Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề: Bản thân (Tuần 1)

1. Trong lớp học:

- Trang trí các góc theo chủ đề.

- Tranh ảnh về chủ đề.

- Đồ dùng học liệu mở để trẻ làm đồ chơi như: Giấy bìa, chai lọ .

- Đồ dùng, đồ lắp ghép . Để trẻ tham gia các hoạt động, trang trí vừa tầm, dễ nhìn, dễ thấy.

- Băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.

- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề: bản thân, gia đình, nấu ăn

- Dụng cụ vệ sinh lớp học.

- Một số trò chơi vận động, trò chơi dân gian.

 

doc112 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4436 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề: Bản thân (Tuần 1), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP 1. Trong lớp học: - Trang trí các góc theo chủ đề. - Tranh ảnh về chủ đề. - Đồ dùng học liệu mở để trẻ làm đồ chơi như: Giấy bìa, chai lọ……. - Đồ dùng, đồ lắp ghép…. Để trẻ tham gia các hoạt động, trang trí vừa tầm, dễ nhìn, dễ thấy. - Băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề. - Đồ chơi đóng vai theo chủ đề: bản thân, gia đình, nấu ăn… - Dụng cụ vệ sinh lớp học. - Một số trò chơi vận động, trò chơi dân gian. 2. Ngoài lớp học: - Tạo góc thiên nhiên/ khoa học: Cây, hoa, hạt, cát, sỏi…. - Đồ chơi ngoài sân xích đu, cầu trượt…. ~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai : Gia đình tổ chức sinh nhật. Bán hàng thực phẩm, bánh sinh nhật. Cửa hàng ăn uống. - Góc nghệ thuật: Tơ tranh vẽ bạn trai, bạn gái, gĩi quà làm thiệp sinh nhật, bánh sinh nhật. - Góc xây dựng: Xây nhà của bé, lắp ghép khuơn viên nhà bé. Xây đường về nhà bé. - Góc học tập: Xếp hình bé trai, bé gái bằng hột hạt, xem tranh, kể chuyện làm theo sách tranh về bản thân bé. - Góc thiên nhiên: Chăm sĩc cây cảnh, nhổ cỏ quanh lớp, thử nghiệm vật chìm nổi. I.MỤC ĐÍCH - Trẻ thoả thuận vai chơi cùng bạn. - Biết sắp xếp cửa hàng hợp lý, biết đĩng vai người bán hàng mua hàng. - Mạnh dạn trong giao tiếp, thể hiện được vai chơi, mối quan hệ giữa các vai với nhau. - Biết dùng các khối gỗ, hàng rào, cây xanh… để xây nhà của bé, lắp ghép khuơn viên nhà bé. Xây đường về nhà bé. - Biết xếp hình bé trai, bé gái bằng hột hạt, xem tranh, kể chuyện làm theo sách tranh về bản thân bé. - Biết tranh vẽ bạn trai, bạn gái, gĩi quà làm thiệp sinh nhật, bánh sinh nhật. - Biết cách trồng cây, chăm sĩc cây cẩn thận. - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và hứng thú trong góc chơi. Đoàn kết trong khi chơi. II. CHUẨN BỊ: - Trống lắc, bộ đồ dùng bán hàng. - Bộ đồ chơi xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa, nhà… -Cặp, sách, bút màu, giấy A4, tranh vẽ bạn trai, bạn gái….. - Bánh sinh nhật, cửa hàng bán thực phẩm, bánh sinh nhật… - Cây xanh, đồ dùng tưới cây….. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG *.Hoạt động: Thỏa thuận cùng trẻ: - Cô gợi ý mở cho trẻ biết cách đóng vai của các nhóm chơi, cách thể hiện vai, mối quan hệ giữa các vai. + Chơi xây dựng: Xây nhà của bé: Dùng các khối gỗ để xây nhà của bé. + Chơi cửa hàng bán thực phẩm: Cửa hàng có quầy bán thực phẩm , bánh sinh nhật..