Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm con vật bé yêu

 - Luyện cho trẻ một số thói quen tốt về vệ sinh cá nhân và làm quen một số công việc đơn giản tự phục vụ như:

+Luyện một số thói quen tốt trong vệ sinh cá nhân: tập rửa mặt rửa tay mặc quần áo, tập tụt quần xuống và kéo lên khi đi vệ sinh, tập đi vệ sinh đúng chỗ, tập rửa chân.

+ Tiếp tục cho trẻ quen với một số công việc tự phục vụ đơn giản: xếp bát thìa sau khi ăn, xếp đồ chơi sau khi chơi, xếp dép , đi đép.

 Giúp trẻ thích ghi dần với chế độ ăn uống giờ giấc.

Giúp trẻ ăn ngon miệng, vệ sinh để có sức khoẻ tốt.

Trẻ có tính tự lập ngay từ nhỏ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1616 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm con vật bé yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. Mục tiêu của chủ điểm STT Lĩnh vực Nội dung Mục tiêu Hoạt động Lưu ý I Phát triển thể chất A: GD dinh dưỡng và sức khoẻ - Luyện cho trẻ một số thói quen tốt về vệ sinh cá nhân và làm quen một số công việc đơn giản tự phục vụ như: +Luyện một số thói quen tốt trong vệ sinh cá nhân: tập rửa mặt rửa tay mặc quần áo, tập tụt quần xuống và kéo lên khi đi vệ sinh, tập đi vệ sinh đúng chỗ, tập rửa chân. + Tiếp tục cho trẻ quen với một số công việc tự phục vụ đơn giản: xếp bát thìa sau khi ăn, xếp đồ chơi sau khi chơi, xếp dép , đi đép. Giúp trẻ thích ghi dần với chế độ ăn uống giờ giấc. Giúp trẻ ăn ngon miệng, vệ sinh để có sức khoẻ tốt. Trẻ có tính tự lập ngay từ nhỏ. HĐ 1: Trò chơi cho em bé ăn. HĐ 2: Trò chuyện về bữa ăn. HĐ 3 : Rửa tay (rửa mặt, rửa chân); Xì mũi và lau mũi; Chải đầu; Đi dép. HĐ 4: Dạy trẻ đi tất ; Đội mũ; Mặc áo. B: GD phát triển vận động - Các vận động phát triển các cơ lớn: cơ tay, cơ chân cơ vai…; Các cơ nhỏ: cơ ngón tay…. - Các vận động bò, trườn; tung bóng, truyền bóng; đi; bật Rèn vận động cơ bản : kĩ năng đi, chạy, nhảy cho trẻ. Phát triển các cơ lớn, cơ nhỏ. Phát triển các cử động của bàn tay, ngón tay linh hoạt khéo léo. HĐ 1: Giả tiếng máy bay kêu ù ù. HĐ 2: Gà trống HĐ 3: tung bóng bằng hai tay; truyền bóng. HĐ 4: Bò có mang vật trên lưng; Bò chui qua cổng. HĐ 5 :Đi có mang vật trên đầu. HĐ 6: Bật tiến về phía trước. II Phát triển nhận thức - Nhận biết được tên gọi, đặc điểm riêng biệt cuả một số con vật nuôi; Động vật sống trong rừng; Động vật sống dưới nước; Chim. - Nhận biết sự khác nhau về âm thanh, tiếng kêu của các con vật. - Nhận biết, phân biệt sự khác nhau về hình dạng, kích thước, trọng lượng( nặng - nhẹ) của các đối tượng. - Mở rộng vốn hiểu biết, bồi dưỡng thêm kinh nghiệm sống cho trẻ về thề giới động. Giúp trẻ tự tin trong cuộc sống sinh hoạt, giao tiếp với mọi người xung quanh. Trẻ có thêm kĩ năng sống tự phục vụ và bảo vệ bản thân. HĐ 1: Luyện tập giác quan, phối hợp các giác quan. HĐ 2: Nhận biết, phân biệt một số con vật: gấu, voi, cua, cá, chim…... HĐ 3: Hát những bài hát về các con vật HĐ 4: Nhận biết màu, kích thước. HĐ 5 : Một số thơ, truyện trong chủ điểm. III GD phát triển ngôn ngữ - Trẻ hiểu hầu hết các câu nói hàng ngày. - Nói được câu có 4-5 từ. Sử dụng được từ ngữ và mẫu câu phù hợp với tình huống và với người đang nói chuyện. - Người khác có thể hiểu được lời nói của trẻ. - Lật mở được trang sách. - Cung cấp vốn từ cho trẻ thêm phong phú. - Giúp trẻ có thể diễn đạt được mong muốn, tình cảm, cảm xúc của mình bằng lời nói. - Trẻ nói rõ ràng mạch lạc để người nghe hiểu được. HĐ 1: Nghe và bắt trước âm thanh, tiếng kêu của các con con vật. HĐ 2: Thực hiện yêu cầu theo lời nói. HĐ 3: Trò chuyện; Đọc thơ, ca dao, đồng dao; Kể truyện; Kể truyện theo tranh; Đọc sách với trẻ hàng ngày. HĐ 4: Nhận biết tập nói một số con vật. HĐ 5: Nhận biết phân biệt to- nhỏ; Ba màu xanh- đỏ- vàng. IV GD phát triển tình cảm xã hội - Trẻ thích xem sách , truyện tranh với 1, 2 nhân vật được vẽ to, ít chi tiết; Thích chơi những trò chơi với những ngôi nhà , búp bê và những con giống mềm mại. - Có thể nhận biết được màu đỏ, màu xanh, màu vàng. - Có thể sử dụng bút dạ, di màu, phấn và bảng để vẽ những chấm, những đường vạc ngang dọc, những đường xoắn linh tinh. - Hứng thú nghe hát nghe nhạc. - Trẻ có thể hát được vài bài hát đơn giản, kết hợp với vỗ tay, lắc xúc xắc, làm được một số động tác theo lời bài hát, bản nhạc. - Trẻ ý thức được bản thân mình, biết yêu quý, gần gũi các con vật. -Trẻ biết quan tâm chăm sóc, bảo vệ các con vât. - Trẻ tự tin mạnh dạn giao tiếp với mọi người xung quanh. - Có thêm những hiểu biết nhất định về các mối quan hệ trong xã hội. - Trẻ cảm nhận và đáp lại cảm xúc của cô giáo và các bạn. HĐ 1: Giao tiếp trò chuyện với cô, với các bạn. HĐ 2: Hoạt động với đồ vật, đồ chơi. HĐ 2: Tạo hình; Âm nhạc. Các hoạt động trên được tiến hành dưới hình thức chơi- tập có chủ đích ở mọi thời điểm sinh hoạt trong ngày.

File đính kèm:

  • docGA NT chu diem con vat be yeu.doc