I/ MỤC TIÊU :
1/ Phát triển thể chất :
- Trẻ biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non
- Trẻ có 1 số nề nếp trong ăn uống, ngủ, vệ sinh.
- Sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường MN: khăn, bàn chải, cốc nước, bát ăn
- Thực hiện hành vi văn minh trong ăn uống : Chào ,mời trước khi ăn , không làm rơi vãi, không nói chuyện khi ăn .
- Biết tránh những vật dụng nguy hiểm ở trường mầm non.
- Thoả mãn nhu cầu vận động của trẻ.
- Rèn kỹ năng :Tung bóng lên cao và bắt bóng , Đập và bắt bóng , Đi theo đường hẹp.
- Trẻ biết phối hợp tay, mắt. Biết sử dụng đồ dùng đồ chơi trong sinh hoạt hàng ngày ở lớp, ở trường.
54 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2501 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ :TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiên: 3 tuần , Từ ngày 10 đến ngày 30 tháng 09 năm 2012
I/ MỤC TIÊU :
1/ Phát triển thể chất :
- Trẻ biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non
- Trẻ có 1 số nề nếp trong ăn uống, ngủ, vệ sinh...
- Sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường MN: khăn, bàn chải, cốc nước, bát ăn…
- Thực hiện hành vi văn minh trong ăn uống : Chào ,mời trước khi ăn , không làm rơi vãi, không nói chuyện khi ăn ….
- Biết tránh những vật dụng nguy hiểm ở trường mầm non.
- Thoả mãn nhu cầu vận động của trẻ.
- Rèn kỹ năng :Tung bóng lên cao và bắt bóng , Đập và bắt bóng , Đi theo đường hẹp.
- Trẻ biết phối hợp tay, mắt. Biết sử dụng đồ dùng đồ chơi trong sinh hoạt hàng ngày ở lớp, ở trường.
2/ Lĩnh vực phát triển nhận thức:
- Hình thành và phát triển ở trẻ tính tò mò, ham hiểu biết, khám phá các hoạt động ở trường mầm non.
-Trẻ biết được tên gọi, địa chỉ của trường MN,các hoạt động của trường MN.
- Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của các bạn ở trong lớp
- Biết được đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi.
- Đếm và tách gộp đồ chơi có số lượng 1-5; Ôn đếm so sánh chiều cao ba đối tượng.
- Hiểu biết về đặc điểm mùa thu, về ngày Tết mùa thu.
3/ Phát triển ngôn ngữ :
- Trẻ hiểu biết và bắt chước ngữ điệu, âm thanh to nhỏ của các câu nói.
- Trẻ phát âm đúng 1 số âm Tiếng Việt: O, Ô, Ơ và tô viết.
- Làm quen với cách đọc và viết theo hướng từ trái sang phải, từ trên xuống dưới và hướng viết của các nét chữ.
- Đọc thơ, kể chuyện diễn cảm về trường, lớp MN.
- Mạnh dạn, vui vẻ trong giao tiếp.
4/ Phát triển thẩm mỹ:
- Hình thành và tạo cơ hội cho trẻ cảm nhận cái đẹp ở trường lớp MN.
- Thể hiện tự nhiên phù hợp các sắc thái tình cảm đa dạng của 1 số bài hát về trường MN.
- Sử dụng các vật liệu, dụng cụ để thể hiện tình cảm và ý muốn vào sản phẩm vẽ về trường,lớp MN.
5/ Phát triển tình cảm XH:
- Trẻ yêu trường, yêu lớp, yêu mùa thu,Tết Trung thu
- Biết kính trọng , yêu quý các cô giáo , các cô các bác trong trường mầm non, thân thiện, hợp tác với các bạn trong các hoạt động .
- Biết giữ gìn đồ dung , đồ chơi trong lớp , bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong lớp.
II/ MẠNG NỘI DUNG :
Lớp lá 2 bé yêu thương
- Trẻ biết tên lớp, các khu vực trong lớp
- Biết cô giáo và tên gọi , đặc điểm riêng của từng bạn
- Biết các đồ dùng, đồ chơi trong lớp
- Biết các hoạt động trong lớp
Trường MN Tân Lập Thành
- Trẻ biết ngày hội đến trường – ngày đến trường
- Trẻ biết tên gọi, địa chỉ của trường , các khu vực trong trường .
