Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non

 Chiêu sinh trẻ vào lớp

 Làm vệ sinh lớp học sạch sẽ.

 Ổn dịnh nề nếp học sinh đầu năm học .

 Rèn nề nếp ra vào lớp , nề nếp chào hỏi, nề nếp vệ sinh , ăn uống , ngủ , nề nếp học tập , tập thể dục.

 Chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2012 – 2013 .

 Hoàn thành các loại hồ sơ cô và trẻ .

 Cân đo học sinh vào biểu đồ lần 1 ngày 8/9.

 Khám sức khỏe lần 1 cho học sinh.

 Trang trí lớp theo chủ đề Trường mầm non.

 Thực hiện chủ đề Trường mầm non vào ngày 17 / 9/2012 .

 Làm đồ dùng phục vụ dạy cà học cho chủ đề.

 Tăng cường công tác vệ sinh lớp học và các đồ dùng đồ chơi để phòng trừ bệnh tay , chân , miệng cho trẻ.

 Tổ chức họp phụ huynh đầu năm học.

 Tiến hành thu các khoản tiền của phụ huynh phải đóng góp.

 Kiểm soát chặt chẽ bữa ăn của học sinh đảm bảo an toàn thực phẩm và trẻ ăn no ăn hết khẩu phần.

 

 

