1. Phát triển thể lực và sức khoẻ.
- Phát triển cơ chân, tay thông qua các hoạt động : Đi, chạy , ném, bắt.
- Phát triển sự phối hợp tay mắt thông qua các hoạt động vui chơi với đồ chơi trong
sân trường và đồ dùng, đồ chơi của lớp
- Có một số kỹ năng vệ sinh cá nhân : Tập rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
2. Phát triển nhận thức.
- Phát triển sự hiểu biết của trẻ về một số sự vật hiện tượng đơn giản trong môi trường gần gũi trẻ.ở trường mầm non
- Biết được ý nghĩa của ngày tết trung thu, ngày hội đến trường
- Biết được một số đặc điểm đặc trưng của thời tiết , không khí của mùa thu
- Biết được đặc điểm của trường mầm non và ý nghĩa của việc đến trường
- Biết công việc của các cô, các bác trong trường và các hoạt động của trẻ ở trường.
3. Phát triển ngôn ngữ .
- Trẻ biết tên trường, tên lớp, địa điểm của trường, tên một số khu vực của trường
- Biết xưng hô, chào hỏi lễ phép với người lớn, biết giao tiếp với bạn bè và mọi người xung quanh
- Tự giới thiệu bản thân; tên tuổi, giới tính ,sở thích
- Phát âm đúng các từ chỉ đặc điểm mùa thu, tên gọi đồ dùng, đồ chơi .
4. Phát triển tình cảm xã hội .
- Trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo, cô nuôi , bác bảo vệ
- Biết yêu thương, đoàn kết nhường nhịn, giúp đỡ bạn bè, cùng vui chơi hoà thuận với bạn
- Biết bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong lớp , trong trường
- Biết chăm sóc bảo vệ gìn giữ trường lớp sạch đẹp
- Thích đến trường và đón tết trung thu
- Hứng thú tích cực tham gia vào các hoạt động lễ hội
33 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1835 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm: Trường mầm non và tết trung thu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm : Trường mầm non và tết trung thu
( Thời gian: 3 tuần. Từ ngày 10/9 đến ngày 28/9/ 2012)
Mục tiêu
Phát triển thể lực và sức khoẻ.
- Phát triển cơ chân, tay thông qua các hoạt động : Đi, chạy , ném, bắt.
- Phát triển sự phối hợp tay mắt thông qua các hoạt động vui chơi với đồ chơi trong
sân trường và đồ dùng, đồ chơi của lớp
- Có một số kỹ năng vệ sinh cá nhân : Tập rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
Phát triển nhận thức.
- Phát triển sự hiểu biết của trẻ về một số sự vật hiện tượng đơn giản trong môi trường gần gũi trẻ.ở trường mầm non
- Biết được ý nghĩa của ngày tết trung thu, ngày hội đến trường
- Biết được một số đặc điểm đặc trưng của thời tiết , không khí của mùa thu
- Biết được đặc điểm của trường mầm non và ý nghĩa của việc đến trường
- Biết công việc của các cô, các bác trong trường và các hoạt động của trẻ ở trường.
Phát triển ngôn ngữ .
- Trẻ biết tên trường, tên lớp, địa điểm của trường, tên một số khu vực của trường
- Biết xưng hô, chào hỏi lễ phép với người lớn, biết giao tiếp với bạn bè và mọi người xung quanh
- Tự giới thiệu bản thân; tên tuổi, giới tính ,sở thích
- Phát âm đúng các từ chỉ đặc điểm mùa thu, tên gọi đồ dùng, đồ chơi….
Phát triển tình cảm xã hội .
- Trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo, cô nuôi , bác bảo vệ
- Biết yêu thương, đoàn kết nhường nhịn, giúp đỡ bạn bè, cùng vui chơi hoà thuận với bạn
- Biết bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong lớp , trong trường
- Biết chăm sóc bảo vệ gìn giữ trường lớp sạch đẹp
- Thích đến trường và đón tết trung thu
- Hứng thú tích cực tham gia vào các hoạt động lễ hội
Phát triển thẩm mỹ.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của trường mầm non thông qua các hoạt động dạo chơi, tham quan
- Thể hiện cảm xúc tình cảm với trường lớp, cô giáo,bạn bè qua các bài hát bài thơ,
qua các hoạt động vẽ nặn, cắm hoa , bày cỗ
Chủ điểm : Trường mầm non và tết trung thu
Mạng nội dung
- Biết tên trường, địa chỉ của trường
- Công việc của cô giáo, cô hiệu trưởng, bác bảo vệ, cô cấp dưỡng…
- Biết tên các lớp trong trường
- Biết các khu vực trong trường
- Biết các hoạt động ở trường mầm non
- Biết tên các đồ chơi ngoài trời …
Trường mầm non
Của bé
Chủ điểm
Trường mầm non
Lớp học của bé
Vui hội
trăng rằm
-Trẻ tên lớp , tên cô giáo
-Tên các bạn, bạn trai, bạn gái , - Khí hậu và bầu trời, cây cối mùa thu - Sở thích của bạn trong lớp -Trẻ biết được ý nghĩa của ngày
- Tên đồ dùng, đồ chơi trong lớp - Trẻ biết tên các hoạt động của lớp - Mùa thu bé được đến trường - Tình cảm bạn bè và cách ứng xử - Một số hoạt động của ngày
- Xưng hô với bạn , với cô giáo trung thu
Chủ điểm : Trường mầm non và tết trung thu
Mạng hoạt động
Phần
Nội dung
Kết quả mong đợi
Phát triển thể chất
* Dinh dưỡng và sức khoẻ :- Biết giữ gìn sức khoẻ, giữ gìn vệ sinh cá nhân: có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, rửa mặt sau khi ăn , sau khi ngủ dậy…Thực hành bày đĩa quả
*Phát triển vận động: Đi kiễng gót , đi bằng gót chân , đi trên ván dốc
Tung bóng lên cao và bắt bóng.
