Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Gia đình bé

Cho trẻ xem tranh về gia đình của một số bạn trong lớp .

 - Cho trẻ cầm ảnh về gia đình v kể về gia đình của mình . Kể tn Bố , Mẹ , anh chị

 - Cơ gợi hỏi trẻ : Gia đình con gồm những ai . . .Bố , Mẹ tn l gì ? Bố mẹ con lm

 nghề gì ? Ở nh bố mẹ lm những cơng việc gì để chăm sĩc cc con . Nh chu cĩ

 Ơng B khơng ?

- Chủ điểm ny mình học về gia đình nn cc chu về nh hỏi xem bố mẹ mình tn

gì ? lm nghề gì ? gia đình mình ở đâu ? Trong gia đình cĩ những ai .

 Hơm sau lớp mình ln kể cho cơ v cc bạn nghe nh .

 

 

doc33 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 10464 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Gia đình bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỞ CHỦ ĐỀ : - Cho trẻ xem tranh về gia đình của một số bạn trong lớp . - Cho trẻ cầm ảnh về gia đình và kể về gia đình của mình . Kể tên Bố , Mẹ , anh chị - Cơ gợi hỏi trẻ : Gia đình con gồm những ai . . .Bố , Mẹ tên là gì ? Bố mẹ con làm nghề gì ? Ở nhà bố mẹ làm những cơng việc gì để chăm sĩc các con . Nhà cháu cĩ Ơng Bà khơng ? Chủ điểm này mình học về gia đình nên các cháu về nhà hỏi xem bố mẹ mình tên gì ? làm nghề gì ? gia đình mình ở đâu ? Trong gia đình cĩ những ai . Hơm sau lớp mình lên kể cho cơ và các bạn nghe nhé . MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ : GIA ĐÌNH I / Phát triển thể chất : II / Phát triển nhận thức : III / Phát triển ngơn ngữ : IV / Phát triển thẩm mỹ : V / Phát triển tình cảm xã hội : II / MẠNG NỘI DUNG : GIA ĐÌNH GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ : - Nhà của bé : Địa chỉ , nhà là nơi bé sống cùng gia đình , cần dọn dẹp và giữ gìn nhà cửa sạch sẽ . * Những kiểu nhà khác nhau : - Những vật liệu làm ra nhà , các bộ phận của nhà. - Một số nghề làm ra nhà : Thợ xây , thợ mộc. NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH : - Đồ dùng của gia đình . - Phương tiện đi lại , phương tiện nghe nhìn của gia đình . - Gia đình là nơi vui vẻ hạnh phúc . - Gia đình cần được ăn , mặc đầy đủ , ăn uống hợp lý và đúng giờ . - Các loại thực phẩm cần cho gia đình . - Học cách giữ gìn quần áo sạch sẽ . GIA ĐÌNH BÉ Các thành viên trong gia đình bé : Bố ,mẹ , anh , chị em . Công việc của các thành viên trong trong gia đình . - Họ hàng ( ông bà , cô , dì, chú bác . . . ) KẾ HOẠCH TUẦN 1 : CHỦ ĐỀ : GIA ĐÌNH TÔI ( 1TUẦN) Từ ngày 02 / 11 đến 06 / 11 / 2009 HOẠT ĐỘNG THỨ HAI THỨ BA THỨ TƯ THỨ NĂM THỨ SÁU TRÒ CHUYỆN - Cho trẻ xem tranh trên tường trò chuyện cùng trẻ mở chủ đề . - Trò chuyện về gia đình bé gồm có ai . - Trò chuyện về nghề nghiệp của bố mẹ . - Trò chuyện về gia đình đông con và gia đình ít con . - Trò chuyện họ hàng về bên nội và bên ngoại của bé . THỂ DỤC SÁNG * Thứ hai + thứ sáu : Tập thể dục theo nhạc . 1/ Khởi động : - Cho trẻ đi nhanh , đi chậm kết hợp các kiểu đi theo hiệu lệnh cô. 2 / Trọng động : * Bài tập phát triển chung : - Hô hấp : Gà gáy . - Tay vai : 2tay đưa thẳng lên đầu , duỗi thẳng đưa ra trước ,sang ngang, hạ xuống. - Lườn : Hai tay chống hông quay người sang trái , sang phải . - Chân : Hai tay để sau lưng , đồng thời khuỵ gối . - Bật : Tại chỗ . 