Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Làm quen với bút màu

HOẠT ĐỘNG 1:ỔN ĐỊNH VÀ GIỚI THIỆU

Cô và trẻ cùng hát bài’’trời nắng trời mua”

Cô và các con vùa hát bài gi?

Trong bài nói về gi? Các con nhìn xem cô có trang gì đây?

HOẠT ĐỘNG 2:CHO TRẺ QUANG SÁT

-Cô treo trang mẫu lên

-Các con nhìn xem cô có tranh gi đây?

-Đúng rồi đây là các hạt mua đấy các con.

-Các hạt mua được cô vẽ bằng các nét xiên tạo thành hạt mua đấy.

-Các con nhìn xem cô có tranh gi nủa đây?

-Đúng rồi đây là ông mật trời,các tia nắng được tạo thành bởi những nét ngang và nét xiên.

HOẠT ĐÔNG 3: CÔ LÀM MẪU

-Cô hướng dẫn cho cháu cách cầm bút,các con phải cầm bút bằng ngón cái và ngón trỏ,tư thế ngồi thẳng lưng,đầu không cuối gần bàn quá.

-cách con vẽ nhiều nét xiên lam mua,mua to thi vẽ nét ro mua nhỏ vẽ nét nhỏ.

-các con vẽ hình tròn làm ông mạt trời và vẽ các nét ngang và nét xiên xung quanh ông mặt trời.

 

