1/ Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ
- Hiểu nội dung bài thơ .
2/ Kỹ năng:
- Cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ
- Trả lời được các câu hỏi của cô
- Trẻ biết đọc thơ cùng cô
3/ Giáo dục:
- Kính trọng , yêu quí các chú công nhân xây dựng
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1439 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm nghề nghiệp - Tuần 1 (Thứ 2, 3, 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thời gian
Tên hoạt động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Thứ hai:
1 5/ 12/08
Văn học
Thơ : Chiếc cầu mới
1/ Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ
- Hiểu nội dung bài thơ .
2/ Kỹ năng:
- Cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ
- Trả lời được các câu hỏi của cô
- Trẻ biết đọc thơ cùng cô
3/ Giáo dục:
- Kính trọng , yêu quí các chú công nhân xây dựng
- Tranh thơ minh họa
Thứ ba:
16/ 12/08
MTXQ
Tìm hiểu nghề Bác sĩ, Y tá
1/ Kiến thức: Trẻ biết công việc của bác sĩ .
2/ Kỹ năng:
-Trẻ biết đồ dùng, dụng cụ của nghề bác sĩ .
-Trả lời được các câu hỏi của cô
3/ Giáo dục:
-Trẻ kính trọng và biết ơn bác sĩ
Tranh bác sĩ
Các đồ dùng, dụng cụ của nghề bác sĩ ( Xi lanh , Thuốc. Tủ thuốc , Mũ, quần áo …)
Tổ chức hoạt động
Lưu ý
* Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài : “Cháu yêu cô chú công nhân” Trò chuyện về các chú công nhân xây dựng.
* Hoạt động 2:
a) Cô đọc mẫu
- Lần 1: Thể hiện cử chỉ điệu bộ . Hỏi trẻ tên bài thơ
Lần 2: kết hợp tranh minh hoạ . ( Giảng nội dung bài thơ )
. Đàm thoại
+ Trong bài thơ nói về cái gì ?
+ Xây cầu cho những ai đi ?
+ Mọi người cảm thấy như thế nào khi đi trên cầu ?
+ Ai xây cầu cho mọi người đi ?
GD: Kính trọng, và biết ơn các chú công nhân xây dựng
b) Trẻ đọc thơ cùng cô: Cả lớp đọc 2-3 lần, tổ ,nhóm cá nhân đọc . Cô sửa sai cho trẻ) Chú ý sửa ngọng câu : “ Cùng cười hớn hở . Nhìn chiếc cầu dài . Tấm tắc khen tài. Công nhân xây dựng”
c) Cô đọc thơ củng cố lại
* Hoạt động 3 : Cho trẻ tập đóng vai các nhân vật trong bài thơ
-sửa sai cho cháu : Khánh, My , thảo
* Hoạt động 1: Đọc câu đố : Ai mặc áo trắng . Có chữ thập xinh . Tiêm thuốc chúng mình . Sẽ mau khỏi bệnh . đố bé là ai ?
* Hoạt động 2: Bài mới a) Quan sát tranh bác sĩ
- Đây là ai ? Bác sĩ đang làm gì ? Khám bệnh cho những ai ? .( Gọi nhiều trẻ trả lời )
b)Quan sát một số đồ dùng, dụng cụ của nghề bác sĩ : ( Mũ, áo, thuốc, xi lanh, tủ thuốc …)
- Đây là cái gì ? ( Cái mũ ). Dùng để làm gì ?
Khi bác sĩ khám bệnh thì bác mặc quần áo như thế nào ? ( Gọi vài trẻ ) Cô chú ý sửa ngọng cho trẻ .
-Tương tự với các đồ dùng khác . (Cô có thể cho trẻ lên chỉ nếu trẻ đã biết ) .
GD: Nghề bác sĩ là để chữa bệnh cho mọi người cho nên các con phải kính trọng và biết ơn các bác nhé .
Chốt : Tất cả các đồ dùng, dụng cụ trên đều của nghề bác sĩ . Ngoài ra còn có một số đồ dùng nữa như : ống nghe …
Thời gian
Tên hoạt động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Thứ tư: 17/12/08
Toán
Dạy trẻ sự khác biệt rõ nét về độ lớn giữa 2 đối tượng . Sử dụng đúng từ nhiều hơn- ít hơn
1/ Kiến thức: Trẻ biết sự khác biệt rõ nét về số lượng giữa 2 đồ vật . Sử dụng đúng từ nhiều hơn – ít hơn
2/ Kỹ năng:
- Trẻ biết ghép đôi mỗi xoong 1 vung
-Trẻ phân biệt được nhiều -ít
- Trẻ thuộc bài hát “ Đầu bếp tí hon ”
3/ Giáo dục:
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động
-Mỗi trẻ 4 xoong 4vung
- Mỗi trẻ 5 bát
Và 3 thìa
- đồ dùng nấu ăn ( Thìa, bát , cốc )
Thứ năm 18/12/2008
- Xé vụn giấy vào các hình .