3 / Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng hít thở . HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH * Ném đích nằm ngang . - Tập bài tập phát triển chung . - Chơi chó sói xấu tính . * Vẽ cuộn len màu . - Trò chuyện về gia đình bé . - Cháu tập vẽ . - Nhận xét sản phẩm . * Kể chuyện : Nhổ củ cải . - Quan sát mô hình vườn rau nhà bé . - Chơi nhổ cải lên . * Trò chuyện về gia đình bé . - Gia đình bé gồm có ai . - Chơi tìm về đúng nhà . * Hát mẹ đi vắng . - Trò chuyện cùng trẻ về cảm xúc khi có Ba có Mẹ . - Nghe hát : Bài hát cho con - Chơi trò chơi : Ai đoán giỏi . HOẠT ĐỘNG GÓC * Góc nghệ thuật : - Vẽ cuộn len màu , tô màu tranh về gia đình . - Vẽ nặn theo ý thích . - Xé dán gia đình nhà bé . - Xếp hình bằng que và hột hạt . * Góc học tập : - Chơi cái túi kỳ lạ , chơi nối hình trong vở toán . - Chơi xem tranh về gia đình , chơi cua kẹp , chơi búng dây thun . - Chơi xâu hạt , đọc sách. * Góc phân vai : - Chơi bế em , nấu ăn , uốn tóc . * Góc xây dựng : - Chơi xây hàng rào nhà bé , xếp nhà , đường đi , bàn ghế , lắp ráp đồ chơi bé thích . * Góc thiên nhiên : - Chăm sóc chậu hoa , làm bánh . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * Cầm phấn vẽ theo ý thích . - Chơi lộn cầu vồng – chơi tự chọn . * Rèn cho cháu đội hình hàng ngang . - Chơi ngày và đêm – chơi tự chọn . * Chơi de tả – chơi gieo hạt – chơi tự chọn . * Chơi lăn bóng bằng 2 tay – chơi tự chọn * Quan sát cây bưởi trước lớp học - Chơi chó sói xấu tính – chơi tự chọn . HOẠT ĐỘNG CHIỀU * Trò chơi mới : Chơi De tả. - Đọc thơ yêu cha yêu mẹ . * Chơi tự chọn theo các góc . * Dạy trẻ rửa tay bằng xà phòng – chơi tự chọn . * Chơi tự chọn theo các góc – rèn cháu yếu . * Cho trẻ làm quen cách cầm kéo cắt giấy KẾ HOẠCH NGÀY Thứ hai , ngày 02 tháng 11 năm 2009 NÉM ĐÍCH NẰM NGANG I / Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết cầm túi cát đưa tay ngang tầm mắt và nhắm đích ném vào . - Rèn cho trẻ kỹ năng ném . - Giáo dục trẻ mạnh dạn , nhanh nhẹn trong giờ học . II / Chuẩn bị : - Vẽ 8- 10 vòng tròn làm đích ngang . - Mũ chó sói , túi cát đủ trẻ ném . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * III / Cách tổ chức : 1/ Khởi động : Cho trẻ đi dạo chơi, đi nhanh chậm kết hợp các kiểu đi theo hiệu Lệnh của cô. 2/ Trọng động : * Bài tập phát triển chung : - Tập các động tác thể dục sáng , nhấn mạnh động tác tay 4l2n . * Vận động cơ bản : Ném đích nằm ngang . - Cô làm mẫu 2lần kết hợp giải thích kỹ thuật ném . TTCB : Đứng chân trước chân sau , tay cầm túi cát cùng phía với chân sau , khi ném đưa tay cầm vật ném ngang tầm mắt nhắm đích ném vào . ném xong nhặt túi cát bỏ vào rổ về hàng đứng .( mỗi lần ném 2túi cát ) - Lớp luyện tập 2lần cô chú ý sửa sai . - Thi đua giữa 2 nhóm . * Trò chơi vận động : Chó sói xấu tính . - Cách chơi : cho 1 trẻ đội mũ sói ngồi ở góc lớp , các cháu khác làm Thỏ đi kiếm ăn chạy đến bên sói , gọi sói dậy , khi sói mở mắt ra để bắt Thỏ thì thỏ phải chạy nhanh về chuồng để không bị sói ăn thịt . Luật chơi : Bạn thỏ nào bị sói bắt phải ra 1lần chơi và nhảy lò cò . Lớp chơi vài lần . 