Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Bé với ngày 8/3

-Phát triển các cơ lớn khi trẻ tham gia các bài tập vận động như:Đi,chạy,bò

-Phát triển các cơ nhỏ và sự khéo léo của đôi bàn tay

-Có 1 số thói quen tốt trong ăn uống,giữ vệ sinh cá nhân

-Hình thành ở trẻ ý thức giữ gìn sức khỏe -Trẻ biết đi,chạy,bò 1 cách khéo léo khi tham gia các vận động:Đi trong đường ngoằn ngoèo,bò bằng 2 bàn tay và 2 cẳng chân

-Trẻ biết cách sử dụng khéo léo ngón tay trong các hoạt động tạo hình:Dán hình,tô màu

-Biết xếp hàng rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng và xúc miệng bằng nước muối

-Dạy trẻ biết tác dụng của thức ăn đối với sự cao lớn,khỏe mạnh của cơ thể

-Dạy trẻ ăn nhiều loại thức ăn

-Mạc ấm khi thời tiết trở lạnh

-Tránh những nơi ,trò chơi nguy hiểm

 

doc29 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2374 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Bé với ngày 8/3, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường mầm non Ngô Thì Nhậm I. Xây dựng và tổ chức thực hiện chủ đề 1. Mục tiêu, nội dung, hoạt động của chủ đề: Chủ đề: Bé với ngày 8/3 Thời gian thực hiện: 1 tuần từ 1/2/2010 đến 26/2/2010 Giáo viên thực hiện: Nguyễn Minh Hương Nguyễn Thống Nhất Lớp: D1 TT Lĩnh vực phát triển Mục tiêu Nội dung Hoạt động 1 Phát triển thể chất -Phát triển các cơ lớn khi trẻ tham gia các bài tập vận động như:Đi,chạy,bò… -Phát triển các cơ nhỏ và sự khéo léo của đôi bàn tay -Có 1 số thói quen tốt trong ăn uống,giữ vệ sinh cá nhân -Hình thành ở trẻ ý thức giữ gìn sức khỏe -Trẻ biết đi,chạy,bò 1 cách khéo léo khi tham gia các vận động:Đi trong đường ngoằn ngoèo,bò bằng 2 bàn tay và 2 cẳng chân… -Trẻ biết cách sử dụng khéo léo ngón tay trong các hoạt động tạo hình:Dán hình,tô màu… -Biết xếp hàng rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng và xúc miệng bằng nước muối -Dạy trẻ biết tác dụng của thức ăn đối với sự cao lớn,khỏe mạnh của cơ thể -Dạy trẻ ăn nhiều loại thức ăn -Mạc ấm khi thời tiết trở lạnh -Tránh những nơi ,trò chơi nguy hiểm -Vận động cơ bản: Trẻ đi theo đường ngoằn ngoèo,bò bằng 2 bàn tay và 2 cẳng chân -Các trò chơi vận động: Con bọ dừa,nu na nu nống -Các hoạt động:Dán hình bông hoa to-nhỏ,tô màu quả bóng,xâu vòng hoa,trang trí váy hoa -Các vận động mô phỏng lời đồng dao:Lộn cầu vồng,nu na nu nống…Vận động theo nhạc bài hát của chủ đề:Bé vui đón tết -Trò chuyện với trẻ về thói quen ăn uống văn minh -Rèn thói quen vệ sinh cá nhân,rửa tay bằng xà phòng -Giới thiệu các nhóm thực phẩm và ích lợi của thức ăn đối với cơ thể trong cách bữa ăn hàng ngày của trẻ. -Nhắc nhở trẻ cởi bớt áo khi trời nóng,mặc áo lúc trời lạnh. -Bám sát,nhắc nhở trẻ tránh những trò chơi có thể gây nguy hiểm 2 Phát triển nhận thức -Hình thành và phát triển ở trẻ 1 số hiểu biết ban đầu về ngày tết nguyên đán của dân tộc -Trẻ biết đặc trưng của ngày tết dân tộc -Trẻ biết 1 số phong tục mọi người thường làm trong ngày tết nguyên đán -Trẻ nhận biết đúng,gọi tên đúng mâm ngũ quả ngày tết,các loại hoa ngày tết KHÁM PHÁ KHOA HỌC: -Các trải nghiệm,khám phá về đặc trưng của ngày tết của dân tộc -Trò chuyện với trẻ về mâm ngũ quả ngày tết -Trò chuyện với trẻ về 1 số