Ôn nhận biết sự giống và khác nhau rõ nét về chiều rộng của 2 đối tượng
- Cô gắn 2 cáI khăn không rộng bằng nhau lên. Cho trẻ nhận xét chiều dài chiều rộng của 2 khăn, trẻ chỉ được khăn nào rộng hơn khăn nào hẹp hơn
- Cô đặt khăn xanh và khăn vàng trồng lên nhau1 đầu trùng khít .Trẻ thấy khăn xanh rộng hơn khăn vàng vì khăn xanh thừa ra
- 2 khăn rộng bằng nhau làm tương tự
* Dạy trẻ so sánh chiều rộng của 2 đối tượng
Cho trẻ tìm những băng giấy rộng bằng nhau và giơ lên
Cô hướng dãn trẻ cách so sánh, xếp chồng 2 băng giấy sao cho mép tráI của chiều rộng trùng khít nhau và cho trẻ nhận xét
Cho trẻ lấy băng giấy màu xanh so với băng giấy trong rổ có bằng nhau không? Vì sao?
* Luyện tập: TC “ Tim bạn ”
Mỗi trẻ giữ lại băng giấy tuỳ thích
Cách chơi: Khi cô nói rộng băng nhau hoặc không rộng bằng nhau thì trẻ phảI tìm được bạn có băng giấy có kích thước theo yêu cầu của cô.
9 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2054 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề phương tiện giao thông (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tên hoạtđộng
Mục đích yêucầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
T2:Toán
So sánh chiều rộng của 3 đối tượng
*KT :
- Trẻ biết so sánh chiều rộng của 2 đôi tượng.
- Biết sắp xếp theo thứ tự về chiều rộng của 3 đối tượng.
*KN:
- Rèn khả năng nhanh nhẹn,trí thông minh cho trẻ.
* TĐ:
- Trẻ hào hứng học bài
Mỗi trẻ có 3 phong bì thư màu xanh, đỏ, vàng có chiều rộng khác nhau. Cô có 3 cái khăn dài bằng nhau,2 cái rộng bằng nhau, cái còn lại hẹp hơn
* Ôn nhận biết sự giống và khác nhau rõ nét về chiều rộng của 2 đối tượng
- Cô gắn 2 cáI khăn không rộng bằng nhau lên. Cho trẻ nhận xét chiều dài chiều rộng của 2 khăn, trẻ chỉ được khăn nào rộng hơn khăn nào hẹp hơn
- Cô đặt khăn xanh và khăn vàng trồng lên nhau1 đầu trùng khít .Trẻ thấy khăn xanh rộng hơn khăn vàng vì khăn xanh thừa ra
- 2 khăn rộng bằng nhau làm tương tự
* Dạy trẻ so sánh chiều rộng của 2 đối tượng
Cho trẻ tìm những băng giấy rộng bằng nhau và giơ lên
Cô hướng dãn trẻ cách so sánh, xếp chồng 2 băng giấy sao cho mép tráI của chiều rộng trùng khít nhau và cho trẻ nhận xét
Cho trẻ lấy băng giấy màu xanh so với băng giấy trong rổ có bằng nhau không? Vì sao?
* Luyện tập: TC “ Tim bạn ”
Mỗi trẻ giữ lại băng giấy tuỳ thích
Cách chơi: Khi cô nói rộng băng nhau hoặc không rộng bằng nhau thì trẻ phảI tìm được bạn có băng giấy có kích thước theo yêu cầu của cô.
Nhật ký:………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………………………………..
tên hoạt động
Mục đích- yêu cầu
chuẩn bị
cách tiến hành
Thứ 2(17/5/2010)
Âm nhạc
DH:Nhớ ƠN BáC
NH: “ Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”
Trò chơi: “Bạn nào hát”
1:KT:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả, hiểu nội dung bài hát biết thể hiện tình cảm khi hát,trẻ thuộc bài hát.
2:KN
- Hát đúng nhịp điệu bài hát.
- Rèn kỹ năng phán đoán khi chơi trò chơi
3:TĐ
- Giáo dục trẻ biết yêu quý,kính trọng và nhớ ơn Bác Hồ
- Tranh Bác Hồ đang bón cơm cho em bé.
- Mũ chóp kin.
