- Trẻ biết tên của cô giáo trong lớp.
- Trẻ biết đặc điểm nổi bật của cô giáo: Trang phục, đầu tóc, khuôn mặt của cô giáo - Trẻ biết công việc hàng ngày của cô: dạy hát, kể chuyện, đọc thơ. Cho bé đi dạo chơi. Cho bé ăn. Ru bé ngủ. Mặc quần áo, chải tóc .
14 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 15716 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề nhánh cô giáo của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh
Tuần 2: Từ ngày 22/10/2012 đến 26/10/2012
I. MẠNG NỘI DUNG
CÔ GIÁO CỦA EM
- Trẻ biết tên của cô giáo trong lớp.
- Trẻ biết đặc điểm nổi bật của cô giáo: Trang phục, đầu tóc, khuôn mặt của cô giáo…
- Trẻ biết công việc hàng ngày của cô: dạy hát, kể chuyện, đọc thơ. Cho bé đi dạo chơi. Cho bé ăn. Ru bé ngủ. Mặc quần áo, chải tóc….
II. MẠNG HOẠT ĐỘNG
PT nhận thức:
- Tổ chức cho trẻ trò chuyện , xem tranh, phim về một số hoạt động của trẻ trong trường mâm non
- Tìm hiểu về một số công việc của cô giáo
PT tình cảm – xã hội:
- Trò chuyện về công việc của cô giáo
- Giúp trẻ bày tỏ tình cảm của mình với cô và các bạn xung quanh.
Cô giáo của em
PT thể chất:
- Tổ chức cho trẻ tập thể dục buổi sáng
- Cho trẻ thực hiện bài vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp.
PT ngôn ngữ
- Đọc và đàm thoại với trẻ về bài thơ: “ Chào”.
- Trò chuyện về những vấn đề liên quan đến chủ điểm.
III. KẾ HOẠCH TUẦN
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ, trò chuyện điểm danh
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định.
- Cho trẻ chơi tự do
TDBS
- Gà trống gáy
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát một số hoạt động của cô giáo
- Quan sát một số hoạt động của cô giáo
- Quan sát một số hoạt động của cô giáo
- Quan sát một số hoạt động của cô giáo
- Quan sát một số hoạt động của cô giáo
Hoạt động có chủ đích
PTTC
Vận động
Bật tại chổ
PTNT
NBTN
Công việc của cô giáo
PTTM
Âm nhạc
Hát: Cô và mẹ
PTNT
NBPB
Bé chơi với đồ chơi có dạng tròn
PTNN
truyện
Đôi bạn nhỏ
Hoạt động góc
- Thao tác vai: Nấu ăn cho bé – cho bé ngủ
- Góc xây dựng: Xây trường MN.
- Góc sách: Xem truyện tranh về các công việc của cô giáo.
- Góc nghệ thuật: Xâu vòng tặng cô
Chơi tập buổi chiều
- Trò chơi:
Gieo hạt
- Trò chơi: Giấu tay
- Trò chơi:
Dung dăng dung dẻ
- Trò chơi: Lộn cầu vông
- Trò chơi:
Tập tầm vông
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
Góc phân vai
- Nấu ăn cho bé
- Trẻ biết thực hiện được vai chơi của mình.
- chơi tốt các trò chơi
- Bàn ghế, dụng cụ nấu ăn.
- Búp bê
- Trẻ về góc tự thao tác vai chơi của mình.
- Cô theo dõi và giúp đở trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình
Góc xây dựng
- Xây trường mầm non
- Trẻ biết sử dụng một số gạch để xây trường mầm non.
- Trẻ biêt xây một số công trình phụ: trồng cây xanh
- Gạch, cây xanh
- Trẻ xây công trình theo sự sáng tạo.
Cô gợi ý giúp đở trẻ khi cần thiết
Góc sách
- Xem truyện tranh các công việc của cô giáo trong trường mầm non.
- Trẻ biết gọi tên một số hoạt động của cô giáo.
- Tranh ảnh cho trẻ quan sát
- Gợi ý trẻ kể về một số hoạt động của cô giáo
- Trẻ nhận ra các bạn trong lớp, các hoạt động của cô trong lớp.
Góc nghệ thuật
- Xâu vòng tặng cô
- Trẻ biết xâu vòng tặng cô
- Các viên bi màu, dây xâu.
- Theo dõi và hướng
dẫn trẻ thực hiện đúng thao tác.