=> Cô, chú bán hàng niềm nở mời khách, nói giá tiền, Cảm ơn, gói hàng, … - Góc nghệ thuật: Tơ tranh vẽ bạn trai, bạn gái, gĩi quà làm thiệp sinh nhật, bánh sinh nhật. - Góc học tập: Xếp hình bé trai, bé gái bằng hột hạt, xem tranh, kể chuyện làm theo sách tranh về bản thân bé. - Góc thiên nhiên: Chăm sĩc cây cảnh, nhổ cỏ quanh lớp, thử nghiệm vật chìm nổi. - Cô cho trẻ tự phân nhóm chơi và chọn vai chơi. - Hướng dẫn cháu chọn nhóm chơi, tự phân vai với nhau trong nhóm. *. Hoạt động: Quá trình chơi - Cho trẻ về nhóm chơi. - Hướng dẫn cháu kê góc chơi. - Tổ chức cho cháu chơi. - Đầu tuần cô đi từng nhóm quan sát, hướng dẫn, gợi ý cho cháu thể hiện vai, mối quan hệ giữa các vai giữa các nhóm. *. Hoạt động: Nhận xét sau khi chơi - Tổ chức cho cháu hát bài” Khúc hát dạo chơi” - Tổ chức cho cháu đi tham quan nhận xét nhóm mình, nhóm bạn. - Cô nhận xét chung. - Động viên nhóm chơi chưa tốt để lần sau cháu cố gắng hơn. ~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~ THỂ DỤC SÁNG Hô hấp 2: Thổi bóng bay. Tay 1 : Đưa tay ra phía trước, ra sau. Chân 3 : Đưa chân ra các phía. Bụng 1 : Đứng cúi về trước. I. MỤC ĐÍCH - Được tắm nắng buổi sáng và hít thở không khí trong lành. - Trẻ phối hợp các động tác tập nhịp nhàng giữa tay và chân. - Trẻ có thói quen tập thể dục sáng, biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng. - Giúp cho cơ thể trẻ phát triển khoẻ mạnh. II. CHUẨN BỊ - Nơ, xắc xơ - Sân tập sạch sẽ, thoáng mát. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG *. Hoạt động: Khởi động - Cô hướng dẫn trẻ khởi động tay, chân, chuyển đội hình. *. Hoạt động: Trọng động - Trẻ tập các động tác thể dục cùng cô. + Động tác hô hấp 2: Thổi bóng bay - Đưa hai tay khum trước miệng và thổi mạnh đồng thời đưa hai tay ra ngang ( Tượng tượng bóng to dần) Cô động viên trẻ thổi mạnh để được những quả bóng đỏ, xanh to. + Động tác tay 1: : Đưa tay ra phía trước, ra sau. TTCB: Đứng thẳng hai chân ngang vai. - Nhịp 1: Đưa hai tay thẳng lên cao quá đầu - Nhịp 2: Đưa hai tay thẳng ra phía trước, cao ngang vai - Nhịp 3: Đưa hai tay ra phía sau - Nhịp 4: Đứng thẳng, hạ tay xuống, tay xuơi theo người. + Động tác bụng 1: Đứng cúi về trước. TTCB: Đứng hai chân dang rộng bằng vai, hai tay giơ cao quá đầu - Nhịp 1: Đưa tay lên cao quá đầu. - Nhịp 2: Cúi người xuống hai chân thẳng, tay chạm đất. - Nhịp 3: Đứng lên hai tay giơ cao - Nhịp 4: Đứng thẳng, hai tay xuơi theo người. + Động tác chân 3: Đưa chân ra các phía. - Nhịp 1:Đứng thẳng, hai tay chống hơng. - Nhịp 2: Một chân làm trụ, chân kia đưa lên phía trước. - Nhịp 3 : Đưa chân sang ngang. - Nhịp 4: Đưa chân về vị trí ban đầu. Dổi chân làm trụ và tập 2 lần 8 nhịp. *. Hoạt động 3 : Hồi tĩnh - Hướng dẫn trẻ hồi tĩnh - Hướng dẫn trẻ đọc đồng dao: Dung dăng dung dẻ - Quan sát trẻ điểm danh, kiểm tra các bạn trong tổ - Giáo dục trẻ biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng ~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~ Thứ hai ngày 16 tháng 09 năm 2013 Đón trẻ – trò chuyện – thể dục sáng – uống sữa 1. Đón trẻ: - Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc nhở cháu chào cô, chào bạn cất cặp đúng nơi quy định. 2.Trò chuyện - Cô trò chuyện với trẻ về các bộ phận của cơ thể. - Cô mở máy catset cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ có trong chủ đề. 3. Thể dục sáng Cô tổ chức cho cháu tập thể dục sáng Hô hấp: 2 – tay 1– Bụng 1 – Chân 3 4. Uống sữa - Cô chia sữa cho từng cháu uống. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC Trị chuyện, tìm hiểu về bản thân trẻ I.MỤC ĐÍCH 1.Kiến thức - Trẻ biết tên, tuổi của bản thân, - Biết tự giới thiệu họ tên đầy đủ của mình, biết giới tình của mình. - Đoàn kết cùng bạn. 2. Kĩ năng - Luyện kỹ năng nói đủ câu, mạch lạc, phát triển ngôn ngữ, sự chú ý ghi nhớ có chủ định cho trẻ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ để phòng chống bệnh ta chân miệng. II.CHUẨN BỊ: * Đồ dùng của cô - Tranh ảnh về bạn nam, bạn nữ. - Hệ thống câu hỏi. *Đồ dùng của trẻ: Tranh lô tô về bạn nam, bạn nữ. *Nội dung tích hợp: - Phát triển thẩm mỹ hát bài:" Mừng sinh nhật”. - Phát triển ngôn ngữ Thơ: “ Cơ dạy”. III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Diễn biến hoạt động của cô Nhận xét Hoạt động: ổn định lớp: - Cô cháu ngồi quây quần bên nhau cùng hát bài” Khuôn mặt đẹp”. Cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát: + Các bạn vừa hát bài gì ? + Trong bài hát nhắc đến bộ phận gì của cơ thể? *. Hoạt động: Trò chuyện cùng trẻ về bản thân. - Trò chuyện cùng trẻ về bản thân trẻ. - Con tên là gì? Năm nay bao nhiêu tuổi? Họ tên đầy đủ của con là gì? - Trò chyện cùng trẻ về bạn nam: + Bạn nam có đặc điểm gì? + Bạn nam mặc quần áo như thế nào? + Bạn nam thường chơi những trò chơi gì? - Trò chuyện cùng trẻ về bạn nữ(Bạn gái) + Bạn gái có những đặc điểm gì? + Bạn gái thường mặc quần áo như thế nào? + Bạn gái thường chơi nhưng trò chơi gì? *. Hoạt động: “Thử tài cùng bé” - Cô cho trẻ quan sát vẽ về bạn trai và bạn gái - Cho trẻ nhận xét về tranh. - Cô nhận xét chung. * Hoạt động: Kết thúc: - Giáo dục trẻ biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ để phòng chống bệnh tay chân miệng và các bệnh khác. - Tổ chức cho trẻ đọc thơ: " Cơ dạy” và đi ra ngoài. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Vẽ bạn trai, bạn gái bằng phấn Trò Chơi: Bạn cĩ gì khác Chơi tự do. I. MỤC ĐÍCH - Hiểu được luật chơi, cach chơi của trò chơi. - Trẻ phân biệt được bạn trai, bạn gái, biết vẽ bạn trai, bạn gái bằng phấn. - Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ định. Rèn sự khéo léo của đơi tay - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. II. CHUẨN BỊ: - Mũ, nón giầy dép, phấn cho trẻ - Nơi chơi vệ sinh an toàn. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Diễn biến hoạt động cô Nhận xét *. Hoạt động: Vẽ bạn trai, bạn gái bằng phấn. - Cơ cháu cùng hát bài: “ Khuơn mặt cười”. - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề. Giáo dục trẻ. - Cô giới thiệu cho trẻ quan sát bạn trai, bạn gái, - Cô đặt câu hỏi đàm thoại: + Đây là bạn trai hay bạn gái? Vì sao con biết?....... - Hướng dẫn trẻ phân biệt bạn trai, bạn gái. - Tổ chức cho trẻ vẽ bạn trai, bạn gái theo ý thích bằng phấn. - Động viên khuyến khích trẻ. …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… *. Hoạt động:Trò chơi : Bạn cĩ gì khác. - Cô phổ biến luật chơi cách chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi. * Giáo dục trẻ giữ gìn cơ thể sạch sẽ. …………………………………… …………………………………… …………………………………… *. Hoạt động:Chơi tự do - Tổ chức cho trẻ chơi theo ý thích. - Cô bao quát lớp đảm bảo trẻ chơi an toàn. …………………………………… …………………………………… HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: Làm quen với từ: Bạn gái, bạn trai, cơ thể bé I. MỤC ĐICH YÊU CẦU: - Trẻ nhận biết và hiểu được các từ: Bạn gái, bạn trai, cơ thể bé - Trẻ phát âm đúng, to, rõ các từ: Bạn gái, bạn trai, cơ thể bé - Giaos dục trẻ biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ. II. CHUẨN BỊ: (Dùng phương pháp trực quan hành động với cơ thể) *NDKH :- KPKH: Cô cùng trò chuyện với trẻ về một số từ liên qua đến bạn trai, bạn gái. -Toán: Số đếm. - Âm nhạc: “Khuôn mặt cười”. *NDLG: VSDD. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Diễn biến hoạt động cô Nhận xét *. Hoạt động: Ôn định tổ chức lớp. - Cô cháu ngồi quây quần bên nhau cùng hát bài: “ Khuôn mặt cười”. - Sau đó đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát: + Các cháu vừa hát bài hát gì? + Trong bài hát nhắc đến cái gì? …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… *. Hoạt động: Làm quen với từ mới: “Bạn gái, bạn trai, cơ thể bé” - Các con ơi hãy nhìn hãy nhìn? - Các con hãy nhìn xem đây là bức tranh vẽ về ai nào? - Cho trẻ phát âm liên tục 3 lần với từ “ Bạn gái”. - Cô giới thiệu cho trẻ biết đặc điểm của bạn gái. - Cho trẻ thực hiện đọc từ “ Bạn gái”. - Cô tổ chức cho trẻ đọc theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân * Giáo dục trẻ biết giữ gìn cơ thể sach sẽ. Tương tự với từ “Bạn trai”, “cơ thể bé”. * Hoạt động: Kết thúc - Cô cho trẻ đọc lại từ mới học. Qua đó giáo dục trẻ. - Cô cháu cùng hát bài: “Khuôn mặt cười” và đi ra ngoài. .......………..……………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC Góc phân vai : Gia đình tổ chức sinh nhật( gĩc chính) Góc nghệ thuật: Làm thiệp sinh nhật. Góc xây dựng: Lắp ghép khuơn viên nhà của bé. Góc học tập: Xem tranh, kể chuyện, làm sách tranh về bản thân. Góc thiên nhiên: Thử nghiệm vật chìm nổi. I.MỤC ĐÍCH - Trẻ thoả thuận vai chơi cùng bạn. - Biết chơi gia đình tổ chức sinh nhật - Biết làm thiệp sinh nhật. - Biết lắp ghép khuơn viên nhà của bé. - Biết xem tranh, kể chuyện, làm sách tranh về bản thân. - Biết thử nghiệm vật chìm nổi. - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và hứng thú trong góc chơi. Đoàn kết trong khi chơi. II. CHUẨN BỊ: - Đồ chơi gia đình, bánh sinh nhật. - Bộ đồ chơi xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa - Sách truyện về chủ đề bản thân. - Bộ đồ chơi lắp ghép, bể chơi cát nước…. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Diễn biến hoạt động cô Nhận xét *.Hoạt động: Thỏa thuận cùng trẻ: - Cô gợi ý mở cho trẻ biết cách đóng vai của các nhóm chơi, cách thể hiện vai, mối quan hệ giữa các vai. - Góc phân vai : Gia đình tổ chức sinh nhật( gĩc chính) - Góc nghệ thuật: Làm thiệp sinh nhật. - Góc xây dựng: Lắp ghép khuơn viên nhà của bé. - Góc học tập: Xem tranh, kể chuyện, làm sách tranh về bản thân. - Góc thiên nhiên: Thử nghiệm vật chìm nổi. - Cô cho trẻ tự phân nhóm chơi và chọn vai chơi. - Hướng dẫn cháu chọn nhóm chơi, tự phân vai với nhau trong nhóm. ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... *. Hoạt động: Quá trình chơi - Cho trẻ về nhóm chơi. - Hướng dẫn cháu kê góc chơi. - Tổ chức cho cháu chơi. - Đầu tuần cô đi từng nhóm quan sát, hướng dẫn, gợi ý cho cháu thể hiện vai, mối quan hệ giữa các vai giữa các nhóm. ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... *. Hoạt động: Nhận xét sau khi chơi - Tổ chức cho cháu hát bài” Khúc hát dạo chơi” - Tổ chức cho cháu đi tham quan nhận xét nhóm mình, nhóm bạn. - Cô nhận xét chung. - Động viên nhóm chơi chưa tốt để lần sau cháu cố gắng hơn. ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... HOẠT ĐỘNG CHIỀU Tơ màu tranh vẽ bạn trai, bạn gái Chơi tự do I. MỤC ĐÍCH - Trẻ biết tơ màu tranh vẽ bạn trai, bạn gái. - Rèn kỹ năng vẽ cho trẻ - Trẻ biết đoàn kết cùng bạn trong khi chơi II. CHUẨN BỊ: - Tranh vẽ về bạn trai, bạn gái. - Sân chơi an toàn, sạch sẽ. - Giáo dục bảo vệ mơi trường III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Diễn biến hoạt động cơ Nhận xét hoạt động *Hoạt động: ổn định lớp. - Cô cháu cùng hát: Mừng sinh nhật - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề. - Giáo dục trẻ *Hoạt động: Quan sát tranh. - Các con nhìn xem cô có bức tranh gì đây? - Bức tranh này cô đã tơ màu chuẩn bị sẵn, các con thấy bức tranh như thế nào? - Đây là bức tranh gì?