hoạt động mọi người thường làm trong ngày tết nguyên đán -Trò chuyện với trẻ về các loại hoa trong ngày tết -Truyện:Hoa mào gà 3 Phát triển ngôn ngữ -Trẻ hiểu được những lời nói đơn giản của những người gần gũi xung quanh. -Trẻ có khả năng cảm nhận,hát,đọc thơ,kể chuyện cùng với cô -Trẻ biết diễn đạt theo ý hiểu:Nói to,rõ ý không nói ngọng -Trẻ phát triển khả năng giao tiếp bằng lời,thể hiện nguyện vọng của cá nhân với bạn,cô giáo,người thân trong gia đình -Trẻ biết nói các yêu cầu của mình với người khác bằng những câu nói đơn giản -Trẻ biết cảm nhận cái hay,cái đẹp,biết hát,đọc thơ,kể chuyện cùng cô -Trẻ diễn đạt ý hiểu của mình bằng các câu nói rõ ràng,nói to,không nói ngọng -Đọc thơ:Hoa nở -Kể chuyện:Hoa mào gà -Trò chuyện về:Hoa đào-hoa mai -Trò chuyện về:Mâm ngũ quả ngày tết -Trò chuyện về:Ngày tết gia đình bé chuẩn bị những gì? -Trò chuyện về:Ngày tết bé làm những gì? -Bé làm gì để trở thành bé ngoan? 4 Phát triển tình cảm-xã hội -Phát triển ở trẻ tình cảm quan tâm đến người thân trong gia đình -Phát triển ở trẻ tính mạnh dạn,tự tin,tự lực -Hình thành ở trẻ ý thức quan tâm,giữ gìn,bảo vệ môi trường,yêu thích ngày tết của dân tộc -Trẻ biết quan tâm đến các thành viên trong gia đình,bạn bè,cô giáo -Vui vẻ,cởi mở,mạnh dạn,tự tin trong sinh hoạt.Động viên trẻ bộc lộ những suy nghĩ và cảm xúc của mình qua cử chỉ,điệu bộ,lời nói -Trẻ học cách bảo quản,giữ gìn đồ dùng,dồ chơi,tiết kiệm điện nước,bỏ rác đúng nơi quy định -Trò chuyện với trẻ về công việc của người lớn trong ngày tết -Cho trẻ xem băng hình về các công việc mọi người thường làm trong ngày tết của dân tộc -Đọc thơ:Hoa nở -Thể hiện tình cảm đối với bạn bè,cô giáo,các thành viên trong gia đình thể hiện qua các bài hát,câu truyện… -Nghe các câu truyện về ngày tết -Thu nhặt rác trong lớp,thu dọn đồ chơi khi chơi xong… CHUẨN BỊ HỌC LIỆU CHO CHỦ ĐỀ: -Tranh ảnh về:Ngày tết nguyên đán của dân tộc,hoa đào,hoa mai,mâm ngũ quả ngày tết,các hoạt động trong ngày tết của dân tộc -Trò chơi,bài hát,câu truyện: +Trò chơi:Nu na nu nống,lộn cầu vồng,con bọ dừa… +Bài hát:Sắp đến tết rồi,mùa xuân ơi… +Truyện:Hoa mào gà -Bút sáp,giấy báo,giấy vẽ,hồ dán -Băng hình về ngày tết… GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ: Nghe hát:Sắp đến tết rồi Trò chuyện với trẻ: -Bài hát nói về mùa gì? -Sắp đến tết thì làm sao? -Sắp đến tết các bé đi học có vui không? -Ngày tết có những loại hoa nào? -Các loại quả thường có trong ngày tết? Cô cùng trẻ xem tranh,xem băng hình về ngày tết KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ: Khám phá chủ đề qua các hoạt động chính: -Tìm hiểu về ngày tết nguyên đán qua tranh ảnh,băng hình -Tìm hiểu về các loại hoa ngày tết qua thăm quan,dạo chơi -Tìm hiểu về mâm ngũ quả ngày tết qua quan sát,trải nghiệm -Khám phá các công việc mọi người thường làm qua trò chuyện,xem sách,tranh ảnh,băng hình,xem tivi… -Nghe thơ,đọc thơ,đọc truyện,kể chuyện về ngày tết -Tô màu,trang trí tranh ảnh -Chơi:Bán hàng,xâu hạt,xây dựng -Trò chuyện về ngày tết nguyên đán của dân tộc -Trò chuyện về phong tục,các hoạt động trong ngày tết… ĐÓNG CHỦ ĐỀ: -Trưng bày tranh,ảnh qua hoạt động tạo hình của trẻ -Biểu diễn văn nghệ:Nghe hát:Mùa