- Công việc của từng người trong trường
- Các hoạt động của trẻ trong trường mầm non
- Biết trong trường có những đồ dùng , đồ chơi gì ?
Những hoạt động thú vị
- Trẻ biết ngày 15/8 Âm lịch là ngày tết trung thu , là ngày tết của thiếu nhi
- Trẻ biết một ngày ở lớp thì trẻ sẽ được học những gì ? những hoạt động nào ?
- Biết hát và múa một số bài hát về tết trung thu
TRƯỜNG MẦM NON
III/ MẠNG HOẠT ĐỘNG :
* Vân động :
- Tung bóng lên cao và bắt bóng
- Đi theo đường hẹp, trèo lên xuống ghế
- Đập và bắt bóng
* KPKH :
- Trò chuyện về trường MN Tân Lập Thành
- Lớp lá 2 bé có những gì ?
-Bé biết gì về tết trung thu ?
*LQVT:
- Ôn đếm so sánh chiều cao 3 đối tượng
- Đếm đến 5 . Nhận biết các từ số 1-5
- Ôn thêm bớt trong phạm vi 5 và số 5
PT Vận động
PT Nhận thức
TRƯƠNG MẦM NON
PT TC -XH
PT Thẩm Mỹ
PT Ngôn ngữ
- Trẻ mạnh dạn tự tin , lễ phép quan tâm giúp đỡ người khác
- Trẻ thể hiện tình cảm qua các vai chơi :
+Góc phân vai : cô giáo
+ Góc xây dựng :Xây trường MN
+ Học tập : Xem tranh và chơi lô tô
+ Thiên nhiên ; Tưới cây tỉa lá
* Tạo hình:
- Vẽ trường MN Tân Lâp Thành
- Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn
- Vẽ theo ý thích
* Ân nhạc :
- Hát :Trường chúng cháu là trường MN . Nghe hát : Ngày đầu tiên đi học
- Hát: Ngày vui của bé . Nghe : Đi học
-Hát và vận động: Đêm trung thu
T/c: Ai nhanh nhất
* Làm quen văn học
- Thơ : Bàn tay cô giáo
- Truyện : Món quà cô giáo
- Thơ : Trăng sáng
* LQCC:
- Làm quen chữ cái : Chữ O , Ô ,Ơ
- Tập tô chữ O, Ô , Ơ
TRƯỜNG MN TÂN LẬP THÀNH KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN
KHỐI LÁ
CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG MẦM NON
Chủ đề nhánh : Ngày hội đến trường của bé
Tuần 01 : Từ ngày 10 đến 14 tháng 09 năm 2012
STT
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG
1
Đón trẻ
Thể dục sáng
- Đón trẻ nhắc nhỡ trẻ chào bố mẹ ,chào cô
- Giáo dục trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng
- Tập theo bài : « Trường chúng cháu là trường MN »
2
Hoạt động ngoài trời
- Dạo chơi hít thở không khí trong lành , trò chuyện về ngày hội đến trường và quang cảnh trường MN
- T/c : + TCVĐ : Ai nhanh nhất
+ TCDG : Kéo co
3
Hoạt động học
Thứ hai
- PTVĐ : Tung bóng lên cao và bắt bóng
- HĐTH : Vẽ trường MN
Thứ ba
- HĐLQVT : Ôn đếm so sánh chiều cao 3 đối tượng
Thứ tư
- KPKH : Trò chuyện về trường MN Tân Lập Thành ( Tên gọi , Địa chỉ , các khu vực trong trường )
Thứ năm
- Hát :Trường chúng cháu là trường MN .
Nghe hát : Ngày đầu tiên đi học
Thứ sáu
- PTNN : Thơ « Đi học »
- LQCC : làm quen chữ O , Ô , Ơ
4
Hoạt động góc
- Góc phân vai : Cô giáo
- Góc xây dựng : Xây dựng MN
- Góc nghệ thuật : Hát múa về trường MN
- Góc thư viện – Sách : Làm sách về trường MN
- Góc thiên nhiên : Quan sát và chăm sóc cây xanh
5
Hoạt động chiều
- Cho trẻ ôn kiến thức đã học
- Chơi trò chơi
- Chơi tự do , săp xếp đồ dùng gọn gàng
6
Nhận xét đánh giá trẻ
- Cô nhận xét trẻ qua ngày học
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần
Thứ 2ngày 10 tháng 09 năm 2012
Chủ đề nhánh : Ngày hội bé đến trường
Ngày thứ Nhất : Bé cùng thi tài
I/ Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết chơi theo hướng dẫn của cô.Quan sát thời tiết
- Biết trò chuyện cùng cô về ngày hội đến trường đến trường
- Treû bieát tung boùng leân cao vaø baét boùng.Treû tung vaø baét ñöôïc boùng.Xeáp vaø chuyeån ñoäi hình ñuùng theo hieäu leänh cuûa coâ
- Khaû naêng quan saùt, chuù yù, khaû naêng ñònh höôùng trong khoâng gian.
