.GD phát triển thể chất:
- Phát triển vận động : Giữ được thăng bằng trong vận động đi / chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. Phản xạ nhanh theo hiệu lệnh của cô
- Phối hợp được tay, chân, cơ thể : Ném bóng về phía trước.
- GD dinh dưỡng và sức khỏe : Có một số thói quen tốt trong chế độ ăn uống hợp vệ sinh, cá nhân : tự cầm thìa xúc cơm ăn, tự cầm cốc uống nước, biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.Ăn được nhiều loại thức ăn khác nhau.
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ nhận biết được tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của các con vật quen thuộc
- Biết được lợi ích của một số con vật. Tích cực tham gia vào hoạt động khám phá xung quanh, bước đầu hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ. Nhận biết được con vật to – nhỏ.
- Nhận biết được màu sắc của con vật ( Đỏ - vàng – xanh ).
3. Phát triển ngôn ngữ :
- Trẻ gọi được tên và nói được tên một vài đặc điểm nổi bật của một số con vật quen thuộc. Trẻ biết nói lên những điều bé quan sát được, những hiểu biết của mình về các con vật quen thuộc bằng các câu nói đơn giản.
- Biết lắng nghe và bắt chước tiếng kêu củ một số con vật.
- Trẻ đọc được một số câu đố, bài thơ về các con vật gần gũi, quen thuộc.
4. GD phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội , thẩm mĩ:
- Trẻ biết yêu quí các con vật, thích được chăm sóc các con vật nuôi.
- Có cảm xúc khi nghe cô hát, đọc thơ, kể chuyện về các con vật
- Thích xem tranh ảnh, tô màu, xếp hình, nặn.
15 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7769 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề Những con vật đáng yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÊ HOẠCH
CHỦ ĐỀ : NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU
Thời gian thực hiện : 06 Tuần
( Từ ngày 18 tháng 11 đến ngày 28 tháng 12 năm 2013)
I.Mục Tiêu:
1.GD phát triển thể chất:
- Phát triển vận động : Giữ được thăng bằng trong vận động đi / chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. Phản xạ nhanh theo hiệu lệnh của cô
- Phối hợp được tay, chân, cơ thể : Ném bóng về phía trước.
- GD dinh dưỡng và sức khỏe : Có một số thói quen tốt trong chế độ ăn uống hợp vệ sinh, cá nhân : tự cầm thìa xúc cơm ăn, tự cầm cốc uống nước, biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.Ăn được nhiều loại thức ăn khác nhau.
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ nhận biết được tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của các con vật quen thuộc
- Biết được lợi ích của một số con vật. Tích cực tham gia vào hoạt động khám phá xung quanh, bước đầu hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ. Nhận biết được con vật to – nhỏ.
- Nhận biết được màu sắc của con vật ( Đỏ - vàng – xanh ).
3. Phát triển ngôn ngữ :
- Trẻ gọi được tên và nói được tên một vài đặc điểm nổi bật của một số con vật quen thuộc. Trẻ biết nói lên những điều bé quan sát được, những hiểu biết của mình về các con vật quen thuộc bằng các câu nói đơn giản.
- Biết lắng nghe và bắt chước tiếng kêu củ một số con vật.
- Trẻ đọc được một số câu đố, bài thơ về các con vật gần gũi, quen thuộc.
4. GD phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội , thẩm mĩ:
- Trẻ biết yêu quí các con vật, thích được chăm sóc các con vật nuôi.
- Có cảm xúc khi nghe cô hát, đọc thơ, kể chuyện về các con vật
- Thích xem tranh ảnh, tô màu, xếp hình, nặn...
NHỮNG CON VẬT TRONG GIA ĐÌNH
II. MẠNG CHỦ ĐỀ:
NHỮNG CON VẬT TRONG GIA ĐÌNH CÓ 2 CHÂN
NHỮNG CON VẬT TRONG GIA ĐÌNH CÓ 4 CHÂN
THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
NHỮNG CON VẬT SÔNG DƯỚI NƯỚC
NHỮNG CON VẬT SÔNG TRONG RỪNG
NHỮNG LOẠI CÔN TRÙNG BÉ NHỎ
III.MẠNG HOẠT ĐỘNG :
*.Phát triển vận động
- Thể dục sáng : Chú gà trống.
