I. Trong lớp học.
-Trang trí các góc theo chủ đề,tranh ảnh về chủ đề nghề nghiệp
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề gia đình,nấu ăn
- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.
II. Ngoài lớp học:
-Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
-Đồ chơi ngoài trời.
37 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 10698 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề nghề nghiệp (Tuần 1), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
I. Trong lớp học.
-Trang trí các góc theo chủ đề,tranh ảnh về chủ đề nghề nghiệp
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề gia đình,nấu ăn
- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.
II. Ngoài lớp học:
-Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
-Đồ chơi ngoài trời.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC
Thực hiện từ ngày:26/11 đến ngày 30/11/2012
- Góc xây dựng: Xây trường học,xây bệnh viện,xây công viên.
- Goùc hoïc taäp: Đọc thơ ,kể chuyện theo tranh,chơi lắp ráp các đồ dùng mà cháu thích
- Góc phân vai: Chơi bắt chước thể hiện một số hành động trong công việc của một số nghề:bác sỹ,giáo viên ,bộ đội
- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn xé dán sản phẩm một số nghề,hát các bài hát về nghành nghề.
- Góc thiên nhiên: Chaêm soùc cây,chơi với cát nước,lá cây quan sát sự nảy mầm của hạt.
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gỗ để xây thành trường học,bệnh viện,xây công viên.
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết bắt chước thể hiện hành động của một số nghề:bác sỹ,giáo viên,bộ đội.
- Bết đọc thơ,kể chuyện theo tranh,lắp ráp các đồ dùng cháu thích.
- Biết vẽ,nặn,xé dán sản phẩm của một số nghề,hát các bài hát trong chủ đề.
- Biết cách chăm sóc cây,chơi với cát và nước,quan sát sự nảy mầm của hạt.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
II. Chuẩn bị.
- Đồdùng một số nghề bác sỹ,giáo viên,bộ đội..
- Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép
-Cặp sách,bút màu,giấy màu …
- Tranh chuyện,các bài hát trong chủ đề.
- Cây xanh, cát nước sạch,lọ,hạt cho trẻ gieo hạt.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*.Hoaït ñoäng 1: Thoûa thuaän
- Cô giới thiệu chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các góc chơi,giới thiệu góc chơi chính.
- Treû troø chuyeän vôùi baïn veà coâng vieäc treû laøm ôû goùc chôi.
*.Hoaït ñoäng 2: Quaù trình chôi
- Cho treû veà nhoùm chôi
- Toå chöùc cho trẻ chôi
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các góc chơi.
Góc xây dựng: Biết xây thành trường học,bện viện,xây công viên.
+ Góc học tập: Trẻ biết đọc thơ,kể chuyện theo tranh,chơi lắp ráp các đồ dùng mà cháu thích.
- Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi:
+ Góc phân vai: Biết chơi bắt chước tạo dáng công việc một số nghề bác sỹ,giáo viên,bộ đội.
+ Góc nghệ thuật: Biết vẽ, tô màu tranh,xé dán sản phẩm một số nghề,hát các bài hát về nghành nghề.
+ Góc thiên nhiên: Biết cách chăm sóc cây,chơi với cát và nước,biết theo dõi sự nảy mầm của hạt.
-Biết giao lưu giũa các góc chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
- Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt
*.Hoaït ñoäng 3: Nhaän xeùt sau khi chôi
- Toå chöùc cho chaùu tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan.
- Kết thúc cho chaùu caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh.
- Chuù yù
-Trẻ ûkeå teân caùc goùc chôi
- Trẻ trò chuyện ,thảo luận về nội dung chơi các góc
-Trẻ về góc chơi
-Trẻ chơi
- Trẻ liên kết với các góc để chơi
- Cháu hứng thú tham gia vào nhóm chơi
- Giao lưu đoàn kết
-Trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Trẻ chú ý
- Caùc nhoùm caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh.