doc23 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13279 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Làm quen với bút màu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngô Thị PhươngLoan KẾ HOẠCH NGÀY Thứ hai 4/10/2010 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Trẻ có kỹ năng tô màu -Trẻ biết mũ là vật dụng hàng ngày của trẻ -Trẻ ngồi đúng thư thế, biết cầm bút đúng cách. -Khuyến khích trẻ thể hiện sự sáng tạo qua việc chọn màu. -Giáo dục trẻ biết cách sử dụng đúng mũ trong sinh hoạt hàng ngày. -Giáo dục trẻ biết giữ gìn, đánh giá sản phẩm của mình, của bạn. II. CHUẨN BỊ: Giấy và bút màu đủ cho cô và trẻ Phòng nhóm sạch sẽ thoáng mát ĐÓN TRẺ -Thông thoáng phòng nhóm -Trao đổi với phụ huynh về bé. -Cô đón trẻ với thái độ vui vẻ,tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi đến lớp. -Cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. TRÒ CHUYỆN SÁNG Cô và trẻ cùng trò chuyện về trẻ,cô đặc câu hỏi như: Các con tên gì? Các con thích ăn gì? Các con thích gì khi đến trường nhất. THỂ DỤC SÁNG Tập kết hợp bài:”ồ sao bé không lắc” -trẻ tập theo lời bài hát - khi đến đoạn “đưa tay lên nào ..... cái tai” Thi trẻ đưa tay lên nắm 2 vành tai -Khi đến đoạn :”đưa tay .... cái eo” Thì trẻ đưa tay năm eo Cho đến hết bài HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Đề tài: LÀM QUEN VỚI BÚT MÀU HOẠT ĐỘNG 1:ỔN ĐỊNH VÀ GIỚI THIỆU Cô và trẻ cùng hát bài’’trời nắng trời mua” Cô và các con vùa hát bài gi? Trong bài nói về gi? Các con nhìn xem cô có trang gì đây? HOẠT ĐỘNG 2:CHO TRẺ QUANG SÁT -Cô treo trang mẫu lên -Các con nhìn xem cô có tranh gi đây? -Đúng rồi đây là các hạt mua đấy các con. -Các hạt mua được cô vẽ bằng các nét xiên tạo thành hạt mua đấy. -Các con nhìn xem cô có tranh gi nủa đây? -Đúng rồi đây là ông mật trời,các tia nắng được tạo thành bởi những nét ngang và nét xiên. HOẠT ĐÔNG 3: CÔ LÀM MẪU -Cô hướng dẫn cho cháu cách cầm bút,các con phải cầm bút bằng ngón cái và ngón trỏ,tư thế ngồi thẳng lưng,đầu không cuối gần bàn quá. -cách con vẽ nhiều nét xiên lam mua,mua to thi vẽ nét ro mua nhỏ vẽ nét nhỏ. -các con vẽ hình tròn làm ông mạt trời và vẽ các nét ngang và nét xiên xung quanh ông mặt trời. HOẠT ĐỘNG 4:TRẺ THỰC HÀNH Cô nhắc lại tư thế ngồi,tư thế cầm bút cho trẻ Quan sát trẻ vẽ,và gọi ý cho trẻ sáng tạo. Sắp hết giờ cô nhác trẻ cho trẻ hoàng thành sản phẩm. Hết giờ các con đem sản phảm lên cho cô nào. HOẠT ĐỘNG 5:ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM: Cô cho 2 trẻ lên chọn tranh đẹp,hỏi vì sao con biết nó đẹp? Sau đó cô chon tranh đánh giá và khuyến khích nhũng tranh chua đẹp lần sau vẽ đẹp hơn. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Cô và trẻ cùng quang sát các bộ phận trên cơ thể,cô giải đáp những thác mắc của trẻ,cô và trẻ cùng nhau đàm thoại về các bộ phận và các giác quan cụa trẻ HOẠT ĐỘNG GÓC Xây dựng:xây công viên Cô cho trẻ vào góc chơi Cô cho trẻ tự phân vai chơi Cô quang sát trẻ chơi Nghệ thuật: hát múa bài”tay thơm tay ngoan” Cô cho trẻ vào góc Cho một bạn làm chỉ huy điều khiển cho các bạn hát Học tập:tô màu các bộ phận cơ thể Cô cho trẻ vào góc chơi Hướng dẩn trẻ cách tô khuyên trẻ không tô lem ra ngoài Thư viện:xem tranh về bé Cho trẻ vào góc chơi Cô quang sát trẻ chơi Thiên nhiên:bé chăm sóc vườn hoa Cho trẻ vào góc thiên nhiên chăm sóc hoa Khuyên trẻ không bút cành bẻ lá KẾ HOẠCH NGÀY Thứ ba 5/10/2010 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Trẻ biết cách bò đúng tư thế,khi chui không chạm cộng -Giáo dục trẻ khi chạy không chen lấn, xô đẩy nhau. -Giáo dục trẻ biết để cơ thể khỏe mạnh, cần phải ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng và siêng năng tập thể dục. II. CHUẨN BỊ: -Trống lắc -Cổng thể dục ĐÓN TRẺ -Thông thoáng phòng nhóm -Trao đổi với phụ huynh về bé. -Cô đón trẻ với thái độ vui vẻ,tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi đến lớp. -Cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. TRÒ CHUYỆN SÁNG Cô và trẻ cùng trò chuyện về trẻ,cô đặc câu hỏi như: Các con tên gì? Các con thích ăn gì? Các con thích gì khi đến trường nhất. THỂ DỤC SÁNG Tập kết hợp bài:”ồ sao bé không lắc” -trẻ tập theo lời bài hát - khi đến đoạn “đưa tay lên nào ..... cái tai” Thi trẻ đưa tay lên nắm 2 vành tai -Khi đến đoạn :”đưa tay .... cái eo” Thì trẻ đưa tay năm eo HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH ĐỀ TÀI: BÒ THẤM CHUI QUA CỔNG HOẠT ĐỘNG1: Ổn định: cho trẻ vừa đi vừa hát bài tay thơm tay ngoan vứa kết hợp đi các kiểu chân HOẠT ĐỘNG 2: Bài tập phát triển chung: 1)Tập kết hợp với bài :”Đu quay” Đu quay ........rất hay(hai tay duỗi ra co lại ở trước ngực) Xoay xoay tròn.........như bay(2 tay đua lên cao nghiên sang trái sang phai) Tay nắm chắc ...........tôi với bạn cùng quay(tay đua ra trước đồng thời khụy rối) Cô khén chúng cháu ngồi đu quay rất tài(đưa tay lên cao kết hợp vỗ tay quay môt vòng) 2)Vận đông cơ bản Cô cho trẻ đứng đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoản 3m,giũa 2 hàng là 2 cái cổng để ở giủa. Cô giới thiệu tên vận động cơ bản:Để đế đến nhà bạn búp bê các con phải bò qua rất nhiều chướng ngại vật để đế nhà bạn búp bê:bò thấp chui qua cổng. Cô làm mẫu:3 lần Làm mẫu làn 1:không giảo thích Làm mẫu lần 2:cô vùa làm mẫu vừa giải thích Cô đứng trước vạch xuất phát.khi có hiệu lệnh của cô thì bò thấp đến cổng thì cuối đầu xuống đệ chui qua công không bị ngã cổng.sau đó cô nhẹ nhàng đi về cuối hàng. Trẻ quan sát cô làm mẫu Nhấn mạnh lại chổ khó. -Gọi 1 trẻ khá lên thực hiện 3) Trẻ thực hiện: Cô mời 2 trẻ ở 2 hàng lên thực hiện cho đến hết lớp Cô mời trẻ khá + trẻ yếu lên thực hiện lại Cô quan sát,động viên trẻ sủa sai cho trẻ CŨNG CỐ: Cô hỏi tên vận động cơ bản 4)Trò chơi vận động: chuyển bóng Cô hướng dẫn cách chơi:khi có hiệu lêng5 của cô trẻ càm bong bằng 2 tay chuyền sang bên phải cho bạn,bạn bên cạch đón bóng bằng 2 tay và chuyền cho bạn tiếp theo,cứ vậy cho đến hết lớp. Cô nhận xét sau mỗi lần chơi HOẠT ĐỘNG 3:HỒI TỈNH Cho trẻ đi xung quang lớp nhẹ nhàng HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Cô và trẻ cùng quang sát các bộ phận trên cơ thể,cô giải đáp những thác mắc của trẻ,cô và trẻ cùng nhau đàm thoại về các bộ phận và các giác quan cụa trẻ HOẠT ĐỘNG GÓC Xây dựng:xây công viên Cô cho trẻ vào góc chơi Cô cho trẻ tự phân vai chơi Cô quang sát trẻ chơi Nghệ thuật: hát múa bài”tay thơm tay ngoan” Cô cho trẻ vào góc Cho một bạn làm chỉ huy điều khiển cho các bạn hát Học tập:tô màu các bộ phận cơ thể Cô cho trẻ vào góc chơi Hướng dẩn trẻ cách tô khuyên trẻ không tô lem ra ngoài Thư viện:xem tranh về bé Cho trẻ vào góc chơi Cô quang sát trẻ chơi Thiên nhiên:bé chăm sóc vườn hoa Cho trẻ vào góc thiên nhiên chăm sóc hoa Khuyên trẻ không bút cành bẻ lá KẾ HOẠCH NGÀY Thứ tư 6/10/2010 MỤC TIÊU: Trẻ hiểu nội dung chuyện Biết tên nhân vật,biết kể lại chuyện theo cô Giáo dục cháu phải biết vâng lời cha mẹ và cô giáo CHUẨN BỊ: Tranh có nội dung truyện Cô thuộc truyện ĐÓN TRẺ -Thông thoáng phòng nhóm -Trao đổi với phụ huynh về bé. -Cô đón trẻ với thái độ vui vẻ,tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi đến lớp. -Cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. TRÒ CHUYỆN SÁNG Cô và trẻ cùng trò chuyện về trẻ,cô đặc câu hỏi như: Các con tên gì? Các con thích ăn gì? Các con thích gì khi đến trường nhất. THỂ DỤC SÁNG Tập kết hợp