Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Bé chơi với quả

I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

- Trẻ biết dùng các đầu ngón tay xé giấy thành từng dải sau đó gộp dải giấy lại để nhồi vào quả.

- Trẻ biết vận động theo nhạc bài hát “ Cây cao người lùn”.

- Phát triển vận động tinh của các ngón tay thông qua xé, gộp, nhồi giấy.

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, rửa tay sạch sau khi chơi.

 II/ CHUẨN BỊ:

- Nhạc bài hát “ Cây cao người lùn”, “ Quả táo”

- Nhạc không lời bài “ Vườn cây của ba, Lazara”

- Cây táo có quả.

- Quả cho cô và trẻ.

- Giấy báo cũ, rổ, dĩa.

- Phòng học sạch sẽ, thoáng mát.

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3576 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Bé chơi với quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: Trẻ biết dùng các đầu ngón tay xé giấy thành từng dải sau đó gộp dải giấy lại để nhồi vào quả. Trẻ biết vận động theo nhạc bài hát “ Cây cao người lùn”. Phát triển vận động tinh của các ngón tay thông qua xé, gộp, nhồi giấy. Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, rửa tay sạch sau khi chơi. II/ CHUẨN BỊ: Nhạc bài hát “ Cây cao người lùn”, “ Quả táo” Nhạc không lời bài “ Vườn cây của ba, Lazara” Cây táo có quả. Quả cho cô và trẻ. Giấy báo cũ, rổ, dĩa. Phòng học sạch sẽ, thoáng mát. III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: VĐTN “ Cây cao người lùn” - Cô dắt trẻ đi chơi theo nhạc tới vườn cây ăn quả, đàm thoại: + Con biết cây gì đây không? + Trên cây có gì? ( nếu trẻ không trả lời được cô nói cho trẻ biết trên cây có các quả táo) - Cô chỉ vào quả táo và hỏi: + Quả táo này màu gì? + Còn quả đây màu gì? + Con thích những quả táo này không? - Cho trẻ giơ tay lên hái quả. + Con hái được quả nào không? - Cho trẻ nhảy lên hái quả. + Các con có hái được quả không? + Con biết vì sao mình không hái được quả không? - Cô giải thích: Vì cây táo cao còn các con thì lùn nên không hái được quả, giờ các con dang rộng vòng tròn và cùng múa bài “Cây cao người lùn” - Cô cùng trẻ vận động theo nhạc bài hát “Cây cao người lùn” 2 lần. *Hoạt động 2: Làm quả táo - Dẫn dắt: Những quả táo chỉ ở cành trên cao, còn những cành thấp thì chưa có quả nên cây táo chưa đẹp. Giờ cả lớp làm những quả để treo trên cây cho đẹp. - Cho trẻ vào chỗ ngồi. - Cho trẻ xem mẫu: Đây là quả táo cô hái ngoài vườn. + Quả táo này như thế nào? ( Cô giải thích: Quả táo này chưa được tròn và có kẽ hở) + Làm cách nào để quả táo tròn và đẹp? - Cô làm mẫu: Một tay cô cầm tờ báo, cô cầm bằng các đầu ngón tay, dùng các đầu ngón tay của bàn tay kia xé giấy thành từng dải dài. Sau đó dùng các đầu ngón tay gộp giấy cho gọn lại và nhồi vào kẽ hở của quả táo. Cô lần lượt xé, gộp và nhồi đầy quả táo. - Cho trẻ thực hiện: Trẻ đi lấy đồ dùng và xé, gộp và nhồi vào quả giống cô để làm quả táo. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô mở nhạc không lời cho trẻ nghe. Cô quan sát hướng dẫn trẻ thực hiện.( Nếu trẻ xé chưa đúng cô cầm tay hướng dẫn trẻ xé) - Hỏi trẻ: + Con đang làm gì? + Con xé như thế nào? - Trẻ làm xong, cô cho trẻ chơi: “ Quả đâu? Quả đâu? - Nhận xét và cho trẻ mang quả treo trên cây. *Hoạt động 3: Trẻ đi chơi - Cô cùng trẻ đi chơi xung quanh cây táo theo nhạc bài “ Quả táo”. - Cho trẻ đi rửa tay. - Kết thúc, chuyển hoạt động. - Trẻ đi chơi cùng cô. - Trẻ trả lời: cây táo - Trẻ trả lời: quả táo - Trẻ trả lời: màu đỏ - Trẻ trả lời: Màu xanh. - Trẻ trả lời. - Trẻ hái quả. - Trẻ trả lời: không - Trẻ nhảy lên hái quả. - Trẻ trả lời: không - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ vận động cùng cô. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ ngồi vòng tròn. - Trẻ trả lời: bị xẹp, mốp. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ thực hiện. - Trẻ trả lời: Làm quả táo. - Trẻ trả lời: Xé dải. -Trẻ giơ lên và nói “ Quả đây” - Trẻ mang quả treo trên cây. - Cô và trẻ đi chơi theo nhạc. - Trẻ đi rửa tay sau khi chơi xong. Phòng giáo dục và Đào tạo Vạn Ninh Trường Mầm non Bình Minh &&& Chủ điểm: Thực vật Lĩnh vực : Phát triển vận động Vận động tinh: Bé chới với quả táo Độ tuổi : 24 - 36 tháng Giáo viên: Trần Thị Tuyết Thoa

File đính kèm:

  • docbe choi voi qua.doc