doc56 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9421 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Thực hiện từ ngày: 17/ 09 -> 5/ 10 Kề Hoạch Thực Hiện Chủ Đề: “Trường Mầm Non” NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH Chiêu sinh trẻ vào lớp Làm vệ sinh lớp học sạch sẽ. Ổn dịnh nề nếp học sinh đầu năm học . Rèn nề nếp ra vào lớp , nề nếp chào hỏi, nề nếp vệ sinh , ăn uống , ngủ , nề nếp học tập , tập thể dục. Chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2012 – 2013 . Hoàn thành các loại hồ sơ cô và trẻ . Cân đo học sinh vào biểu đồ lần 1 ngày 8/9. Khám sức khỏe lần 1 cho học sinh. Trang trí lớp theo chủ đề Trường mầm non. Thực hiện chủ đề Trường mầm non vào ngày 17 / 9/2012 . Làm đồ dùng phục vụ dạy cà học cho chủ đề. Tăng cường công tác vệ sinh lớp học và các đồ dùng đồ chơi để phòng trừ bệnh tay , chân , miệng cho trẻ. Tổ chức họp phụ huynh đầu năm học. Tiến hành thu các khoản tiền của phụ huynh phải đóng góp. Kiểm soát chặt chẽ bữa ăn của học sinh đảm bảo an toàn thực phẩm và trẻ ăn no ăn hết khẩu phần. Phát triển thể chất: * Dinh dưỡng và sức khỏe: -Cho trẻ làm quen với lớp học và một số thực phẩm thông thường. Thực hiện thói quen ăn uống sạch sẽ, văn minh. - Bước đầu biết giữ gìn vệ sinh (rửa tay, lau mặt, súc miệng). - nhận biết vật dụng, nơi nguy hiểm trong trường lớp. * Phát triển vận động: - thích thú thực hiện một số vận động theo nhu cầu bản thân: đi, chạy, nhảy, chuyền bóng cho cô, cho bạn. - Rèn luyện và phát triển các kỹ năng vận động thông qua các bài tập phát triển chung, các vận động cơ bản như :đi, chạy, tăng tốc độ… Phát triển các tố chất nhanh nhẹn, linh hoạt, dẻo dai thông qua các trò chơi vận động và trò chơi dân gian. - Phát triển các vận động tinh như cầm, nắm, nhìn… thông qua các hoạt động vẽ, nặn, cắt, xé… - Dạy trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, biết sử dụng đồ dùng cá nhân. Phát triển nhận thức: - Trẻ biết tên trường, tên lớp, tên cô giáo trong lớp. - Trẻ biết gọi tên một số khu vực trong trường, trong lớp. Nhận biết 1 số đồ dùng đồ chơi của lớp, biết công dụng và cách sử dụng chúng. - Trẻ nhận biết mối quan hệ giữa cô và trẻ trong lớp. - Trẻ biết đếm trên các đồ dùng đồ chơi, nói kết quả đếm, nhận ra 1 và nhiều thứ đồ chơi. Phát triển tình cảm xã hội: -Trẻ biết yêu quí trường lớp cô giáo và các bạn ở lớp mầm non. - Biết được đặc điểm của lớp học và một số đồ dùng đồ chơi của lớp. - Trẻ thích đến lớp, yêu mến, vâng lời cô giáo, biết chơi với bạn. - Trẻ biết yêu quí và giữ gìn những đồ dùng, đồ chơi của lớp. Phát triển ngôn ngữ: - Nói được tên trường, tên lớp, tên cô và một số bạn trong lớp. - Trẻ biết mô tả đặc điểm nổi bật của lớp học . - Mở rộng khả năng giao tiếp cho trẻ thông qua việc trò chuyện với cô, tiếp xúc với bạn. - Cung cấp, mở rộng vốn từ cho trẻ thông qua các hoạt động đọc truyện, đọc thơ, kể chuyện và hoạt động vui chơi, hoạt động ngoài trời…. - Trẻ mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh. Phát triển thẩm mỹ: -Trẻ thích ca hát và vận động theo nhạc một số bài nói về chủ điểm – tích cực tham gia dán tranh, tô màu để tạo ra sản phẩm. - Qua việc tổ chức hoạt động tạo hình bước đầu trẻ biết sử dụng các màu sắc khác nhau tạo nên những sản phẩm tạo hình có màu sắc hấp dẫn. Giúp trẻ củng cố lại những màu sắc hình dáng mà trẻ đã biết. Trường mg thắng lợi của bé Trẻ biết tên gọi địa chỉ của trường. Các khu vực trong trường, các phòng chức năng trong