơi ngoài sân trường ừa đi vừa hỏi trẻ về thời tiết hôm nay thế nào/ mùa này là mùa gì?
- Chơi “gió thổi cây nghiêng”
- Cho trẻ quan sát cây hoa đơn va hỏi trẻ:
+ Cây gì đây các con?
+Thân cây đâu?
+Cành cây đâu?
+ trên cành cây có gì?
………………
- Muốn chăm sóc và bảo vệ cây các con phải làm gì?
- Gd trẻ yêu quý chăm sóc và bảo vệ cây
*TCVĐ: Chi chi chành chành
- Cô giới thiêu tro chơi, cáh chơi
- Hướng dẫn trẻ chơi
- Cô cùng trẻ chơi 3-4 lần
*CTD: Vẽ phấn, gấp lá cây
- Cô để trẻ tự chơi và bao quát trẻ chơi
II. Chơi tập có chủ đích
Nhận biết các bộ phận cơ thể qua tranh : mắt, mũi, miệng, tay, chân
Trò chơi: đoán tên bạn
1. Mục đích
- Trẻ nhận biết nói được tên gọi, đặc điểm nổi bật của cơ thể con người : mắt, mũi, miệng, tay, chân,…
- Biết được tác dụng của các bộ phận trên cơ thể
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
- GD trẻ giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ
- Hứng thú chơi trò chơi
2. Chuẩn bị
- tranh, ảnh, băng hình về các bộ phận trên cơ thể
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
+ HĐ1: ổn định lớp – giới thiệu bài
- Cho trẻ chơi trò chơi “nhắm mắt mở mắt”. trong lúc các con đi ngủ có bạn thỏ trắng đến thăm lớp và tặng cho chúng mình 1 bức tranh rất đẹp ko biết bức tranh vẽ gì , các con hãy mở mắt và đoán xem tranh vẽ gì nhé
- Đư a tranh vẽ đôi mắt ra gthiệuvà hỏi trẻ: tranh vẽ gì đây?
- Mắt con đâu?
- Chúng ta nhắm mắt lại nhé ?
- Khi nhắm mắy lại con thấy gì?
- Con có biết mắt dùng để làm gì ko?
- nhắc trẻ ko được đưa tay lên dụi mắt, ko được đưa tay lên mắt bạn. khi có vậy lạ bay vào mắt ko được tự ý dụi mắt mà phải gọi người lớn
- Trò chơi: “mũi ai thính”. Cô có 1 chiếc hộp bên trong có miếng bông tẩm nước hoa, cho tưng trẻ ngửi sau đó hỏi trẻ: con vừa ngửi thấy gì? con dùng cái gì để ngửi? Thế mũi để làm gì?
- Đưa tranh ra giới thiệu và đàm thoại cùng trẻ
- khuyến khích trẻ trả lời , sửa sai cho trẻ
- Nhắc trẻ; mũi là 1 bộ phận ko thể thiếu trên cơ thể. - Ngoài việc làm đẹp cho cơ thể, mũi còn được dùng để thở, ngửi, phân biệt các loại mùi hương. vì vậy các con phải vệ sinh mũi sạch sẽ
+ Cho trẻ chơi : “ trời tối trời sáng”
- Đưa tranh vẽ miệng ra giới thiệu và hỏi trẻ: cô có tranh vẽ gi?...
- Tương tự đàm thoại vơi trẻ về tay, chân
- GD trẻ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, ko nghịch bẩn , rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh…
- HĐ2: Trò chơi đoán tên bạn
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi
- Chơi cùng trẻ 3-4 lần
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ hào hứng chơi trò chơi
III. Hoat động góc
IV. Hoạt động chiều
TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
1. Mục đích
- Trẻ biết cách chơi và hiểu luật chơi
- Hào hứng chơi trò chơi
2. Chuẩn bị
- Sân chơi rộng sạch
- Trò chơi
3.Tiến hành hoạt động
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi và chơi cùng trẻ 3-4 lần
V. Nhật ký ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 4 ngày 21 tháng 8 năm 2013
I.Hoạt động ngoài trời
Quan sát : Cây cau
TCĐ: Bóng tròn to
CTD: Chơi vơi đồ chơi ngoài trời
1. Mục đích
- Trẻ chú ý quan sát biết được tên gọi, đặc điểm nổi bật của cây: thân, cành, lá, ….
