Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch hoạt động các góc

- Trẻ thoả thuận vai chơi cùng bạn.

- Biết dng cc khối gỗ để xy thnh ngơi nh theo ý thích, xy vườn ao c.

- Mạnh dạn trong giao tiếp, thể hiện vai, mối quan hệ giữa các vai với nhau.

- Biết đóng vai bố mẹ, cửa hng bn tạp hĩa,phịng y tế

- Bết tận dụng nguyn vật liêu để lm sch, xếp hạt

- Biết tơ mu tranh, cắt, vẽ, x dn về gia đình

- Biết cách chăm sóc cây và chăm sóc cẩn thận, thí nghiệm vật chìm, nổi

- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và hứng thú trong góc chơi.Chơi đoàn kết

- Lấy v cất đồ chơi đúng nơi quy định

 

docx52 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9232 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch hoạt động các góc, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GĨC Thực hiện từ ngày:5/11 đến ngày 9/11/2012 - Góc xây dựng: xây nhà cho bé,nhà ơng bà,xây vườn,ao cá,,hàng rào - Góc học tập: Làm sach, xếp hạt - Góc phân vai: Gia đình, cửa hàng tạp hĩa ,phong y tế - Góc nghệ thuật: vẽ, nặn,cắt dán về các thành viên trong gia đình,họ hàng - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, thử nghiệm vật chìm nổi I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ thoả thuận vai chơi cùng bạn. - Biết dùng các khối gỗ để xây thành ngơi nhà theo ý thích, xây vườn ao cá. - Mạnh dạn trong giao tiếp, thể hiện vai, mối quan hệ giữa các vai với nhau. - Biết đĩng vai bố mẹ, cửa hàng bán tạp hĩa,phịng y tế - Bết tận dụng nguyên vật liêu để làm sách, xếp hạt - Biết tơ màu tranh, cắt, vẽ, xé dán về gia đình - Biết cách chăm sĩc cây và chăm sĩc cẩn thận, thí nghiệm vật chìm, nổi - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và hứng thú trong góc chơi.Chơi đồn kết - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định II. Chuẩn bị. - Đồ dùng bán hàng. - Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép -Cặp, sách, bút màu, giấy màu, bút chì … - Hột hạt, tranh sách - Dụng cụ gia đình: Nồi, xoong, chảo, bát đũa, ca, cốc… tạp dề, chai lọ dựng thực phẩm, điện thoại, búp bê….. - Cây xanh, đồ dùng để thí nghiệm - Tranh ảnh tronh chủ đề, một số đù dùng - đồ chơi ở các gĩc III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động cô Hoạt động của trẻ *.Hoạt động 1: Thỏa thuận - Cơ giới thiệu chủ đề chơi. - Cho trẻ kể tên các gĩc chơi,giới thiệu gĩc chơi chính. - Trẻ trò chuyện với bạn về công việc trẻ làm ở góc chơi. *.Hoạt động 2: Quá trình chơi - Cho trẻ về nhóm chơi - Tổ chức cho trẻ chơi - Cơ hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các gĩc chơi. Gĩc xây dựng: Biết xây thành nhà, hàng rào. + Gĩc học tập: Trẻ biết xem tranh và nhận xét về tranh, - Trẻ biết xếp hột hạt theo chủ đề - Trẻ biết liên kết với các nhĩm để chơi: + Gĩc phân vai: Biết chơi gia đình nấu ăn, bán hàng, phịng y tế. + Gĩc nghệ thuật: Biết tơ màu tranh + Gĩc thiên nhiên: Biết cách chăm sĩc cây tốt, thí nghiệm vật chìm nổi -Biết giao lưu giũa các gĩc chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi tích cực - Cơ quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt *.Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi - Tổ chức cho cháu tham quan các gĩc chơi,nhận xét gĩc chơi của bạn. - Cơ nhận xét chung,tuyên dương những gĩc chơi bạn chơi ngoan. - Kết thúc cho cháu cất đồ chơi đúng nơi quy định. - Chú ý nghe - Trẻ ûkể tên các góc chơi - Trẻ trị chuyện ,thảo luận về nội dung chơi các gĩc -Trẻ về gĩc chơi -Trẻ chơi - Trẻ liên kết với các gĩc để chơi - Cháu hứng thú tham gia vào nhóm chơi, vai chơi. - Quan tâm giúp đỡ bạn cùng chơi. - Giao lưu đồn kết -Trẻ tham quan các gĩc chơi,nhận xét gĩc chơi của bạn. - Trẻ chú ý - Các nhóm cất đồ chơi đúng nơi quy định. THỂ DỤC SÁNG Thực hiện từ ngày:5/11 đến ngày 9/11/2012 Hơ hấp 3: Gà gáy Tay 2: Hai tay đưa sang ngang Bụng 3: Đứng quay người sang bên Chân 1: Nhún chân Kết hợp với bài hát “ Cả nhà thương nhau”. I. Mục đích yêu cầu. -KT: Được tắm nắng buổi sáng và hít thở không khí trong lành - Trẻ phối hợp các động tác tập nhịp nhàng giữa tay và chân. - Trẻ thực hiện được các động tác thể dục. - KN:Trẻ có thói quen tập thể dục sáng, biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng. - Giúp cho cơ thể trẻ phát triển khoẻ mạnh. II. Chuẩn bị. - Máy cassete, băng nhạc có bài “Cả nha thương nhau”. - Mũ, sân tập rộng rai, sạch sẽ. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Khởi động -Cho trẻ đứng đội hình vịng trịn - Cô hướng dẫn trẻ khởi động các khớp tay chân. Hoạt động 2: Trọng động - Trẻ tập các động tác thể dục cùng cô. - Cơ mở băng đĩa bài hát: “cả nhà thương nhau” cho trẻ tập theo lời bài hát. + Động tác hô hấp 3:Gà gáy Đưa hai tay khum trước miệng và thổi mạnh đồng thời đưa hai tay ra ngang . + Động tác tay 2:Hai tay đưa sang ngang -CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuơi - N1:Hai tay đưa sang ngang cao bằng vai. - N2: Giơ 2 tay lên cao -N3:Giống nhịp 1 - N4: Về tư thế chuẩn bị. + Động tác bụng 3: Đứng quay người sang bên - CB: Đứng thẳng, tay chống hơng -N1: Quay người sang phải - N2:Đứng thẳng -N3: Quay người sang trái -N4: Về tư thế chuẩn bị + Động tác chân 1:Nhún chân - CB:Chân đứng tự nhiên -N1:Hai tay chống hơng đồng thời chân hơi khuỵu xuống - N2:Đứng thẳng - N3:giống nhịp 1 - N4: Về tư thế chuẩn bị. - Cơ động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khốt động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng. Hoạt động 3 : Hồi tĩnh -Cho trẻ chơi “gieo hạt nảy mầm” - Cơ động viên khen ngợi trẻ. - Giaĩ dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. -Trẻ khởi động các khớp tay,chân -Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ hứng thú tập - Trẻ hứng thú tập - Cháu tập theo lời bài hát -Trẻ thực hiện -Trẻ hồi tỉnh Thứ hai, ngày 5 tháng 11 năm 2012 Đón trẻ - trò chuyện - thể dục sáng - uống sữa 1. Đón trẻ. - Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc nhở cháu chào cô, bạn cất cặp đúng nơi quy định 2.Trò chuyện. Cô trò chuyện với trẻ về gia đình của bé cô mở máy catset cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ có trong chủ đề 3. Thể dục sáng. Cô tổ chức cho cháu tập thể dục sáng Hô hấp 3, tay 2, bụng 3, chân 1 4. Uống sữa. - Cô chia sữa cho từng cháu uống sữa. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC Trị chuyện về họ hàng và cơng việc của các thành viên trong gia đình I.Mục đích yêu cầu: a,Kiến thức: - Trẻ biết tên họ của mình và biết khi sinh ra mình mang họ của ai? - Trẻ biết cách xưng hơ với mọi người trong gia đình, họ hàng bên nội, bên ngoại. - Biết được những ngày họ hàng thường tập trung. b,Kỹ năng: - Trẻ cĩ kỹ năng giao tiếp phù hợp với chuẩn mực văn hố. c,Thái độ: - Biết quan tâm tới gia đình, kính trọng người lớn, nhường nhịn em nhỏ. 2, Chuẩn bị: - Tranh về gia đình - Tranh về họ hàng bên nơi, bên ngoại. - Tranh nối số về họ hàng gia đình. -NDTH :ÂN:Cháu yêu bà. VH:Lấy tăm cho bà 3, Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cơ Hoạt động của trẻ * Hoạt động1: Gây hứng thú - Cơ cùng trẻ hát bài: "Cháu yêu bà" và đi xung quanh lớp sau đĩ về vị trí của mình * Hoạt động2: Tìm hiểu về bé và họ hàng của bé: + Cơ trẻ xem tranh về gia đình: - Trong tranh cĩ những ai? cĩ bao nhiêu người? - Nhà cháu cĩ mấy anh chị em? - Cháu mấy tuổi? - Họ tên cháu là gì? - Cháu cĩ biết cháu được mang họ của ai khơng?Vì sao? - Bà đẻ ra bố cháu thì cháu gọi bằng gì? + Cơ cho trẻ quan sát tranh họ hàng gia đình: - Trong tranh cĩ những ai? cĩ bao nhiêu người? - Nếu đây là bức tranh về họ hàng bên nội (bên ngoại) của cháu thì cháu phải gọi mọi người trong tranh này như thế nào? (Cơ chỉ cho trẻ trả lời) (Cho một vài trẻ trả lời theo yêu cầu của cơ) - Các con cĩ biết vào những ngày nào thì mọi người thường tập trung đơng đủ nhất? ( cho trẻ lên kể) - ở nhà con thường làm gì để giúp đỡ ơng bà, bố mẹ? - Để ơng bà, bố mẹ vui các con phải làm gì? + Cho trẻ đọc thơ: Lấy tăm cho bà. + Cơ củng cố lại * Hoạt động3: Trị chơi :Tơ màu tranh người thân - Cơ phát đồ dùng cho trẻ. - Yêu cầu trẻ tơ màu tranh người thân của mình. *Hoạt động 4:Nhận xét,kết thúc, chuyển hoạt động: - Cơ nhận xét và khen ngợi trẻ - Trẻ hát và vận động cùng cơ - Trẻ xem tranh - Trẻ đếm - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát tranh - Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Vâng lời ơng bà bố mẹ -Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát tranh gia đình họ hàng nhà bé Trị chơi:Rồng rắn lên mây Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức. - Trẻ biết quan sát tranh ,và nêu lên được mối quan hệ của các thành viên trong gia đình - Nhận ra được mọi người thân họ hàng của mình. - Trẻ biết cách chơi trị chơi: “rồng rắn lên mây” 2. Kỷ năng. - Phát triển khả năng quan sát cĩ chủ định - Phát triển ngơn ngữ mạch lạc. - Phát triển tố chất vận động nhanh nhẹn khéo léo. - 3.Thái độ. - Trẻ chú ý trong giờ học - Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sơi nổi hào hứng. II.Chuẩn bị. -Tranh ảnh về các thành viên họ hàng:cơ,chú,cậu ,gì. - Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thống mát. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cơ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ơn định lớp - Cho cháu hát bài “cả nhà thương nhau” - Tro chuyện cùng trẻ. - Bài hát gì? Bài hát nĩi tới những ai trong gia đình? Gia đình cĩ yêu thương nhau khơng? - Mỗi chúng ta ai cũng cĩ những người thân nhất đĩ là bố mẹ ,anh chị em trong gia đình,nhưng bên cạnh đĩ cịn cĩ anh em họ hàng bên nội và bên ngoại nữa.Hơm nay cơ cháu mình cùng quan sát tranh về các thành viên họ hàng trong gia đình bé nhé. *Hoạt động 2:Quan sát tranh gia