- Trẻ biết về trường MN , Trường MN thì có những khu vực nào và có những lớp nào
- Trẻ dùng các khối xốp , lắp ghép để xây dựng trường MN
- Trẻ biết thể hiện các nét vẽ về trường mầm non , tô màu tranh hợp lý
- Tích cöïc vaän ñoäng. YÙ thöùc taäp theå.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ quang cảnh sân trường
II/ Chuẩn bị :
- Saân taäp baèng phaúng, roäng raõi, thoaùng maùt. gheá theå duïc cao 35 cm.
- Coâ vaø treû maëc goïn gaøng, deã vaän ñoäng.
- Bàn ghế , vữ vẽ , bút màu , bút chì ….
Tên hoạt động
Hoạt động
Đón trẻ
Trò chuyện đầu tuần
- Cô đón trẻ nhắc nhỡ trẻ chào bố mẹ , chào cô , đưa trẻ vào lớp
- Giáo dục trẻ biết cất gọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định
- Hát : sáng thứ hai
- Trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường , hỏi trẻ về tên trường và các khu vực trong trường
- Đặt một số câu hỏi về hai ngày nghĩ gia đình trẻ đã làm gì ?
Thể dục buổi sáng
- Tập theo bài hát : « Trường chúng cháu là trường MN »
- Khởi động : Cho trẻ xoay cổ tay , chân ,……
- Trọng động :
+ Hoâ haáp(1): Gaø gaùy oø où o.
+ Tay vai(4): Hai tay gaäp tröôùc ngöïc, quay caúng tay vaø ñöa ngang.
+ Chaân(1): Ngoài xoåm ñöùng leân lieân tuïc.
+ Buïng löôøn(3): Ñöùng nghieâng ngöôøi sang 2 beân.
+ Baät(1): Baät tieàn veà phía tröôùc.
- Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng vài vòng kết hợp hít thở sâu và chơi trò chơi
Hoạt động ngoài trời
Cách tiến hành :
Hoạt động có chủ đích :
. Dạo chơi:
- Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào ?
- Tại sao con thấy như thế ?
- Trò chuyện về ngày hội đến trường ( ngày khai giảng) với trẻ
Trò chơi ;
* Trò chơi vận động: Ai nhanh nhất
Mục đíchRèn luyện tự tin và phản xạ nhanh.
Chuẩn bịVẽ một vòng tròn.
Cách chơiCô vẽ cho mỗi trẻ một vòng tròn làm nhà. Cho trẻ đi lại trong nhóm. Khi nghe một trong các hiệu lệnh sau:- Không có gió: trẻ đứng im tại chỗ.- Gió thổi nhẹ: trẻ hơi lắc lư ngừoi.- Gió thổi mạnh: trẻ chạy nhanh về nhà. Trẻ nào chạy không kịp là ngừoi thua cuộc phải nhảy lò cò một vòng quanh lớp.
* Trò chơi dân gian: Kéo co
Một cột trụ để ở giữa sân chơi, có dây thừng buộc dài hay dây song, dây tre hoặc cây tre, thường dài khoảng 20m căng đều ra hai phía, hai bên xúm nhau nắm lấy dây thừng để kéo. Một bé cầm trịch ra hiệu lệnh. Hai bên ra sức kéo, sao cho cột trụ kéo về bên mình là thắng. Bên ngoài dân làng cổ vũ hai bên bằng tiếng "dô ta", "cố lên".Có thể thay dây thừng bằng cách lấy tay người, sức người trực tiếp kéo co. Hai người đứng đầu hai bên nắm lấy tay nhau, còn các người sau ôm bụng người trước mà kéo. Ðang giữa cuộc, một người bên nào bị đứt dây là thua bên kia. Kéo co cũng kéo ba keo, bên nào thắng liền ba keo là bên ấy được
* Cho trẻ chơi tự do
Hoạt động học
* Phát triển vận động :Tung bong lên cao và bắt bóng
* HĐTH: Vẽ trường MN
Cách tiến hành :
* Hoạt động 1 :Cùng khởi động nào
- Cho trẻ hát bài : “Trường chúng cháu là trường mầm non”
Cho trẻ đi theo đôi hình xoắn ốc các tư thế đi nhón gót , đi bằng gót , đi khom lưng ………….
