Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ điểm: Nghề nghiệp - Tuần 2

I.DỰ KIẾN THỜI ĐIỂM,HÌNH THỨC CHỌN GÓC :

1. Thời điểm chọn góc:

 - Chọn vào thứ 2 đầu tuần.

2. Hình thức chọn góc:

 - Gắn thẻ tên vào góc mình đã chọn.

II. ĐỊNH HƯỚNH CHO TRẺ VÀO GÓC:

- Cô tập trung trẻ, yêu cầu trẻ nhắc lại 1 số quy định khi vào góc.

- Cô khái quát lai: Khi vào góc các con không được tranh giành đồ chơi, không xô đẩy nhau, biết phối hợp với bạn chơi và phải biết giữ gìn đồ chơi, sản phẩm minh làm ra.

- Cho trẻ về góc chơi.

I. KẾ HOẠCH CHI TIẾT:

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5346 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ điểm: Nghề nghiệp - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CĐSP TRUNG ƯƠNG – NHA TRANG KHOA GIÁO DỤC MẦM NON ===o0o=== KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ điểm : Nghề nghiệp - Tuần 2. L ớp : MGL A (5 -6 tuổi) Thời gian : 30 – 35 phút. Người thực hiện : Nguyễn Thị Duyên. Lớp M14A. Ngày thực hiện : 4 / 11/2011. GK1 GK2 GVHD Nguyễn Bích Hường Huỳnh Ly Bi Nha Trang, tháng 11 năm 2011 I.DỰ KIẾN THỜI ĐIỂM,HÌNH THỨC CHỌN GÓC : 1. Thời điểm chọn góc: - Chọn vào thứ 2 đầu tuần. 2. Hình thức chọn góc: - Gắn thẻ tên vào góc mình đã chọn. II. ĐỊNH HƯỚNH CHO TRẺ VÀO GÓC: - Cô tập trung trẻ, yêu cầu trẻ nhắc lại 1 số quy định khi vào góc. - Cô khái quát lai: Khi vào góc các con không được tranh giành đồ chơi, không xô đẩy nhau, biết phối hợp với bạn chơi và phải biết giữ gìn đồ chơi, sản phẩm minh làm ra. - Cho trẻ về góc chơi. KẾ HOẠCH CHI TIẾT: Các góc Mục tiêu yêu cầu Phương tiện hoạt động Nội dung và hoạt động DKTH 1.Góc phân vai - Thể hiện được hành động chơi phù hợp với vai chơi đã chọn. - Thiết lập được mối quan hệ giữa các vai chơi trong nhóm và giữa các nhóm chơi với nhau. - Chơi tốt với các tình huống tưởng tượng. - Thu dọn đồ dùng gọn gàng sau khi chơi. - Phát triển kỹ năng giao tiếp ứng xử. *Phương tiện: - Một số đồ dùng đồ chơi cho trò chơi gia đình: chén, thìa, ly , xoong, chảo, bàn. ghế…. - Một số đồ dùng đồ chơi cho trò chơi bác sĩ: Áo blu, ống nghe, sổ khám, thuốc…. - Một số đồ dùng đồ chơi cho trò chơi bán hàng: Rau củ quả, hải sản khô, nước mắm, nước yến, đồ dùng bằng tre nứa,….. * Bày trí: - Các đồ dùng đồ chơi được bài trí gọn gàng , sạch đẹp theo từng nhóm riêng. *Dự kiến nội dung chơi: Chơi các nhóm chơi: Gia đình Bán hàng Bác sĩ. *Dự kiến nội dung hướng dẫn: - Cách thể hiện hành động chơi phù hợp với vai chơi đã chọn. - Cách thiết lập mối quan hệ giữa các vai chơi trong nhóm và giữa các nhóm chơi với nhau. - Cách sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng. - Cách chơi với các tình huống tưởng tượng. * Phương pháp hướng dẫn: - Tạo ra các tình huống có vấn đề. - Đặt ra các câu hỏi. - Cùng chơi với trẻ. 2. Góc xây dựng - Lắp ghép - Biết sử dụng phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau để tạo ra mô hình “ Bệnh viện” . - Biết phối hợp các kỹ năng xây dựng- lắp ghép khác nhau đẻ tạo ra sản phẩm chung. - Biết sắp xếp bố cục công trình phù hợp. - Biết phối hợp với bạn chơi. - Biết cách sắp xếp đồ dùng ĐC gọn gàng. *Phương tiện: Các khối xây dựng các loại: -Lon, chai, lọ,… -Các viên gạch bằng nhựa, xốp, giấy. -Các miếng gỗ, bìa cứg… -Các thảm hoa, chậu hoa. *Bày trí: Các đồ dung được sắp xếp gọn gàng theo tưing loại riêng. *Dự