đình họ hàng nhà bé. - Cơ cho trẻ chơi: “trời tối trời sáng” - Hỏi trẻ cơ cĩ gì đây? Bức tranh vẽ về ai? Ngồi bố mẹ anh chị em cịn cĩ ai đây nữa ? - Cơ chỉ vào tranh và hỏi trẻ:các con thường gọi anh trai của bố là gì? - Ngồi bác thì em gái của bố gọi là gì? - Cơ chốt ý: bên nội gọi là cơ,chú,bác,là những người anh em của bố. - Ngồi nhũng người anh em họ hàng đĩ thì bên mẹ cĩ ai nhỉ? - Cĩ cậu,gì.Thế trong lớp mình ai cũng cĩ cậu gì đúng khơng. - Gia đình bao gồm nhiều thế hệ được gọi là gia đình lớn. - Cơ giáo dục trẻ yêu quý các thành viên,họ hàng nội ngoại của mình.luơn đồn kết yêu thương nhau.Tơn trọng người lớn * Hoạt động 3.Trị chơi:Rồng rắn lên mây - Cơ giới thiệu tên trị chơi - Gioi thiệu cách chơi:một bạn làm thầy thuốc,các bạn cịn lại lam người mua thuốc,cùng đọc lời rồng rắn lên mây…đến câu cuối cùng người làm thầy thuốc đuổi bắt. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần,cơ động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ vui vẻ,hào hứng - Trẻ hát - Trả lời - Gia đình yêu thương nhau - Chú ý -Trẻ chơi -Trả lời -Là bác -Là cơ -Trẻ trả lời -Chú ý -Chú ý -Chú ý -Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Giao viên,bác sỹ,buơn bán I. Mục đích yêu cầu. - KT: Trẻ biết được các nghề mà người thân mình làm. - Trẻ tơn trọng cơng việc các thành viên trong gia đình - KN:Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt. - TĐ:Trẻ ngoan chú ý trong giờ học,yêu thương kính trọng các thành viên. - Giáo dục trẻ yêu quý gia đình II. Chuẩn bị. - Tranh ảnh về các nghề:giáo viên,buơn bán,bác sỹ. III. Tổ chức hoạt động. HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1. - Cơ cùng trẻ hát bài: “Cả nhà thương nhau” - Trị chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nĩi về ai?các thành viên trong gia đình cĩ yêu thương nhau khơng? - Bạn nào kể cho cơ nghe về những người anh em họ hàng của mình nào? * Hoạt động 2.Học từ tiếng việt. - Ở lớp các con cĩ ai?cơ giáo làm nghề gì? - Các con cĩ ai làm nghề giống cơ khơng? - Cơ cho trẻ xem tranh:giáo viên - Cơ phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cơ - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Thế những lúc bị đau chúng ta phải đi gặp ai? - Cơ phát âm mẫu và cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Cơ cho trẻ xem tranh:bác sỹ. - Ở nhà các con cĩ ai làm nghề bác sỹ khơng? - Với từ:buơn bán cơ giới thiệu tương tự - Tổ chức cho trẻ phát âm. - Cơ chú ý sửa sai cho trẻ. - Kết thúc cho trẻ hát bài “nhà của tơi” nhẹ nhàng ra chơi. - Trẻ hát -. - Trẻ trị chuyện - Trẻ kể tên về các thành viên trong gia đình - Cĩ cơ,dạy học - Trẻ xem tranh - Trẻ phát âm 3 lần - Trẻ phát âm - Trả lời - Trẻ phát âm 3 lần liên tục - Trẻ xem tranh -Trẻ phát âm 3 lần -Trẻ hát nhẹ nhàng ra chơi HOẠT ĐỘNG GĨC Gĩc chính:GXD:Xây nhà cho bé,nhà ơng bà KH:GHT:Làm sách,xếp hạt GPV:Gia đình,cửa hàng tạp hĩa GNT:Vẽ,nặn,cắt dán các thành viên trong gia đình,họ hàng GTN:Thí nghiệm vật chìm nổi I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch,ngĩi,khối gỗ để xây nhà - Biết sử dụng các sách báo cũ để làm sách về gia đình,biết sử dụng hột hạt để xếp hình người - Trẻ biết phân vai chơi về gia đình,bố mẹ con cái.cửa hàng tạp hĩa. - Vẽ,nặn,cắt dán các thành viên trong gia đình. - Trẻ biết được vật nào chìm,vật nào nổi. II.Chuẩn bị. -GXD:Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng -GHT:Sách báo cũ,hột hạt - GPV:Đồ dùng gia đình,nồi,bếp,chến,ly.