Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề 2: Bản thân

, Phát triển vận động

- Thực hiện đúng,đầy đủ các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bài hát

- Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân ( Đi ,nhảy, ném ,bò )

- Có 1 số kỹ năng vận động để sử dụng 1 số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày( Đánh răng , rửa mặt , cầm thìa xúc cơm gọn gàng không rơi vãi ,vẽ, cài mở cúc áo , cất dọn đồ chơi)

b, Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe

- Không ăn các thức ăn có mùi ôi thiu , không uống nước lã

- Biết gọi người giúp đỡ khi gặp 1 số trường hợp khẩn cấp( Bị đau, bị ngã, bị lạc, chảy máu .)

-Biết ăn để cao lớn, khỏe mạnh , thông minh, biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để có đầy đủ chất dinh dưỡng

 

doc35 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11134 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề 2: Bản thân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 2 : BẢN THÂN Thời gian thực hiện : 4 tuần ( từ 7/10 /2013 đến 01/11/2013) Chủ đề nhánh : 1, Bé giới thiệu về mình ( 1 tuần) 2, Cơ thể cuả bé( 1 tuần) 3, Bé cần gì để lớn lên và khẻo mạnh ( 2 tuần ) Lĩnh vực Mục tiêu của chủ đề Nội dung của chủ đề Ghi chú 1, Phát triển thể chất a, Phát triển vận động - Thực hiện đúng,đầy đủ các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bài hát - Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân ( Đi ,nhảy, ném ,bò …) - Có 1 số kỹ năng vận động để sử dụng 1 số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày( Đánh răng , rửa mặt , cầm thìa xúc cơm gọn gàng không rơi vãi ,vẽ, cài mở cúc áo , cất dọn đồ chơi) b, Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe - Không ăn các thức ăn có mùi ôi thiu , không uống nước lã - Biết gọi người giúp đỡ khi gặp 1 số trường hợp khẩn cấp( Bị đau, bị ngã, bị lạc, chảy máu….) -Biết ăn để cao lớn, khỏe mạnh , thông minh, biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để có đầy đủ chất dinh dưỡng - Có 1 số hành vi tốt trong ăn uống : Mời cô , mời bạn khi ăn , ăn từ tốn, nhai kỹ - Biết giữ gìn vệ sinh thân thể , chân tay,răng miệng sạch sẽ là có lợi cho sức khỏe - Biết mặc quần áo, đội mũ nón phù hợp khi thời tiết thay đổi * Phát triển vận động : - Dạy trẻ tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp - Dạy trẻ tập luyện các kĩ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận động : + Đi bước lùi, bò thấp chui qua cổng + Ném xa bằng 1 tay + Trườn sấp chui qua cổng TCVĐ :Bắt chước tạo dáng ,Mắt ai tinh,Về đúng nhà , Chi chi chành chành, Lộn cầu vồng,Rồng rắn * Dinh dưỡng và sức khỏe : - Dạy trẻ nhận biết dạng chế biến đơn giản một số món ăn ,thực phẩm thông thường. - Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật( ỉa chảy, sâu răng , suy dinh dưỡng, béo phì…) - Dạy trẻ tập làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt như : Rèn luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng , súc miệng bằng nước muối .... - Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe và an toàn : Lựa chon trang phục phù hợp với thời tiết , nhận biết 1 số biểu hiện khi ốm và cách phòng tránh đơn giản , tránh những nơi nguy hiểm như ổ điện , bàn là , phích nước nóng ... 