bài:”ồ sao bé không lắc” -trẻ tập theo lời bài hát - khi đến đoạn “đưa tay lên nào ..... cái tai” Thi trẻ đưa tay lên nắm 2 vành tai -Khi đến đoạn :”đưa tay .... cái eo” Thì trẻ đưa tay năm eo HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH CHỦ ĐỀ: TRUYỆN CHÚ VỊT XÁM HOẠT ĐỘNG 1:Ồn định giới thiệu Cô và trẻ cùng hát bài “tay thơm tay ngoan” Cô và các con vừa hát bài gi? Trong bài hat noi về ai? Bạn nhỏ trong bài hát rất là ngoan nên được mẹ thương. Cô cũng biết một câu chuyện kể về một bạn không ngoan vì không nghe lời mẹ đó là câu chuyện”chú vịt xám”các con cùng lắn nghe cô kể nha. HOẠT ĐỘNG 2:Truyền thụ tác phảm Cô kề lần 1 Cô kể lần 2 kết hợp xem tranh Cô kể lần 3 + giảng nội dung -Câu chuyện này kể về chú vịt xám vì không nghe lời mẹ đi theo bày đi theo mẹ nên suýt chút nũa đã bị con caop1 an thit.Chú vịt khi được mẹ cứu tỏ ra rất hối hạn húa từ nay sẽ nghe lời mẹ. HOẠT ĐỘNG 3:Đàm thoại Trong câu chuyện kể vê ai? Chú vịt xám như thế nảo? Vì không nghe lời mẹ nên chú vịt suýt bị gì? Ai đã cứu vịt xám? Sau đó vịt xam hua vói mẹ nhu thế nào? HOẠT ĐỘNG 4:Cũng cố - giáo dục CŨNG CỒ:Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? GIÁO DỤC:Cá con khi ở nhà thì phải nghe lời cha mẹ,khi đến lớp phải nghe lời cô giáo. NXTD:lớp,tổ,cá nhân HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Cô và trẻ cùng quang sát các bộ phận trên cơ thể,cô giải đáp những thác mắc của trẻ,cô và trẻ cùng nhau đàm thoại về các bộ phận và các giác quan cụa trẻ HOẠT ĐỘNG GÓC Xây dựng:xây công viên Cô cho trẻ vào góc chơi Cô cho trẻ tự phân vai chơi Cô quang sát trẻ chơi Nghệ thuật: hát múa bài”tay thơm tay ngoan” Cô cho trẻ vào góc Cho một bạn làm chỉ huy điều khiển cho các bạn hát Học tập:tô màu các bộ phận cơ thể Cô cho trẻ vào góc chơi Hướng dẩn trẻ cách tô khuyên trẻ không tô lem ra ngoài Thư viện:xem tranh về bé Cho trẻ vào góc chơi Cô quang sát trẻ chơi Thiên nhiên:bé chăm sóc vườn hoa Cho trẻ vào góc thiên nhiên chăm sóc hoa Khuyên trẻ không bút cành bẻ lá KẾ HOẠCH NGÀY Thứ năm 7/10/2010 MỤC TIÊU: Cháu nhận biết và gọi tên được các hình,biết màu sắc của chúng Giup cháu có kí năng ghi nhớ tốt Giáo dục cháu biết bảo quản đồ dùng đồ chơi không được xé. CHUẨN BỊ: Các hình nhỏ đủ cho cháu Hình lớn cho cô ĐÓN TRẺ -Thông thoáng phòng nhóm -Trao đổi với phụ huynh về bé. -Cô đón trẻ với thái độ vui vẻ,tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi đến lớp. -Cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. TRÒ CHUYỆN SÁNG Cô và trẻ cùng trò chuyện về trẻ,cô đặc câu hỏi như: Các con tên gì? Các con thích ăn gì? Các con thích gì khi đến trường nhất. THỂ DỤC SÁNG Tập kết hợp bài:”ồ sao bé không lắc” -trẻ tập theo lời bài hát - khi đến đoạn “đưa tay lên nào ..... cái tai” Thi trẻ đưa tay lên nắm 2 vành tai -Khi đến đoạn :”đưa tay .... cái eo” Thì trẻ đưa tay năm eo HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Đề tài: NHẬN BIẾT VÀ PHÂN BIỆT HÌNH TRÒN HÌNH VUÔNG HOẠT ĐỘNG 1:Ổn định-Giới thiệu Cô và trẻ cùng hát bài”chiếc khăn tay” Cô và các con vùa hát bài gi?nói về vật gi? Đúng rồi!thế chiếc khăn tay có dạng hình gi? HOẠT ĐỘNG 2:NHẬN BIẾT -Con nhìn xem cô có gi đây?(khăn tay) -Thế khăn tay hình gi?có màu gi?(hình vuông màu vàng) - Hình vuông thì có 4 cạnh các cạnh đều bằng nhau. -Các con nhìn xem hình vuông có lăn được không nhé! -Cô lăn cho trẻ xem,hình vuông có lăn được không vây?(không lăn được) -Cô mời một bạn lên lăn thử nhé,cô cho trẻ lăn thử. - Vì sao hình vuông không lăn được các con có biết ko? - Hình vuông không lăn được vì hình vuông có cạnh. - Thế hình vuông có mấy cạnh nè?(4 cạch) - Các con nhìn xem cô có hình gì đây?màu gi?