(Đặc điểm, mà sắc, của bức tranh…) - Các con thấy bố cục bức tranh như thế nào? Có cân đối không? - Cô đã dùng những màu gì để vẽ… *Hoạt động: Cô tơ mẫu. - Các con có muốn thực hiện những bức tranh đẹp như cô không? - Bây giờ các con hãy nhìn lên đây xem cô tơ nhé! - Cô nêu đặc diểm, cô dùng kỹ năng gì để tơ màu …. - Gọi tên sản phẩm vừa tơ màu xong *Hoạt động. Trẻ thực hiện. - Cơ tổ chức cho trẻ tơ màu - Cơ bao quát, quan sát trẻ - Cơ đi đến từng bàn hướng dẫn trẻ - Những trẻ nào chưa thực hiện được cơ hướng dẫn kỹ - Động viên trẻ tham gia tích cực *Hoạt động. Trưng bày sản phẩm. - Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình lên bàn theo thứ tự *Hoạt động. Nhận xét sản phẩm - Hỏi trẻ vừa tơ màu gì? - Cơ cùng trẻ nhận xét và chọn ra một số sản phẩm đẹp của trẻ - Động viên những trẻ chưa làm được - Giáo dục trẻ cĩ ý thức giữ gìn mơi trường sạch đẹp .................................................................................................... .................................................................................................... .................................................................................................... .................................................................................................... ...................................................................................................................................................... .................................................................................................... .................................................................................................... .................................................................................................... ...................................................................................................................................................... .................................................................................................... ...................................................................................................................................................... .................................................................................................... ...................................................................................................................................................... .................................................................................................... ...................................................................................................................................................... .................................................................................................... ...................................................................................................................................................... NÊU GƯƠNG - VỆ SINH - TRẢ TRẺ - Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày. - Cô nhận xét chung, nhắc nhở động viên trẻ để ngày sau cháu cố gắng hơn. - Chuẩn bị quần áo dày dép gọn gàng cho trẻ. - Trả trẻ tận tay cho các bậc phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ. * Nhận xét cuối ngày : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………. ~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~ Thứ ba ngày 17 tháng 09 năm 2013 Đón trẻ – trò chuyện – thể dục sáng – uống sữa 1. Đón trẻ: - Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc nhở cháu chào cô, chào bạn cất cặp đúng nơi quy định. 2.Trò chuyện Cô trò chuyện với trẻ về bản thân. cô mở máy catset cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ có trong chủ đề 3. Thể dục sáng Cô tổ chức cho cháu tập thể dục sáng Hô hấp: 2 – tay 1 – Bụng 1– Chân 3. 