Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Quê hương – Bác Hồ

- Bước đầu trẻ biết một số nơi không an toàn cho sức khoẻ và tính mạng.

 - Biết một số qui định an toàn ở những nơi công cộng ( Du lịch , tham quan . . . )

 - Nhận biết một số đặc sản của quê hương mình

 - Rèn luyện và phát triển các nhóm cơ và hệ hô hấp.

 - Thực hiện đúng nhịp nhàng các động tác của bài tập thể dục sáng, vận động cơ bản .

 . Sử dụng được kéo thủ công , cài , mở , đóng . . hộp quà lưu niệm , phần thưởng .

 - Một số nơi không an toàn cho sức khoẻ và cho tính mạng ở quê, phố, thị trấn, công viên, những nơi du lịch, tham quan. . .

- Một số quy định an toàn khi đi chơi, du lịch, tham quan.

 - Thực hiện các vận động cơ bản: chạy 10m, đứng co chân, trườn trèo qua vật cản. . .

 - Đan, tết, lăn, xếp. . .

 

doc13 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 14263 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Quê hương – Bác Hồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: QUÊ HƯƠNG – BÁC HỒ *MỞ CHỦ ĐỀ : * Cô cùng trẻ treo tranh ảnh : Quê hương – Bác Hồ , xung quanh lớp sau đó cô và trẻ trò chuyện về những tranh ảnh đó . Đây là tranh ảnh Quê hương – Bác Hồ tuần này cô cháu mình cùng tìm hiểu nhé . LĨNH VỰC MỤC TIÊU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1/ Phát Triển Thể chất - Bước đầu trẻ biết một số nơi không an toàn cho sức khoẻ và tính mạng. - Biết một số qui định an toàn ở những nơi công cộng ( Du lịch , tham quan . . . ) - Nhận biết một số đặc sản của quê hương mình - Rèn luyện và phát triển các nhóm cơ và hệ hô hấp. - Thực hiện đúng nhịp nhàng các động tác của bài tập thể dục sáng, vận động cơ bản . . Sử dụng được kéo thủ công , cài , mở , đóng .. . hộp quà lưu niệm , phần thưởng . - Một số nơi không an toàn cho sức khoẻ và cho tính mạng ở quê, phố, thị trấn, công viên, những nơi du lịch, tham quan. . . - Một số quy định an toàn khi đi chơi, du lịch, tham quan. - Thực hiện các vận động cơ bản: chạy 10m, đứng co chân, trườn trèo qua vật cản. . . - Đan, tết, lăn, xếp. . . - Một số nơi không an toàn cho sứ khoẻ và cho tính mạng ở quê hương , phố , thị trấn . Công viên những nơi du lịch , tham quan , - Thực hiện các vận động cơ bản như : Ném xa – bật xa, chạy nhanh. Trèo lên xuống thang. - Đan ,tết , lăn , xếp . 