- Vận động cơ bản: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
+ Bò chui qua cổng. Bật tại chỗ
*GD dinh dưỡngvà sức khỏe:
- Thực hành rửa mặt rửa tay, cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong.Trò chuyện với trẻ vể các món ăn có nguồn gốc từ động vật.Tập tự xúc cơm, cầm cốc uống nước.
- Trò chuyện, quan sát về những con vật nuôi quen thuộc đặc điểm và nơi sống của chúng.
- Trò chuyện về lợi ích của các con vật, nhận biết con vật to - nhỏ
-Nhận biết màu sắc của các con vật (Màu đỏ, màu xanh,màu vàng )
- Chơi trò chơi : con gì kêu ; con gì biến mất; Đố biết con gì ?
Phát triển thể chất
Phát triển nhận thức
NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU
Phát triển ngôn ngữ
Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mĩ
- Trò chuyện và trả lời câu hỏi và tên gọi, đặc điểm nổi bật , rx nét của một số con vật gần gũi ( qua tranh ảnh, quan sát con vật thật ). Đoán một số câu đố đơn giản về các con vật.
- Nghe kể chuyện: Quả trứng; Thỏ con không vâng lời ; Đôi bạn nhỏ ; Gấu con ngoan.
- Nghe đọc thơ : Con cá vàng, con công
- Chơi T/ C : Chi chi chành chành...
- Trò chuyện về những con vật mà bé yêu thích
- Chơi với các con thú nhồi bông, nhựa
- Nghe hát các bài hát về các con vật ; Rửa mặt như mèo…
- Tô màu các con vật yêu thích..
Chủ đề nhánh :ĐỘNG VẬT TRONG GIA ĐÌNH CÓ 2 CHÂN
Thời gian: 1 tuần
Từ ngày: 25-11 đến 29-11-2013
I/ MỤC TIÊU:
1/PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Ổn định nề nếp: ăn, ngủ, học,vui chơi, giờ vệ sinh trước và sau khi ăn ,
- Trẻ tích cực tham gia thể dục sáng , với các bài tập vận động trong chủ đề.
2/ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Trẻ bết tên các con vật nuôi trong gia đình có 2 chân.
Trẻ biết ích lợi và bảo vệ vật nuôi gia đình có 2 chân.
Trẻ nhận biết tên gọi con gà,con vịt và một vài đặc điểm nổi bật của chúng.
3/ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Cung cấp và mở rộng vốn từ cho trẻ.
- Trẻ đọc thuộc bài thơ “ tìm ổ” cảm thụ được nhịp điệu bài thơ.
- Hiểu các yêu cầu đơn giản của cô.
4/ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Trẻ thích đi học để trò chuyện và gặp gỡ bạn bè ở lớp
- Trẻ hứng thú tham gia vào các trò chơi cùng cô và bạn ở lớp học.
- Thích múa hát đọc thơ, thực hiện yêu cầu của cô giáo qua trò chơi:
Mèo và chim sẽ,đoán con vật qua tiếng kêu, không giành đồ chơi với bạn .
Biết chào bố mẹ ,ông bà khi đi học về.
II. CHUẨN BỊ:
- Một số tranh ảnh về vật nuôi gia đình.
- Một số đồ dùng đồ chơi : búp bê ,xắc xô,giấy A4.
- Một số đĩa nhạc,máy hát.
- Đồ chơi ở các góc
III/ MẠNG NỘI DUNG:
NHỮNG CON VẬT SỐNG TRONG GIA ĐÌNH CÓ 2 CHÂN
Trẻ biết tên các con vật nuôi gia đình có 2 chân.
Trẻ biết các đặc điểm nổi bật của con gà, con vịt.
Trẻ biết nơi sống và lợi ích của vật nuôi gia đình có
2 chân
Trẻ biết yêu quý,chăm sóc vật nuôi gia đình.
IV/ MẠNG HOẠT ĐỘNG:
Những vật nuôi
Trong
Gia
Đìh
Có 2
chân
PTTC: - VĐCB: Đi trong đường hẹp có mang vật trên tay
PTNT: - KPKH: Nhận biết con gà ,con vịt.
PTNN: - THƠ: Tìm ổ
PTTM: - Tô màu con vịt
PTTCXH: - NH: Con gà trống
-DH :Một con vịt
KẾ HOẠCH TUẦN 10
Thời gian : 1 tuần
Từ ngày : 25/11/2013 - 4/1/2014
Nội dung
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
- Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp nhẹ nhàng ân cần, dạy trẻ chào bố mẹ, cô giáo.