* Hoạt động 2: Cùng vận động nào
+ Bài tập phát triển chung :
- Cho trẻ tập kết hợp bài : “Trường chúng cháu là trường mầm non”
Tay vai(4): Hai tay gaäp tröôùc ngöïc, quay caúng tay vaø ñöa ngang.
Chaân(1): Ngoài xoåm ñöùng leân lieân tuïc.
Buïng löôøn(3): Ñöùng nghieâng ngöôøi sang 2 beân.
Baät(1): Baät tieàn veà phía tröôùc
+ Vận động cơ bản : Tung bong lên cao và bắt bóng
- Cô giải thích bằng lời : Ñöùng thaúng ngöôøi, 2 tay caàm 1 quaû boùng tung leân cao vaø baét boùng baèng 2 tay, khoâng ñeå roi boùng.
- Trẻ thực hiện : mỗi trẻ thực hiện 2 lân
- Những trẻ dư cân béo phì tập them 1 lần
* Hoạt động 3 : Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng
* Hoạt động 1:
- Mời một số trẻ kể về trường lớp mầm non
* Hoạt động 2: Vẽ trường MN
- Trong trường có những ai ?
- Xung quanh trường có những gì?
- Hàng ngày cô làm những công việc gì?
- Trong trường có bao nhiêu lớp ? những lớp gì?
+ Cho trẻ xem tranh va hỏi:
- Cô có tranh gì đây ? Trang vẽ gì ?
- Đàm thoại cách vẽ ?
- Muốn vẽ được trường chúng ta vẽ bằng những gì ?sử dụng những nét gì để vẽ ?
+ Cháu thực hiện :
- Cô bao quát và gợi ý trên sự sáng tạo của trẻ
- Nhắc nhỡ trẻ bố cục hài hòa, màu sắc hợp lý .
+ Nhận xét sản phẩm :
- Trẻ trưng bày sảm phẩm
* Hoạt động 3 :
- Cho trẻ chơi trò chơi
Hoạt động góc
a. Góc xây đựng : Xây trường MN TLT
- Chuẩn bị: Khối xốp ,Cổng , Cây
- Tổ chức chơi : Trẻ nhận vai vào góc chơi
b. Góc phân vai : Cô giáo
- Chuẩn bị: Ghế , bàn , trống lắc , vỡ , bút
- Tổ chức chơi : Cô gợi ý và hướng dẫn trẻ nhận vai chơi
c. Góc học tập và sách : xem tranh truyện về trường MN
- Chuẩn bị: Tranh , hình ảnh về trường MN
- Tổ chức chơi : Trẻ nhận vai vào góc chơi
d. Góc nghệ thuật :Vẽ trường MN
- Chuẩn bị: Giấy A4 , bút màu, trống lắc
- Tổ chức chơi : Trẻ nhận vai vào góc chơi
e. Góc thiên nhiên :Chăm sóc , tưới nước , lau lá ở góc thiên nhiên
Hoạt động chiều
- Trẻ chơi tự do ở các góc
- Nhận xét cuối ngày
Nhật ký hàng ngày :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thứ 3 ngày 11 tháng 09 năm 2012
Chủ đề nhánh : Ngày hội bé đến trường
Ngày thứ hai : Bé cùng học toán
1/ Mục đích yêu cầu :
- Biết trò chuyện cùng cô về Trường MN , quan sát về cây cối xung quanh trường .Treû đếm và so sánh chiều cao 3 đối tượng
-Rèn kỹ năng so sánh và đếm
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng , đồ chơi trong lớp học , yêu thương và yêu quý trường lơp . Giáo dục trẻ tính kiên trì và ý thức kỷ luật trong khi chơi
II/ Chuẩn bị :
- Bàn , ghế , sách vỡ , bút
- Cờ và cây cắm cờ
- Sân chơi sạch sẽ
- Đồ dùng đồ chơi
Tên hoạt động
Hoạt động
Đón trẻ
Trò chuyện đầu giờ
- Cô đón trẻ nhắc nhỡ trẻ chào bố mẹ , chào cô , đưa trẻ vào lớp
- Giáo dục trẻ biết cất gọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định
- Trò chuyện với trẻ về tên trường và các khu vực trong trường
Thể dục buổi sáng
- Tập theo bài hát : « Trường chúng cháu là trường MN »
+ Hoâ haáp(1): + Tay vai(4): + Chaân(1): + Buïng löôøn(3): + Baät(1):
- Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng vài vòng kết hợp hít thở sâu và chơi trò chơi
Hoạt động ngoài trời
Cách tiến hành :
Hoạt động có chủ đích :
. Dạo chơi:
- Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào ?