Trẻ biết cách sắp xếp giữ gìn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng. Biết làm một số công việc giúp đỡ người lớn.
Trẻ biết đi kiểng gót.
Biết tung bóng lên cao và bắt bóng bằng 2 tay không để rơi bang
Phát triển nhận thức
*Làm quen với toán:
-Tìm và đếm ô cửa sổ , đồ chơi có dạng hình vuông, chữ nhật. Ôn số lượng 1,2,3 . Phân nhóm đồ chơi trong phạm vi 3. ôn nhận biết chữ số 1,2,3
* Khám phá khoa học: - Trò chuyện , đàm thoại về tên, địa chỉ, tên các cô, các bác trong trường MN. Tham quan quan sát các khu vực của trường, đồ dùng, đồ chơi…
- Sắp xếp các đồ chơi theo nhóm có 2 dấu hiệu đặc trưng
Trẻ nhận biết đúng chữ số 3 và các nhóm có 3 đối tượng.
Biết thêm bớt, so sánh, phân nhóm trong phạm vi 3
Biết tên trường, địa chỉ các cô, các bác trong trường mầm non. Biết được ý nghĩa của ngày khai trường.
Biết sắp xếp nhóm có 2 dấu hiệu đặc trưng.
Phát triển ngôn ngữ
* Chuyện : Niềm vui bất ngờ, Thỏ xám tìm bạn , Có một bầy hươu, Chiếc áo đẹp
* Thơ: cô giáo của em, Bàn tay cô giáo, . Cô dạy
- Làm quen với các từ chỉ đồ dùng ,đỗ chơi, tên trường , tên lớp , các góc chơi
- Kể lại cảm xúc ngày hội trung thu, ngày hội đến trường
- Làm sách tranh về ngaỳ tết trung thu , về trường mầm non của bé
- LQCC: O , Ô, Ơ
Trẻ biết đọc thơ, ca dao…
Trẻ biết tên bài thơ, nghe hiểu nội dung bài thơ..
Biết tên chuyện, các nhân vật trong chuyện
Biết kể lại cảm xúc ngày trung thu
Biết làm sách tranh về ngày tết trung thu
Đọc diễn cảm thơ, đồng dao
Biết đóng kịch. Trẻ phát âm đúng các chữ cái
Phát triển thẫm mỹ
* Tạo hình : Làm quen với bút chì và giấy . Tập chia đất và nặn đất làm nhiều phần
-Tô màu, tranh trường mầm non, tết trung
vẽ chùm bóng bay, dán các ngôi sao, vẽ và tô màu hình mặt trăng
- Nặn: con lật đật,
*GDAN: Múa hát các bài hát ca ngợi mái trường côgiáo, bạn bè. Tết trung thu
- Dạy hát :. Trường chúng cháu là trường mầm non.
Mình đi học. Rước đèn dưới trăng. Vườn trường mùa thu. Ngày vui của bé, mùa thu sang
- Nghe hát : ánh trăng hoà bình. Ngày đầu tiên đi học. Chiếc đèn ông sao. Vui trung thu-
- Trò chơi âm nhạc: Tai ai tinh. Giọng hát to, giọng hát nhỏ
Trẻ biết cầm bút bằng 3 ngón tay, cầm bằng tay phải
Biết phối hợp màu để tô bức tranh cho đẹp.
Trẻ biết hát đúng giai điệu, biết dùng dụng cụ âm nhạc để thể hiện các bài hát cho đúng nhịp
Biết lắng nghe cô hát và thể hiện cảm xúc âm nhạc của bài hát.
Trẻ biết chơi vui với các trò chơi âm nhạc
Phát triển tình cảm xã hội
- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình với bạn bè, cô giáo, qua các hoạt động nghệ thuật : làm quà tặng bạn, trang trí lớp đón trung thu, qua các trò chơi
- Trò chơi đóng vai:, cửa hàng bán quà tết trung thu, nội trợ ( làm bánh trung thu), cô giáo
- Trò chơi xây dựng : Xây trường mầm non, xây bếp ăn, xây vườn cổ tích
- Trò chơi DG: Ô ăn quan, nhảy lò cò, lộn cầu vồng
Trẻ nói lễ phép với cô, với người lớn. trẻ chơi tình ảm với bạn.
