-Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
-Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ
-Tập theo nhạc bài “Dậy sớm”
-Trò chuyện theo nhóm: Một số đồ dùng ăn uống trong gia đình : Tên gọi, công dụng , đặc điểm về hình dạng, kích thước.
-Dán bóng to nhỏ
*Vệ sinh : nêu
gương
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1524 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch hoạt động tuần/ngày (tuần 5), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 5)
Thời gian
Hoạt động giáo dục
Thứ 2 (Thể dục)
Thứ 3 (Văn học)
Thứ 4 (Âm nhạc)
Thứ 5 (Nhận biết tập nói)
Thứ 6 (Nhận biết phân biệt)
Đón trẻ
Thể dục sáng
-Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
-Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ
-Tập theo nhạc bài “Dậy sớm”
-Trò chuyện theo nhóm: Một số đồ dùng ăn uống trong gia đình : Tên gọi, công dụng , đặc điểm về hình dạng, kích thước.
Hoạt động học
-VĐ: đứng 1chân từ 1 đến 2 giây
-Thơ : yêu mẹ
-Dạy hát : quà tặng mẹ
-Nghe: ru con (dân ca nam bộ)
NBTN: đồ dùng ăn uống của gia đình: bát ,đũa, ca,cốc
-Dán bóng to nhỏ
*Vệ sinh : nêu
gương
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát :Một số đồ dùng nhà bếp.
- Chơi vận động : Rồng rắn lên mây
- Chơi tự chọn
Hoạt động góc
- Trò chơi thao tác vai :Cho em búp bê ăn.
- Góc nghệ thuật : Xếp hình , vẽ theo ý thích .
- Góc HĐ với đồ vật : lắp ghép theo ý thích .
- Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh.
Chơi tập buổi chiều
*Chơi : cho bé ăn cơm
*Dạy trẻ rửa mặt
*Vật gì biến mất
*Chơi: chọn đồ chơi to, nhỏ
*Vệ sinh: nêu gương
Kế hoạch hoạt động một ngày (tuần 5)
Ngày/Tên hoạt động
Nội dung
Mục đích ,yêu cầu
Chuẩn bị
Gợi ý hoạt động
Lưu ý
Thứ 2
Thể dục
5/10/09
Vận động: Đứng một chân từ 1-2 giây
KT:Trẻ biết cách giữ thăng bằng trên một chân
KN: Trẻ co một chân và rồn toan lực lên chân còn lại, không bị ngã theo yêu cầu của cô.
Rèn luyện cơ chân cho trẻ.
Dạy trẻ cách gữ thăng bằng tốt.
TĐ:trẻ hào hứng ,tích cực tập luyện
Sân tập sạch sẽ
HĐ 1:Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang.
HĐ 2:Trọng động
* BT PTC: Tập với bài Đi đều.
* VĐ cơ bản:Đứng một chân từ 1-2 giây(con cò ngủ).
Cô giới thiệu VĐ
Làm mẫu 2,3 lần nói cách thực hiện động tấc cho trẻ
Cho từng trẻ làm theo.
Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ.
Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện .
HĐ 3 :trò chơi “chim bay cò bay”
Thứ 3
Văn học
6/10/09
Thơ “Yêu mẹ”
KT :Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả .
KN : Trẻ đọc được theo cô.
Trẻ tự đọc diễn cảm bài thơ.
Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô liên quan đến truyện.
Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
TĐ:Trẻ hào hứng đọc thơ.
Trẻ biết yêu thương ,vâng lời người thân.
Tranh minh hoạ thơ
HĐ1: Ôn định lớp
Cô cùng trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”
Giới thiệu bài thơ “Yêu mẹ” của Nguyễn Bao
HĐ 2: Dạy trẻ đọc thơ
Cô đọc thơ 2 lượt cho trẻ nghe.
Các con vừa nghe cô Mỵ đọc bài thơ gì , của ai sáng tác?
Cô giảng nội dung bài thơ cho trẻ hiều.
Bạn nhỏ yêu mẹ như thế nào ?Vì sao bạn rất yêu mẹ?
Cô cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần
Cho trẻ đọc theo nhóm, cá nhân trẻ.(Cô lắng nghe giúp đỡ và sửa sai cho trẻ.
HĐ 4 :GD trẻ luôn yêu thương cha mẹ bằng cách ngoan ngoãn vâng lời …..
Cả lớp đọc bài thơ một lần .
Thứ 4
Âm nhạc
7/10/09
TT:Quà tặng mẹ
KH: Nghe “Biết vâng lời mẹ”
KT : Trẻ biết tên bài hát .
KN :Trẻ hát đúng giai điệu cua rbài hát .
Hiểu nội dung bài hát.
TĐ:Trẻ chú ý tập trung và tích cực hát.
Tranh sinh nhật
HĐ 1:Trò chuyện về những người thân trong gia đình.
Giới thiệu bài hát
HĐ2 : Cô hát cho trẻ nghe vài lượt.
Các con vừa nghe cô Mỵ hát baì gì?
Bài hat snói về điều gì ?
Cho trẻ hát theo cô hát theo nhóm , cá nhân.
HĐ 3 :Hất cho trẻ nghe bài “Ru con –Dân ca Nam Bộ”
Cô hát cho trẻ nghe 2,3 lượt và giảng nội dung bài hát .
Cho trẻ hát theo cô.
Biểu dương , nhận xét trẻ.
Thứ 5 Nhận biết tập nói
8/10/09
Đồ dùng ăn uống trong gia đình: bát đũa thìa, ca cốc
KT : Trẻ biết gọi tên các đồ ăn uống trong nhà .
KN :Trẻ biết vật liệu , công dụng của các đồ dùng để ăn để uống trong nhà .
Trả lời đúng các câu hỏi của cô.
Nhận ra được nét riêng của từng đồ dùng.
TĐ:Trẻ chú ý tập trung và tích cực hoạt động.
Một số đồ dùng thật , lô tô
HĐ 1:Cô cùng trẻ hát bài “Mời ăn”
HĐ2 : Trò chuyện với trẻ:
Khi ăn cơm cần có gì?
Để uống được nước cần có gì ?
Cho trẻ quan sát vật thật.
Hỏi trẻ về tên gọi ,vật liệu, công dụng của từng đồ dùng.
HĐ 3 :Trò chơi với lô tô:
Cô gọi tên vật, nói đặc điểm nổi bật của từng vật dụng để trẻ chọn tranh.
Nhận xét , biểu dương trẻ.
Thứ 6
Nhận biết phân biệt
9/10/09
Dán bóng to nhỏ( nhận biết màu đỏ- bài 1
KT: Trẻ biết gọi tên quả
bóng, hình tròn.
KN:Trả lời đúng câu hỏi của cô.
Phân biệt được qua rbóng to quả bóng nhỏ ; hình tròn to hình tròn nhỏ.
TĐ: Biết giữ gìn sách sạch sẽ, không dán linh tinh.
Một số hình tròn có kích thứơc, màu sắc khác nhau
giấy A4
HĐ 1: Trò chơi “Bóng tròn to”
HĐ 2: Cho trẻ quan sát và phân biệt kích thước màu sắc các hình tròn.
Cô dán mẫu và hướng dẫn trẻ cách dán.
Cho trẻ thực hiện
Cô bao quát giúp đỡ trẻ.
HĐ3:Trưng bày sản phẩm.
File đính kèm:
- Gia dinh NT t5.doc