Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Phương tiện giao thông (Tuần 3)

I. Trong lớp học.

-Trang trí các góc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về các phương tiện giao thông.

- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.

- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.

- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề.

- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.

II. Ngoài lớp học:

- Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.

- Đồ chơi ngoài trời.

 

docx36 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 15825 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Phương tiện giao thông (Tuần 3), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP I. Trong lớp học. -Trang trí các góc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về các phương tiện giao thông. - Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh. - Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề. - Đồ chơi đóng vai theo chủ đề. - Trò chơi vận động,trò chơi dân gian. II. Ngoài lớp học: - Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước. - Đồ chơi ngoài trời. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC Thực hiện từ ngày:15/04 đến ngày 19/04/2013 - Góc xây dựng: Xây dựng sân bay… - Goùc hoïc taäp: Xem tranh ảnh về các PTGT đường hàng không,chơi lắp ráp các loại PTGTđường hàng không. - Góc phân vai: Chơi đóng vai người điều khiển các PTGT,người bán vé máy bay - Góc nghệ thuật: Vẽ,tô màu ,cắt dán,nặn các loại PTGT,múa hát các bài hát theo chủ đề . - Góc thiên nhiên: Đong đo xăng dầu. I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn - Biết dùng các khối gỗ,gạch để xây dựng được sân bay - Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi. - Biết thể hiện vai chơi:người điều khiển các PTGT,người bán vé máy bay - Biết vẽ nặn,xé,cắt dán ,nặn các PTGT,hát các bài hát trong chủ đề. - Biết dùng nước để chơi đong đo xăng dầu. - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định II. Chuẩn bị. - Đồ dùng chơi đóng vai,vé máy bay - Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào,gạch,các PTGT đường hàng không - Giấy màu,keo dính,đất nặn,các bài hát trong chủ đề. - Tranh ảnh về các loại PTGT đường hàng không - Chai lọ,nước III. Tổ chức hoạt động * Thỏa thuận trước khi chơi - Cô cùng trẻ hát bài: “ Bạn ơi có biết” - Cho trẻ kể tên các góc chơi,giới thiệu góc chơi chính. - Trò chuyện với bạn về nội dung các góc chơi - Cho trẻ chọn góc chơi,bạn chơi * Qúa trình chơi: - Cho trẻ về nhóm chơi - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các góc chơi. - Góc xây dựng: Biết xây thành sân bay,biết sân bay là nơi cất cánh của máy bay. - Góc học tập: Trẻ biết xem tranh ảnh về các loại PTGT đường hàng không,nhận xét về lợi ích và đặc điểm của các PTGTđường hàng không. - Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi: - Góc phân vai: Biết phân vai chơi người điều khiển PTGT ,người bán vé máy bay - Góc nghệ thuật: Biết vẽ, tô màu tranh,xé dán các loại PTGT ,hát các bài hát trong chủ đề. - Góc thiên nhiên: Biết cách dùng chai lọ,nước chơi đong đo dầu. - Biết giao lưu giữa các góc chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi tích cực - Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt * Nhận xét sau khi chơi - Tổ chức cho cháu tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan. - Các nhóm chơi cất đồ chơi vào nơi quy định ********************************************************************* THỂ DỤC SÁNG Thực hiện từ ngày:15/04 đến ngày 19/04/2013 Hô hấp 2: Gà gáy Tay 2: Đưa hai tay sang ngang lên cao Buïng 2: Nghiêng người sang hai bên Chaân 3: Đưa chân về các phía I. Mục đích yêu cầu. - Kiến thức: - Ñöôïc taém naéng buoåi saùng vaø hít thôû khoâng khí trong laønh - Treû phoái hôïp caùc ñoäng taùc taäp nhòp nhaøng giöõa tay vaø chaân. - Trẻ thực hiện được các động tác thể dục. - Kỷ năng: - Treû coù thoùi quen taäp theå duïc saùng, bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng. - Giuùp cho cô theå treû phaùt trieån khoeû maïnh. - Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng - Thái độ: - Trẻ ngoan chú ý tập luyện. II. Chuẩn bị. - Maùy cassete, baêng nhaïc,bài hát: “Bạn ơi có biết” - Saân tập rộng rãi, saïch seõ,xắc xô III. Tổ chức hoạt động. * Hoaït ñoäng: Khôûi ñoäng - Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn - Coâ höôùng daãn treû khởi động các khớp tay chân * Hoaït ñoäng: Troïng ñoäng - Treû taäp caùc ñoäng taùc thể dục cuøng coâ.theo bài hát: “Bạn ơi có biết.” + Ñoäng taùc hoâ haáp 2:Gà gáy -Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác gà gáy, thực hiện 1-2 lần. + Ñoäng taùc tay 2:Đưa hai tay sang ngang lên cao - CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuôi - N1: Hai tay đưa sang ngang cao bằng vai - N2: Đưa tay lên cao - N3: giống nhịp 1 - N4: Về tư thế chuẩn bị. + Động tác bụng 2: Nghiêng người sang hai bên - CB: Đứng thẳng, tay thả xuôi - N1: Hai tay chống hông - N2: Nghiêng người sang trái -N3: Đứng thẳng -N4: Về tư thế chuẩn bị(đổi bên) + Động tác chân 3:Đưa chân về các phía - CB:Đứng thẳng,tay thả xuôi -N1: Tay chống hông,chân phải làm trụ chân trái đưa về trước - N2: Đưa chân trái sang ngang - N3: Đưa chân trái ra sau - N4: Về tư thế chuẩn bị.(đổi chân) - Cô động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khoát động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng. *Hoaït ñoäng : Hoài tónh - Cho trẻ chơi “bóng tròn to”nhẹ nhàng - Cô động viên khen ngợi trẻ. - Giáo dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. ********************************************************************** Thöù hai, ngaøy 15 thaùng 04 naêm 2013 Đón trẻ- trò chuyện –thể dục sáng-uống sữa 1.Đón trẻ - Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc cháu chào cô chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định 2.Trò chuyện - Cô trò chuyện với trẻ về một số loại PTGT đường hàng không như máy bay,trực thăng đặc điểm tác dụng của chúng. - Cô mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề. 3.Thể dục sáng. - Tập các động tác của bài tập phát triển chung: hô hấp 2,tay 2,bụng 2,chân 3 4.uống sữa. Cô tổ chức cho cháu uống sữa HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC Làm quen một số PTGT đường hàng không phổ biến I.Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi,lợi ích,mô tả được một số đặc điểm nổi bật của một số PTGT đường hàng không - Trẻ biết được lợi ích của các PTGT đường hàng không là phương tiện vận chuyển hàng hóa,chở người - Kỷ năng: - Rèn kỹ năng tri giác, phát triển tư duy,khả năng chú ý ghi nhớ - Rèn khả năng phát âm làm giàu vốn từ cho trẻ - Thái độ: -Trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông,biết tôn trọng yêu thương chú phi công,giữ gìn môi trường sạch sẽ.. II. Chuẩn bị - Cô chuẩn bị các tranh ảnh PTGT đường hàng không - NDTH:ÂN: “Bạn ơi có biết” - NDLG: Giáo dục bảo vệ môi trường II.Tổ chức hoạt động: Diễn biến hoạt động Nhận xét hoạt động * Hoạt động: Ổn định lớp - Cô cùng trẻ hát bài “Bạn ơi có biết” - Hỏi trẻ bài hát gì?có phương tiện giao thông nào được nói đến trong bài hát? - Máy bay bay ở đâu?là phương tiện giao thông đường gì? - Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường ,không vứt rác bừa bãi,khi tham gia giao thông phải tuân thủ luật lệ giao thông. * Hoạt động: Làm quen một số PTGT đường hàng không phổ biến. - Cô đọc câu đố:chẳng phải chim,mà có cánh,chở hành khách,đến mọi nơi,giữa mây trời,đang bay lượn. - Câu đố nói về PTGT gì? - Cô cho trẻ tìm hiểu về máy bay. - Hỏi trẻ bức tranh có phương tiện gì?đây là máy bay,cho trẻ gọi tên. - Máy bay gồm những bộ phận nào đây?cô chỉ vào từng bộ phận và hỏi trẻ.cho trẻ gọi tên.cánh máy bay,đầu máy bay,thân máy bay,đuôi máy bay,bánh máy bay giúp máy bay cất cánh và hạ cánh trên đường bay (đường băng). - Máy bay bay ở đâu?dùng để làm gì? - Máy bay dùng để chở người và hàng hóa.giúp con người đi lại nhanh chóng bằng cách bay trên bầu trời. - Người lái máy bay được gọi là ai nhỉ?các con đã được đi máy bay chưa?vậy để ngồi trên máy bay được an toàn chúng mình phải làm gì? - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông,ngồi trên các PTGT không được chạy nhảy,cười đùa,không vứt rác bừa bãi. - Tương tự cô cho trẻ tìm hiểu về trực thăng và một số PTGT hàng không khác. - Cô cho trẻ chơi “trời tối trời sáng”cho trẻ xem tranh trực thăng.hỏi trẻ đây là phương tiện gì?trực thăng bay ở đâu? - Trực thăng gồm có những bộ phận nào đây?có buồng lái và cánh quạt,đuôi.cho trẻ gọi tên các bộ phận.máy bay trực thăng dùng cánh quạt để trực tiếp cất cánh và hạ cánh,máy bay trực thăng không cần đường băng. - Trực thăng dùng để làm gì?chở người làm nhiệm vụ quân sự cứu hộ,cứu nạn. - Ai thông minh hơn: - Cho trẻ so sánh giữa máy bay và trực thăng có gì giống và khác nhau. - Giống nhau: đều là phương tiện giao thông đường hàng không,đều có đầu,thân,đuôi. - Khác nhau: trực thăng có cánh quạt chở ít người,cất cánh và hạ cánh không cần đường băng.máy bay to hơn trực thăng,chở nhiều người và hàng hóa,cất cánh và hạ cánh phải cần đường băng. * Bé biết nhiều hơn:Ngoài máy bay và trực thăng còn có PTGT đường hàng không nào nữa?cho trẻ xem tranh về khinh khí cầu,tên lửa. - Cô cháu mình vừa tìm hiểu về các PTGT đường hàng không.các PTGT đường không có rất nhiều công dụng dùng chở người và hàng hóa nhanh chóng.khi ngồi trên các PTGT không chạy nhảy cười đùa,không vứt rác xuống không trung và xuống sông biển.biết tôn trọng người lái máy bay. * Hoạt động:Trò chơi: - TC:Chọn đúng phương tiện theo yêu cầu. - Cô phát đồ dùng cho trẻ và yêu cầu trẻ chon phương tiện đúng,giơ lên và gọi tên. - Cô tổ chức cho trẻ chơi.động viên trẻ chơi đầy đủ,vui vẻ. - Kết thúc cô tuyên dương khen ngợi trẻ.cho trẻ nhẹ nhàng ra ngoài. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát tranh vẽ PTGT đường hàng không Trò chơi: Tạo dáng Chơi tự do Mục đích yêu cầu. - Treû bieát quan sát và nhận xét về một số PTGT đường hàng không - Phát triển khả năng quan sát có chủ định. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc - Trẻ chú ý trong giờ học - Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sôi nổi hào hứng. II.Chuẩn bị. - Trang ảnh về PTGT đường hàng không - Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thoáng mát. - NDTH:ÂN: “Bạn ơi có biết”. - NDLG: Giáo dục bảo vệ môi trường III. Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động Nhận xét hoạt động *H§: Ôn định lớp - Cô cùng trẻ hát bài: “Bạn ơi có biết” - Hỏi trẻ bài hát gì? Bài hát nói về các loại PTGT nào? - Cho trẻ kể tên về các PTGT đường hàng không mà trẻ biết. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông. *H§: Quan sát tranh về PTGT đường hàng không. - Cô trò chuyện cùng trẻ về các PTGT đường hàng không. - Cô đọc câu đố: Chẳng phải chim Mà có cánh Chở hành khách Đến mọi nơi Giữa mây trời Đang bay lượn - Câu đố nói về phương tiện gì? - Cho trẻ xem tranh về máy bay.cho trẻ gọi tên. - Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?bay ở đâu?máy bay có đặc điểm gì?có những bộ phận nào đây? - Máy bay dùng để làm gì?chở người và hàng hóa - Ngoài ra còn có PTGT đường hàng không nào nữa? - Cho trẻ xem tranh về trực thăng.cho trẻ gọi tên. - Trực thăng bay ở đâu?có những bộ phận nào đây?trực thăng có giống máy bay không?giống máy bay nhưng nhỏ hơn máy bay. -Tương tự cho trẻ quan sát tìm hiểu về khinh khí cầu và cáp treo. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông .ngồi trên máy bay không chạy nhảy,ăn quà bánh phải bỏ rác vào đúng nơi quy định,không vứt rác xuống qua cửa sổ. *HĐ :Trò chơi: Tạo dáng - Cô giới thiệu trò chơi: - Cách chơi:Cô cùng trẻ chơi bắt chước tạo dáng một số PTGT,khi máy bay đang bay thì trẻ giơ tay làm máy bay bay lượn,ô tô thì trẻ giả vờ lái ô tô. -Tổ chức cho trẻ chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ ,vui vẻ,hứng thu chơi. - Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ. *Trẻ chơi tự do.Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đoàn kết HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Làm quen các từ: Máy bay,bầu trời,bay xa I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết được nơi hoạt động của các PTGT đường hàng không. - Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Tranh ảnh về máy bay,bầu trời - NDTH:ÂN: “Bạn ơi có biết” - NDLG: Giáo dục bảo vệ môi trường III. Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động Nhận xét hoạt động * Hoạt động:Trò chuyện - Cô cùng trẻ hát bài “ Bạn ơi có biết”. - Trò chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nói tới PTGT gì? - Trẻ kể tên các PTGT đường hàng không khác. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông đường không khi tham gia giao thông. * Hoạt động: Học từ tiếng việt. - Cô cho trẻ xem tranh về máy bay.hỏi trẻ đây là phương tiện gì?máy bay bay ở đâu? - Cô phát âm mẫu: máy bay - Cô phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cô. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân. - Máy bay bay ở đâu?có công dụng gì?gồm những bộ phận nào?cho trẻ gọi tên từng bộ phận của máy bay. - Cô cho trẻ xem tranh về máy bay bay lượn trên bầu trời. - Cô phát âm mẫu: bầu trời và cho trẻ phát âm - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Bầu trời là một khoảng không gian rộng lớn ở trên không,đứng ở mặt đất nhìn lên. - Các PTGT đường không bay ở trên trời và bay rất xa,khuất tầm nhìn của con người. - Cô phát âm :bay xa và cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:máy bay,bầu trời,bay xa. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật GT khi tham gia giao thông,ngồi trên máy bay không chạy nhảy,không không cười đùa,ăn quà bánh phải bỏ vào thùng rác,không vứt xuống qua cửa sổ. - Kết thúc cho trẻ hát và vận động bài “anh phi công ơi” nhẹ nhàng ra chơi. HOẠT ĐỘNG GÓC Góc chính:GXD: Xây dựng sân bay KH:GHT: Xem tranh ảnh về các PTGT đường hàng không GPV: Chơi đóng vai người điều khiển các PTGT đường hàng không GNT: Vẽ,tô màu các loại PTGT đường hàng không GTN: Đong đo xăng dầu I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch để xây được sân bay - Biết xem tranh ảnh về các loại PTGT đường hàng không - Trẻ biết phân vai chơi về trò chơi người điều khiển các PTGT đường hàng không - Vẽ,tô màu về các loại PTGT đường hàng không - Trẻ biết cách đong đo xăng dầu bằng chai lọ II.Chuẩn bị. - GXD: Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng,PTGT đường hàng không - GHT: Tranh ảnh về các loại PTGT đường hàng không - GPV: Các PTGT đường hàng không - GNT: Giấy vẽ,bút,sáp màu. - GTN: Chai lọ,nước. III.Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động Nhận xét hoạt động *Thỏa thuận trước khi chơi. - Cô cùng trẻ hát bài “Bạn ơi có biết” - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi. - Cho trẻ kể tên các góc chơi. - Cô giới thiệu góc chơi chính:GXD:Xây dựng sân bay - Trò chuyện thảo luận về nội dung chơi các góc - Cho trẻ chọn góc chơi bạn chơi. *Qúa trình chơi. - Cho trẻ về góc chơi . - Tổ chức cho trẻ chơi,cô hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng. - Cô hướng dẫn trẻ chơi ở các góc. - Gợi ý trẻ chơi: - Con chơi gì đây?máy bay cất cánh thì phải có gì? con sử dụng nguyên liệu gì để xây sân bay,có những loại PT nào được vào sân bay?.ai là người bảo vệ sân bay? - Con xem tranh gì đây?tranh ảnh nói về các loại phương tiện nào?những loại phương tiện này có đặc điểm gì?chúng hoạt động ở đâu?có công dụng gì? - Con chơi góc nào đây?ai là chú phi công?chú phi công phải làm gì? - Con sẽ vẽ về gì?có những loại loại PTGT đường hàng không nào?chúng hoạt động ở đâu? - Góc thiên nhiên có gì đây các con?để máy bay bay được thì cần có nhiên liệu gì? - Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các góc. *Nhận xét sau khi chơi: - Cho trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan. - Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Ôn các hoạt động buổi sáng Chơi tự do I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết tên và nội dung các hoạt động buổi sáng - Phát triển khả năng ghi nhớ,chú ý - Trẻ chú ý trong giờ học. II.Chuẩn bị. - Các góc chơi rộng rãi sạch sẽ. - NDTH:KPKH:Trò chuyện về các PTGT đường hàng không III.Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động Nhận xét hoạt động HĐ: Ôn định lớp - Cô cùng trẻ chơi “chi chi chành chành” - Trò chuyện cùng trẻ về các PTGT đường hàng không và lợi ích của chúng. - Cho trẻ kể tên một số loại PTGT đường hàng không mà trẻ biết. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông. HĐ: Ôn bài buổi sáng - Cô cho trẻ xem tranh về các PTGT đường hàng không. - Gợi hỏi trẻ hôm nay là thứ mấy? - Buổi sáng chúng mình có những hoạt động nào? - Hoạt động chung làm gì?bé được tìm hiểu về PTGT đường gì?chúng bay ở đâu? - Hoạt động ngoài trời bé được làm gì?chơi trò chơi gì? - Hoạt động làm quen tiếng việt các con được học từ tiếng việt nào?bầu trời là gì?bay xa có nghĩa như thế nào?máy bay là PTGT đường gì? - Hoạt động góc gồm những góc nào?làm gì? - Kết thúc cho trẻ về các góc chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ,hứng thú,không tranh giành đồ chơi của bạn - Kết thúc cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định. *Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ: - Cô tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng. - Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về. - Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập. *Nhận xét cuối ngày: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ****************************************************************** Thứ 3 ngày 16 tháng 04 năm 2013 Đón trẻ-trò chuyện-thể dục sáng-uống sữa. 1. Ñoùn treû. - Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh 2.Trò chuyện. - Cô trò chuyện với trẻ về một số PTGT đường hàng không,lợi ích và nơi hoạt động của chúng. - Cô mở máy cho trẻ nghe các bài hát,câu chuyện trong chủ đề 3.Thể dục sáng. -Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng: Hô hấp 2,tay 2,bụng 2,chân 3.Tập kết hợp bài: “Bạn ơi có biết” HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TOÁN So sánh độ lớn của hai đối tượng I. Mục đích yêu cầu: . Kiến thức: -Trẻ nhận biết và phân biệt được sự khác nhau giữa 2 đối tượng. - Biết so sánh to - nhỏ giưa 2 đối tượng. - Hình thành ở trẻ thuật ngữ biểu tượng toán: To hơn - Nhỏ hơn. . Kĩ năng: -Trẻ có kĩ năng so sánh To hơn - Nhỏ hơn. - Sử dụng đúng từ ngữ To hơn - Nhỏ hơn trong việc so sánh độ lớn 2 đối tượng. . Thái độ: -giáo dục trẻ có ý thức trong học tập II. Chuẩn bị: - Thanh gỗ để xếp đường hẹp ( xanh ,đỏ) - 2 rổ to, 2 rổ nhỏ - Váy xanh, váy đỏ, mũ xanh, mũ vàng to hơn của trẻ - Đồ dùng của trẻ: - Các thẻ hình: Váy xanh, váy đỏ, mũ xanh, mũ vàng - Búp bê to, búp bê nhỏ - Bóng to, bóng nhỏ - Rổ đựng đồ dùng III.Tổ chức hoạt động Diễn biến hoạt động Nhận xét hoạt động Hoạt động mở đầu: 1.Luyện tập: Nhận biết To hơn - nhỏ hơn Nhắn tin, nhắn tin - Hôm nay chị em nhà bạn búp bê tổ chức sinh nhật, 2 bạn mời cô và các con cùng đếm dự,các con có đồng ý không? - Nhà chị em búp bê cũng gần đây, cô và các con cùng đi bộ cho đôi chân thêm khoẻ nhé! - Đi trên đường chúng mình phải đi như thế nào? - Các con hãy giơ tay phải của mình lên nào. - Khi đi các con phải đi thành hàng, không được chen lấn, xô đẩy nhau các con nhớ chưa? - Vừa đi chúng mình cùng hát vang bài hát “Đi trên vỉa hè bên phải” nhé! - Đã đến nhà chị em búp bê rồi. - Chị em búp bê chào các bạn - Các con thử đoán xem,ai sẽ là búp bê em? - Vì sao con biết? - Ai là búp bê