- Biết được ích lợi của cây
- GD trẻ chăm sóc bảo vệ cây
- Trẻ hào hứng chơi trò chơi, vui chơi đoàn kết
2. Chuẩn bị
- cây cau
- Địa điểm quan sát: Cây trong vườn trường
- sân chơi rộng sạch an toàn
3. Tiến hành
- Cô và trẻ đi dạo chơi ngoài sân trương vừa đi vừa chơi dung dăng dung dăng dẻ và hỏi trẻ về thời tiết hôm nay thế nào? Mùa này là mùa này là mùa gì?
- cho trẻ quan sát cây cau và hỏi trẻ:
+ Cây gì đây?........
- GD trẻ chăm sóc bảo vệ cây
* TCVĐ: Bóng tròn to
- Cô và trẻ cùng chơi 3-4 lần
* CTD : Chơi với đò chơi ngoài trời
- Cô bao quát trẻ chơi
II. chơi tập có chủ định
GDAN: Hát : em búp bê
TCAN: Hãy lắng nghe
1. Mục đích
- Trẻ thích nghe cô hát và hát cùng cô
- Trẻ nhớ tên bài hát, hiểu nội dung bài hát
- Trẻ hát để phảt triển ngôn ngữ
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi
2. Chuẩn bị
- Bài hát, nhạc cụ
- Băng đĩa có ghi lời bài hát
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
+ HĐ1: ổn định lớp - giới thiệu bài
- Nghe tin lớp mình ngoan học giỏi, hát hay bạn búp bê ghé thăm và tặng quà cho lớp mình. Bạn ấy muốn các con hát tặng……
+ HĐ2: Dạy hát
- Cô hát mẫu cho trẻ nghe:
- Lần 1: hát- làm cử chỉ điệu bộ, giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Lần 2: hát xong trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát: cô vừa hát bài hát gì?
Bài hát do ai sáng tác?
Bài hát nói về ai?
Trong bài hát bạn búp bê như thế nào? có khóc nhè ko?
- Lần 3: hát sử dụng nhạc cụ
- Cô nói về nội dung bài hát
+ HĐ3: Trẻ hát
- Cả lớp hát cùng cô 2-3 lần
- Chia tổ: 2 tổ
- Nhóm trẻ hát
- Lần lượt từng trẻ hát
- Cô sửa sai cho trẻ
+ HĐ4: Củng cố
- GD trẻ ngoan vâng lời cô giáo, yêu quý bạn bè
+HĐ5: Trò chơi: hãy lắng nghe
- Cô giới thiệu trò chơi , cách chơi
- Cô và trẻ cùng chơi 3-4 lần
- Trẻ chú ý
- Trẻ chú ý nghe cô hát
- Trẻ chú ý nghe cô hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý
- Cả lớp hát
- Tổ trẻ hát
- Nhóm trẻ hát
- Cá nhân trẻ hát
- Trẻ hào hứng chơi trò chơi
III. Hoạt động góc
IV. Hoạt động chiều
Làm quen bài mới : nghe đọc thơ: Bạn mới
1.Mục đích
- Trẻ thích nghe cô đọc thơ, và đọc cùng cô
- Nhớ tên bài thơ
- Hiểu nội dung bài thơ
2. Chuẩn bị
Tranh nội dung bài thơ
3. Tiến hành
- Cô đọc cho trẻ nghe 3- 4 lần
- Cả lớp đọc cùng cô
- Cô nói về nội dung bài thơ cho trẻ hiểu
V. Nhật ký ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 5 ngày 22 tháng 8 năm 2013
I. Hoạt động ngoài trời
Quan sát cây na
TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
CTD: Cắp cua, chơi với cát
1. Mục đích
- Trẻ chú ý quan sát biết được tên gọi , đặc điểm nổi bật của cây na: thân, cành, lá,……
- Trẻ biết được ích lợi của cây
- Luyện kỹ năng quan sát và trả lời câu hỏi
- GD trẻ chăm sóc và bảo vệ cây
- Hào hứng chơi trò chơi
2. Chuẩn bị
- Cây na, sỏi, cát
- Địa điểm quan sát, sân chơi
3. Tiến hành
- Cô và trẻ đi dạo chơi ngoài sân trường vừa đi vừa dung dăng dung dẻ, hỏi trẻ về thời tiết….