3/ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng hít thở . * HOẠT ĐỘNG GÓC : - Cho trẻ chơi góc học tập , góc xây dựng , góc nghệ thuật , phân vai . * ĐÁNH GIÁ : …………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG CHIỀU : TRÒ CHƠI MỚI : CHƠI DE TẢ . 1 / Cách chơi : Cô nói de tả de tả các cháu nói tả gì , tả gì . Các cháu Lắng nghe xem cô tả gì ? thì các cháu chạy nhanh đến đồ vật đó chạm tay vào sau đó dùng 2tay bịt tai lại chạy nhanh về đến chỗ cô , nếu bạn naò chạy nhanh về đến cô trước thì người đó thắng cuộc . 2/ Luật chơi : Nếu ai bị sai thì ra ngoài một lần chơi hoặc nhảy lò cò . Thứ ba, ngày 03 tháng 11 năm 2009 VẼ CUỘN LEN MÀU I / Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết cầm bút vẽ nhiều vòng tròn chồng lên nhau liên tục để tạo thành cuộn len , và biết sử dụng nhiều màu để vẽ nhiều cuộn len nhiều màu khác nhau . Rèn cho trẻ tư thế ngồi và cách cầm bút . Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học và biết giữ gìn bài vẽ của mình . II / Chuẩn bị : Cuộn len thật 3 màu xanh , đỏ , vàng . Bút màu ,bàn ghế , vở vẽ . III / Cách tổ chức : * Hoạt động 1 : Trò chuyện về những chiếc áo ấm trong gia đình bé . Cô gợi hỏi trẻ vào mùa lạnh bố mẹ , ông bà và bé thường mặc gì để khỏi lạnh . ( cho trẻ xem những chiếc áo ấm làm bằng len ) cô gợi hỏi để trẻ trả lời . Khi trời lạnh các cháu đi học ăn mặc thế nào ? Vậy những chiếc áo lạnh này làm bằng gì ? * Hoạt động 2 : Vẽ cuộn len màu . - Cho trẻ quan sát 3 cuộn len : xanh , đỏ , vàng và chiếc áo len . - Gợi hỏi cho trẻ nhận xét û những cuộn len màu như thế nào , dùng để làm gì ?( cô gợi hỏi để trẻ nói ) ? Hôm nay cô cháu mình vẽ thật nhiều cuộn len để mẹ đan áo cho mặc nhé . Cô vẽ mẫu cho trẻ xem các cuộn len . Cầm bút vẽ nhiều vòng tròn chồng lên nhau liên tục để thành cuộn len , và sử dụng nhiều màu để vẽ thành những cuộn len khác nhau . - Trẻ luyện tập vẽ vào vở , cô theo dõi động viên khuyến khích trẻ vẽ . * Hoạt động 3 : Nhận xét sản phẩm - Cho trẻ đem bài lên treo trên giá , và cô cháu cùng nhận xét . * HOẠT ĐỘNG GÓC : - Chơi góc xây dựng , góc học tập , góc phân vai , góc nghệ thuật , góc thiên nhiên. * ĐÁNH GIÁ : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG CHIỀU Hoạt động góc : Chơi góc học tập , nghệ thuật , góc phân vai Thứ tư , ngày 04 tháng 11 năm 2009 KỂ CHUYỆN NHỔ CỦ CẢI I / Mục đích yêu cầu : - Trẻ thích lắng nghe cô kể chuyện , hiểu được nội dung câu chuyện nhờ sự đoàn kết của gia đình mà ông bà già đã nhổ được cây cải lên. Trẻ nhớ tên các nhân vật trong câu chuyện . Giáo dục trẻ biết yêu thương , đoàn kết giúp đỡ nhau . II / Chuẩn bị : Tranh chuyện nhổ củ cải . Chuẩn bị một số rau , củ để làm mô hình vườn rau nhà bé . III / Cách tổ chức : * Hoạt động 1 : Cho trẻ quan sát mô hình vườn rau nhà bé . - Cô gợi hỏi trẻ vườn rau nhà bé có những loại rau gì ?