********************************************
Thứ hai ngày 22 tháng 10 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh cô dạy bé học
- Cho trẻ quan sát tranh cô dạy bé học.
- Cô hỏi trẻ về công việc của cô giáo.
- Khuyến khích trẻ sữ dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghĩ của mình
2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ trời nắng, trời mưa”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triển thể chất
Hoạt động vận động
Đề tài: Bật tại chổ
1. YÊU CẦU :
-Trẻ tập cùng cô bài tập phát triển chung: Tập với cờ.
-Trẻ biết bật tại chổ.
-Trẻ kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi: Bong bóng xà phòng.
2. CHUẨN BỊ :
- Cờ đủ cho cô và trẻ tập.
- Bong bóng xà phòng.
- Giáo án điện tử
*Nội dung tích hợp :
- MTXQ: Trò chuyện về các cô các bác trong trường mầm non…
3. Tiến hành
- Trò chuyện cùng với trẻ:
- Chào mừng các bạn đến với chương trình vui cùng Hugo. Chương trình gồm các phần thi sau:
+ Khởi động cùng Hugo
+ Thử tài cùng Hugo.
+ Vui cùng Hugo.
Hoạt động 1: Khởi động cùng Hugo
Trước khi bắt đầu tham gia chương trình thì chúng ta phải có sức khỏe tốt mời các bạn khởi động cùng Hugo nhé.
- Trẻ đi kết hợp các kiểu chân: Đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, sau đó chậm dần và đứng thành vòng tròn.
Hoạt động 2: Thử tài cùng Hugo
- Bài tập phát triển chung: Tập với cờ
- Vận động cơ bản: Bật tại chổ.
- Trẻ chuyển đội hình làm hai hàng dọc. Cô giới thiệu tên bài vận động.
- Cô vận động mẫu và phân tích động tác: Tư thế chuẩn bị: hai tay chống hông khi nghe hiệu lệnh của cô thì các bạn bật tại chổ
- Mời từng nhóm 3-4 trẻ lên vận động.
- Mời từng trẻ lên vận động.
- Cô sửa sai và động viên trẻ. Khen ngợi khi trẻ vận động đúng, động viên trẻ tập chưa đạt tập lại cho đúng.
- Hỏi trẻ tên bài vận động?
* Trò chơi vận động: Bong bóng xà phòng.
- Cô giới thiệu luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 3: Thư giản cùng Hugo.
- Trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút .
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn cho em bé
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non.
- Góc nghệ thuật: Xâu vòng tặng cô
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Gieo hạt
- Cô giới thiệu luật chơi
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
- Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
- Rửa tay sau khi chơi
- Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
***************
Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh cô cho bé hoạt động góc
- Cho trẻ quan sát tranh cô dạy bé học.
- Cô hỏi trẻ về công việc của cô giáo.
- Khuyến khích trẻ sữ dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghĩ của mình
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ Chuyền bóng”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triển nhận thức
Hoạt động NBTN
Đề tài: Công việc của cô giáo
1. YÊU CẦU :
- Trẻ tập nhận biết và gọi tên một số công việc của cô giáo lớp em.
- Luyện ngôn ngữ cho trẻ nói rõ ràng.
2. CHUẨN BỊ :
- Giáo án điện tử
- Dây xâu, hạt
* Nội dung tích hợp :
-Giáo dục âm nhạc : Hát bài: “Cháu đi mẫu giáo”.
-Văn học: Thơ Bạn mới.
-MTXQ: Trò chuyện về các cô các bác trong trường mầm non…
3. HƯỚNG DẪN
Hoạt động 1: Bé kể về những người trong trường
*Ổn định: hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
*Trò chuyện với trẻ về các bác các cô trong trường mầm non…
Hoạt động 2: Bé biết gì về công việc của cô
- Cô cho trẻ xem hình ảnh trên máy về công việc của cô: Cô có hình gì đây?
- Cô giáo đang làm gì?
- Cô đang đón ai?
- Cô mời lần lượt từng trẻ lên nhận biết và tập nói: Trẻ lên chỉ và nói đúng tên cô giáo và công việc của cô đang làm? Làm cho ai?.
- Lần lượt tất cả các trẻ đều được nhận biết và tập nói tên và công việc của cô giáo lớp mình ?,cô làm những công việc gì ? (Cô đang đón bé, cô dạy bé học, cho bé ăn, hay đang cho bé ngủ...)