THỂ DỤC SÁNG
Thực hiện từ ngày:26/11 đến ngày 30/11/2012
Hô hấp 2: thổi bóng
Tay 1: Hai tay đưa lên cao,ra trước,đưa sang ngang.
Buïng2: Nghiêng người sang hai bên
Chaân 4: Đưng co chân.
Keát hôïp vôùi baøi haùt “ Cháu yêu cô chú công nhân”.
I. Mục đích yêu cầu.
-KT: Ñöôïc taém naéng buoåi saùng vaø hít thôû khoâng khí trong laønh
- Treû phoái hôïp caùc ñoäng taùc taäp nhòp nhaøng giöõa tay vaø chaân.
- Trẻ thực hiện được các động tác thể dục.
- KN:Treû coù thoùi quen taäp theå duïc saùng, bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng.
- Giuùp cho cô theå treû phaùt trieån khoeû maïnh.
II. Chuẩn bị.
- Maùy cassete, baêng nhaïc coù baøi “Cháu yêu cô chú công nhân”.
- Muõ, saân tập rộng rai, saïch seõ.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoaït ñoäng của coâ
Hoaït ñoäng của treû
Hoaït ñoäng 1: Khôûi ñoäng
-Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn
- Coâ höôùng daãn treû khởi động đi các kiểu chân khác nhau..
Hoaït ñoäng 2: Troïng ñoäng
- Treû taäp caùc ñoäng taùc thể dục cuøng coâ.
- Cô mở băng đĩa bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân” cho trẻ tập theo lời bài hát.
+ Ñoäng taùc hoâ haáp 2:Thổi bóng
-Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác thổi bóng.
+ Ñoäng taùc tay1:Hai tay đưa lên cao,ra trước,sang ngang
-CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuôi
- N1:Hai tay đưa lên cao
- N2: Giơ hai tay ra phía trước
-N3:Đưa hai tay sang ngang
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác bụng 2: Nghiêng người sang hai bên
- CB: Đứng thẳng, tay chống hông
-N1: Nghiêng người sang phải
- N2:Đứng thẳng
-N3: Nghiêng người sang trái
-N4: Về tư thế chuẩn bị
+ Động tác chân 4:Đưng co chân.
- CB:Chân đứng tự nhiên.
-N1:Chân phải làm trụ,chân trái co lên
- N2:Đứng thẳng
- N3:Chân trái làm trụ,chân phải co lên.
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
- Cô động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khoát động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng.
Hoaït ñoäng 3 : Hoài tónh
-Cho trẻ chơi “chim mẹ chim con”
- Cô động viên khen ngợi trẻ.
- Giaó dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
Trẻ khởi động đi các kiểu chân khác nhau.
-Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ hồi tỉnh
*******************************************************************
Thöù hai, ngaøy 26 thaùng 11 naêm 2012
Đón trẻ- trò chuyện –thể dục sáng-uống sữa
1.Đón trẻ
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc cháu chào cô chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định
2.Trò chuyện
Cô trò chuyện với trẻ về các nghề phổ biến:giáo viên,bác sỹ,bộ đội.
Cô mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề
3.Thể dục sáng.
-Tập các đọng tác của bài tập phát triển chung:hô hấp 2,tay 1,bụng 2,chân 4
4.uống sữa.
Cô tổ chức cho cháu uống sữa
HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Trò chuyện một số nghề phổ biến trong xã hội.
I.Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức
- Trẻ nhận biết, gọi tên được một số nghề phổ biến trong xã hội
- Trẻ biết đặc điểm công việc của một số nghề
* Kỹ năng:
- Rèn khả năng quan sat, ghi nhớ và diễn đạt mạch lạc
- Trẻ biết so sánh, phân nhóm đồ dùng theo công dụng của các nghề
* Thái độ:
- Trẻ hứng thú và tích cực hoạt động.
- Rèn tính tập thể
- Trẻ biết quý trọng, giữ gìn và bảo quản đồ dùng của ác nghề
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh một số nghề:giáo viên,bác sỹ,bộ đội.
