Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề 6: Giao thông (thời gian: 4 tuần)

1. Về nhóm lớp:

- Trang trí môi trường lớp học phù hợp với chủ đề, thiết kế các bài tập ở dạng mở cho trẻ hoạt động

- Vệ sinh phòng lớp, đồ dùng (chăn gối) sạch sẽ, gọn gàng phù hợp với thời tiết mïa thu.

2. Về trẻ:

- Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ 100%

- 100% Trẻ ăn ngon miệng, ăn hết khẩu phần ăn, có thói quen tốt và vệ sinh trong ăn uống.

- Trẻ có ý thức tôt về giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân

- Trẻ ngủ đủ giấc có thói quen tốt trong vui chơi học tập.

- Đến lớp biết giúp đỡ cô và bạn. Kê dọn bàn ghế cùng cô và lau chùi giá đồ chơi.

3. Về cô

- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi các học liệu đầy đủ cho trẻ hoạt động. Luôn để dạng mở cho trẻ dễ thấy, dễ lấy, dễ cất.

- Tìm tòi và sáng tạo ra cách dạy hấp dẫn để thu hút sự chú ý và giúp trẻ tiếp thu bài một cách nhẹ nhàng và bền vững.

4. Phối kết hợp với phụ huynh

 

doc56 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1527 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề 6: Giao thông (thời gian: 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHñ §Ò 6: Giao Th«ng (Thời gian: 4 tuần) .......`˜›¯š™...... NHIÖM Vô CñA C¤ 1. Về nhóm lớp: - Trang trí môi trường lớp học phù hợp với chủ đề, thiết kế các bài tập ở dạng mở cho trẻ hoạt động - Vệ sinh phòng lớp, đồ dùng (chăn gối) sạch sẽ, gọn gàng phù hợp với thời tiết mïa thu. 2. Về trẻ: - Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ 100% - 100% Trẻ ăn ngon miệng, ăn hết khẩu phần ăn, có thói quen tốt và vệ sinh trong ăn uống. - Trẻ có ý thức tôt về giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân - Trẻ ngủ đủ giấc có thói quen tốt trong vui chơi học tập. - Đến lớp biết giúp đỡ cô và bạn. Kê dọn bàn ghế cùng cô và lau chùi giá đồ chơi. 3. Về cô - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi các học liệu đầy đủ cho trẻ hoạt động. Luôn để dạng mở cho trẻ dễ thấy, dễ lấy, dễ cất. - Tìm tòi và sáng tạo ra cách dạy hấp dẫn để thu hút sự chú ý và giúp trẻ tiếp thu bài một cách nhẹ nhàng và bền vững. 4. Phối kết hợp với phụ huynh - Thông báo với phụ huynh về thực hiên chủ đề mới. - Sưu tầm tranh ảnh, hoạ báo, nguyên vật liệu để làm thêm đồ dùng bổ sung cho góc xây dựng và phân vai. Kế hoạch chăm sóc giáo dục vệ sinh-dinhdưỡng tháng 3-2010 .......`˜›¯š™...... Nội dung Yêu cầu ChuÈn bÞ Biện pháp tiến hành Kết quả 1. Đối với cô giáo -Nói năng nhẹ nhàng khi đón trẻ.luôn trao đổi với phụ huynh về việc làm của trẻ. vận động tuyên truyền phụ huynh đua trẻ đến trường -B¶ng lÞch sinh ho¹t cña trÎ -C« chuÈn bÞ ®Çy ®ñ ®å dïng c¸ nh©n cña m×nh -Cô luôn chú ý quan sát những việc làm của trẻ.nhắc nhở trẻ và báo với phụ huynh . -Thông báo trên loa đài .băng rôn tuyên truyền ngày quèc tÕ phô n÷ mång 8/3 Thực hiện tốt -Vệ sinh cá nhân trẻ -Trẻ thùc hiÖn thµnh th¹o c¸c nÒn nÕp ë líp.biết để dép và cặp túi đồ đúng nơi quy định -Biết đi vệ sinh đúng nơi quy định -ChuÈn bÞ gi¸ ®ùng dÐp, tói®å -ChuÈn bÞ ®Çy ®ñ c«ng tr×nh vÖ sinh khÐp kÝn -Cô kết hợp với phụ huynh nhắc nhở trẻ biết dủ vệ sinh cá nhân trẻ khi ở trường và lúc ở nhà -100% trẻ biết thực hiện -Vệ sinh ăn uống -Dạy