Hoạt động 2:Bé thông minh:
- Cô yêu cầu trẻ tìm đúng tranh lô tô theo yêu cầu, giơ lên nói đúng tên công việc cô làm ở bức tranh và để xuống theo hiệu lệnh “Cho trẻ tìm tranh vài lượt”
- Giáo dục trẻ :Công việc hàng ngày của cô rất nhiều,phải chăm sóc và dạy dỗ tất cả các con, nên các con phải ngoan nghe lời cô học cho giỏi, ăn hết suất, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp và thân thể sạch …
Hoạt động 3: Xâu vòng tặng cô
- Cô cho tất cả trẻ đều được quan sát vật mẫu .
- Tất cả trẻ đều thực hiện Cô sửa sai cách cầm dây và cách cầm hạt, cách xâu hạt cho trẻ. cô luôn động viên và gợi ý hướng dẫn nếu trẻ làm chưa đúng”.Hỏi trẻ đang làm gì ?, Xâu vòng tặng cho ai?...
- Cô nhận xét chung sản phẩm cả lớp.
Kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn cho em bé
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non.
- Góc nghệ thuật: Xâu vòng hoa
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Chuyền bóng
- Cô giới thiệu luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ tư ngày 24 tháng 10 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh cô cho trẻ chơi trò chơi
- Cho trẻ quan sát tranh cô dạy bé học.
- Cô hỏi trẻ về công việc của cô giáo.
- Khuyến khích trẻ sữ dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghĩ của mình
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ gieo hạt”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triển thẫm mỹ
Hoạt động âm nhạc
Hát: Cô và mẹ
1. YÊU CẦU:
- Trẻ nghe nhạc đoán và nói đúng tên và hát cùng cô bài hát: Cô và mẹ.
- Vận động theo nhạc bài: Cùng múa vui.
2.CHUẨN BỊ :
- Giáo án điện tử.
- Đàn, trống lắc cho cô và trẻ.
-Nhạc bài hát: Cùng múa vui.
* Nội dung tích hợp :
-Môi trường xung quanh: Trò chuyện về công việc của các bác các cô trong trường mầm non…
3. HƯỚNG DẪN :
* Ổn định: Cho trẻ chơi trò chơi: Trời tối, trời sáng.
*Trò chuyện với trẻ về công việc của các bác các cô trong trường mầm non …
Hoạt động 1: Bé yêu học hát
- Cô đàn trẻ nghe nhạc đoán tên bài hát?
- Cô giới thiệu bài hát “ Cô và mẹ”
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần.
- Mời cả lớp hát 1-2 lần.
- Mời lần lượt từng trẻ lên hát. Cô sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ hát đúng,
- Mời lớp hát lại lần nữa.
- Hỏi trẻ tên bài hát?
- Giáo dục trẻ: Cô và mẹ rất thương trẻ, trẻ đi học biết chào hỏi mọi người, đến lớp biết chào cô.
HOẠT ĐỘNG 2: Thưởng thức giai điệu
- Cô giới thiệu bài hát: Trường chúng cháu là trường mầm non
-Cô hát cho trẻ nghe 1 lần.
- Múa kèm minh họa.
- Lần 2-3 cô khuyến khích trẻ múa minh họa cùng cô.
Hoạt động 3: Trò chơi trúc xanh
- Cô chia lớp thành 3 tổ và mời đại diện từng tổ lên chọn hình khi màn hình nổi lên thì cả tổ phải hát bài hát có liên quan đến hình ảnh vừa mở. Đội nào hát đúng sẻ được tặng một đồng tiền vàng Cuối cùng cô và trẻ mở hình nền và cùng hát bài “Cô và mẹ”
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn cho em bé
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non.
- Góc nghệ thuật: Xâu vòng hoa tặng hoa
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Nu na nu nống.
- Cô giới thiệu luật chơi , cho trẻ chơi 2- 3 lần
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh cô đang cho bé ăn
- Cho trẻ quan sát tranh cô dạy bé học.
- Cô hỏi trẻ về công việc của cô giáo.
- Khuyến khích trẻ sữ dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghĩ của mình
2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triển nhận thức
Hoạt động NBPB
Đề tài: Bé chơi đồ chơi có dạng tròn
1. Mục đích
- Phát triển khả năng nhận thức của trẻ.
- Giúp trẻ bước đầu làm quen với hình tròn.