- NDTH:ÂN:cháu yêu cô chú công nhân.
III.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1:Ổn định tổ chức
-Cô cùng trẻ hát bài: “Cháu yêu cô chú công nhân”.
- Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát: Bài hát gì?bài hát nói về nghề gì?chú công nhân làm gì?cô công nhân làm gì?
- Trong gia đình các con bố mẹ làm nghề gì?
-Giáo dục trẻ yêu quý các nghề,tôn trọng,bảo quản sản phẩm các nghề
HĐ2: Nội dung chính
* Quan sát, trò chuyện:
* Cho trẻ quan sát tranh nghề giáo viên:
- Cô gợi ý cho trẻ tên một số nghề phổ biến trong xã hội:bác sỹ,giáo viên,bộ đội.
-Cô giới thiệu các từ tăng cường cho trẻ:giáo viên,bác sỹ,bộ đội.
-Cho trẻ xem tranh nghề giáo viên.hỏi trẻ bức tranh vẽ về ai?cô giáo đang làm gì?
-Cho trẻ kể tên các đồ dùng dạy học của cô gồm những đồ dùng gì?
-Bạn nào có bố mẹ là giáo viên?hàng ngày các con đến trường được cô giáo dạy những gì?
-Giao dục trẻ yêu mến cô giáo,biết giữ gìn những đồ dùng của cô ở lớp.
-Cho trẻ chơi vận động:con thỏ
-Ngoài nghề giáo viên thì trong xã hội còn có nhiều nghề khác nữa.
-Cô cho trẻ xem tranh:bộ đội
-Hỏi trẻ bức tranh vẽ về ai?trang phục của chú bộ đội là gì?trên đầu có gì?mũ có hình ngôi sao năm cánh màu vàng.
-Các con biết công việc của chú bộ đội là gì không?
-Bảo vệ biên cương cho tổ quốc được yên bình,hàng ngày các con được đến trường học vui chơi.
-Ngoài chú bộ đội canh giữ biên cương còn có chú bộ đội hải quân làm việc trên biển đảo gìn giữ biển đảo xa xôi.
-Bạn nào có bố làm nghề bộ đội không?có bạn Khánh Huyền,Đức Dương,Havin.
-Giao dục trẻ yêu mến các chú bộ đội vì công việc cao cả,dũng cảm,không ngại khó khăn của các chú.bảo vệ sự yên bình cho đất nước.
-Cô cho trẻ xem đồ dùng bác sỹ.hỏi trẻ đây là đồ dùng của nghề nào?đồ dùng của bác sỹ gồm những gì?
-Công việc của bác sỹ là gì?
-Bạn nào có bố mẹ làm bác sỹ không?
-Giao dục trẻ yêu quý các nghề,tôn trọng công việc của các thành viên trong gia đình.
*Khái quát - Mở rộng:
- Mỗi người trong xã hội đều phải có một nghề gì đó để nuôi sống bản thân và gia đình,nghề nào cũng có ích đáng quý và trân trọng.Chúng ta phải biết giữ gìn sản phẩm của các nghề.Ngoài những nghề đó còn có rất nhiều nghề khác như nghề nông,lái xe,kỹ sư,…
HĐ 3. Kết thúc:
-Cô cùng trẻ đọc bài thơ “Cô thợ dệt” nhẹ nhàng đi ra ngoài.
-Trẻ hát
-Trả lời
-Trẻ kể tên đồ dùng gia đình
-Trẻ chú ý
-Trả lời
-Trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trả lời
-Chú ý
- Trẻ trả lời
-Chú ý
Trẻ trả lời
-Trả lời
-Trẻ đọc thơ
HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
Xem tranh một số nghề
Trò chơi:Chọn đúng sản phẩm
Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu.
- Treû bieát quan saùt tranh ,và nêu lên được đặc điểm của một số nghề
- Nhận ra được đồ dùng và tác dụng của nó.