- Trò chuyện với trẻ về các vật nuôi trong gia đình có 2 chân.
- Chơi với đồ chơi theo ý thích.
- Thể dục sáng
BÀI :GÀ TRỐNG
- Đt1: Gà gáy (tập 3 -4 lần)
- Đt2: Gà vỗ cánh (tập 3- 4 lần)
- Đt3:Gà mổ thóc (tập 3- 4 lần)
- Đt4: Gà bới đất tìm giun (tập 3 -4 lần)
- Hoạt động có chủ đích.
PTTC
-VĐCB:Đi trong đường hẹp có mang vật trên tay.
-PTC: Gà trống.
TCVĐ:mèo và chim sẻ.
PTNT
-Nhận biết con gà,con vịt
-VĐTN: con gà trống
PTNN
-Thơ:Tìm ổ
-TC:Gà về chuồng
PTTCXH
-DH:Con gà trống
-NH: Một con vịt
-VĐTN: Gà trống ,mèo con và cún con
PTTM.
-Tô màu con vịt
-TC: Nghe
Tiếng kêu đoán tên con vật
- Hoạt động góc.
- Góc thao tác: Cho gà ăn
- Góc hoạt động với đồ vật: Xếp chuồng gà
- Góc xem tranh: Xem tranh vật nuôi gia đình.
- Hoạt động ngoài trời.
- Quan sát con gà.
- .Quan sát con vịt.
-Quan sát con ngỗng.
-Quan sát chuồng gà.
- Quan sát thời tiết.
- Hoạt động chiều.
-Trò chơi:
Mèo và chim sẻ
-Nghe cô kể chuyện
-Nhận biết màu xanh, màu đỏ
-vẽ thức ăn cho gà
-Xem tranh về vật nuôi gia đình
Thứ 2 ngày 25 tháng 11 năm 2013
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
Đề tài: VĐCB: Đi trong đường hẹp có mang vật trên tay
BTPTC: Gà trống.
TCVĐ: Mèo và chim sẻ.
I. Mục đích:
- Kiến thức: + Trẻ nắm được tên vận động cơ bản, tên BTPTC, tên trò chơi
+ Trẻ thực hiện chính xác kỹ năng đi trong đường hẹp và chơi tốt trò chơi “ Mèo và chim sẻ”.
- Kỹ năng: + Phát triển sự nhanh nhẹn, khéo léo.
+ Phát triển cơ bắp.
- Giáo dục: Rèn luyện thói quen tập TDTT, trẻ biết tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh, trẻ vui vẻ tập luyện.
II. Chuẩn bị:
- Mũ chim đủ cho tất cả trẻ, 1 mũ mèo.
- Xắc xô
- Phòng tập sạch sẽ, đường hẹp dài 3 – 4m.
- Quần áo cô giáo và trẻ gọn gàng.
III. Cách thức tiến hành:
1/ Khởi động:
- Cô làm gà mẹ, bé làm gà con đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi ( nhanh, chậm, nhấc cao chân).
Trẻ đứng thành vòng tròn.
2/ Trọng động:
a) BTPTC: Bài “ chim sẻ”.
- Động tác 1: Gà gáy ( 4 – 5 lần). TTCB: Trẻ đứng chân ngang vai, tay sau lưng. Cô nói “ gà gáy”, trẻ hít vào sâu rồi chụm môi thổi từ từ.
- Động tác 2: Gà vỗ cánh ( 3 – 4 lần).
-TTCB: Trẻ đứng thoải mái, 2 tay thả xuôi. Cô nói “ gà vỗ cánh”, trẻ dang tay sang ngang, vẫy 2 cánh tay.
- Động tác 3: Gà mổ thóc ( 3 – 4 lần).
- TTCB: Trẻ đứng chân ngang vai, 2 tay thả xuôi. Cô nói “ gà mổ thóc”, trẻ cúi người, tay gõ xuống đất và nói “ tốc, tốc, tốc”, đứng lên.
- Động tác 4 : Gà ới đất tìm giun (4 -5 lần).
- TTCB: Trẻ đứng thoải mái. Cô nói ‘ gà bới đất tìm giun”, trẻ tay chống hông, dậm chân tại chỗ
b) VĐCB: Đi trong đường hẹp.