2 / Phát Triển Nhận thức - Trò chuyện củng cố các hiện tượng về thời tiết như nắng ,mưa , nóng , lạnh, và ảnh hưởng của chúng đến sức khoẻ của trẻ . - Trẻ có một số hiểu biết ban đầu về quê hương : tên gọi một số địa danh , lễ hội , phong tục tập quán. - Biết Bác Hồ là vị lãnh tụ , khi Bác còn sống Bác rất yêu thương các cháu thiếu nhi . * Toán : - Đếm nhanh trong phạm vi 5 và phân biệt đúng tay phải ,tay trái . - Củng cố kích thước: Dài – ngắn ; Rộng – hẹp . - Một số hiện tượng và thời tiết . - Tên gọi một số địa danh, lễ hội, phong tục tập quán truyền thống, nghề truyền thống. - Bác Hồ của em. - Các hiện tượng thời tiết , nắng ,mưa ,nóng , lạnh và ảnh hưởng của nắng mưa, nóng , lạnh đến sức khoẻ của trẻ. - Trò chuyện về Bác Hồ . - Luyện tập so sánh 2đối tượng rõ nét về kích thước ( Dài –ngắn , rộng –hẹp ) - Luyện đếm trên đối tượng trong phạm vi 5và phân biệt tay phải – tay trái. - Trò chuyện về ngày 19-5 và ngày 1-6 . - Trò chuyện về quê hương nơi bé đang sinh sống , trò chuyện về Bác Hồ . 3 / Phát Triển Ngôn ngữ - Hình thành khả năng nghe , hiểu , diễn đạt hiểu biết , tình cảm của mình đối với Bác Hồ . Quê hương , Đất nước . - Trẻ thích đọc thơ , nghe kể chuyện, đọc ca dao , đồng dao , tục ngữ . . . về quê hương , đất nước, Bác Hồ . - Thích đọc sách , xem tranh truyện và biết giữ gìn sách cẩn thận . - Hình thành cho trẻ kỹ năng giao tiếp mạnh dạn nói biết dạ thưa. - Nói những tình cảm của mình về Bác, que hương, đất nước. - Gọi tên địa phương, đường phố, các danh lam thắng cảnh nơi trẻ đang ở, ở Thủ đô. - Một số sản phẩm của ngành nghề phổ biến, ngày lễ, ngày hội tại địa phương. - Đọc thơ, kể chuyện, ca dao, tục ngữ về chủ dề quê hương, đất nước, Bác Hồ. - Luyện tập cách cầm sách, đóng mở sách và lật trang sách. - Nghe đọc thơ , kể chuyện, ca dao , đồng dao, tục ngữ về quê hương , đất nươc và Bác Hồ. + Đọc thơ : Khánh Hoà là xứ Trầm hương . - Yến sào hòn nội . + Kể chuyện : Sự tích thành Diên Khánh . - Bờ biển Nha Trang . - Trẻ biết gọi tên địa phương, đường phố, các danh lam thắng cảnh nơi trẻ đang ở . - Trò chuyện về quê hương – Bác Hồ . - Luyện cách cầm sách, đóng mở sách, lật sách. 4 / Phát Triển Thẩm mỹ - Trẻ có khả năng cảm nhận cái đẹp, rõ nét trong cuộc sống và trong nghệ thuật . - Biết tạo ra sản phẩm tạo hình bằng các nguyên vật liệu khác nhau. -Phát triển khả năng thể hiện cảm xúc , sáng tạo trong các hoạt động nghệ thuật như hát, múa vẽ,nặn , xé dán , đọc thơ , đóng kịch .Và bước đầu thể hiện cảm xúc của mình trong các hoạt động ấy . - Tìm hiểu vẻ đẹp rõ nét của các tác phẩm âm nhạc, tạo hình, ngôn ngữ, nghệ thuật về chủ đề quê hương, đất nước, Bác Hồ. - Nghe và thể hiện cảm xúc với các loại âm thanh, giai điệu khác nhau. - Tham gia các hoạt động âm nhạc, tạo hình, đóng kịch, đọc thơ, kể chuyện phù hợp với chủ điểm. - Thể hiện các bài hát, vận động theo nhạc tự nhiên, phù hợp. - Sử dụng các dụng cụ tạo hình để thể hiện cảm xúc vào sản phẩm vẽ, nặn, cắt, xé dán, chắp ở dạng đơn giản. - Tham gia các hoạt động âm nhạc , tạo hình, đóng kịch , đọc thơ , kể chuyện phù hợp với chủ đề . - Tạo hình : Cắt dán dây xúc xích , vẽ hoa , bóng , vẽ biển nha trang . - Âm nhạc : Em mơ gặp Bác Hồ . Nhớ giọng hát Bác Hồ. - Nghe hát : Quê hương . - Trò chơi : Tai ai tinh, Ai nhanh nhất . 