- Trẻ biết cách chơi trò chơi: “Chọn đúng sản phẩm”
- Phát triển khả năng quan sát có chủ định
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sôi nổi hào hứng.
II.Chuẩn bị.
-Tranh ảnh về các nghề
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thoáng mát.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
H§1: Ôn định lớp
- Cô cùng trẻ hát bài: “cháu yêu cô chú công nhân”
-Hỏi trẻ bài hát gì?bài hát nói về ai?chú công nhân làm gì?cô công nhân làm gì?
-Cho trẻ kể tên một số nghề trong xã hội mà trẻ biết.
-Hôm nay cô cháu mình cùng xem tranh một số nghề nhé.
H§2: Néi dung
* Quan sát tranh nghề giáo viên
-Hỏi trẻ tranh vẽ về ai?cô giáo làm nghề gì?
-Hàng ngày đến trường các con được học những gì?
-Đồ dùng của cô giáo là gì?
-Lớn lên các con muốn làm nghề gì?
-Để có những chiếc áo,chiếc quần mặc hàng ngày thì cần có ai?
-Cô cho trẻ xem tranh :Thợ may
-Cô thợ may đang làm gì đây?
-Dụng cụ của cô thợ may là gì?
-Sản phẩm của nghề may là gì?
-Giao dục trẻ phải yêu quý các nghề.
-Cho trẻ chơi:trời tối trời sáng
-Cho trẻ xem tranh :bác sỹ
-Hỏi trẻ tranh vẽ gì?bac sỹ đang làm gì?
-Đồ dùng của bác sỹ gồm có những gì?
-Ở nhà các con có ai làm nghề bác sỹ không?
-Giao dục trẻ yêu quý các nghề.
-Cô cho trẻ biết ngoài ra còn có các nghề khác như:nghề nông,lái xe,sửa chữa.
* HĐ3 : Chọn đúng sản phẩm.
- Cô giới thiệu trò chơi.
- C¸ch ch¬i :Cô chia lớp làm 3 tổ.cô chuẩn bị một số sản phẩm minh họa cho các nghề.yeu cầu trẻ tìm đúng sản phẩm mà cô đã yêu cầu cho các tổ.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ ,vui vẻ,hứng thu chơi.
-*Trẻ chơi tự do.Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đoàn kết.
-Trẻ hát
-Trả lời
-Trẻ kể tên nghề ma trẻ biết
-Trẻ xem tranh
-Trẻ trả lời
-Xem tranh
-Trả lời
-Chú ý
-Chú ý
-Chú ý
-Chú ý
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Bác sỹ,khám bệnh,thuốc
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được nghề bac sỹ,công việc của bác sỹ.
- Trẻ biết cách sử dụng,công dụng của thuốc.
- Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt.
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học,biết yêu thương kính trọng thầy thuốc.
II. Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về nghề bác sỹ khám bệnh,thuốc.
-NDTH:thơ:Bé làm bao nhiêu nghề
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1.
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề”.
- Trò chuyện cùng trẻ :
- Bài thơ gì? Bài thơ nói về ai? Nói đến những nghề gì?
- Thế ngoài những nghề đó còn có nghề gì nữa?
* Hoạt động 2. Học từ tiếng việt.
- Cô cho trẻ chơi: “Trời tối trời sáng”
- Cô cho trẻ xem tranh:Bác sỹ
-Hỏi trẻ bức tranh vẽ ai?đang làm gì?
- Cô phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cô
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân.
- Công việc của bác sỹ là gì?
-Cô phát âm mẫu:khám bệnh.
-Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
-Đồ nghề của bác sỹ gồm có những gì?
-Khi chúng ta bị cảm thì đến gặp bác sỹ khám bệnh xong thì bác sỹ sẽ cho ta gì để nhanh khỏi bệnh.
- Cô cho trẻ xem tranh:thuốc
- Cô phát âm mẫu và cho trẻ phát âm.