- Bạn gà con đi chơi xa bị lạc đường, để về nhà nó phải đi qua 1 con đường hệp, các con hãy giúp bạn gà về nhà nhé!
- Cô làm mẫu:
- Lần 1: Cô làm mẫu kèm giải thích.
- Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp với phân tích các thao tác.
( Ở TTCB cô đứng trước vạch xuất phát, 2 tay cầm trứng, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh xuất phát cô đi về phía trước trong đường hẹp).
- Trẻ thực hiện vận động:
+ 1 trẻ lên thực hiện vận động.
+ Từng tổ lên thực hiện vận động.
+ Cả lớp lên thực hiện vận động.
Hỏi lại trẻ vừa thực hiện vận động gì?
( Tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần, khi trẻ chơi cô chú ý sửa sai và khen ngợi trẻ).
c) TCVĐ: Mèo và chim sẻ.
-Cô hướng dẫn trẻ chơi, đồng thời chơi cùng trẻ. ( Lần chơi đầu tiên cô đóng là mèo, các trẻ khác là chim sẻ. Khi mèo đi đến thì chim sẻ phải bay nhanh về tổ của mình.).
-Các con vừa chơi trò chơi gì?
-Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Cô nhận xét và khen trẻ.
* Hồi tĩnh: Trẻ làm gà con bay nhẹ nhàng theo cô,cô nhận xét tuyên dương,kết thúc hoạt động.
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI :MÈO VÀ CHIM SẺ
cô giới thiệu tên trò chơi:mèo và chim sẻ.
cô giới thiệu cách chơi:một bạn làm mèo,còn các bạn khác làm chim sẻ đi kiếm mồi,khi nghe tiếng mèo kêu phải lập tức bay về nhà nếu không sẻ bị mèo bắt.
bạn nào bị mèo bắt sẻ phải thay bạn mèo đi bắt chim sẻ.
cô cho cả lớp chơi.
Cô nhạn xét tuyên dương.
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 3 ngày 26 tháng 11 năm 2013
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
LĨNH VỰC :PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI :NHẬN BIẾT CON GÀ,CON VỊT
TCVĐ: Mèo và chim sẻ.
I/ MỤC TIÊU :
- Trẻ biết tên một số con vật sống trong gia đinh có 2 chân.
Trẻ biết một số đặc điểm của con gà, con vịt.
Trẻ tích cực vào hoạt động,chăm chú vào giờ học.
Phát triển khả năng quan sát , ghi nhớ ,giúp t rẻ phát triển ngôn ngữ và cung cấp mở rộng vốn từ cho trẻ.
Giáo dục trẻ biết yêu quí và bảo vệ vật nuôi gia đình coa 2 chân.
II/CHUẨN BỊ :
- Mô hình nhà bạn gà trống.
- Mũ gà đủ cho trẻ và cô.
- Máy hát,tranh con gà, con vịt.
III/CÁCH THỨC TIẾN HÀNH :
1/Hoạt động 1 :Tham quan nhà bạn gà trống.
Cô tập trung trẻ,các con có thích đi thăm quan nhà bạn gà trống cùng cô không?
Vậy thì các con cùng cô làm đoàn tàu để đi thăm quan nhà bạn gà trống nhé!
Cô trò chuyện với trẻ về các con vật ở nhà bạn gà trống.
- Đây là các con vật sống trong gia đình có 2 chân đấy các con ạ!
À ! bây giờ cô và các con cùng nhận biết con gà và con vịt nhé!
2/Hoạt động 2: NHẬN BIẾT CON GÀ , CON VỊT
Cô cho trẻ xem tranh con gà trống.
À!đây là con gà trống này,gà trống có 3 phần đầu,mình, đuôi (cho trẻ đọc).
Phần đầu gồm có mào gà,mắt gà,miệng gà (cho trẻ đọc).
Phần đuôi gà gồm có đuôi gà.
Cho trẻ xem tranh con gà mái (tương tự con gà trống).
Các con ạ !gà là vật nuôi trong gia đình cào 2 chân đấy các con,gà trống thì đánh thức chúng ta dậy vào mỗi buổi sáng,còn gà mái thì đẻ quả trứng tròn cho các con ăn để mau lớn và khỏe mạnh đấy.
Bây giờ cô và các con cùng nhìn xem đây là con gì đây?