* Hoạt động 1:
- Cô cho trẻ xem tranh Bác Hồ đang bón cơm cho em bé và trò chuyện về nội dung bức tranh:
+ Trong tranh vẽ gì?
+ Bác Hồ đang làm gì?để tỏ lòng biết ơn Bác chúng mình phải làm gì?
.* Hoạt động 2:
- Dạy hát: “Nhớ ơn Bác”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1:+Hỏi trẻ tên bài hát,tên tác giả?
- Cô hát cho trẻ nghe lần2 thể hiện qua nét mặt,cử chỉ,điệu bộ:Cho cả lớp hát1-2 lần.
- Thi đua giữa các tổ,nhóm,cá nhân hát
- Cô quan sát và sửa sai cho trẻ
* Hoạt động 3:Nghe hát: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng ”
- Cô giới thiệu tên bài hát,tên tác giả.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1.Hỏi trẻ tên bài hát,tên tác giả?
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2+vỗ tay theo thịp bài hát
- Cô hát lần 3,khuyến khích trẻ hát và vỗ tay theo nhịp cùng cô.
* Hoạt động 4:
- Trẻ chơi trò chơi : Bạn nào hát
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi vài lần.
tên hoạt động
Mục đích- yêu cầu
chuẩn bị
cách tiến hành
Thứ 3 (25/5/2010)
Văn học
Truyện:Thánh Gióng
1..Kiến thức
- Trẻ nhớ tên truyện,tên các nhân vật,hiểu nội dung câu chuyện:Gióng lên 3 tuổi mà không biết nói,cười… giặc.Gióng cưỡi ngựa bay lên trời.
2.Kỹ năng
- Trẻ trả lời được câu hỏi của cô.
Rèn ngôn ngữ mạch lạc,nói đúng ngữ pháp cho trẻ.
3.Thái độ
- Trẻ biết tự hào về truyền thống đánh giặc,giữ nước của dân tộc.
-Trẻ biết sống yêu thương đất nước,biết ơn những người anh hùng đã chiến đấu dũng cảm.
Tranh truyện
Đĩa truyện
*Hoạt động 1:
Cô và trẻ hát bài “Quê hương tươI đẹp”
Cô đóng vai sứ giả cầm loa nói “Loa!Loa!Loa!Ai là người tài giỏi hãy ra tay đánh giặc cứu nước,loa,loa,loa…”
+Cô hỏi trẻ:Giọng ai đấy nhỉ?
Cô kể một đoạn “Vào thời vua hùng Vương thứ 18…Có một cậu bé lên 3 tuổi không biết nói cười đã đứng dậy đI đánh giặc cứu nước.”Các con có muốn nghe cô kể truyện đó không?
- Cô giới thiệu tên truyện “Thánh gióng”
* Hoạt động 2:
- Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe lần1.
+ Hỏi trẻ tên truyện, tên nhân vật?
- Cô kể diễn cảm lần2+tranh minh hoạ.
Đàm thoại và trích dẫn:
Vua Hùng sai sứ giả đI đâu?
Gióng đã nói gì với mẹ khi nghe tiếng sứ giả?
Gióng đã nói gì với sứ giả?
Các lò rèn đã làm gì để Gióng đI đánh giặc?
Cô kể trích dẫn “Thuở ấy ở làng Phù Đổng có một bà mẹ…trở thành một tràng trai cao lớn,khoẻ mạnh”
Gióng lên 3 tuổi à chưa biết…Gióng bỗng nhiên bật dậy và nói với mẹ ntn?
Sứ giả đến nhà Gióng nói với sứ giả ntn?
Gióng đã đánh giặc ntn?(Gióng thúc ngựa phi thẳng vào quân giặc)
Để nhớ ơn Gióng nhân dân ta đã làm gì?
- Nhân dân đã lập đền thờ…Đó chính là lòng biết ơn của dân làng đối với Gióng
- Cô cho trẻ xem đĩa truyện “Thánh Gióng” lần 3.
Hoạt động 3:CTC “Phi ngựa”
Tên hoạt động
Mục đích -yêucầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Thứ 6(21/5/2010)
Tạo hình
Vẽ về biển
1:KT:
- Luyện cách sắp xếp bố cục tranh,nêu lên cảm xúc theo ý kiến của trẻ về biển.
