I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ nhận biết và gọi tên hoa mai, hoa đào, biết được đặc điểm của hoa mai, hoa đào.
- Giúp trẻ nói rõ ràng, mạch lạc, phát triển vốn từ.
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô.
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của mùa xuân, không hái hoa, ngắt lá
II. CHUẨN BỊ :
- Bài soạn trên pp
- Một số tranh, lô tô.
- Một số loại hoa mai, hoa đào
- Nhạc, bài thơ
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
*Hoạt động 1 :
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát : "Bé và hoa" và ngồi vào chiếu hình chữ U
* Hoạt động 2:
Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Con hãy kể những điều con biết về mùa xuân
- Cho trẻ xem hình ảnh cây hoa đào và hỏi trẻ:
- Cô có hoa gì đây?
- Hoa đào thường nở vào dịp nào?
- Cánh hoa đào màu gì?
- Lá hoa đào màu gì?
- Tương tự cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về cây hoa mai
- Cô củng cố: Hoa mai và hoa đào là 2 loại hoa chỉ nở vào ngày tết. Hoa mai có màu vàng, thường có ở miền Nam. Hoa đào có màu hồng, thường có ở miền Bắc.
- Cô giáo dục trẻ : Các con phải biết yêu quý và chăm sóc cây,không hái hoa ngắt lá.
18 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 21315 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề nhánh: Bé yêu ngày tết - Đề tài: Hoa mai, hoa đào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ YÊU NGÀY TẾT
LĨNH VỰC : P.T.N.T
HOẠT ĐỘNG CTCCĐ : N.B.T.N
ĐỀ TÀI : HOA MAI, HOA ĐÀO
THỜI GIAN THỰC HIỆN : Thứ hai ngày 28 tháng 1 năm 2013
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Trẻ nhận biết và gọi tên hoa mai, hoa đào, biết được đặc điểm của hoa mai, hoa đào.
Giúp trẻ nói rõ ràng, mạch lạc, phát triển vốn từ.
Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô.
Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn
Giáo dục trẻ biết ích lợi của mùa xuân, không hái hoa, ngắt lá
II. CHUẨN BỊ :
Bài soạn trên pp
Một số tranh, lô tô.
Một số loại hoa mai, hoa đào
Nhạc, bài thơ
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
*Hoạt động 1 :
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát : "Bé và hoa" và ngồi vào chiếu hình chữ U
* Hoạt động 2:
Trò chuyện:
Các con vừa hát bài hát gì?
Con hãy kể những điều con biết về mùa xuân
Cho trẻ xem hình ảnh cây hoa đào và hỏi trẻ:
Cô có hoa gì đây?
Hoa đào thường nở vào dịp nào?
Cánh hoa đào màu gì?
Lá hoa đào màu gì?
Tương tự cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về cây hoa mai
Cô củng cố: Hoa mai và hoa đào là 2 loại hoa chỉ nở vào ngày tết. Hoa mai có màu vàng, thường có ở miền Nam. Hoa đào có màu hồng, thường có ở miền Bắc.
Cô giáo dục trẻ : Các con phải biết yêu quý và chăm sóc cây,không hái hoa ngắt lá.
Cô phát cho mỗi trẻ lô tô hoa đào và hoa mai
Lần 1: Cô gọi tên hoa, trẻ chọn đúng lô tô giơ lên cho cô và các bạn cùng xem
Lần 2: Cô nói đặc điểm hoa, trẻ chọn đúng lô tô giơ lên và gọi tên.
Cô nói rõ luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.Sau đó cho trẻ chơi
Trong quá trình trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ,cô cùng tham gia với trẻ
*Trò chơi “Gắn hoa cho cây”
Cô cho mỗi trẻ một bông hoa mai hoặc hoa đào. Khi có hiệu lệnh của cô thì các cháu gắn hoa lên cây nhé. Đội nào nhanh hơn sẽ chiến thắng.