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
-Thuốc có rất nhiều loại và có tác dụng khác nhau nên các con không tự ý lấy thuốc uống khi chưa có sự cho phép của mố mẹ,người lớn để không gây nguy hiểm đến tính mạng.
- Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Kết thúc cho trẻ đọc bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” nhẹ nhàng ra chơi.
- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ trò chuyện.
- Trẻ kể tên về cácnghề mà trẻ biết
- Trẻ xem tranh
- Trẻ trả lời
- Trẻ phát âm 3 lần
- Trả lời
- Trẻ phát âm 3 lần liên tục
- Trẻ xem tranh
-Trẻ phát âm 3 lần
-Chú ý
-Trẻ phát âm lại các từ
-Trẻ đọc thơ nhẹ nhàng ra chơi
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc chính:GXD:Xây trường học
KH:GHT:Đọc thơ,kể chuyện theo tranh
GPV:Bắt chước thể hiện hành động của nghề bác sỹ.
GNT:Vẽ,tô màu sản phẩm một số nghề
GTN:Gieo hạt
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch,ngói,khối để xây được trường học
- Biết đọc thơ,kể chuyện theo tranh.
- Trẻ biết phân vai chơi về trò chơi bác sỹ,thể hiện vai chơi
- Vẽ,tô màu sản phẩm một số nghề
- Trẻ biết được cách gieo hạt và quan sát sự nảy mầm của hạt.
II.Chuẩn bị.
-GXD:Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng
-GHT:Bài thơ,tranh truyện trong chủ đề.
- GPV:Đồ chơi bác sỹ.
- GNT:Giay vẽ,bút,sáp màu.
- GTN:Hạt đậu cho trẻ gieo,bình hộp.
III.Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1.Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cô cùng trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các góc chơi
- Cô giới thiệu góc chơi chính:GXD:Xây trường học
- Trò chuyện thảo luận về nội dung chơi các góc
- Cho trẻ chọn góc chơi bạn chơi.
*HĐ2:Qúa trình chơi.
- Cho trẻ về góc chơi .
- Tổ chức cho trẻ chơi,cô hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi ở các góc.
- Gợi ý trẻ chơi:
- Con chơi gì đây?con sử dụng nguyên liệu gì đê xây trường học?trường học thì phải có các phòng học đúng không?
-Con xem sách gì đây?sách chuyện về chủ đề gì?
-Con chơi góc nào đây?bác sỹ làm gì?đồ dùng của bác sỹ là gì?ống tai này dùng để làm gì?nhiệt kế dùng để làm gì?ai là bệnh nhân,bác sỹ phải có thái độ như thế nào với bệnh nhân.
-Con sẽ vẽ về sản phẩm của nghề nào?nghề nông gồm những sản phẩm nào?nghề xây dựng sẽ có những ngôi nhà
- Trẻ biết gieo hạt xuống đất,tưới nước cho hạt để nhanh nảy mầm.
- Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các góc.
- *Nhận xét sau khi chơi:
- Cho trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan.
- Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định.
Trẻ hát
-trẻ kể tên các góc chơi
-Thảo luận,bàn bạc về nội dung chơi
-Trẻ chọn góc chơi bạn chơi
-Trẻ chơi
-Trả lời
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
-Nhận xét góc chơi của bạn
-Chú ý
-Trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc(xếp hình,lắp ghép tô màu)
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết chơi ở các góc theo ý thích.
- Biết chuẩn bị đồ chơi cho góc chơi
- Biết hoạt động giao lưu giưa các góc chơi
-Trẻ ngoan ,không tranh giành đồ chơi của bạn.
II.Chuẩn bị.
-Đồ dùng đồ chơi các góc
-Các góc chơi rộng rãi sạch sẽ.
III.Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1.Ôn định lớp
- Cô cùng trẻ chơi “chi chi chành chành”
-Trò chuyện cùng trẻ về các nghành nghề mà trẻ biết.
- Cho trẻ kể về các nghề mà trẻ biết trong xã hội
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các nghề,tôn trọng sản phẩm các nghề.
