Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Một số phương tiện giao thông đường sắt

1. Kiến thức:

- Trẻ biết một số ph­¬ng tiÖn giao thông phổ biến trên đường s¾t

+ Khi đi qua ngã tư đường phố phải tuân theo tín hiệu đèn hoặc sự điều khiển của cảnh sát giao thông.

- Trước khi qua đường phải dừng lại quan sát, khi có tµu đến gần thì không được đi qua.

- Không được chơi đùa ở n¬i cã ®­êng s¾t ®i qua.

- Khi đi qua đường phải có nhười lớn dắt

- Khi ngồi trên tàu xe không được thò đầu, thò tay ra ngoài cửa sổ, không chen lấn xô đẩy đùa nhau trên xe ở đường tàu

2. Kỹ năng:

- Thực hành quan s¸t mét sè ph­¬ng tiÖn giao th«ng ®­êng s¾t.

- một số luật lễ và an toàn giao thông .

- Luyện khả năng quan sát và chú ý ghi nhớ có chủ định khi tham gia giao thông.

- Luyện kỹ năng vẽ, nặn, xé dán, xếp hình về các loại ptgt ®­êng s¾t, đèn tín hiÖu giao thông.

- Trẻ biết múa hát, đọc thơ, kể chuyện có nội dung c¸c lo¹i ptgt ®­êng s¾t vµ luËt lÔ giao th«ng.

 