(hình tròn,màu vàng) - Đúng rồi đây là hình tròn,thê hình tròn có cạnh ko?(không) - Các con nhìn xem hình tròn lăn được không nha! - Cô lăn cho trẻ xem,vậy hình tròn lăn được không?(được) - vì sao hình tròn lăn được?(vì chúng không có cạnh) -Cô mời một bạn lên lăn thử cho lớp xem. -Hình tròn có lăn được không?(được) HOẠT ĐỘNG 3:TRÒ CHƠI TC TỈNH:Cô cho trẻ lấy hình đưa lên theo hiệu lệnh của cô. Vd:cô nói hình tròn thì trẻ lấy hình tròn đưa lên,cô kêu lấy hình vuông thì trẻ cầm hình vuông đưa lên. TC ĐỘNG:Tìm đúng nhà Cô hướng dẫn cho trẻ cách chơi,phát cho mỗi trẻ một hình,khi có hiệu lệnh của cô “về nhà”thì trẻ cầm hình nào sẽ chạy về nhà có hình đó. HOẠT ĐỘNG 4:Cũng cố-nhận xét tuyên dương Cũng cố:cô hỏi lại đề tài vừa dạy Nhận xét tuyên dương:lớp,tổ,cá nhân. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Cô và trẻ cùng quang sát các bộ phận trên cơ thể,cô giải đáp những thác mắc của trẻ,cô và trẻ cùng nhau đàm thoại về các bộ phận và các giác quan cụa trẻ HOẠT ĐỘNG GÓC Xây dựng:xây công viên Cô cho trẻ vào góc chơi Cô cho trẻ tự phân vai chơi Cô quang sát trẻ chơi Nghệ thuật: hát múa bài”tay thơm tay ngoan” Cô cho trẻ vào góc Cho một bạn làm chỉ huy điều khiển cho các bạn hát Học tập:tô màu các bộ phận cơ thể Cô cho trẻ vào góc chơi Hướng dẩn trẻ cách tô khuyên trẻ không tô lem ra ngoài Thư viện:xem tranh về bé Cho trẻ vào góc chơi Cô quang sát trẻ chơi Thiên nhiên:bé chăm sóc vườn hoa Cho trẻ vào góc thiên nhiên chăm sóc hoa Khuyên trẻ không bút cành bẻ lá KẾ HOẠCH NGÀY Thứ sáu 8/10/2010 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Trẻ biết cách chăm sóc cơ thề ,biết vệ sinh cá nhân một mình -Rèn cho cháu kỉ năng sống -Giáo dục trẻ không được đánh bạn. -Giáo dục trẻ biết để cơ thể khỏe mạnh, cần phải ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng và siêng năng tập thể dục. II. CHUẨN BỊ: -Trống lắc -Cổng thể dục ĐÓN TRẺ -Thông thoáng phòng nhóm -Trao đổi với phụ huynh về bé. -Cô đón trẻ với thái độ vui vẻ,tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi đến lớp. -Cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. TRÒ CHUYỆN SÁNG Cô và trẻ cùng trò chuyện về trẻ,cô đặc câu hỏi như: Các con tên gì? Các con thích ăn gì? Các con thích gì khi đến trường nhất. THỂ DỤC SÁNG Tập kết hợp bài:”ồ sao bé không lắc” -trẻ tập theo lời bài hát - khi đến đoạn “đưa tay lên nào ..... cái tai” Thi trẻ đưa tay lên nắm 2 vành tai -Khi đến đoạn :”đưa tay .... cái eo” Thì trẻ đưa tay năm eo HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM TRÊN CƠ THỂ TRẺ III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1: -Các con ơi! Các con nhìn xem hôm nay ai tới thăm lớp mình nè? (bạn búp bê) -Ồ đúng rồi hôm nay bạn búp bê đến thăm lớp Mầm 1 và làm quen với các bạn trong lớp nha. Các con vẫy tay chào bạn búp bê đi nào. -Cô làm mẫu giới thiệu bạn búp bê với các bạn trong lớp sau đó cô giới thiệu về lớp mình (họ, tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính (trai hay gái), ở đâu, những người thân trong gia đình (bố, mẹ, anh, chị…), bạn thân, sở thích ăn mặc, thích làm gì?. Cho trẻ cùng làm quen. Hoạt động 2: trẻ giới thiệu về mình. -Cô cho lần lượt từng trẻ cùng giới thiệu về mình. -Con tên là gì? -Con là bạn trai hay bạn gái? -Vì sao con biết mình là bạn trai (gái)? (Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ) -Vậy bạn trai và bạn gái khác nhau ở điểm nào? (Trẻ trả lời theo hiểu biết của mình) -Vậy con có biết năm nay mình bao nhiêu tuổi không? (Trẻ trả lời) Hoạt động 3: Trò chơi “Về đúng nhà”. -Cô và trẻ cùng hát “ trời nắng ….mưa to rồi mau mau về thôi”. Trẻ phải chạy về nhà theo đúng giới tính, ai sai phải tự giới thiệu về mình. * Kết thúc: Bây