1/ Kiến thức: Trẻ biết xé vụn giấy
2/ Kỹ năng:
- Trẻ phân biệt được các màu
( xanh, đỏ, vàng ) và phân biệt được các hình ( Hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật )
-Trẻ biết xé vụn giấy để dán vào các hình
3/ Giáo dục:
- Trẻ có nề nếp trong giờ học, biết giữ gìn vở sạch sẽ
-
- vở dán hình hồ dán , giấy màu
-
Tổ chức hoạt động
Lưu ý
* Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài “ Mời bạn ăn ”. Trò chuyện về nghề đầu bếp. Các bác đầu bếp nhờ chúng mình sắp xếp một số đồ dùng nấu ăn .
* Hoạt động 2: Bài mới.
a) Ôn cách ghép đôi , củng cố nhận biết sự giống nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng. Phát đồ dùng cho trẻ , yêu cầu trẻ xếp mỗi xoong 1 vung . các con thấy 2 nhóm này có bằng nhau không ? à đều bằng nhau .
-b) Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau về số lượng .Các bác có rất nhiều đồ dùng nấu ăn . Bây giờ các bác nấu ăn muốn nhờ chúng mình kiểm tra xem đồ dùng nào nhiều hơn, đồ dùng nào ít hơn. Trong khay các con có gì ? ( Bát , thìa ) . Yêu cầu trẻ xếp tất cả bát ra trước , sau đó xếp mỗi bát 1 thìa . Trẻ phát hiện : Còn thiếu thìa để vào bát. Các con có biết vì sao lại thiếu thìa không ?
( Vì số thìa ít hơn số bát ) – Còn số bát thì sao ? ( Số bát nhiều hơn số thìa )
- Cô củng cố lại câu trả lời của trẻ :Vì số thìa ít hơn số bát , số bát nhiều hơn số thìa nên không để được mỗi bát 1 thìa .
- Tập diễn đạt nhiều hơn, ít hơn : Cô nói : Số bát- Trẻ nói , nhiều hơn
Cô nói Số thìa – trẻ nói ít hơn ( Cô cho trẻ nói vài ba lần )
- Hoặc Cô nói : Số bát nhiều hơn trẻ nói số thìa ít hơn ( Vài ba lần )
b) Luyện tập :
- TC1: “Thi xem ai nhanh”.Cô để 1 bàn ở giữa lớp , trên bàn bày các đồ dùng nấu ăn ( 4 cái thìa ) . Cô gọi số trẻ nhiều hơn số đồ dùng ( Hoặc ít hơn ) . các con hãy giúp bác nấu ăn lấy 1 đồ dùng .Các con vừa đi vừa hát , khi nào có hiệu lệnh thì các con lấy nhanh 1 đồ dùng . Sau đó cô cho trẻ nhận xét số bạn lên chơi và số đồ dùng số nào nhiều hơn , số nào ít hơn .( Tương tự như vậy cô thay đồ dùng khác và gọi nhóm khác lên chơi )
Hoạt động 3: Cho trẻ tô màu đỏ đồ dùng nhiều hơn , màu xanh đồ dùng ít hơn ( nghe nhạc)
* Bước 1: Cho trẻ hát bài : Cô và mẹ ” Hôm nay cô cho lớp mình xé vụn giấy để dán vào các hình nhé .
* Bước 2: vào bài a) Quan sát tranh và đàm thoại:Cô có 1 bức tranh rất nhiều hình . - Đây là hình gì ? (gọi tên từng hình ) . trong mỗi hình cô có gì đây ? ( rất nhiều giấy vụn ). Hình vuông cô xé giấy màu gì? Hình tròn cô xé giấy giấy màu gì ?( Tương tự với các hình khác ) . Các con xem cô xé giấy vụn hay giấy to .
c) Trẻ thực hiện : Bây giờ các con chọn giấy màu và xé nhé . Cô bao quát, giúp đỡ trẻ. Các con nhớ xé giấy vụn ra nhé , xé từng màu một và dán vào từng hình một .
*Nhận xét sản phẩm : Cho trẻ treo sản phẩm lên giá cô và trẻ cùng ngắm nghía và nhận xét những bài đẹp và những bài cần cố gắng
-Một số trẻ yếu, như:
Mai Khánh, My
File đính kèm:
- Thu2-3-4 ( 17. 18. 19-11).doc