- Tại sao con thấy như thế ?
- Trò chuyện về Trường MN và các khu vực xung quanh trường
Trò chơi ;
* Trò chơi vận động: Ai nhanh nhất
* Trò chơi dân gian: Kéo co
* Cho trẻ chơi tự do
Hoạt động học
* Làm quen với toán : Ôn đếm và so sánh chiều cao 3 đối tượng
Cách tiến hành :
* Hoạt động 1 :
- Hát : “ vui đến trường”
* Hoạt động 2:
- Cho trẻ khám phá có bao nhiêu thứ đồ dùng và đếm: Bàn ghế , sách vỡ , bút …
- Cho trẻ đếm và đặt số tương ứng
- So sánh chiều cao 3 đối tượng
- Gọi 3 trẻ lên bảng nhận xét : bạn như thế nào ? trẻ nhận xét
+ Luyện tập :
- Cho trẻ dán cờ và đếm , đặt số tương ứng .
+ Trò chơi : Ai nhanh nhất
- Cho trẻ cầm cờ chạy nhanh về tổ có sẵn kí hiệu cò có chiều cao khác nhau , trẻ nhanh thì thắng cuộc
* Hoạt động 3 :
- Cho trẻ hát: Trường chúng cháu là trường MN
Hoạt động góc
a. Góc xây đựng : Xây trường MN TLT
b. Góc phân vai : Cô giáo
c. Góc học tập và sách : xem tranh truyện về trường MN
d. Góc nghệ thuật :Vẽ trường MN
e. Góc thiên nhiên :Chăm sóc , tưới nước , lau lá ở góc thiên nhiên
Hoạt động chiều
- Trẻ chơi tự do ở các góc
- Nhận xét cuối ngày
Nhật ký hàng ngày :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thứ 4 ngày 12 tháng 09 năm 2012
Chủ đề nhánh : Ngày hội bé đến trường
Ngày thứ ba : Bé cùng khám phá
I/ Mục đích yêu cầu :
- Biết trò chuyện cùng cô về Trường MN , quan sát về cây cối xung quanh trường
- Treû biết tên trường , địa điểm và các khu vực trong trường như : sân chơi , nhà bếp , …..
-Biết được hoạt động của trường và công việc của các cô trong trường , biết lễ phép với các cô chú trong trường
-Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ và giữ gìn môi trường xung quanh trường , thích đến lớp học , biết quan tâm đến bạn bè . - Giáo dục trẻ tính kiên trì và ý thức kỷ luật trong khi chơi
II/ Chuẩn bị :
- Đồ dùng , phương tiên , đồ chơi ngoài sân trường
- Câu hỏi , trò chơi
Tên hoạt động
Hoạt động
Đón trẻ
Trò chuyện đầu giờ
- Cô đón trẻ nhắc nhỡ trẻ chào bố mẹ , chào cô , đưa trẻ vào lớp
- Giáo dục trẻ biết cất gọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định
- Trò chuyện với trẻ về cây cối xung quanh trường mầm non TLT
Thể dục buổi sáng
- Tập theo bài hát : « Trường chúng cháu là trường MN »
+ Hoâ haáp(1): + Tay vai(4): + Chaân(1): + Buïng löôøn(3): + Baät(1):
- Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng vài vòng kết hợp hít thở sâu và chơi trò chơi
Hoạt động ngoài trời
Cách tiến hành :
Hoạt động có chủ đích :
. Dạo chơi:
- Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào ?
- Tại sao con thấy như thế ?
