I. Mục đích yêu cầu:
Trẻ nhận biết các bộ phận trong cơ thể và mối quan hệ giữa chúng.
Ôn tập trẻ số lượng 2, các dạng hình hình học.
Rèn luyện kỹ năng xếp tương ứng 1:1
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc
Trẻ biết lắng nghe cô, biết lễ phép với cô, hòa đồng với bạn.
II. Phương pháp – biện pháp:
- Kể chuyện: Mỗi người một việc
- Bài tập, trò chơi.
III. Chuẩn bị:
Truyện: Mỗi người một việc, tranh nhân vật rời.
Các miếng mút bọc vải có đính khuy và nút: hình tròn, tam giác, chữ nhật, vuông kích thước khác nhau.
V. Tiến trình:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8674 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Đề tài: Ai quan trọng nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm: Bản thân
đề tài: Ai quan trọng nhất?
lớp : mầm
I. Mục đích yêu cầu:
Trẻ nhận biết các bộ phận trong cơ thể và mối quan hệ giữa chúng.
Ôn tập trẻ số lượng 2, các dạng hình hình học.
Rèn luyện kỹ năng xếp tương ứng 1:1
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc
Trẻ biết lắng nghe cô, biết lễ phép với cô, hòa đồng với bạn.
II. Phương pháp – biện pháp:
- Kể chuyện: Mỗi người một việc
- Bài tập, trò chơi.
III. Chuẩn bị:
Truyện: Mỗi người một việc, tranh nhân vật rời.
Các miếng mút bọc vải có đính khuy và nút: hình tròn, tam giác, chữ nhật, vuông… kích thước khác nhau.
V. Tiến trình:
Hoat động của cô
Hoat động của trẻ
1. Hoạt động 1: Kể chuyện: mỗi người một việc.
Đàm thoại:
Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
Mọi người có làm việc giống nhau không?
Tai đã làm việc gì?
Công việc của mắt là gì?
Mũi đã phải làm gì cả ngày?
Tay làm những công việc gì?
Công việc của chân là gì
Mồn có làm gì không?
Nghe các bạn nói vậy, mồn đã làm gì? tại sao mồn không ăn uống gì nữa?
2. Hoat động 2: kể chuyện: mỗi người một việc (bằng rối hoặc tranh nhân vật rời)
Đàm thoại:
Tại sao mồn buồn?
Chuyện gì xảy ra khi mồn không ăn uống nữa?
Chân, tay, mắt, mũi cảm thấy thế nào?
Tại sao miệng phải ăn?
Miệng không ăn có được không?
Để cơ thể khỏe mạnh thì chúng ta phải làm gì?
3. Hoạt động 3: Bé làm con rối
Trò chơi: bé tập đếm:
Cùng bé đếm mắt: 2 mắt, mắt hình gì?
đếm mũi, miệng:có dạng hình gì?
đếm tay: 2 tay, đếm chân: 2 chân. Tay chân có dạng hình gì?
Cô phát cho trẻ những chiếc gối mút nhỏ hình vuông, tròn, tam giác, bên mép có khâu các khuy và nút. Trẻ sử dụng miếng mút đó để ráp thành một con rối.
Trẻ gắn tương ứng một cái nút với một cái khuy (sử dụng các miếng mút có dạng hình hình học để tạo thành con rối)
Kết thúc: nhận xét giờ học.
trẻ lắng nghe và đọc thơ cùng cô
tham gia các hoạt động và trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi của cô
Cùng chơi với cô
trẻ thực hiện theo sự hướng dẫn của cô
File đính kèm:
- banthan.doc