chị?Vì sao? - Hai chị em bạn ấy đã chuẩn bị gì để sinh nhật mình đây? - Chiếc bánh gatô này có mấy tầng? - 2 tầng bánh như thế nào nhỉ? - Tầng dưới thì sao? - Tầng trên thế nào? 2.So sánh: To hơn - Nhỏ hơn - Bây giờ chúng mình cùng về chỗ ngồi để lấy quà tặng chị em búp bê nhé! - Chúng mình cùng lấy chiếc váy màu đỏ tặng búp bê chị nào và lấy chiếc váy màu xanh tặng búp bê em . - Các con thấy 2 chiếc váy như thê nào? -Vì sao con biết chiếc váy màu xanh to hơn chiếc váy màu đỏ? - Chiếc váy màu xanh to hơn chiếc váy màu đỏ vì chiếc váy màu xanh che kín chiếc váy màu đỏ, còn chiếc váy màu đỏ nhỏ hơn nên không che kín được chiếc váy màu xanh. - Chơi: Làm theo hiệu lệnh - Cô nói “Váy màu xanh” “Váy màu đỏ” “To hơn” “ Nhỏ hơn” -Còn 1 món quà nữa chúng mình cùng lấy tặng 2 bạn nào. - Cô lấy 2 cái mũ xếp ra. - Đố các con biết : Cái mũ nào to hơn? Cái mũ nào nhỏ hơn? - Đã đến giờ tổ chức sinh nhật rồi, chị em búp bê nhờ cô cháu mình bày bánh kẹo ra đĩa đấy, chúng mình cùng giúp các bạn nào. - Các bạn ấy đã chuẩn bị gì đây?Có mấy cái? 2 cái đĩa này như thế nào? - Ngoài ra bạn còn chuẩn bị gì nữa? - Có rất nhiều bánh, chúng mình hãy chọn bánh to bày vào đĩa to, bánh nhỏ bày vào đĩa nhỏ giúp các bạn ấy nhé! - Bây giờ chúng mình cùng bày các đĩa bánh lên bàn giúp các bạn ấy nhé!Đĩa bánh to đặt ở bàn to, đĩa bánh nhỏ đặt ở bàn nhỏ. * Luyên tập củng cố - Chúng mình cùng hát “Mừng sinh nhật”để chúc mừng chị em búp bê nhé! - Hôm nay sinh nhật mình chị em búp bê mời chúng ta chơi trò chơi “Chọn bóng” các con có muốn tham gia không? - Chúng ta sẽ chia thành 2 đội: 1 đội xanh và 1 đội đỏ. Đội xanh chọn bóng để vào rổ xanh, đội đỏ chọn bóng để vào rổ đỏ (bóng to để vào rổ to, bóng nhỏ để vào rổ nhỏ).Thời gian dành cho trò chơi là bài hát “Mừng sinh nhật” - Hết giờ cô và trẻ cùng nhau kiểm tra kết quả.nhẹ nhàng kết thúc chuyển hoạt động .Cho trẻ đi ra ngoài. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát thời tiết trong ngày Trò chơi: Trời mưa Chơi tự do I.Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết quan sát thời tiêt,nhận xét về thời tiết của ngày thứ ba - Trẻ biết chơi trò chơi,hiểu cách chơi ,luật chơi. - Phát triển kỷ năng nhanh nhẹn. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc. - Trẻ quan tâm đén thời tiết của ngày -Trẻ ngoan chú ý trong giờ học II.Chuẩn bị: - Tranh ảnh về thời tiết:Trời nắng,trời mưa. - Sân chơi rộng rãi,sạch sẽ. - NDTH:ÂN:Trời nắng trời mưa III.Tổ chức hoạt động: Diễn biến hoạt động Nhận xét hoạt động * HĐ:Trò chuyện - Cô cùng trẻ hát bài: “trời nắng,trời mưa” - Hỏi trẻ bài hát gì? - Bài hát nhắc tới hiện tượng gì? -Trời nắng thì thế nào?trời mưa thế nào? * HĐ:Quan sát thời tiết: - Hôm nay các con muốn cùng cô mình cùng dạo chơi quan sát thời tiết không? - Cô tập trung trẻ ,tổ chức cho trẻ quan sát bầu trời -Hỏi trẻ:Hôm nay thời tiết thế nào?bầu trời có nhiều mây không? -Trời nắng có gì? - Cho trẻ xem tranh ông mặt trời - Giáo dục trẻ khi nhìn lên bầu trời không nên nhìn thẳng lên mặt trời vì có thể gây hư mắt.khi đi ra ngoài nắng phải đội mũ nón. - Ngoài hiện tượng thiên nhiên thời tiết trời nắng thì còn có hiện tượng nào nữa? - Cho trẻ xem tranh trời mưa. -Trời mưa có gì,bầu trời như thế nào? - Ngoài ra còn có các hiện tượng như bão,lũ,lụt,hạn hán. - Cho trẻ xem tranh về các hiện tượng thiên nhiên * HĐ:TCVĐ:Trời mưa - Cô giới thiệu tên trò chơi - Giới thiệu cách chơi: cô chuẩn bị 5-6 vòng thể dục,mời trẻ lên chơi,số trẻ nhiều hơn số vòng,tổ chức cho trẻ hát bài trời nắng trời mưa,khi nào nghe hiệu lệnh xắc xô trẻ phải nhảy vào vòng tượng trưng cho nhà.bạn nào chậm chân không có nhà thì phải nhảy lò cò. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần,cô động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ vui vẻ,hào hứng. * Chơi tự do - Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,an toàn. - Kết thúc hoạt động cô vệ sinh cho trẻ HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Làm quen các từ: Hạ cánh,cất cánh,sân bay I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết được nơi hoạt động của PTGT đường hàng không. - Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt,trẻ hiểu nghĩa các từ. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học ,biết yêu quý bảo vệ các PTGT. II. Chuẩn bị. - Đồ dùng tranh ảnh về sân bay,cất cánh - NDTH:ÂN:Bạn ơi có biết - NDLG:Giáo dục bảo vệ môi trường III. Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động Nhận xét hoạt động * Hoạt động : ổn định lớp - Cô cùng trẻ hát bài “Bạn ơi có biết” - Trò chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nói về những PTGT nào? - Cho trẻ kể tên một số PTGT đường hàng không mà trẻ biết. * Hoạt động : Học từ tiếng việt. - Cô cho trẻ chơi: “trời tối trời sáng” - Cô cho trẻ xem tranh về máy bay.máy bay là PTGT đường gì?máy bay bay ở đâu?để máy bay bay lên được trên bầu trời thì cần phải có gì?máy bay thương về ở đâu? - Cô phát âm :“sân bay” và cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Sân bay là nơi đậu của máy bay.sân bay được làm rất lớn và bằng phẳng. - Khi máy bay chuẩn bị bay lên được gọi là cất cánh.cho trẻ xem ảnh - Cô phát âm mẫu: “cất cánh” và cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân - Cất cánh là thời điểm máy bay xuất phát từ mặt đất để bay lên bầu trời. - Tương tự cho trẻ học từ hạ cánh.hạ cánh là thời điểm máy bay hoạt động trên bầu trời và trở về sân bay . - Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ: sân bay,hạ cánh,cất cánh. - Giáo dục trẻ biết bảo vệ các PTGT đường hàng không. *Trò chơi: Xem ai đúng hơn - Cô giới thiệu trò chơi. - Cô cùng trẻ chơi miêu tả các trang thái của máy bay,khi cô nói máy bay cất cánh trẻ miêu tả bằng cách lái tay đi lên bầu trời,hạ cánh lái tay từ trên cao xuống. - Tổ chức cho trẻ chơi. - Kết thúc cho trẻ hát bài “Anh phi công ơi ”nhẹ nhàng ra chơi. HOẠT ĐỘNG GÓC Góc chính : GPV:Người bán vé máy bay GKH: GXD: Xây dựng sân bay GHT: Chơi lắp ráp các PTGT đường hàng không GNT: Xé dán các loại PTGT đường hàng không GTN: Đong đo xăng dầu I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết phân vai chơi,nhập vai chơi về trò chơi người bán vé - Trẻ biết sử dụng các nguyên liệu để lắp ráp đồ chơi - Biết sử dụng đồ chơi lắp ráp thành các PTGT đường hàng không - Biết xé dán một số loại PTGT đường hàng không - Trẻ biết cách chơi đong đo dầu,xăng II.Chuẩn bị. - GPV:Đồ dùng chơi bán vé xe - GXD:Đồ chơi xây dựng,gạch, - GHT:Đồ chơi lắp ráp -

File đính kèm:

  • docxchu de giao thong tuan 3.docx