5 / Phát Triển Kỹ năng và tình cảm xã hội - Trẻ mạnh dạn , hồn nhiên, tự tin, chào hỏi lễ phép trong giao tiếp . - Biết kính yêu Bác Hồ, lá cờ Tổ Quốc , yêu thích một số phong tục tập quán thuộc ở địa phương. - Biết cố gắng thực hiện công việc được giao . - Cờ Tổ quốc, hình ảnh Bác Hồ. - Một số ngày tết, lề hội, trò chơi, bài hát truyền thống của quê hương. - Nhận biết trạng thái cảm xúc lá cờ Tổ Quốc - Bác Hồ, và một số ngày tết – lễ hội, trò chơi, bài hát truyền thống của Quê hương . - Lễ hội 19 – 5 ; 1-6 . - Trò chơi Ô ăn quan, rồng rắn, chi chi chành chành. Chơi bỏ khăn. KẾ HOẠCH TUẦN ( Từ ngày 04 đến 07 /05 /2009 ) HOẠT ĐỘNG THỨ HAI THỨ BA THỨ TƯ THỨ NĂM THỨ SÁU TRÒ CHUYỆN - Trò chuyện xem tranh mở chủ điểm về quê hương , Bác Hồ . - Trò chuyện về ngày Sinh nhật của Bác Hồ - Trò chuyện về Bác Hồ với các cháu thiếu nhi. THỂ DỤC SÁNG - Thể dục thứ 2 + thứ 6 : Tập theo nhạc 1 . Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn theo nhịp xắc xô 2 – 3 vòng kết hợp kiễng chân, hạ gót, bình thường. 2 . Trọng động: . Hô hấp: Thổi bóng bay. . Tay vai: Hai tay duỗi thẳng đưa về phía trước. . Lườn: Hai tay chống hông nghiêng sang phải, sang trái. . Chân: Hai chân chụm vào nhau, hai tay chống hông, khuỵ gối. . Bật: Nhảy bật tại chỗ, 3 . Hồi tĩnh: Đi tự do vung tay hít thở. HOẠT ĐỘNG HỌC NGHỈ LỄ 1/ 5 - Ném xa, bật xa, chạy nhanh. . Bài tập phát triển chung. - Bác Hồ của em . . Đàm thoại về Bác. . Chơi uống nước chanh. - Em mơ gặp Bác Hồ. . Nghe hát: Nhớ giọng Bác Hồ. - Dán dây xúc xích. - Đàm thoại về ngày Sinh nhật Bác. HOẠT ĐỘNG GÓC - Phân vai: Bán hàng, Bác sĩ, gia đình. - Học tập: Xếp hình học bằng que, xâu hạt, tô màu tranh; Đánh dấu: cao thấp, dài ngắn, rộng hẹp. Đọc truyện. - Nghệ thuật : Cắt dán dây xúc xích , cắt dán cờ Tổ Quốc . - Góc xây dựng : chơi lắp ráp , xây lăng bác. - Thiên nhiên : chăm sóc chậu hoa trước lớp . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Vẽ phấn trên nền. - Chơi tự do. - Dạo chơi quanh trường. - Chơi: . Chim bay, Cò bay. . Gieo hạt. - Chơi tự do. - Trò chuyện về các bạn thiếu nhi đối với Bác Hồ. - chơi tự do - Chơi: De tả . . Lộn cầu vồng. - Chơi tự do. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Củng cố : Rộng hơn, hẹp hơn. - Chơi tự do theo góc .Chơi tự chọn theo các góc . - Oân các nhóm thực phẩm . - Đọc ca dao (( Đố ai đếm được lá rừng)). - Trẻ chơi tự do theo các góc KẾ HOẠCH NGÀY Thứ ba, ngày 04 tháng 05năm 2009. NÉM XA – BẬT XA – CHẠY NHANH I / Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết thực hiện các vận động liên tục với nhau: Ném xa, bật xa, chạy nhanh. - Rèn cho trẻ khả năng: Ném xa, bật xa, chạy nhanh. - Giáo dục trẻ tính nhanh nhen, tự chủ, kỷ luật, tinh thần tập thể, tác phong nhanh nhẹn hoạt bát. II / Chuẩn bị: - Sân bãi : Bằng phẳng, thoáng mát, sạch sẽ, 4 đích, túi cát đủ cho tre ném. III / Tổ chức hoạt động: * Khởi động: - Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Kiễng chân, hạ gót, bình thường, . . . khoảng 2 - 3 vòng. * Trọng động: A . Bài tập phát triển chung: Tập các động tác thể dục sáng.Nhấn mạnh động tác tay , chân 4l4n . B . Vận động cơ bản: - Ném xa – bật xa – chạy nhanh - Cô làm mẫu và kết hợp giải thích kỹ thuật : Ném – bật – chạy .( 2-3 lần) - Tư thế chuẩn bị: . Ném xa: Tay cầm túi cát cùng phía chân sau , đưa túi cát lên cao và dùng sức mạnh ném về phía trước. . Bật xa: Hai tay đưa ra phía trước, đồng thời khuỵ gối , đánh tay bật mạnh về phía trước qua vạch. . Chạy nhanh: Người hơi ngã về phía trước, hai tay nắm hờ ngang hông, mắt nhìn thẳng về phía trước, chạy phối hợp tay chân nhịp nhàng. - Cho trẻ thực hiện vài lần . ( trong quá trình trẻ thực hiện, cô chú ý sửa sai cho trẻ ). - Cho trẻ thi đua theo tổ, nhóm. * Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi tự do, vung tay hít thở. * HOẠT ĐỘNG GÓC: - Cho trẻ chơi tự do theo các góc: Thiên nhiên, nghệ thuật, học tập, xây đựng. Thứ tư, ngày 05 tháng 05 năm 2009. BÁC HỒ CỦA EM. I / Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết tên bài thơ (( Bác Hồ của em )). Nắm được nội dung bài thơ: Bác Hồ nay đã mất, tuy chỉ còn có tiếng hát, bài thơ, câu chuyện nhưng cháu vẫn thấy Bác rất gần, Bác như vẫn còn sống với chúng ta. Và biết đọc thơ cùng cô . - Rèn kỹ năng đọc thơ cho trẻ . - Giáo dục trẻ biết Bác Hồ rất yêu thương các cháu. Vậy các cháu phải biết kính trọng và yêu thương Bác Hồ. II / Chuẩn bị: - Aûnh Bác Hồ. - Thuộc thơ và đọc diễn cảm. - Hồ, giấy A4, nan giấy cắt sẵn. III / Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: - Hát (( Em mơ gặp Bác Hồ )). - Đàm thoại trò chuyện về Bác. * Hoạt động 2: - Đọc cho trẻ nghe bài thơ 2 – 3 lần. - Đọc trích đoạn, giảng giải nội dung, đàm thoại (( Bác Hồ . . . rất gần )). Khi cháu ra đời không còn trông thấy Bác chỉ còn tiếng hát, lời ca nhưng cháu vẫn thấy Bác rất gần với cháu. - Cháu thấy tình cảm của Bác Hồ rất yêu thương các cháu thì các cháu phải như thế nào? - Bác Hồ dạy các cháu 5 điều: (( Yêu Tổ Quốc – yêu đồng bào. Học tập tốt – lao động tốt. Đoàn kết tốt – kỷ luật tốt. Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn – thật thà – dũng cảm )). - Dạy trẻ đọc thơ: . Cả lớp đọc 2 – 3 lần ( cô chú ý sửa sai cho trẻ ). . Thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân. - Chơi : uống nước chanh . * HOẠT ĐỘNG GÓC : - Cho trẻ hoạt động theo các góc: Phân vai, học tập, nghệ thuật, xây dựng. Thứ năm, ngày 06 tháng 05 năm 2009 EM MƠ GẶP BÁC HỒ. I / Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết hát và vận động cùng cô bài (( Em mơ gặp Bác Hồ >> - Giáo dục trẻ tích cực tham gia hoạt động. II / Chuẩn bị: - Nhạc cụ: Phách gõ, xắc xô. . . mũ chóp. - Máy casseter. III / Tổ chức hoạt độn * Dạy vận động minh hoạ : (( Em mơ gặp Bác Hồ )). . Cô múa minh hoạ cho trẻ xem 2-3 lần . ( Cô vừa hát vừa múa minh hoạ theo lời bài hát .) . Cả lớp cùng hát theo cô 2 – 3 lần ( cô chú ý sửa sai cho trẻ ). . Thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân. * Nghe hát : Nhớ giọng hát Bác Hồ. . Cô hát cho trẻ nghe bài hát (( Nhớ giọng hát Bác Hồ )).1lần. . Cho trẻ nghe bài hát qua máy casseter và thể hiện cảm xúc 1lần . * Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất. - Cô nêu luật chơi và cách chơi , sau đó cho lớp chơi vài lần . * HOẠT ĐỘNG GÓC: - Cho trẻ chơi theo các góc: Học tập, phân vai, nghệ thuật, xây dựng. Thứ sáu , ngày 07 tháng 05 năm 2010 . DÁN DÂY XÚC XÍCH . I / Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết phết hồ vào mặt trái nan giấy rồi dán nối hai đầu và xen kẽ các màu để dán tạo thành dây xúc xích. - Giáo dục trẻ không bôi bẩn, giữ vệ sinh sạch sẽ. II / Chuẩn bị: - Giấy màu cắt sẵn, hồ, khăn lau. - Dây xúc xích mẫu. III / Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: - Đọc thơ (( Bác Hồ của em )). - Đàm thoại trò chuyện về ngày sinh nhật của Bác 19 / 5. * Hoạt động 2: - Cô giới thiệu ảnh Bác được trang trí bằng dây xúc xích. - Cho trẻ quan sát và nhận xét về cách dán dây xúc xích. - Cô làm mẫu và hường dẫn cách dán. + Dùng từng nan giấy bôi hồ mặt trái dán nối hai đầu lại với nhau. Sau đó dùng nan màu khác tròng vào nan vừa dán rồi dán tiếp. Cứ như thế lần lượt dán cho hết các nan giấy để tạo thành một dây xúc xích. * Hoạt động 3: - Trẻ thực hiện dán, cô theo dõi và hướng dẫn cho trẻ. - Cho trẻ trưng bày sản phẩm, chọn ra sản phẩm đẹp, cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn làm ra. - Giáo dục trẻ biết bảo vệ sản phẩm của mình và của bạn. * HOẠT ĐỘNG GÓC: - Cho trẻ chơi theo các góc: Nghệ thuật, xây dựng, phân vai, học tập. KẾ HOẠCH TUẦN 2 ( Từ ngày 10đến 14 /05/ 2010 ) HOẠT ĐỘNG THỨ HAI THỨ BA THỨ TƯ THỨ NĂM THỨ SÁU TRÒ CHUYỆN Trò chuyện về biển nha trang. Trò chuyện về các món ăn địa phương. Trò chuyện về lễ 1/6 Quốc tế thiếu nhi . Trò chuyện về kỳ nghỉ hè sắp đến . THỂ DỤC SÁNG Thứ 2 + thứ 6 : Tập thể dục theo nhạc . 