Làm quen môi trường xung quanh - Chủ điểm: phương tiện giao thông - Đề tài bé biết gì về phương tiện giao thông đường sắt (lớp: mầm)

I. Mục đích yêu cầu :

• Kiến thức :

- Trẻ biết tên gọi và đặc điểm chính của tàu lửa : Nhiều bánh, nhiều toa chở người, chở hàng. Đi trên đường ray- đường sắt và người điều khiển con tàu được gọi là: Lái tàu.

• Kỹ năng :

- Quan sát

- Trả lời câu hỏi của cô

- Bắt chước tiếng còi tàu và âm thanh khi tàu chạy

• Phát triển : các giác quan

• Phương pháp : quan sát, đàm thoại, trò chơi.

• Giáo dục : khi ngồi trên tàu không thò tay ra ngoài, khi tàu dừng hẳn mới được xuống

 

II. Tích hợp :

- Tạo hình : dán tàu lửa

- Âm nhạc : thuộc các bài hát về tàu lửa

 

III. Chuẩn bị :

- Mô hình tàu lửa, các loại phương tiện giao thông bằng giấy

- Vé tàu, giấy màu, hồ dán

 

IV. Tiến hành :

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6483 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen môi trường xung quanh - Chủ điểm: phương tiện giao thông - Đề tài bé biết gì về phương tiện giao thông đường sắt (lớp: mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Môn : Làm Quen môi trường xung quanh Chủ điểm : PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Đề tài : Bé biết gì về PTGT đường sắt Lớp : Mầm Mục đích yêu cầu : Kiến thức : Trẻ biết tên gọi và đặc điểm chính của tàu lửa : Nhiều bánh, nhiều toa… chở người, chở hàng. Đi trên đường ray- đường sắt và người điều khiển con tàu được gọi là: Lái tàu. Kỹ năng : Quan sát Trả lời câu hỏi của cô Bắt chước tiếng còi tàu và âm thanh khi tàu chạy Phát triển : các giác quan Phương pháp : quan sát, đàm thoại, trò chơi. Giáo dục : khi ngồi trên tàu không thò tay ra ngoài, khi tàu dừng hẳn mới được xuống… Tích hợp : Tạo hình : dán tàu lửa Âm nhạc : thuộc các bài hát về tàu lửa Chuẩn bị : Mô hình tàu lửa, các loại phương tiện giao thông bằng giấy Vé tàu, giấy màu, hồ dán… Tiến hành : Tên HĐ Hoạt động của cô HĐ của trẻ HĐ 1 : Hoạt động dẫn dắt (cô làm người hướng dẫn viên) Chào các bạn hôm nay tôi sẽ tổ chức cho các bạn đi du lịch ở Nha Trang, theo các bạn mình sẽ đi bằng phương tiện gì đây? Vì sao con lại chọn phương tiện đó?… Có rất nhiều phương tiện để đi đúng không? Nhưng hôm nay tôi muốn tổ chức cho các bạn đi bằng tàu lửa thế mình phải đón tàu ở đâu đây? Hát : “The weels on the bus” Cho trẻ tự nói Ở nhà ga HĐ 2 : Hoạt động khám phá Thử nghiệm Giáo dục Tới nơi rồi … Các con thử nhìn xem các con thấy gì vậy? Thế các con nhìn vào đâu mà biết ngay đó là tàu lửa? Đầu tàu để làm gì vậy? Tại sao tàu lửa cần nhiều toa tàu? À, đã có đầu tàu, toa tàu rồi nè, sao con tàu này vẫn đứng im chẳng chịu chạy gì hết vậy? Còn thiếu gì nữa? Bây giờ cô không thích cho tàu lửa chạy trên đường ray nữa, cô sẽ cho nó chạy trên đường xem nha? Theo các con thì liệu nó có chạy được không? (khai thác kinh ngiệm của trẻ) Cô cho tàu chạy trên đường - không chạy được. Ô sao nó không chạy được nhỉ? Vì sao khi tàu chạy trên đường nó không chạy được vậy? Đúng rồi, vì tàu lửa có nhiều toa, nhiều bánh chở được rất nhiều hàng, nhiều người nên khi chạy nó phải chạy trên đường sắt – đường ray và chỉ có trên con đường đó nó mới chạy được. Bây giờ các bạn thử xem cô Thuỷ nói có đúng không nha! (cho trẻ quan sát tàu chạy) Khi tàu chạy kêu như thế nào còi tàu kêu làm sao? Bạn nào có thể bắt chước tiếng còi tàu xem nào? Cô làm phát thanh viên : “đã đến giờ đoàn tàu chuyển bánh, đề nghị quý khách mau chóng lên tàu, để đoàn tàu chuyển bánh được an toàn.” Cho trẻ tự nói Cho trẻ tự nói Cho trẻ tự nói Cho trẻ tự nói Cho trẻ tự nói Trẻ quan sát Cho một vài trẻ bắt chước tiếng còi. HĐ 3: Hoạt động nhóm Các bạn ơi tàu sắp chạy rồi, trước khi lên tàu mình phải có gì mới lên tàu được? Tôi phải mua vé cho các bạn rồi đây? Các bạn phải tìm và ngồi đúng theo số ghế của mình nhé! Khi tàu về ga phải để tàu ngừng hẳn mới được xuống… Hát : “Đoàn tàu vào ga” Cho trẻ về nhóm Nhóm 1 : gắn các PTGT đúng nơi hoạt động của chúng. Nhóm 2 : dán tàu lửa Kết thúc - Cho trẻ tự nói Mỗi trẻ một vé Trẻ ngồi ghế tưởng tượng đi trên tàu

File đính kèm:

  • doc1.doc