2:KN:
- Luyện cách vẽ và tô màu đều tay
3:TĐ
- GD trẻ yêu quê hương,đất nước mình
- Tranh vẽ mãu của cô.
- Vở vẽ ,bút sáp cho trẻ.
HĐ1:
- Cô cho trẻ hát bài “mùa hè đến”
+ Bài hát nói về mùa gì?
+ Khi mùa hè đến các con thường được bố mẹ cho đi đâu?
+ Bạn nào có thể tả cảnh biển cho cô và các bạn nghe nào?
Cô trò chuyện với trẻ về kỳ nghỉ hè ở biển gợi cho trẻ nêu những hiểu biết về biển.
HĐ2:
Cho trẻ xem tranh vẽ về biển và trò chuyện về nội dung bức tranh
+ tranh vẽ những gì?Biển ntn?Trên biển có gì?Sóng biển ra sao?để vẽ thuyền cô vễ ntn?Cô vẽ núi bằng những nét gì?Cuối cùng là những chi tiết nhỏ như sang,chim biển,mặt trời.
HĐ3:Trẻ thực hiện
+ Cô hỏi về ý định của trẻ vẽ gì trước? vẽ như thế nào ?
- Cô cho trẻ vẽ cô bao quát và hướng dẫn những trẻ chưa vẽ được
*Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ nhận xét bài cuả mình của bạn và nhận xét trẻ ,động viên trẻ để lần sau vẽ đẹp hơn.
KT:Cô cho trẻ hát bài “Em đi chơi thuyền”
Tên hoạt động
Mục đích yêucầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Thứ 5:
Ngày 13/5/2010
Toán
Ôn tập nhận biết số lượng trong phạm vi 5
THể dục
Ném xa ,đi theo đường hẹp
1)KT:
- Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 5
2)KN:
- Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 5.
thêm bớt tạo nhóm có số lượng 5
3)TĐ:
- Trẻ hào hứng tham gia học bài
KT:Trẻ biết cách ném xa bằng 2 tay
KN:Trẻ có kỹ năng xa,ném xa,chạy 10m
TĐ:Trẻ có ý thức chấp hành luật giao thông
- Mỗi trẻ có 5 lăng Bác ,5 lá cờ.
- Một số nhóm đồ dùng:5 ảnh BácHồ , ,4cột cờ Hà nội,3tháp rùa...có số lượng trong PV 5
-Thẻ chấm tròn(từ 1-5)
Sân tập sạch phẳng
Bao cát ,2 cờ làm đích
1.ổn định tổ chức:
Cô cho trẻ hát bài : “Yêu Hà Nội” trò chuyện về nội dung bài hát.
2.Nội dung:
*Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 5
- Cô cho trẻ chơi “ tìm nhà” Trẻ tìm về nhà có số lượng (chấm tròn )bằng số chấm tròn trong thẻ của trẻ .
- Tìm xung quanh lớp xem nhóm đồ dùng nào có số lượng 5 và ít hơn 5
*So sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 : - Cô cho trẻ lấy 4 lá cờ ,5 lăng bác ,
Cô gợi ý cho trẻ so sánh nhận xét nhóm nào nhiều hơn nhiều hơn là mấy.
Cô cho trẻ lấy thêm 1 là cờ để 2 nhóm bằng nhau
Cô cho trẻ so sánh số lá cờvà số lăng bác như thế nào với nhau?Cùng bằng mấy ?
Cô lần lượt gợi ý cho trẻ thêm bớt số lá cờ,cho trẻ đếm và so sánh gĩưa số lăng bác và số lá cờ xem nhóm nào nhiều hơn(ít hơn ) và nhiều hơn ,ít hơn là mấy ?
*Luyện đếm và so sánh trong phạm vi 5
Cô cho trẻ so sánh 2 thẻ chấm tròn của mình và giơ nhanh thẻ có số chấm tròn nhiều hơn hay ít hơn lên theo yêu cầu của cô.
*Củng cố:
Cho trẻ chơi trò chơi “Ai nhanh ai đúng”
Chia trẻ thành 2 đội mỗi đội koảng 4-5 trẻ:
Luật chơi: Gắn thêm hoạc bớt đi cho đủ số lượng tương ứng với số lượng 5.
