Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm nghề nghiệp - Tuần 1 (Thứ 2, 3, 4)

1/ Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ

- Hiểu nội dung bài thơ .

2/ Kỹ năng:

- Cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ

- Trả lời được các câu hỏi của cô

- Trẻ biết đọc thơ cùng cô

3/ Giáo dục:

- Kính trọng , yêu quí các chú công nhân xây dựng

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1439 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm nghề nghiệp - Tuần 1 (Thứ 2, 3, 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thời gian Tên hoạt động Yêu cầu Chuẩn bị Thứ hai: 1 5/ 12/08 Văn học Thơ : Chiếc cầu mới 1/ Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ - Hiểu nội dung bài thơ . 2/ Kỹ năng: - Cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ - Trả lời được các câu hỏi của cô - Trẻ biết đọc thơ cùng cô 3/ Giáo dục: - Kính trọng , yêu quí các chú công nhân xây dựng - Tranh thơ minh họa Thứ ba: 16/ 12/08 MTXQ Tìm hiểu nghề Bác sĩ, Y tá 1/ Kiến thức: Trẻ biết công việc của bác sĩ . 2/ Kỹ năng: -Trẻ biết đồ dùng, dụng cụ của nghề bác sĩ . -Trả lời được các câu hỏi của cô 3/ Giáo dục: -Trẻ kính trọng và biết ơn bác sĩ Tranh bác sĩ Các đồ dùng, dụng cụ của nghề bác sĩ ( Xi lanh , Thuốc. Tủ thuốc , Mũ, quần áo …) Tổ chức hoạt động Lưu ý * Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài : “Cháu yêu cô chú công nhân” Trò chuyện về các chú công nhân xây dựng. * Hoạt động 2: a) Cô đọc mẫu - Lần 1: Thể hiện cử chỉ điệu bộ . Hỏi trẻ tên bài thơ Lần 2: kết hợp tranh minh hoạ . ( Giảng nội dung bài thơ ) . Đàm thoại + Trong bài thơ nói về cái gì ? + Xây cầu cho những ai đi ? + Mọi người cảm thấy như thế nào khi đi trên cầu ? + Ai xây cầu cho mọi người đi ? GD: Kính trọng, và biết ơn các chú công nhân xây dựng b) Trẻ đọc thơ cùng cô: Cả lớp đọc 2-3 lần, tổ ,nhóm cá nhân đọc . Cô sửa sai cho trẻ) Chú ý sửa ngọng câu : “ Cùng cười hớn hở . Nhìn chiếc cầu dài . Tấm tắc khen tài. Công nhân xây dựng” c) Cô đọc thơ củng cố lại * Hoạt động 3 : Cho trẻ tập đóng vai các nhân vật trong bài thơ -sửa sai cho cháu : Khánh, My , thảo * Hoạt động 1: Đọc câu đố : Ai mặc áo trắng . Có chữ thập xinh . Tiêm thuốc chúng mình . Sẽ mau khỏi bệnh . đố bé là ai ? * Hoạt động 2: Bài mới a) Quan sát tranh bác sĩ - Đây là ai ? Bác sĩ đang làm gì ? Khám bệnh cho những ai ? .( Gọi nhiều trẻ trả lời ) b)Quan sát một số đồ dùng, dụng cụ của nghề bác sĩ : ( Mũ, áo, thuốc, xi lanh, tủ thuốc …) - Đây là cái gì ? ( Cái mũ ). Dùng để làm gì ? Khi bác sĩ khám bệnh thì bác mặc quần áo như thế nào ? ( Gọi vài trẻ ) Cô chú ý sửa ngọng cho trẻ . -Tương tự với các đồ dùng khác . (Cô có thể cho trẻ lên chỉ nếu trẻ đã biết ) . GD: Nghề bác sĩ là để chữa bệnh cho mọi người cho nên các con phải kính trọng và biết ơn các bác nhé . Chốt : Tất cả các đồ dùng, dụng cụ trên đều của nghề bác sĩ . Ngoài ra còn có một số đồ dùng nữa như : ống nghe … Thời gian Tên hoạt động Yêu cầu Chuẩn bị Thứ tư: 17/12/08 Toán Dạy trẻ sự khác biệt rõ nét về độ lớn giữa 2 đối tượng . Sử dụng đúng từ nhiều hơn- ít hơn 1/ Kiến thức: Trẻ biết sự khác biệt rõ nét về số lượng giữa 2 đồ vật . Sử dụng đúng từ nhiều hơn – ít hơn 2/ Kỹ năng: - Trẻ biết ghép đôi mỗi xoong 1 vung -Trẻ phân biệt được nhiều -ít - Trẻ thuộc bài hát “ Đầu bếp tí hon ” 3/ Giáo dục: - Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động -Mỗi trẻ 4 xoong 4vung - Mỗi trẻ 5 bát Và 3 thìa - đồ dùng nấu ăn ( Thìa, bát , cốc ) Thứ năm 18/12/2008 - Xé vụn giấy vào các hình . 