trường, công việc của các cô các bác trong trường mầm non. Biết bạn bè và đồ dùng đồ chơi trong trường. Bé vui tết trung thu Trẻ biết tết trung thu vào mùa thu. Ngày tết có chị Hằng, chú cuối, có nhiều loại đèn, đồ chơi được phá cỗ rước đèn. Biết tết trung thu trăng sáng là ngày vui của trẻ. Biết ý nghĩa của ngày tết truyền thống. Lớp học của bé. Biết tên lớp, các khu vực trong lớp. Cô giáo, các bạn trong lớp tên gọi, sở thích, đặc điểm riêng. Đồ dùng, đồ chơi trong lớp. Các hoạt động ở lớp. Lớp học là nơi trẻ được cô giáo chăm sóc dạy dỗ, được chơi đùa với các bạn. PHÁT TRIỂN TC-XH: - Tham gia các hoạt động lễ hội ở trường lớp. Yêu trường lớp, thầy cô bạn bè. - Thực hành lao động trực nhật, dọn dẹp sắp xếp đồ chơi trong lớp . - Biết tôn trọng quá trình lao động của bác lao công, cấp dưỡng - Biết chia sẻ nhừơng nhịn bạn bè. - Tham gia các TCVĐ: mẹ con, lớp MG, cửa hàng ăn uống, phòng ý tế, siêu thị đồ chơi (thực hành luyện tập hành vi văn hóa trong giao tiếp, hợp tác với các bạn, giúp đỡ bạn, cô giáo... Xd: xây dựng tường rào, đường đi tới trường. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: - dinh dưỡng – sức khỏe: Nghe và giới thiệu các món ăn hàng ngày ở lớp, cách chế biến 1 số ăn. Luyện tập và thực hiện 1 số thói quen trong ăn uống. Quan sát và trò chuyện về những vật dụng, nơi nguy hiểm, trong trường, lớp mn: bể nước, đồ sắc ngọn. - Vận động: Ném xa bằng 1 tay, chạy nhanh 10m. Bật về phía trước, tcvđ: kéo co. Bò thấp về nhà, tc: cáo và thỏ. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ: - Âm nhạc: Hát: cháu đi mẫu giáo. Nh: cô giáo Tcan: nghe tiếng hát tìm đồ vật. Hát: rước đèn Nh: chiếc đèn ông sao Tcan: bắt chước giống cô. Hát: vđ trường chúng cháu là trường mầm non. Nh: ngày đầu tiên đi làm Tc: thi ai nhanh. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: LQVH Quan sát tc về ngày hội đến trường, ngày tết trung thu, các hoạt động của trường mầm non. Thơ: trăng sáng, mùa thu sang, cô giáo của em, chơi bán hàng. Truyện: đôi bạn tốt, món quà của cô giáo. Xem tranh, phim ảnh về chủ đề. Trường Mầm Non PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: -KPXH: Trò chuyện trường MG thắng Lợi thân yêu. Bé vui trung thu. Lôùp maàm thaân yeâu cuûa beù - LQVT: - Phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới. - Hình tròn, hình tam giác. - Nhận biết đồ dùng đồ chơi trong lớp theo màu sắc và hình dạng. Thực hiện từ ngày: 17/ 09 -> 21/ 09 Phát triển thể chất: * Dinh dưỡng và sức khỏe: -Cho trẻ làm quen với lớp học và một số thực phẩm thông thường. Thực hiện thói quen ăn uống sạch sẽ, văn minh. - Bước đầu biết giữ gìn vệ sinh (rửa tay, lau mặt, súc miệng). - nhận biết vật dụng, nơi nguy hiểm trong trường lớp. * Phát triển vận động: - thích thú thực hiện một số vận động theo nhu cầu bản thân: đi, chạy, nhảy, chuyền bóng cho cô, cho bạn. - Rèn luyện và phát triển các kỹ năng vận động thông qua các bài tập phát triển chung, các vận động cơ bản như :đi, chạy, tăng tốc độ… Phát triển các tố chất nhanh nhẹn, linh hoạt, dẻo dai thông qua các trò chơi vận động và trò chơi dân gian. - Phát triển các vận động tinh như cầm, nắm, nhìn… thông qua các hoạt động vẽ, nặn, cắt, xé… - Dạy trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, biết sử dụng đồ dùng cá nhân. Phát triển nhận thức: - Trẻ biết tên trường, tên lớp, tên cô giáo trong lớp. - Trẻ biết gọi tên một số khu vực trong trường, trong lớp. Nhận biết 1 số đồ dùng đồ chơi của lớp, biết công dụng và