2, Phát triển nhận thức - Có 1 số hiểu biết về bản thân , biết mình giống và và khác các bạn qua 1 số đặc điểm cá nhân,khả năng, sở thích, giới tính và hình dáng bên ngoài của cơ thể( Gầy , béo, cao , thấp, kiểu tóc , màu da…) - Có 1 số hiểu biết về tác dụng của các bộ phận trên cơ thể, cách giữ gìn, vệ sinh và chăm sóc các bộ phận đó - Biết cơ thể con người có 5 giác quan , tác dụng của từng giác quan , hiểu sự cần thiết của việc chăm sóc giữ gìn, vệ sinh các giác quan . Sử dụng các giác quan để nhận biết , phân biệt các đồ dùng ,đồ chơi, các sự vật hiện tượng gần gũi, đơn giản trong cuộc sống hàng ngày - Có 1 số hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau và ích lợi của chúng với sức khẻo của bản thân - Biết vị trí so với bản thân - So sánh chiều cao của 2 đối tượng - Trẻ nhận biết số lượng 1-2. Đếm đến 2,so sánh 1 và 2 - Trẻ nhận biết số lượng 3,đếm đến 3. *Khám phá xã hội - Dạy trẻ biết họ tên, tuổi , giới tính, đặc điểm bên ngoài và sở thích của bản thân . * Khám phá khoa học: - Dạy trẻ biết chức năng các giác quan và các bộ phận khác nhau của cơ thể *Làm quen với toán : Dạy trẻ xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác ( phía trước – Phía sau, Phía trên – phía dưới , phía phải- phía trái) Dạy trẻ so sánh chiều cao của 2 trẻ Dạy t`rẻ nhận biết số lượng 1-2. Đếm đến 2,so sánh 1 và 2 3,Phát trển ngôn ngữ - Sử dụng các từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân, về những sở thích và hứng thú. - Biết lắng nghe và trả lời lịch sự, lễ phép với mọi người - Biết bộc lộ những suy nghĩ , cảm nhận của mình với môi trường xung quanh, với mọi người qua cử chỉ , lời nói , điệu bộ - Biết kể lại sự việc đơn giản theo trình tự thời gian - Đọc thuộc bài thơ, ca dao , đồng dao…. Dạy trẻ biết thực hiện được 2,3 yêu cầu liên tiếp của cô - Nghe hiểu nội dung truyện kể trong chủ đề Bày tỏ tình cảm,nhu cầu của mình - Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép Dạy trẻ thuộc và đọc diễn cảm bài thơ : Tâm sự của cái mũi, Cô dạy , Bé ơi…. Kể lại truyện : Cậu bé mũi dài Chọn sách trong chủ đề để xem 4, Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội - Biết cảm nhận cảm xúc khác nhau của mình và của người khác - Biết biểu lộ cảm xúc : vui, buôn, sợ hãi, tức giận , ngạc nhiên - Biết giúp đỡ mọi người xung quanh -Hiểu được khả năng của bản thân , biết coi trọng và làm theo các qui định của gia đình và lớp học - Biết các ứng xử với bạn bè và người lớn , phù hợp với giới tính của mình. - Biết nói cảm ơn , xin lỗi chào hỏi lễ phép - Biết làm việc cá nhân và phối hợp với bạn - Ý thức về bản thân: Tên tuổi , giới tính , sở thích , khả năng của bản thân - Nhận biết 1 số trạng thái cảm xúc( vui, buồn, sợ hãi, tức giận , ngặc nhiên ) qua nét mặt , cử chỉ , giọng nói, tranh ảnh. Biểu lộ trạng thái cảm xúc tình cảm phù hợp qua cử chỉ giọng nói Lắng nghe ý kiến của người khác,sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép Dạy trẻ các hành vi và qui tắc ứng xử trong xã hội - Phân biệt 1 số hành vi “tốt”- “xấu”, “đúng”- “sai” 5, phát triển thẩm mỹ - Hát đúng giai điệu bài hát trong chủ đề,vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát - Thích nghe nhạc , nghe hát - Chú ý nghe tỏ ra thích thú ( hát, vỗ tay , nhún nhảy, lắc lư..) theo bài hát, bản nhạc - Có một số kỹ năng tạo hình đơn giản như : Vẽ nét thẳng, xiên ... - Xé căt dán theo đường thẳng, đường cong… và dán thành sản phảm có màu sắc,bố cục Dạy trẻ 1 số kỹ năng trong hoạt