trẻ ăn uống từ tốn. ăn hết suất ăn của mình.không làm cơm rơi vãi -Cã vßi n­íc s¹ch, xµ phßng, kh¨n lau -Cô luôn lång vào các tiết học chinh,giờ học, giờ chơi để nhắc nhở trẻ lịch sự trong giờ ăn -89% trẻ thực hiện tốt -Vệ sinh nhóm lớp môi trường -Dạy trẻ sắp xÕp đồ dùng đồ chơi gọn gàng ngăn nắp -Dạy trẻ có thói quen bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định -Cã thïng r¸c cña tõng nhãm líp -cô giáo dạy trẻ mọi lúc mọi nơi.nêu gương những bạn tốt. -Hàng ngày dạy trẻ sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng -96% -Rèn nề nếp thói quen -Dạy trẻ có ý thức học tập.biêt vâng lời cô giáo,lễ phếp không nói leo -ChuÈn bÞ mét sè tranh ¶nh t¹i gãc tuyªn truyÒn vÒ gi¸o dôc lÔ gi¸o cho trÎ -Cô tuyên truyên các bài thơ,bài hát ,câu đổ tranh ảnh vê lễ giáo để các cháu và phụ huynh cung tìm hiểu -Dạy trẻ đi tiểu tiện đúng nơi quy định. -không vẽ bẩn lên tường -95% Kế hoạch tuyên truyền tháng 3 Nội dung tuyên truyền: Phßng chèng c¸c bÖnh Ngµy mång 8/3 .............................................................................................. Chñ ®Ò: “Giao th«ng” .......`˜›¯š™...... Thực hiện:4 tuần từ ngày 8 đến ngày 26/3 gồm các chủ đề sau: 2,T×m hiÓu mét sè ph­¬ng tiÖn giao th«ng 3: T×m hiÓu mét sè luËt giao th«ng chñ ®Ò : “ ph­¬ng tiÖn vµ luËt giao th«ng” Thùc hiÖn trong 4. tuÇn, tõ ngµy 8 /3®Õn ngµy 26/3 I. môc tiªu: 1.Ph¸t triÓn thÓ chÊt: * Dinh d­ìng – Søc khoÎ: - BiÕt c¸c mãn ¨n phï hîp vÖ sinh khi ®i ®­êng. - BiÕt lîi Ých cña viÖc gi÷ vÖ sinh c¬ thÓ ®èi víi søc kháe. - RÌn nÒ nÕp, hµnh vi v¨n minh khi ngåi trªn tµu, xe. * Ph¸t triÓn vËn ®éng: - H×nh thµnh vµ ph¸t triÓn ë trÎ kh¶ n¨ng lµm chñ ®­îc c¸c vËn ®éng: Dii, ch¹y, bß, bËt... thµnh th¹o, ®óng t­ thÕ. - BiÕt dïng søc ch©n ®Ó nhóm, bËt vµ ch¹m ®Êt ®ång thêi b»ng hai ch©n. - Ph¸t triÓn c¬ lín qua c¸c bµi tËp vËn ®éng : §i, ch¹y lµm theo ng­êi dÉn ®Çu; lµm ®oµn tµu, m¸y bay, Bß theo ®­êng dÝch d¾c, BËt tõ trªn cao xuèng, ch¹y ®æi h­íng theo vËt chuÈn; B­íc lªn, xuèng cÇu thang. - Ph¸t triÓn sù phèi hîp tay m¾t. 2. Ph¸t triÓn nhËn thøc: * Kh¸m ph¸ khoa häc: - TrÎ nhËn biÕt ®Æc ®iÓm næi bËt, n¬i ho¹t ®éng vµ c«ng dông cña mét sè ph­¬ng tiÖn giao th«ng quen thuéc. - BiÕt quan s¸t, so s¸nh, nhËn xÐt ®iÓm gièng nhau vµ kh¸c nhau gi÷a c¸c lo¹i PTGT theo dÊu hiÖu næi bËt. - BiÕt thùc hiÖn mét sè luËt giao th«ng ®¬n gi¶n: §éi mò b¶o hiÓm khi nghåi trªn m« t«, xe m¸y; ®i ra ®­êng ph¶i cã ngêi lín d¾t; ngåi trªn « t«, tµu háa kh«ng thß ®Çu, thß tay ra ngoµi... - BiÕt ®­îc n¬i ho¹t ®éng cña mét sè PTGT gÇn gòi. * Lµm quen víi to¸n: - So s¸nh ph©n lo¹i c¸c PTGT. - TrÎ nhËn biÕt ®­íc h×nh d¹ng, kÝch th­íc mét sè PTGT, biÕt xÕp t¬ng øng 1 – 1. - NhËn d¹ng h×nh vu«ng, trßn, tam gi¸c, ch÷ nhËt trong thùc tÕ. - LuyÖn thªm, bít trong ph¹m vi 5. - Sö dông c¸c h×nh ®Ó ch¾p ghÐp c¸c lo¹i PTGT ®¬n gi¶n. 3. Ph¸t triÓn ng«n ng÷: * Nghe: - BiÕt nghe vµ ph©n c¸c ©m thanh c¸c lo¹i PTGT. - Nghe vµ hiÓu néi dung chuyÖn kÓ, truyÖn d©n gian, truyÖn ®äc phï hîp víi trÎ. - Nghe vµ hiÓu th¬, ca dao, ®ång dao, tôc ng÷ phï hîp víi trÎ. - BiÕt l¾ng nghe ng­êi kh¸c nãi. * Nãi: - Bµy tá t×nh c¶m, nhu cÇu vµ mong muèn cña b¶n th©n b»ng c¸c c©u : con thÝch ch¬i « t«, thÝch ®i xe ®¹p... - Tr¶ lêi vµ ®Æt