giờ bạn búp bê ra về, bạn búp bê rất vui khi được làm quen với lớp chúng ta. Các con hãy hát bài “Em ngoan hơn búp bê” tiễn bạn búp bê ra về HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Cô và trẻ cùng quang sát các bộ phận trên cơ thể,cô giải đáp những thác mắc của trẻ,cô và trẻ cùng nhau đàm thoại về các bộ phận và các giác quan cụa trẻ HOẠT ĐỘNG GÓC Xây dựng:xây công viên Cô cho trẻ vào góc chơi Cô cho trẻ tự phân vai chơi Cô quang sát trẻ chơi Nghệ thuật: hát múa bài”tay thơm tay ngoan” Cô cho trẻ vào góc Cho một bạn làm chỉ huy điều khiển cho các bạn hát Học tập:tô màu các bộ phận cơ thể Cô cho trẻ vào góc chơi Hướng dẩn trẻ cách tô khuyên trẻ không tô lem ra ngoài Thư viện:xem tranh về bé Cho trẻ vào góc chơi Cô quang sát trẻ chơi Thiên nhiên:bé chăm sóc vườn hoa Cho trẻ vào góc thiên nhiên chăm sóc hoa Khuyên trẻ không bút cành bẻ lá MẠNG HOẠT ĐỘNG PTTC Trườn sắp đập bóng Bò cao chạy 10m Tc tung bóng PT NGÔN NGỮ Truyện “bé minh quân dũng cảm” Thơ “cái lưỡi” TÔI LÀM GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH Bạn PT TC - XH Trẻ biết tự phục vụ mình. Biết tự giác vệ sinh cá nhân sạch sẽ PTNT Nhận biết trên dưới trước sau so với bản thân Trò chuyện về nhu cầu dd đố với sức khỏe PTTM Hát:tay thơm tay ngoan Tạo hình:di màu bạn trai bạn gái KẾ HOẠCH NGÀY THỨ HAI 18/10/2010 I/Mục đích yêu cầu : - Cháu biết sử dụng màu sáp để di màu chân dung của bé và nhận biết được chân dung đó là trai hay gái. - Rèn cháu cách di màu không lem ra ngoài và di màu theo một chiều ( ngang hay dọc ) cho đều, đẹp. Biết chọn màu sắc để di màu cho đẹp . - Biết giữ gìn và bảo vệ các sản phẩm của mình và bạn tạo ra. II. Chuẩn bị : - Màu sáp đủ màu cho cháu tô . Tranh mẫu cảu cô. - Chân dung bạn trai, gái để cháu tô. ĐÓN TRẺ -Thông thoáng phòng nhóm -Trao đổi với phụ huynh về bé. -Cô đón trẻ với thái độ vui vẻ,tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi đến lớp. -Cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. TRÒ CHUYỆN SÁNG Cô và trẻ cùng trò chuyện về trẻ,cô đặc câu hỏi như: Các con tên gì? Các con thích ăn gì? Các con thích gì khi đến trường nhất. THỂ DỤC SÁNG -HH:Thổi bóng bay -Cô cho trẻ làm động tác thổi bóng -Cho trẻ làm 3-4 lần -TAY:Đua ra trước lên cao -nhịp 1:đua tay ra trước -nhịp 2:đua tay lên cao -nhịp 3:như nhịp 1 -nhịp 4:như nhịp 2 -CHÂN:Cây cao cỏ thấp -nhịp 1:hai tay đua lên cao -nhịp 2:ngồi xổm tay chạm đất làm cỏ thấp -nhịp3:giống nhịp 1 -nhịp4:giống nhịp 2 -BỤNG:Gập người về trước -nhịp 1:hai tay đua lên cao -nhịp 2:cuối gập người về trước -nhịp 3:giống nhịp 1 -nhịp 4:giống nhịp 2 -BẬT:Bật tại chổ Bật theo hiệu lên của cô HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH CHỦ ĐỀ: DI MÀU CHÂN DUNG BÉ TRAI BÉ GÁI I III. Tiến trình hoạt động : HOẠT ĐỘNG 1: - Cho cả lớp cùng chơi với cô trò chơi “ trời tối, trời sáng” - Cô giới thiệu bài học cho cháu biết. HOẠT ĐỘNG 2: * Quan sát tranh mẫu – đàm thoại : - Cô cho cháu quan sát một số tranh mẫu, đố cháu tranh vẽ về ai? để cháu tự nhận xét về các bức tranh đó. Cô gợi hỏi để cháu nói lên được ý tưởng của mình nếu như được di màu chân dung của mình, thì các con sẽ chọn những màu sắc nào để tô cho đẹp . HOẠT ĐỘNG 3: - Cô làm mẫu cho cả lớp xem vừa kết hợp phân tích thao tác di màu cho cháu hiểu. + Khi di màu thì cô di màu theo một chiều ( ngang hay dọc ) cho đều và đẹp nữa đấy! + Cô sẽ chọn màu đen để di màu tóc, còn màu vàng thì di vào áo … và còn tay cầm màu thì di nhẹ nhàng, đều nhau không đè mạnh một chổ mà chổ đó sẽ bị đậm không được đẹp . HOẠT ĐỘNG 4: - Cháu về chổ và chọn cho mình chân dung nào cháu thích để di màu. - Cô gợi hỏi cháu cầm màu bằng tay nào ? con sẽ chọn màu nào