Trẻ biết hoàn thành công việc được giao ở các góc
Trẻ chơi trò chơi đúng cách, đúng luật.
Tuyên truyền
Tuyên truyền: phối hợp phụ huynh sưu tầm tranh ảnh, phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chủ đề.
Phụ huynh cần mặc quần áo cho trẻ gọn gàng.
Phụ huynh giúp cô thu gom một số phế liệu như chai, lọ nhựa các loại vải thừa để cô làm đồ dùng, đồ chơi.
Phụ huynh mặc quần áo cho trẻ gọn gàng, sạch sẽ.
KẾ HOẠCH TUẦN:
Từ ngày: 9 đến ngày 13/ 9/2013
Chủ đề nhánh: Trường mầm non của bộ
ND
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón
trẻ
TDS
Trũ chuyện với trẻ về trường mầm non của bộ. Đến trường cỏc bộ được học, được chơi, trong trường cũn cú nhiều đồ chơi như: Đu quay, cầu trượt. .
Thể dục sáng: Tập với bài: “Trường chỳng chỏu là trường mầm non”:KĐ: Đi vũng trũn.TĐ:Tay 2, Chõn 1, Bụng 2, bật tỏch khộp chõn.HT:“Chim mẹ chim con”
Hoạt động
học
KPKH
Trũ chuyện với trẻ về tờn cỏc cụ giỏo trong trường mầm non
ÂM NHẠC
Dạy hỏt : Trường chỳng chỏu là trường mầm non
Nghe : ngày đầu tiờn đi học
-Trũ chơi : tai ai tinh
LQVH
Thơ : Bạn mới
TẠO HèNH
Vẽ đồ chơi
THỂ DỤC
Đi kiểng gút
Chơi ở các góc
Góc phân vai : Lớp học, cô giáo, bán hàng
Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn, hỏt mỳa về trường mầm non.
Góc sách : Xem tranh ảnh, cỏc hoạt động của cụ và bạn trong lớp.
Góc xây dựng : Xõy dựng trường mầm non
Góc thiên nhiên.: Chăm súc cõy xanh, cõy cảnh.
Dạo chơi ngoài trời
1. Xem tranh về cỏc hoạt động của cụ giỏo.2.T/c : Đua ngựa.
3. Chơi tự do
1. Cho trẻ nhận xét về thời tiết ngày hôm nay.
2. T/c: Kộo co
3. Chơi tự do
1 . Tham quan vườn trường.
2.T/c: Cỏo và Thỏ.
3. Chơi tự do
1. Quan sỏt vườn hoa.
2. T/c : Kộo co
3. Chơi tự do.
1.Quan sỏt đu quay,cầu trượt.
2.T/c : Mốo đuổi chuột.
3. Chơi tự do
Chơi buổi chiều
Hướng dẫn trũ chơi mới: “Lộn cầu vồng”
- Chơi cỏc gúc
- Làm quen với bài thơ bạn mới.
- Chơi cỏc gúc
Cho trẻ làm quen với bỳt chỡ và giấy.
- Chơi ở cỏc gúc
1. Đọc chuyện cho trẻ nghe :
“Niềm vui bất ngờ”.
- Chơi các góc
1. Lien hoan văn nghệ
- Tặng cờ bộ ngoan
Kế hoạch hoạt động vui chơi
Chủ đề nhánh : Trường mầm non của bé
Góc chơi
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bi
Hưỡng dẫn
Góc sách
Xem tranh ảnh, cỏc hoạt động của cụ và bạn trong lớp.
Trẻ biết cách xem sách và hiểu được nội dung bức tranh.
Biết được các việc làm của cô giáo, của các bác trong trường mầm non
Tranh ảnh về trường mầm non và một số hoạt động của các cô, các bạn trong trường mầm non
Cô gợi ý hỏi trẻ:
+ Bức tranh vẽ về cái gì?
+ Cô giáo đang làm gì?
+ Các bạn đang làm gì?
..
Xây dựng
Xõy dựng trường
mầm non
Trẻ biết dùng đồ chơi lắp ghép để xây dựng trường mầm non có: Các phòng học, có đu quay, cầu trượt
Đồ chơi lắp ghép.
Cây cối, đu quay, cầu trượt
Cô gợi hỏi trẻ về ý định của trẻ:
+ Các Bác thợ xây hôm nay sẽ xây gì?
+ Xây trường mầm non các con sẽ xây như thế nào?
+ Trong trường mầm non có gì?....
Phân vai
Lớp học,
cô giáo,
bán hàng
Trẻ biết thể hiện đúng vai chơi của mình.