Đội 1 gắn hoa đào
Đội 2 gắn hoa mai
* Hoạt động 3:
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
Cô cho cả lớp hát: “Mùa xuân đến rồi”
NHẬN XÉT- ĐÁNH GIÁ
..........................................................................................................
.........................................................................................................
.........................................................................................................
.........................................................................................................
.........................................................................................................
.........................................................................................................
..........................................................................................................
..........................................................................................................
.......................................................................................................... `
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH : BÉ YÊU NGÀY TẾT
LĨNH VỰC : P.T.N.T
HOẠT ĐỘNG CTCCĐ :N.B.P.B.
ĐỀ TÀI : NHỮNG BÔNG HOA MÀU VÀNG
THỜI GIAN THỰC HIỆN : Thứ ba ngày 29 tháng 1 năm 2013
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Trẻ nhận biết và phân biệt được những bông hoa có màu vàng.
Trẻ chọn được màu vàng theo yêu cầu
Rèn trẻ kĩ năng trả lời đủ câu,nói mạch lạc,rõ ràng
Phát triển khả năng nhận biết màu của trẻ.Giúp trẻ ghi nhớ có chủ định
Giáo dục trẻ mạnh dạn ,tự tin, ý thức tổ chức, kỷ luật tuân theo yêu cầu của cô.Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động
II. CHUẨN BỊ :
- Thiết kế bài dạy trên máy tính
- Mỗi trẻ một rổ có các loại dddc nhiều màu sắc
Đồ dùng của cô giống như của trẻ nhưng có kích thước lớn hơn
- Bài hát, bài thơ
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ hát bài: “Mùa xuân đến rồi”
* Hoạt động 2:
Cô nói: Sắp đến tết rồi, có nhiều hoa đua nở, nhiều quả thơm ngon
Cô cho trẻ xem hoa cúc
Cô hỏi trẻ:
Các con có biết đây là hoa gì không?
Cô cho trẻ đọc: “Hoa cúc”
Các con nhìn xem hoa cúc có màu gì? Màu vàng
Cô cho cả lớp đọc: Hoa cúc màu vàng
Tiếp tục cô cho cả lớp xem hoa mai. Cho cả lớp đọc: “Hoa mai”
Cô hỏi: Hoa mai có màu gì? Màu vàng
Cô cho trẻ xem quả lê, quả chuối, quả cam...có màu vàng
Ngoài hoa và quả có màu vàng mà cô cho các con xem. Bây giờ các con hãy nhìn xem xung quanh lớp có ddđc nào có màu vàng thì chọn cho cô và các bạn cùng xem
Trẻ lên chọn và nói tên đồ dùng, màu sắc
Ví dụ: Cái rổ màu vàng, đôi dép màu vàng...
Cô cho cả lớp hát bài: “Mùa xuân đến rồi”
Cô chuẩn bị cho mỗi cháu một rổ có nhiều hoa với nhiều màu sắc khác nhau. Bây giờ các cháu hãy chọn hoa có màu vàng đưa lên theo yêu cầu của cô nhé!
Cô cho trẻ chọn hoa màu vàng và giơ lên cho các bạn cùng xem
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô,cô quan sát hướng dẫn trẻ
Cô cho trẻ chuyển đội hình 2 hàng dọc chơi trò chơi
* Trò chơi :”Tìm hoa cho cây”
Cô chia trẻ làm 2 đội
Cô có cây mai và cây cúc nhưng chưa có hoa,bây giờ các con hãy tìm hoa cho cây giúp cô nhé
+Đội 1 tìm hoa mai màu vàng để gắn vào cây mai
+Đội 2 tìm hoa cúc màu vàng để gắn vào cây cúc
Đội nào chọn đúng và nhanh thì đội đó thắng.
Trong khi trẻ chơi, cô quan sát, động viên nhắc nhở trẻ
Hết giờ chơi cô nhận xết kết quả của 2 đội.
Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ hoa,không dẫm đạp lên hoa.