xuân ơi,sắp đến tết rồi VĐTN:Lộn cầu vồng Chương trình học chủ điểm:Bé vui đón tết Tuần Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 T1 -BTPTC: Cây non - VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngoèo -TCVĐ:Con bọ dừa NBTN: Hoa đào – Hoa mai GDÂN: Nghe:Sắp đến tết rồi TC: Hãy lắng nghe LQVH: Thơ:Hoa đào (L1) TH: Dán bông hoa to nhỏ T2 -BTPTC: Cây non - VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngoèo -TCVĐ:Con bọ dừa NBTN: Mâm ngũ quả ngày tết GDÂN: Nghe:Sắp đến tết rồi TC: Hãy lắng nghe LQVH: Thơ:Hoa đào (L2) TH: Tô màu quả bóng T3 -BTPTC: Cây cao cỏ thấp -VĐCB: Bò bằng 2 bàn tay, 2 bàn chân -TCVĐ:Nu na nu nống NBTN: Ngày tết gia đình bé chuẩn bị gì? GDÂN: VĐTN:Lộn cầu vồng Nghe:Mùa xuân ơi LQVH: Truyện: Hoa mào gà (L1) NBPB: Xâu vòng hoa T4 -BTPTC: Cây cao cỏ thấp -VĐCB: Bò bằng 2 bàn tay, 2 bàn chân -TCVĐ:Nu na nu nống NBTN: Ngày tết bé làm gì? GDÂN: VĐTN:Lộn cầu vồng Nghe:Mùa xuân ơi LQVH: Truyện: Hoa mào gà (L2) NBPB: Trang trí váy hoa Tuần 1: (Thời gian từ 1/2 đến 5/2/2010) Bé chuẩn bị đón tết Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón và trả trẻ -TC: Thời tiết trong ngày -TC: Các loại hoa có trong ngày tết? -TC: Gia đình bé có cây hoa gì? -TC: Trường mình có những cây hoa gì? -TC: Bé làm gì để trở thành con ngoan? Thể dục sáng Tập theo nhạc:-Hô hấp:Hít vào thở ra -Tay:Vẫy 2 tay -Chân:Co duỗi từng chân -Bụng:Cúi người về phía trước Hoạt động học -BTPTC: Cây non - VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngoèo -TCVĐ:Con bọ dừa NBTN: Hoa đào – Hoa mai GDÂN: Nghe:Sắp đến tết rồi TC: Hãy lắng nghe LQVH: Thơ:Hoa đào (L1) TH: Dán bông hoa to nhỏ Hoạt động ngoài trời - QS: Thời tiết - VĐ: 1 đoàn tàu - Chơi tự do - QS: Hồ nước - VĐ:Bong bóng xà phòng - Chơi tự do - QS: Cây xanh - VĐ:Bóng tròn to - Chơi tự do - QS:Hoa - VĐ:Thổi nơ - Chơi tự do - Ôn thơ: Hoa nở - VĐ: Chi chi chành chành - Chơi tự do Hoạt động góc Góc tạo hình: Trẻ tô màu hoa đào,hoa mai(TT) Góc gia đình: Bé tập nấu các món ăn ngày tết Góc xây dựng: Bé xếp công viên,vườn hoa Góc âm nhạc: Hát các bài hát về mùa xuân Hoạt động chiều VĐ: Lộn cầu vồng Rèn nếp rửa tay VĐ: Nu na nu nống Rèn nếp đi vệ sinh VĐ: Dung dăng dung dẻ Nghe băng đĩa nhạc VĐ: Tập tầm vông Chơi tự do Biểu diễn văn nghệ Chơi tự do Thứ 2 ngày 1 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý GDTC: -BTPTC: Cây non - VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngoèo -TCVĐ:Con bọ dừa - KT:Rèn cho trẻ kỹ năng đi thẳng đường, đi đúng trong đường ngoằn ngoèo không đi ra ngoài - KN:Trẻ biết đi trong đường ngoằn ngoèo, không đi ra ngoài. - Thái độ: Trẻ hào hứng, thích thú khi tập,chơi trò chơi Đường ngoằn ngoèo *Bước 1: Khởi động: Cô cùng trẻ làm thành đoàn tàu *Bước 2 : Trọng động: -BTPTC:Cây non +ĐT1:Hô hấp:Hít vào thở ra +ĐT2:Tay:Giơ 2 tay lên vẫy +ĐT3:Chân:Ngồi xuống dùng 2 tay vỗ xuống đất -VĐCB:Đi theo đường ngoằn ngoèo +Cô giới thiệu tên bài tập sau đó tập mẫu lần 1 không giải thích +Cô làm mẫu lần 2 cho trẻ xem,vừa làm vừa giải thích:Cô đi trong đường,mắt nhìn vào đường đi không đi ra ngoài. Đi đến hết đường cô đi về cuối hàng. +Trẻ thực hiện:Cô sửa sai cho cá nhân trẻ sau đó cho trẻ tập