1/ Khởi động : Cho trẻ đi nhanh chậm , kết hợp các kiểu đi theo hiệu lệnh của cô. 2 . Trọng động: . Hô hấp: Thổi bóng bay. . Tay vai: Hai tay duỗi thẳng đưa về phía trước. . Lườn: Hai tay chống hông nghiêng sang phải, sang trái. . Chân: Hai chân chụm vào nhau, hai tay chống hông, khuỵ gối. . Bật: Nhảy bật tại chỗ, 3 . Hồi tĩnh: Đi tự do vung tay hít thở. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Trèo lên xuống thang. . Chơi chuyền bóng. Trò chuyện về Lá Cờ Tổ Quốc . . Tô màu lá cờ . - Kể chuyện về biển Nha Trang . Khám phá xã hội : Bác Hồ với các cháu nhi đồng . . Hát vận động bài : Em mơ gặp Bác Hồ . . Chơi xây lăng Bác Hồ . - Vẽ theo ý thích . . Nhận xét sản phẩm . HOẠT ĐỘNG GÓC Góc học tập : Trò chuyện tranh ảnh về quê hương , chơi xâu hạt , cua kẹp , đọc sách . Góc nghệ thuật : Vẽ ,nặn theo ý thích. Vẽ xé dán cảnh biển , làm nón, gói bánh kẹo . Góc phân vai : Chơi nấu ăn, mẹ con, cô giáo. Góc xây dựng : - Xây dựng công viên . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát vườn rau trong trường. . Chơi rồng rắn – chơi tự do. Chơi trời tối , trời sáng . . Chơi tự do . Cầm phấn vẽ trên nền . . Chơi tự chọn. Trò chuyện về mùa hè . . Chơi mèo đuổi chuột – chơi gieo hạt . Chơi lăn bóng – chơi chi chi chành chành . HOẠT ĐỘNG CHIỀU Đọc thơ về chủ đề : Khánh Hoà là xứ trầm hương , Yến sào hòn nội . chơi tự do theo góc . Làm bài trong vở toán và vở tạo hình . Oân kỹ thuật rửa mặt , lau mặt . Văn nghệ , nêu gương cuối tuần , phát phiếu bé ngoan- đóng chủ điểm . KẾ HOẠCH NGÀY Thứ hai ngày 11/ 05 / 2009 TRÈO LÊN XUỐNG THANG . I / Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết trèo lên xuống thang một cách thành thạo và nhanh nhẹn hơn ,khi trèo biết bước từng chân một và trèo liên tục vài dóng thang . - Rèn kỹ năng trèo thang . - Giáo dục trẻ tính nhanh nhẹn khi học . II / Chuẩn bị : - Thang leo, 3 quả bóng để trẻ chuyền . - Sân sạch đảm bảo an toàn cho trẻ . III / Cách tổ chức : 1/ Khởi động : Cho trẻ đi nhanh chậm theo hiệu lệnh của cô, kết hợp các kiểu đi . 2 / Trọng động : - Tập các động tác thể dục sáng , nhấn mạnh động tác tay 4l2n. * Vận động cơ bản : Trèo lên xuống thang . . Khi trèo TTCB hai tay để ngang dóng thang trước ngực , bắt tay lên dóng trên , bước 1 chân lên , tiếp tục đặt tay kia lên cùng dóng , cứ như vậy cho trẻ bước liên tục lên vài dóng sau đó trèo xuống. - Lớp luyện tập 2lần ( cô chú ý sửa sai ) Chuyển sang đội hình 3 hàng ngang chơi chuyền bóng. Cô nêu luật chơi và cách chơi sau đó cho lớp chơi vài lần .