động âm nhạc như hát đúng giai điệu ,lời ca của bài : +Cái mũi,Bạn có biết tên tôi,Mời bạn ăn - Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình các nguyên vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm tạo hình - Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm tạo hình có màu sắc , đường nét - Biết bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe hát: + Em thêm 1 tuổi, KẾ HOẠCH TUẦN I: Thực hiện chủ đề nhánh “Tôi là ai” (Từ ngày 7/10/13->11/10/2013) Giáo viên thực hiện : Nguyễn Thị Vân Tên hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 -Đón trẻ Thể dục sáng - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp,nhắc trẻ chào ông bà, bố mẹ nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định - Tập bài tập thể dục sáng theo nhạc 1, Hô hấp : Hít vào sâu,thở ra (Đứng tự nhiên,chân rộng bằng vai,tay thả xuôi .đầu không cúi) 2, Tay –vai : Đưa ra trước, gập khuỷu tay; 3,Lưng - bụng : Quay người sang trái , sang phải 4, Chân :Đứng 1 chân đưa lên trước khuỵu gối ; 5, Bật : Bật chụm tách chân -Trò chuyện Mở chủ đề :Trò chuyện về bản thân trẻ:Tên , tuổi, giới tính, sở thích…., Hoạt động học LQVT: Phân biệt phía phải- phía trái PTVĐ: Đi bước lùi TCVĐ : Lộn cầu vồng HĐTH Vẽ khuôn mặt bạn trai, bạn gái. LQVH : Truyện Cậu bé mũi dài GDAN DH : Bạn có biết tên tôi Nghe: Em thêm 1 tuổi TC: Ai nhanh nhất Hoạt động góc - Góc phân vai: Bán hàng, nấu ăn,bế em, bác sĩ - Góc xây dựng: Bé chơi ở công viên, bé tập thể dục + Chuẩn bị : Gạch ,hàng dào, hoa, sỏi, hột hạt , hình khối ,đồ chơi lắp ghép... + Kỹ năng chơi Kỹ năng nhận thức : Học các khái niêm như kích thước, hình dáng, chiều cao, trọng lượng , số lượngVận dụng ý tưởng để lắp ráp trường học ...với các hình dáng khác nhau Kỹ năng giao tiếp :Thỏa thuận với bạn lắng nghe ý kiến bạn,miêu tả công viên mà mình vừa xây dựng. Kỹ năng cảm xúc : Tự hào khi xây xong công viên,cảm nhận được cái đẹp khi trang trí,chia sẻ niềm vui với bạn Góc âm nhạc: Hát múa những bài hát trong chủ đề Góc thư viện: Xem tranh ảnh về bản thân - Góc thiên nhiên: Chăm sóc bồn hoa Hoạt động ngoài trời -QSCMĐ : Tranh bạn trai -TCVĐ : Mẹ vui hay buồn Chơi tự do -QSCMĐ Tranh bạn gái -TCVĐ: Mèo đuổi chuột Chơi theo ý thích -QSCMĐ Tranh bạn trai và bạn gái -TCVĐ: Dung dăng dung dẻ Chơi tự do -QSCMĐ Đồ dùng của bé -TCVĐ: Rồng rắn - Chơi đồ chơi ngoài trời QSCMĐ: Tranh ngày sinh nhật -TCVĐ:Kéo co Chơi tự chọn Hoạt động chiều Vận động nhẹ : Chi chi chành chành , Lộn cầu vồng - Dạy trẻ gấp quần áo - Chơi tự do - Vệ sinh - Trả trẻ KPXH: Giới thiệu về bản thân trẻ - Chơi tự chọn - Vệ sinh - Trả trẻ Làm Ambum về các hoạt của bé - Chơi tự do - Trả trẻ - Dạy trẻ cách rửa tay bằng xà phòng - Chơi tự chọn - Trả trẻ - Văn nghệ cuối tuần - Nêu gương bé ngoan - Trả trẻ Thứ 2 ngày 7 tháng 10 năm 2013 Tên HĐ Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật kí LQVT Phân biệt phía phải, phía trái của bản thân 1.Kiến thức: - Trẻ biết phía phải, phía trái - Hiểu lời cô nói 2. Kĩ năng: - Trẻ xác định được phía phải phía trái của bản thân dựa vào việc xác định tay phải tay trái - Trẻ xác định được 1 đối tượng nào đó ở phía phải hay phía trái của trẻ 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tích cực hoạt động 1. Đồ dùng của cô: - Một số đồ dùng , đồ chơi đặt quanh lớp 2. Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ 1 đồ chơi 1,Ổn định tổ chức: Cho trẻ chơi trò chơi “ Chi chi chành chành” 2 , Bài mới: Phần 1: Ôn xác định tay phải, tay trái của bản thân - Cho trẻ giơ tay phải,dùng tay phải làm động tác vẽ mô phỏng - Cho trẻ giơ tay trái , dùng tay trái làm động tác mô phỏng cầm bát để ăn - Cho trẻ giơ thật nhanh tay phải tay trái theo hiêụ lệnh Phần 2 : Dạy trẻ xác định phía phải , phía trái của bản thân 1. Ôn xác định tay phải tay trái của bản thân -Cô cho trẻ dùng tay vẽ,tay cầm thìa-tay giữ bát và hỏi trẻ đó là tay nào (4-5 Trẻ) 2.Dạy trẻ xác định phía phải phía trái của bản thân -Cô cho trẻ dùng tay phải chỉ vào má phải và tai phải,tay trái chỉ vào má trái và tai trái -Cho trẻ quan sát xem phía bên phải của trẻ có gì?Quan sát phía trái xem có gì? -Yêu cầu trẻ dậm chân phải dậm chân trái,lắc hông,nghiêng đầu sang phải sang trái -Trẻ lấy đồ chơi bằng tay phải,tay trái theo yêu cầu của cô -Cho trẻ ngồi theo các hướng khác nhau và xác định xem bên phải và bên trái của mình có những đồ chơi nào 3.Luyện tập:TC1: Ai nhanh hơn Luật chơi : Các bé phải để thật nhanh đồ chơi ở bên phải, bên trái theo yêu cầu của cô và nói đúng vị trí - TC 2 : Nhanh và đúng: Cô hướng dẫn trẻ thực hiện trong vở “Trò chơi học tập”Cô khuyến khích động viên khen trẻ Thứ 3 ngày 8 tháng 10 năm 2013 Tên HĐ Mục đích YC Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật kí PTVĐ Đi bước lùi TCVĐ : Lộn cầu vồng 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu lời cô nói - Trẻ biết tên vận động 2. Kĩ năng: - Trẻ biết đi lùi - Biết chơi trò chơi thành thạo 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động 1. Đồ dùng của cô Xắc xô, đề can,usb, trợ giảng 2. Đồ dùng của trách Sân tập sạch sẽ. 1, Ổn định tổ chức : Sửa sang lại quần áo cho trẻ 2, Bài mới : * Khởi động :( Cô mở nhạc bài “Đoàn tàu nhỏ xíu”) Cho trẻ đi thường ,đi gót chân, đi nhanh , chạy chậm , đi kiễng chân , chạy nhanh , đi thường sau đó về đội hình 3 hàng dọc,cho trẻ quay sang trái ( hoặc phải) về đội hình 3 hàng ngang * Trọng động: a. BTPTC: Tay –vai : Đưa tay lên cao , ra trước , sang ngang Lưng – bụng : Quay người sang trái , sang phải Chân :Đứng một chân nâng cao gập gối Bật : Bật tai chỗ b. VĐCB: Đi bước lùi - Cô giới thiệu tên bài tập. - Cô làm mẫu lần 1: không giải thích. - Cô làm mẫu lần 2( kết hợp với giải thích động tác) :TTCB cô đứng tự nhiên trước vạch xuất phát từng chân bước đi lùi lại phía sau,hai tay chống hông để giữ thăng bằng - Cô gọi 1 trẻ lên tập mẫu ( nếu trẻ không tập được thì cô tập lại ) - Trẻ tập: Lần 1 cô cho từng đôi trẻ lên tập. Cô chú ý sửa sai cho trẻ,cô khuyến khích, đông viên trẻ. - Lần 2 cô cho 2 tổ thi đua. Củng cố : Hỏi trẻ nhắc lại tên bài tập và mời 1trẻ tập lại . TCVĐ: Lộn cầu vồng Cô giới thiệu tên trò chơi,cách chơi ,luật chơi. Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Sau mỗi lần chơi cô nhật xét , tuyên đương trẻ * Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3 phút Tên HĐ Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật kí KPXH: Giới thiệu về bản thân 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên, tuổi, sở thích , hình dáng,bề ngoài của mình và của bạn 2. Kỹ năng: - Trẻ nói to rõ Ràng - Trẻ nói được đặc điểm giống và khác nhau của mình và bạn 3. Thái độ: - Đoàn kết với bạn - Hứng thú tham gia hoạt động 1. Đồ dùng của cô: Tranh ảnh các bạn trong lớp. Bài hát 2. Đồ dùng