doc17 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1777 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Một số phương tiện giao thông đường sắt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÁNH 2: MéT Sè ph­¬ng tiÖn GIAO TH¤NG §­êng s¾t (Thời gian: 1 tuần từ ngày 02/ – 06/4) YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết một số ph­¬ng tiÖn giao thông phổ biến trên đường s¾t + Khi đi qua ngã tư đường phố phải tuân theo tín hiệu đèn hoặc sự điều khiển của cảnh sát giao thông. - Trước khi qua đường phải dừng lại quan sát, khi có tµu đến gần thì không được đi qua. - Không được chơi đùa ở n¬i cã ®­êng s¾t ®i qua. - Khi đi qua đường phải có nhười lớn dắt - Khi ngồi trên tàu xe không được thò đầu, thò tay ra ngoài cửa sổ, không chen lấn xô đẩy đùa nhau trên xe ở đường tàu… 2. Kỹ năng: - Thực hành quan s¸t mét sè ph­¬ng tiÖn giao th«ng ®­êng s¾t. - một số luật lễ và an toàn giao thông . - Luyện khả năng quan sát và chú ý ghi nhớ có chủ định khi tham gia giao thông. - Luyện kỹ năng vẽ, nặn, xé dán, xếp hình về các loại ptgt ®­êng s¾t, đèn tín hiÖu giao thông. - Trẻ biết múa hát, đọc thơ, kể chuyện có nội dung c¸c lo¹i ptgt ®­êng s¾t vµ luËt lÔ giao th«ng. 3. Giáo dục: - Trẻ biết chấp hành luật lệ và an toàn giao thông. - Có thái độ phê phán không đồng tình với những hành vi không chấp hành luật lệ và an toàn giao thông. - Biết quý trọng người điều khiển giao thông. - Có ý thức ban đầu về luật lệ giao thông. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG. HOẠT ĐỘNG 2 3 4 5 6 đón trẻ Trò chuyện thể dục sáng - Trò chuyện với trẻ về một số luật lễ giao thông phổ biến, công việc của các chú cảnh sát giao thông, vì sao phải chấp hành luật lệ giao thông. - Tập kết hợp với bài “Bạn ơi có biết” Hoạt động học có chủ đích Thể dục TrÌo thang, chuyÒn bãng MTXQ Một số ph­¬ng tiÖn giao th«ng ®­êng s¾t Toán ¤n H×nh trßn, h×nh v«ng,h×nh tam gi¸c GDÂN HVĐTN:§oµn tµu nhá xÝu NH:Dung d¨ng,dung dÎ TC: Nghe tiÕng h¸t t×m ®å vËt Tạo hình VÏ theo ý thÝch Hoạt động ngoài trời - Giải câu đố về pt và LLGT - Hướng dẫn trẻ chơi” Em đi qua ngã tư đường phố” - Trò chơi “Ô tô vào bến” - Chơi em đi qua ngã tư đường phố. Vẽ tự do Hoạt động góc - Góc phân vai: - Cửa hàng bán mũ bảo hiềm và các loại pt giao thông, bán vé. - Góc xây dựng: Xây ngã tư đường phố. - Góc nghệ thuật: Vẽ nặn, xếp, in hình, gấp hình, tô màu về biển báo giao thông, làm các loại PTGT từ các vỏ hộp. Hát múa đọc thơ kể chuyện về ptgt. - Góc học tập: Tô màu tranh, gạch đúng tranh, chơi gắn đèn màu, kể chuyện theo tranh. Hoạt động chiều Trß chuyÒn víi trÎ vÒ chñ ®Ò míi LQVH. Th¬ : Ngän ®Ìn m¾t xanh m¾t ®á LQCC. ¤n ch÷ s,x - Cho trẻ làm bài tập trong vở chñ ®iÓm ptgt - Vui văn nghệ phát phiều bé ngoan cuối tuần. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG YÊU CẦU, CHUẨN BỊ GỢI Ý THỰC HIỆN LƯU Ý 1.Góc phân vai. - Bán vé - Cửa hàng bán mũ bảo hiềm và các loại pt giao thông . - Nhân viên bán vé tàu xe phải biết nói giá vé từng tuyến xe cho khách và giao vé, nhận tiền. - Cửa hàng có rất nhiều loại PTGT, và mũ bảo hiểm xe máy. - Biết liên kết các nhóm chơi với nhau. * Chuẩn bị: Một số đồ chơi về các loại PTGT, mũ bảo hiểm xe máy - Lô tô tàu, xe ô t« vµ c¸c lo¹i máy bay cho trẻ - Lá làm tiền cho trẻ. + Bác ơi tôi muốn mua vé tuyến giát – HN thì mua vé giá bao nhiêu? + Cô ơi bán cho tôi chiếc ô tô màu xanh kia? + Cái này giá bao nhiêu tiền vậy? + Bác ơi, bác mua gì thế?... - Đến lớp học: Hôm nay cô giáo dạy học sinh gì thế?... - Cô chú ý nâng cao yêu cầu chơi