kiến nội dung chơi: Xây “ Bệnh viện “ *Dự kiến nội dung hướng dẫn: - Cách phối hợp các nguyên vật liệu, các kỹ năng XD- LG khác nhau tạo thành sản phẩm. - Cách sắp xếp bố cục công trình. - Cách phối hợp cùng bạn chơi. - Cách sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng. *Phương pháp hướng dẫn: - Gợi ý nội dung hoạt động. - Làm mẫu một số kỹ năng để trẻ quan sát và làm theo. - Cô đóng vai chơi với trẻ. 3. Góc học tập- sách. - Củng cố và mở rộng vốn hiểu biết về chủ điểm “Nghề nghiệp”. - Nhận ra được các chữ cái đã học: a, ă, â, o, ô, ơ,… - Nối được các nhóm đối tượng với số lượng tương ứng trong phạm vi 7. - Rèn tư thế ngồi đúng, cách cầm bút, cách lật mở sách truyện. - Rèn kĩ năng kể chuyện theo tranh. * Phương tiện: - Tranh nối các nhóm đối tượng trong phạm vi 7. - Sách, truyện, tranh lôtô liên quan dến các nghề - Bút chì ,bút màu. - Bài thơ” Bé làm bác sĩ”. * Bày trí: - Sách vở để trên giá. - Tranh lôtô để trong kệ. - Bài tập để trên bàn. - Bài thơ dán trên tường. * Nội dung: - Xem tranh , truyện về chủ điểm “Nghề nghiệp”. - Khoanh tròn các chữ cái đã học. - Chơi nối nối số với nhóm đối tượng tương ứng trong phạm vi 7. - Tô chữ rỗng. * Phương pháp: - Quan sát, gợi ý trẻ lựa chọn nội dung chơi. -Đặt câu hỏi gợi ý. - Làm mẫu một sồ thao tác cho trẻ quan sát và làm theo. 4. Góc tạo hình. - Biết vẽ chân dung một số nghề trong XH (Bác sĩ, giáo viên, bộ đội,…). - Biết nặn một số dụng cụ lao động của các nghề như: hộp phấn, ôtô, búa,…. - Biết làm tranh từ các nguyên vật liệu khác nhau: len, hột hạt, vỏ sò… về các dụng cụ LĐ, chân dung những người làm các nghề (giáo viên, công nhân, nông dân….). - Rèn kĩ năng vẽ, nặn. - Rèn kỹ năng sắp xếp bố cục cân đối, hợp lý, màu sắc phù hợp. *Phương tiện: - Các đồ dùng đồ chơi: Giấy, hồ dán, len, hột hạt, đất nặn, tranh, bút màu ,bàn ghế…. *Bày trí: Các đồ dùng để gọn gàng trên kệ , trên bàn theo từng loại riêng. *Nội dung: - Vẽ chân dung một sồ nghề: Bác sĩ, giáo viên, bộ đội,… - Nặn dung cụ của 1 số nghề như: hộp phần, tai nghe, ô tô,… _ Làm tranh từ các nguyên vật liệu khác nhau: hột hat, mút len, vỏ sò về các dụng cụ LĐ, chân dung những người làm các nghề (giáo viên, công nhân, nông dân….). *Hướng dẫn: -Quan sát và gợi ý nội dung hoạt động. -Nhắc trẻ quan sát mẫu gợi ý. - Làm mẫu một số thao tác cho trẻ quan sát và làm theo. 5. Góc âm nhạc. - Biết hát - VĐTN các bài hát trong chủ điểm: cháu yêu chú bộ đội, em làm bác sĩ, em làm cô giáo,…. -Rèn kỹ năng sử dụng các dụng cụ âm nhạc có trong góc: xắc xô, trống, kèn, mũ múa… - Thể hiện cảm xúc phù hợp khi NN-NH. * Phương tiện: - Mũ múa, hoa nơ, máy caset, đĩa nhạc, đàn, trống… - Càc bài hát trong chủ điểm. *Bày trí: Các đồ dùng để gọn gàng trên kệ , trên bàn theo từng loại riêng. * Nội dung: - Sử dụng các dụng cụ âm nhạc trong góc: trống, đàn, xắc xô, mũ… - Hát- VĐTN các bài hát trong chủ điểm: “Cháu yêu chú bộ đội”, “Bác đưa thư vui tính”, “ cô giáo”,…. *Phương pháp: - Cô quan sát, gợi ý nội dung hoạt động. - Cô làm mẫu 1 số thao tác cho trẻ quan sát và làm theo. - Cùng chơi với trẻ. III/ KẾT THÚC: - Trước khi kết thúc cô đến từng góc động viên khuyến khích trẻ hoàn thành công việc đang thực hiện . - Hết giờ chơi cô đến từng góc nhận xét góc chơi , nhắc trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

File đính kèm:

  • dochoat dong goc.doc