c¸c c©u hái : PTGT g×? ®Ó Lµm g×? Ch¹y ë ®©u? - BiÕt sö dông c¸c tõ ng÷ ®Ó miªu t¶ vÒ ®Æc ®iÓm c¸c PTGT: Mµu s¾c, h×nh d¹ng, tiÕng cßi... - KÓ l¹i ®­îc truyÖn ®· nghe. - BiÕt ®ãng vai theo lêi dÉn chuyÖn cña c«. - M« t¶ ®Æc ®iÓm cña c¸c lo¹i PTGT. - BiÕt cÇm s¸ch ®óng chiÒu, më s¸ch, xem tranh vµ “ TËp ®äc” truyÖn. - BiÕt gi÷ s¸ch cÈn thËn. 4.Ph¸t triÓn thÈm mü: - BiÕt vËn dông phèi hîp c¸c kü n¨ng vÏ, nÆn, xÐ d¸n, t« mµu, in h×nh ®Ó t¹o thµnh s¶n phÈm t¹o h×nh vÒ c¸c lo¹i PTGT. BiÕt lµm c¸c lo¹i PTGT tõ phÕ liÖu. - BiÕt thÓ hiÖn c¶m xóc phï hîp víi s¶n phÈm t¹o h×n c¶u m×nh, cña b¹n. - H¸t tù nhiªn vµ biÕt vËn ®éng theo nh¹c: vç tay, gâ ®Öm, dËm ch©n, l¾c l­..nghe h¸t, vËn ®éng theo nh¹c theo ý thÝch cña trÎ vÒ ph­¬ng tiÖn vµ luËt giao th«ng. - Tham gia tÝch cùc vµ vËn ®éng nhÞp nhµng theo nh¹c c¸c bµi h¸t vÒ ph­¬ng tiÖn vµ luËt giao th«ng. 5. Ph¸t triÓn t×nh c¶m x· héi: - BiÕt quÝ träng nghÒ tµi xÕ, phi c«ng - ThÝch ®­îc lµm chó l¸i xe. - BiÕt b¶o qu¶n c¸c lo¹i PTGT. - TrÓ cã ý thøc chÊp hµnh nghiªm chØnh luËt giao th«ng, ®Æc biÖt lµ giao th«ng ®­êng bé. KÕ ho¹ch ngµy héi ngµy lÔ. ( Th¸ng 3) Néi dung Yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh KÕt qu¶. Ngµy héi mång 8/3 -TrÎ hiÓu ®­îc ý nghÜa cña ngµy Héi mång 8/3. T¹o cho trÎ niÒm vui phÊn khëi trong ngµy lÔ nh­: §­îc bµy tá t×nh c¶m cña m×nh víi bµ víi mÑ víi c« gi¸o. - Giaã dôc trÎ biÕt yªu th­¬ng kÝnh träng ng­êi lín tuæi vµ em bÐ ,biÕt ®­îc ngµy lÔ giµnh cho bµ cho mÑ cho c« gi¸o. - Mçi trÎ 1 l¸ cê, 1 chïm bãng bay. - ChuÈn bÞ c¸c bµi h¸t, móa “Ngµy vui cña bµ cña mÑ-Bã hoa tÆnh c«- B«ng hoa mõng c«...... - Trang phôc: C« vµ trÎ ¨n mÆc ngän gµng s¹ch ®Ñp. - C« ®Õn tr­íc líp trang trÝ phßng líp s¹ch sÏ vµ ®ãn trÎ vµo líp. C« ph¸t cho mçi trÎ mét bã hoa, 1 l¸ cê, bãng bay... vµ giíi thiÖu cho trÎ biÕt ®­îc ý nghÜa cña ngµy lÔ mång 8/3 - H«m nay lµ ngµy mÊy? - Ngµy mång 8 th¸ng 3 lµ ngµy g×? -B¹n nµo cßn cã bµ? Bµ ngo¹i lµ ng­êi sinh ra ai? - mÑ chóng m×nh sinh ra chóng m×nh ph¶i kh«ng? -ThÕ ai biÕt ngµy mång 8/3 lµ ngµy nh­ thÕ nµo ? - Gi¸o dôc trÎ biÕt yªu th­¬ng kÝnh träng vµ biÕt ¬n nh÷ng ng­êi sinh ra m×nh - 100% trÎ tham gia trß chuyÖn vÒ ngµy 8/3, trÎ vui vÎ, phÊn khëi h¸o høc. - 100% trÎ cã cê, hoa bãng bay. - 100% trÎ ¨n mÆc gän gµng, ®Ñp II.M¹ng néi dung: - Mét sè qui ®Þnh ®¬n gi¶n cña luËt giao th«ng ®­êng bé. - Hµnh vi v¨n minh khi ®i trªn tµu, trªn xe, trªn m¸y bay vµ trªn mét sè PTGT kh¸c. - Mét sè biÓn hiÖu giao th«ng. - ChÊp hµnh luËt giao th«ng vµ gi÷ an toµn khi tham gia giao th«ng: kh«ng thß ®Çu, thß tay ra ngoµi khi ngåi trªn tµu, xe, ®éi mò b¶o hiÓm khi ngåi trªn xe m¸y, lu«n ®i ®óng phÇn ®­êng dµnh cho m×nh.... Ph­¬ng tiÖn vµ luËt giao th«ng Ph­¬ng tiÖn giao th«ng - C¸c lo¹i PTGT quen thuéc: §­êng bé, ®­êng thñy, ­êng kh«ng, PTGT ®Þa ph­¬ng. - ®¨c ®iÓm: cÊu t¹o, mµu s¾c, kÝch th­íc, ©m thanh, tèc ®é, nhiªn liÖu, n¬i ho¹t ®éng. - Ng­êi ®iÒu khiÓn ®iÒu khiÓn c¸c PTGT: tµi xÕ, phi c«ng, thuyÒn tr­ëng... - C«ng dông: chë ng­êi, chë hµng. - C¸c dÞch vô giao th«ng: b¸n vÐ, söa ch÷a xe... LuËt giao th«ng III. M¹ng ho¹t ®éng: - Trß chuyÖn , m« t¶ vÒ PTGT gÇn gòi. Cung cÊp thªm c¸c tõ míi: l­în trªn bÇu trêi cao vót; ®­êng ray, rÏ sãng; gäi tõ kh¸i qu¸t: PTGT ®­êng