để tóc cho đẹp. - Cô để cháu tự di màu, cô chú ý giúp cháu biết cách di màu và chọn màu để di cho đẹp bức tranh. Để khuyến khích cháu tham gia tốt vào tiết học cô gợi hỏi : con đang làm gì đó ? thế con di màu bạn trai hay bạn gái. HOẠT ĐỘNG 5: - Cô nhận xét sản phẩm của cháu tại bàn , sau đó cho cháu đem lên trưng bày để các bạn cùng xem và nhận xét bài của nhau qua gợi ý của cô. + Con thích sản phẩm của bạn nào nhất ? Vì sao ? + Thế bạn có đẹp không ? Tranh bạn di màu có bị lem ra ngoài không? - Cô tuyên dương và khuyến khích các bạn lần sau sẽ cố tạo cho mình có sản phẩm đẹp như của bạn. Kết thúc hoạt động : Cô cho cháu cùng hát một bài . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Cô cho trẻ quan sát các tranh ảnh về các thực phẩm có lợi cho sức khỏe của trẻ và cùng đàm thoại về các thực phẩm đó HOẠT ĐỘNG GÓC GÓC XÂY DỤNG:Xây nhà cho bé phân công công việc cho từng thành viên trong nhóm, bố trí xây cho đẹp. Trẻ vào góc chơi xây theo sự hướng dẫn của cô Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. GÓC PHÂN VAI:Mẹ Con Trẻ biết vào góc chơi thể hiện được vai chơi. Đồ chơi nấu ăn, búp bê, thau, khăn tắm… Trẻ vào góc chơi cô quan sát hướng dẫn cho trẻ GÓC HỌC TẬP:Tô màu tranh của bé .Tô màu quần áo cho búp bê Trẻ biết vào góc chơi, biết lật sách để xem. Biết tô màu và lựa chọn màu để tạo ra sãn phẩm đẹp Tranh, truyện về chủ đề, hình ảnh quần áo búp bê. Trẻ vào góc chơi cô quan sát hướng dẫn cho trẻ GÓC NGHỆ THUẬT:Hát múa các bài về bản thân Ôn bài “Xòe bàn tay nắm ngón tay”, chơi trò chơi “Tai ai tinh” Trẻ hát đúng và biết vận động theo nhạc, biết chơi trò chơi. Trẻ vào góc chơi cô quan sát hướng dẫn cho trẻ GÓC NHIÊN NHIÊN:Tưới nước cho cây Cô cho trẻ vào góc chơi Cô quan sát hướng dẫn trẻ KẾ HOẠCH NGÀY THỨ BA 19/10/2010 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Trẻ hát thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát, vận động múa nhịp nhàng theo nội dung baì hát. -Phát triển khả năng âm nhạc thông qua trò chơi. -Trẻ biết đôi bàn tay là bộ phận của cơ thể con người, dùng để hoạt động, làm việc. -Trẻ biết giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ. II. CHUẨN BỊ: -Đàn organ, các loại nhạc cụ. -Tranh vẽ đôi bàn tay của trẻ. ĐÓN TRẺ -Thông thoáng phòng nhóm -Trao đổi với phụ huynh về bé. -Cô đón trẻ với thái độ vui vẻ,tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi đến lớp. -Cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. TRÒ CHUYỆN SÁNG Cô và trẻ cùng trò chuyện về trẻ,cô đặc câu hỏi như: Các con tên gì? Các con thích ăn gì? Các con thích gì khi đến trường nhất. THỂ DỤC SÁNG -HH:Thổi bóng bay -Cô cho trẻ làm động tác thổi bóng -Cho trẻ làm 3-4 lần -TAY:Đua ra trước lên cao -nhịp 1:đua tay ra trước -nhịp 2:đua tay lên cao -nhịp 3:như nhịp 1 -nhịp 4:như nhịp 2 -CHÂN:Cây cao cỏ thấp -nhịp 1:hai tay đua lên cao -nhịp 2:ngồi xổm tay chạm đất làm cỏ thấp -nhịp3:giống nhịp 1 -nhịp4:giống nhịp 2 -BỤNG:Gập người về trước -nhịp 1:hai tay đua lên cao -nhịp 2:cuối gập người về trước -nhịp 3:giống nhịp 1 -nhịp 4:giống nhịp 2 -BẬT:Bật tại chổ Bật theo hiệu lên của cô HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH CHỦ ĐỀ: TAY THƠM TAY NGOAN HOẠT ĐỘNG 1:Ổn định giới thiệu Cô và lớp cùng hát bài “ồ sao bé không lắc” Trong bài hát nhắc về cái gì nhiều nhất? Hôm nay cô cung biết một bài hát nói về cánh tay ngoan được mẹ thương và ban này cung rất la ngoan được cô và các bạn thương. HOẠT ĐỘNG 2:Dạy trẻ hát Cô hát làn một diễn cảm Cô hát lần hai kết hộp vô tay theo nhịp Cô hát lần 3 kết hợp gỉang nội dung +Bài hát này nói về bé rất là ngoan nên được mẹ thương,bé về nhà biết mua cho mẹ xem,mỗi bàn tay cua bé múa