1/ Kiến thức: Trẻ nhớ tên truyện
- Hiểu nội dung câu chuyện
2/ Kỹ năng:-
- Trả lời được các câu hỏi của cô
- Trẻ thể hiện được sắc thái, ngữ điệu, buồn vui phù hợp với các nhân vật .
- 3/ Giáo dục:
- Biết yêu thương giúp đỡ bạn bè.
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1689 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Thế giới thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thời gian
Tên hoạt động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Thứ hai: 9/ 2/09
Văn học
Truyện: Hoa mào gà
1/ Kiến thức: Trẻ nhớ tên truyện
- Hiểu nội dung câu chuyện
2/ Kỹ năng:-
- Trả lời được các câu hỏi của cô
- Trẻ thể hiện được sắc thái, ngữ điệu, buồn vui phù hợp với các nhân vật .
- 3/ Giáo dục:
- Biết yêu thương giúp đỡ bạn bè.
- Tranh truyện minh họa Giấy vẽ bút màu .
Thứ ba:
10/ 2/09
MTXQ
Một số loại hoa.
1/ Kiến thức: Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của một số loại hoa.
2/ Kỹ năng:
-Trẻ gọi tên một số loại hoa và các bộ phận chính của hoa
-Trả lời được các câu hỏi của cô
3/ Giáo dục:
- Biết yêu quí hoa .
Hoa thật
( Tranh): Hoa hồng, hoa cúc, hoa bướm
Lô tô các loại hoa
Tổ chức hoạt động
Lưu ý
* Hoạt động 1:Cho trẻ xem tranh cây hoa mào gà và hỏi trẻ: Đây là cây gì? Lớp mình có biết vì sao cây hoa này có tên gọi là hoa mào gà không? Muốn biết bây giờ chúng mình hãy nghe cô kể câu chuyện : “Hoa mào gà” sẽ rõ nhé
* Hoạt động 2:
a) Cô kể mẫu :- Lần 1: Thể hiện cử chỉ điệu bộ . Hỏi trẻ tên câu chuyện
Lần 2: kết hợp tranh minh hoạ . ( Giảng nội dung câu chuyện )
. Đàm thoại
+ Cô vừa kể câu chuyện gì ?
+ Gà Mơ có cái mào như thế nào ?
+ Vì sao cây màu đỏ tía lại khóc?
+ Ai đã cho cây màu đỏ tía hoa?
+ Vì sao gà mơ lại cho cây cái mào đỏ tía của mình ?
+ Cháu có yêu gà Mơ không? Vì sao?
GD: Yêu thương giúp đỡ bạn bè
b)Dạy Trẻ kể chuyện cùng cô: Cả lớp kể 2-3 lần,cô là người dẫn truyện : Lời thoại cô cho trẻ tự kể. Lưu ý trẻ thể hiện ngữ điệu, buồn vui cho phù hợp với từng đoạn
Hoạt động 3 : Cho trẻ tô màu cây hoa mào gà.
* Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài : “Hoa bé ngoan” .
Hôm qua cô đi chợ, mua được rất nhiều hoa. Các con xem đây là gì? ( lọ hoa ) . bây giờ chúng mình cùng xem có những loại hoa gì nhé?
* Hoạt động 2: Bài mới
a) Quan sát lọ hoa( hoa hồng, hoa cúc, hoa bướm)
- Đây là hoa gì ? Hoa hồng có màu gì ? ( màu đỏ) . Cánh hoa hồng như thế nào?- Hoa hồng có những bộ phận gì ?( gọi vài trẻ lên chỉ và cho trẻ nhắc lại nhiều lần - Hoa có mùi gì ?( Cho trẻ lên ngửi)
*Đọc câu đố về hoa cúc:
* So sánh hoa hồng- hoa cúc:Màu sắc, mùi hương,
- Cho trẻ tìm hiểu về hoa bướm: Đây là hoa gì? Hoa bướm có màu gì?
GD: Người ta trồng hoa để làm gì ? (Trang trí nhà cửa cho đẹp vào các ngày lễ ,tết )
Chốt : Tất cả các loại hoa trên tuy khác nhau về tên gọi và đặc điểm , màu sắc nhưng đều gọi là các loại hoa.
Mở Rộng : Yêu cầu trẻ kể vài loại hoa mà trẻ biết.
b) Luyện tập : TC1: Hoa gì biến mất ( Lần lượt cất từng bông hoa )
TC2: Thi lấy hoa. Cô để một số loại hoa trên bàn, Trẻ chọn theo yêu cầu của cô. Cô gọi 2 trẻ lên một , thi xem trẻ nào chọn nhanh. Cô động viên khen ngợi trẻ .