thñy, ®­êng s¾t, ®­êng bé, ®­êng hµng kh«ng. - Lµm s¸ch tranh vÒ chñ ®Ò. - Nghe vµ ph©n biÖt tiÕng ®éng c¬ ( to, nhá) cña c¸c lo¹i PTGT. - Th¬: “ Con ®­êng cña bД; “ Gióp bµ”; §µn kiÕn nã ®i”; “§oµn tµu l¨n b¸nh”; “ C« d¹y con”; “ Tµu háa”; “ ¬i chiÕc m¸y bay”;” ¤ t« buýt”; “ d¸n hoa tÆng mÑ”; “yªu mÑ”; “ Xe cÇn cÈu” - ChuyÖn: “ KiÕn con ®i xe « t«”; “ KiÕn thi an toµn giao th«ng; “ Bª mÑ vµ bª con”; “ ChuyÖn vÒ ba cËu bД; “ Mét chuyÕn tham quan”; - §äc ®ång dao” Dung d¨ng dung dÓ”; - Trß ch¬i x©y dùng: X©y bÕn xe Vinh; ga Vinh; C¶ng Cöa Lß - Trß ch¬i ®ãng vai: Cöa hµng b¸n vÐ; Chó c¶nh s¸t giao th«ng; Gia ®×nh ®i tham quan. - Trß ch¬i häc tËp: “ Xóc x¾c”; “ bÐ lµm ®Ìn hiÖu GT”; “ Gi¶i c©u ®ã vÒ chñ ®Ò”; “ Vßng quay giao th«ng”.;” §i ®óng luËt”; “ XÕp c¸c PTGT b»ng que vµ hét h¹t”.. - Trß ch¬i vËn ®«ng: “ ChÌo thuyÒn”;” ThuyÒn vµo bÕn”; “ §Ìn xanh, ®Ìn ®á”; “ ¤ t« vµo bÕn”. *DD – SK: - Trß chuyÖn vÒ ®¶m b¶o an toµn khi tham gia giao th«ng. * PTV§: - §i, ch¹y lµm ®oµn tµu - Bß theo ®­êng dÝch d¾c, - BËt tõ trªn cao xuèng, - Ch¹y ®æi h­íng theo vËt chuÈn - Trß ch¬i: “ TÝn hiÖu”;. “ « t« vµo bÕn”; “§oµn tµu, m¸y bay”.. Ph­¬ng tiÖn vµ luËt giao th«ng * T¹o h×nh: - VÏ, nÆn, c¾t, xÐ d¸n, in h×nh c¸c PTGT. - VÏ hoa, lµm b­u thiÕp tÆng mÑ, bµ, c« vµ b¹n g¸i. - GhÐp h×nh c¸c lo¹i PTGT - Lµm ®å ch¬i bµng phÕ liÖu vÒ PTGT cïng c«. * ¢m nh¹c: - H¸t vµ V§: “ §Ìn ®á, ®Ìn xanh?”; “ §i trªn vØa hÌ bªn ph¶i”; “”; “Quµ 8/3”; “ B«ng hoa mõng c«” - NH: “ §i ®­êng”; “ Em ®i qua ng· t­ ®­êng phè”; “ Em ®i ch¬i thuyÒn”; “ Anh phi c«ng ¬i”; “ ChØ cã mét trªn ®êi”... - Trß ch¬i: “ Ai ®o¸n giái”; “ ®Ìn ®á - ®Ìn xanh?”; “Chän bµi h¸t theo h×nh vÏ” Ph¸t triÓn thÈm mü * KPKH: - Quan s¸t, trß chuyÖn vÒ tªn gäi, nh÷ng ®Æc ®iÓm næi bËt cu¶ mét sè PTGT. C«ng dông, n¬i ho¹t ®éng cu¶ mét sè PTGT. - Ph©n biÖt sù gièng nhau vµ kh¸c nhau cña o t«; xe m¸y, m¸y bay, tµu thñy vµ thuyÒn. - Th¶o luËn vµ thùc hµnh mét sè qui ®Þnh ®¬n gi¶n vÒ luËt giao th«ng ®­êng bé vµ qui ®Þnh dµnh cho ng­êi ®i bé. - Trß chuyÖn vÒ ngµy 8/3. - Ph©n lo¹i c¸c PTGT. * LQVT: - So s¸nh kÝch th­íc cña 2 ®èi t­îng - TËp ®Õm, ph©n lo¹i PTGT ®­êng thñy, ®­êng bé, ®­êng hµng kh«ng b»ng l« t«. - NhËn biÕt biÓn sè xe, vÏ sè xe. - Ch¾p ghÐp h×nh häc thµnh c¸c PTGT ®¬n gi¶n. Ph¸t triÓn nhËn thøc Ph¸t triÓn ng«n ng÷ Ph¸t triÓn TC - XH Ph¸t triÓn thÓ chÊt M¹ng néi dung chñ ®Ò Ngµy héi 8/3 -TrÎ biÕt ngµy 8/3 lµ ngµy Quèc tÕ phô n÷ -Ngµy lÔ nµy chóc mõng c¸c bµ, c¸c mÑ, c¸c c«, c¸c chÞ, c¸c b¹n g¸i -BiÕt vÏ nh÷ng bøc tranh, hay lµm nh÷ng tÊm thiÖp ®Ó tÆng bµ, tÆng mÑ, tÆng chi, tÆng cÊc b¹n g¸i -H¸t móa c¸c bµi h¸t vÒ ngµy quèc tÕ phô n÷ II. M¹ng ho¹t ®éng chñ ®Ò T¹o h×nh -Lµm quµ tÆng c«, tÆng bµ, tÆng mÑ, tÆng chÞ ¢m nh¹c -Quµ 8/3 To¸n -So s¸nh kÝch th­íc réng hÑp cña hai ®èi t­îng KPKH -Trß chuyÖn vÒ ngµy 8/3 Ngµy 8/3 Phát triển thẩm mỹ Phát triển nhận thức PTTCXH Ph¸t triển thÓ chÊt Phát triển ngôn ngữ -BÐ muèn lamg g× ®Ó cho bµ, cho mÑ, cho c« vui lßng Ch¹y nhanh 15 mÐt -Ph©n vai: Gia ®×nh trang trÝ thËt ®Ñp, c¾m hoa ®Ó chµo ®ãn ngµy 8/3 -Cöa hµng b¸n hoa Chñ ®Ò nh¸nh:1 “Ngµy 8/3” NHÁNH 1: `NGµY VUI 8 - 3 (Thời gian: 1/3 – 6/3/2010) YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết được ý nghĩa của ngày mồng 8-3 là ngày quốc tế phụ nữ và là ngày hội của bà, của mẹ, của cô giáo, của bạn gái, chị gái, em gái - Biết một số hoạt động hướng tới ngày 8-3. - Biết một số hoạt động trong ngày 8-3 và công việc mà cô và trẻ sẽ làm để chào mừng ngày 8-3. - Trẻ biết múa hát, đọc thơ, kể chuyện về ngày 8-3 - Trẻ làm hoa, làm bưu thiếp, làm tranh, ảnh để làm quà tặng người thân trong ngày 8-3.. 