* Hoạt động 3:
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
Cô cho cả lớp hát bài: “Sắp đến tết rồi”
*NHẬN XÉT - ĐÁNH GIÁ
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ YÊU NGÀY TẾT
LĨNH VỰC : P.T.T.C-X.H
HOẠT ĐỘNG CTCCĐ: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI : BÉ TÔ MÀU QUẢ DƯA HẤU
Thời gian thực hiện : Thứ ba ngày 29 tháng 1 năm 2013
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ thích thú khi được cầm bút, biết lựa chọn màu đỏ để tô sản phẩm của mình.
Rèn sự khéo léo, phát triển vận động tinh của tay
Luyện tập cơ bàn tay, ngón tay
Giáo dục trẻ biết tập trung chú ý trong giờ học, biết giữ gin sản phẩm của mình, biết ăn nhiều trái cây.
II. CHUẨN BỊ:
Bút màu cho mỗi trẻ
Vở tạo hình
Mẫu của cô
Bàn, ghế
Nhạc
.
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ hát bài: “Bé chúc xuân”
* Hoạt động 2:
Cô hỏi : Các con vừa hát bài gì? Trẻ trả lời
Cô cho trẻ xem tranh tô màu quả dưa hấUvà hỏi trẻ :Đây là quả gì?
Cô nói: “Đây là tranh cô tô màu quả dưa hấu. Cô tô quả dưa hấu có màu gì?
Hôm nay các con có thích tô màu quả dưa hấu không?
Cô vừa tô vừa nói cách tô:
Các con cầm bút bằng tay gì?
Để tô màu quả dưa hấu, cô sẽ chọn bút màu đỏ để tô. Cô cầm bút bằng tay phải,khi tô cô đặt bút vào phần rỗng của bức tranh và tô trùng khít, kín hình, không để lem ra ngoài hình.
Cô cho trẻ nhắc lại cách tô: Để tô màu quả dưa hấu các con chọn bút màu gì để tô? Để tô màu đẹp các con tô như thế nào?
Cô cho trẻ về chổ để tô màu quả dưa hấu, cô đi đến từng bàn quan sát, gợi ý giúp đỡ trẻ hoàn thành sản phẩm.
* Trưng bày sản phẩm:
Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình lên
Cho trẻ xem sản phẩm của mình và của bạn
Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
Củng cố: Cô hỏi các con vừa tô màu quả gì?Trẻ nhắc lại
* Hoạt động 3:
Cô cho cả lớp hát: “Sắp đến tết rồi”
Cô nhận xét ,tuyên dương trẻ
* NHẬN XÉT- ĐÁNH GIÁ
....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ YÊU NGÀY TẾT
LĨNH VỰC: P.T.T.C
HOẠT ĐỘNG CTCCĐ : THỂ DỤC
ĐỀ TÀI : BÉ NÀO NÉM XA HƠN?
Thời gian thực hiện :Thứ tư ngày 30 tháng 1 năm 2013
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ biết ném xa bằng 1 tay đúng kĩ thuật
Trẻ thực hiện được theo yêu cầu của cô, biết chơi trò chơi cùng cô
Rèn luyện tay, chân cho khéo léo, mềm dẻo. Rèn luyện phản ứng nhanh theo hiệu lệnh
Giúp trẻ phát triển thể lực và có ý thức đoàn kết, trẻ hứng thú, mạnh dạn trong khi tập
II. CHUẨN BỊ:
Sàn nhà sạch sẽ,thoáng mát
Mỗi trẻ 1 bao cát
Kẻ sơ đồ bài tập
Xắc xô, đĩa nhạc
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động 1: Khởi động
Cô cho trẻ nối đuôi nhau thành đoàn tàu,đi vòng tròn theo nền nhạc của bài hát: “Đoàn tàu nhỏ xíu”. Cô hô “tàu lên dốc”, “tàu đi thường”, “tàu đi nhanh”, ‘tàu đi chậm” để điều chỉnh tốc độ đi,chạy của trẻ.