vào gần cuối chủ đề 2.Góc xây dưng “Ngã tư đường phố” - Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu như gạch, đá để xây được ngã tư đường phố. - Trẻ biết quy hoạch và xây theo sự hiểu biết của trẻ. * Chuẩn bị: Khối xây dựng các lọai, gạch, hột hạt, sỏi, thảm cỏ, bồn hoa các loại cây xanh các loại ô tô, cột điện, đèn cao áp, đèn tín hiệu, biển báo giao thông, vòng xuyến... - Trẻ về góc chơi và phân vai chơi với nhau: - Trẻ xây và bố cục công trình theo ý thích của trẻ. Cô theo dõi và hướng dẫn gợi ý trẻ xây hoàn thành tốt công trình của mình. + Các bác đang làm gì thế? Cô theo dõi quá trình chơi của trẻ và tuỳ vào buổi chơi để cô có thể hướng dẫn trẻ chơi tốt hơn và có trách nhiệm với vai chơi của mình. Khuyến khích trẻ xây công trình sang tạo theo ý của trẻ. Cô bổ sung thêm các học liệu cho trẻ chơi 3.Góc học tập, sách. - Tô màu tranh, gạch đúng tranh. - Chơi gắn đèn màu. - Kể chuyện theo tranh - Trẻ biết tô màu tranh, gạch đúng tranh, chơi gắn đèn màu - Trẻ biết kể chuyện sáng tạo theo tranh * Chuẩn bị: Tranh, bút màu, bút chì cho trẻ. - Lô tô các loại PTGT. Trẻ về góc chơi theo ý thích của mình và phân thành nhiều nhóm chơi. + Nhóm 1: Tô màu tranh, gạch đúng tranh +Nhóm 2: gắn đèn màu - Nhóm 3: Kể chuyện theo tranh - Cô theo dõi và hướng dẫn trẻ cách thực hiện các bài tập ở góc. Bổ sung bài tập học liệu cho trẻ chơi 4. Góc nghệ thuật. - Vẽ nặn, tô màu về biển báo giao thông. - Làm các loại PTGT từ các vỏ hộp. - Hát múa đọc thơ kể chuyện về LLGT. - Trẻ biết thể hiện và trẻ tự sáng tạo vận động như hát, múa... - Trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ, nặn, xếp hình tạo thành các loại PTGT. * Chuẩn bị: Giấy, bút màu cho trẻ. - Tranh, sách, họa báo về hoa. - Kéo, hồ dán, băng dính 2 mặt. - Các loại vỏ hộp - Trẻ về nhóm chơi lấy đồ chơi về góc chơi - Trẻ cùng nhau vẽ nặn, tô màu về biển báo giao thông, làm các loại PTGT từ các vỏ hộp. Hát múa đọc thơ kể chuyện về LLGT. - Cô bao quát trẻ chơi hướng dẫn trẻ thể hiện đúng nội dung bài tập ở góc chơi. Động viên khuyến khích trẻ tạo ra sản phẩm sáng tạo và hoàn thành tốt sản phẩm của mình. Bổ sung thêm NVL cho trẻ chơi TRÒ CHUYỆN - THỂ DỤC SÁNG. NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH - Trò chuyện với trẻ về một số ph­¬ng tiÖn giao giao thông ®­êng bé - Cho trẻ xem tranh ảnh và biết được một số ptgt đường bộ - Phát triển óc quan sát, tính ham hiểu biết. - Tranh ảnh 1 số ptgt ®­êng bé xung quanh lớp. - Cô đón trẻ vào lớp hướng cho trẻ xem tranh ảnh về số ptgt ®­êng bé được trang trí xung quanh lớp sau đó cô trò chuyện với trẻ - Trẻ tập kết hợp bài hát “Bài học giao thông” Dµnh cho H1: Tay 2. Bụng 3 Chân 2, bật 1. - Trẻ tập các động tác thể dục kết hợp bài hát “bài học giao thông” theo - Sân bãi rỗng sạch + Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi của chân và chuyển đội hình thành 3 hàng ngang dàn cách đều theo tổ. + Trọng động: Bài tập phát triển chung Hô hấp: hái hoa, ngửi hoa Động tác tay: Chân: bụng: Tập giống động tác 2 *Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng. * Điểm danh. Thø 2 ngµy 02 th¸ng 4 n¨m 2012 NghØ bï ngµy giç tæ hïng v­¬ng -10/ 3 0 / ©m lÞch Thø 3 ngµy 03 th¸ng 4 n¨m 2012 Đón trẻ - Trò chuyện với trẻ vể một số ptgt hµng kh«ng Khi ngồi trên tàu, c¸c lo¹i ph­¬ng tiÖn gt mọi người phải thế nào? Vì sao không được thò đầu, thò tay ra ngoài?... HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Môn MTXQ: Mét sè ptgt ®­êng s¾t I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết được một số ph­¬ng tiÖn giao thông đường s¾t như: tµu háa T¸c dông cña c¸c läa ptgt. đường s¾t Mét sè luËt lÖ giao th«ng đường s¾t TrÎ biÕt ®Æc ®iÓm cña c¸c lo¹i ptgt đường s¾t .