- Trò chuyện về Trường MN và các cây cối xung quanh sân trường
Trò chơi ;
* Trò chơi vận động: Ai nhanh nhất
* Trò chơi dân gian: Kéo co
* Cho trẻ chơi tự do
Hoạt động học
* KPKH :Trò chuyện về trường MN Tân Lập Thành
III/ Cách tiến hành :
* Hoạt động 1 :
- Hát : “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cùng trẻ trò chuyện về những hiểu biết của trẻ về trường MN
* Hoạt động 2:
- Tên trường , địa chỉ , nằm trên đường phố nào ?
- Các khu vực trong trường : sân chơi , sân tập thể dục , vườn rau
- Cây cối xung quanh trường , các phòng học , nhà bếp….
- Công việc của cô hiệu trưởng , hiệu phó , các cô giáo, các cô chú nhân viên trong trường
- Tình cảm của trẻ đối với các cô chú trong trường
- Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ ?
- Ấn tượng của trẻ về ngày hội đến trường
* Hoạt động 3 :
- Cho trẻ chơi trò chơi : tìm bạn thân
Hoạt động góc
a. Góc xây đựng : Xây trường MN TLT
b. Góc phân vai : Cô giáo
c. Góc học tập và sách : xem tranh truyện về trường MN
d. Góc nghệ thuật :Vẽ trường MN
e. Góc thiên nhiên :Chăm sóc , tưới nước , lau lá ở góc thiên nhiên
Hoạt động chiều
- Trẻ chơi tự do ở các góc
- Nhận xét cuối ngày
Nhật ký hàng ngày :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thứ 5 ngày 13 tháng 09 năm 2012
Chủ đề nhánh : Ngày hội bé đến trường
Ngày thứ tư : Bé là ca sĩ
I/ Mục đích yêu cầu :
- Biết trò chuyện cùng cô về Trường MN , quan sát các phòng học của trường MN Tân Lập Thành
- Treû thuộc bài hát , hát đúng lời , hát tự nhiên,
- Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, Nghe chăm chú bài Ngày đầu tiên đi học …..
-Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ và giữ gìn môi trường xung quanh trường , thích đến lớp học , biết quan tâm đến bạn bè .
II/ Chuẩn bị :
- Trống lắc phách tre , băng nhạc , vòng thể dục
Tên hoạt động
Hoạt động
Đón trẻ
Trò chuyện đầu giờ
- Cô đón trẻ nhắc nhỡ trẻ chào bố mẹ , chào cô , đưa trẻ vào lớp
- Giáo dục trẻ biết cất gọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định
- Trò chuyện với trẻ về cây cối xung quanh trường mầm non TLT
Thể dục buổi sáng
- Tập theo bài hát : « Trường chúng cháu là trường MN »
+ Hoâ haáp(1): + Tay vai(4): + Chaân(1): + Buïng löôøn(3): + Baät(1):
- Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng vài vòng kết hợp hít thở sâu và chơi trò chơi
Hoạt động ngoài trời
Cách tiến hành :
Hoạt động có chủ đích :
. Dạo chơi:
- Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào ?
- Tại sao con thấy như thế ?
- Trò chuyện về 5 lớp học của trường
Trò chơi ;
* Trò chơi vận động: Ai nhanh nhất
* Trò chơi dân gian: Kéo co
* Cho trẻ chơi tự do
Hoạt động học
GDAN:Hát : Trường chúng cháu là trường MN
Nghe : Ngày đầu tiên đi học
Cách tiến hành :
* Hoạt động 1 :
- Cho trẻ đọc bài thơ và kết hợp vận đông theo bài thơ: tập thể dục
* Hoạt động 2: Dạy hát
- Mỡ băng nhạc cho trẻ đoán xem đó là bài hát gì ?của tác giã nào?