- Cho trẻ quan sát cây na và hỏi trẻ:
+ Đây là cây gì?
+ Thân cây đâu? …
- GD trẻ chăm sóc và bảo vệ cây
* TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Cô và trẻ cùng chơi 3-4 lần
* CTD: Cắp cua, chơi với cát
- Cô bao quát trẻ chơi
II. Chơi tập có chủ đích
Thơ: Bạn mới
TC: Tìm bạn
1. Mục đích
- Ttrẻ đọc thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ
- Luyện kỹ năng đọc thơ và phát âm cho trẻ
- Trẻ đọc để phát triển ngôn ngữ
- Trẻ hào hứng chơi trò chơi
2. Chuẩn bị
- Tranh thơ: bạn mới
- Búp bê, thỏ bông
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
+ HĐ1: ổn định lớp- giới thiệu bài
- Cô và trẻ hát bài “trường chúng cháu đây là trường mầm non”
- Giới thiệu bài: năm học mới đến rồi có rất nhiều bạn nhỏ hân hoan đến trường, ở đó các bạn ấy được làm quen với rất nhiều bạn mới với bao niềm vui. Cô có 1 bài thơ rất hay …… “bạn mới”
+ Dạy thơ
- Cô đọc mẫu: lần 1: ko sử dụng tranh minh hoạ, giới thiêu tên bài thơ, tên tác giả
- Lần 2: sử dụng tranh minh hoạ
- Cho trẻ chơi trò chơi “ trời tối, trời sáng”
- Cô chỉ và nói nội dung tranh vẽ: cô có tranh vẽ trường mầm non , có bạn nhỏ đến trường….
- Lân 3: đọc, trích dẫn, đàm thoại
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ do ai sáng tác?
- khi bạn nhỏ mới đến trường có nhút nhát ko?
- Khi mới đến trường bạn nhỏ thấy lạ lẫm và nhút nhát
“ bạn mới đến trường…nhút nhát”
…………….
- Cô nói về nội dung bài thơ: …
+ HĐ3: Trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc cùng cô 2-3 lần
- Chia tổ, nhóm
- Cá nhân trẻ đọc
- Cô sửa sai cho trẻ
+ HĐ4: Củng cố
- Hỏi trẻ tên bài học
- GD trẻ vâng lời cô giáo , yêu quý bạn bè, giúp đỡ lẫn nhau
+ HĐ5: TC tìm bạn
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Cô và trẻ cùng chơi 3-4 lần
+ HĐ6: Kết thúc
- Trẻ hát
- Trẻ chú ý nghe cô đọc thơ
- Trẻ chú ý
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chú ý
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Cả lớp đọc
- Trẻ đọc
- Trẻ đọc
- Trẻ đọc
- Trẻ hào hứng chơi trò chơi
III. Hoạt động góc
IV. Hoạt động chiều
ÔN âm nhạc : hát em búp bê
1. Mục đích
- Trẻ thuộc bài hát
2. Chuẩn bị
- Bài hát, nhạc cụ
3. tiến hành
- cô hát cho trẻ nghe 2 – 3 lần
- cả lớp hát 2- 3 lần
- gọi 1 vài trẻ lên hát
v. nhật ký ngày
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 6 ngày 23 tháng 8 năm 2013
i. hoạt động ngoài trời
quan sát cây lá màu
tcvđ: chi chi chành chành
ctd: xé giấy, gấp lá cây, câu cá
1. mục đích
- trẻ chú ý quan sát biết được tên gọi, đặc điểm nổi bật của cây lá màu: thân, cành, lá…
- trẻ biết được ích lợi của cây
- luyện kỹ năng quan sát và trả lời câu hỏi của cô
- gd trẻ chăm sóc bảo vệ cây
- hào hứng chơi trò chơi, vui chơi đoàn kết
2. chuẩn bị
- cây lá màu, lá cây, giấy, cần câu, bể cá
- địa điểm quan sát cây trong vườn trường
- sân chơi sạch sẽ an toàn
3. tiến hành hoạt động
- cô cùng trẻ đi dạo chơi ngoài trời, vừa đi vừa hỏi trẻ về thời tiết…chơi “ gió thổi cây nghiêng”
- cho trẻ quan sát cây lá màu và hỏi trẻ:
+ cây gì đây các con?