HĐ2:Chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc.
-Cô gợi ý cho trẻ kể tên các góc chơi.
-Đồ dùng của các góc chơi.
- Ở góc xây dựng các con chơi gì?xếp hình lắp ghép
-Ở góc nghệ thuật tô màu tranh các nghề và sản phẩm các nghề.
-Cô gợi ý cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích.
-Động viên trẻ chơi vui vẻ ở các góc chơi,không tranh giành đồ chơi của bạn.
-Kết thúc cho trẻ cất đồ chơi vào nơi quy định.
-Trẻ chơi
-Trẻ trò chuyện
-Trẻ kể tên góc chơi
-Trẻ trả lời
-Trẻ chơi
-Trẻ cất đồ chơi
*Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ:
- Cô tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng.
- Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập.
*Nhận xét cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
*************************************************************
Thứ 3 ngày 27 tháng 11 năm 2012
Ñoùn treû - troø chuyeän - theå duïc saùng - uoáng söõa
1. Ñoùn treû.
- Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh
2.Troø chuyeän.
Coâ troø chuyeän vôùi treû veà các nghề phổ biến trong xã hội
coâ môû maùy catset cho treû nghe caùc baøi haùt, baøi thô coù trong chuû ñeà
3. Theå duïc saùng.
Coâ toå chöùc cho chaùu taäp theå duïc saùng Hoâ haáp 2, tay 1, bụng 2, chân 4
4. Uoáng söõa.
- Coâ chia söõa cho töøng chaùu uoáng söõa
HOẠT ĐỘNG HỌC:LÀM QUEN VỚI TOÁN
Số 2,đếm trên đối tượng,nhận biết số lượng
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Kiến thức:- Trẻ biết số 2,biết đếm đến 2
-Kỷ năng: -Phát triển kỷ năng đếm
-Thái độ: Trẻ chú ý học.
II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của cô:búp bê,các đồ chơi trong lớp có số lượng 2
- Đồ dùng của trẻ:mỗi trẻ hai củ cà rốt
- Đồ dùng, đồ chơi để xung quanh lớp có số lượng 2.
III/HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CHÁU
HĐ1:Gây hứng thú giới thiệu bài:
- Cô cho xuất hiện con gấu, hỏi trẻ : Ai đến thăm lớp mình.
- Bạn búp bê hôm nay đến thăm lớp mình và xem chúng mình học như thế nào.Để chào đón bạn gấu đến với lớp mình và để trước khi vào học được sôi nổi hơn bây giờ chúng mình hát tặng bạn gấu 1 bài hát nhé.
- Cho trẻ hát bài : “ Cháu yêu cô chú công nhân”
- Cô trò chuyện về chủ đề.
- Cô giới thiệu bài học
Hoạt động2: Đếm số lượng 2:
*Ôn số 1:
- Bạn búp bê đến chơi với lớp mình còn mang theo một số đồ dùng học tập tặng cho lớp mình. Chúng mình xem là những đồ dùng gì. Cho trẻ nói tên đồ dùng và nói số lượng : 1 bút màu, 1 hộp đất nặn, 1 cái bảng.
*Học số 2:
- Cô cho trẻ xem cái áo.hỏi trẻ đây là sản phẩm của nghề gì?
-Bây giờ cô gắn áo lên bảng,cho trẻ đếm xem có bao nhiêu cái áo.
- Để biểu thị cho số lượng 2 ta dùng số 2.
-Cô giới thiệu chữ số 2 cho trẻ biết.
-Để cho đủ bộ thì ta gắn thêm mấy cái quần nữa?cô gắn thêm hai cái quần vào.
- Cháu nhìn xem số áo và số quần số nào nhiều hơn.
- Có mấy áo – cùng đếm số áo
- Có mấy quần – cùng đếm
- Số áo và số quần bây giờ như thé nào.
- Để biểu thị nhóm có 2 đối tượng người ta dùng thẻ số 2.