Biết đóng vai cô giáo, cô bán hàng, biết tổ chức lớp học
Đồ chơi nhiều ở góc phân vai.
Bảng, phấnvà nhiều loại thực phẩm bán hàng
Cô gợi ý hỏi trẻ về công việc của cô giáo:
+ Hằng ngày cô giáo làm những công việc gì?
+ Hôm nay cửa hàng mình có gì mới không nào?...
Góc chơi
Nội dung
Yêu cẦU
Chuẩn bi
Hưỡng dẫn
Góc
nghệ
thuật
Vẽ, nặn,…
Hỏt, mỳa về
trường mầm non.
Trẻ biết cách vẽ, nặn, xé dán trường mầm non và các đồ dùng, đồ chơi trong trường mầm non
Biết múa hát về trường mầm non của bé.
Giấy A4, bút chì, bút màu, giấy màu, hồ dán, đất nặn
Xắc xô, thanh gỏ, trống lắc, đàn, nơ múa, hoa múa.
Cô gợi hỏi trẻ:
+ Trường mầm non của các con như thế nào? Có những gì ?
+ Những bài hát nào nói về trưưòng mầm non ?
Cô bao quát trẻ chơi.
Thiờn
nhiờn
Chăm súc cõy xanh, cõy cảnh.
Trẻ biết được muốn cây xanh tốt cần được chăm sóc.
Trẻ biết cách chăm sóc cây
Cây cảnh
Dụng cụ xới đất,
Bình tưới, nước
Cô gợi hởi trẻ : Muốn cây xanh tốt cần phải làm gì ?
+ Chăm sóc cây như thế nào ?
Cô hướng dẫn trẻ về cách chăm sóc cây
Kế hoạch tổ chức hoạt động
(Thứ 3 ngày 10 thỏng 9 năm 2013)
Chủ đề nhánh: Trường mầm non của bộ
A. Hoạt động có chủ đích: GIÁO DỤC ÂM NHẠC.
Đề tài : Dạy hỏt : Trường chỳng chỏu là trường mầm non
Nghe hỏt : Ngày đầu tiờn đi học. T/c: “ Ai đoỏn giỏi"
1.. Mục đớch, yờu cầu : - Trẻ biết tờn bài hỏt, tờn tỏc giả, hỏt đỳng giai điệu bài hỏt.
Trẻ biết chỳ ý nghe cụ hỏt và hưởng ứng cảm xỳc cựng bài hỏt.
- Trẻ hứng thỳ tham gia chơi trũ chơi
2..Chuẩn bị môi trường hoạt động:
Địa điểm : Tại lớp học.
Đồ dựng, phương tiện:
Xắc xụ, phỏch tre.
3.. Phương pháp : Đàm thoại, dung lời.
4..Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non của bé.
+ Trường mầm non của các con có những gì?
+ Tâm trạng của các con ra sao khi đến trường mầm non.?
- Cô có 1 bài hát nói về trường mầm non của bé. Bây giờ cô sẽ hát cho các con nghe .
- Hỏi trẻ : + Nội dung bài hát nới về điều gì ?
- Đây là bài hát : “Trường chúng cháu là trường mầm non” của tác giả : Phạm Tuyên
- Cô hát lần 2
- Dạy trẻ hát cả bài từ 1-2 lần theo cô (Cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Cho trẻ hát thi đua theo tổ ( 3lần)
- Cho trẻ hát theo nhóm (3 nhóm)
- Cho trẻ hát theo hình thức cá nhân.
(2-3 trẻ. Khuyến khích trẻ vận động sáng tạo theo lời bài hát)
+ Hỏi trẻ: Các con vừa hát bài gì ? Do ai sáng tác? Cho cả lớp hát kết hợp đánh nhịp. 2lần)
* Nghe hát : Ngày đầu tiên đi học
- Cô cú bài hat núi về em bộ ngày đầu đi học cũn nhỳt nhỏt và khúc nhố và cụ đó dổ dành như thế nào đú là lời bài hat cụ sẽ hỏt cho cỏc con nghe
- Cô gới thiệu tên bài hát : “Ngày đầu tiên đi học” Tác giả :
Lần 1 : Cô hát cho trẻ nghe diễn cảm .
+ Hỏi trẻ : Cô vừa hát bài hát gì ? Do ai sáng tác ? Nội dung bài hát nới về điều gì ?
+ Cô hát lần 2 kết hợp múa minh hoạ, khuyến khích trẻ tham gia múa cùng cô.
* Trò chơi : “Ai đoỏn giỏi”
Cách chơi : Một trẻ đứng giữa lớp, đội mũ che kín mắt hoặc dùng băng vải bịt mắt.
Gọi 1-2 trẻ đứng dậy hát. Trẻ đứng lớp đội mũ che kín mắt không nhìn thấy bạn hát. Khi bạn hát xong cô mở mũ chóp cho trẻ và bạn đó đi tìm bạn nào vừa hát. Nếu nói đúng cả lớp vổ tay khen, còn nêu nói sai thì phải nhảy lò cò xung quanh lớp. (Cho trẻ chơi 2-3 lần)
- Nhận xét giờ học và tuyên dương trẻ.
Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài trời
1. Nội dung hoạt động : + Cho trẻ nhận xột về thời tiết ngày hụm nay
+ TCVĐ : Kộo co
+ Chơi tự do .
2. Tiến trình tổ chức hoạt động:
Kiểm tra sức khoẻ trẻ, dặn dò trẻ trước khi ra sõn.
Cỏc con quan sỏt xem hụm nay thơi tiết như thế nào
Trời nắng hay mưa?
Trời nhiều mõy hay ớt mõy?
Cỏc con cú được chơi ngoài mưa khụng?
* TCVD : “ Bịt mắt bắt dờ ” Cho trẻ chơi 3- 4 lần.
* Chơi tự do : Cụ bao quỏt trẻ chơi.
Kế hoạch tổ chức hoạt động chiều
Nội dung hoạt động: + Làm quen bài thơ: Bạn mới
+ Chơi ở các góc
2. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cụ giới thiệu tờn bài thơ, tờn tỏc giả
- Cụ đọc bài thơ cho trẻ nghe 1 lần
-Tập cho trẻ đọc từng cõu thơ 3 – 4 lần
- Cho từng nhúm đọc thơ, cỏ nhõn đọc
* Cho trẻ về chơi tự do ở cỏc gúc – Cụ bao quỏt trẻ chơi.
Đánh giá các hoạt động trong ngày( Đón trẻ, ăn , ngủ, HĐCCĐ, HĐNT, Vui chơi )
* Những nội dung chưa đạt, lý do: ………………………………………………………
* Những biểu hiện đặc biệt( về sức khoẻ, và giáo dục ) của trẻ:…………………………
Kế hoạch tổ chức hoạt động
( Thứ 2 ngày 9 thỏng 9 năm 2013)
Chủ đề nhánh: Trường mầm non của bộ
A. Hoạt động có chủ đích: KHÁM PHÁ KHOA HỌC.
Đề tài: Trũ chuyện với trẻ về tờn cỏc cụ giỏo, trong trường mầm non
1.. Mục đớch, yờu cầu : - Trẻ biết tờn cỏc cụ giỏo, trong trường mầm non.
- Trẻ biết chào cụ, chào bạn khi đến lớp
- Trẻ biết bảo vệ đồ dựng đồ chơi và biết yờu quý bạn bố , giỳp đở lẫn nhau
2..Chuẩn bị môi trường hoạt động:
Địa điểm : Tại lớp học.
* Đồ dựng, phương tiện: Tranh ảnh về cỏc hoạt động của cụ giỏo, cỏc bỏc trong
trường mầm non.. Lụ tụ về cỏc hoạt động của cụ giỏo.
3.. Phương pháp : Quan sỏt, đàm thoại, dựng lời.
4..Tiến trình tổ chức hoạt động:
Cho trẻ hỏt bài : “Trường chỳng chỏu là trường mầm non”
- Hỏi trẻ : + Trường mầm non của các con có những gì?
+ Trường mầm non cỏc con học cú tờn gọi là gỡ ?
-Trong trường mầm non Trung lễ cú mấy lớp? Ai dạy những lớp đú?
- Lớp chỳng mỡnh cú tờn gọi như thế nào?
* Cho trẻ xem tranh về cỏc hoạt động của cụ giỏo và cỏc bỏc trong trường mầm non.
Tranh 1: Tranh cụ đún trẻ vào lớp.
Hỏi trẻ. + Tranh vẽ về cỏi gỡ ? Cụ giỏo đang làm gỡ?
+ Cỏc bạn đang làm gỡ?
Tranh 2: Tranh cụ đang cho cỏc chỏu tập thể dục.
Hỏi trẻ : + Đố cỏc con biết bức tranh này vẽ về cỏi gỡ ?
+ Hằng ngày cỏc con được làm gỡ vào mỗi buổi sang ?
Tranh 3 : Tranh cụ đang dạy cỏc chỏu.
Hỏi trẻ : + Hằng ngày đến lớp cỏc con được cụ dạy cỏc con những gỡ ?
+ Cỏc con được học những gỡ ?
Tranh3, 4: Tranh cụ đang cho chỏu ăn, ngủ.
Cụ gợi ý quan sỏt tranh.
+ Hằng ngày cụ giỏo làm những cụng việc gỡ ?
+ Ngoài ra trường mầm non chỳng mỡnh cũn cú ai nữa?
+ Con cú thể núi rỏ cụng việc của người đú khụng?
+ Chỏu cú thớch đến trường mầm non khụng? Tại sao?
* Cho trẻ chơi với lụtụ.
Kết thỳc: Nhận xột - tuyờn dương trẻ
Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài trời
1. Nội dung hoạt động : 1. Xem tranh về cỏc hoạt động của cụ giỏo
2. TCVĐ : Đua ngựa
3. Chơi tự do .
2.Tiến trình tổ chức hoạt động:
+ Kiểm tra sức khoẻ trẻ, dặn dò trẻ trước khi xuống sân.
Cỏc con nhỡn xem cụ cú bức tranh vẽ về ai?
Cụ giỏo đang làm việc gỡ?.
-
Kế hoạch tổ chức hoạt động chiều
Nội dung hoạt động: 1. Hướng dẫn trũ chơi : Lộn cầu vồng
2. Chơi ở các góc
2..Chuẩn bị :
3.Tiến trình tổ chức hoạt động:
Đánh giá các hoạt động trong ngày( Đón trẻ, ăn , ngủ, HĐCCĐ, HĐNT, Vui chơi )
* Những nội dung chưa đạt, lý do: ………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
* Những thay đổi cần thiết: ………………………………………………………………..
…………………………………………………………………
Kế hoạch tổ chức hoạt động
(Thứ 4 ngày 12 thỏng 9 năm 2012)
Chủ đề nhánh: Trường mầm non của bộ
A. Hoạt động có chủ đích: LÀM QUEN VĂN HỌC.
Đề tài : Thơ “Cụ và mẹ ”
1.. Mục đớch, yờu cầu : + Trẻ biết tờn bài thơ, tờn tỏc giả.
+ Trẻ biết cảm nhận õm điệu của bài thơ. Thụng qua nội dung bài thơ trẻ biết được một số cụng việc của cụ giỏo, biết được những tỡnh cảm mà cụ giành cho cỏc chỏu ….
2..Chuẩn bị môi trường hoạt động: ( địa điểm , đồ dùng , phương tiện)
* Địa điểm : Tại lớp học.
* Đồ dựng, phương tiện: Tranh thơ, thước chỉ , xắc xụ
3.. Phương pháp : Quan sỏt, đàm thoại, dựng lời.
4..Tiến trình tổ chức hoạt động:
Cho trẻ hỏt bài : “ Cụ giỏo”
- Hỏi trẻ : + Cỏc con vừa hỏt bài gỡ ? Bài hỏt núi về ai ?
Cụ gới thiệu tờn bài thơ, tờn tỏc giả.
Lần 1 : Cụ đọc diễn cảm cho trẻ nghe.
Hỏi trẻ : + Cụ vừa đọc cho cỏc con nghe bài thơ gỡ?
+ Của tỏc giả nào?
+ Bài thơ núi về ai ?
Cho trẻ đọc theo cụ . (2 lần).
Cho trẻ đọc từ khú : “ sà vào”, “lon ton”.
Đàm thoại với trẻ : + Hằng ngày đến trường mầm non cỏc con đựơc gặp ai ?
+ Cụ giỏo như thế nào? Cụ làm những cụng việc gỡ?
+ Cụ giỏo được vớ giống ai ?
+ Con cú thể đọc lại cõu thơ đú.
* Hằng ngày đến trường mầm non cỏc con được cụ giỏo dạy cho bao điều hay, lẽ phải.
Cụ dạy cho cỏc con từ cỏch ngồi ghế, cỏch xếp hàng rồi dạy cỏc bạn học đọc thơ,kể chuyờn, học hỏt…và tỡnh cảm của cụ dành cho cỏc con cũng giống như mẹ vậy.
Cho trẻ đọc thơ cựng cụ (2 lần).
Cho trẻ đọc luõn phiờn theo tổ.(Cụ chỳ ý sữa sai cho trẻ)
Mời nhúm đọc, cỏ nhõn lờn đọc.
Hỏi trẻ : + Cụ và cỏc con vừa đọc bài thơ gỡ? Do ai sang tỏc?
+ Mời 1-2 trẻ đọc thơ theo tranh.
* Kết thỳc: Nhận xột - tuyờn dương trẻ
Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài trời
Kê 1.. Nội dung hoạt động : + Quan sỏt vườn hoa của trường
+ TCVĐ : “ Rồng rắn”
+ Chơi tự do .
2 .. Chuẩn bị : - Xắc xụ, phấn.
3.. Tiến trình tổ chức hoạt động:
+ Kiểm tra sức khoẻ trẻ, dặn dò trẻ trước khi xuống sân.
+ Cỏc con quan sỏt xem ở vườn trường trồng những loại hoa gỡ ?
+ Đõy là hoa gỡ ? Cú màu gỡ ?
+ Trồng hoa để làm gỡ cỏc con ?
+ Vậy để hoa luụn đẹp cỏc con phải như thế nào ?
Giỏo dục trẻ khụng hỏi hoa , luụn chăm súc, bảo vệ hoa.
TCVD: “ Rồng rắn” Chơi 3 – 4 lần.
Chơi tự do : Cụ bao quỏt trẻ chơi.
Kế Hoạch tổ chức hoạt động chiều
Nội dung hoạt động: + . Cho trẻ làm quen với bỳt chỡ và giấy
+ Chơi ở các góc
2..Chuẩn bị : Bỳt chỡ và giấy.