theo nhóm 3-4 trẻ,cả lớp... *Bước 3: TCVĐ:Con bọ dừa Cô nói tên trò chơi sau đó cô nói cách chơi và chơi cùng trẻ từ 2-3 lần. *Bước 4:Hồi tĩnh:Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng trong lớp. Thứ 3 ngày 2 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý NBTN; Hoa đào – Hoa mai -KT:Dạy trẻ tên gọi,màu sắc,đặc điểm đặc trưng của hoa đào và hoa mai -KN:Trẻ phát âm đúng và phát triển kỹ năng quan sát. -Thái độ:Trẻ yêu quý bảo vệ các loại hoa Hoa đào,hoa mai Băng hình về hoa đào,hoa mai Hình vẽ *Bước 1:Cô cùng trẻ xem băng hình về hoa đào,hoa mai *Bước 2 :Cô đàm thoại cùng trẻ; -Các con vừa xem trong đĩa có những loại hoa gì? -Hoa đào có màu gi? -Hoa đào sống ở đâu? Cô cho trẻ xem tranh về hoa đào,về màu sắc,môi trường sống sau đó cho trẻ sờ,nhìn,ngửi mùi hoa đào thật -Hoa mai có màu gi? -Hoa mai có mùi thơm không đố các con biết? Cô cho trẻ xem tranh về hoa mai sau đó cho trẻ trả nghiệm với hoa mai giống như hoa đào =>GD trẻ:Phải yêu quý và bảo vệ các loài hoa *Bước 3: Cô cùng trẻ nghe hát bài hát về mùa xuân Thứ 4 ngày 3 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý GDÂN: Nghe:Sắp đến tết rồi TC: Hãy lắng nghe -KT:Trẻ nhận ra giai điệu bài hát,thể hiện được 1 số động tác minh họa cho bài hát -KN:Trẻ biết tên bài hát,nhận ra giai điệu của bài hát. -Thái độ:Thích nghe hát và thích chơi trò chơi -Băng, đĩa -Trống,sắc xô,đàn,khăn bịt mắt *Bước 1 :Cô đàm thoại cùng trẻ: -Sắp đến ngày gì các con có biết không? -Ngày tết thì có các loại hoa gì? -Ngày tết các con được làm gì? -Ngày tết đến trường các con có vui không? *Bước 2 :Nghe:Sắp đến tết rồi -Cô giới thiệu tên bài hát và hát cho trẻ nghe lần 1 -Cô hỏi lại trẻ tên bài hát -Cô bật đĩa cho trẻ nghe lần 2 -Cô cùng trẻ vừa nghe bài hát vừa vận động *Bước 3 ; Trò chơi :Hãy lắng nghe Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi sau đó chơi cùng trẻ 2-3 lần *Bước 4 : Cô nhận xét buổi học. Thứ 5 ngày 4 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý LQVH: Thơ:Hoa đào (L1) - KT: Trẻ nhớ được tên bài thơ. Đọc thuộc được bài thơ,biết nội dung bài thơ. - KN : Trẻ biết được nội dung của bài thơ, đọc được bài thơ,nhớ được tên bài thơ. - Thái độ: Hào hứng,thích đọc thơ,yêu quý các loại hoa -Mảng chủ điểm -Tranh về nội dung bài thơ *Bước 1:Cô cùng trẻ đàm thoại theo mảng chủ điểm -Đây là cái gì? -Hoa đào có màu gì? -Sắp đến ngày gì mà có hoa đào? Cô giới thiệu bài thơ và tên bài thơ cho trẻ nghe *Bước 2:Thơ:Hoa đào -Cô đọc bài thơ và hỏi trẻ tên bài thơ -Cô đọc lại bài thơ và giảng giải nội dung cho trẻ nghe -Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại: +Đây là cái gì? +Bông hoa có màu gì? +Các con phải làm gì để bào vệ hoa?... Mỗi lần hỏi trẻ xong cô đọc xuôi câu thơ *Bước 3: Trẻ đọc thơ:Cả lớp,nhóm,cá nhân,tổ,cả lớp =>Giáo dục trẻ: Phải yêu quý và bảo vệ các loại hoa Thứ 6 ngày 5 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý TH: Dán bông hoa to nhỏ - KT:Trẻ nhận biết được sự khác nhau về độ lớn của 2 bông hoa.Dán được đúng 1 bông hoa to,1 bông hoa nhỏ vào vở - KN:Trẻ quan sát và chọn đúng bông hoa to,bông hoa nhỏ,gọi được tên hoa dán được đúng hoa to và nhỏ vào vở - Thái độ:Yêu thích các