- Cô đọc số 2, cho cả lớp đọc, tổ, cá nhân.
- Cho trẻ lấy thể số 2 dặt vào nhóm cà rốt
- Bây giờ bạn thỏ cất đi 1 củ cà rốt– cho trẻ cất đi.
- Còn lại mấy củ cà rốt – đặt thẻ số mấy
- có đặt thẻ số 1 không? Cất nốt thẻ số 1 đi
- Bạn thỏ lại cất nốt 2 củ cà rốt đi – cho trẻ cất đi
- Có còn củ cà rốt nào không? Còn lại gì đây?
- Cho trẻ cầm thẻ số 2 giơ lên và đọc lại lần nữa.
- cho trẻ cất nốt thẻ số 2 vào rổ.
Hoạt động 3:Luyện tập cá nhân:
- Yêu cầu trẻ đi tìm nhóm đồ vật có 2 đối tượng và cả lớp kiểm tra lại
Hoạt động 4: Thực hiện vở làm quen toán
-Cô cho trẻ về bàn thực hiện vở làm quen toán.
- Trẻ trả lời
-Trẻ nói
- Trẻ hát
-Trẻ xem
-Trẻ gọi tên và số lượng
-Trả lời
-Trẻ xếp
-Trẻ đếm
-Trẻ đọc
-Trẻ thực hiện
-Trẻ tìm đồ vật
-Trẻ thực hiện
HOẠT ĐÔNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện về nghề người thân
Trò chơi:Gieo hạt
Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu.
- Treû bieát trò chuyện cùng cô về nghề nghiệp của người thân trong gia đình
- Trẻ biết cách chơi trò chơi: “Gieo hạt”
- Phát triển khả năng quan sát có chủ định
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sôi nổi hào hứng.
II.Chuẩn bị.
-Tranh ảnh về một số nghề:giáo viên,bác sỹ,làm nông.
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thoáng mát.
*NDTH:ÂN:khúc hát dạo chơi
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoaït ñoäng 1: Ôn định lớp
- Cho chaùu haùt baøi “khúc hát dạo chơi”
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Hôm nay các con thấy thời tiết thế nào?
- Thời tiết này rất thuận lợi cho cô cháu mình cùng hoạt động ngoài trời đấy.
*Hoạt động 2:Trò chuyện về nghề người thân.
- Cô gợi hỏi trẻ về nghề nghệp của bố mẹ cháu là gì?
- Cô cho trẻ xem tranh về nghề giáo viên
- Hỏi trẻ cô có gì đây?bưc tranh vẽ về ai?
- Bạn nào có bố mẹ là giáo viên?
- Công việc của cô giáo là gì?
-Nghề giáo viên là nghề cao quý nhất trong xã hội.là nghề đào tạo ra những con người trong tương lai.giáo dục trẻ yêu quý cô giáo tôn trọng nghề giáo.
-Để có cơm ăn hàng ngày thì cần phải có nghề gì làm ra hạt gạo?
-Cô cho trẻ xem tranh nghề nông.
-Công việc của nghề nông là gì?cày cấy,cuốc ,đào.
-Bạn nào có bố mẹ làm nghề nông?
-Sản phẩm của nghề nông là gì?trồng trọt có lúa gạo,khoai sắn.chăn nuôi cógà,vịt,lợn,trâu bò.
-Nghề nông là nghề vất vả nhất hàng ngày phải bán mặt cho đất bán lưng cho trời một nắng hai sương mới làm nên những hạt gạo cho chúng ta ăn hàng ngày nên khi các con ăn cơm thì phải thế nào?ăn hết suất,không làm rơi vài cơm lung tung.
-Cô còn biết trong lớp chúng mình còn có một số bạn có bố làm bộ đội,bác sỹ,buôn bán mữa dúng không?
-Giao dục trẻ các nghề trong xã hội đều có ích và cần thiết cho xã hội nên dù bố mẹ người thân làm nghề gì thì cũng phải tôn trọng công việc của họ và giữ gìn sản phẩm của các nghề.