Cho trẻ xem tranh con vịt.
Cô giới thiệu các bộ phận của con vịt cho trẻ biết và cho trẻ đọc các bộ phận của con vịt.
Cho trẻ so sánh con gà với con vịt.
Các con phải biết yêu quý chăm sóc vật nuôi trong gia đình có 2 chân như là cho gà ăn.....
2/Hoạt động 3: Vận động theo nhạc
Cô mở máy cho trẻ vận động bài :Con gà trống 2 lần.
Cô nhận xét tuyên dương,cho trẻ ra ngoài chơi.
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
NGHE CÔ KỂ CHUYỆN
-Cô giới thiệu tên câu chuyện.
- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần
- Cô nhận xét ,tuyên dương.
* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
THỨ 4 NGÀY 27 THÁNG 11
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
Đề tài: Thơ “ TÌM Ổ”.
TRÒ CHƠI:GÀ VỀ ĐÚNG CHUỒNG
I. Mục đích,yêu cầu:
- Kiến thức: + Trẻ biết tên bài thơ.
+ Trẻ hiểu được nội dung bài thơ.
+ Trẻ đọc theo cô dược từ cuối của câu trong bài thơ.
- Kỹ năng: + Phát triển khả năng chú ý lắng nghe của trẻ.
+ Phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
- Giáo dục: Trẻ biết yêu quý, chăm sóc vật nuôi gia đình.
II. Chuẩn bị:
- Bài thơ “ tìm ổ”
- Tranh minh họa thơ
III. Cách thức tiến hành:
1.Hoạt động 1: Ổn định tạo hứng thú, giới thiệu vào bài.
- Cho trẻ xem tranh con gà mái.
- Trò chuyện với trẻ về con gà mái .
2.Hoạt động 2: Cô đọc thơ
Lần 1: Cô đọc lần 1 diễn cảm.
-Cô vừa đọc bài thơ gì?
-Nói tên tác giả.
Lần 2: Cô đọc kết hợp xem tranh minh họa.
- Giải từ khó,cho trẻ đọc từ khó.
- Giảng nội dung bài thơ.
- Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc vật nuôi gia đình.
* Dạy trẻ đọc thơ:
+Cả lớp đọc,tổ đọc,cá nhân đọc(cô chú ý sữa sai cho trẻ).
- Các con học giỏi lắm,bây giờ cô sẽ thưởng cho lớp mình nè,đó là cô sẽ cho các con vận động theo nhạc nhé.
3.Hoạt động 3: trò chơi/;Gà vê đúng chuồng
- Cô giới thiệu tên trò chơi cách chơi.
- Cho trẻ chơi
- cô nhận xét tuyên dương.
- cho trẻ đi bô.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU: NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT MÀU XANH – ĐỎ
- Cô giới thiệu tên bài.
- Cô cho trẻ nhận biết phân biệt màu xanh –đỏ.
- Cô nhận xét tương và kết thúc hoạt động.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………….............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5,ngày 28 tháng 11 năm 2013
HOẠT ĐỘNG CÓ CHÚ ĐÍCH
DẠY HÁT : CON GÀ TRỐNG
NGHE HÁT:MỘT CON VỊT
VĐTN :GÀ TRỐNG,MÈO CON VÀ CÚN CON
1. Mục đích:
- Kiến thức: +Trẻ biết tên bài hát.
+ Trẻ hát theo cô và hát đúng giai điệu.
+ Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo bài hát “gà trống, mèo con và cún con”.
- Kỹ năng: + Phát triển khả năng chú ý lắng nghe của trẻ.
+ Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, trẻ hát to, rõ ràng.
- Giáo dục: Trẻ biết vâng lời cô, ngồi ngoan trong lớp học múa hát với cô.
2. Chuẩn bị:
- xắc xô .
- Phòng sạch sẽ, cô và trẻ quần áo gọn gàng.
- Máy hát,đĩa nhạc.
3. Cách thức tiến hành:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức tạo hứng thú, giới thiệu bài.
- Các con có thích được cùng múa hát với các bạn và cô không?
- Khi chơi với các bạn chúng mình phải làm sao nhỉ?
- Hôm nay cô có 1 bài hát rất hay, cô cháu mình sẽ cùng nhau học hát bài hát này nhé!