màu sắc đẹp Tranh mẫu của cô Vở của trẻ Bông hoa to,bông hoa nhỏ Hồ dán Khăn lau Mảng chủ điểm * Bước 1:Cô đàm thoại cùng trẻ theo mảng chủ điểm: -Đây là cái gì? -Bông hoa có màu gì? -Bông hoa này có màu gì? -Bông hoa nào to hơn? -Bông hoa nào nhỏ hơn? Cô giới thiệu tranh mẫu của cô * Bước 2: Cô giới thiệu tranh mẫu và hỏi trẻ: -Đây là cái gì? -Có màu gì?... Cô dán mẫu cho trẻ xem,lần 1 dán không giải thích Cô dán mẫu lần 2:Vừa dán vừa giải thích cho trẻ nghe: -Cô lấy bông hoa sau đó cô bôi hồ vào mặt trái của hình. -Sau khi đã bôi hồ cô dán bông hoa vào vở dùng tay vuốt nhẹ.chúng mình phải dán 2 bông hoa:1 bông hoa to,1 bông hoa nhỏ *Bước 3:Trẻ thực hiện:Cô đi xung quanh bao quát trẻ,giúp đỡ trẻ yếu,hướng dẫn lại cách làm nếu trẻ không biết làm *Bước 4:Nhận xét bài của trẻ Tuần 2: (Thời gian từ 8/2 đến 10/2/2010) Bé chuẩn bị đón tết Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón và trả trẻ -TC: Thời tiết trong ngày -TC: Các loại quả trong ngày tết? -TC: Nhà bé có những quả gì? -TC: Ở trường bé hay được ăn quả gì? -TC: Bé làm gì để trở thành con ngoan Thể dục sáng Tập theo nhạc:-Hô hấp:Hít vào thở ra -Tay:Vẫy 2 tay -Chân:Co duỗi từng chân -Bụng:Cúi người về phía trước Hoạt động học -BTPTC: Cây non - VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngoèo -TCVĐ:Con bọ dừa NBTN: Mâm ngũ quả ngày tết GDÂN: Nghe:Sắp đến tết rồi TC: Hãy lắng nghe LQVH: Thơ:Hoa đào (L2) TH: Tô màu quả bóng Hoạt động ngoài trời - QS: Bầu trời - VĐ: Lộn cầu vồng - Chơi tự do - QS: Hồ cá - VĐ:Dung dăng dung dẻ - Chơi tự do - QS: Cây xanh - VĐ:Bong bóng xà phòng - Chơi tự do - QS:Hoa - VĐ:Bắt bướm - Chơi tự do - Ôn thơ: Đi học ngoan - VĐ: Tập tầm vông - Chơi tự do Hoạt động góc Góc tạo hình: Trẻ tô màu các loại quả ngày tết Góc gia đình: Bé tập nấu các món ăn ngày tết Góc xây dựng: Bé xếp công viên,vườn hoa Góc âm nhạc: Hát các bài hát về mùa xuân(TT) Hoạt động chiều VĐ: 1 đoàn tàu Rèn nếp ăn VĐ: Nu na nu nống Rèn nếp đi ngủ VĐ: Gà trong vườn rau Nghe băng đĩa nhạc VĐ: Nu na nu nống Chơi tự do Biểu diễn văn nghệ Chơi tự do Thứ 2 ngày 8 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý GDTC: -BTPTC: Cây non - VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngoèo -TCVĐ:Con bọ dừa - KT:Rèn cho trẻ kỹ năng đi thẳng đường, đi đúng trong đường ngoằn ngoèo không đi ra ngoài - KN:Trẻ biết đi trong đường ngoằn ngoèo, không đi ra ngoài. - Thái độ: Trẻ hào hứng, thích thú khi tập,chơi trò chơi Đường ngoằn ngoèo *Bước 1: Khởi động: Cô cùng trẻ làm thành đoàn tàu *Bước 2 : Trọng động: -BTPTC:Cây non +ĐT1:Hô hấp:Hít vào thở ra +ĐT2:Tay:Giơ 2 tay lên vẫy +ĐT3:Chân:Ngồi xuống dùng 2 tay vỗ xuống đất -VĐCB:Đi theo đường ngoằn ngoèo +Cô giới thiệu tên bài tập sau đó tập mẫu lần 1 không giải thích +Cô làm mẫu lần 2 cho trẻ xem,vừa làm vừa giải thích:Cô đi trong đường,mắt nhìn vào đường đi không đi ra ngoài. Đi đến hết đường cô đi về cuối hàng. +Trẻ thực hiện:Cô sửa sai cho cá nhân trẻ sau đó cho trẻ tập theo nhóm 3-4 trẻ,cả lớp... *Bước 3: TCVĐ:Con bọ dừa Cô nói tên trò chơi sau đó cô nói cách chơi và chơi cùng trẻ từ 2-3 lần. *Bước 4:Hồi tĩnh:Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng trong lớp. Thứ 