+ thân cây đâu?
+ cành cây đâu?
…..
- gd trẻ yêu quý cây xanh
* tcvđ: chi chi chành chành
- cô giới thiệu trò chơi, cách chơi
- cô cùng trẻ chơi 2 - 3 lần
* ctd: xé giấy, gấp lá cây, câu cá
- trẻ tự chơi, cô bao quát trẻ chơi
ii. chơi tập có chủ đích
hđvđv: tô màu tranh vẽ bạn trai
tcvđ: trời nắng, trời mưa
1. mục đích
- trẻ tập cầm bút sáp bằng tay phải
- trẻ tập tô màu tranh vẽ bạn trai
- luyện kỹ năng cầm bút bằng tay phải
- trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động tô màu tranh vẽ bạn trai
- gd trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình vừa làm được
- vui chơi đoàn kết
2. chuẩn bị
- tranh tô mẫu của cô, giá trưng bày sản phẩm
- mỗi trẻ 1 tranh vẽ, 1 hộp bút sáp
3. tiến hành hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
+ hđ1: ổn định lớp – giới thiệu bài
- cô và trẻ cùng đọc bài thơ bạn mới và trò chuyện cùng trẻ: con biết tên bạn nào trong lớp? Bạn ấy là bạn trai hay gái? bạn ấy mặc áo, quần màu gì? con có thích chơi với bạn ko?
- giới thiệu bài: tô màu tranh vẽ bạn trai
+ hđ2: quan sát tranh tô mẫu của cô
- cô đã tô được tranh vẽ gì đây?
tóc bạn trai dài hay ngắn có màu gì?
- bạn ấy mặc quần, áo màu gì?....
+hđ3: dạy trẻ tô màu
- cô tô mẫu và giải thích cách tô: cô ngồi ngay ngắn tay phải cầm bút, tay trái đặt lên mép giấy… cô bắt đầu tô. cô tô tóc bạn màu đen … cô tô thật khéo léo và tô ko chờm ra ngoài… cô đã tô xong bức tranh
- trẻ tô
- khi trẻ tô cô nhắc trẻ ngồi ngay ngắn, ko ấn mạnh bút, ko tô chờm ra ngoài
- khuyến khích động viên trẻ: con đang làm gì? … con có thích bức tranh con tô ko?
+hđ4: nhận xét, trưng bày sản phẩm
- tuyên dương trẻ
+hđ5: tcvđ trời nắng trời mưa
- cô giới thiệu trò chơi, cách chơi
- cô cùng trẻ chơi 3- 4 lần
- trẻ cùng cô đọc thơ
- trẻ trả lời
- trẻ quan sát
- trẻ trả lời
- trẻ trả lời
- trẻ trả lời
- trẻ chú ý
- trẻ tô
- trẻ trả lời
- trẻ trả lời
- trẻ cùng cô trưng bày sản phẩm
- trẻ chơi
iii. hoạt động góc
iv. hoạt động chiều
thực hành rửa mặt, rửa tay
1. mục đích
- dạy trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ
2. chuẩn bị
- bình đựng nước có vòi, xà phòng
- mỗi trẻ 1 khăn rửa mặt
3. tiến hành
- cô hướng dẫn và rửa cho trẻ
v. nhật ký ngày
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kế hoạch tuần ii tháng 9: bé biết về bé
Thời gian thực hiện:
Thời gian
Kế hoạch giáo dục
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
đón trẻ
tdbs
- cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào bố mẹ …
- trò chuyện về bản thân trẻ: tên con là gì? con thích đồ chơi nào? …
- Chơi với đồ chơi theo ý thích
- xem tranh chủ đề bé và các bạn
- tập bài: ồ sao bé ko lắc
Chơi tập có chủ đích
- ptvđ:
Btptc: tập với bóng
Vđcb: đi trong đường hẹp
Tcvđ: bóng tròn to
- nb
File đính kèm:
- GA 2436 chu de be va cac ban(1).doc