Cho trẻ chơi 2-3 lần, sau mỗi lần chơi cô kiểm tra kết quả và nhận xét.
3.Kết thúc:Cô và trẻ cùng hát bài “Tập đếm”
*KĐ:Cô cho trẻ làm đoàn tầu đi thường kết hợp lên dốc chạy chậm chạy nhanh về ga
*TĐ:
_a.BTPTC:Tập 4 lần x 4 nhịp
_Tay vai :2 tay dang ngang gập sau gáy
-Chân :Ngồi khuỵu gối
_Bụng :Đứng quay người 2 bên
_Bật ;Bật chân trước chân sau
b.VĐCB: “Ném xa bằng 2 tay”
Cô nêu nội dung bài tập
Cô tập mẫu cho trẻ xem 1-2 lần +phân tích
Cô gọi lần lượt từng trẻ lên tập
-Cho 2 tổ lần lượt lên tập
Cô cho mỗi trẻ tập 2lần
Củng cố ;gọi 1 trẻ lên thực hiện lại vận động cho cả lớp cùng xem
*HồI TĩNH:
Cho trẻ làm máy bay bay 1-2 vòng.
Nhật ký:………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………………………………..
Kế hoạch hoạt động tuần
Tên hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Lưu ý
-Đón trẻ
- Thể dục sáng
- Cô ân cần đón trẻ,hướng trẻ về các góc xem tranh ảnh về cuộc đời hoạt động của Bác.Trao đổi với phụ huynh về chủ điểm sắp học,cho trẻ sưu tầm tranh,ảnh về Bác.
-Hô hấp:Thổi nơ
-Tay: 2 tay đưa ra trước,lên cao.
-Chân:Thay nhau co 1 chân lên.
-Bụng lườn:2 tay chống hông,nghiêng người 2 bên
-Bật : Bật tại chỗ
*Tập thể dục theo nhạc (thứ 3-5) tập bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”
Trò chuyện
-Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ,quê hương,cuộc đời hoạt động,nơi làm việc,những địa danh Bác đã đi qua.
-Trẻ sưu tầm tranh ảnh về Bác Hồ
Hoạt động có chủ đích
âm nhạc
Nhớ ơn Bác
Văn học
ảnh Bác
MTXQ
Bác Hồ với thiếu nhi
Toán
Ôn đếm nhóm số lượng 5
Thể dục
Ném xa,đi theo đường hẹp
Tạo hình
Vễ về biển
Hoạt động góc
-Góc phân vai:Mẹ con: biết nhập vai chơi
+Chuẩn bị: Búp bê
-Góc xây dựng:Xây lăng Bác Hồ
+Chuẩn bị một số nguyên vật liệu: gạch cây xanh,
-Góc học tập: Cắt dán hình ảnh của Bác Hồ để làm Allbum
+Chuẩn bị hình ảnh về Bác Hồ
-Góc nghệ thuật: tô, vẽ, nặn Bác Hồ
-Góc thiên nhiên: chăm sóc vườn rau, tưới cây, lau lá
-Cô hướng dẫn ở góc xây dựng để trẻ biết xây lăng bác Hồ
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát:
ảnh bác
-Vận động: Ai ném xa nhất
-Tự do: chơi đồ chơi ngoài trời
- Quan sát: bầu trời
Vận động: Chèo thuyền
-Tự do: chơi với phấn
- Quan sát
Lăng Bác
- Vận độngờiCo và trẻ cùng hát và vận động bài “Em mơ gặp Bác Hồ”
-Tự do: chơi vói sỏi
- Quan sát:các Nhà sàn
-Vận động: bóng tròn
-Tự do:chơi tụ do
- Quan sát:Ao cá của Bác
- VậnđộngGiới thiệu cá nhân đọc thơ “ảnh Bác”
--Tự do: chơi đồ chơi ngoaì trời
Hoạt động chiều
-Dạy trò chơi mới:
-Rèn kỹ năng:
Cầm bút đúng tư thế
Ôn luyện:
Bài hát : “Nhớ ơn Bác”
-Làm bài tập toán
Ôn luyện
Thơ :ảnh Bác
-Biểu diễn một số bài hát
-Lao động tập thể
-Nêu gương bé ngoan
File đính kèm:
- chu de ptgt.doc