1/ Kiến thức: Trẻ biết xé vụn giấy 2/ Kỹ năng: - Trẻ phân biệt được các màu ( xanh, đỏ, vàng ) và phân biệt được các hình ( Hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật ) -Trẻ biết xé vụn giấy để dán vào các hình 3/ Giáo dục: - Trẻ có nề nếp trong giờ học, biết giữ gìn vở sạch sẽ - - vở dán hình hồ dán , giấy màu - Tổ chức hoạt động Lưu ý * Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài “ Mời bạn ăn ”. Trò chuyện về nghề đầu bếp. Các bác đầu bếp nhờ chúng mình sắp xếp một số đồ dùng nấu ăn . * Hoạt động 2: Bài mới. a) Ôn cách ghép đôi , củng cố nhận biết sự giống nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng. Phát đồ dùng cho trẻ , yêu cầu trẻ xếp mỗi xoong 1 vung . các con thấy 2 nhóm này có bằng nhau không ? à đều bằng nhau . -b) Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau về số lượng .Các bác có rất nhiều đồ dùng nấu ăn . Bây giờ các bác nấu ăn muốn nhờ chúng mình kiểm tra xem đồ dùng nào nhiều hơn, đồ dùng nào ít hơn. Trong khay các con có gì ? ( Bát , thìa ) . Yêu cầu trẻ xếp tất cả bát ra trước , sau đó xếp mỗi bát 1 thìa . Trẻ phát hiện : Còn thiếu thìa để vào bát. Các con có biết vì sao lại thiếu thìa không ? ( Vì số thìa ít hơn số bát ) – Còn số bát thì sao ? ( Số bát nhiều hơn số thìa ) - Cô củng cố lại câu trả lời của trẻ :Vì số thìa ít hơn số bát , số bát nhiều hơn số thìa nên không để được mỗi bát 1 thìa . - Tập diễn đạt nhiều hơn, ít hơn : Cô nói : Số bát- Trẻ nói , nhiều hơn Cô nói Số thìa – trẻ nói ít hơn ( Cô cho trẻ nói vài ba lần ) - Hoặc Cô nói : Số bát nhiều hơn trẻ nói số thìa ít hơn ( Vài ba lần ) b) Luyện tập : - TC1: “Thi xem ai nhanh”.Cô để 1 bàn ở giữa lớp , trên bàn bày các đồ dùng nấu ăn ( 4 cái thìa ) . Cô gọi số trẻ nhiều hơn số đồ dùng ( Hoặc ít hơn ) . các con hãy giúp bác nấu ăn lấy 1 đồ dùng .Các con vừa đi vừa hát , khi nào có hiệu lệnh thì các con lấy nhanh 1 đồ dùng . Sau đó cô cho trẻ nhận xét số bạn lên chơi và số đồ dùng số nào nhiều hơn , số nào ít hơn .( Tương tự như vậy cô thay đồ dùng khác và gọi nhóm khác lên chơi ) Hoạt động 3: Cho trẻ tô màu đỏ đồ dùng nhiều hơn , màu xanh đồ dùng ít hơn ( nghe nhạc) * Bước 1: Cho trẻ hát bài : Cô và mẹ ” Hôm nay cô cho lớp mình xé vụn giấy để dán vào các hình nhé . * Bước 2: vào bài a) Quan sát tranh và đàm thoại:Cô có 1 bức tranh rất nhiều hình . - Đây là hình gì ? (gọi tên từng hình ) . trong mỗi hình cô có gì đây ? ( rất nhiều giấy vụn ). Hình vuông cô xé giấy màu gì? Hình tròn cô xé giấy giấy màu gì ?( Tương tự với các hình khác ) . Các con xem cô xé giấy vụn hay giấy to . c) Trẻ thực hiện : Bây giờ các con chọn giấy màu và xé nhé . Cô bao quát, giúp đỡ trẻ. Các con nhớ xé giấy vụn ra nhé , xé từng màu một và dán vào từng hình một . *Nhận xét sản phẩm : Cho trẻ treo sản phẩm lên giá cô và trẻ cùng ngắm nghía và nhận xét những bài đẹp và những bài cần cố gắng -Một số trẻ yếu, như: Mai Khánh, My

File đính kèm:

  • docThu2-3-4 ( 17. 18. 19-11).doc