2. Kỹ năng: - Luyện khả năng quan sát và chú ý ghi nhớ có chủ định - Luyện kỹ năng vẽ, nặn, xé dán, xếp hình , làm hoa, làm bưu thiếp. - Luyện kỹ năng múa hát, về ngày 8-3 - Luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ. 3. Giáo dục: - Trẻ biết quan tâm đến những người thân: bà, mẹ, cô giáo, bạn gái, chị gái, em gái. - Có tâm thế hào hứng làm những công việc để chào mừng ngày 8-3. ------------------------------------------------------------------------------- KÕ ho¹ch chñ ®Ò: “ Ngµy 8/3 ” Thùc hiÖn tõ ngµy 1 ®Õn ngµy 8/3/2010. Ngµy Ho¹t ®éng 2 3 4 5 6 §ãn trÎ – TDS - §ãn trÎ: Trß chuyÖn víi trÎ vÒ ngµy 8/3. - TDS: TËp theo b¨ng nh¹c. Ho¹t ®éng häc cã chñ ®Þnh PTNT:KPHK “ T×m hiÓu vÒ ngµy 8/3” PTTM: T¹o h×nh “ lµm hoa” PTNT: To¸n”So s¸nh kÝch th­íc hai ®èi t­îng” PTNN: Th¬: ” D¸n hoa tÆng mÑ” PTTM:HV§: quµ m«ng 8/3 -NH: b«ng hoa mõng c« Ho¹t ®éng gãc - Gãc ®ãng vai: Cöa hµng l­u niÖm; B¸n hoa.G§ tæ chøc 8/3. - Gãc ©m nh¹c – t¹o h×nh: Nghe vµ biÓu diÔn v¨n nghÖ vÒ chñ ®Ò. VÏ hoa, gãi quµ,T« mµu , lµm thiÖp chóc mõng mÑ, c«, bµ, b¹n g¸i - Gãc s¸ch chuyÖn: Xem s¸ch tranh vÒ c«ng viÖc cña bµ, mÑ, c« gi¸o - Gãc khoa häc – to¸n: So s¸nh ®é lín – nhá cña c¸c ®å ch¬i ë gãc. - Gãc x©y dùng, l¾p r¸p: X©y v­ên hoa. Ho¹t ®éng ngoµi trêi - Quan s¸t thêi tiÕt; hoa, trß chuyÖn vÒ ngµy 8/3. - NhÆt l¸ c©y , hoa ®Ó vÒ lµm b­u thiÕp. - Ch¬i: “ H¸i hoa tÆng mÑ”; Gieo h¹t”... - VÏ tù do trªn s©n. Ho¹t ®éng chiÒu - Cho trÎ xem tranh vµ trß chuyÖn vÒ c«ng viÖc cña bµ, mÑ, c« gi¸o. - LuyÖn ®äc diÔn c¶m bµi th¬: “ D¸n hoa tÆng mÑ”; “ Bã hoa tÆng c«”; “ Yªu mÑ”.. - TËp kÓ chuyÖn: “ Mét bã hoa t­¬i th¾m” - BiÓu diÔn mét sè bµi h¸t vÒ chñ ®Ò. - Hßan thµnh s¶n phÈm theo chñ ®Ò. ................................................................................... Thø 2 ngµy 8 th¸ng 3 N¨m 2010 KÕ ho¹ch ho¹t ®éng ngµy Trß chuyÖn víi trÎ vÒ ngµy 8-3. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết được ý nghĩa của ngày 8-3 là ngày quốc tế phụ nữ, là ngày hội của các cô, các bà, các mẹ, các bạn gài, chị gái, em gái. Và một số hoạt động trong ngày 8-3. .- Kỹ năng: Tạo không khí vui tươi phấn khởi trong ngày 8-3 - Giáo dục: Trẻ kính trọng bà, mẹ, cô giáo, biết yêu thương nhường nhịn bạn gái. II. CHUẨN BỊ: - Tranh vẽ các bạn tặng hoa cho cô. - Tranh: Bé tặng quà cho mẹ và bà - Tranh gia đình trong ngày 8-3 - Giấy A4 , giấy màu, bút màu, hồ dán, kéo - Đàn oóc gan ghi âm các bài hát: “Ngày vui 8-3, quà 8-3” III. CÁCH TIẾN HÀNH: 1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát và vận động theo bài “Bông hoa mừng cô” + Bài hát nói về ngày gì? + Ngày 8-3 là ngày gì? ? Để biết được vì sao gọi là ngày 8-3 ngày quốc tế phụ nữ. Hôm nay cô con mình cùng tìm hiều nhé. 2. Hoạt động 2: Trò chuyện + Ngày 8-3 là ngày chỉ dành riêng cho ai? ? Ngày 8-3 là ngày chỉ dành riêng cho phụ nữ và là ngày hội của