Đồ chơi ở cỏc gúc
3.Tiến trình tổ chức hoạt động: Cụ cho trẻ làm quen với bỳt chỡ và giấy.
Cụ hướng dẫn trẻ cầm bỳt chỡ bằng 3 ngún tay, cầm bằng tay phải. Ngồi ngay ngắn,
Lưng thẳng, khụng cỳi mặt vào bàn , Khi viết, vẽ lờn giấy, viết từ trờn xuống dưới, từ trỏi qua phải…..
* Cho trẻ chơi vui ở cỏc gúc
Đánh giá các hoạt động trong ngày( Đón trẻ, ăn , ngủ, HĐCCĐ, HĐNT, Vui chơi )
* Những nội dung chưa đạt, lý do: ……………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………..
* Những thay đổi cần thiết: …………………………………………………………………........................................
……………………………………………………………………………………………
* Những biểu hiện đặc biệt( về sức khoẻ, và giáo dục ) của trẻ: …………………………...................................................................................................
Kế hoạch tổ chức hoạt động
(Thứ 5 ngày 13 thỏng 9 năm 2012)
Chủ đề nhánh: Trường mầm non của bộ
A. Hoạt động có chủ đích: HOẠT ĐỘNG TẠO HèNH.
Đề tài: Vẽ đồ chơi
1.. Mục đớch, yờu cầu : + Trẻ biết kết hợp những nột cơ bản : Nột thẳng , nột cong trũn để vẽ cỏc đồ chơi mà trẻ thớch.
( Vẽ đồ chơi ngoài trời như: Bỳp bờ,con lật đật, cầu trượt….)
+ Thụng qua đú giỳp trẻ giữ gỡn , bảo vệ cỏc đồ chơi trong lớp, đồ chơi ngoài trời.
2..Chuẩn bị môi trường hoạt động: ( địa điểm , đồ dùng , phương tiện …)
* Địa điểm : Tại lớp học.
* Đồ dựng, phương tiện: Tranh vẽ về một số đồ chơi
- Giấy A4, bỳt chỡ, bỳt màu. giỏ, cặp tạo hỡnh.
3.. Phương pháp : Quan sỏt, đàm thoại, thực hành
4..Tiến trình tổ chức hoạt động:
Cho trẻ hỏt bài “ Vui đến trường”
- Hỏi trẻ : + Cỏc con vừa hỏt bài gỡ ? Bài hỏt núi về cỏi gỡ ?
+ Trường mầm non của cỏc con như thế nào? Cú những đồ chơi gỡ?
Cho trẻ xem tranh cỏc loại đồ chơi
Hỏi trẻ : + Tranh vẽ về cỏi gỡ ?
+ Để vẽ được bức tranh này cụ vẽ như thế nào?
Để vẽ được bức tranh này cụ dựng cỏc nột thẳng, nột ngang , nột cong trũn để vẽ đồ chơi như con lật đật , bấp bờnh . Cỏc con cú muốn vẽ được bức tranh đẹp nhự thế này khụng ?
Cho trẻ nờu lờn ý định của mỡnh:
Cụ gợi ý: + Con sẽ vẽ đồ chơi gỡ ? Con sẽ vẽ như thế nào?
Cho trẻ thực hiện : Cụ nhắc trẻ cỏch cầm bỳt. ( Cầm bỳt bằng 3 ngún tay, cầm bằng tay phải ). Cỏch ngồi ( Ngồi thẳng lưng, ngực khụng tỳ vào bàn ). Cụ quan sỏt trẻ và gợi ý cho những trẻ yếu. Cụ khuyến khớch những trẻ cú cỏch bố cục cõn đối , tụ màu đẹp và cú ý tưởng độc đỏo , sỏng tạo.
* Cho trẻ treo sản phẩm: Mời trẻ lờn nhận xột.( 3-4 trẻ )
Cụ gợi ý : + Con thớch bức tranh nào nhất ? Vỡ sao ?
+ Con thấy bức tranh đẹp ở chổ nào ?
* Kết thỳc : Cụ nhận xột - tuyờn dương trẻ.
Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài trời
1. Nội dung hoạt động : + Nghe cụ đọc bài thơ : Bộ đến trường
+ TCVĐ : Xỉa cỏ mố
+ Chơi tự do .
2. Chuẩn bị : - Chiếu, phấn vẽ, bong búng xà phũng , chong chúng.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động: + Kiểm tra sức khoẻ trẻ, dặn dò trẻ trước khi xuống sân.
- Trò chuyện với trẻ trường mầm non. + Trường mầm non cú những gỡ cỏc con ?
Hỏi trẻ : + Cụ cho cả lớp cựng đọc bài thơ “ Bộ đến trường”
+ Cỏc con vừa đọc bài thơ gỡ ?
+ Bộ đến trường cú cảm giỏc như thế nào ?