( trẻ tự trả lời ) - Muốn có vườn rau xanh tốt ta phải làm gì ? - Có câu chuyện kể về một ông già chăm sóc cho cây cải và cây cải đó như thế nào vơi ông . Hôm nay cô kể lớp mình nghe nhé . * Hoạt động 2 : Kể chuyện nhổ củ cải . Cô kể cho trẻ nghe 1lần có kèm tranh . Kể lần 2 kết hợp giảng nội dung . + Trong gia đình nhà kia có ông bà già , cô cháu gái , con chó , con mèo , chuột nhắt .Vào mùa thu ông già đem cây cải về nhà trồng và thường xuyên chăm sóc cho cây , nên cây cải to khổng lồ . > + Ông già thấy cây cải to định nhổ mang về nhà , nhưng ông nhổ mãi không được , nhờ sự đoàn kết của gia đình nên ông nhổ được cây cải . > Đàm thoại : + Trong câu chuyện nhổ củ cải có những ai ? + Vào mùa thu ông già mang cây gì về trồng ? và trồng ở đâu ? + Khi cây cải lớn lên ông già đã gọi ai ra nhổ ? và gọi như thế nào ? + Khi cả nhà cùng nhổ thì điều gì xảy ra với cây cải ? Giáo dục trẻ luôn đoàn kết với nhau và giúp nhau trong cuộc sống . - Kết thúc : Cả lớp chơi nhổ cải lên . * HOẠT ĐỘNG GÓC : - Chơi góc phân vai , góc xây dựng , góc học tập , góc nghệ thuật, góc Thiên nhiên. *_ĐÁNH GIÁ : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………….. HOẠT ĐỘNG CHIỀU DẠY TRẺ RỬA TAY BẰNG XÀ PHÒNG. I / Chuẩn bị : - Nước , xà phòng ,khăn lau tay . - Cách rửa : Mở vòi nước nho,û kê tay dưới vòi cho ướt , sau đó dùng xà phòng xoa đều lên tay , rửa lòng bàn tay , mu bàn tay , kẻ các ngón tay đan vào nhau . Sau đó rửa từ cánh tay xuống, chụm các đầu ngón tay vào lòng bàn tay rửa sạch xà phòng rồi vẫy nhẹ nước cho khô , sau đó dùng khăn lau tay , và phơi khăn ngay ngắn . Cho lần lượt vài cháu rửa , cô theo dõi sửa sai cho trẻ. Thứ năm , ngày 05 tháng 11 năm 2009 TRÒ CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH BÉ I / Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết được gia đình mình có những ai , trẻ kể về bố mẹ , anh chị,ông bà , tên bố mẹ,ø công việc của bố mẹ mình ở nhà , nghề nghiệp của bố mẹ. Giáo dục trẻ biết yêu thương mọi người trong gia đình và biết kính trọng ông bà , cha mẹ , anh chị . II / Chuẩn bị : Trẻ có tranh về gia đình mình ( trẻ đem đến lớp ) Tranh lô tô bố ,mẹ , ông bà . Tranh bố mẹ , hoa . Tranh ngôi nhà mẹ , bố , ông bà . III / Cách tổ chức : * Hoạt động 1 : Trò chuyện về gia đình bé . Cho trẻ dạo chơi xem tranh về gia đình . Gợi hỏi trẻ trong tranh có những ai ? ( trẻ tự kể ) + Cho trẻ tự kể về gia đình mình , trong gia đình gồm có những ai ? Hàng ngày bố mẹ làm những công việc gì trong gia đình . Vậy mẹ thường làm những công việc gì để chăm sóc các cháu ? Cho trẻ tự giới thiệu về bố mẹ mình làm nghề gì ? Vậy cháu có ông bà không ? Cho trẻ kể về ông bà của mình . + Cho trẻ chơi chuyền hoa , vừa hát vừa chuyền hoa đến câu cuối bài hát , bạn nào cầm hoa trên tay thì tự đứng lên giới thiệu về gia đình mình .( cho trẻ chơi vài lần ). Giáo dục trẻ mỗi chúng ta ai cũng có gia đình , cho nên các cháu phải yêu thương những người trong gia đình , và biết kính trọng ông bà bố mẹ , anh chị . * Hoạt động 2 : Chơi tìm đúng nhà . Cách chơi : Cô để các ngôi nhà xung quanh lớp , mỗi trẻ cầm một Thẻ hình đi dạo chơi , khi nghe hiệu lệnh tìm về nhà thì trẻ có thẻ hình Ngôi nhà nào về nhà đó , nếu ai vào nhầm nhà thì phải nhảy lò cò . Trò chơi cứ như vậy cho trẻ chơi vài lần . * HOẠT ĐỘNG GÓC : Chơi góc xây dựng , góc phân vai , góc học tập, góc nghệ thuật . * ĐÁNH GIÁ : …………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………….. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Chơi góc học tập , góc nghệ thuật , góc phân vai – rèn cháu vẽ yếu Thứ sáu , ngày 06 tháng 11 năm 2009 HÁT MẸ ĐI VẮNG I / Mục đích yêu cầu : - Trẻ hát thuộc bài hát và biết vỗ tay theo phách bài > - Trẻ thích nghe cô hát và hứng thú khi chơi trò chơi . - Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học . II / Chuẩn bị : - Cô hát thuộc bài hát , băng nhạc , máy các sét, nhạc cụ gõ . . . III / Cách tổ chức : * Hoạt động 1: Dạy trẻ vỗ tay theo phách . - Trò chuyện về cảm xúc của bé khi có mẹ bên cạnh và yêu thương chăm sóc mình .( cô gợi hỏi để trẻ trả lời ) . - Ở nhà mẹ thường làm những công việc gì để chăm sóc bé .( trẻ trả lời) - Có bài hát nào nói về mẹ không? + Cô bắt nhịp cho lớp hát theo cô bài mẹ đi vắng 2-3 lần . Cô hát và vỗ tay theo phách cho trẻ xem 2lần . Trẻ hát kết hợp vỗ tay theo phách 2-3 lần ( cô chú ý sửa sai cho trẻ) Mời tổ nhóm hát và vỗ tay theo phách . * Nghe hát : Bài cho con . - Cô hát kết hợp múa cho trẻ xem 1lần . - Cô nói cho trẻ nghe nội dung bài hát ,bài hát nói bố mẹ luôn ở bên cạnh các cháu che chở cho các cháu suốt đời . Cho trẻ nghe băng bài hát cho con 1lần . * Hoạt động 3 : Chơi trò chơi :Ai đoán giỏi . - Cách chơi : Một bạn đội mũ chóp , một bạn ở lớp hát, bạn đội mũ chóp đoán tên bạn vừa hát tên gì và hát bài gì ? Luật chơi : Nếu bạn nào không đoán đúng thì ra ngoài 1lần chơi . Trò chơi cứ như vậy cho lớp chơi vài lần . * HOẠT ĐỘNG GÓC : - Chơi góc học tập , góc xây dựng , góc phân vai , góc nghệ thuật . * ĐÁNH GIÁ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………….. HOẠT ĐỘNG CHIỀU CHO TRẺ LÀM QUEN CÁCH CẦM KÉO CẮT GIẤY I / Chuẩn bị: - Mỗi trẻ một cái kéo , 1tờ giấy , 1cái rổ . II / Cách tổ chức : Cô hướng dẫn trẻ cách cầm kéo , tay phải cầm kéo dùng ngón tay trỏ Và ngón cái bỏ vào tay kéo . Tay trái cầm giấy dùng kéo cắt giấy , cho Cháu cắt theo ý thích của mình , cắt xong biết thu dọn gọn gàng . KẾ HOẠCH TUẦN 2 CHỦ ĐỀ : GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG TRONG MỘT NGÔI NHÀ ( Từ ngày 09 /11 đến 13/ 11 / 2009 ) HOẠT ĐỘNG THỨ HAI THỨ BA THỨ TƯ THỨ NĂM THỨ SÁU TRÒ CHUYỆN - Trò chuyện về các thành viên sống chung một ngôi nhà . - Trò chuyện về nhà của bé .và các bộ phận của nhà . - Trò chuyện về công việc hàng ngày của ông bà , bố mẹ bé . - Trò chuyện cùng bé những người sinh ra bố mẹ mình . - Trò chuyện cùng bé về các vật liệu làm ra nhà . THỂ DỤC SÁNG Thứ hai + thứ sáu : Tập thể dục theo nhạc . 1/ Khởi động : Cho trẻ đi nhanh , chậm kết hợp các kiểu đi theo hiệu lệnh của cô . 2 / Trọng động : - Hô hấp : Thổi nơ bay . - Tay vai : Đưa 2tay sang ngang bắt chéo trước ngực , đưa sang ngang hạ xuống . - Lườn : Cúi gập người về trước, ngón tay chạm ngón chân. - Chân : Hai tay chống hông , bước từng chân một lên phía trước , rút chân kia về và đổi chân. - Bật : Nhảy tiến về phía trước . 