- Kỹ năng: Rèn luyện khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định về một số ptgt đường s¾t - Giáo dục: Trẻ có ý thức chấp hành luật lệ giao thông. II. CHUẨN BỊ: - Tranh: C¸c lo¹i ptgt đường s¾t, tµu háa - Đàn oóc gan ghi âm các bài hát: Mét ®oµn tµu , III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát và vận động theo bài “Mét ®oµn tµu ” C« vµ trÎ trß chuyÖn vÒ néi dung bµi h¸t 2. Hoạt động 2: Cùng nhau khám phá - Bài hát nói về gì? -c¸c con ¬i c« ®è c¸c con biÕt xung quanh chung ta cã nh÷ng loai ptgt g× phæ biÕn nµo? -thÕ c¸c con cã biÕt tµu lµ lo¹i ptgt g× nµo? -c« cho trÎ nh¾c l¹i tªn tµu háa nhiÒu lÇn vµ vµ nãi ®­îc tµu háa lµ lo¹i ptgt ®­êng s¾t -thÕ tµu háa cã nh÷ng ®Æc ®iÓm g× nµo? µ tµu háa cã c¸c toa tµu nèi l¹i víi nhau ,®Çu tµu lµ n¬i dµnh cho ng­êi l¸i tµu - §Ó ®­îc ®i tµu th× c¸c con cã biÕt cÇn ph¶i lµm ntn kh«ng? µ ®Ó ®i ®­îc tµu th× tr­íc hÕt c¸c conph¶i ®Õn nhµ ga råi c¸c con xÐp hµng ®Ómua vÐ sau dã c¸c con chê chuyÕn tµu mµ c¸ on cµn ®i ®Õn sau ®ã c¸c con lªn tµu vµ c¸c con nhí t×m ®óng sè toa mµ c¸c con ®· mua ®Ó ngåi vµ ®i ®Õn n¬i mµ c¸c con c©n ®Õn vµ khi ®i c¸c c©n ph¶i cã ng­êi lín ®i cïng nhÐ vµ ë trªn tµu cã c¸c toa toa dµnh cho hµnh kh¸ch,toa ®Ó cho hµnh kh¸ch ¨n hoÆc uèng n­íc ngät ®Êy c¸c con ¹ -VËy giê c¸c con ®Ç biÕt ptgt ®­êng s¾t nh­ thÕ nµo råi chø vµ ®Ó ®i tµu ®­îc th× c¸c con phµi nh­ thÕ nµo? 3. Hoạt động 3: Luyện tập - Củng cố ² Trò chơi: Đèn xanh, đèn đỏ. - Cho 5 trẻ làm ®oµn tµu vµ c¸c b¹n kh¸c lµm ng­êi ®i bé vµ ®iÒu khiÓn mét sè ptgt kh¸c vµ khi thÊy cã ®oµn tµu ch¹y qua th× c¸c lo¹i ptgt vµ ng­êi tham gia giao th«ng ph¶i dõng l¹i c¸ch xa Ýt nhÊt lµ 5m ®Ó kh«ng bÞ khi tµu ch¹y nhanh sÎ kÐo theo ng­êi vµo b¸nh tµu sÎ g©y ra tai n¹n giao th«ng Kết thúc: Trẻ hát bài: Chúng em chơi giao thông” - Trẻ hát và vận động - TrÎ tr¶ lêi -TrÎ tr¶ lêi - TrÎ tr¶ lêi - TrÎ tr¶ lêi - TrÎ tr¶ lêi - TrÎ tr¶ lêi - TrÎ tr¶ lêi - TrÎ qs tr¶ lêi - TrÎ qs tr¶ lêi - TrÎ qs tr¶ lêi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. Nội dung: - HĐCMĐ: Hướng dẫn trẻ chơi “Em đi qua ngã tư đường phố. - Chơi tự do. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi trò chơi “Em đi qua ngã tư đường phố” - Luyện kỹ năng nhanh nhạy của mắt. - Giaó dục trẻ thực hiện đúng LLGT. II. CHUẨN BỊ: - Vẽ mô hình ngã tư đường phố trên sân. - Đèn hiệu giao thông III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giải các câu đố - Cho trẻ quan sát đèn giao thông - Cô hướng dẫn luật chơi, cách chơi - Khi đèn đỏ bật lên thì phải thế nào, khi nào thì mới được đi qua đường? - Cho 1 trẻ đóng cảnh sát giao thông, trẻ còn lại làm ô tô, xe đạp, xe máy, người đi bộ. - Trẻ chơi: Cô bao quát trẻ chơi - Nhận xét sau khi chơi Cho trẻ hát bài “Đèn xanh, đèn đỏ” 2. Hoạt động 2: Chơi tự do - Trẻ quan sát - Trẻ chú ý lắng nghe. - Đèn đỏ bật lên dừng lại, đèn xanh được đi qua - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ hát HOẠT ĐỘNG CHIỀU Ho¹t ®éng chiÒu PTNN: TH¬: Ngän ®Ìn m¾t xanh m¾t ®á I. Yªu cÇu. -trÎ biÕt tªn bµi th¬ vµ hiÓu néi dung bµi th¬, thuéc bµi th¬ - RÌn kû n¨ng däc, ph¸t ©m ®óng,rá rµng vµ ®äc ®óng c©u. - Gi¸o dôc trÎ vÒ ll gt? II. ChÈn bÞ. - Tranh néi dung bµi th¬ - NDTH: AN. “Bài học giao thông” . III. TiÕn nµnh. Ho¹t ®éng cña c« . Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu - Cho trẻ hát: “Bài học giao thông” + Bài học giao thông luôn nhắn nhủ các con điều gì? ? Có 1 bài thơ rất hay về lời dạy của cô cho các con về giao thông đấy. các con hãy lắng nghe bài thơ Ngän ®Ìn m¾t xanh m¾t ®á” Của tác giả: NguyÔn träng t¹o 2. Hoạt động 2: Cô đọc diễn cảm bài thơ. - Lần 1 cô đọc kết hợp minh họa. - Lần 2 (kết hợp tranh). 3. Hoạt động 3: Trích dẫn – Đàm thoại + Cô vừa đọc các con nghe bài thơ gì? Tác giả là ai? -C¸c con cã biÕt bµi th¬ muèn nãi ®Õn diÒu g× kh«ng? ² Trích : - Ngän ®Ìn m¾t ®á m¾t xanh Suèt ®ªm kh«ng ngñ, ®øng canh bªn ®­êng. ë ®©y t¸c gi¶ muèn nãi ®Òn diÒu g× ®©y c¶ líp? C¸c con cã biÕt m¾t ë ®©y kh«ng ph¶i lµ m¾t ng­êi m» t¸c gi¶ muèn nãi ®Õn c¸c ®Ìn giao th«ng ®øng bªn ®­êng suèt ®ªm ®Ó b¸o cho mäi ng­êi biÕt mµ ®i ®óng luËt lÖ giao th«ng. Vµ quan träng h¬n lµ gióp cho Con tµu b¨ng gi÷a mï s­¬ng NhËn ra chÊm löa chØ ®­êng vµo ga Vµ khi vµo ga th× ®oµn tµu ®øng c¹nh ®Ìn giao th«ng vµ t¸c gi¶ ®· gäi ®Ìn giao th«ng lµ ®Ìn hoa v× thÕ mµ khi ®oµn tµu vµ ga thi t¸c gi¶ ®· nãi r»ng Xuèng tµu ®øng c¹nh ®Ìn hoa GÆp ®éi vai chó ­ít nhßa s­¬ng ®ªm. C¸c con cã biÕt ®«i vai chó ë ®©y t¸c gi¶ muèn nèi ®Õn ai kh«ng ®ã chÝnh lµ ®oµn tµu ®Êy c¸c con ¹ ®oµn tµu ®· chë c¸c hµnh kh¸ch ®i suèt ®ªm v× thÕ mµ s­¬ng ®· lµm cho ®«i vai cña chó ­ít nhµo vµ khi ®Õn ga th× ®Òn giao th«ng ®· thÊy ®«i vai chó ­êt nhßa s­¬ng ®ªm ? Giáo dục trẻ chấp hành LLGT như khi đi trên tàu xe không chơi đùa chen lấn xô đẩy nhau, khi ngồi trên tàu xe không thò đầu thò tay ra ngoài, khi đi bộ các con nhớ điều gì?... 3. Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ - Cả lớp đọc diễn cảm bài thơ - Tổ, nhóm, cá nhân đọc Hình thức đọc thi đua, đọc theo tay chỉ, đọc nối đuôi nhau… Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Cả lớp đọc thơ 1 lần nữa Kết thúc: Trẻ chơi trò chơi: “b¾t ch­íc tiÕng cßi tµi háa” và đi ra ngoài Ho¹t ®éng cña trÎ TrÎ h¸t cïng c« trÎ tr¶ lêi trÎ chó ý TrÎ chó nghe vµ tr¶ lêi c©u hái cña c« TrÎ däc th¬ trÎ chó ý nghe c« gi¶ng néi dung vµ gi¶ng gi¶i tõ khã trÎ tr¶ lêi c¶ líp ®äc theo c« c¶ líp chó ý TrÎ tr¶ lêi TrÎ tr¶ lêi TrÎ tr¶ lêi TrÎ tr¶ lêi TrÎ tr¶ lêi TrÎ tr¶ lêi TrÎ tr¶ lêi NhËn xÐt cuèi ngµy …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ----------------------------------------------------------------------------------------- Thø 4 ngµy 04 th¸ng 4 n¨m 2012 Đón trẻ - Trò chuyện với trẻ vể một số luật lệ khi tham gia giao th«ng - Khi đi bộ phải đi ở đâu? Ở những nơi không có vỉa hè thì thế nào?... §iÓm danh - ThÓ dôc s¸ng * Ho¹t ®éng chung PTNT: LQVT ¤n vµ më réng h×nh I, Yªu cÇu: -KT: TrÎ nhËn biÕt ®­îc sù kh¸c biÖt gi÷a, h×nh ®Ó chän ®óng mµu t«. -KN: TrÎ biÕt so s¸nh gi÷a h×nh -GD: Gi¸o dôc trÎ vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ II, ChuÈn bÞ: - S¸ch to¸n (cho trÎ thùc hiÖn). H×nh , ®Ó trÎ nhËn biÕt. -Bót s¸p mµu III, TiÕn hµnh: H§ cña c« *æn ®Þnh lÞnh líp. BÐ ngoan ¬i h«m nay c« cã rÊt nhiÒu quµ tÆng líp m×nh c¸c con xem g× nhÐ! C« ®­a h×nh a hái trÎ h×nh g×? Cho trÎ ph¸t ©m vÒ 2 h×nh Cho trÎ nhËn xÐt H«m nay c« cã tranh rÊt ®Ñp vÏ vÒ c¸c h×nh ®Êy, b©y giê c« muèn c¸c con t« mµu lªn c¸c h×nh ®ã thËt ®Ñp H×nh c¸c con t« mµu xanh. H×nh c¸c con t« mµu vµng H×nh c¸c con t« mµu ®á, t« mµu vµng. Tr­íc khi t« mµu c¸c con cÇm bót b»ng tay ph¶i, t­ thÕ ngåi th¼ng, kh«ng cói s¸t vë, cho trÎ thùc hiÖn t« mµu c¸c h×nh. H­íng dÉn trÎ t« mµu ®óng c¸c h×nh, c« ®i bao qu¸t vµ h­íng dÉn thªm cho trÎ ®Æt c©u hái con ®ang t« h×nh g×? t« mµu g×? Cho trÎ thùc hiÖn xong cho trÎ nhËn xÐt. C« nhËn xÐt tuyªn d­¬ng Còng cè l¹i. Cho trÎ ®äc l¹i c¸c h×nh H§ cña trÎ TrÎ tr¶ lêi TrÎ chó ý. TrÎ thùc hiÖn HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. Nội dung: - HĐCMĐ: Vẽ tự do trên sân - Trò chơi: Ô tô vào bến. - Chơi tự do. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ LLGT theo ý thích của trẻ. Nắm được luật chơi và cách chơi “Ô tô vào bến”. - Luyện kỹ năng vẽ phối hợp các nét để tạo ra sản phẩm sáng tạo của trẻ.. - Giaó dục trẻ tinh thần tập thể trong khi chơi. II. CHUẨN BỊ: - Phấn vẽ, sân bại sạch. III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Vẽ tự do - Cho trẻ kể những ý tưởng của trẻ về đề tài mình thích - Trẻ vẽ : Cô bao quát trẻ và hướng dẫn gợi ý cho những trẻ còn lúng túng, khuyến khích trẻ khá vẽ sáng tạo. - Nhận xét Sản phẩm 2. Hoạt động 2: Trò chơi: Ô tô vào bến 3. Hoạt động 3: Chơi tự do - Trẻ nêu những ý tưởng của trẻ - Trẻ vẽ. - Cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình, của bạn. - Trẻ chơi trò chơi * Hoạt động góc (Theo KHT) HOẠT ĐỘNG CHIỀU Môn LQCC : «n ch÷ c¸i s,x I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết tô đúng theo quy trình chữ cái s,x và chữ cái còn thiếu trong từ. trẻ nhận biết mặt chữ và phát âm đúng chữ cái s,x - Kỹ năng: Luyện kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi viết cho trẻ. - Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn vở sạch sẽ, không làm quăn mép vở. II. CHUẨN BỊ: - Thẻ chữ cái s,x - Vở tập tô, bút chì cho trẻ. - Đàn ghi bài hát phục vụ tiết dạy. III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định, Trò chuyện ² Cho trẻ chơi trò chơi “Ô tô vào bến” - Cách chơi: Các ô tô đều mang biển số xe là chữ p, q. đi chở hàng khi có tín hiệu ô tô vào bến các ô tô phải về nhanh đúng bến của mình. - Trẻ chơi 3-4 lần.(đổi bên cho nhau) 2. Hoạt động 2: Hướng dẫn trẻ tô chữ cái s,x ² Hướng dẫn trẻ tô chữ cái s. - Cô treo tranh “chim sÏ” cho trẻ đọc từ bé chim sÏ - Cho trẻ lên tìm chữ s trong câu - Cô gắn thẻ chữ s và cho trẻ phát âm s + Ai có nhận xét gì về chữ cái s? ² Cô tô mẫu: đầu tiên cô tô trùng khít lên nét cong tròn, sau đó cô tô nét thẳng đứng. ² Trẻ thực hiện: Cô bao quát trẻ * Cho trẻ chơi trò chơi : Thể dục như tôi ² Hướng dẫn trẻ tô chữ x - Cô treo tranh “xe d¹p” - Cho trẻ đọc từ “xe d¹p” - Cho trẻ tìm chữ cái x trong câu. + Có mấy chữ cái x trong câu “xe d¹p? + Ai có nhận xét gì về chữ cái x?. - Cô hướng dẫn trẻ tô ch÷: x ² Trẻ tô: cô bao quát trẻ. 3. Hoạt động 3: Kết thúc Nhận xét một số bài tô đúng và đẹp - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ quan sát - Trẻ đọc từ “Bé đi qua đường, đường quanh co” - 1 trẻ lên tìm chữ cái s trong câu. - Trẻ phát âm x - Trẻ nêu nhận xét - Trẻ chú ý xem cô viết mẫu - Trẻ tô viết - Trẻ tập thể dục theo cô - Trẻ đọc - 1-2 trẻ lên tìm chữ cái x trong câu - 1 chữ cái x - Trẻ nêu nhận xét - Trẻ tô Chơi tự do ở các góc Vệ sih, nêu gương, trả trẻ. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ----------------------------------------------------------------------------------------- Thø 5 ngµy 05 th¸ng 4 n¨m 2012 Đón trẻ - Trò chuyện với trẻ vể một số luật lệ khi ngồi trên xe máy - Khi ngồi trên xe máy hoặc đi xe máy cần có gì? - Vì sao phải đội mũ bảo hiểm?... - Cho trẻ đọc bài thơ “Ngän ®Ìn m¾t xanh m¾t ®á” *Ho¹t ®éng chung PTTM: - H¸t V§ theo nhÞp: “Mét ®oµn tµu”. NH. Dung d¨ng, dung dÎ. TC:Nghe tiÕng h¸t t×m ®å vËt. I, Yªu cÇu: KT: TrÎ thuéc bµi h¸t, hiÓu néi dung cña bµi. KN: RÌn kü n¨ng h¸t vËn ®éng nhuÇn nhuyÔn cho trÎ. GD: yªu quÝ c¸c lo¹i ptgt vµ biÕt quan t©m