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử.
- Quả bóng.
- Các khối hình: tròn, tam giác, vuông.
* Nội dug tích hợp: Trò chuyện về công việc của cô giáo trong lớp.
- Vận động: Đi trong đường hẹp.
- Trò chơi: trời tối trời sáng.
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Tạo hứng thú.
- Cô hỏi trẻ: các con ở nhà có ngoan không?
- Cô có một món quà tặng cho các con.
Hoạt động 2: Bé yêu thông minh.
- Đọc câu đố về quả bóng
- Cho trẻ xem quả bóng trên màn hình.
- Cô hỏi trẻ đây là gì?
- Quả bóng có dạng gì?
- Quả bóng có lăn được không?
- Cho trẻ chơi trò chơi: trời tối trời sáng
- Cô cho trẻ quan sát hình bánh xe
- Cô hỏi trẻ: Đây là gì?
- Bánh xe có lăn được không?
- Bánh xe có dạng gì?
- Cô cung cấp kiến thức cho trẻ: quả bóng, bánh xe đều lăn được vì quả bóng có dạng tròn.
Hoạt động 3: Bé yêu nhanh trí.
- Cô mời trẻ lên chọn đồ chơi có dạng tròn trên máy vi tính. Gợi ý trẻ nói tên đồ vật có dạng tròn.
- Cô yêu cầu chọn đồ chơi có dạng tròn đưa lên.
Hoạt động 4: Bé yêu trổ tài
- Bé chọn đồ chơi có dạng tròn cho vào rổ. Khi đi kết hợp đi trong đường hẹp.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn cho em bé
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non.
- Góc nghệ thuật: Xâu vòng tặng cô
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Dung dăng dung dẽ
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh cô cho bé ngủ
- Cho trẻ quan sát tranh cô dạy bé học.
- Cô hỏi trẻ về công việc của cô giáo.
- Khuyến khích trẻ sữ dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghĩ của mình
2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triển ngôn ngữ
Hoạt động văn học
Truyện: Đôi bạn tốt
1. Mục đích
- Phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ.
- Giúp trẻ bước đầu làm quen với những câu chuyện ngắn.
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử.
- Bảng, đất nặn, đĩa đựng sản phẩm.
- Mô hình chuồng gà, vịt.
* Nội dung tích hợp: MTXQ: trò chuyện những vấn đề liên quan đến chủ điểm.
Âm nhạc: Một con vịt
Tạo hình: Nặn thức ăn cho gà, vịt
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Tạo hứng thú
- Cô cho trẻ xem hình ảnh chú gà con trên màn hình, và hỏi trẻ.
- Đây là con vật gì?
- Cô có câu chuyện nói về chú gà con và người bạn của vịt con. Các bạn hãy lắng nghe xem chú vịt con đã đối xữ như thế nào với bạn mình nhe.
Hoạt động 2: Kể cho bé nghe.
- Cô kể cho trẻ nghe lần 1.
- Cô kể cho trẻ nghe lần 2 + trình chiếu.
Hoạt động 3: Bé yêu thông minh.
- Các con vừa nghe câu chuyện có tên gì?
- Trong chuyện có những con vật nào?
- Bạn gà dẫn bạn Vịt đi đâu? Để làm gì?
- Bạn gà có tìm được giun để ăn không?
- Ai định ăn thịt gà con?
- Bạn Vịt đã làm gì đễ giúp bạn Gà?
GD: Bạn bè phải yêu thương giúp đở nhau, khi chơi cùng bạn không được giành đồ chơi của bạn, không đánh bạn
Hoạt động 3: Tặng quà cho bạn.
- Các bạn ơi cô nhận thấy bạn bạn gà và bạn vịt rất đáng yêu bây giờ cô và các bạn hãy nặn nhiều thức ăn nặn tặng cho bạn gà và bạn vịt.
- Cho trẻ về chổ nặn thức ăn cho gà vịt
- Cô hỏi trẻ nặn gì?
- Cho từng trẻ nặn xong đi đều bước đến nhà bạn gà, bạn vịt để tặng quà cho bạn.
Kết thúc: hát bài “một con vịt”.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn cho em bé
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non.
- Góc nghệ thuật: Xâu vòng
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Dung dăng dung dẽ
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
BGH KÝ DUYỆT
GIÁO VIÊN SOẠN
File đính kèm:
- cac co bac trong truong mn tuan 2.docx