Trẻ đứng lại vòng tròn để tập bài phát triển chung
* Hoạt động 2: Trọng động
a/ Bài tập phát triển chung:
+ HH: Ngửi hoa
+ Động tác tay : TTCB: 2 tay giơ lên cao, hạ tay xuống
+ Động tác bụng, lườn :TTCB: Cúi khom người về phía trước, tay phải vờ ngắt hoa
+ Động tác chân : TTCB: Ngồi xuống, đứng lên
b/ Vận động cơ bản:
Cô cho trẻ chơi với túi cát,cô hỏi:hôm nay các con thích làm gì với túi cát này?
-Vậy hôm nay cô cháu mình cùng chơi xem ai ném xa hơn nhé
Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích. Trẻ chú ý quan sát cô
Cô làm mẫu lần 2: Cô kết hợp phân tích kĩ thuật động tác
TTCB: Cô đứng trước vạch chuẩn bị,đứng chân trước,chân sau,tay cầm túi cát cùng chiều với chân sau.Khi có hiệu lệnh của cô con đưa túi cát từ trước,xuống dưới,ra sau,lên cao và ném mạnh về phía trước
Cô làm mẫu lại cho trẻ xem
Cho trẻ lên làm mẫu: Cô nhắc lại KTĐT
Cô cho 2 lên trẻ thực hành
Cô gọi trẻ lên tập theo cô, khuyến khích trẻ nhút nhát lên tập cùng cô
Cô cho lần lược 2 trẻ lên thực hiện bài tập.Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ kịp thời
Cô động viên khuyến khích trẻ ném đúng kĩ thuật theo yêu cầu của cô
Cho 2 đội thi đua
Cá nhân thi đua
c/ Trò chơi vận động: “Mèo và chim sẻ”
Cô hướng dẫn luật chơi, cách chơi cho trẻ, sau đó cô cùng chơi với trẻ
(cô cho trẻ chơi 2-3 lần)
Cô nhận xét trẻ chơi
* Hoạt động 3:
Hồi tĩnh:
Cô cho trẻ làm chim vẫy tay hít thở nhẹ nhàng
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
* NHẬN XÉT- ĐÁNH GIÁ
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH : BÉ YÊU NGÀY TẾT
LĨNH VỰC: PTNN
HOẠT ĐỘNG CTCCĐ :VĂN HỌC
ĐỀ TÀI:Truyện : “CHIẾC ÁO MÙA XUÂN”
Thời gian thực hiện :Thứ năm ngày 31 tháng 1 năm 2013
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ hiểu nội dung câu chuyện,nhớ tên câu chuyện và các nhân vật trong câu chuyện
Trẻ trả lời được 1 số câu hỏi của cô to, rõ ràng về nội dung câu truyện
Phát triển vốn từ cho trẻ.
Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
Giáo dục trẻ biết yêu thích mùa xuân.
II. CHUẨN BỊ:
Soạn bài giáo án điện tử
Bài hát
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
*Hoạt động 1:
Cho trẻ hát bài: “Sắp đến tết rồi”
Các con vừa hát bài gì?
Sắp đến tết rồi,ba mẹ mua gì cho các con?Ba mẹ có mua quần áo mới cho con không?
À tết đến mội người mặc quần áo mới để đi chơi xuân.còn các con vật thì thế nào?