3 / Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng hít thở . HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH * Bé Đi Thăm Bà . - Tập bài tập phát triển chung . - Trò chơi : Tín hiệu . * Hát Hoa bé ngoan . - Nghe hát : Bài Ba mẹ là quê hương. - Chơi : Ai nhanh nhất . * Kể chuyện : Ba cô tiên . - Trò chuyện về gia đình bé . - Chơi hoá trang làm ba cô tiên và bé tí hon . * Nhận biết hình vuông , hình tròn . - Dạy trẻ nhận biết hình vuông , hình tròn . - Chơi tìm về đúng nhà . * Dán ngôi nhà bé. - Đọc thơ Dán ngôi nhà nhỏ– trò chuyện về nhà bé . - Bé dán nhà . - Nhận xét sản phẩm . HOẠT ĐỘNG GÓC * Góc nghệ thuật : - Vẽ tô màu nhà theo ý thích , xé dán ngôi nhà . - Làm đồ chơi trang trí góc gia đình . - Vẽ nặn theo ý thích . - Xếp hình bằng que , hột hạt .. . * Góc học tập : - Trò chuyện xem tranh về gia đình . - Kể chuyện sáng tạo theo tranh . - Đọc sách , chơi cua kẹp , chơi xếp hình , xâu hạt . * Góc phân vai : - Chơi mẹ con , nấu ăn , uốn tóc , bán hàng . * Góc xây dựng : - Xây dãy nhà tập thể , xếp bàn ghế . - Chơi lắp ráp theo ý thích . * Góc thiên nhiên : - Chơi tưới cây , đông nước , làm bánh . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * Kể chuyện trên tường ngoài sân : Chuyện Tích Chu . - Chơi rồng rắn lên mây . – Chơi tự chọn . * Trò chuyện về các kiểu nhà của bé-và các người làm ra nhà bé . - Chơi chó sói xấu tính . – chơi chi chi chành chành . * Cầm phấn vẽ trên nền: vẽ hàng rào . – chơi tự chọn. * Chơi trời tối trời sáng - chơi gieo hạt – chơi tự chọn . * Dạo chơi quanh sân trường quan sát cây có bóng mát . - Chơi lộn cầu vòng – chơi tự chọn HOẠT ĐỘNG CHIỀU * Chơi trò chơi mới : Ai nhanh nhất . * Chơi tự do theo các góc . * Chơi tự chọn theo các góc - Giải câu đố về gia đình . * Chơi tự chọn theo góc . Làm bài trong vở toán * Dạy thực phẩm giàu Vitamin A . KẾ HOẠCH NGÀY Thứ hai ,ngày 09 tháng 11 năm 2009 BÒ DÍCH DẮC QUA CÁC HỘP . I / Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết bò bằng bàn tay và cẳng chân phối hợp nhịp nhàng theo đường dích dắc không chạm vào vật . Rèn cho trẻ kỹ năng bò thành thạo . Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học , nhanh nhẹn khi tham gia chơi cùng bạn . II / Chuẩn bị : Một số đồ vật làm đường dích dắc . Ba đèn tín hiệu : Xanh , đỏ , vàng . III / Cách tổ chức : 1/ Khởi động: Cho trẻ hát chơi làm bà còng đi chợ , đi nhanh chậm kết hợp các kiểu đi theo hiệu lệnh cô. 2/ Trọng động : a/ Bài tập phát triển chung : Tập các động tác thể dục sáng , nhấn mạnh động tác lườn 4l2n . b/ Vận động cơ bản: Bò dích dắc . Mời trẻ lên làm mẫu 2 lần : Cô giải thích kỹ thuật bò . TTCB 2bàn tay và 2cẳng chân sát sàn , khi nghe hiệu lệnh cháu bò về phía trước , phối hợp chân nọ tay kia bò theo đường dích dắc không chạm vào vật , bò đến cuối hàng rồi đứng dậy về hàng . Cho trẻ luyện tập 2-3 lần ( cô chú ý sửa sai ) Thi đua giữa 2 nhóm . c/ Trò chơi : Tín hiệu Cách chơi : Cô cầm 3 đèn xanh , đỏ ,vàng . Khi cô đưa đèn xanh tất cả cùng đi , cô đưa đèn vàng thì chạy chậm , cô đưa đèn đỏ thì dừng lại . Trò chơi cứ như vậy cho trẻ chơi vài lần . 