+ Dạy hát :
- Cô hát diễn cảm bài hát
- Hướng dẫn trẻ hát theo cả bài
- Thi đua nhóm , tổ
- Thi đua bạn gái , bạn trai
* Vận động :
- Vỗ đệm theo nhịp 2/4
- Biểu diễm kết hợp theo gõ đệm tay chân theo nhịp
- Cho nhóm biểu diễn
* Hoạt động 3 : Nghe hát
- Cô hát diễn cảm 1 lần
- Cho trẻ nghe hát qua máy
- Cô hát kết hợp biểu diễn phụ họa
- Cho trẻ hát lại bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
Hoạt động góc
a. Góc xây đựng : Xây trường MN TLT
b. Góc phân vai : Cô giáo
c. Góc học tập và sách : xem tranh truyện về trường MN
d. Góc nghệ thuật :Vẽ trường MN
e. Góc thiên nhiên :Chăm sóc , tưới nước , lau lá ở góc thiên nhiên
Hoạt động chiều
- Trẻ chơi tự do ở các góc
- Nhận xét cuối ngày
Nhật ký hàng ngày :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thứ 6 ngày 14 tháng 09 năm 2012
Chủ đề nhánh : Ngày hội bé đến trường
Ngày thứ năm : Nào ta cùng học thơ
I/ Mục đích yêu cầu :
- Biết trò chuyện cùng cô Công việc của các cô chú trong trường MN tân Lập thành
- Treû đọc thuộc thơ , nhớ tên bài thơ , hiểu nội dung bài thơ , trả lời được câu hổi mà cô đặt ra .
- Trẻ phát âm được chữ O ,Ô , Ơ, biết những đồ dùng , đồ chơi trong lớp có chữ O, Ô ,Ơ.
- Rèn kỹ năng đọc diễn cảm
-Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ và giữ gìn môi trường xung quanh trường , thích đến lớp học , biết quan tâm đến bạn bè .
II/ Chuẩn bị :
- Bài hát , tranh thơ
- Thẻ chữ cái , Tranh hình “kéo co”, “ Ô tô”, “ Cái nơ”.
Tên hoạt động
Hoạt động
Đón trẻ
Trò chuyện đầu giờ
- Cô đón trẻ nhắc nhỡ trẻ chào bố mẹ , chào cô , đưa trẻ vào lớp
- Giáo dục trẻ biết cất gọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định
- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non TLT
Thể dục buổi sáng
- Tập theo bài hát : « Trường chúng cháu là trường MN »
+ Hoâ haáp(1): + Tay vai(4): + Chaân(1): + Buïng löôøn(3): + Baät(1):
- Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng vài vòng kết hợp hít thở sâu và chơi trò chơi
Hoạt động ngoài trời
Cách tiến hành :
Hoạt động có chủ đích :
. Dạo chơi:
- Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào ?
- Tại sao con thấy như thế ?
- Trò chuyện về công việc của cô hiệu trưởng , hiệu phó các cô giáo , bác cấp dưỡng và các cô chú nhân viên trong nhà trường
Trò chơi ;
* Trò chơi vận động: Ai nhanh nhất
* Trò chơi dân gian: Kéo co
* Cho trẻ chơi tự do
Hoạt động học
PTNN : Thơ : Đi hoc
* LQCC: làm quen chữ O , Ô, Ơ
Cách tiến hành :
* Hoạt động 1 :
- Cho Nghe bài hát “ đi học”
- Hỏi trẻ về bài hát
* Hoạt động 2:
- Cô giới thiệu tên và tác giã của bài thơ
- Lần 1: Cháu đọc thơ làm cử chỉ điệu bộ
- Lần 2 : Cháu đọc thơ kết hợp tranh
* Đàm thoại :
- Cô đó lớp mình bài thơ đi học nói về điều gì nào ?
- Vậy bạn nhỏ trong bài thơ đi học thì có gặp những chuyện gì?
- Gặp bom rơi , gặp đạn nổ nhưng bạn ấy vẫn như thế nào ?
- Trong lớp của bạn ấy thì có những gì nào ?
* Hoạt động 3 :
- Cho trẻ chơi trò chơi “ gắn chữ cái còn thiếu vào từ”
- Cho trẻ hát lại bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
* Hoạt động 1:
- Cho cả lớp đọc bài thơ: “ tập thể dục”
* Hoạt động 2 :
- Cô đưa tranh cho trẻ xem : Hỏi cả lớp đây là tranh gì ?
- Cho trẻ đọc từ Kéo co dưới tranh
- Cô gắn chữ cái của từ kéo co lên bảng
- Cho trẻ lên rút thẻ chữ cái đã học
- Cho tổ, nhóm , cá nhân đọc chữ O
- Cô hỏi trẻ cấu tạo của chữ O ( hỏi 3 trẻ )
( Tương tự với các chữ Ô , Ơ )
+ So sánh:
- Sự khác nhau của 3 chữ O, Ô , Ơ.