3 ngày 9 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý NBTN; Mâm ngũ quả ngày tết -KT:Dạy trẻ tên gọi,màu sắc,đặc điểm đặc trưng của các loại quả ngày tết:Bưởi,quất,chuối… -KN:Trẻ phát âm đúng và phát triển kỹ năng quan sát,tưởng tượng.nhớ lại -Thái độ:Trẻ yêu quý bảo vệ các loại hoa,quả,cây cối Mâm ngũ quả ngày tết Băng hình về mâm ngũ quả ngày tết Hình vẽ *Bước 1:Cô cùng trẻ xem băng hình về mâm ngũ quả ngày tết *Bước 2 :Cô đàm thoại cùng trẻ; -Các con vừa xem trong đĩa có những loại quả gì? -Quả bưởi có màu gi? -Quả bưởi có hình gì? -Quả chuối có màu gì? -Quả chuối có màu gì? -Đố các con biết ngày tết nhà chúng mình có những loại quả gì? -Các loại quả này được ông,bà,bố,mẹ dùng làm gì? -Ngày tết chúng mình thường thấy người lớn làm gì? Cô cho trẻ xem tranh về mâm ngũ quả ngày tết sau đó cho trẻ cùng xem mô hình mâm ngũ quả ngày tết.Cho trẻ phân biệt,gọi tên các loại quả =>GD trẻ:Phải yêu quý và bảo vệ các loài hoa,quả,cây cối *Bước 3: Cô cùng trẻ nghe hát bài hát mùa xuân ơi Thứ 4 ngày 10 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý GDÂN: Nghe:Sắp đến tết rồi TC: Hãy lắng nghe -KT:Trẻ nhận ra giai điệu bài hát,thể hiện được 1 số động tác minh họa cho bài hát -KN:Trẻ biết tên bài hát,nhận ra giai điệu của bài hát. -Thái độ:Thích nghe hát và thích chơi trò chơi -Băng, đĩa -Trống,sắc xô,đàn,khăn bịt mắt *Bước 1 :Cô đàm thoại cùng trẻ: -Sắp đến ngày gì các con có biết không? -Ngày tết thì có các loại hoa gì? -Ngày tết các con được làm gì? -Ngày tết đến trường các con có vui không? *Bước 2 :Nghe:Sắp đến tết rồi -Cô hát bài hát bằng âm LA sau đó hỏi trẻ tên bài hát -Cô hát cho trẻ nghe bài hát lần 1 không nhạc -Cô hát cho trẻ nghe lần 2 cùng với nhạc -Cô cùng trẻ vừa nghe bài hát vừa vận động *Bước 3 ; Trò chơi :Hãy lắng nghe Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi sau đó chơi cùng trẻ 2-3 lần *Bước 4 : Cô nhận xét buổi học. Thứ 5 ngày 11 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý LQVH: Thơ:Hoa đào (L2) - KT: Trẻ nhớ được tên bài thơ. Đọc thuộc được bài thơ,biết nội dung bài thơ. - KN : Trẻ biết được nội dung của bài thơ, đọc được bài thơ,nhớ được tên bài thơ. - Thái độ: Hào hứng,thích đọc thơ,yêu quý các loại hoa -Mảng chủ điểm -Tranh về nội dung bài thơ *Bước 1:Cô cùng trẻ đàm thoại theo mảng chủ điểm: -Đây là cái gì? -Hoa đào có màu gì? -Sắp đến ngày gì mà có hoa đào? Cô đọc bài thơ 1 lần và hỏi trẻ tên bài thơ *Bước 2:Thơ:Hoa đào -Cô cùng trẻ về chỗ sau đó cô đọc thơ lại lần nữa cho trẻ nghe -Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại: +Đây là cái gì? +Bông hoa có màu gì? +Khi nào thì các con nhìn thấy có nhiều hoa đào? +Các con phải làm gì để bào vệ hoa?... Mỗi lần hỏi trẻ xong cô đọc xuôi câu thơ *Bước 3: Trẻ đọc thơ:Cả lớp,nhóm,cá nhân,tổ,cả lớp =>Giáo dục trẻ: Phải yêu quý và bảo vệ các loại hoa Thứ 6 ngày 12 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý TH: Tô màu quả bóng - KT:Trẻ nhận biết được các màu sắc,chọn được màu,tô màu được quả bóng - KN:Trẻ quan sát và chọn đúng các màu sắc,tô màu được quả bóng như cô hướng dẫn - Thái độ:Yêu thích các màu sắc đẹp,thích học tô màu Tranh mẫu của cô Vở của trẻ Bút màu * Bước 