cách sử dụng chúng. - Trẻ nhận biết mối quan hệ giữa cô và trẻ trong lớp. - Trẻ biết đếm trên các đồ dùng đồ chơi, nói kết quả đếm, nhận ra 1 và nhiều thứ đồ chơi. Phát triển tình cảm xã hội: -Trẻ biết yêu quí trường lớp cô giáo và các bạn ở lớp mầm non. - Biết được đặc điểm của lớp học và một số đồ dùng đồ chơi của lớp. - Trẻ thích đến lớp, yêu mến, vâng lời cô giáo, biết chơi với bạn. - Trẻ biết yêu quí và giữ gìn những đồ dùng, đồ chơi của lớp. Phát triển ngôn ngữ: - Nói được tên trường, tên lớp, tên cô và một số bạn trong lớp. - Trẻ biết mô tả đặc điểm nổi bật của lớp học . - Mở rộng khả năng giao tiếp cho trẻ thông qua việc trò chuyện với cô, tiếp xúc với bạn. - Cung cấp, mở rộng vốn từ cho trẻ thông qua các hoạt động đọc truyện, đọc thơ, kể chuyện và hoạt động vui chơi, hoạt động ngoài trời…. - Trẻ mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh. Phát triển thẩm mỹ: -Trẻ thích ca hát và vận động theo nhạc một số bài nói về chủ điểm – tích cực tham gia dán tranh, tô màu để tạo ra sản phẩm. - Qua việc tổ chức hoạt động tạo hình bước đầu trẻ biết sử dụng các màu sắc khác nhau tạo nên những sản phẩm tạo hình có màu sắc hấp dẫn. Giúp trẻ củng cố lại những màu sắc hình dáng mà trẻ đã biết. “Các khu vực trong trường” Tên trường và các đặc điểm nổi bật: giới thiệu các khu vực. Cổng trường, phòng học phòng âm nhạc. Khu vực bếp ăn “Ngày hội đến trường của bé” Ngày khai giảng (05/09). Các hđ trong ngày hội đến trường: trang trí của trường, của lớp, trang phục trong ngày hội. Trường mẫu giáo thắng lợi của bé “Các bạn trong lớp” Giới thiệu tên mình. Làm quen với tên các bạn trong lớp. Chơi thân thiện với các bạn trong lớp. “Các cô, các bác trong trường” Tên cô giáo, tên cô hiểu trưởng, hiểu phó. Tên bác bảo vệ và công việc của họ. Tên cô, bác chăm sóc, nấu ăn và công việc của họ. PHÁT TRIỂN TC-XH: - Yêu trường lớp, thầy cô bạn bè. - Thực hành lao động trực nhật, dọn dẹp sắp xếp đồ chơi trong lớp . - Biết tôn trọng quá trình lao động của bác lao công, cấp dưỡng - Biết chia sẻ nhừơng nhịn bạn bè. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: -Vận động: Ném xa bằng 1 tay, chạy 10m. Tc: trốn tìm PHÁT TRIỂN THẨM MỸ: -Âm nhạc: cháu đi mẫu giáo. -Tạo hình: tô màu bé tới trường. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: LQVH Thô: Coâ Giaùo cuûa em. Truyện: đôi bạn tốt. - Trò chơi phát triển ngôn ngữ. Tc: tìm bạn. Trường Mẫu Giáo Thắng Lợi Của Bé PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: -KPXH: trường mẫu giáo thắng lợi của bé. - LQVT: nhận dạng hình tròn, gọi tên theo mẫu. Tc: giúp cô tìm bạn. TT Các thời điểm và các trò chơi Không gian Thiết bị và nguyên vật liệu 1 Đón và trả trẻ : Cho trẻ chơi theo ý thích. Ngoài sân, trong lớp sạch sẽ và thoáng mát cho trẻ chơi Tranh ảnh về trường MN Chơi hoạt động ở các góc: *Góc phân vai Cô giáo Bác sĩ Bác cấp dưỡng. Trong lớp bố trí không gia gian góc chơi phù hợp đủ cho trẻ chơi. Bàn ghế, đồ dùng đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bác sỹ, đồ dùng của cô giáo, bảng tên cho trẻ đeo. *Góc xây dựng, lắp ghép xây dựng trường MN của bé. - Góc chơi thoáng mát đủ rộng cho trẻ chơi. -Các hình khối để trẻ xây dựng lắp ghép , các mô hình để trẻ tạo ngôi nhà , một số cây cỏ hoa lá để trẻ trang trí. * Góc tạo hình: vẽ , xé dán tô màu về trường lớp , đồ dùng đồ chơi của trường lớp MN - Trong lớp thoáng mát sạch sẽ - Giấy A4 bút chì bút sáp giấy màu cho trẻ thực hiện * Góc khám phá khoa học: Chọn