*Hoạt động 2:
- Bây giờ các con hãy lắng nghe cô kể câu chuyện:”Chiếc áo mùa xuân” rất hay nhé
- Lần 1, cô kể chuyện diễn cảm cho trẻ nghe
- Cô kể diễn cảm lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh trên màn hình
Trích dẫn:
Khi mùa đông lạnh cóng thì thỏ mẹ và thỏ con đều khoát trên mình màu áo trắng tinh
- Sang mùa xuân,thỏ con vẫn mặc chiếc áo trắng tinh,còn Gà gô,Nhái bén,Châu chấu đều thay áo mới
Châu chấu cười chế giễu thỏ con:Mùa xuân mà vẫn mặc áo trắng!Đúng là đồ thỏ ngốc nghếch
Thỏ xấu hổ chạy về đòi mẹ thay áo mới
Thỏ mẹ bảo thỏ con soi gương,thỏ con sung sướng reo lên khi thấy mình mọc rất nhiều lông màu xám
Mấy ngày sau,2 mẹ con nhà thỏ đều thay hết lông và mặc bộ quần áo mùa xuân mới
Đàm thoại:
Câu chuyện cô vừa kể có tên là gì?
Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
Mùa đông thỏ mẹ và thỏ con khoác trên mình bộ áo màu gì?
Sang xuân thỏ con vẫn mặc áo màu gì?Còn trong rừng ai đã thay áo mới?
Châu chấu cười chế giễu thỏ con ntn?
Thỏ con đã làm gì khi nghe châu chấu chế giễu?
Thỏ mẹ nói với thỏ con ntn?
Thỏ con soi gương và nhìn thấy gì?
Mấy ngày sau 2 mẹ con thỏ mặc quần áo gì?
Con có thích mặc quần áo mới khi mùa xuân đến không?Khi mặc quần áo chúng ta phải làm gì?
Dạy trẻ đọc thơ:
Cô cho trẻ đọc thơ theo cô từng câu đến hết bài thơ nhiều lần
Cô cho từng tổ thi nhau đọc thơ
* Cô dạy trẻ kể chuyện cùng cô
Cô cho trẻ chọn mũ các nhân vật và đứng theo nhóm để thể hiện.Cô là người dẫn truyện
Cô kết hợp giáo dục trẻ : Các con phải biết yêu quí và giữ gìn đồ dùng mà ba mẹ mua cho mình nhé
* Hoạt động 3:
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
Cô cho cả lớp múa hát bài: “Mùa xuân đến rồi”
*NHẬN XÉT-ĐÁNH GIÁ
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ YÊU NGÀY TẾT
LĨNH VỰC : PTTC-XH
HOẠT ĐỘNG CTCCĐ : TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI :XH- BÉ XẾP HÀNG RÀO
Thời gian thực hiện:Thứ năm ngày 31 tháng 1 năm 2013
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ biết dùng hình khối để xếp hàng rào theo ý thích của trẻ.
Phát triển óc thẩm mĩ, khả năng chú ý, tưởng tượng, thể hiện cảm xúc của trẻ qua việc xếp hàng rào
Rèn cho cháu tính nhanh nhẹn, cẩn thận
II. CHUẨN BỊ
Tranh vẽ hàng rào
Mỗi trẻ một rổ đựng nhiều hình khối
Mẫu của cô
Nhạc, đĩa.
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1:
- Cô cho cả lớp hát bài:"Mùa xuân đến rồi”
* Hoạt động 2:
Các con vừa hát bài gì?
Cô cho trẻ chơi tự do với các hình khối
Hôm nay các con thích chơi xếp hình gì nào? Các con có muốn xếp hàng rào không nào?
Hôm nay chúng ta hãy xếp hàng rào để bảo vệ cho những bông hoa ngày tết thật đẹp nhé!
Cô cho cháu quan sát tranh vẽ hàng rào
Cô cho trẻ đọc từ : Hàng rào
Cô xếp hàng rào mẫu cho trẻ xem
Trước hết cô đặt khối gỗ xuống nền nhà, cô lấy tiếp khối gỗ khác cô đặt cạnh khối gỗ vừa xếp,cô xếp vuông góc với khối gỗ đã đặt, cứ tiếp tục như vậy cô đã xếp được hàng rào
Cô cho cháu xếp mẫu
* Cho cháu thực hành:
Mỗi cháu một rổ đựng các hình khối để xếp,trong quá trình trẻ xếp cô chú ý quan sát, nhắc nhở, gợi ý để trẻ hoàn thành sản phẩm.