( chuyền theo yêu cầu cô) 3 / Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng hít thở . * HOẠT ĐỘNG GÓC : - Góc học tập , góc nghệ thuật , góc phân vai , góc xây dựng . Thứ ba, ngày 11 tháng 05 năm 2009. CỜ TỔ QUỐC. I / Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết cờ Tổ Quốc của nước Việt Nam mình là màu đỏ với ngôi sao vàng năm cánh. - Giáo dục trẻ biết yêu quý Tổ Quốc – Quê hương –Đất nước. II / Chuẩn bị: - Cờ Tổ Quốc. - Kim, giấy màu ( lá cờ Tổ Quốc vẽ sẵn trên giấy A4 ). - Bút màu. III / Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: - Đàm thoại về đất nước – Quê hương. - Giải câu đố về cờ Tổ Quốc. * Hoạt động 2: - Đàm thoại, trò chuyện về cờ Tổ Quốc. + Đây là gì? + Hình gì? Màu gì? + Ở giữa có gì? + Đếm cánh ngôi sao. - Khái quát: Đây là cờ Tổ Quốc của nước ta có hình chữ nhật – màu đỏ – ngôi sao vàng năm cánh. - Giáo dục trẻ phải biết yêu Tổ Quốc và biết tôn trọng cờ Tổ Quốc. * Hoạt động 3: - Tô màu cờ Tổ Quốc. * HOẠT ĐỘNG GÓC: - Cho trẻ chơi theo các góc: Học tập, xây dựng, nghệ thuật, phân vai. Thứ tư , ngày 12 tháng 05 năm 2010 KỂ CHUYỆN BIỂN NHA TRANG I / Mục đích yêu cầu : - Trẻ nắm được nội dung câu chuyện biển Nha Trang . - Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi . - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh bờ biển của mình sạch sẽ . II / Chuẩn bị : Tranh về cảnh biển Nha Trang . Cô thuộc chuyện . III/ Cách tổ chức : Cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ . Đi đến mô hình cho trẻ tham quan cảnh biển Nha Trang . Cô gợi hỏi để trẻ tả lời ( cho trẻ kể những gì trẻ nhìn thấy khi đi tắm biển ) Cô kể chuyện cho trẻ nghe 2lần . Cô kể trích dẫn giảng nội dung , kết hợp đàm thoại cùng trẻ . Đàm thoại : Lớp mình ai đã đi tắm biển Nha Trang ? Các con nhìn thấy những gì trên biển ? Từ nhà cho đến biển Nha Trang các con nhìn thấy gì ở trên đường gần biển ? Nhìn xuống biển các con thấy gì ? Trông xa xa các con nhìn thấy những hòn rùa và hòn yến . Vậy khi các con đi biển chơi , các con phải thế nào ? ( không vứt rác hoặc hộp sữa xuống biển ) Giáo dục trẻ luôn giữ gìn cảnh biển của mình thật sạch sẽ cho đẹp . HOẠT ĐỘNG GÓC : Chơi góc học tập , góc nghệ thuật , phân vai , xây dựng . Thứ năm , ngày 13 tháng 05 năm 2010 KHÁM PHÁ XÃ HỘI : BÁC HỒ VỚI CÁC CHÁU NHI ĐỒNG . I/ Mục đích yêu cầu : Cháu hiểu được tình cảm của Bác Hồ đối với các cháu nhi đồng .Bác rất yêu thương ,gần gũi với các cháu nhỏ . Giáo dục cháu biết yêu thương , tôn kính Bác Hồ , cho nên các cháu phải chăm ngoan học giỏi . II / Chuẩn bị : Một số tranh về cảnh sinh hoạt của Bác Hồ . Một số tranh về Bác Hồ với các em nhỏ . Một số đồ dùng để cháu chơi xây lăng Bác . III / Cách tổ chức : * Hoạt động 1 : Hát vận động bài : Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ . - Gợi hỏi trẻ các con đã nhìn thấy Bác Hồ chưa ? - Vậy các con nhìn thấy Bác Hồ ở đâu ? ( trên ảnh và trong ti vi ) . - Cô cháu mình cùng xem một số hình ảnh về Bác nhé . - Chuyển hoạt động : Đọc bài thơ > . * Hoạt động 2 : Trẻ xem ti vi một số tranh ảnh về Bác Hồ . - Các con nhìn xem Bác Hồ đang làm gì đây ? ( chăm sóc cho cây ) . - Bác đang làm gì đây ? ( Cho cá ăn ) - Xem tranh ao cá của Bác . À : đúng rồi đấy Bác Hồ là vị lãnh tụ của đất nước . Mặc dù Bác bận rất nhiều việc , nhưng Bác vẫn không quên dành thời gian để gần gũi với các cháu nhi đồng . - Các con thấy Bác Hồ đang làm gì đây ? ( đến thăm các cháu thiếu nhi ) . - Các con thấy các bạn thiếu nhi như thế nào khi gặp Bác ? ( rất mừng rỡ ). - Các con thấy Bác Hồ đang làm gì ? ( vui chơi cùng các cháu ) - Xem tranh Bác Hồ Khen ngợi các cháu học giỏi . - Bác Hồ đang ẩm ai đây ? ( Bác rất yêu thương các cháu nhỏ ) - Bác đang làm gì đây ? ( phát kẹo cho các cháu bé ) - Đây là gì ? bạn nào biết ? ( Lăng Bác Hồ ) . - Đố lớp mình lăng Bác Hồ nằm ở đâu ? ( Thủ đô Hà Nội ) . + Các con thấy Bác đã giành tình cảm rất nhiều cho các con , vậy các con có yêu quí Bác Hồ không nào ? Để tỏ lòng yêu quí Bác các con phải làm gì ? ( học giỏi chăm ngoan , biết vâng lời Bố mẹ , ông bà và cô giáo ) Hoạt động 3 : Chơi xây lăng Bác Hồ . Cô nêu cách chơi , sau đó cho lớp chơi . HOẠT ĐỘNG GÓC : - Chơi tự chọn theo các góc . Thứ sáu , ngày 14 tháng 05 năm 2010 VẼ THEO Ý THÍCH I/ Mục đích yêu cầu : Trẻ biết phối hợp các nét thẳng , nét dọc , nét cong , nét xiên để tạo thành sản phẩm của mình theo ý thích . Rèn kỹ năng cầm bút vẽ cho trẻ . Giáo dục trẻ biết đặt tên cho bài vẽ của mình . II / Chuẩn bị : Bàn ghế , bút màu , giấy vẽ . Một số tranh vẽ sẵn để trẻ tham quan . III / Cách tổ chức : * Hoạt động 1 : - Cho trẻ đi tham quan triển lãm tranh. - Đã đến nơi tham quan cô cho trẻ , cô cho trẻ xem tranh và nhận xét tranh vẽ . Cô gợi hỏi trẻ xem trẻ thích vẽ gì ? Cô gợi lại một số tranh trẻ đã vẽ , để trẻ nhớ lại cách vẽ . Hoạt động 2 : Trẻ vẽ vào vở . Cho trẻ vẽ vào vở cô theo dõi nhắc nhở gợi ý cho trẻ vẽ , và tự đặt tên cho bài vẽ của mình . Nhận xét sản phẩm : Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá , cô và trẻ cùng nhận xét sản phẩm . Kết thúc : Chơi dung dăng dung dẻ . HOẠT ĐỘNG GÓC : Cho trẻ chơi theo các góc . HOẠT ĐỘNG CHIỀU BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ : 1/ Chuẩn bị : Nhạc cụ gõ, sân khấu , trống , đàn . . . 2/ Cách tổ chức : - Cô là người hướng dẫn chương trình cho trẻ hát múa , biểu diễn lại các bài đã học và các bài cháu thích . ĐÓNG CHỦ ĐIỂM : Cho trẻ hát vận động bài > Cho trẻ đọc thơ bài Bác Hồ của em , Em vẽ Bác . Cho trẻ kể một số cảnh về quê hương mình . Gợi hỏi trẻ con đã múa hát đọc thơ , kể một số cảnh đẹp về quê hương đó là chủ điểm nào mình vừa học .

File đính kèm:

  • docchu de Que huong Bac Ho.doc