Hoạt động 2: Dạy hát” con gà trống”
* Cô hát cho trẻ nghe:
Lần 1: Cô hát to rõ lời.
-Cô vừa hát bài gì?
Lần 2: Cô hát kết hợp xắc xô, biểu diễn minh họa, giảng giải nội dung.
-Cô vừa hát bài gì?
-Do ai sáng tác?
-Bài hát nói về con vật gì các con?
-Và bây giờ cô sẽ dạy cho các con hát nhé!
* Dạy trẻ hát:
- Cá nhân trẻ hát ( nếu trẻ không hát được thì cho trẻ hát cùng cô).
- Cho nhóm trẻ hát
- tập thể hát.
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ, khen ngợi, động viên trẻ.
Hoạt động 3: Nghe hát “ một con vịt”
-Lần 1: Cô hát to rõ lời.
-Cô vừa hát bài gì?
-Lần 2: Cô hát, biểu diễn minh họa
-Cô vừa hát bài gì?
-Do ai sáng tác?
-Cô hát, cả lớp hưởng ứng theo cô
Hoạt động 4: Vận động theo nhạc” gà trống ,mèo con và cún con ”.
-Cô mở máy.
-cho trẻ vận động 2 lần .
-cô nhận xận xét tuyên dương.
-cho trẻ ra ngoài chơi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
VẼ THỨC ĂN CHO GÀ
- Cô tập trung trẻ ngồi vào bàn.
- Cô chuẩn bị màu và vở vẽ cho trẻ.
- Cô hướng đẫn trẻ cách vẽ thức ăn cho gà.
-Cô cho trẻ vẽ(cô quan sát,hướng dẫn trẻ và chú ý nhắc trẻ tư thế ngồi thẳng lưng).
-Cho trẻ trưng bày sản phẩm.
- Cô nhận xét tuyên dương.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
-tình hình sức khỏe trẻ……………………………………………………….
……………………………………………………………………………..
-trạng thái ,hành vi cảm xúc……………………………………………….
……………………………………………………………………………...
-kỹ năng……………………………………………………………………
…………………………………………………………………………….........................................................................................................................
THỨ 6 NGÀY 29 THÁNG 11 NĂM 2013-11-21
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
ĐỀ TÀI: TÔ MAÙ CON VỊT
TRÒ CHƠI:NGHE TIẾNG KÊU ĐOÁN TÊN CON
VẬT
I/ MỤC TIÊU;
Trẻ biết tô màu” con vịt” theo hướng giẫn của cô.
Dúp trẻ phát triển khả năng thẩm mỹ,rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay trẻ.
Trẻ tích cực vào hoạt động,nghoan nghe lời cô,không tranh giành đồ chơi với bạn.
Phát triển khả năng chú ý lắng nghe cho trẻ.
II/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
1/ HOẠT ĐỘNG 1: TRẺ MÚA HÁT
Cô tập trung trẻ,trò chuyện với trẻ.
Các con có thích múa hát cùng cô không ?
Cô mở máy cho trẻ múa hát cùng cô bài “một con vịt “ 2 lần.
À!Trong bài hát có con gì hả các con ?
Trong bài hát cóc con vịt vậy bây giờ cô và các con cùng tô màu con vịt,các con thích không ?
2/ HOẠT ĐỘNG 2: BÉ TRỔ TÀI
Cô hướng dẫn và tô mẫu cho trẻ xem.
Cô tô mẫu kèm giải thích;các con cầm bút bằng 3 ngón tay,ngồi thẳng lưng,các con tô từ trong ra ngoài,không tô lem ra ngoài.
Cho trẻ thực hiện
Cô quan sát sữa sai cho trẻ.
Trẻ tô song cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm,cô nhận xét.
Các con giỏi lắm,cô sẽ thưởng cho cả lớp múa hát cùng cô nhé.
3/ HOẠT ĐỘNG 3: VẬN ĐỘNG THEO NHẠC
Cô mở máy cho trẻ vận động bài” đi nhà trẻ “
Cho trẻ vận động 2 lần.
Cô nhận xét tuyên dương,kết thúc hoạt động.
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
XEM TRANH VẬT NUÔI GIA ĐÌNH
Cô tập trung trẻ hát bài con gà trống
Cô trò chuyện về vật nuôi gia đình
Cho trẻ xem tranh về vật nuôi gia đình
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- chu de dong vat gia dinh co 2 chan.docx