đồ dùng bán hàng - GNT:Giay vẽ,bút,đất nặn,sáp màu. - GTN:Chậu đựng nước,các vật chìm nổi. III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cơ Hoạt động của trẻ *HĐ1.Thỏa thuận trước khi chơi. - Cơ cùng trẻ hát bài “nhà của tơi” - Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi. - Cho trẻ kể tên các gĩc chơi - Cơ giới thiệu gĩc chơi chính.Gxd:xây nhà của be,nhà ơng bà. - Trị chuyện thảo luận về nội dung chơi các gĩc - Cho trẻ chọn gĩc chơi bạn chơi. *HĐ2:Qúa trình chơi. - Cho trẻ về gĩc chơi . - Tổ chức cho trẻ chơi,cơ hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng. - Cơ hướng dẫn trẻ chơi ở các gĩc. - Gợi ý trẻ chơi: - Con chơi gì đây?con xây nhà cho ai?con sử dụng nguyên liệu gì đê xây nhà? - Trẻ biết sử dụng các sách báo cũ để làm sách về gia đình,sử dụng hột hạt để xếp về các thành viên trong gia đình. - Trẻ biết sử dụng bình tưới để tưới nước cho cây,bắt sâu,nhổ cỏ cho cây. - Trẻ biết các vật chim nổi ,dự đốn được vật chìm nổi. - Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các gĩc. - *Nhận xét sau khi chơi: - Cho trẻ tham quan các gĩc chơi,nhận xét gĩc chơi của bạn. - Cơ nhận xét chung,tuyên dương những gĩc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan. - Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định. Trẻ hát -trẻ kể tên các gĩc chơi -Thảo luận,bàn bạc về nội dung chơi -Trẻ chọn gĩc chơi bạn chơi -Trẻ chơi -Trả lời -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Nhận xét gĩc chơi của bạn -Trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định HOẠT ĐỘNG CHIỀU Vẽ người thân của bé I.Mục đích yêu cầu. -KT:- Trẻ biết vẽ về người thân của mình - Biết bày tỏ tình cảm của mình với mọi người. - KN:- Biết sử dụng các kỷ năng để vẽ được người,vẽ nét trịn,thẳng đứng. - TĐ:Trẻ chú ý trong giờ học,biết yêu thương kính trọng các thành viên trong gia đình. II.Chuẩn bị. -Đồ dùng của cơ:tranh mẫu. -Đồ dùng của trẻ:giấy vẽ,bút chì,sáp màu. III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cơ Hoạt động của trẻ HĐ1.Ơn định lớp -Cơ cùng trẻ chơi “chi chi chành chành” - Trị chuyện cùng trẻ về các thành viên,anh em họ hàng của bé. - Cho trẻ kể về các thành viên trong gia đình bé. - Giao dục trẻ yêu quý các thành viên trong gia đình mình,khơng phân biệt nội hay ngoại. HĐ2:Vẽ người thân của bé. -Cơ và các con ai cũng cĩ người thân,hơm nay cơ đã vẽ một bức tranh về người mẹ của mình. - Cơ cho trẻ xem tranh. - Gợi hỏi trẻ ai là người thân của con,con miêu tả đặc điểm của người đĩ. - Cơ phát đồ dùng cho trẻ,trẻ vẽ về người thân của mình trong gia đình. - Cơ quan sát và gợi hỏi trẻ vẽ về ai?con sử dụng kỷ năng gì đẻ vẽ? - Kết thúc cho trẻ tham quan tranh bạn vẽ,nhận xét tranh bạn. - Cơ nhận xét chung,tuyên dương trẻ. - Cho trẻ chơi tự do ở các gĩc. - Cơ bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đồn kết. -Trẻ chơi -Trẻ trị chuyện -Chú ý -Trẻ xem tranh -Trẻ thực hiện -Chú ý -Trẻ chơi *Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ: - Cơ tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng. - Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về. - Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập. *Nhận xét cuối ngày: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ 3 ngày 6 tháng 11 năm 2012 Đón trẻ - trò chuyện - thể dục sáng - uống sữa 1. Đón trẻ. - Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc nhở cháu chào cô, bạn cất cặp đúng nơi quy định 2.Trò chuyện. Cô trò chuyện với trẻ về gia đình của bé cô mở máy catset cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ có trong chủ đề 3. Thể dục sáng. Cô tổ chức cho cháu tập thể dục sáng Hô hấp 3, tay 2, bụng 3, chan 1 4. Uống sữa. - Cô chia sữa cho từng cháu uống sữa HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TỐN So sánh chiều cao thấp của các thành viên trong gia đình I Mục đích yêu cầu - KT: NhËn biÕt, ph©n biƯt cao thÊp gi÷a 2 ®èi t­ỵng th«ng qua c¸c ho¹t ®éng trß ch¬i - KN: RÌn kÜ n¨ng so s¸nh ph©n biƯt cho trỴ - TD: TrỴ cã ý thøc tham gia c¸c ho¹t ®éng tËp thĨ II.Chuẩn bị. - Đồ dùng của cơ: XÕp c¸c cỈp ®å dïng, ®å ch¬i t¹o ®é cao thÊp râ nÐt - Đồ dùng của trẻ: Vë bµi tËp to¸n, bĩt s¸p - Mçi trỴ 1 rỉ ®ùng anh, em cao thÊp râ nÐt III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cơ Hoạt động của trẻ H§1: ỉn ®Þnh - Cho c¶ líp h¸t bµi “c¶ nhµ th­¬ng nhau” §µm tho¹i víi trỴ vỊ néi dung bµi h¸t. - Bµi h¸t nãi lªn ®iỊu g×? Gia ®×nh lÇ tỉ Êm cđa c¸c con. Bè mĐ lµ nh÷ng ng­êi th©n yªu gÇn gịi c¸c con nhÊt - Cho trỴ kĨ vỊ gia ®×nh cđa m×nh. Cã mÊy ng­êi sèng trong 1 ng«i nhµ H§2: Néi dung * Ơn nhận biết ph¶i tr¸i cđa b¶n th©n - Cho trỴ ch¬i trß ch¬i: “Tay ®©u - Tay ®©y” - Khi c« h«: Tay ph¶i ®©u? trỴ tr¶ lêi “Tay ph¶i ®©y” vµ gi¬ tay ph¶i lªn - Khi c« h« tay tr¸i ®©u? trỴ tr¶ lêi “Tay tr¸i ®©y” * NhËn biÕt ph©n biƯt cao - thÊp C« ®Ĩ 2 lä hoa trªn mỈt bµn c¹nh nhau - C¸c con quan s¸t vµ cã nhËn xÐt g× vỊ ®é cao, thÊp cđa lä hoa - C« cho nhiỊu trỴ nãi - Lä hoa mµu xanh cao h¬n lä hoa mµu tr¾ng,lọ hoa màu trắng thÊp h¬n lä hoa mµu xanh. C« cho trỴ quan s¸t vµ nhËn xÐt vỊ ®é cao thÊp vỊ 2 chiÕc cèc - C¸c con nh×n xung quanh líp xem cã nh÷ng ®å vËt nµo ®øng c¹nh nhau trªn mỈt ph¼ng cã ®é cao thÊp kh¸c nhau (TrỴ quan s¸t vµ ph¸t hiƯn ra 1 sè cỈp ®èi t­ỵng mµ c« ®· chuÈn bÞ s¾p xÕp s½n t¹i c¸c gãc (C©y cao - thÊp, bĩp bª cao - thÊp, ghÕ cao - thÊp, nhµ l¾p - r¸p cao - thÊp,...) - C« tỈng mçi b¹n 1 rỉ trong rỉ cã (anh, em ) cã ®é cao thÊp kh¸c nhau C¸c con xÕp h×nh anh, em trªn mỈt bµn (nhËn xÐt ®é cao thÊp cđa anh, em) * LuyƯn tËp - Trß ch¬i : “T×m b¹n th©n” B©y giê c¸c con cÊt rỉ ®i vµ vỊ theo tỉ h¸t bµi: “T×m b¹n th©n” hÕt bµi h¸t, c¸c con ph¶i t×m cho m×nh 1 ng­êi b¹n cã chiỊu cao h¬n m×nh hoỈc thÊp h¬n m×nh nhÐ! TrỴ ch¬i vµ t×m b¹n 2-3 lÇn. Sau mçi lÇn ch¬i c« cho trỴ quan s¸t vµ nªu ý kiÕn, c¸c b¹n kiĨm tra. Sau ®ã ®ỉi b¹n kh¸c trong líp H§3: KÕt thĩc C¸c con cïng c« ch¬i trß ch¬i T¹o d¸ng: C©y cao, cá thÊp; t¹o h×nh m¸i nhµ vµ lµm nhµ cao thÊp,... * C« vµ trỴ cïng h¸t bµi “C¶ nhµ th­¬ng nhau” - Cơ nhẹ nhàng kết thúc chuyển hoạt động. -Trẻ hát -Trả lời -Chú ý -Trẻ chơi -Trẻ giơ tay trái lên -Trẻ nhận xét về độ cao,thấp của lọ hoa -Trẻ nhận xét -Trẻ quan sát và nhận xét -Trẻ tìm theo yêu cầu của cơ -Đưa ra nhận xét của mình -Trẻ thực hiện -Trẻ chú ý -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Trẻ hát -Trẻ ra chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát gĩc thiên nhiên của bé Trị chơi:Cướp cờ Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức. - Trẻ biết quan sát ,nĩi lên được nhận xét của mình về gĩc thiên nhiên - Trẻ biết cách chơi trị chơi: “cướp cờ” 2. Kỷ năng. - Phát triển khả năng quan sát cĩ chủ định - Phát triển ngơn ngữ mạch lạc. - Phát triển tố chất vận động nhanh nhẹn khéo léo. - 3.Thái độ. - Trẻ chú ý trong giờ học - Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sơi nổi hào hứng. II.Chuẩn bị. - Gĩc thiên nhiên: cây xanh,bình tưới nước,nước,cát cho trẻ chơi. - Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thống mát. - Mảnh vải làm cờ. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cơ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ơn định lớp - Cho cháu hát bài “khúc hát dạo chơi” - Trị chuyện cùng trẻvề chủ đề. - Hơm nay các con thấy thời tiết thế nào? - Thời tiết này rất thuận lợi cho cơ cháu mình dạo chơi quan sát gĩc thiên nhiên đĩ. *Hoạt động 2:Quan sát gĩc thiên nhiên của bé - Cơ dẫn trẻ đến gĩc thiên nhiên. - Hỏi trẻ cơ cĩ gĩc gì đây? - Gĩc thiên nhiên cĩ những gì đây nhỉ? - cĩ cây xanh,cát,nước. - Cây này gọi là cây gì các con? - Cho trẻ nêu tên các loại cây. - Để cây xanh tốt chúng ta phải làm gì? - Giao dục trẻ chăm soc,bảo vệ cây,khơng bứt lá bẻ cành. - Cho trẻ cầm bình tưới nước cho cây. - Ngồi cây xanh gĩc thiên nhiên cịn cĩ cát và nước.Các con cĩ muốn chơi với cát và nước khơng? - Tổ chức cho trẻ chơi,dùng chai lọ để đong đo nước,làm bánh trên cát. - Cơ nhận xét giờ học. * Hoạt động 3.Trị chơi:Cướp cờ - Cơ giới thiệu tên trị chơi - Gioi thiệu cách chơi:Chia lớp lam hai đội,chọn một cháu làm trưởng trị,trưởng trị gọi hai bạn của hai đội chạy nhanh lên để cướp cờ,rồi chạy nhanh về đội của mình.nếu bạn nào cầm cờ chạy về đội mà khơng bị đối phương bắt là đội đĩ giành phần thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần,cơ động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ vui vẻ,hào hứng. - Kết thúc cơ tuyên dương khen ngợi trẻ. - *Chơi tự do,chơi với đồ chơi ngồi trời. - Cơ bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đồn kết. - Trẻ hát - Trả lời - Chú ý -Trẻ đến gĩc thiên nhiên -Trả lời -cây tùng -Trả lời -Chú ý -Trẻ chơi -Trả lời -Chú ý -Trẻ chú ý -Trẻ chơi -Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Cắt tĩc,cơng an,bảo vệ I. Mục đích yêu cầu. - KT: Trẻ biết được các nghề mà người thân mình làm. - Trẻ tơn trọng cơng việc các thành viên trong gia đình - KN:Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt. - TĐ:Trẻ ngoan chú ý trong giờ học,yêu thương kính trọng các thành viên. - Giáo dục trẻ yêu quý gia đình II. Chuẩn bị. - Tranh ảnh về các nghề:Cắt toc,cơng an,bảo vệ. - NDTH:ÂN:Cả nhà thương nhau III. Tổ chức hoạt động. HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1. - Cơ cùng trẻ hát bài: “Cả nhà thương nhau” - Trị chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nĩi về ai?các thành viên trong gia đình cĩ yêu thương nhau khơng? - Bạn nào kể cho cơ nghe về những người anh em họ hàng của mình nào? * Hoạt động 2.Học từ tiếng việt. - Hơm nay cơ thấy bạn Anh Tuấn cĩ một điểm mới,các con cĩ biết là gì khơng? - Bạn Tuấn cĩ mái tĩc mơi đúng khơng? - Thế ai đã cắt tĩc cho ban tuấn nhỉ? - Cho trẻ xem tranh thợ cắt tĩc.