của trẻ: Giấy, bút sáp 1, : Ổn định tổ chức, tạo hứng thú -Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề đang khám phá 2. Nội dung - Đến trường đến lớp chúng mình được gặp rất nhiều bạn , mỗi bạn có hình dáng , sở thích khác nhau.Hôm nay cô và chúng mình sẽ giới thiệu về bản thân để mọi người cùng hiểu nhau hơn * Cô giới thiệu tên cô, giới tính ,sở thích , tính cách , đặc điểm cán nhân - Cô cho trẻ tự giới thiệu về bản thân và làm quen với các bạn . Cô gợi ý cho trẻ để trẻ tự trả lời Con tên là gì?Con mấy tuổi?Là trai hay gái? Học lớp nào?Con thíc ăn món gì? * So sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 bạn : Cô gợi ý cho trẻ nhận xét xem giữa mình và bạn có điểm gì giống và khác nhau về hình dáng, giới tính , sở thích 3. Ôn luyện * TC: Tìm bạn Cách chơi : Cả lớp đi vòng tròn vừa đi vừa hát khi cô có hiệu lệnh “Tìm bạn” thì 2 bạn có đặc điểm giống nhau về hình dáng sẽ chạy lại nắm tay nhau( ví dụ :Hai bạn tóc ngắn, cùng mặc váy, ) Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Kết thúc : Nhận xét tuyên dương , kết thúc hoạt động Thứ 4 ngày 9 tháng 10 năm 2013 Tên HĐ Mục đích YC Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật kí HĐTH : Vẽ khuôn mặt bạn trai , bạn gái( Theo đề tài) 1. Kiến thức: -Trẻ hiểu trên khuôn mặt có gì,) - Trẻ biết tác dụng của 1 số bộ phận trên khuôn mặt 2. Kĩ năng: - Trẻ biết cầm bút và ngồi đúng tư thế để vẽ Biết phối hợp các màu để tạo nên bức tranh đẹp sinh động. - Trẻ tô màu không chờm ra ngoài, phối hợp màu hài hòa. 3. Thái độ: - Trẻ yêu sản phẩm của mình và của bạn 1. Đồ dùng của cô: Tranh khuôn mặt bạn trai, bạn giái 2. Đồ dùng của trẻ: Vở vẽ, bút sáp 1. Ổn định tổ chức -Cô cùng cả lớp hát bài “Xoay xoay” -Yêu cầu trẻ tìm thêm trên cơ thể mình có những bộ phận nào? -Số lượng là bao nhiêu?Các bộ phận đó có tác dụng như thế nào? 2. Nội dung * Quan sát tranh mẫu và nêu nhận xét -Cô đưa bức tranh bạn trai,bạn gái cho trẻ qs xem trên khuôn mặt bạn còn thiếu cái gì? -Cô vẽ các bộ phận còn thiếu trên bức tranh còn thiếu cho trẻ xem và tô màu * Cho trẻ nêu ý tưởng của mình *Trẻ thực hiện: - Cô đến từng bàn hướng dẫn , gợi ý trẻ cách vẽ -Cô đi từng nhóm quan sát trẻ giúp đỡ trẻ yếu để trẻ hoàn thành bức tranh của mình *Nhận xét sản phẩm: -Cho trẻ mang bài của mình lên trưng bày -Cho trẻ nhận xét bài của bạn.Vì sao? -Cô nhận xét chung động viên khen trẻ Thứ 5 ngày 10 tháng 10 năm 2013 Tên HĐ Mục đích YC Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật kí LQVH Truyện Cậu bé mũi dài “Tác giả Lê Thu Hương và Lê Thị Đức” (Đa số trẻ chưa biết) 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên câu truyện, tên tác giả và hiểu nội dung câu truyện 2. Kĩ năng: - Trẻ trả lời to rõ ràng câu hỏi của cô -Trẻ nhớ tên câu truyện và nhân vật trong truyện 3. Thái độ: - Trẻ hào hứng tham gia hoạt động -Ngoan ngoãn nghe lời cô giáo 1. Đồ dùng của cô: Giáo án điện tử 1 , Ổn định tổ chức: - Cho hát bài “ Cái mũi” 2, Bài mới - Cô đọc câu đố về mắt , mũi , miệng –trẻ đoán - Cô giới thiệu tên truyện , tên tác giả - Cô kể lần 1 : Hỏi trẻ tên truyện, tên tác giả? - Cô kể lần 2 : Đàm thoại , giảng giải từ khó + Tại sao lại gọi là cậu bé mũi dài? + Buổi sáng khi ra vườn chơi cậu bé thấy gì? + Nhìn thấy quả táo cậu bé mũi dài đã làm gì? + Bực mình cậu bé đã nghĩ gì? +Khi nghe cậu bé mũi dài nghĩ vậy ai đã nói với cậu bé? + Ai là