là một bông hoa rất là đẹp. Cô mời tổ nhóm,cá nhân lên hát Cô mời lớp hát lại lần nũa HOẠT ĐỘNG 3:Nghe hát:”cháu lên ba” Cô hát cho trẻ nghe 2 lần kết hợp minh họa ở lần 2. HOẠT ĐỘNG 4:Trò chơi âm nhạc”đón xem bạn nào hát” Cô hướng dẫn cách chơi luật chơi Cô mời 2 trẻ lên chơi mẫu,sau đó mời 3 đến 4 cập lên chơi. HOẠT ĐỘNG 5:Cũng cố-NXTD HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Cô cho trẻ quan sát các tranh ảnh về các thực phẩm có lợi cho sức khỏe của trẻ và cùng đàm thoại về các thực phẩm đó HOẠT ĐỘNG GÓC GÓC XÂY DỤNG:Xây nhà cho bé phân công công việc cho từng thành viên trong nhóm, bố trí xây cho đẹp. Trẻ vào góc chơi xây theo sự hướng dẫn của cô Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. GÓC PHÂN VAI:Mẹ Con Trẻ biết vào góc chơi thể hiện được vai chơi. Đồ chơi nấu ăn, búp bê, thau, khăn tắm… Trẻ vào góc chơi cô quan sát hướng dẫn cho trẻ GÓC HỌC TẬP:Tô màu tranh của bé .Tô màu quần áo cho búp bê Trẻ biết vào góc chơi, biết lật sách để xem. Biết tô màu và lựa chọn màu để tạo ra sãn phẩm đẹp Tranh, truyện về chủ đề, hình ảnh quần áo búp bê. Trẻ vào góc chơi cô quan sát hướng dẫn cho trẻ GÓC NGHỆ THUẬT:Hát múa các bài về bản thân Ôn bài “Xòe bàn tay nắm ngón tay”, chơi trò chơi “Tai ai tinh” Trẻ hát đúng và biết vận động theo nhạc, biết chơi trò chơi. Trẻ vào góc chơi cô quan sát hướng dẫn cho trẻ GÓC NHIÊN NHIÊN:Tưới nước cho cây Cô cho trẻ vào góc chơi Cô quan sát hướng dẫn trẻ KẾ HOẠCH NGÀY THỨ TƯ 20/10/2010 I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Trẻ hiểu nội dung câu chuyện,biết tên các nhân vật. -Giúp trẻ có ý thức về hành động của mình đối với mọi người xung quanh. -Giáo dục trẻ có tính dũng cảm biết nhận lỗi khi làm việc gì sai II.CHUẨN BỊ: Tranh có nội dung truyện Cô thuộc truyện ĐÓN TRẺ -Thông thoáng phòng nhóm -Trao đổi với phụ huynh về bé. -Cô đón trẻ với thái độ vui vẻ,tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi đến lớp. -Cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. TRÒ CHUYỆN SÁNG Cô và trẻ cùng trò chuyện về trẻ,cô đặc câu hỏi như: Các con tên gì? Các con thích ăn gì? Các con thích gì khi đến trường nhất. THỂ DỤC SÁNG -HH:Thổi bóng bay -Cô cho trẻ làm động tác thổi bóng -Cho trẻ làm 3-4 lần -TAY:Đua ra trước lên cao -nhịp 1:đua tay ra trước -nhịp 2:đua tay lên cao -nhịp 3:như nhịp 1 -nhịp 4:như nhịp 2 -CHÂN:Cây cao cỏ thấp -nhịp 1:hai tay đua lên cao -nhịp 2:ngồi xổm tay chạm đất làm cỏ thấp -nhịp3:giống nhịp 1 -nhịp4:giống nhịp 2 -BỤNG:Gập người về trước -nhịp 1:hai tay đua lên cao -nhịp 2:cuối gập người về trước -nhịp 3:giống nhịp 1 -nhịp 4:giống nhịp 2 -BẬT:Bật tại chổ Bật theo hiệu lên của cô HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH CHỦ ĐỀ: TRUYỆN :BÉ MINH QUÂN DŨNG CẢM HOẠT ĐỘNG 1:Ổn định - Giới thiệu -Cô và trẻ cùng hát bài :”tay thơm tay ngoan” Cô và các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói về ai? Bạn trong bài hát có ngoan không? Hôm nay cô cung có một câu chuyện nói về một bạn cũng rất ngoan,biết nhận lỗi khi làm sai. Đó là câu truyện :”Bé Minh Quân dũng cảm” HOẠT ĐỘNG 2:Truyền thụ tác phẩm Cô kể lần 1 diễn cảm Cô kể lần 2 + xem tranh Cô kể lần 3 + trích dẫn nội dung Câu chuyện kể về bạn minh quân và chú mèo của mình,bạn quân đã làm bể bình bông của bố nhưng bạn lại đổ thừa cho chú mèo,làm chú mèo bị bố phạt,khi nghe mèo kêu bạn quân ko tài nào ngủ được vì thương chú mèo,bản quân đã chạy lại bên bố để nhận lỗi để bố tha cho chú mèo,bố đã khen minh quân là “con của bố rất dũng cảm” HOẠT ĐỘNG 3:Đàm thoại Chủ nhật bạn quân ở nhà với ai? Thế ai đã làm bể bình bông? Bạn Quân đã đổ thừa cho

File đính kèm:

  • docchu de ban than(5).doc
Giáo án liên quan