3/ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng hít thở . * HOẠT ĐỘNG GÓC : - Chơi góc học tập , góc nghệ thuật , góc phân vai , góc xây dựng . * ĐÁNH GIÁ : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………….. HOẠT ĐỘNG CHIỀU : TRÒ CHƠI MỚI : AI NHANH NHẤT . I / Cách chơi : Cô chuẩn bị từ 4-5 vòng , cho vài trẻ đi xung quanh những chiếc vòng cả lớp hát đến câu cuối , khi nghe cô nói hãy chọn cho mình một chiếc vòng thì các cháu chạy nhanh vào vòng đứng , nếu ai không có vòng sẽ bị nhảy lò cò . Trò chơi cứ như vậy cho trẻ chơi vài lần Thứ ba , ngày 10 tháng 11 năm 2009 HÁT HOA BÉ NGOAN I / Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết hát đúng lời và hát rõ lời bài hát : Hoa bé ngoan . - Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học . II / Chuẩn bị: - Cô hát thuộc bài hát . Hoa bé ngoan và bài Ba mẹ là quê hương . - 3-4 vòng để chơi trò chơi . III / Cách tổ chức : * Hoạt động 1 : Dạy hát Hoa bé ngoan . - Cô hát lần 1 : Trọn vẹn . - Cô hát lần 2 : Múa minh hoạ . - Cô vừa hát bài hoa bé ngoan nhạc và lời của : Hoàng Văn Yến . ………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………….. - Cô bắt nhịp cho lớp hát theo cô2-3 lần . - Cô mời tổ nhóm hát cô chú ý sửa sai cho trẻ . - Cô cho trẻ hát dưới nhiều hình thức khác nhau , để trẻ thuộc bài hát ( nếu trẻ thuộc cho trẻ vừa hát vừa vỗ tay theo phách ) * Hoạt động 2 : Nghe hát : Ba mẹ là quê hương . - Cô hát cho trẻ nghe 1 lần . - Mở nhạc cho trẻ nghe 1 lần . * Hoạt động 3 : Chơi Ai nhanh nhất . - Cách chơi : Cho trẻ đi xung quanh những chiếc vòng , cả lớp cùng hát khi có hiệu lệnh chạy nhanh về vòng , thì mỗi cháu phải tìm cho mình 1cái vòng chạy vào . Nếu ai không có vòng sẽ ra một lần chơi và nhảy lò cò . - Trò chơi cứ như vậy cho trẻ chơi vài lần . * HOẠT ĐỘNG GÓC : - Chơi góc học tập , góc nghệ thuật , góc phân vai , góc xây dựng . * ĐÁNH GIÁ : …………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ tư , ngày 11 tháng 11 năm 2009 KỂ CHUYỆN BA CÔ TIÊN . I / Mục đích yêu cầu : - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện : Tí Hon rất hiếu thảo với bố mẹ và biết giúp đỡ bố mẹ , nên Ba Cô Tiên đã giúp đỡ tí hon và bố mẹ tí hon có đủ cơm ăn áo mặc . Trẻ nhớ tên được các nhân vật trong chuyện . - Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi . - Giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng cha mẹ mình . II / Chuẩn bị : - Tranh chuyện Ba cô tiên . III / Cách tổ chức : * Hoạt động 1 : Trò chuyện về gia đình bé . - Hát vận bài Mẹ đi vắng . - Trò chuyện cùng trẻ về gia đình mình . - Gợi hỏi trẻ gia đình mình gồm có ai ? - Hàng ngày các cháu làm những công việc gì để giúp bố mẹ ? ( Cô gợi hỏi để trẻ trả lời ) - Có một cậu bé tuy nhỏ nhưng rất hiếu thảo với bố mẹ , nên được ai giúp Đỡ , hôm nay cô kể lớp mình nghe nhé . * Hoạt động 2 : Kể chuyện Ba cô tiên . - Cô kể cho trẻ nghe 1-2 lần có kèm tranh . - Kể trích dẫn giảng nội dung . + Vì sao mọi người gọi cậu là cậu bé tí teo . > + Tí hon rất thương yêu bố mẹ và được ba cô tiên giúp đỡ . > + Tí hon đã trở thành người lớn . > - Đàm thoại : . Tại sao mọi n

File đính kèm:

  • docgia dinh be(1).doc