và phân loại , đò dùng đồ chơi ở lớp của mầm. - Chọn và phân loại , đồ dùng đồ chơi ở lớp của lớp mầm. - Tranh lô tô về đồ dùng đồ chơi trong lớp để trẻ thực hiện chơi * Góc âm nhạc: hát và vận động các bài hát về trường lớp MN - Trong lớp - Một số dụng cụ âm nhạc như đàn sắc xô trông lắc, trang phục , băng đĩa nhạc cho trẻ nghe 3 Chơi hoạt động ngoài trời: Trò chơi vận động : trốn tìm,... Không gian rộng rãi thoáng mát, sạch sẽ. Các đồ chơi, đồ dùng... Trò chơi dân gian: chi chi chành chành Sân chơi sạch sẽ Chơi tự dovới cát, phấn, đồ dùng, đồ chơi... Không gian rộng rãi, sạch sẽ. Cát, phấn, hạt, sỏi... 4 Buổi chiều : Chơi theo ý thích , xem ti tranh ảnh về chủ đề . Không gian rộng rãi, sạch sẽ. Ti vi, tranh ảnh, phim... Thực hiện từ ngày 17/9 đến ngày 21/9/ 2012 Thứ Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Hoạt Động ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân. -Trò chuyện với trẻ về lớp học, đồ dùng, đồ chơi trong lớp, cô giáo và các bạn trong lớp. * Điểm danh. THỂ DỤC ĐẦU GIỜ * Thể dục sáng: Tập trên nền nhạc của trường với bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” * Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi. *Trọng động:Vận động theo nhạc bài hát : “Trường chúng cháu là trường mầm non” -Hô hấp: Thổi nơ bay -ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,lên cao (2 lần 8 nhịp) -ĐT chân 2: Ngồi khuỵu gối , lưng thẳng , không kiễng chân , tay đưa ra trước (2 lần 8 nhịp) -ĐT bụng 1: Chân rộng bằng vai, tay đưa cao , nghiêng người sang hai bên (2 lần 8 nhịp). -ĐT bật 1; Bật tại chổ (2 lần 8 nhịp) *Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm, hít thở sâu HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Khám phá xã hội: Trường mẫu giáo thắng lợi của bé. Vận động: Ném xa bằng 1 tay, chạy nhanh 10cm. LQVH Thơ: cô giáo của em. LQ với toán: Nhận dạng hình tròn, tam giác pb kn trước sau. Tạo hình: Bé tới trường. Làm quen âm nhạc: Cháu đi mẫu giáo. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ THỰC HIỆN I/ Hoạt động chủ đích -Hình thành khả năng phối hợp đoàn kết, hứng thú -Tích cực tham gia vào buổi sinh hoạt ngoài trời -Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp cuả thiên nhiên -Trau dồi óc quan sát , khả năng dự đoán và đưa ra kết luận -Yêu quí và biết giữ gìn những đồ dùng đồ chơi như đèn lồng… -Trẻ trò chuyện tự nhiên, biết đặt các câu hỏi -Rèn luyện trí nhớ cho trẻ -Sân trường bằng phẳng, sạch sẽ , an toàn cho trẻ -Tranh ảnh hoặc một số loại lồng đèn, bánh trung thu, lễ hội trung thu -Các bài thơ, hát trong chủ đề - Cô giới thiệu buổi chơi - Cho trẻ tập trung thành vòng tròn trò chuyện về các chậu hoa kiểng mà trẻ biết hoặc trẻ thích - Cô đặt các câu hỏi để trẻ tìm hiểu về những châu kiểng -Cô cho trẻ quan sát tranh ảnh lễ hội trung thu, lồng đèn, bánh trung thu: cho trẻ quan sát, sờ, nếm… tự đặt câu hỏi, nói về suy nghĩ cảm xúc của trẻ….. -Cô giúp trẻ thuộc, nhớ lại những bài hát, thơ, truyện đã được học -Cô giới thiệu, trao đổi cùng trẻ về nội dung bài mới II/ Trò chơi vận động : TC:Tìm bạn thân -Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi - Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi. -Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ -Trang phục cô và trẻ gọn gàng -Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài“Tìm bạn thân”,khi trẻ hát hết bài hoặc khi đang hát , nghe cô ra hiệu lệnh “Tìm bạn thân”thì mỗi trẻ phải tìm cho mình một bạn khác