- Cho các tổ thi đua đọc 3 chữ O ,Ô , Ơ
* Hoạt động 3:
- Troø chôi thöù 3: Xeáp chöõ baèng hoät haït
+ Coâ phaùt hoät haït cho treû xeáp chöõ theo yeâu caàu cuûa coâ.
- Tro chơi :Ai nhanh nhất
Hoạt động góc
a. Góc xây đựng : Xây trường MN TLT
b. Góc phân vai : Cô giáo
c. Góc học tập và sách : xem tranh truyện về trường MN
d. Góc nghệ thuật :Vẽ trường MN
e. Góc thiên nhiên :Chăm sóc , tưới nước , lau lá ở góc thiên nhiên
Hoạt động chiều
- Trẻ chơi tự do ở các góc
- Nhận xét cuối ngày
Nhật ký hàng ngày :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
NHAÄN XEÙT TUYEÂN DÖÔNG CUOÁI TUAÀN
1. Oån ñònh treû:
- Coâ cho caû lôùp ngoài leân gheá vaø haùt baøi: “ Caû tuaàn ñeàu ngoan”.
2. Toå chöùc hoaït ñoäng:
- Coâ cho treû ñoïc ñoàng thanh tieâu chuaån cuûa beù ngoan tuaàn naøy.
- Coâ cho laàn löôït töøng toå töï nhaän xeùt.
+ Töøng caùc nhaân trong toå nhaän xeùt.
+ Ñeán caùc thaønh vieân cuûa caùc toå khaùc nhaän xeùt baïn.
- Cuoái cuøng coâ nhaän xeùt.
( Sau moãi laàn caùc toå töï nhaän xeùt, coâ cho treû haùt moät baøi).
- Sau khi nhaän xeùt xong coâ môøi töøng toå leân nhaän côø.
- Coâ cho caû lôùp so saùnh soá löôïng baïn cuûa moãi toå ñöôïc nhaän côø.
- Toå coù nhieàu baïn nhaän côø nhaát thì leân nhaän côø toå.
- Coâ neâu tieâu chuaån beù ngoan cuûa tuaàn tôùi.
3. Keát thuùc:
- Coâ cho caû lôùp haùt baøi “ Hoa beù ngoan”.
TRƯỜNG MN TÂN LẬP THÀNH KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN
KHỐI LÁ
CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG MẦM NON
Chủ đề nhánh : Những hoạt động thú vị
Tuần 03 : Từ ngày 24 đến 28 tháng 09 năm 2012
STT
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG
1
Đón trẻ
Thể dục sáng
- Đón trẻ nhắc nhỡ trẻ chào bố mẹ ,chào cô
- Giáo dục trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng
- Tập theo bài : « Đêm trung thu »
2
Hoạt động ngoài trời
- Dạo chơi hít thở không khí trong lành , trò chuyện lớp lá 2 của bé
T/c : + TCVĐ : Tiếng của ai
+ TCDG : Lộn cầu vồng
3
Hoạt động học
Thứ hai
- PTVĐ : Đập và bắt bóng
- HĐTH : Vẽ theo ý thích
Thứ ba
- HĐLQVT : Ôn thêm bớt trong phạm vi 5 và số 5
Thứ tư
- KPKH : Bé biết gì về tết trung thu ( Quan sát, trò chuyện về tết trung thu )
Thứ năm
- Hát và vận động: Đêm trung thu
T/c: Ai nhanh nhất
Thứ sáu
- PTNT Thơ : Trăng sáng
4
Hoạt động góc
- Góc phân vai : Bán hàng tết trung thu
- Góc xây dựng : Xây trường mầm non
- Góc nghệ thuật : Hát múa gõ đệm theo chủ điểm
- Góc học tập : Vẽ , tô màu , nặn bánh trung thu
- Góc thiên nhiên : Quan sát và chăm sóc cây xanh
5
Hoạt động chiều
- Cho trẻ ôn kiến thức đã học
- Chơi trò chơi
- Chơi tự do , săp xếp đồ dùng gọn gàng
6
Nhận xét đánh giá trẻ
- Cô nhận xét trẻ qua ngày học
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần
Thứ 2ngày 24 tháng 09 năm 2012
Chủ đề nhánh : Những hoạt động thú vị
Ngày thứ Nhất : Bé cùng thi tài
I/ Mục đích
File đính kèm:
- chu diem truong mam non(1).doc