chia sÏ víi mäi ng­êi II, ChuÈn bÞ: - Bµi h¸t c« thuéc ®Ó d¹y vµ h¸t cho trÎ nghe. NDTH: th¬: Chµo hái III, TiÕn hµnh: H§ cña c« * æn ®Þnh líp.c« däc c©u ®è vÒ tµu háa M×nh dµi tõng khóc Ch¹y trªn ®­êng ray §Çu nh¶ khãi bay Chë bao hµnh kh¸ch. (Tµu háa) * Néi dung tiªt häc. c« võa ®äc cho c¶ líp nghe c©u ®è vÒ lo¹i ptgbt g× nµo? µ ®ã lµu háa dã c¸c co ¹ vµ c¸c co cã biÕt tµu háa lµ lo¹i ptgt g× kh«ng? vµ b©y giße c« vµ c¸c con cïng ®Õn víi bµi h¸t nãi vÒ doµn tµu §ã lµ bµi: §oµn Tµu Nhá XÝu. Nh¹c vµ lêi :Méng l©n B©y giê c« sÏ h¸t cho c¸c con nghe nhÐ C« h¸t lÇn 1 2 ph©n tÝch Chóng m×nh võa h¸t bµi g×? NH¹c vµ lêi cña ai. B©y giê c¶ líp m×nh ®Õn víi bµi h¸t nµy nhÐ C¶ líp h¸t 1-2 lÇn. Sau ®ã c« cho tæ- nhãm- c¸ nh©n thùc hiÖn. Tuyªn d­¬ng trÎ Gi¸o dôc: C¸c con cã biÕt tµu lµ ptgt g× nµo? Vµ khi c¸c con ®i gÇn ®Õn gÇn ®­êng s¾t th× c¸c con ph¶i ntn? C¸c con k«ng ®­îc ch¬i gÇn ®­êng s¾t nhí ch¬ nµo?gi¸o dôc trÎ thªm vÒ luËt lÔ giao th«ng 2. Nghe h¸t +C¸c con c« thÊy c¸c con b¹n nµo còng h¸t rÊt hay vËy b©y giê c« sÏ h¸t cho c¸c con nghe mét bµi hat c¸c con cã ®ång ý kh«ng nµo? C« sÏ h¸t cho c¸c con nghe bµi d©n ca “Dung d¨ng,Dung dÏ” C« h¸t lÇn 1 C« h¸t lÇn 2, gi¶i thÝch néi dung Bµ h¸t nãi vÒ c¸c b¹n ®ang rñ nhau ®i ch¬i nh­ng khi gÆp ®Òn dá th× b¹n ph¶i chê tÝ nhÐ nh­ng khi cã ®Ìn xanh th× c¸c b¹n cïng ®i qua? Trß ch¬i: Nghe tiÕng h¸t t×m ®å vËt C« giíi thiÖu c¸ch ch¬i, luËt ch¬i sau ®ã cho trÎ thÓ hiÖn - Tuyªn d­¬ng trÎ H§ cña c« TrÎ chó ý l¾ng nghe vµ tr¶ lêi ®è c©u trÎ chó ý vµ tr¶ lêi TrÎ chó nghe c« h¸t Cã ¹ trÎ chó ý nghe c« h¸t TrÎ tr¶ lêi TrÎ tr¶ lêi TrÎ tr¶ lêi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. Nội dung: - HĐCMĐ: Hướng dẫn trẻ chơi “Em đi qua ngã tư đường phố. - Chơi tự do. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi trò chơi “Em đi qua ngã tư đường phố” - Luyện kỹ năng nhanh nhạy của mắt. - Giaó dục trẻ thực hiện đúng LLGT. II. CHUẨN BỊ: - Vẽ mô hình ngã tư đường phố trên sân. - Đèn hiệu giao thông III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giải các câu đố - Cho trẻ quan sát đèn giao thông - Cô hướng dẫn luật chơi, cách chơi - Khi đèn đỏ bật lên thì phải thế nào, khi nào thì mới được đi qua đường? - Cho 1 trẻ đóng cảnh sát giao thông, trẻ còn lại làm ô tô, xe, đạp, xe máy, người đi bộ. - Trẻ chơi: Cô bao quát trẻ chơi - Nhận xét sau khi chơi Cho trẻ hát bài “Đèn xanh, đèn đỏ” 2. Hoạt động 2: Chơi tự do - Trẻ chú ý lắng nghe. - Đèn đỏ bật lên dừng lại, đèn xanh được đi qua - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ hát * Hoạt động góc (Theo KHT) HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Tổ chức sắp xếp đồ dùng đồ chơi I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ biết lau chùi đồ chơi và giá đồ chơi sạch sẽ, sắp xếp cất đặt đồ chơi gon gàng ngăn nắp ở các góc. - Giaó dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi và thích được lao động. II. CHUẨN BỊ: - Khăn lau 4-5 cái. - Xô chậu đựng nước sạch III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Lao động - Cho trẻ đọc bài thơ “Bé lao động” - Cô giới thiệu công việc chính của buổi lao động - Cô phân công trẻ theo từng tổ về từng góc - Cô hướng dẫn và bao quát trẻ thực hiện giúp những trẻ còn lúng túng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhận xét tuyên dương. 