4. Uống sữa - Cô chia sữa cho từng cháu uống sữa. HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN Ơn số lượng trong phạm vi 5 Nhận biết số 5 I. MỤC ĐÍCH 1.Kiến thức: - Cháu biết số lượng trong phạm vi 5. 2. Kĩ năng: - Cháu có kỹ năng nhận biết - Phát triển ngơn ngữ mạch lạc. 3.Thái độ: - Trẻ biết lắng nghe, chăm phát biểu, giờ học cĩ nề nếp, ngoan. II. CHUẨN BỊ: *Đồ dùng của cô : - Các thẻ số từ 1 đến 5, các đố chơi cĩ số lượng từ 1 đến 5 để xung quanh lớp. các số 3,4,5 treo xung quanh lớp. - Hệ thống câu hỏi. *Đồ dùng của trẻ: mỗi trẻ cĩ - Thẻ số từ 1 đến 5 - Mỗi cháu cĩ các hình trịn màu khác nhau, mỗi màu cĩ số lượng 5. * Nơị dung tích hợp: - Phát triển ngôn ngữ: Thơ: “ cơ dạy” - Phát triền thẩm mỹ: Hát bài : “Tập đếm”. II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Diễn biến hoạt động cô Nhận xét *. Hoạt động:Trò chuyện ổn định lớp: - Cô cháu ngồi quây quần bên nhau cùng hát bài: “ Tập đếm”. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề. Giáo dục trẻ ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... *. Hoạt động: Luyện tập nhận biết số lượng 5. - Cho trẻ lên tìm đồ vật cĩ số lượng 5 cĩ trong lớp.(cho trẻ đếm và đọc to ) - Cho trẻ tìm đồ vật cĩ số lượng nhỏ hơn 4. - Cho trẻ chơi trị chơi “ai đếm đúng” ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... *. Hoạt động: Nhận biết số 5 - Cho trẻ chơi trời tối, trời sáng. - Cho trẻ nhặt tất cả các hình trịn màu đỏ vào tay và nắm lại. - Cơ giơ số và cho trẻ đếm theo số. - Tương tự cơ cho trẻ cầm hết hình trịn màu xanh. - Hỏi trẻ cĩ mấy hình trịn màu xanh? - Số lượng hình trịn màu xanh và màu đỏ như thế nào so với nhau? - Và bằng mấy? - Cho trẻ giơ số 5 trong rổ đồ chơi lên. - Cơ gắn thẻ chấm trịn từ 2 đến 5 lên bảng và cho trẻ gắn lên gắn các số vào cạnh các thẻ chấm trịn. ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... *. Hoạt động: Luyện tập nhận biết số lượng trong phạm vi 5. -Hướng dẫn trẻ chơi trị chơi về đúng nhà - Cô nêu cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi tùy theo hứng thú của trẻ. - Sau 2-3 lần chơi cho trẻ đỏi thẻ cho nhau. - Kết thúc cho trẻ cất dọn đồ chơi, cơ nhận xét hoạt động và đi ra ngoài. ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát thời tiết trong ngày. Trò chơi: Trời mưa. Chơi tự do I. MỤC ĐÍCH 1. Kiến thức - Trẻ biết quan sát thời tiết trong ngày. - Biết được luật chơi cách chơi của các trị chơi. 2.Kĩ năng - Cháu biết cách nhận xét thời tiết trong ngày. - Hiểu luật chơi cách chơi của trò chơi. 3. Thái độ Hứng thú tham gia vào các hoạt động. II.CHUẨN BỊ - Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ.. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Diễn biến hoạt động cô Nhận xét *. Hoạt động: Trò chơi “ Trời mưa”. - Đàm thoại với trẻ về trò chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi. - Động viên cháu hứng thú chơi. ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... ...................................................... *. Hoạt động:Quan sát thời tiết trong ngày. - Cô cháu cùng đọc bài thơ “Khuơn mặt cười”. - Trò chuyện vớ

File đính kèm:

  • docchu de ban than tuan 1.doc