các cô, các bà, các mẹ, các bạn gài, chị gái, em gái. + Ngày này có dành riêng cho nam giới không nhỉ? ? Chỉ dành riêng cho phụ nữ và mọi người ai cũng hướng về ngày này và đều dành nhiều tình cảm, được mọi người yêu thương kính trọng nhất. ² Cho trẻ xem tranh. - Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?. - Bạn bé mang tặng cô giáo món quà nhân ngày gì?... + Tranh múa cho mẹ xem - Còn bạn bé này đang làm gì? - Mẹ của bạn như thế nào?... + Tranh vẽ gia đình chuẩn bị ngày 8-3 - Mọi người trong gia đình đang làm gì? - Tùy vào tranh để khai thác. - Không khí và mọi người như thế nào trong ngày 8-3? ? Các con đã chuẩn bị những gì để tặng bà, mẹ, cô giáo…trong ngày 8-3? - Nhân ngày 8-3 chúng ta hãy hát ca lên những bài hát thật hay để chức mừng bà, mẹ, cô giáo, bạn gái nhé. + Trẻ hát bài “Ngày vui 8-3” + Múa bài “Cháu yêu bà” + Bông hoa mừng cô 3. Hoạt động 3: Luyện tập - Củng cố Sắp đến ngày 8-3 rồi các con hãy làm bưu thiếp, làm hoa, vẽ tranh để tặng người thân nhé - Trẻ về góc chơi: cô bao quát trẻ. Kết thúc: Trẻ hát bài: "Ngày vui 8-3” - Trẻ hát và vận động - Ngày 8-3 - Quốc tế phụ nữ - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Trẻ trả lời - Trẻ xem và nhận xét. - Múa cho mẹ xem - Rất vui và cảm động - Trẻ trả lời theo cảm nhận - 3-4 trẻ kể - Trẻ múa hát và biểu diễn - Trẻ Làm bưu thiếp, ,làm hoa, vẽ tranh. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát và vận động theo bài “Bông hoa mừng cô” + Bài hát nói về ngày gì? + Ngày 8-3 là ngày gì? ? Để biết được vì sao gọi là ngày 8-3 ngày quốc tế phụ nữ. Hôm nay cô con mình cùng tìm hiều nhé. 2. Hoạt động 2: Trò chuyện + Ngày 8-3 là ngày chỉ dành riêng cho ai? ? Ngày 8-3 là ngày chỉ dành riêng cho phụ nữ và là ngày hội của các cô, các bà, các mẹ, các bạn gài, chị gái, em gái. + Ngày này có dành riêng cho nam giới không nhỉ? ? Chỉ dành riêng cho phụ nữ và mọi người ai cũng hướng về ngày này và đều dành nhiều tình cảm, được mọi người yêu thương kính trọng nhất. ² Cho trẻ xem tranh. - Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?. - Bạn bé mang tặng cô giáo món quà nhân ngày gì?... + Tranh múa cho mẹ xem - Còn bạn bé này đang làm gì? - Mẹ của bạn như thế nào?... + Tranh vẽ gia đình chuẩn bị ngày 8-3 - Mọi người trong gia đình đang làm gì? - Tùy vào tranh để khai thác. - Không khí và mọi người như thế nào trong ngày 8-3? ? Các con đã chuẩn bị những gì để tặng bà, mẹ, cô giáo…trong ngày 8-3? - Nhân ngày 8-3 chúng ta hãy hát ca lên những bài hát thật hay để chức mừng bà, mẹ, cô giáo, bạn gái nhé. + Trẻ hát bài “Ngày vui 8-3” + Múa bài “Cháu yêu bà” + Bông hoa mừng cô 3. Hoạt động 3: Luyện tập - Củng cố Sắp đến ngày 8-3 rồi các con hãy làm bưu thiếp, làm hoa, vẽ tranh để tặng người thân nhé - Trẻ về góc chơi: cô bao quát trẻ. Kết thúc: Trẻ hát bài: "Ngày vui 8-3” - Trẻ hát và vận động - Ngày 8-3 - Quốc tế phụ nữ - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Trẻ trả lời - Trẻ xem và nhận xét. - Múa cho mẹ xem - Rất vui và cảm động - Trẻ trả lời theo cảm nhận - 3-4 trẻ kể - Trẻ múa hát và biểu diễn - Trẻ Làm bưu thiếp, ,làm hoa, vẽ tranh. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. Nội dung: - HĐCMĐ: Làm bưu thiếp - Trò chơi: Ô tô vào bến. - Chơi tự do. ....................................................................... Thø 3 ngµy 9 th¸ng 3 N¨m 2010 KÕ ho¹ch ho¹t ®éng ngµy ¶ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Tạo hình Lµm hoa I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết sử dụng những kỹ năng đã học để làm thành các bông hoa từ giấy các loại. - Kỹ năng: Luyện kỹ năng vẽ, cầm kéo cắt, sắp xếp, cách quấn thắt tạo thành bông hoa. - Giáo dục: Trẻ tình cảm yêu thương kính trọng của trẻ đối với người thân. II. CHUẨN BỊ: - Hoa và bó hoa của cô được làm bằng giấy. - Giấy các loại, Kéo, hồ dán, thép nhỏ, lá khô, cành câu khô cho trẻ - Đàn ghi âm bài hát “Ngày vui 8-3. Qùa 8-3” III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ôn định - Cho trẻ hát vận động bài “Oẳn tù tì” . Đến câu oẳn tù tỳ ra gói gì ra món quà cô đưa bó hao ra và hỏi trẻ đây là gì ? - Hoa này do cô tự làm để đón ngày 8- 3 đấy. Các con có muốn làm hoa để tặng người thân không ? 2. Hoạt động 2: Quan sát + Cô có cành hoa gì đây? + Vì sao con biết đây là bông hoa hồng? + Cánh hoa như thế nào? + Dưới cánh hoa là gì? Tiếp theo là gì + Còn đây là hoa gì?... - Để làm được bông hoa như thế này các con nhìn lên cô nhé. ² Cô hướng dẫn cách làm hoa - Cô dùng bút chì vẽ cánh hoa lên giấy nếu như hoa hồng, hoa phong lan thì cô vẽ cánh tròn sau đó cô dùng kéo và cắt theo đường vẽ. Cắt xong cô ghép các cánh lại với nhau và dùng dây để cột vào cành, tiếp theo cô dùng giấy màu quấn quanh làm đài hoa, cắt lá và dán vào cành cô được bông hoa gì? ² Trẻ thực hiện: cô bao quát trẻ - Cho trẻ kết thành bó mang về tặng mẹ ²Nhận xét từng bó hoa tuỳ vào sản phẩm của trẻ để nhận xét - Trẻ hát bài “Q ùa 8-3” - Trẻ hát vận động - bó hoa. - Hoa hồng - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Tròn - Đài hoa - Cành và lá - Trẻ chú ý, quan sát - Trẻ thực hiện. - Trẻ nêu nhận xét s ản phẩm của mình của bạn - Trẻ hát ¶ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - VÏ phÊn trªn s©n….. - TC: KÐo co. - Ch¬i tù chän. ¶ HOẠT ĐỘNG GÓC - Gãc häc tËp: + So s¸nh ®é lín nhá cña c¸c ®å ch¬i ë gãc + Xem s¸ch vÒ ngµy 8/3 - Gãc nghÖ thuËt: + VÏ , c¾t , xÐ d¸n, xÕp quµ tÆng ng­êi th©n + Nghe vµ h¸t c¸c bµi : Quµ 8/3, ngµy 8/3, d©n ca NghÖ an ¶ HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Lµm quµ tÆng mÑ - B×nh cê bÐ ngoan - Ch¬i tù do ................................................................... Thø 4 ngµy 10 th¸ng 3 N¨m 2010 KÕ ho¹ch ho¹t ®éng ngµy ¶ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Làm quen với toán So s¸nh kÝch th­íc réng hÑp cña 2 ®èi t­îng I. Mục đích-yêu cầu: 1.Kiến thức: 2. Kỹ năng: 3.Giáo dục II- Chuẩn bị: III- Tiến hành: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: * Hoạt động 2: * Hoạt động 3: ¶ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI, - H¸t bµi 8/3 - TC: bÞt m¾t b¾t dª - Ch¬i tù chän ¶ HOẠT ĐỘNG GÓC. - Gãc nghÖ thuËt: + VÏ , c¾t , xÐ d¸n, xÕp quµ tÆng ng­êi th©n + Nghe vµ h¸t c¸c bµi : Quµ 8/3, ngµy 8/3, d©n ca NghÖ an - Gãc XD: XD v­ên hoa, c«ng viªn Trung t©m ¶ HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Lµm bµi tËp : vë bÐ t« mµu - B×nh cê bÐ ngoan - Ch¬i tù do ............................................................................. Thø 5 ngµy 