1. Hoạt động 2: Rửa tay bằng xà phòng - Cô bao quát nhắc nhở trẻ rửa đứng thao tác - Trẻ đọc - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ Phân công cho nhau trong tổ - Trẻ thực hiện nhiệm vụ cô giao. - Trẻ rửa tay ----------------------------------------------------------------------------------------- Thø 6 ngµy 06 th¸ng 4 n¨m 2012 - VÖ sinh. -§ãn trÎ. -§iÓm danh, thÓ dôc s¸ng. Ho¹t ®éng chung LÜnh vùc ph¸t triÔn thÉm mü T¹o h×nh: vÏ theo ý thÝch. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thứcTrẻ biÕt ®­îc c¸c ®Æc ®iÓm c¬ b¶n cña c¸c lo¹i ptgt quen biÕt - Kỹ năng: Luyện kỹ cÇm bót ®óng c¸ch, ngåi ®óng t­ thÕ, - Giáo dục: Trẻ biết bảo vệ quý trọng c¸c lo¹i ptgt II. CHUẨN BỊ: - Bót mµu,giÊy A4. -Tranh vÒ mét sè ptgt quen thuéc víi trÎ. - Đàn ghi âm bài hát “L¸i ¤ T«”. ë NDTH: Âm nhạc “L¸i ¤ T«” III. TiÕt hµnh. Ho¹t ®éng cña c« * æn ®Þnh líp. C« vµ trÎ h¸t bµi “L¸i ¤ T«”. Trß chuyÖn vµ®µm tho¹i vÒ néi dung bµi h¸t. * Néi dung tiÕt häc C¸c con ¬i c¸c con cã yªu quÝ c¸c lo¹i ptgt kh«ng ? µ c¸c lo¹i ptgt rÊt cã lîi cho chóng ta nã gióp chóng ta còng nh­ gióp bè mÑ chóng ta co ph­ng tiÖn ®Ó di l¹i thuËn lîi vËy c¸c con cã muèn vÏ vÌ c¸c lo¹i ptgt mµ c¸c con thÝch kh«ng nµo?vµ ®Ó gióp c¸c con vÏ nh÷ng g×c¸c con thÝch th× c« sÏ cho c¸c con xem mét sè tranh c¸c con chó ý lªn c« nµo -=C« cho trÎ xem tranh vÒ c¸c lo¹i ptgt quen thuéc víi trÎ. C¸c con ¬i vêa råi c« ®· cho c¸c con quan s¸t mét sè tranh vÒ c¸c lo¹i ptgt vËy c¸c con h·y vÏ nh÷nh lo¹i ptgt mµ c¸c con thÝch nµo. C¸c con h·y dïng ®«i bµn tay khÐo lÐo cña m×nh dÓ vÏ nªn nh÷ng ptgt c¸c con thÝch thËt ®Ñp nµo +TrÎ thù hiÖn : C« chó ý t­ thÕ ngåi cho trÎ, cÇm bót b»ng tay ph¶i, m¾t kh«ng cói s¸t. Khi trÎ thùc hiÖn c« bao qu¸t trÎ, sö sai cho trÎ +Tr­ng bµy s¶n phÈm . trÎ lªn tr­ng bµy s¶n phÈm m×nh vÏ ®­îc lªn gi¸ c« gîi ý cho trÎ ®Æt dóng vÞ trÝ +TrÎ nhËn xÐ s¶n phÈm . trÎ nhËn xÐt s¶n phÈm , c« chó ý s÷a sai cho trÎ, c« gãp ý nh¾c nhë trÎ mét c¸ch nhÑ nhµng mµ kh«ng lµm trÎ bÞ tæn th­¬ng Ho¹t ®éng cña trÎ TrÎ h¸t cïng c« trÎ trß chuyÖn cïng c« vÒ néi dung bµi h¸t TrÎ kÓ nghÒ mµ trÎ biÕt TrÎ chó ý nghe c« gi¸i thÝch TrÎ quan s¸t vµ tr¶ lêi c©u hái TrÎ thùc hiÖn TRÎ tr­ng bµy s¶n phÈm TrÎ nhËn xÐt s¶n phÈm. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. Nội dung: - HĐCMĐ: Vẽ tự do trên sân - Trò chơi: Ô tô vào bến. - Chơi tự do. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ LLGT theo ý thích của trẻ. Nắm được luật chơi và cách chơi “Ô tô vào bến”. - Luyện kỹ năng vẽ phối hợp các nét để tạo ra sản phẩm sáng tạo của trẻ.. - Giaó dục trẻ tinh thần tập thể trong khi chơi. II. CHUẨN BỊ: - Phấn vẽ, sân bại sạch. - Thẻ chữ cái p, q. số 1-9 III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Vẽ tự do - Cho trẻ kể những ý tưởng của trẻ về đề tài mình thích - Trẻ vẽ : Cô bao quát trẻ và hướng dẫn gợi ý cho những trẻ còn lúng túng, khuyến khích trẻ khá vẽ sáng tạo. - Nhận xét Sản phẩm 2. Hoạt động 2: Trò chơi: Ô tô vào bến Cô gợi ý luật chơi, cách chơi - Trẻ chơi: cô bao quát trẻ 3. Hoạt động 3: Chơi tự do Cô bao quát trẻ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ. - Trẻ nêu những ý tưởng của trẻ - Trẻ vẽ. - Cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình, của bạn. - Trẻ chơi trò chơi * Hoạt động góc (Theo KHT) Ho¹t ®éng chiÒu Vui v¨n nghÖ, Ph¸t phiÕu bÐ ngoan I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ biết đánh giá nhận xét bạn tốt, bạn xấu thông qua việc làm tốt xấu của bạn. Hát và biểu diễn một số bài hát có trong chủ đề và một số bài trẻ thích. - Giáo dục trẻ ngoan ngoãn, lễ phép với mọi người, biết giúp đỡ bạn. II. CHUẨN BỊ: - Phiếu bé ngoan. - Đàn ghi âm các bài

File đính kèm:

  • docChu diem Giao thong(4).doc