người đầu tiên giúp cậu bé hiểu về tầm quan trọng của các giác quan + Nghe xong thái độ của cậu bé như thế nào? - Cô kể lần 3 *Giáo dục : Muốn bảo vệ các giác quan chúng ta phải vệ sinh sạch sẽ hàng ngày 3, Kết thúc -Cho trẻ chơi trò chơi: Mắt , mũi, mồm Cô nói luật chơi, cách chơi Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Kết thúc hoạt động Thứ 6 ngày 11 tháng 10 năm 2013 Tên HĐ Mục đích YC Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật kí GDAN - DH: Bạn có biết tên tôi - NH: Em thêm 1 tuổi - TCAN Ai nhanh nhất. 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và hiểu nội dung bài hát “Em thêm 1 tuổi” - Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi trò chơi 2. Kĩ năng: - Trẻ hát đúng theo giai điệu , hát rõ lời bài hát và thể hiện tình cảm khi hát. -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và thể hiện cảm xúc khi nghe cô hát. - Trẻ phản ứng nhanh khi chơi trò chơi 3. Thái độ: Chú ý lắng nghe cô hát 1. Đồ dùng của cô: Đàn, băng đĩa. 5-6 vòng nhựa 1, Ổn định tổ chức: - Giới thiệu chương trình “ Hát về người bạn tôi yêu” 2 , Bài mới: *Dạy hát:Bạn có biết tên tôi( Nhạc : Paul read, lời: Lê Đức – Thu Hiền) - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát lần 2 : Giảng giải nội dung : Bài hát nói về 1 bạn bạn ấy có tên rất hay - Trẻ hát: - Cả lớp hát cùng cô 2-3 lần.(Lưu ý sửa sai cho trẻ) - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. -Cho cả lớp đứng lên biểu diễn bài hát * Nêh hát: Em thêm 1 tuổi( Nhạc và lời Trương Quang Lục) - Cô cho trẻ nghe 1 đoạn giai điệu của bài hát: Trẻ đoán tên bài hát. - Cô hát cho trẻ nghe 1 lần : +Cô vừa hát bài hát gì? do ai sáng tác? - Cô bật băng cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ thể hiện tình cảm theo bài hát. * TC: Ai nhanh nhất Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi. Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. Sau mỗi lần chơi cô nhận xét. Cô nhận xét động viên khen trẻ và kết thúc hoạt động KẾ HOẠCH TUẦN II: Thực hiện chủ đề nhánh “Cơ thể của tôi” (Từ ngày 14/10->18/10/2013) Giáo viên thực hiện : Trịnh Thị Thương Tên hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 -Đón trẻ Thể dục sáng - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp,nhắc trẻ chào ông bà, bố mẹ ,nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định - Tập bài tập thể dục sáng theo nhạc 1, Hô hấp : Hít vào sâu,thở ra (Đứng tự nhiên,chân rộng bằng vai,tay thả xuôi .đầu không cúi) 2, Tay –vai : Đưa tay ra trước – sang ngang 3, Lưng – bụng : Đứng cúi người về trước 4, Chân :Đưa 1 chân ra trước, khuỵu gối 5, Bật : Bật tại chỗ -Trò chuyện Trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể bé Hoạt động học LQVT: Phân biệt trước - sau PTVĐ: Bò thấp chui qua cổng TCVĐ: Lộn cầu vồng HĐTH: Vẽ chân dung bạn trai , bạn gái (Theo đề tài) LQVH : Thơ Tâm sự của cái mũi GDAN DH: Hãy xoay nào Nghe hát: Năm ngón tay ngoan TCÂN: Tai ai tinh Hoạt động góc - Góc phân vai: Bán hàng, nấu ăn,bế em ( Góc trọng tâm ) - Chuẩn bị : Vỏ hộp bánh,tiền cắt bằng giấy,các loại rau ,củ ,quả bằng nhựa,đồ chơi nấu ăn,đồ chơi tự tạo + Kỹ năng chơi Kỹ năng sáng tạo : Tưởng tượng mình là người khác , gán cho đồ vật những đặc tính khác như xem hộp giấy là ô tô,giấy là tiền... Kỹ năng xã hội : Học cách cư xử với mọi người xung quanh,tự giác dọn dẹp đồ chơi sau khi chơi. Kỹ năng