giới, sau đó các cháu nắm tay nhau vừa đi vừa hát , đến khi cô nói “Đổi bạn” trẻ phải tách ra và tìm cho mình một bạn khác theo đúng luật chơi -Cô chú ý bao quát , khuyến khích những trẻ tìm bạn nhanh và đúng. TCDG: “Chi chi chành chành” -Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi -dạy trẻ đọc thuộc lời bài hát, -Sân chơi sạch sẽ để trẻ có thể ngồi bệt để chơi. - Chia trẻ thành nhiều nhóm mỗi nhóm 4 trẻ. Một trẻ làm “cái” xòe bàn tay ra, các trẻ khác đặt ngón tay trỏ vào long bàn tay của trẻ làm “cái”. Trẻ làm caisvuwf gõ ngón tay vừ đọc lời bài hát. Đến câu cuối cùng, trẻ làm “cái” nắm tay lại để bắt ngón tay của bạn chậm nhất. ai bị bắt thì xòe tay ra làm “cái” cho bạn chơi tiếp - Trẻ chơi 3-4 lần TC VĐ: “Qủa bóng bay” -Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi . -Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể -Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ -Dạy cho trẻ đọc thuộc lời bài thơ. -Cho nắm tay nhau thành vòng tròn vừ đi vừ đọc : “Bóng bay xanh’ đi chậm. “Bay nhanh theo gió” đi nhanh hơn, tay giơ cao vòng tròn chụm vào nhau. “nhẹ tay, nhẹ tay”: tay hạ xuống. “kẻo mà bong bay: : đi lùi ra phía sau, mở rộng vòng tròn. “vỡ ngay’, nhún chân ngồi thụp xuống và cùng nói “bùm”, tay giơ lên cao dua sang hai bên làm động tác bóng vỡ. trò chơi tiếp tục đọc lời thơ đổi tên màu bong. III/ Chơi tự do Chơi với đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi -Phấn, vòng, bóng, cát, nước… -đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống. Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhàng , chơi đúng nơi qui định Kết thúc: Cô khái quát , kết hợp giáo dục , nhận xét buổi dạo chơi ,cho trẻ vệ sinh vào lớp. HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG * Góc phân vai - TC: Gia đình- cô giáo. - TC: Bác sĩ - Tc: Bác cấp dưỡng -Trẻ hứng thú chơi và biết thể hiện các vai chơi: cô giáo, bác cấp dưỡng. - Biết sử dụng thực phẩm nấu các món ăn. - Chơi đoàn kết và giữ gìn đồ chơi cẩn thận. - đồ dùng dạy học của cô giáo. - Kệ bán hàng - Bộ đồ chơi nấu ăn. Nhắc tên các góc chơi cho trẻ. Thảo luận: ở trường mn ạ dạy các con học, nầu cơm cho các con ăn. Cô dạy trẻ các thao tác chơi cơ bản: chọn thực phẩm, sơ chế, bày hàng dạy hát, tập thể dục. * Góc xây dựng- lắp ráp - Xây khu vui chơi - Lắp ghép đồ chơi - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để xây dựng khu vui chơi - Biết lắp ghép tạo thành đồ chơi ở khu vui chơi - Bộ đồ chơi xây dựng. - Cây xanh, hoa - Một số đồ chơi: Ghế đá, cây cảnh, hàng rào, bập bênh… - Trẻ tự về góc chơi, lấy đồ chơi và thỏa thuận cùng bạn để hoàn thành công trình xây dựng. *Góc nghệ thuật - Tô màu theo tranh trường mầm non. - Làm album về trường mầm non. Hát các bài hát trong chủ đề. - Trẻ biết cách vẽ, dán, tô màu, cắt dán trang trí lồng đèn trung thu - Tạo cảm hứng cho trẻ múa hát nhịp nhàng theo nhạc. - Giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm làm ra - Giấy vẽ, bút màu, bút chì, hồ dán… - Các loại nhạc cụ tự làm bằng vật liệu mở. - Cô hướng dẫn, gợi ý cho trẻ cách vẽ, tô màu, cắt dán tạo thành bức tranh. - Trẻ tự chọn nhạc cụ, lắng nghe giai điệu bài hát để gõ nhịp theo, kết hợp nhún nhảy, lắc người theo nhạc. * Góc học tập- thư viện - Xem chuyện tranh, kể chuyện theo tranh về tết trung thu - Làm sách, ambulm về trường mầm non. - Trẻ biết kể chuyện theo tranh chuyên “ chú cuội cung trăng” - Biết cách lật giở sách xem tranh chuyện. - Sách tranh chuyện - Thẻ chữ cái, các thẻ từ. - Giấy, bút chì, kéo, hồ dán. - Sách khám phá chủ đề cho trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ cách lật giở sách và tập kể chuyện theo tranh. - Hướng dẫn trẻ cách xếp đồ chơi và các con số, cách ghép chữ cái thành từ. * Góc thiên nhiên/ khoa học - Làm đồ chơi từ ng vật liệu mỡ. - Chăm sóc lau lá tưới hoa - Trẻ tạo dáng chiếc đèn lồng từ lá cây - Trẻ biết tỉa lá vàng, tưới nước cho cây. Keo dán, kéo, lá cây khô… Bình tưới nước, khăn lau Cô hướng dẫn trẻ tỉa lá vàng, lá úa, tưới nước cho cây và nhặt lá vàng cho cây. VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA, ĂN PHỤ - Sắp xếp chỗ ăn hợp lí, thoáng mát, nhắc trẻ rửa tay trước khi ăn. - Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn. - Chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa, đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc. - Cho trẻ vệ sinh trước khi ngủ trưa. - Sau khi trẻ ngủ dậy cô nhắc nhở trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt sạch sẽ trước khi ăn phụ. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Ôn bài. Tc: thi xem ai nhanh. -Nêu gương -Trả trẻ HĐ có chủ đích Làm quen văn học: thơ Cô giáo của em -Nêu gương. -Trả trẻ.. Tc: ai nhanh hơn Chơi tự do -Nêu gương. -Trả trẻ Tc: họa sĩ nhí. Chơi tự do -Nêu gương. -Trả trẻ. Tc: ca sĩ nhí Ôn bài cũ. - Nêu gương bé ngoan cuối tuần. -Trả trẻ ------------------------------------------------------------------------------ Thứ hai ngày 17 tháng 9 năm 2012 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển nhận thức: Khám phá xã hội Trường mẫu giáo thắng lợi của bé I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết, tên trường, tên lớp, tên cô giáo và tên các bạn trong lớp. - Trẻ nói to, rõ lời, biết nói trọn câu, biết chú ý làm theo các yêu cầu của cô. - Trẻ biết yêu mến trường lớp, thích đến lớp, biết vâng lời cô giáo. II/ Chuẩn bị: -Không gian tổ chức: Trong lớp. -Tranh ảnh về trường lớp mẫu giáo, đồ dùng đồ chơi trong lớp bày trí đẹp mắt. -Một số hình ảnh về các hoạt động của các bé ở trường mẫu giáo. III/ Tiến hành hoạt động: Dự kiến hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Cô tập trung trẻ lại hát và vận động bài “vui đến trường”. *Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về trường học của bé: Cô trò chuyện với trẻ: Các con vừa hát bài gì? Đến trường con gặp những ai? Ai dạy con học bài? Đến trường con còn làm gì nữa? Đến trường con còn làm gì nữa? Hôm nay cô cháu mình cùng trò chuyện về trường mg thắng lợi nhé. *Hoạt động 2: Xem tranh về trường lớp mẫu giáo. Cô đố các con trường chúng ta là trường gì? Trường mg thắng lợi nằm ở đâu? Các cháu thấy trường của chúng mình có đẹp không? Trong trường có những cô nào? Các con học lớp nào? Lớp chúng ta nằm ở đâu trong trường? Hằng ngày đến trường các con làm những gì? Các cô làm những việc gì? Trẻ kể tên những hoạt động trong ngày. Cô kết hợp giáo dục trẻ yêu trường yêu lớp chơi đoàn kết với các bạn. Cho trẻ kể tên các góc chơi. *Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Tìm bạn”: Cho trẻ đi chơi và hát bài “Tìm bạn thân”, khi nghe hiệu lệnh một bạn trai tìm một bạn gái, hoặc bạn gái tìm bạn gái, bạn trai tìm bạn trai tùy theo yêu cầu của cô. *Kết thúc : Hát “cô giáo”. Hát cùng cô Trả lời Quan sát tranh Trẻ trả lời Cùng chơi Cùng hát * Hoạt động chiều: TÊN HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ THỰC HIỆN Tổ chức trò chơi: 1. thi xem ai nhanh. Trẻ chơi đúng luật chơi và chơi theo yêu cầu của cô Tranh ảnh vể trường lớp mầm non. - Trẻ chia thành 2 đội: cô cho trẻ xem tranh, trẻ của hai đội sẽ giơ cơ để dành quyền trả lời câu hỏi, đội nào giơ nhanh và đoán đúng là đội chiến thắng. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. Những thay đổi cần thiết : ............................................................................................................................................. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt : **************************************************** Thứ ba ngày 18 tháng 9 năm 2012 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển thể chất: Thể dục Ném xa bằng 1 tay, chạy nhanh 10m I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết phối hợp vận động cùng cô - Trẻ biết ném chạy đúng hướng theo hiệu lệnh cùng cô. - Trẻ biết tập thể dục để rèn luyện cơ thể khỏe, đẹp. II/ Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng. - 14 – 16 túi cát. III/ Tổ chức hoạt động: Dự kiến hoạt động của cô Dự kiến hđ của trẻ Hoạt động 1: khởi động Cô lắc xắc xô cho trẻ đi các kiểu đi thường, đi kiểng gót, đi bằng mũi bàn chân. BTPTC: tập với bài (“trường chúng cháu là trường mầm non”). 2l - 4n *tay * chân 2l - 4n *bụng 2l – 4n *bật 2l – 4n Chuyển đội hình thành 2 hàng ngang. Hoạt động 2: vận động cơ bản “ném xa bằng 1 tay”. Cô làm mẫu 3 lần. Cô làm mẫu lần 1: cô đi mẫu không giải thích. Cô làm mẫu lần 2: cô vừa làm vừa giải thích “cô đi từ đầu hàng ra vạch xuất phát, cúi xuống nhặt túi cát. Khi cô hô “chuẩn bị” cô đứng chân trước chân sau tay cầm túi cát giơ cao ngang đầu. Khi có hiệu lệnh “ném” thì dùng lực của thân mình và cánh tay ném mạnh túi cát về phía trước. Trẻ chú ý quan sát cô tập mẫu. Lần 3: nhấn mạnh lại chỗ khó. Mời 1-2 trẻ lên làm và sửa sai. Mời hai đổi lần lượt lên chạy theo xem bạn nào chạy đúng theo yêu cầu của cô. Chia trẻ thành 3 tổ thi đua. Trẻ thực hiện: cô quan sát, động viên, sửa sai, khuyến khích trẻ kịp thời. Chạy nhanh 10m: Cô cho từng nhóm 5 – 6 trẻ chạy 1 lượt. Yêu cầu trẻ phải chạy nhanh, thẳng hướng. Cô cắm lá cờ ở đích thẳng với vị trí chuẩn của trẻ, trẻ chạy thẳng tới lá cờ rồi đi nhẹ nhàng về chỗ kết hợp chân nọ tay kia. Hồi tĩnh: trẻ nối đuôi nhau đi vào lớp, hít thở. Trẻ lắng nghe và thực hiện. Trẻ quan sát Trẻ thực hiện * HOẠT ĐỘNG CHIỀU HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn ngữ: LQVH Thô: cô giáo của em I/ Mục đích yêu cầu: - trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ. Thể hiện đúng nhịp điệu khi đọc thơ. - trẻ đọc thơ một cách rỏ ràng, biết ngắt giọng và thay đổi ngữ điệu bài thơ 1 cách diễn cảm. - qua bài thơ giúp trẻ biết yêu thương cô giáo. II/ Chuẩn bị: - Tranh minh họa... Giọng đọc diễn cảm. III/ Tiến hành hoạt động: Dự kiến hoạt động của cô Dự kiến hđ của trẻ Ổn định lớp: - Trò chuyện cùng trẻ về cô giáo của trẻ. * Hoạt động 1: - Cô của các con tên gì? - Các con đến trường cô giáo dạy cho con những gì? - Hôm nay cô cũng có 1 bài thơ nói về cô giáo rất hay các con có muống nghe cô đọc không? - Cô đọc diễn cảm bài thơ 2 lần * Hoạt động 2: - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? - Bài thơ thể hiện hình ảnh cô giáo như thế nào? - Hằng ngày cô vào lớp làm những việc gì? - Khi giảng bài giọng cô giáo như thế nào? - Đúng rồi hằng ngày cô đến lớp cô rất vui vẻ, cô dạy cho các con học nè giọng cô rất là ấm áp. - Cô cho trẻ dọc 4 câu đầu. - Vậy mọi khi v

File đính kèm:

  • docchu de truong mam nonmam.doc