1:Cô đàm thoại cùng trẻ : -Đố các con biết đây là cái gì? -Có bao nhiêu quả bóng nhỉ? -Các quả bóng này có màu gì?Các con hãy đọc to cho cô nghe nào? Cô giới thiệu tranh mẫu của cô * Bước 2: Cô giới thiệu tranh mẫu và hỏi trẻ: -Đây là cái gì? -Có màu gì?... Cô tô màu mẫu cho trẻ xem,lần 1 dán không giải thích Cô tô màu quả bóng mẫu lần 2:Vừa dán vừa giải thích cho trẻ nghe: -1 tay cô giữ giấy,1 tay cô cầm bút.Cô tô màu từ trái sang phải sao cho thật đều,cô không tô màu ra ngoài. -Cô tô thật đều tay,tô kín các quả bóng. -Cô luyện tay cho trẻ trên không *Bước 3:Trẻ thực hiện:Cô đi xung quanh bao quát trẻ,giúp đỡ trẻ yếu,hướng dẫn lại cách làm nếu trẻ không biết làm *Bước 4:Nhận xét bài của trẻ Tuần 3: (Thời gian từ 18/2 đến 19/2/2010) Ngày tết của bé Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón và trả trẻ -TC: Thời tiết trong ngày -TC: Các loại bánh trong ngày tết? -TC: Bé thích ăn những loại bánh gì? -TC: Trường mình có những bánh gì? -TC: Bé làm gì để trở thành con ngoan Thể dục sáng Tập theo nhạc:-Hô hấp:Hít vào thở ra -Tay:Vẫy 2 tay -Chân:Co duỗi từng chân -Bụng:Cúi người về phía trước Hoạt động học -BTPTC:Cây cao cỏ thấp -VĐCB:Bò bằng 2 bàn tay,2 cẳng chân -TCVĐ:Nu na nu nống NBTN: Ngày tết gia đình bé chuẩn bị gì? GDÂN: VĐTN:Lộn cầu vồng Nghe:Mùa xuân ơi LQVH: Truyện:Hoa mào gà(L1) NBPB: Xâu vòng hoa Hoạt động ngoài trời - QS: Thời tiết - VĐ: Thổi nơ - Chơi tự do - QS: Hồ nước - VĐ:Bóng tròn to - Chơi tự do - QS: Cây xanh - VĐ:Lộn cầu vồng - Chơi tự do - QS:Hoa - VĐ:1 đoàn tàu - Chơi tự do - Ôn thơ: Yêu mẹ - VĐ: Tập tầm vông - Chơi tự do Hoạt động góc Góc tạo hình: Trẻ di màu tự do Góc gia đình: Bé tập nấu các món ăn bé thích Góc xây dựng: Bé xếp công viên,vườn hoa(TT) Góc âm nhạc: Nghe các bài hát về mùa xuân Hoạt động chiều VĐ: gà trong vườn rau Rèn nếp ngủ VĐ: Nu na nu nống Rèn nếp học VĐ: Chi chi chành chành Nghe băng đĩa nhạc VĐ: Bong bóng xà phòng Chơi tự do Biểu diễn văn nghệ Chơi tự do Thứ 2 ngày 18 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý GDTC: -BTPTC: Cây cao cỏ thấp - VĐCB: Bò bằng 2 bàn tay,2 cẳng chân -TCVĐ:Nu na nu nống -KT:Rèn cho trẻ kỹ năng bò bằng 2 bàn tay và 2 cẳng chân,trẻ biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân -KN:Trẻ biết bò bằng 2 bàn tay,2 cẳng chân.Biết cách chơi trò chơi -Thái độ:Trẻ hứng thú,vui vẻ khi tập luyện và chơi trò chơi Nhạc thể dục *Bước 1: Khởi động: Cô cùng trẻ làm thành đoàn tàu *Bước 2 : Trọng động: -BTPTC:Cây cao cỏ thấp: +ĐT1:Hô hấp +ĐT2:Tay:Hái hoa +ĐT3:Chân:Nhún chân +ĐT4:Bụng:Ngồi xuống vỗ tay xuống đất -VĐCB:Bò bằng 2 bàn tay,2 cẳng chân +Cô giới thiệu tên bài tập sau đó tập mẫu lần 1 không giải thích +Cô làm mẫu lần 2 cho trẻ xem,vừa làm vừa giải thích:Cô đứng ở trước vạch xuẩt phát khi có tín hiệu chuẩn bị,cô từ từ cúi người 2 tay để dưới vạch,2 cẳng chân để sau.Khi cô hô “bò” các con bò nhịp nhàng tay nọ chân kia,từ từ cho đến vạch đích +Trẻ thực hiện:Cô sửa sai cho cá nhân trẻ sau đó cho trẻ tập theo nhóm 3-4 trẻ,cả lớp... *Bước 3: TCVĐ:Nu na nu nống Cô nói tên trò chơi và cách chơi sau đó cô chơi cùng trẻ 2-3 lần *Bước 4:Hồi tĩnh:Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng trong