Ở nhà cĩ ai làm nghề cắt tĩc khơng? - Cơ phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cơ. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Để giữ trật tự cho xã hội thì phải cĩ ai nhỉ? - Cơ cho trẻ xem tranh chú cơng an. - Cơ phát âm mẫu:Cơng an,cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Gia đình các con cĩ ai làm nghề cơng an khơng? - Để khơng mất đồ dùng đồ chơi thì cần cĩ ai nhỉ? - Cho trẻ xem tranh chú bảo vệ. - Cơ phát âm mẫu:bảo vệ,cho trẻ phát âm theo cơ. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Giáo dục trẻ yêu quý ,tơn trọng các thành viên trong gia đình và cơng việc của họ. - Kết thúc cho trẻ hát bài “nhà của tơi” nhẹ nhàng ra chơi. - Trẻ hát -. - Trẻ trị chuyện - Trẻ kể tên về các thành viên trong gia đình -Trả lời - Trẻ phát âm 3 lần - Trẻ phát âm - Trẻ phát âm - Trẻ xem tranh - Trẻ phát âm 3 lần - Trẻ phát âm Chú bảo vệ Trẻ phát âm 3 lần Trẻ phát âm 3 lần Chú ý Trẻ hát,nhẹ nhàng ra chơi HOẠT ĐỘNG GĨC GXD:Xây nhà cho bé,nhà ơng bà,xây vườn,ao cá :GHT:Làm sách,xếp hạt GPV:Gia đình,cửa hàng tạp hĩa,phịng y tế GNT:Vẽ,nặn,cắt dán các thành viên trong gia đình,họ hàng GTN:Thí nghiệm vật chìm nổi,chăm sĩc cây. I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch,ngĩi,khối gỗ để xây nhà,vườn,ao cá - Biết sử dụng các sách báo cũ để làm sách về gia đình,biết sử dụng hột hạt để xếp hình người - Trẻ biết phân vai chơi về gia đình,bố mẹ con cái.cửa hàng tạp hĩa. - Vẽ,nặn,cắt dán các thành viên trong gia đình. - Trẻ biết được vật nào chìm,vật nào nổi. II.Chuẩn bị. -GXD:Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng -GHT:Sách báo cũ,hột hạt - GPV:Đồ dùng gia đình,nồi,bếp,chến,ly.đồ dùng bán hàng - GNT:Giay vẽ,bút,đất nặn,sáp màu. - GTN:Chậu đựng nước,các vật chìm nổi. III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cơ Hoạt động của trẻ *HĐ1.Thỏa thuận trước khi chơi. - Cơ cùng trẻ hát bài “nhà của tơi” - Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi. - Cho trẻ kể tên các gĩc chơi - Cơ giới thiệu gĩc chơi chính:GNT:Vẽ nặn,cát dán các thành viên trong gia đình - Trị chuyện thảo luận về nội dung chơi các gĩc - Cho trẻ chọn gĩc chơi bạn chơi. *HĐ2:Qúa trình chơi. - Cho trẻ về gĩc chơi . - Tổ chức cho trẻ chơi,cơ hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng. - Cơ hướng dẫn trẻ chơi ở các gĩc. - Gợi ý trẻ chơi: - Con chơi gì đây?con xây nhà cho ai?con sử dụng nguyên liệu gì đê xây nhà? - Trong gia đình con cĩ những ai?họ cĩ đặc điểm gì?Các con cĩ muốn thể hiện tình yêu thương của mình với các thành viên gia đình khơng? - Để nặn hình người các con phải làm gì?nhào nặn đất,lăn dọc,xoay trịn,ấn dẹt. - Trẻ biết sử dụng các sách báo cũ để làm sách về gia đình,sử dụng hột hạt để xếp về các thành viên trong gia đình. - Trẻ biết sử dụng bình tưới để tưới nước cho cây,bắt sâu,nhổ cỏ cho cây. - Trẻ biết các vật

File đính kèm:

  • docxchu de gia dinh tuan 3.docx