Thời gian
Tên hoạt động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Thứ tư: 11/2/09
Toán
Nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều cao của 2 đối tượng, sử dụng đúng từ “ cao hơn- thấp hơn”
1/ Kiến thức: Trẻ biết sự khác biệt rõ nét về chiều cao của 2 đối tượng
2/ Kỹ năng:
- Trẻ sử dụng đúng từ “ cao hơn – thấp hơn”
- Trẻ biết cách chơi trò chơi
3/ Giáo dục:
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động
Mỗi trẻ 2 cây nhựa có chiều cao khác nhau
- Giàn cây có quả ( trẻ không với tới được)
- Một vườn hoa với các loại hoa khác nhau.
Thứ năm 12/2 /2009
- Xé dán đường châm kim và dán quả.
1/ Kiến thức: Trẻ biết cácháe dán theo đường châm kim và dán quả .
2/ Kỹ năng:
Trẻ biết xé nhích dần theo đường châm kim quả cam, quả xoài, quả đu đủ
- Biết phết hồ ra mặt sau để dán vào đĩa .
3/ Giáo dục:
- Trẻ có nề nếp trong giờ học,
- Vở tập dán hình
- Hồ dán
Giấy màu
Mẫu của cô
tổ chức hoạt động
Lưu ý
* Hoạt động 1:Cho trẻ hát bài “ Đi dạo” Bây giờ chúng mình cùng dạo chơi vườn hoa nhé,
* Hoạt động 2: Bài mới. a) Nhận biết sự khác nhau về chiều cao của 2 đối tượng. - Cô Cho trẻnhìn xuống phía dưới và ngắm các loại hoa ( hỏi tên từng loại hoa ), con thấy hoa có đẹp không ? Ôi phía trên kia có nhiều quả quá, chúng mình cùng hái quả để ăn nào? Các cháu thi nhau nhảy lên hái quả , nhưng không cháu nào hái được . Khi đó cô với tay hái quả , Các con thấy cô hái được quả chưa ? ( rồi ạ) . Các con có biết vì sao cô hái được quả không ?
( Vì cô lớn hơn, cô cao hơn) Cô thử đo với 1 bạn , cô đứng cạnh và hỏi trẻ . Ai cao hơn? ( cô cao hơn). Ai thấp hơn? ( bạn Minh) Bây giờ cô mời lớp mình về chỗ ngồi và phát đồ dùng cho trẻ.
* Trong khay các con có mấy cây? Một cây có hoa màu gì? ( màu đỏ) Một cây có hoa màu gì?( Màu Vàng). Các con để 2 cây đứng cạnh nhau, Cây nào cao hơn? cây nào thấp hơn?( Trẻ trả lời)
* Cho trẻ tập diễn đạt đúng: Chúng mình cùng thi xem ai nhanh, cô nói “ cao hơn”, con phải giơ cây cao hơn và nói “cao hơn”. Cô nói “thấp hơn”, con phải giơ cây thấp hơn và nói “ thấp hơn”.Bây giờ cô nói màu hoa: cháu giơ cây có màu hoa lên và nói “cao hơn” hay “thấp hơn”( Cho trẻ nói nhiều lần)
b) Luyện tập : TC1:“Tìm bạn”Cho trẻ vừa đi vừa hát 1 bài “ Em yêu cây xanh” Khi cô nói tìm bạn thì các con phải tìm được 1 bạn cao hơn hoặc thấp hơn mình để kết thành đôi, sau đó đứng cạnh nhau để so sánh.
*Hoạt động 3: Cho trẻ tô màu xanh cây cao hơn, tô màu đỏ cây thấp hơn
*Hoạt động : Cho trẻ hát bài :“Quả ”Trong bài hát có rất nhiều loại quả. hôm nay cô cho lớp mình xé dán một số loại quả nhé.
* Hoạt động2: vào bài. a) Quan sát Tranh và đàm thoại:Đây là tranh gì?( Một đĩa quả), Có những quả gì nhỉ? ( Trẻ kể)
* Cô xé mẫu một số quả: Cô cầm tờ giấy màu có hình quả cam lên và nói, đây là tờ giấy màu đã châm kim theo hình quả cam , cô cầm bằng 2 tay rồi xé nhích dần theo đường châm kim sao cho lấy được quả cam ra, rồi để vào khay, lại tiếp tục xé tiếp quả xoài tương tự như vậy Rồi sau đó xé tiếp quả đu đủ.Sau khi xé xong cô bắt đầu dán, cô phết hồ vào mặt sau của quả, rồi dán vào đĩa, cô dán lần lượt cho hết các loại quả.Vậy là cô đã có một đĩa quả thật là ngon rồi.
c)Trẻ thực hiện: Bây giờ các con hãy xé quả theo đường châm kim rồi dán vào đĩa nhé. Cô bao quát, giúp đỡ trẻ yếu. Các con lưu ýkhi xé phải xé nhích dần và từ từ, còn khi dán nhớ lấy ít hồ và dán thật khéo nhé.
*Nhận xét sản phẩm : Cho trẻ mang lên bàn để trưng bày cô và trẻ cùng ngắm nghía và nhận xét những bài đẹp và những bài cần cố gắng.
File đính kèm:
- Thu2-3-4 ( 17. 18. 19-11).doc