lớp. Thứ 3 ngày 19 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý NBTN; Ngày tết gia đình bé làm gì? -KT:Dạy trẻ tên gọi, ,đặc điểm đặc trưng của các công việc trong ngày tết:Gói bánh trưng,bày mâm ngũ quả… -KN:Trẻ phát âm đúng và phát triển kỹ năng quan sát,tưởng tượng.nhớ lại -Thái độ:Trẻ yêu quý bảo vệ các loại hoa,quả,cây cối,yêu thích ngày tết nguyên đán Băng hình về các công việc các gia đình thường làm vào ngày tết Tranh ảnh *Bước 1:Cô cùng trẻ xem băng hình về các hoạt động các gia đình thường làm trong ngày tết *Bước 2 :Cô đàm thoại cùng trẻ; -Các con vừa xem trong đĩa có những hoạt động gì? -Mọi người đi chợ mua gì? -Hoa đào có màu gì? -Hoa mai có màu gì? -Mâm ngũ quả có những quả gì? -Đố các con biết ngày tết nhà chúng mình bố mẹ các con thường làm gì? -Bé làm gì để giúp bố,mẹ,ông,bà trong ngày tết? Cô cho trẻ xem tranh về các hoạt động trong ngày tết:Vui chơi,chuẩn bị tết… =>GD trẻ:Phải yêu quý và bảo vệ các loài hoa,quả,cây cối,yêu thích ngày tết nguyên đán *Bước 3: Cô cùng trẻ nghe hát bài hát :Mùa xuân ơi Thứ 4 ngày 20 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý GDÂN: VĐTN:Lộn cầu vồng Nghe hát:Mùa xuân ơi -KT:Dạy trẻ cách vận động theo nhạc của bài hát,đúng nhịp,đúng giai điệu -KN:Trẻ biết cách vận động đúng và theo nhạc bài hát.Trẻ nghe hát sôi nổi,đu đưa theo điệu nhạc -Thái độ:Trẻ vui vẻ,hào hứng -Đàn ,nhạc *Bước 1 :Cô đàm thoại cùng trẻ: -Sắp đến ngày gì các con có biết không? -Ngày tết thì có các loại hoa gì? -Ngày tết các con được làm gì? -Ngày tết đến trường các con có vui không? *Bước 2 : VĐTN:Lộn cầu vồng -Cô hỏi trẻ cách vận động theo bài hát:Lộn cầu vồng -Cô dạy trẻ cách vận động theo nhạc sau đó cô bật nhạc và vận động mẫu cho trẻ xem -Cô cùng trẻ vận động không nhạc sau đó theo nhạc 2-3 lần *Bước 3 ; Nghe:Sắp đến tết rồi -Cô hát bài hát bằng âm LA sau đó hỏi trẻ tên bài hát -Cô hát cho trẻ nghe bài hát lần 1 không nhạc -Cô hát cho trẻ nghe lần 2 cùng với nhạc -Cô cùng trẻ vừa nghe bài hát vừa vận động *Bước 4 : Cô nhận xét buổi học. Thứ 5 ngày 21 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý LQVH: Truyện:Hoa mào gà L1 -KT:Trẻ nhớ được tên truyện và tên các nhân vật -KN:Trẻ biết được tên truyện,tên các nhân vật và 1 số chi tiết của truyện -Thái độ:Thích nghe cô kể chuyện Yêu quý,bảo vệ các loại cây Tranh truyện *Bước 1:Cô cùng trẻ trẻ xem tranh và đàm thoại: -Đây là hoa gì? -Có màu gì?... Hôm nay cô có 1 câu chuyện rất hay muốn kể cho chúng mình nghe,câu chuyện của cô kể về hoa mào gà đấy.Các con có muốn nghe không nào? *Bước 2: Cô giới thiệu tên truyện và kể cho trẻ nghe: -Lần 1 :Kể không tranh -Lần 2 :Kể bằng tranh sau đó cô hỏi trẻ tên truyện: Cô đàm thoại cùng trẻ: -Trong truyện có những ai? -Trong truyện có cây gì? -Con gà có cái gì màu đỏ trên đầu? -Vì sao cây lại khóc? -Con đã làm gì để cây không khoc nữa?... => Giáo dục trẻ: Các con phải bảo vệ,yêu quý các loại hoa,các loại cây.Không hái hoa,bẻ cành... Cô hỏi lại trẻ tên truyện? *Bước 3:Cô cùng trẻ hát và vận động theo bài hát:Đàn gà trong sân Thứ 6 ngày 22 tháng 2 năm 2010 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý TH:

File đính kèm:

  • docGA be vui don tet.doc