11 th¸ng 3 N¨m 2010 KÕ ho¹ch ho¹t ®éng ngµy ¶ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Làm quen văn học Th¬: Bã hoa tÆng c« I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, hiểu nội dung bài thơ “Các bạn nhỏ tặng cô giáo những đóa hoa tươi thắm của đồng quê nhân ngày 8-3” Trẻ thể hiện được âm điệu vui tươi nhịp nhàng khi đọc thơ - Kỹ năng: Luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm, thể hiện được âm điệu vui tươi thiết tha khi đọc bài thơ. phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. - Giáo dục: Trẻ lòng kính yêu cô giáo. II. CHUẨN BỊ: - Bó hoa cúc, dong riềng, bìm bìm. - Hình ảnh trên vi tính thể hiện nội dung bài thơ - Đàn ghi âm bài hát “về ngày 8-3” III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định - Giới thiệu. Cô trình chiếu hình ảnh em bé tặng hoa cho cô cho trẻ xem + Em bé đang làm gì? + Tặng hoa cho cô nhân ngày gì? ?Ngày 8-3 là ngày hội của bà, của mẹ, cô giáo, bạn gái và em bé mang bó hoa đến tặng cô nhân ngày hội có nhiều loại hoa đặc biệt đó là những laoij hoa gì các con lắng nghe cô đọc bài thư “Bó hoa tặng cô” tác giả Vương Quân Miễn nhé 2. Hoạt động 2: Đọc diễn cảm bài thơ - Lần 1 đọc diễn cảm - Lần 2 đọc thơ trên nền nhạc 3. Hoạt độg 3: Đàm thoại, trích dẫn + Cô vừa đọc các con nghe bài thơ gì? + Nhân ngày 8-3 các bạn nhỏ rủ nhau đi đâu? + Tặng cô giáo món quà gì nhân ngày 8-3? ± Trích “Ngày mồng 8-3 ………….. …tặng cô giáo” + Bó hoa bạn nhỏ tặng cô giáo có những hoa gì? + Bó hoa ấy đẹp như thế nào? ² Trích “ Bó hoa của em đây Vàng tươi hoa cúc áo ……..1 bó vừa xinh” + Câu thơ nào nói lên tình cảm của các bạn đối với cô giáo và của cô giáo đối với các bạn? ² Trích “ Sao em hồi hộp thế Chẳng nói được câu nào” + Của cô đối với các bạn: ² Trích “ Lời cô thân thiết sao Vòng tay cô dịu quá” + Các con sẽ làm gì để cô giáo vui lòng? 4. Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ - Cho cả lớp đọc thơ cùng cô. - Tổ đọc nối tiếp nhau - Nhóm đọc thi đua nhau - Cá nhân * Cả lớp đọc 1 lần nữa ± Kết thúc: Trẻ hát bài “ Mồng 8-3” - Trẻ xem - Tặng hoa - Ngày 8-3 - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ nghe cô đọc thơ - Trẻ trả lời - đi hái hoa - Tặng bó hoa. - “Vàng tươi hoa cúc áo…hoa bìm bìm” - “Sao em…câu nào” - “Lời cô thân…dịu quá - Ngoan ngoãn… - Cả lớp đọc 3-4 lần Đọc bằng hình ảnh - Nhóm đọc nối đuôi nhau - Cá nhân - Trẻ hát đi ra ngoài. ¶ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - QS v­ên cæ tÝch - TC: bÞt m¾t b¾t dª - Ch¬i tù chän ¶ HOẠT ĐỘNG GÓC - Gãc nghÖ thuËt: + VÏ , c¾t , xÐ d¸n, xÕp quµ tÆng ng­êi th©n + Nghe vµ h¸t c¸c bµi : Quµ 8/3, ngµy 8/3, d©n ca NghÖ an - Gãc XD: XD v­ên hoa, c«ng viªn Trung t©m - Gãc thiªn nhiªn: Ch¨m sãc v­ên c©y líp bÐ ¶ HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Lµm tranh tËp thÓ vÒ ngµy héi 8/3 - B×nh cê bÐ ngoan - ch¬i tù do .................................................................. Thø 6 ngµy 12 th¸ng 3. N¨m 2010 KÕ ho¹ch ho¹t ®éng ngµy ¶ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Âm nhạc DV§: ngµy vui 8/3 NH: Ru con T/R: nèt nh¹c vui I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hát đúng giai điệu bài hát kết hợp vận động

File đính kèm:

  • docbai giang AN TOAN GIAO THONG.doc