* Hoạt động 3.Trò chơi:Gieo hạt
-Cô giới thiệu trò chơi.
-Gioi thiệu luật chơi:làm theo những động tác minh họa của trò chơi.
-Cách chơi:Khi chơi phải đọc lời thơ:
Gieo hạt
Nảy mầm
Một cây
Hai cây
Một nụ
Hai nụ
Một hoa
Hai hoa
Ngửi hoa
Hoa thơm quá.
-Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
-Động viên trẻ chơi vui vẻ,hứng thú.
-Cô tuyên dương khen ngợi trẻ.
*Chơi tự do:
-Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,an toàn.
-Kết thúc hoạt động cô vệ sinh cho trẻ.
- Trẻ hát
- Trả lời
- Chú ý
-Trẻ trả lời
-Trả lời
-Trả lời
-Chú ý
-Trẻ xem tranh
-Trả lời
-Chú ý
-Chú ý
-Trẻ chú ý
-Chú ý
-Trẻ chú ý
- chú ý
-Chú ý
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Y tá,bệnh nhân,tiêm
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được nghề y ,công việc của cô y tá.
- Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt.
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học tôn trọng nghề trong xã hội.
II. Chuẩn bị.
- Đồ dùng tranh ảnh về cô y tá,các đồ dùng kim tiêm.
- NDTH:thơ:Bé làm bao nhiêu nghề
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1.ổn định lớp
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”
- Trò chuyện cùng trẻ :
- Bài thơ gì? Bài thơ nói về ai?bài thơ nói đến những nghề nào mà bé làm?
* Hoạt động 2.Học từ tiếng việt.
-Bố mẹ các con làm nghề gì?
- Gợi hỏi trẻ:Ngoài những nghề đó còn có nghề nào nữa?cho trẻ kể tên nghề mà trẻ biết.
-Cô đọc câu đố :Ai mặc áo trắng
Có chữ thập xinh
Tiêm thuốc chúng mình
Sẽ mau lành bệnh
-Cô cho trẻ xem tranh :cô y tá
- Cô phát âm mẫu,sau đó cho trẻ phát âm.
-Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,nhóm cá nhân.
-Các con có biết công việc của cô y tá là gì không?tiêm thuốc,chăm sóc bệnh nhân đúng không?
-Cô phát âm mẫu:tiêm và cho trẻ phát âm.
-Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
-Những người được cô y tá chăm sóc được gọi là gì?
-Cô phát âm mẫu:bệnh nhân và cho trẻ phát âm.
-Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân
- Cho trẻ phát âm lại các từ :y tá,bệnh nhân,tiêm.
- Giaó dục trẻ phải biết tôn trọng nghề y vì nhưng bác sỹ ,cô y tá đã giúp chúng ta nhanh khỏi bệnh.
- Cho trẻ hát bài: “bé làm bao nhiêu nghề” nhẹ nhàng ra chơi
- Trẻ hát
-.
- Trẻ trò chuyện
- Trẻ kể tên về các đồ dùng trong gia đình
-Trẻ xem tranh
-Trả lời
- Trẻ phát âm 3 lần
- Trẻ phát âm 3 lần
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý
- Trẻ phát âm 3 lần
- Trẻ phát âm 3 lần
- Trẻ phát âm 3 lần
-Trẻ phát âm 3 lần
-Chú ý
-Trẻ đọc thơ,nhẹ nhàng ra chơi
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc chính :GPV:giáo viên
GKH: GXD:Xây bệnh viện
GHT:Chơi lắp ráp các đồ dùng mà cháu thích.
GNT:Hát các bài hát về nghành nghề
GTN:Chơi với cát và nước
I.Mục đích yêu cầu.
-Trẻ biết phân vai chơi,nhập vai chơi,thể hiện vai chơi cô giáo.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch,ngói,khối gỗ để xây bệnh v
File đính kèm:
- chu de nghe nghieptuan 1.docx