Cháu xếp xong cô hỏi cháu vừa xếp gì? Trẻ trả lời
Cô cho cháu đi xung quanh xem sản phẩm của bạn
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
Cô cho trẻ nhắc lại các con vừa xếp gì?
Cô giáo dục trẻ biết làm hàng rào để bảo vệ những bông hoa ngày tết nở thật đẹp nhé!
* Hoạt động 3:
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
* NHẬN XÉT- ĐÁNH GIÁ
............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH : BÉ YÊU NGÀY TẾT
LĨNH VỰC : P.T.T.C-X.H
HOẠT ĐỘNG CTCCĐ : ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI : DH: “SẮP ĐẾN TẾT RỒI”-NH: “HÒ BA LÍ”
Thời gian thực hiện: Thứ sáu ngày 1 tháng 1năm 2013
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ hát thuộc bài hát, thể hiện tình cảm vô tư, hồn nhiên.
Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và thích thú lắng nghe cô hát
Giúp trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ.
Trẻ tích cực tham gia vào tiết học
Trẻ biết yêu quý và cảm nhận được vẻ đẹp của mùa xuân.Qua đó trẻ vui thích khi tết đến
II. CHUẨN BỊ:
Chuẩn bị bài dạy trên máy vi tính
Xắc xô
Đàn, đĩa nhạc
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1:
Cô và trẻ cùng chơi trò chơi : “Bốn mùa”
* Hoạt động 2:
Các con vừa chơi trò chơi gì?
Vậy hiện nay là mùa gì?
Tết sắp đến rồi, các con có thích không nào?
Hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài hát: “Sắp đến tết rồi” nhé
a / Dạy hát:
Cô đàn và hát cho trẻ nghe 2 lần
Cô hát kết hợp đánh nhịp từng câu cho trẻ hát theo cô từ đầu đến cuối bài hát 3-4 lần
Cô đàn cho trẻ hát từ đầu đến cuối bài hát 2-3 lần
Cô chú ý sửa sai cho trẻ hát đúng nhịp, đúng cao độ của bài hát
Cô mời tổ, nhóm, cá nhân luân phiên nhau hát dưới nhiều hình thức
b/ Nghe hát: “Hò ba lí”Dân ca Quảng Nam
Cô hát cho trẻ nghe lần 1-Trẻ chú ý lắng nghe cô hát
Cô nói: Bài hát: “Hò ba lí”thuộc làn điệu dân ca Quảng Nam rất hay,khi mùa xuân về mọi người thường tham gia lễ hội và hát dân ca
Cô cho trẻ nghe bài hát qua cô ca sĩ biễu diễn
Cô múa phụ họa cùng trẻ.
Cô giáo dục trẻ yêu thích khi tết đến và tết đến các cháu được thêm 1 tuổi phải ngoan ngoãn và vâng lời người lớn
* Hoạt động 3:
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
Cô và trẻ cùng hát lại bài hát: “Sắp đến tết rồi”
NHẬN XÉT-ĐÁNH GIÁ:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRONG TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ YÊU NGÀY TẾT!
Tuần thứ :2 Thực hiện từ ngày 28-1tháng 1 năm 2013
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN:
Đón trẻ, trò chuyện với trẻ, với phụ huynh:
Cô vui vẻ đón trẻ vào lớp. Nhắc trẻ chào cô, trẻ tự cất đồ dùng đúng nơi qui định
Cho trẻ xem tranh, trò chuyện với trẻ về ngày tết,mùa xuân
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp.