vận động tinh: Được hình thành qua các hoạt động sử dụng các dụng cụ : Nấu ăn ,chải đầu , soi gương,rót nước ,cho búp bê ăn... Kỹ năng vận động thô:Đi lại dọn dẹp góc chơi - Góc tạo hình: Vẽ đèn ông sao,bánh trung thu - Góc học tập: Xem tranh ảnh về ngày tết trung thu - Góc thiên nhiên: Chăm sóc bồn hoa Hoạt động ngoài trời -QSCMĐ : Một số bộ phận trên cơ thể -TCVĐ : Tạo dáng Chơi tự do -QSCMĐ Bạn trai -TCVĐ: Về đúng nhà Chơi theo ý thích -QSCMĐ Một số bộ phận trên cơ thể -TCVĐ: Dung dăng dung dẻ Chơi tự do -QSCMĐ Tranh bé trải đầu TCVĐ: Bịt mắt bắt dê - Chơi đồ chơi ngoài trời QSCMĐ: Tranh bé gấp quần áo -TCVĐ:Kéo co Chơi tự chọn Hoạt động chiều Vận động nhẹ : Dung dăng dung dẻ,nu na nu nống Rèn hoạt động góc Chơi tự do Vệ sinh trả trẻ KPXH: Một số bộ phận trên cơ thể Chơi tự chọn Vệ sinh Trả trẻ Ôn thơ : Cảm ơn Chơi tự do Trả trẻ Dạy trẻ cách lau mặt rửa tay Chỏi tự do Vệ sinh Trả trẻ Liên hoan văn nghệ Nêu gương bé ngoan Trả trẻ Thứ 2 (Ngày 15/10/2012) Tên HĐ Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật kí LQVT Phân biệt phía trước – phía sau của bản thân 1.Kiến thức: - Trẻ biết phía trước, phía sau - Hiểu lời cô nói 2. Kĩ năng: - Trẻ xác định được phía trước phía sau của bản thân dựa vào việc xác định mặt , lưng - Trẻ xác định được 1 đối tượng nào đó ở phía trước hay phía sau của trẻ 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tích cực hoạt động 1. Đồ dùng của cô: - Một số đồ dùng , đồ chơi đặt quanh lớp 2. Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ 1 đồ chơi 1. Ổn định tổ chức: - Hát “ Tìm bạn thân” - GTCT: “Bé vui học toán”. - Trò chuyện về các bộ phận của cơ thể. 2. Bài mới: 2.1 Xác định trước – sau của bản thân. - Cô và trẻ cùng chơi “ Dấu tay”. + “ Dấu tay”( Trẻ để tay ra phía sau.).Cô hỏi trẻ : Tay để ở phía nào của các con.-> Trẻ trả lời: Ở phiá sau. + “Tay đâu”? Tay đây( Trẻ đưa tay ra phía trước). Cô hỏi trẻ tay ở phía nào của các con? -> Trẻ trả lời: Ở phía trước. - Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc. Sau đó cô hỏi trẻ: + Phía trước của con là bạn nào? Phía sau của con là bạn nào? +Phía dưới chân con có gì? Phía trên của các con có gì? 2.2 Luyện tập : - Cô cho trẻ lấy đồ chơi để ở phía trên- phía dưới, phía trước- phía sau của trẻ. 3. Kết thúc Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ. Thứ 3 (Ngày 16/10/2012) Tên HĐ Mục đích YC Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật kí PTVĐ Bò thấp chui qua cổng 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu lời cô nói - Trẻ biết tên vận động cơ bản 2. Kĩ năng: - Trẻ biết chui qua cổng không chạm lưng vào cổng 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động 1. Đồ dùng của cô: Xắc xô 2. Đồ dùng của trẻ: sân tập sạch sẽ. 1, Ổn định tổ chức : Sửa sang lại quần áo cho trẻ 2, Bài mới : * Khởi động :( Cô mở nhạc bài “Đoàn tàu nhỏ xíu”) Cho trẻ đi thường ,đi gót chân, đi nhanh , đi thường , đi kiễng cùng chân,đi thường sau đó về đội hình 3 hàng dọc,cho trẻ quay sang trái ( hoặc phải) về đội hình 3 hàng ngang để tập BTPTC. * Trọng động: a. BTPTC: Tay –vai : Đưa tay ra trước , lên cao , sang ngang Lưng - bụng : Quay người sang trái , sang phải Chân : Chân đưa ra trước khuỵu gối , hai tay đưa lên cao Bật : Bật chụm tách chân b. VĐCB: Bò thấp chui qua cổng - Cô giới thiệu tên bài tập. - Cô làm mẫu l

File đính kèm:

  • docCD Ban Than.doc