+ Đến trường bộ được chơi những gỡ ? + Được gặp những ai ?
* Cho trẻ chơi vui với trũ chơi vận động : “ Xỉa cỏ mố ” 3- 4 lần.
* Chơi tự do - .Cụ bao quỏt trẻ chơi.
Kế hoạch tổ chức hoạt động chiều
1.. Nội dung hoạt động: + Chơi gúc phõn vai : Cụ giỏo , lớp học , nấu ăn.
+ Chơi ở các góc
2.. Chuẩn bị : Đồ chơi ở cỏc gúc
3..Tiến trình tổ chức hoạt động: Cụ cho trẻ chọn cỏc gúc chơi và lấy đồ chơi
- Cụ bao quỏt cỏc gúc chơi tốt
- Cụ đến gúc phõn vai xem cỏc cụ nấu ăn những mún gỡ ? Cụ giỏo dạy như thế nào ?
- Cụ khuyến khớch trẻ chơi đoàn kết .
- Cụ nhận xột – Tuyờn dương trẻ.
* Cho trẻ chơi tự do
Đánh giá các hoạt động trong ngày( Đón trẻ, ăn , ngủ, HĐCCĐ, HĐNT, Vui chơi )
* Những nội dung chưa đạt, lý do: ……………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………
* Những thay đổi cần thiết: ……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
* Những biểu hiện đặc biệt( về sức khoẻ, và giáo dục ) của trẻ: ..……………………………………………………………..…………………………….
Kế hoạch tổ chức hoạt động
(Thứ 6 ngày 14 thỏng 9 năm 2012)
Chủ đề nhánh: Trường mầm non của bộ
A. Hoạt động có chủ đích: THỂ DỤC
Đề tài : Tung búng
1.. Mục đớch, yờu cầu : + Trẻ biết tập cỏc động tỏc cựng cụ
+ Trẻ phối hợp nhip nhàng 2 tay để tung búng lờn cao
+ Trẻ chỳ ý quan sỏt cụ làm mẫu và hứng thỳ chơi trũ chơi.
2..Chuẩn bị môi trường hoạt động: ( địa điểm , đồ dùng , phương tiện …)
* Địa điểm : Sõn trường
* Đồ dựng, phương tiện : 10 – 15 quả búng , xỏc xụ , mũ cỏo , mũ thỏ.
3.. Phương pháp : Quan sỏt , làm mẫu , trũ chơi.
4..Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Cụ kiểm tra sức khỏe của trẻ.
HD 1 : * Khởi động : Cho trẻ đi vũng trũn và hỏt bài “ Trường chỳng chỏu là trường mầm non”
* Trọng động : Tập bài phỏt triển chung : Tay 1, chõn 3, bụng 2 , bật 3.
Cho trẻ đứng đội hỡnh 2 hàng ngang dón cỏch đều nhau để tập. sau cho trẻ chuểnr đội hỡnh thành một vũng trũn lớn.
HD 2 : VDCB : Cụ giới thiệu bài thể dục “ Tung búng”
Cụ làm mẫu cho trẻ quan sỏt ( Lần 1)
Cụ vừa làm mẫu vừa hướng dẫn cho trẻ cỏch tung búng.
Cỏc con cầm búng bằng 2 tay .Dựng sức của đụi tay để tung búng lờn cao.
+ Cụ cho 2 trẻ khỏ lờn thực hiờn mẫu – Cho lần lượt từng trẻ tung búng 2 – 3 lần ( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ)
- Cụ cho cỏc nhúm thi đua nhau xem nhúm nào tung búng cao và đỳng kỹ thuật
- cụ cho cỏ nhõn thi đua nhau – Cụ nhận xột kết quả và tuyờn dương trẻ.
+ Hỏi trẻ : Cỏc con vừa học bài thể dục gỡ ? + Khi tung búng phải như thế nào ?
* TCVD : “ Cỏo và thỏ” trẻ chơi 3 – 4 lần.
HD 3 : Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 vũng.
Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài trời
1. Nội dung hoạt động : + Quan sỏt đu quay, cầu trượt…
+ TCVĐ : “ Dung dăng dung dẻ”
+ Chơi tự do .
2. Chuẩn bị : Một số đồ chơi ngoài trời như : Đu quay, cầu trượt.
- Phấn , sõn bói sạch sẽ.
3…Tiến trình tổ chức hoạt động:
+ Kiểm tra sức khoẻ trẻ , dặn dò trẻ trước khi xuống sân.
+ Trò chuyện với trẻ về cỏc đồ chơi ngoài trời..Cụ dẫn trẻ đi quan sỏt đu quay, cầu
trượt. Hỏi trẻ về cụng dụng, chất liệu và lợi ớch của chỳng…..
Cho trẻ chơi vui với trũ chơi vận động 3 - 4 lần.
Chơi tự do - Cụ bao quỏt trẻ chơi.
Kế hoạch tổ chức hoạt động chiều
1 .. N
File đính kèm:
- Chu diem Truong mam non.doc