Thể dục buổi sáng:
Tập theo nhạc chung với trường bài thể dục tháng 1
Cô cùng tập với trẻ
HĐ
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Chơi tập có chủ đích
*NBTN:
- Hoa mai,hoa đào
*NBPB:
-Những bông hoa màu vàng
* TH:
- Bé tô màu quả dưa hấu
*TD:
- Bé nào ném xa hơn
*PTNN:
Truyện: “Chiếc áo mùa xuân”
*XH:
- Bé xếp hàng rào
* GDAN:
DH: Sắp đến tết rồi
NH: Hò ba lí
Hoạt động ngoài trời
- Chơi:
“Ngửi hoa"
- Hát múa về mùa xuân-ngày tết
Chơi trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng"
- Chơi tự do với ĐC ngoài trời
Chơi “Bốn mùa"
Kẻ cho trẻ nghe câu chuyện: “Chiếc áo mùa xuân”
-Chơi: “Dung dăng dung dẻ”
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
-Chơi: “Bóng bay xanh”
- Cô cho trẻ lắp ghép theo ý thích
- Chơi “Kéo co"
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
Chơi với đồ chơi ở các góc
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức thực hiện
Phân vai
- Chơi gia đình đi chơi tết
- Biết thể hiện được vai chơi của mình.
- Biết gọi tên một số thực phẩm ngày tết
- Hoa quả, một số thực phẩm
Tiền giấy.
- Cô hướng dẫn cho trẻ chơi
- Cô chơi cùng trẻ.
Xây dựng
- Xây công viên ngày tết
- Biết dùng các khối gỗ để xếp cửa hàng biết sắp xếp bố trí phù hợp
- Đồ dùng xây dựng
-Một số loại , gỗ, hàng rào. Các loại cây, hoa..
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện và chơi cùng trẻ
Học tập
- Nhận biết hoa quả bánh có màu vàng,màu đỏ
-Bé nhận biết được đồ dùng, đồ chơi có màu vàng, màu đỏ
- Các loại đồ dùng, đồ chơi có nhiều màu khác nhau.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ
Nghệ thuật
-Hát : Sắp đến tết rồi»
- Chơi xếp hình, xâu vòng, nặn
- Trẻ hát, xếp hình, xâu vòng, nặn, đồ dùng thể hiện tình cảm,cảm xúc
- Đàn organ ,trống lắc
Hoa,lá,dây xâu, đồ chơi xếp hình, đất nặn, bảng
- Cô gợi ý, hướng dẫn và tham gia cùng trẻ
Thiên nhiên
- Chăm sóc cây hoa
- Chơi với cát nước
- Trẻ biết cách tưới cây, nhặt lá rụng…
- Đồ dùng, dụng cụ làm vườn
- Các loại cây xanh.
- Cô đến góc chơi gợi ý cho trẻ cùng chơi
Chơi tập buổi chiều
-Chơi :Kéo cưa,lừa xẻ
-Bé nặn theo ý thích
Chơi :Kéo co
-Ôn các bài hát đã học
Chơi Dung dăng dung dẻ
-Thực hành rữa tay bằng xà phòng
Chơi : Chí chí chành chành
- Xâu vòng hoa theo ý thích
Chơi:Lộn cầu vồng
Chơi xếp hình
Trả trẻ
Vệ sinh cá nhân trẻ sạch sẽ
-Trả trẻ tận tay phụ huynh
-Trao đổi với PH đề phòng dịch đỏ mắt cho các cháu
Vệ sinh cá nhân trẻ
-Trả trẻ tận tình chu đáo
-Nhắc PH đưa trẻ đi học đúng giờ
Vệ sinh cá nhân trẻ
-Trả trẻ,trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
Vệ sinh cá nhân trẻ
-Trả trẻ tận tình chu đáo
Vệ sinh cá nhân trẻ
-Trả trẻ tận tình chu đáo,trao đổi với PH về tình hình của trẻ trong ngày
HIỆU PHÓ CHUYÊN MÔN TTCM GVTH
Nguyễn Thị An Bình
Võ Thị Phương Dung
Bùi Thị Kim Lãnh
BÙI THỊ PHƯỢNG Nguyễn Thị An Bình
-Chơi :Kéo cưa,lừa xẻ
-Bé tô màu theo ý thích
File đính kèm:
- Chu deBe yeu ngay Tet.doc